x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH CHỌN NƯỚC NÀO - TOP 8 QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ THEO HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH

16/07/2024 - Giới thiệu
DU HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH CHỌN NƯỚC NÀO - TOP 8 QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ THEO HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH

các quốc gia tốt nhất để du học ngành khoa học máy tính

DU HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH CHỌN NƯỚC NÀO - TOP 8 QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ THEO HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH

Theo BLS, việc làm khoa học máy tính tại quốc gia này dự kiến ​​sẽ tăng 15% từ năm 2018 đến năm 2028, với ước tính có 200.000 việc làm chỉ riêng trong năm 2024. Bạn muốn đi du học nhưng không biết nên lựa chọn quốc gia nào là tốt nhất để học ngành khoa học máy tính, thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây! Các quốc gia tốt nhất để học khoa học máy tính là Canada, Mỹ, Anh Quốc, Úc, Đức, Singapore, Thụy Sĩ và Trung Quốc - cung cấp các chương trình khoa học máy tính tốt nhất.

Tổng quan về ngành Khoa học máy tính

Ngành khoa học máy tính đang là ngành học có nhu cầu cao và các cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn thường yêu cầu ứng viên có bằng cấp cao. Dưới đây, chúng tôi cung cấp tổng quan về một số chuyên ngành phổ biến trong lĩnh vực này.

♦ Trí tuệ nhân tạo (AI)

♦ Thiết kế trò chơi

♦ An ninh mạng

♦ Truyền thông kỹ thuật số

♦ Giao diện máy tính-con người

♦ Đồ họa may tinh

♦ Mạng lưới

♦ Khoa học dữ liệu

♦ Bảo mật thông tin 

♦ Kỹ thuật phần mềm

♦ Ngôn ngữ lập trình

♦ Lý thuyết

♦ Hệ thống

Các quốc gia tốt nhất để học ngành khoa học máy tính

Nếu bạn đang cân nhắc đi du học để lấy bằng khoa học máy tính nhưng chưa chắc chắn quốc gia nào là tốt nhất, sau đây là tám lựa chọn đáng để bạn tìm hiểu chi tiết hơn.

1. Canada - Các tổ chức xếp hạng cao với hoạt động nghiên cứu và giảng dạy xuất sắc

canada

Canada là điểm đến phổ biến cho sinh viên quốc tế theo đuổi bằng cấp khoa học máy tính do các trường đại học xếp hạng cao và cam kết về giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc. Đại học Alberta cung cấp các chương trình khoa học máy tính đáng chú ý và giữ vị trí thuận lợi trong bảng xếp hạng của Canada. Ngược lại, Đại học Toronto dẫn đầu trong giáo dục khoa học máy tính tại Canada, với danh tiếng toàn cầu đáng chú ý.

Các trường đại học Canada nổi tiếng với việc cung cấp nền giáo dục chất lượng và duy trì các tiêu chuẩn cao cho cả sinh viên trong nước và quốc tế. Các khóa học Khoa học máy tính tại Canada vừa có yêu cầu cao vừa được tôn trọng trên toàn cầu. Sinh viên có cơ hội lựa chọn từ nhiều khóa học, bao gồm Khoa học máy tính ứng dụng, Trí tuệ nhân tạo và Ứng dụng máy tính, cùng nhiều khóa học khác. Các khóa học này cung cấp chương trình học nâng cao và nghiêm ngặt, đảm bảo sinh viên nhận được nền giáo dục toàn diện trong lĩnh vực này.

>>> Thông tin thêm: TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC CANADA: 12 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

2. Mỹ - Tỷ lệ thất nghiệp thấp và lương tăng hàng năm

mỹ

Tại Mỹ, các chuyên gia khoa học máy tính có mức tăng lương khoảng 10% sau mỗi 15 tháng và tỷ lệ thất nghiệp của những người tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tương đối thấp ở mức 5%. Bằng cấp từ một trong những trường đại học hàng đầu tại Mỹ mang đến cơ hội phát triển chuyên môn trong khi được cố vấn bởi những người có thẩm quyền hàng đầu trong ngành. Theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS, 4 trường đại học hàng đầu đến từ Mỹ, cụ thể là Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Stanford, Đại học Carnegie Mellon, Đại học California và Berkeley (UCB) về khoa học máy tính. Theo Bảng xếp hạng Thế giới Times Higher Education 2024, bảy trường đại học từ Hoa Kỳ nằm trong danh sách 15 trường đại học tốt nhất về Khoa học Máy tính.

Ngoài ra, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới bị thu hút bởi các chương trình hiện đại vì chuyên ngành của họ trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu. Những yếu tố này khiến Hoa Kỳ trở thành lựa chọn tuyệt vời để theo đuổi bằng MS về khoa học máy tính.

>>> Tim hiểu thêm: TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC MỸ: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, VISA, HỒ SƠ, TRƯỜNG, NGÀNH, HỌC BỔNG,... CHI TIẾT NHẤT 2024

3. Vương quốc Anh - Nhiều cơ hội việc làm và công nghệ tiên tiến

anh quốc

Anh là một quốc gia đặc biệt để học ngành khoa học máy tính tại Châu Âu. Khi ngành công nghệ phát triển, nhu cầu về chuyên ngành khoa học máy tính tại Anh cũng tăng lên. Các trường đại học và cao đẳng tại Anh Quốc liên tục cải thiện chương trình giảng dạy của mình để thúc đẩy việc học nâng cao về khoa học máy tính và các lĩnh vực liên quan.

Học khoa học máy tính tại Anh mang đến những trải nghiệm học tập thực tế và triển vọng việc làm đầy hứa hẹn với cơ hội được trả lương cao. Ví dụ, Đại học St Andrews ở Scotland tập trung vào việc giảng dạy khoa học máy tính thực hành và tự hào về phương pháp tiếp cận của mình.

Đại học Cambridge vẫn là một tổ chức tiên phong trong khoa học máy tính, dẫn đầu không chỉ ở Châu Âu mà còn trên toàn cầu. Lựa chọn theo đuổi khoa học máy tính tại Anh Quốc có thể cung cấp nền tảng vững chắc cho sự nghiệp thành công trong lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này.

>>> Tham khảo thêm: 9 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT TRƯỚC KHI DU HỌC ANH QUỐC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

4. Úc - Nhiều lựa chọn vị trí hấp dẫn và nhiều chuyên ngành khác nhau

úc

Ngành công nghiệp Công nghệ thông tin của Úc đang phát triển mạnh mẽ, với nhiều chuyên gia công nghệ mong muốn tuyển dụng những sinh viên tài năng và nhiệt huyết. Quốc gia này tự hào có hơn 40 trường đại học cung cấp bằng khoa học máy tính ở cả bậc đại học và sau đại học.

Sinh viên tốt nghiệp cũng được hưởng lợi từ các lựa chọn thực tập hấp dẫn do các trường đại học Úc cung cấp. Với nhiều chuyên ngành có sẵn, chẳng hạn như quản lý dữ liệu, học máy, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, Úc đã trở thành điểm đến ưa thích của sinh viên quốc tế muốn học khoa học máy tính.

>>> Xem thêm: TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC ÚC: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, TRƯỜNG, NGÀNH, CƠ HỘI VIỆC LÀM,....

5. Đức - Nổi tiếng về số hóa và là một trong những quốc gia có chi phí rẻ nhất

đức

Đức nổi tiếng với mối liên hệ chặt chẽ với số hóa và những tiến bộ công nghệ tiên tiến. Một trong những lợi thế lớn của việc học tập tại Đức là các trường đại học công lập không thu học phí đối với cả sinh viên Đức và sinh viên quốc tế, khiến đây trở thành một trong những quốc gia có chi phí phải chăng nhất để theo đuổi bằng Thạc sĩ Khoa học Máy tính.

Đất nước này có một số trường đại học hàng đầu nổi tiếng với các chương trình học tập chuyên sâu, khóa học và dự án về khoa học máy tính. Sinh viên tốt nghiệp tại Đức có thể tìm thấy những cơ hội tuyệt vời tại nhiều công ty công nghệ, tập đoàn và công ty khởi nghiệp. Kỹ sư máy tính có thể kiếm được mức lương hấp dẫn, một số người kiếm được tới 4.000 Euro mỗi tháng hoặc thậm chí cao hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: TỪ A ĐẾN Z NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC ĐỨC 2024: TỔNG QUAN, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, NGÀNH, VISA, HỌC BỔNG,... [MỚI NHẤT]

6. Singapore - Nghiên cứu nâng cao, Giảng dạy chất lượng và Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

singapore

Singapore, một hòn đảo nhiệt đới ở Đông Nam Á, là điểm đến du học tuyệt vời cho những người đam mê khoa học máy tính muốn khám phá Châu Á. Nền văn hóa và môi trường đa dạng của đất nước này tạo nên bầu không khí chào đón sinh viên quốc tế. Với tiếng Anh được sử dụng rộng rãi, rào cản ngôn ngữ không phải là vấn đề, vì các tổ chức giáo dục sử dụng tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy và nghiên cứu.

Các trường đại học Singapore cung cấp nền giáo dục chất lượng cao về khoa học máy tính, mang đến nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu và hợp tác trong ngành. Vị thế tiên phong của đất nước trong các công ty khởi nghiệp sáng tạo mở ra cánh cửa cho các chương trình thực tập cho phép sinh viên học hỏi từ những người giỏi nhất và xây dựng các mối quan hệ có giá trị. Ngoài ra, trình độ tiếng Anh của người dân càng nâng cao trải nghiệm học tập tại Singapore.

7. Thụy Sĩ - Các cơ sở giáo dục có hiệu suất cao với cơ sở hạ tầng tiên tiến

thụy sĩ

Nằm ở Trung Âu, Thụy Sĩ là điểm đến tuyệt vời cho giáo dục, đặc biệt là khoa học máy tính. Các chương trình học trong lĩnh vực này có uy tín học thuật mạnh mẽ cả trong nước và trên toàn cầu. Các trường đại học Thụy Sĩ cung cấp các bằng cấp được công nhận quốc tế về khoa học máy tính và các ngành liên quan, cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp bản lý lịch nổi bật và nhiều cơ hội.

Thụy Sĩ nổi tiếng với các trường đại học đẳng cấp thế giới, đội ngũ giảng viên xuất sắc và chương trình học nghiêm ngặt. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm đến các chương trình định hướng nghiên cứu, phương pháp thực tế và trải nghiệm học tập thực hành trong khoa học máy tính.

>>> Đọc thêm: TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC THỤY SĨ: 10 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT

8. Trung Quốc - Nguồn tài nguyên giáo dục sáng tạo, chương trình giảng dạy hiện đại và các trường đại học hàng đầu

trung quốc

Trung Quốc, thường được gọi là "gã khổng lồ ngủ quên", thể hiện sự đổi mới nhanh chóng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm công nghệ và giáo dục. Các trường đại học Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng ở Châu Á và trên toàn cầu, liên tục nâng cao các dịch vụ giáo dục đại học của họ. Việc lựa chọn học ngành khoa học máy tính tại Trung Quốc giúp sinh viên tiếp xúc với một môi trường đổi mới trong cả bối cảnh học thuật và cuộc sống hàng ngày.

Với danh tiếng của Trung Quốc về các tiện ích công nghệ cao, sinh viên được trải nghiệm trực tiếp cách công nghệ thấm nhuần vào mọi khía cạnh của cuộc sống, tạo ra tác động đáng kể khi học khoa học máy tính. Các tổ chức nổi tiếng như Đại học Thanh Hoa, tọa lạc tại Bắc Kinh, cung cấp các chương trình khoa học máy tính được xếp hạng cao ở cả Châu Á và trên toàn cầu. Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung cũng chào đón sinh viên quốc tế với các chương trình khoa học máy tính đáng để khám phá.

Triển vọng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ngành Khoa học máy tính

Sau khi lấy bằng thạc sĩ khoa học máy tính, sau đây là một số công việc hàng đầu cùng với mức lương trung bình hàng năm của họ.

Vị trí công việc

Lương trung bình (đô la Mỹ)

Chuyên gia khoa học máy tính

65.281$

Nhà phát triển Android

117.070$

Người quản lý hoạt động

68.462$

Chuyên gia phân tích dữ liệu bậc thầy

73.095$

Quản lý MIS

76.917$

Kiến trúc sư mạng

74.045$

Quản lý an ninh mạng

80.806$

Phân tích Hệ thống Máy tính

77.634$

Quản trị viên hệ thống UNIX

91.365$

Quản lý hệ thống máy tính và thông tin

87.839$

Quản trị cơ sở dữ liệu

95.783$

Kỹ sư an ninh

106.088$

Quản trị cơ sở dữ liệu

95.783$

Kỹ sư an ninh

106.088$

Nhà khoa học nghiên cứu máy tính và thông tin

106.426$

Nhà khoa học dữ liệu

121.340$

Senior Software Developer

131.294$

Kỹ sư DevOps cao cấp

122.448$

Kiến trúc sư phần mềm cao cấp

153.452$

Kỹ sư phần mềm cao cấp

131.294$

Kỹ sư học máy

150.045$

Theo đuổi ngành khoa học máy tính ở nước ngoài có thể là một lựa chọn đầy hứa hẹn để nâng cao sự nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Hy vọng rằng các quốc gia tốt nhất để học ngành khoa học máy tính được CHD đề cập ở trên có thể giúp bạn tìm ra quốc gia phù hợp nhất với mình. Để được tư vấn chi tiết, liên hệ ngay với CHD để được tư vấn chi tiết nhé!!!

du học chd, tư vấn du học, đăng ký tư vấn du học

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH CHỌN NƯỚC NÀO - TOP 8 QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ THEO HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15367 sec| 2352.063 kb