x
Đăng ký nhận tư vấn

TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT CANADA THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2024

23/07/2024 - Hệ Thống Giáo Dục
TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT CANADA THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2024

các trường đại học hàng đầu canada

DU HỌC CANADA CHỌN TRƯỜNG NÀO? TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT CANADA THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2024

Canada là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục đại học hàng đầu thế giới, thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế mỗi năm nhờ vào chất lượng giáo dục cao, môi trường học tập đa dạng và cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp. Vậy đâu là những ngôi trường Đại học tốt nhất tại Canada? Dưới đây là top 10 trường danh tiếng hàng đầu tại Canada theo bảng xếp hạng QS World University Rankings 2024, được đánh giá dựa trên phương pháp đánh giá từng trường đại học về danh tiếng học thuật và nhà tuyển dụng, tác động nghiên cứu,... Cùng CHD khám phá nhé!!!

>>> Thông tin thêm: TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC CANADA: 12 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024 – Top 10 trường đại học Canada 

xếp hạng Canada 

Xếp hàng toàn cầu 

Trường đại học 

21 

Đại học Toronto 

30 

Đại học McGill 

=34 

Đại học British Columbia 

111 

Đại học Alberta 

112 

Đại học Waterloo 

114 

Đại học Western - Phương Tây 

=141 

Đại học Montréal 

182 

Đại học Calgary 

=189 

Đại học McMaster 

10 

=203 

Đại học Ottawa 

1. Đại học Toronto - University of Toronto

Đại học Toronto

Trường đại học hàng đầu ở Canada một lần nữa trong năm nay là Đại học Toronto, trường cũng đã vươn lên vị trí thứ 21 trên toàn thế giới. Trường đạt điểm cao trên tất cả các chỉ số, đặc biệt là về danh tiếng học thuật, trường cũng đứng đầu bảng xếp hạng Canada và đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng thế giới. 

Trường có ba cơ sở trên khắp Toronto với hơn 1.200 câu lạc bộ, tổ chức và hoạt động sinh viên. Trường có khoảng hơn 97.000 sinh viên, tổng cộng 42 thư viện, trở thành hệ thống thư viện lớn nhất ở Canada.

♦ Học phí: Thay đổi tùy chọn theo chương trình, dao động từ $6,590-$49,800 CAD/năm.

♦ Nổi bật về thành tích học tập xuất sắc và số lượng sinh viên đa dạng.

♦ Dịch vụ hỗ trợ mạnh mẽ cho sinh viên quốc tế.

Được thành lập vào năm 1827, trường cung cấp các chương trình đại học, sau đại học và chuyên nghiệp đa dạng tại ba cơ sở ở Toronto. Trường được biết đến với sự xuất sắc trong học tập, hoạt động nghiên cứu và lượng sinh viên đa dạng.

2. Đại học McGill University

Đại học McGill

Tọa lạc tại Montreal, Đại học McGill vẫn giữ vị trí thứ 2 tại Canada trong năm nay và leo một bậc lên vị trí thứ 30 trên bảng xếp hạng thế giới. Đại học McGill đã đào tạo ra 12 người đoạt giải Nobel và 145 học giả Rhodes trong số cựu sinh viên của trường cũng như thủ tướng đương nhiệm của Canada, Justin Trudeau. 

♦ Học phí: Thay đổi tùy chọn theo chương trình, dao động từ $7,631 đến $38,590 CAD mỗi năm.

♦ Được biết đến với môi trường đa văn hóa sôi động và danh tiếng mạnh mẽ trong các lĩnh vực lâm sàng.

♦ Cung cấp hơn 300 môn học bằng cách cộng đồng sinh viên đa dạng.

Được thành lập vào năm 1821 tại Montreal, McGill là một trong những trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu của Canada. Trường cung cấp các chương trình bằng tiếng Anh và tiếng Pháp, thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới nhờ danh tiếng học thuật chắc chắn và cuộc sống sinh viên sôi động.

3. Đại học British Columbia - University of British Columbia (UBC)

Đại học British Columbia

Đại học British Columbia được xếp hạng là trường đại học tốt thứ ba ở Canada trong năm nay. UBC cũng được xếp ở vị trí thứ 34 trên toàn cầu và đạt điểm cao nhất trong chỉ số bền vững cùng danh hiệu trường đại học bền vững nhất ở Canada. Trường cũng được xếp hạng rất cao về danh tiếng học thuật, đứng thứ hai ở Canada và thứ 24 trên toàn cầu. 

Đại học British Columbia đặt mục tiêu đón nhận sự đổi mới và thách thức hiện trạng. Trường có hơn 70.000 sinh viên và đã đào tạo ra 8 người đoạt giải Nobel, 65 người đoạt huy chương Olympic và 74 học giả Rhode. 

♦ Học phí: Thay đổi tùy chọn theo chương trình, dao động từ $5,265 đến $48,815 CAD mỗi năm.

♦ Nằm tại Vancouver, luôn được xếp hạng trong số 40 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới.

♦ Cung cấp một loạt các chương trình và cơ hội nghiên cứu.

Tọa lạc tại Vancouver, UBC luôn được xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu trên toàn cầu. Trường cung cấp các chương trình học tập toàn diện, sáng tạo kiến ​​trúc sáng tạo và môi trường học tập năng động.

>>> Tham khảo thêm: TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC THẠC SĨ TẠI CANADA: CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, QUY TRÌNH XIN VISA,...

4. Đại học Alberta - University of Alberta

Đại học Alberta

Vươn lên vị trí thứ 4 tại Canada và xếp thứ 111 toàn cầu là Đại học Alberta với hơn 44.000 sinh viên đến từ 156 quốc gia và có tổng cộng 5 cơ sở cung cấp hơn 200 chương trình. 

Đại học Alberta đạt điểm cao nhất trong chỉ số tỷ lệ giảng viên quốc tế, xếp thứ 4 ở Canada và thứ 116 trên toàn thế giới. 

♦ Học phí: Thay đổi tùy chọn theo chương trình, dao động từ $6,566 đến $49,742 CAD mỗi năm.

♦ Cung cấp nhiều chương trình và cơ sở nghiên cứu đa dạng.

♦ Các dịch vụ hỗ trợ mạnh mẽ dành cho sinh viên quốc tế, bao gồm cả tư vấn học tập.

Nằm tại Edmonton, Đại học Alberta được biết đến nhờ sự xuất sắc trong nghiên cứu và cam kết vì sự thành công của sinh viên. Trường đại học này cung cấp một loạt chương trình và cung cấp cho sinh viên một môi trường hỗ trợ học tập và hòa nhập.

5. Đại học Waterloo - University of Waterloo

Đại học Waterloo

Nổi lên một lần nữa trong năm nay là Đại học Waterloo đứng ở vị trí thứ năm ở Canada và thứ 112 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Giống như Université de Montréal, trường cũng đạt điểm cao nhất về chỉ số bền vững, đưa Đại học Waterloo trở thành trường bền vững thứ tư ở Canada và đứng thứ 36 về bền vững nhất trên toàn thế giới. 

Đại học Waterloo được thành lập lần đầu tiên vào năm 1956, có 3 cơ sở và là thành viên của nhóm nghiên cứu U15. 

♦ Học phí: Thay đổi tùy chọn theo chương trình, dao động từ $7,061 đến $43,896 CAD mỗi năm.

♦ Được biết đến với các chương trình co-op mang lại trải nghiệm làm việc thực tế.

♦ Tọa lạc tại Ontario, cung cấp các chương trình đào tạo về kỹ thuật, công nghệ và kinh doanh.

Được công nhận về các chương trình giáo dục hợp tác và đổi mới, Waterloo tọa lạc tại Ontario. Trường cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm làm việc thực tế, mối quan hệ chặt chẽ trong ngành và cơ hội nghiên cứu và khởi nghiệp.

6. Đại học Western University (Miền Tây)

Đại học Western

Đại học Western tăng hai bậc trong năm nay để trở thành trường đại học được xếp hạng cao thứ sáu ở Canada và thứ 114 trên toàn thế giới. Là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu Canada và là thành viên sáng lập của nhóm nghiên cứu U15 danh tiếng, Western University được thành lập năm 1878 và có hơn 43.000 sinh viên với khoảng 10.000 sinh viên quốc tế đến từ 129 quốc gia khác nhau. 

Điểm cao nhất của trường là ở chỉ số giảng viên quốc tế, xếp thứ nhất ở Canada và thứ 86 trên toàn thế giới. 

♦ Học phí: Thay đổi tùy chọn theo chương trình, dao động từ $7,243 đến $34,200 CAD mỗi năm.

♦ Trải nghiệm học tập cá nhân hóa với quy mô lớp học nhỏ.

♦ Ý thức mạnh mẽ về cộng đồng và các dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế.

Địa điểm câu lạc bộ tại London, Ontario, Đại học Western mang đến trải nghiệm học tập cá nhân hóa với ý thức cộng đồng mạnh mẽ. Trường được biết đến với sự xuất sắc trong học tập, tác động nghiên cứu và cuộc sống sinh viên sôi động.

>>> Tìm hiểu thêm: TỪ A ĐẾN Z VỀ CHI PHÍ DU HỌC CANADA 2024-2025? DU HỌC CANADA CẦN BAO NHIÊU TIỀN: HỌC PHÍ, CHI PHÍ SINH HOẠT,...

7. Đại học Montréal - University of Montreal (UdeM)

Đại học Montréal

Tụt ba bậc xuống vị trí thứ bảy là Université de Montréal. Là một trường đại học nghiên cứu công lập bằng tiếng Pháp có trụ sở tại Montreal, Đại học Montréal được thành lập vào năm 1878 và có gần 67.000 sinh viên trong đó có khoảng 10.000 sinh viên nước ngoài. 

Tuy nhiên, điểm cao nhất của trường lại đến ở chỉ số bền vững, nơi trường được xếp hạng là trường đại học bền vững thứ năm ở Canada và thứ 50 trên toàn cầu. 

♦ Học phí: Thay đổi tùy chọn theo chương trình, dao động từ $3,857 đến $9,674 CAD mỗi năm.

♦ Tổ chức Pháp ngữ cung cấp các chương trình bằng tiếng Pháp.

♦ Các chương trình nghiên cứu mạnh mẽ và dịch vụ hỗ trợ cho sự thành công trong học tập.

Là một tổ chức nói tiếng Pháp tại Montreal, UdeM được biết đến với các chương trình nghiên cứu chuyên sâu và cộng đồng sinh viên sôi động. Trường Đại học Montreal cung cấp các chương trình bằng tiếng Pháp và cung cấp cho sinh viên trải nghiệm văn hóa phong phú.

8. Đại học Calgary - University of Calgary

Đại học Calgary

Tăng một bậc để trở thành trường đại học được xếp hạng cao thứ tám ở Canada trong năm nay, Đại học Calgary đứng thứ 182 trên thế giới với số điểm cao nhất về số trích dẫn trên mỗi chỉ số bài báo. Đối với chỉ số này, nó được xếp hạng thứ tám ở Canada cũng như nằm trong top 125 trên thế giới.  

Đại học Calgary được thành lập vào năm 1944 với tư cách là chi nhánh Calgary của Đại học Alberta và từ đó đã tách thành một trường đại học độc lập với năm cơ sở trong đó có một cơ sở có trụ sở tại Doha, Qatar. Trường có hơn 34.000 sinh viên và cung cấp hơn 250 khóa học. 

♦ Học phí: Thay đổi tùy chọn theo chương trình, dao động từ $6,053 đến $28,738 CAD mỗi năm.

♦ Được biết đến với mối quan hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp và nghiên cứu xuất sắc.

♦ Cộng đồng sinh viên sôi động và cơ hội học tập thực hành.

Tọa lạc tại thành phố Calgary, UCalgary được biết đến với chất lượng nghiên cứu xuất sắc và mối quan hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp. Trường cung cấp một loạt chương trình và cung cấp cơ sở trải nghiệm học tập cho sinh viên và tham gia cộng đồng.

9. Đại học McMaster University

Đại học McMaster

Sau khi tụt ba bậc trên bảng xếp hạng năm nay, Đại học McMaster hiện đứng ở vị trí thứ 189 trên bảng xếp hạng đại học thế giới. Chỉ số giảng viên quốc tế là nơi Đại học McMaster giành được thứ hạng cao nhất, đứng thứ hai ở Canada và thứ 93 trên toàn thế giới. Trường đại học tọa lạc tại Hamilton, Ontario và nổi tiếng với trường y khoa danh tiếng. 

♦ Học phí: Thay đổi tùy chọn theo chương trình, dao động từ $6,697 đến $30,956 CAD mỗi năm.

♦ Được biết đến với phương pháp học tập dựa trên vấn đề và các chương trình nghiên cứu chuyên sâu.

♦ Cơ hội nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tọa lạc tại Hamilton, McMaster nổi tiếng với phương pháp học tập dựa trên vấn đề và nghiên cứu xuất sắc. Trường đại học McMaster cung cấp một loạt chương trình và cung cấp cơ hội học tập và hoạt động hợp lý cho sinh viên.

10. Đại học Ottawa - University of Ottawa

Đại học Ottawa

Lọt vào top 10 năm nay là Đại học Ottawa, đồng hạng 203 trên toàn thế giới. Đại học Ottawa đạt điểm cao nhất trong chỉ số giảng viên quốc tế, đứng ở vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Canada và thứ 203 trong bảng xếp hạng thế giới. 

Trường cũng đạt điểm cao trong chỉ số mạng lưới nghiên cứu quốc tế, xếp thứ 5 ở Canada và thứ 111 trên toàn thế giới. 

♦ Học phí: Thay đổi tùy chọn theo chương trình, dao động từ $6,628 đến $30,140 CAD mỗi năm.

♦ Tổ chức song ngữ nằm ở thủ đô Canada.

♦ Gần gũi với các tổ chức chính phủ và tổ chức quốc tế để có cơ hội nghề nghiệp.

Là một tổ chức song ngữ giao tiếp tại thủ đô của Canada, uOttawa cung cấp các chương trình bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Ngôi trường đại học này cung cấp cho sinh viên những cơ hội đặc biệt để thực hiện nghiên cứu, nghiên cứu và tham gia vào các tổ chức chính phủ.

21 trường đại học hàng đầu khác ở Canada

♦ 11. Queen's University at Kingston – xếp thứ 209 

♦ 12. Đại học Dalhousie – xếp thứ 298 

♦ 13. Đại học Simon Fraser – xếp thứ 318  

♦ 14. Đại học Victoria (UVic) – xếp thứ 322  

♦ 15. Đại học Saskatchewan – xếp thứ 345  

♦ 16. Đại học York – xếp thứ 353  

♦ 17. Đại học Concordia – xếp thứ 387  

♦ 18. Université Laval – xếp thứ 441  

♦ 19. Đại học Guelph – xếp thứ 486   

♦ =20. Đại học Memorial of Newfoundland – xếp hạng 641-650 

♦ =20. Đại học Windsor – xếp thứ 641-650 

♦ =22. Đại học Carleton – xếp hạng 671-680 

♦ =22. Đại học Manitoba – xếp hạng 671-680 

♦ 24. Đại học New Brunswick – xếp hạng 711-720 

♦ 25. Đại học Québec – xếp hạng 751-760 

♦ 26. Đại học Bắc British Columbia – xếp thứ 781-790 

♦ 27. Université de Sherbrooke – xếp hạng 801-850 

♦ 28. Đại học Toronto Metropolitan – xếp hạng 851-900 

♦ =29. Đại học Regina – xếp hạng 1001-1200 

♦ =29. Đại học Đảo Vancouver – xếp hạng 1001-1200 

♦ 31. Đại học Brock – xếp hạng 1201-1400 

Canada không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn với hệ thống giáo dục chất lượng cao. Trên đây là top 10 các trường Đại học hàng đầu tại Canada mà CHD muốn giới thiệu tới bạn. Các trường ở Canada không chỉ cung cấp những chương trình học đa dạng mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm và nghiên cứu cho sinh viên. Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường học tập lý tưởng, Canada chắc chắn là một lựa chọn đáng xem xét.

>>> Tham khảo thêm: CHÍNH SÁCH ĐỊNH CƯ THEO DIỆN DU HỌC TẠI 7 BANG Ở CANADA: CƠ HỘI VÀ YÊU CẦU

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT CANADA THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.20430 sec| 2387.953 kb