x
Đăng ký nhận tư vấn

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC THẠC SĨ TẠI CANADA: CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, QUY TRÌNH XIN VISA,...

18/07/2024 - Cẩm Nang Du Học
TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC THẠC SĨ TẠI CANADA: CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, QUY TRÌNH XIN VISA,...

tất tần tật thông tin về du học thạc sĩ tại canada

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC THẠC SĨ TẠI CANADA: CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, QUY TRÌNH XIN VISA,...

Bạn có biết hơn 42.000 sinh viên quốc tế đã đăng ký học thạc sĩ tại Canada vào năm 2023 không? Nếu bạn cũng đã đặt mục tiêu theo đuổi bằng thạc sĩ tại quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, chúng tôi có thể giúp bạn định hướng! 

Con đường đến với bằng thạc sĩ tại Canada đối với sinh viên quốc tế có vẻ gập ghềnh khi bạn không biết bắt đầu từ đâu. Các trường đại học đẳng cấp thế giới hay các khía cạnh nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp là những ưu điểm nổi bật nhất khiến nhiều bạn theo học thạc sĩ tại Canada. Vì vậy, hãy cùng CHD Education tìm hiểu lý do tại sao bạn nên học thạc sĩ tại Canada, học phí thạc sĩ tại Canada dành cho sinh viên quốc tế và nhiều thông tin về học master tại Canada nhé!  

>>> Có thể bạn quan tâm: TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC CANADA: 12 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

1. Tại sao nên học thạc sĩ ở Canada?

học thạc sĩ ở canada có tốt không

Việc lấy bằng thạc sĩ tại Canada là hoàn toàn hợp lý nếu bạn muốn có những lựa chọn nghề nghiệp phát triển trong tương lai. Một lợi ích lớn khi học tập tại quốc gia này là học phí phải chăng cho các chương trình thạc sĩ tại Canada dành cho sinh viên quốc tế và chi phí sinh hoạt. Trên thực tế, học phí thạc sĩ tại Canada thấp hơn so với Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Điều này cũng phụ thuộc vào địa điểm, lối sống và trường đại học mà bạn chọn để lấy bằng. Hãy cùng xem xét những lý do khác tại sao bạn nên học thạc sĩ tại Canada. 

♦ 30 trường đại học MS tại Canada góp mặt trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023, với Đại học McGill chiếm vị trí hàng đầu.

♦ Hơn 200 quốc tịch đại diện cho cộng đồng sinh viên tại Canada, mở đường cho một cộng đồng đa dạng.

♦ Sau khi bạn tốt nghiệp bằng thạc sĩ tại Canada từ bất kỳ trường đại học hàng đầu nào tại Canada, bạn sẽ đủ điều kiện xin giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp.

♦ Nền kinh tế Canada phát triển mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực như công nghệ, chăm sóc sức khỏe và năng lượng tái tạo.

♦ Mức lương trung bình của một sinh viên mới tốt nghiệp thạc sĩ tại Canada dao động từ 65.000 - 75.000 CAD.

♦ Canada được xếp hạng cao trong Chỉ số Hòa bình Toàn cầu, cho thấy môi trường xã hội hòa bình và ổn định so với các quốc gia phát triển khác.

♦ Từ thư viện và bảo tàng đến các lễ hội âm nhạc lớn nhất ở Canada, đất nước này tràn ngập những địa điểm sôi động. 

2. Top 5 trường đại học đào tạo thạc sĩ tại Canada

Trước khi bạn đóng gói hành lý và lấy mũ, hãy cùng tìm hiểu lý do khiến việc học thạc sĩ tại Canada trở thành một lựa chọn tuyệt vời. Cho dù bạn có hứng thú theo đuổi bằng thạc sĩ hay chỉ muốn tiếp tục học lên, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lựa chọn tại Canada. Chúng tôi đã tuyển chọn danh sách các trường đại học hàng đầu để giúp bạn lựa chọn tốt hơn! 

Đại học Toronto - trường hàng đầu tại Canada

2.1. Đại học Toronto

♦ Xếp hạng thế giới QS: #21

♦ Học phí trung bình: 35.000 CAD - 65.000 CAD

♦ Các khóa học thạc sĩ phổ biến: Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Chính sách công

♦ Cựu sinh viên: John Macleod, Margaret Atwood, Roberta Bondar 

Là một trong những trường đại học hàng đầu tại Canada, Đại học Toronto nổi tiếng với các chương trình nghiên cứu mạnh mẽ và các môn học đa dạng. Đây chắc chắn là một trong những trường đại học tốt nhất tại Canada dành cho sinh viên quốc tế theo học chương trình thạc sĩ. Trường đại học này là một tổ chức nghiên cứu hàng đầu cung cấp các chương trình thạc sĩ phổ biến tại Canada dành cho sinh viên quốc tế. Mặc dù không có dữ liệu chính xác cho mọi chương trình, những trường đã tuyển sinh 27.000 sinh viên vào mùa thu. Là trường đại học công lập đầu tiên tại Ontario, được thành lập vào năm 1827, UofT tự hào có hai người đoạt giải Nobel: Frederick Banting và Lester B. Pearson. 

2.2. Đại học McGill

♦ Xếp hạng thế giới QS: #30

♦ Học phí trung bình: 25.000 CAD - 35.000 CAD

♦ Các khóa học thạc sĩ phổ biến: Quản trị kinh doanh, Khoa học truyền thông và rối loạn

♦ Cựu sinh viên: Justin Trudeau, David Saint-Jacques, James Cameron 

Được thành lập vào năm 1821, Đại học McGill là một trong những trường đại học lâu đời và tốt nhất tại Canada về các chương trình thạc sĩ. Với nhiều chương trình thạc sĩ, bạn sẽ có thể tìm thấy chương trình hoàn hảo phù hợp với sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của mình. Với 30% tổng số sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới, McGill có một cộng đồng sinh viên quốc tế hùng mạnh. Trường đại học cung cấp hơn 400 chương trình sau đại học với 12 người đoạt giải Nobel trong số các cựu sinh viên của mình. Hơn nữa, McGill là nơi có Viện Thần kinh Montreal, một cơ sở nổi tiếng thế giới về nghiên cứu và điều trị não. 

2.3. Đại học British Columbia

♦ Xếp hạng thế giới QS: #48

♦ Học phí trung bình: 40.000 CAD - 80.000 CAD

♦ Các khóa học thạc sĩ phổ biến: Kỹ thuật năng lượng sạch, Trị liệu nghề nghiệp, Hệ thống đất và nước Cựu

♦ Sinh viên: Christy Clark, Joyce Murray, Fiona Patterson 

Tọa lạc tại thành phố Vancouver tuyệt đẹp, Đại học British Columbia là lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên muốn có một nền giáo dục toàn diện. Với khuôn viên trường đẹp và các chương trình sáng tạo, trường đại học này là lựa chọn hàng đầu cho sinh viên trên toàn thế giới. Trường cung cấp 500 chương trình sau đại học, bao gồm bằng thạc sĩ về kỹ thuật, y tế công cộng và nhiều chuyên ngành khác. Các khóa học tập trung vào nghiên cứu nâng cao để đóng góp vào nghiên cứu ban đầu trong lĩnh vực này. Với hơn 28% tổng số sinh viên là sinh viên quốc tế, UBC là trường tiên phong toàn cầu về nghiên cứu, thu hút các học giả hàng đầu trên toàn thế giới. 

2.4. Đại học Montréal

Đại học Montreal

♦ Xếp hạng thế giới QS: #48

♦ Học phí trung bình: 22.000 CAD - 35.000 CAD

♦ Các khóa học thạc sĩ phổ biến: Khoa học dữ liệu, Giáo dục, Quản trị kinh doanh

♦ Cựu sinh viên: Leonard Cohen, Pierre Arcand, Louise Filion  

Là một trong những trường đại học lớn nhất Canada, Université de Montréal nổi tiếng với các chương trình đổi mới và tập trung mạnh mẽ vào nghiên cứu. Với nhiều chương trình thạc sĩ để lựa chọn, bạn sẽ có thể tìm thấy chương trình hoàn hảo phù hợp với sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của mình. University of Montreal là một trong những trường đại học tốt nhất tại Montreal, và danh tiếng uy tín của trường tự hào có các giáo sư và nhà nghiên cứu đẳng cấp thế giới. Thêm vào đó, khuôn viên trường tuyệt đẹp nằm trên Núi Royal là động lực để nhiều người theo đuổi chương trình thạc sĩ tại Canada! 

2.5. Đại học Alberta

♦ Xếp hạng thế giới QS: #111

♦ Học phí trung bình : 20.000 CAD - 45.000 CAD

♦ Các khóa học phổ biến: Khoa học môi trường, Khoa học máy tính, Kỹ thuật

♦ Cựu sinh viên: Fiona Patterson, Rachel Notley, Prem Watsa 

Tọa lạc tại Edmonton, Đại học Alberta là một trong những trường đại học tốt nhất về chương trình thạc sĩ tại Canada dành cho những sinh viên muốn tiếp tục học lên cao. Với trọng tâm mạnh mẽ vào nghiên cứu, trường đại học này nổi tiếng với các chương trình sáng tạo và các giáo sư nổi tiếng thế giới. Đại học Alberta cung cấp hơn 200 chương trình thạc sĩ tại Canada, đảm bảo sự phù hợp hoàn hảo với nguyện vọng học tập của bạn. Hơn nữa, trường đại học này cung cấp mức học phí cạnh tranh so với các trường đại học khác.  

3. Học phí, học bổng cho chương trình Thạc sĩ tại Canada 

chi phí du học hệ thạc sĩ tại canada

3.1. Học phí hệ thạc sĩ tại Canada

Chi phí học thạc sĩ ở Canada thay đổi tùy theo nhiều yếu tố do loại chương trình và trường đại học. Học phí cho chương trình thạc sĩ ở Canada thường cao hơn so với sinh viên trong nước, học phí trung bình khoảng 21.000CAD/năm. Học phí cho chương trình MBA có thể lên tới 76.000CAD. Tuy nhiên, Đại học Memorial ở Newfoundland là một trong những trường đại học có mức học phí phải chăng nhất ở Canada cho chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, với mức học phí khoảng 25.000 CAD/năm. 

Đối với chương trình thạc sĩ nghệ thuật, khoa học xã hội và nhân văn, học phí có thể dao động từ 20.000 - 50.000CAD. Nhìn chung, chi phí cũng thay đổi tùy theo từng tỉnh. Một sinh viên theo học chương trình thạc sĩ ở Toronto có thể phải đối mặt với mức học phí cao hơn do chương trình và địa điểm (thường là khoảng 70.000 CAD, bao gồm chi phí sinh hoạt và học phí). Sinh viên theo học chương trình thạc sĩ nghệ thuật có mức học phí thấp hơn do thành phố nhỏ hơn.

>>> Tham khảo thêm: TỪ A ĐẾN Z VỀ CHI PHÍ DU HỌC CANADA 2024-2025? DU HỌC CANADA CẦN BAO NHIÊU TIỀN: HỌC PHÍ, CHI PHÍ SINH HOẠT,...

3.2. Học bổng thạc sĩ tại Canada

Khi bạn muốn biết cách học thạc sĩ tại Canada, học phí có thể là mối quan tâm của bạn. Trung bình, học phí thạc sĩ trung bình tại Canada dành cho sinh viên quốc tế dao động từ 14.000 - 35.000 CAD/năm, tùy thuộc vào chương trình và trường đại học. Đây có thể là khoản đầu tư đáng kể, nhưng có nhiều học bổng giúp bù đắp chi phí. Có rất nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại Canada được tài trợ tốt, gồm: Học bổng của Chính phủ, Học bổng phi Chính phủ và Học bổng của các trường đại học Canada 

Một số học bổng thạc sĩ tại Canada nổi bật nhất:

Chương trình học bổng

Số tiền tài trợ

Làm sao để đăng kí

Đủ tiêu chuẩn

Các trường đại học đủ điều kiện

Học bổng sau đại học Vanier Canada (Vanier CGS)

50.000 đô la một năm (trong 3 năm)

Được đề cử bởi trường đại học bạn chọn

♦ Thành tích học tập xuất sắc (GPA cao)
♦ Tiềm năng nghiên cứu
♦ Phẩm chất lãnh đạo

Tất cả các trường đại học Canada

Học bổng sau đại học Ontario (OGS)

15.000 đô la một năm (1 hoặc 2 năm)

Nộp đơn thông qua trường đại học Ontario mà bạn đã chọn

♦ Xuất sắc về học tập (GPA cao)
♦ Đã chứng minh được tiềm năng nghiên cứu
♦ Yêu cầu về quyền công dân (công dân Canada, thường trú nhân hoặc người được bảo vệ)

Chỉ các trường đại học Ontario

Chương trình học bổng Khối thịnh vượng chung Canada

10.000 đô la một năm (1 hoặc 2 năm)

Nộp đơn thông qua cơ quan học bổng của quốc gia bạn

♦ Quyền công dân của một quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung (khác với Canada)
♦ Thành tích học tập xuất sắc
♦ Chương trình học được đề xuất có liên quan đến nhu cầu phát triển của quốc gia bạn

Các trường đại học Canada được chỉ định cho chương trình

Học bổng của Quỹ Trudeau

60.000 đô la một năm (tối đa 4 năm)

Nộp đơn trực tiếp qua trang web của Quỹ Trudeau

♦ Chứng minh được sự xuất sắc trong học tập
♦ Tiềm năng lãnh đạo và cam kết phục vụ công chúng
♦ Một dự án nghiên cứu được đề xuất phù hợp với các lĩnh vực chủ đề của Quỹ (nhân quyền và phẩm giá, quyền công dân có trách nhiệm, Canada trên thế giới hoặc con người và môi trường tự nhiên của họ)

Đại học Ottawa, UBC Vancouver, Đại học Montreal, Đại học Toronto

Chương trình Fulbright

Thay đổi tùy theo chương trình

Nộp đơn thông qua Ủy ban Fulbright của quốc gia bạn

♦ Quốc tịch Hoa Kỳ để du học tại Canada
♦ Nền tảng học vấn vững chắc trong lĩnh vực có liên quan
♦ Đề xuất nghiên cứu hoặc kế hoạch học tập được xác định rõ ràng

Đại học McGill, Đại học Montreal

>>> Thông tin thêm: ĐIỀU KIỆN, DANH SÁCH VÀ KINH NGHIỆM SĂN HỌC BỔNG DU HỌC CANADA 2025

4. Tiêu chuẩn đủ điều kiện để học Thạc sĩ tại Canada

điều kiện để du học canada sau đại học

Việc học thạc sĩ tại Canada mang lại sự phát triển học thuật và cơ hội nghề nghiệp đáng kinh ngạc. Trước khi nộp đơn xin học chương trình thạc sĩ tại Canada, bạn nên biết liệu trình độ học vấn và bằng cấp của mình có đáp ứng được yêu cầu hay không. 

4.1. Bằng đại học

Đối với sinh viên quốc tế, để đủ điều kiện lấy bằng thạc sĩ tại Canada, trước tiên họ phải hoàn thành bằng đại học hoặc tương đương từ một tổ chức được công nhận. Thông thường, điểm trung bình tối thiểu là 3.0 trở lên trên thang điểm 4.0 là bắt buộc cần đạt để đủ điều kiện.

4.2. Bài kiểm tra trình độ tiếng Anh

Sinh viên quốc tế phải cung cấp điểm số hợp lệ từ một bài kiểm tra trình độ tiếng Anh được công nhận, chẳng hạn như IELTS, TOEFL, PTE, CAEL,... Đây là những yêu cầu cơ bản đối với mỗi bài kiểm tra để đủ điều kiện tuyển sinh.

♦ 6.5 - 7.5 cho IELTS

♦ 85 - 90 cho TOEFL

♦ 55 - 65 cho PTE

♦ 60 - 70 cho CAEL

4.3. Điểm GMAT/GRE

Yêu cầu về GMAT hoặc GRE có thể khác nhau tùy theo chương trình và trường đại học, vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét kỹ lưỡng các yêu cầu tuyển sinh của chương trình mà bạn quan tâm. 

4.4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc có thể là một lợi thế trong quá trình xin visa học thạc sĩ tại Canada, chứng minh các kỹ năng thực tế và kiến ​​thức của bạn trong lĩnh vực bạn quan tâm. Ngoài ra, kinh nghiệm làm việc của bạn thể hiện khả năng áp dụng kiến ​​thức lý thuyết của bạn vào các tình huống thực tế. Làm việc xác định lại mục tiêu nghề nghiệp của bạn và giúp bạn chọn bằng thạc sĩ phù hợp tại Canada. 

4.5. Hộ chiếu & Visa

Để xin visa du học Canada, bạn phải cung cấp bằng chứng được chấp nhận vào một trường đại học tại Canada. Bạn cũng cần chứng minh rằng bạn có đủ tiền để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt và đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện khác, chẳng hạn như sức khỏe tốt và không có tiền án.  

>>> Tìm hiểu thêm: DU HỌC CANADA NÊN HỌC NGÀNH GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG? 12 CÁC NGÀNH HỌC CÓ NHU CẦU CAO NHẤT TẠI CANADA

6. Các giấy tờ cần thiết cho chương trình Thạc sĩ tại Canada

hồ sơ xin visa du học canada

Khi bạn sắp thực hiện bước tiếp theo để theo đuổi chương trình thạc sĩ tại Canada, bạn nên biết những tài liệu nào sẽ giúp bạn được miễn phí. Danh sách các tài liệu cần thiết để lấy bằng thạc sĩ tại Canada không nhiều; tuy nhiên, các yêu cầu cụ thể có thể thay đổi đôi chút tùy theo trường đại học và chương trình. Vì vậy, đây là danh sách đầy đủ các tài liệu cần thiết để lấy bằng thạc sĩ tại Canada: 

♦ Đơn đăng ký đã hoàn thành

♦ Bản sao của tất cả bảng điểm học tập chính thức.

♦ Điểm thi năng lực tiếng Anh

♦ CV/sơ yếu lý lịch

♦ SOP hoặc tuyên bố cá nhân

♦ Thư giới thiệu từ người tham khảo học thuật hoặc chuyên môn

♦ Viết mẫu hoặc bài nghiên cứu (nếu chương trình yêu cầu)

♦ Bằng chứng về quyền công dân hoặc tình trạng thường trú

♦ Biên lai lệ phí nộp đơn

♦ Bản sao hộ chiếu

♦ Bằng chứng về học bổng hoặc tài trợ

>>> Xem thêm: XIN VISA DU HỌC CANADA CÓ KHÓ KHÔNG? HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA CANADA CHI TIẾT NHẤT 2024

7. Làm thế nào để nộp đơn xin học Thạc sĩ tại Canada

quy trình xin visa du học canada

Giả sử bạn quan tâm đến việc theo đuổi các khóa học thạc sĩ tại Canada. Trong trường hợp đó, quá trình nộp đơn có vẻ khó khăn lúc đầu, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Hãy nhớ rằng, quá trình nộp đơn cho các chương trình thạc sĩ tốt nhất tại Canada có thể mang tính cạnh tranh, vì vậy điều quan trọng là phải lập kế hoạch và thể hiện tốt nhất. Sau đây là cách nộp đơn xin học thạc sĩ tại Canada: 

Nghiên cứu các lựa chọn chương trình của bạn: Nghiên cứu các chương trình thạc sĩ khác nhau có tại các trường đại học Canada. Xem xét các yếu tố như thời lượng chương trình, chương trình giảng dạy, giảng viên và cơ hội nghiên cứu.

Kiểm tra các yêu cầu tuyển sinh: Sau khi xác định được chương trình mà bạn quan tâm, hãy kiểm tra cẩn thận các yêu cầu tuyển sinh để đảm bảo bạn đáp ứng mọi tiêu chí. Có thể bao gồm bảng điểm học tập, bài kiểm tra trình độ ngôn ngữ, thư giới thiệu và tuyên bố mục đích.

Chuẩn bị hồ sơ nộp đơn: Chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết và chuẩn bị hồ sơ nộp đơn trước thời hạn nộp đơn. Chú ý kỹ đến định dạng và yêu cầu nộp hồ sơ.

Nộp đơn trực tuyến: Hầu hết các trường đại học ở Canada cho phép bạn nộp đơn xin học chương trình thạc sĩ online. Hãy làm theo hướng dẫn cẩn thận và chú ý hạn đăng ký.

Theo dõi đơn đăng ký của bạn: Sau khi bạn đã nộp đơn, hãy theo dõi trường đại học để đảm bảo họ đã nhận được tất cả tài liệu của bạn. Bạn cũng có thể muốn liên hệ với khoa hoặc khoa để bày tỏ sự quan tâm của mình và hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có.

8. Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ tại Canada

cơ hội việc làm khi học thạc sĩ tại canada

Nếu bạn đang du học, bạn có thể thắc mắc về các lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp. May mắn thay, Canada cung cấp một chương trình tuyệt vời cho giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp. Giấy phép này cho phép bạn làm việc cho bất kỳ nhà tuyển dụng nào tại Canada trong tối đa ba năm. Đây là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn và có thể giúp bạn ở lại Canada vĩnh viễn. Thêm vào đó, nền kinh tế đang phát triển của Canada có nghĩa là có rất nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là trong các lĩnh vực như công nghệ, tài chính và chăm sóc sức khỏe.

Sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ tại Canada mong đợi mức lương hàng năm từ 60.000 - 100.000 CAD. Một số yếu tố, chẳng hạn như kinh nghiệm, lĩnh vực học tập và địa điểm, có thể ảnh hưởng đến mức lương của bạn. Sau đây là những công việc bạn có thể làm sau khi hoàn thành bằng thạc sĩ tại Canada:

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ tại Canada:

Chức danh công việc

Mức lương hàng năm (CAD)

Phân tích kinh doanh

65.000 - 100.000 

Quản lý dự án

75.000 - 120.000 

Nhà khoa học dữ liệu

80.000 - 140.000 

Kỹ sư phần mềm

70.000 - 130.000 

Chuyên gia phân tích tài chính

60.000 - 110.000 

Quản lý nguồn nhân lực

70.000 - 100.000

Nhà khoa học nghiên cứu

65.000 - 120.000 

Quản trị viên chăm sóc sức khỏe

60.000 - 90.000 

Tư vấn môi trường

65.000 - 100.000

9. Những thành phố hàng đầu dành cho sinh viên theo học chương trình thạc sĩ tại Canada

học thạc sĩ canada chọn thành phố nào

Canada là một trong những điểm đến hàng đầu cho các chương trình học cao hơn trong số các sinh viên trên toàn thế giới. Canada mang đến cho bạn sự kết hợp tuyệt vời giữa cuộc sống hấp dẫn trong khuôn viên trường và những điều phức tạp đầy thú vị ngoài khuôn viên trường. Chi phí sinh hoạt tại các thành phố của Canada cũng ở mức phải chăng do có nhiều lựa chọn về nhà ở cho sinh viên tại Canada. Sau đây là danh sách các thành phố tốt nhất cho sinh viên theo học chương trình thạc sĩ tại Canada:

Các thành phố hàng đầu dành cho sinh viên Thạc sĩ tại Canada:

Thành phố

Lý do để học

Montréal

Học phí phải chăng & môi trường song ngữ

Toronto

Các trường đại học được xếp hạng hàng đầu và thị trường việc làm mạnh mẽ

Ottawa

Môi trường song ngữ & cơ hội nghiên cứu

Vancouver

Các trường đại học nổi tiếng và ngành công nghệ đang phát triển

Calgary

Tiềm năng nhận học bổng và chi phí sinh hoạt thấp hơn

Quebec

Học phí phải chăng và nền văn hóa Pháp-Canada độc đáo

Waterloo

Các trường đại học hàng đầu về lĩnh vực STEM và môi trường khởi nghiệp

Hamilton

Học phí phải chăng & ngành công nghệ đang phát triển & gần Toronto

Kingston

Tập trung vào nghệ thuật, khoa học, kinh doanh và thành phố lịch sử với Đại học Queen

Halifax

Học phí phải chăng & tập trung nghiên cứu mạnh mẽ cùng nét quyến rũ của biển và lối sống ven biển

>>> Tìm hiểu thêm: TOP 10 THÀNH PHỐ ĐÔNG DÂN NHẤT CANADA - ĐIỂM ĐẾN TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Chi phí sinh hoạt tại Canada dành cho sinh viên:

Chuyển đến một quốc gia mới có thể là điều đáng sợ, nhưng Canada sẽ đảm bảo bạn luôn cảm thấy như ở nhà. Nếu bạn sẽ học tại một trong 5 thành phố tốt nhất Canada , bạn nên có ngân sách và cân nhắc đến chi phí sinh hoạt. Học phí và chi phí sinh hoạt của chương trình thạc sĩ Canada phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trung bình, bạn có thể ước tính chi phí sinh hoạt cho sinh viên quốc tế tại Canada vào khoảng 15.000 - 20.000 CAD. Tham khảo thông tin về chi phí sinh hoạt tại Canada:

Các khoản chi phí

Chi phí

Chỗ ở

400 CAD - 600 CAD

Đồ ăn, tạp hóa

200 CAD - 300 CAD

Đi lại

80 CAD

Chi phí khác

600 CAD - 700 CAD

10. Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ tại Canada

học thạc sĩ tại canada

Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (PGWP) là cơ hội dành cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục được chỉ định tại Canada. Bạn phải là sinh viên toàn thời gian, hoàn thành bằng thạc sĩ tại Canada kéo dài ít nhất tám tháng và nộp đơn xin PGWP. Nếu chương trình thạc sĩ của bạn kéo dài dưới hai năm nhưng ít nhất tám tháng, bạn vẫn có thể đủ điều kiện để xin PGWP ba năm. Hơn nữa, bạn có thể làm việc cho bất kỳ nhà tuyển dụng nào tại Canada với PGWP hợp lệ. 

Du học thạc sĩ tại Canada là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ. Canada là nơi có các trường đại học và viện nghiên cứu đẳng cấp thế giới, cung cấp nhiều chương trình học thuật trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Chất lượng giáo dục cao, kết hợp với môi trường đa văn hóa và chào đón, khiến Canada trở thành điểm đến hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế. Học master tại xứ sở lá phong đỏ sẽ không làm bạn thất vọng. Chúc bạn may mắn trên hành trình du học Canada của mình! 

>>> Tham khảo thêm: CHÍNH SÁCH ĐỊNH CƯ THEO DIỆN DU HỌC TẠI 7 BANG Ở CANADA: CƠ HỘI VÀ YÊU CẦU

 

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC THẠC SĨ TẠI CANADA: CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, QUY TRÌNH XIN VISA,...

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.21709 sec| 2476.594 kb