x
Đăng ký nhận tư vấn

9 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT TRƯỚC KHI DU HỌC ANH QUỐC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

24/02/2024 - Tuyển sinh
9 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT TRƯỚC KHI DU HỌC ANH QUỐC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

Mục lục

[xem]

9 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT TRƯỚC KHI DU HỌC ANH QUỐC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, TRƯỜNG, NGÀNH HỌC, VISA,... MỚI NHẤT

9 điều sinh viên quốc tế cần biết khi du học anh quốc

Từ xưa đến nay, Vương quốc Anh luôn là một trong những điểm đến du học phổ biến nhất đối với sinh viên quốc tế. Du học Anh không chỉ mang lại trải nghiệm học tập đẳng cấp mà còn mở ra cánh cửa cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp toàn cầu. Bài viết dưới đây của CHD sẽ đưa ra cho bạn cái nhìn tổng quan về du học Anh, từ cơ hội học tập đến quy trình xin visa, điều kiện, chi phí du học cũng như những lợi ích mà sinh viên có thể đạt được khi chọn học tại đất nước này.

I. Những thông tin tổng quan về du học Anh Quốc

Vương quốc Anh là một quốc đảo trải dài trên một quần đảo bao gồm Vương quốc Anh, nằm ở Tây Âu bao gồm Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland, được bao quanh bởi Đại Tây Dương, Biển Bắc, Kênh tiếng Anh và Biển Ailen. Nó nằm gần các tuyến đường biển quan trọng ở Bắc Đại Tây Dương và chỉ cách Pháp 35km và được nối với nhau bằng đường hầm dưới eo biển Manche. 

Địa hình chủ yếu là đồi núi hiểm trở và núi thấp. Hệ thống chính phủ là chế độ quân chủ lập hiến và thuộc Khối thịnh vượng chung; người đứng đầu nhà nước là nữ hoàng, và người đứng đầu chính phủ là thủ tướng. Vương quốc Anh có nền kinh tế thị trường mở tiên tiến, trong đó giá cả hàng hóa và dịch vụ được xác định theo hệ thống giá tự do.

Một số số liệu nhanh về Anh Quốc:

♦ Tên chính thức: Vương quốc Anh và Bắc Ireland

♦ Hình thức chính phủ: Dân chủ nghị viện trong chế độ quân chủ lập hiến

♦ Thủ đô: Luân Đôn

♦ Dân số: 67.879.000

♦ Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Anh; cả tiếng Anh và tiếng Gaelic Scotland ở Scotland; cả tiếng Anh và tiếng Wales ở xứ Wales

♦ Tiền: Bảng Anh

♦ Diện tích: 93.630 dặm vuông (242.500 km vuông)

♦ Các sông chính: Thames, Severn, Trent, Mersey

II. Du học Anh Quốc có ưu điểm gì?

lợi ích nổi bật của du học anh quốc

1. Các trường đại học hàng đầu

Vương quốc Anh là nơi có một số trường đại học hàng đầu thế giới và được biết đến với tiêu chuẩn giáo dục cao. Các trường đại học ở Vương quốc Anh luôn có thành tích tốt trong bảng xếp hạng đại học thế giới - bốn trong số mười trường đại học hàng đầu thế giới đều ở Vương quốc Anh. Danh tiếng xuất sắc về chất lượng giảng dạy cao và nghiên cứu đổi mới thế giới có nghĩa là khi học tập tại Vương quốc Anh, bạn sẽ hòa mình vào lịch sử lâu dài của nền học thuật chất lượng cao.  

Các trường đại học thuộc Tập đoàn Russell nằm trong số những trường được xếp hạng cao nhất trên thế giới. Họ tập trung giá trị của mình vào nghiên cứu và làm việc để tạo ra những cộng đồng và ý tưởng mạnh mẽ hơn cho tương lai. Bằng cách chọn một trường đại học thuộc Tập đoàn Russell, bạn sẽ được giảng dạy bởi các học giả có tay nghề cao, những người làm việc trong các dự án nghiên cứu nổi tiếng, được tiếp cận với thiết bị mới nhất trong lĩnh vực bạn đã chọn và hoàn thành bằng cấp danh giá được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. 

2. Vương quốc Anh sôi động và đa dạng

Vương quốc Anh là một quốc gia đa dạng về văn hóa, có lịch sử lâu đời trong việc chào đón sinh viên quốc tế đến học tại các trường đại học. Được tạo thành từ bốn quốc gia: Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland, mỗi vùng đều có bản sắc văn hóa và truyền thống riêng.

Khi du học Anh, bạn sẽ được bao quanh bởi các sinh viên quốc tế, tạo cho bạn cơ hội xây dựng mạng lưới bạn bè toàn cầu và các mối quan hệ nghề nghiệp trong tương lai. 

Cardiff, thuộc xứ Wales, có dân số đa văn hóa lớn và ước tính có hơn 94 ngôn ngữ được sử dụng. Một số cư dân nói cả tiếng Wales và tiếng Anh, tuy nhiên, tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất. 

3. Hỗ trợ chuyên môn cho sinh viên quốc tế

Các trường đại học ở Anh cung cấp sự hỗ trợ tuyệt vời cho sinh viên quốc tế. Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Đại học Cardiff có đội ngũ nhân viên chuyên môn luôn cống hiến thời gian để giúp sinh viên quốc tế thích nghi với cuộc sống và học tập tại Vương quốc Anh. Họ cung cấp hướng dẫn tuyệt vời ngay từ ngày đầu tiên, hỗ trợ sinh viên trong quá trình nộp đơn, thông tin thị thực, sắp xếp chỗ ở và trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có.

4. Cải thiện kỹ năng tiếng Anh 

Một trong những lợi ích lớn nhất khi du học Anh Quốc là giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Anh nhanh chóng. Trong quá trình học, bạn sẽ có các học phần chuyên dụng để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình, nhưng bạn cũng sẽ phát triển chúng một cách tự nhiên thông qua các công việc đơn giản trong cuộc sống hàng ngày như trò chuyện với các sinh viên, gọi đồ ăn tại nhà hàng và tham dự các chương trình và sự kiện trực tiếp.

Có kỹ năng tiếng Anh xuất sắc sẽ giúp ích cho triển vọng nghề nghiệp sau đại học của bạn vì nhiều tổ chức trên thế giới sử dụng ngôn ngữ này.   

5. Hàng ngàn lựa chọn chương trình học khi du học Anh Quốc

Các trường đại học Vương quốc Anh cung cấp rất nhiều lựa chọn môn học để bạn lựa chọn. Bất kể lĩnh vực bạn quan tâm là gì, rất có thể bạn sẽ tìm được bằng cấp tập trung vào ngành học đó ở Vương quốc Anh. Đây là một trong những lý do mà bạn nên du học Anh Quốc. Bạn có thể kết hợp sở thích của mình với việc học, mang lại trải nghiệm học tập thú vị và hấp dẫn hơn. 

Bằng cấp ở Anh có nhiều dạng khác nhau để phù hợp hơn với các nhu cầu học tập khác nhau. Tùy thuộc vào môn học bạn chọn, bạn có thể có một khóa học tập trung nhiều vào công việc thực tế hoặc lý thuyết, hoặc trong một số trường hợp là sự cân bằng của cả hai.

Ngoài ra còn có một số khóa học có nhiều giờ liên hệ hơn hoặc thời gian học ngắn hơn và thậm chí bạn có thể tham gia thực tập. Một chương trình đại học điển hình ở Wales phải mất ba năm để hoàn thành – bốn năm với cơ hội thực tập. Nếu bạn muốn học chương trình sau đại học, sẽ mất một năm để hoàn thành.

6. Triển vọng việc làm sau tốt nghiệp xuất sắc sau khi du học Anh Quốc

Sau khi tốt nghiệp các trường Đại học tại Anh, bạn sẽ có thể ở lại và làm việc tại Vương quốc Anh với thị thực làm việc sau học tập 2 năm. 

Sinh viên tốt nghiệp đại học ở Anh có nhiều cơ hội nghề nghiệp thú vị nhờ có bằng cấp nổi tiếng thế giới về chất lượng cao. Khi học tập tại Vương quốc Anh, bạn sẽ phát triển các kỹ năng mềm cũng như kinh nghiệm, những điều này đều được các nhà tuyển dụng cực kỳ săn đón. 

Ngoài triển vọng việc làm tốt nghiệp tuyệt vời, bạn có thể làm thêm trong quá trình học để trang trải một phần chi phí cũng như tích lũy kinh nghiệm thực tế. Để có thể làm việc tại  Anh với tư cách là sinh viên quốc tế, bạn phải đăng ký khóa học toàn thời gian và có visa sinh viên. Sinh viên quốc tế có thể làm thêm 20 giờ một tuần trong thời gian học và có thể làm việc tới 40 giờ mỗi tuần vào các ngày nghỉ, ngày lễ.

7. Vương quốc Anh là nơi thú vị để sống 

Nếu bạn chọn du học Anh, luôn có nhiều việc để trải nghiệm, khám phá phù hợp với sở thích của bạn. Ở mọi nơi trên Vương quốc Anh, bạn sẽ tìm thấy sự kết hợp của các nhà hàng, cửa hàng, hoạt động thể thao, buổi biểu diễn trực tiếp và lễ hội để giúp bạn giải trí. Những điều này gắn liền với nguồn gốc đa văn hóa sâu sắc của đất nước, cho phép bạn tìm hiểu sâu không chỉ về văn hóa Anh mà còn cả các nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới. 

III. Du học Anh Quốc cần những điều kiện gì?

điều kiện du học anh quốc 2024

1. Điều kiện để học đại học tại Vương quốc Anh

♦ Điều nổi bật đầu tiên ở Anh là 13 năm học bắt buộc trước khi theo đuổi bằng Cử nhân hoặc bằng đại học. Nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Ấn Độ, áp dụng hệ thống giáo dục 12 năm.

♦ Để loại bỏ điều này, sinh viên phải đạt điểm thật cao ở bậc trung học và/hoặc phải tham gia khóa học dự bị kéo dài 1 năm để đủ điều kiện được nhận vào các chương trình đại học tại Vương quốc Anh.

♦ Nếu không phải là khóa học cơ bản, học sinh cần phải tham gia kỳ thi gọi là Kỳ thi cấp độ nâng cao. Để vượt qua kỳ thi này, bạn sẽ cần có kỹ năng nói và viết tiếng Anh xuất sắc.

♦ Các sinh viên đủ điều kiện có thể đăng ký du học tại Vương quốc Anh từ UCAS (Dịch vụ tuyển sinh đại học và cao đẳng). UCAS là tổ chức chịu trách nhiệm tuyển sinh sinh viên quốc tế tại Vương quốc Anh vào hầu hết các trường Đại học và Cao đẳng.

♦ Bạn có thể điền vào biểu mẫu trực tuyến hoặc lấy mẫu từ Hội đồng Anh gần nhất.

2. Tiêu chí đủ điều kiện để học sau đại học tại Anh

♦ Đối với chương trình Thạc sĩ tại Vương quốc Anh, sinh viên phải hoàn thành chương trình học 3 năm tương đương với chương trình cấp bằng của Vương quốc Anh, một số khóa học như BE và B.Tech sẽ có khóa học 4 năm. Đây được coi là tương đương với bằng danh dự của Vương quốc Anh.

♦ Đối với các khóa học sau đại học, quy trình đăng ký được thực hiện trực tuyến tại trường Đại học tương ứng mà bạn đã đăng ký. Các đơn đăng ký được điền và gửi cùng với bảng điểm và ID được chứng thực trên trang web chính thức của Trường Đại học.

♦ Các trường đại học ở Anh không yêu cầu phải thi GRE. Đối với các khóa học quản lý và MBA, GMAT được chấp nhận. Các bài kiểm tra bắt buộc khác có thể là IELTS, TOEFL hoặc PTE tùy theo khóa học và trường Đại học.

3. Yêu cầu du học Anh về trình độ tiếng

Yêu cầu về trình độ tiếng Anh có thể là IELTS Học thuật, TOEFL, PTE, trình độ tiếng Anh Cambridge ở cấp độ C2 hoặc C1 nâng cao.

♦ Đôi khi, một số trường đại học ở Vương quốc Anh không yêu cầu những bài kiểm tra này nếu chương trình giáo dục mới nhất, tức là chương trình đào tạo cấp bằng được thực hiện xuyên suốt bằng tiếng Anh như ngôn ngữ giảng dạy và đánh giá.

♦ Một số trường đại học cung cấp các khóa học tại Trung tâm Ngôn ngữ trong khuôn viên trường, giống như các chương trình Học tiếng Anh chuyên sâu, dành cho những sinh viên đủ điều kiện đáp ứng mọi tiêu chí ngoại trừ bằng chứng về Trình độ tiếng Anh.

Đối với từng chương trình học:

♦ Đại học: IELTS tối thiểu từ 6.0-6.5

♦ Sau đại học: 6.5-7.5 tùy theo từng khóa và ngành học

IV. Chi phí Du học Anh Quốc một năm hết bao nhiêu tiền?

chi phí du học anh quốc hết bao nhiêu

Các chi phí du học chính ở Anh là gì?  

Điều quan trọng là phải có ý tưởng về tất cả các khoản chi phí trước khi lập kế hoạch tài chính để có được bức tranh tổng thể về nguồn vốn sẵn có. Dưới đây là những khoản chi tiêu chính mà bạn nên lên kế hoạch để theo đuổi nền giáo dục đại học ở Anh.

♦ Học phí

♦ Chi phí chỗ ở

♦ Chi phí xin visa du học

♦ Chi phí sinh hoạt

♦ Hỗ trợ sức khỏe và bảo hiểm

♦ Chi phí đi lại

♦ Thuế, nếu có

♦ ...

1. Học phí du học tại Vương quốc Anh 

♦ Học phí ở Vương quốc Anh khác nhau tùy thuộc vào khóa học, trình độ học tập và trường đại học. Các khóa học như nhân văn, nghệ thuật và khoa học ít tốn kém hơn các khóa học như y học và kỹ thuật.

♦ Các khóa học sau đại học có thể sẽ đắt hơn, nhưng bạn có thể hưởng lợi từ các cơ hội việc làm và thực tập phù hợp với ngành trong thời gian học.

♦ Hầu hết các trường đại học đều cấp học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế để giúp quản lý chi phí du học tại Vương quốc Anh.

♦ Đây là ước tính về các khóa học cử nhân và thạc sĩ tại Vương quốc Anh. 

STT

Chương trình học

Phí trung bình mỗi năm (bảng Anh)

1

Cử nhân đại học

10.000 - 20.000 bảng Anh

2

Thạc sĩ sau đại học

10.000 - 20.000 bảng Anh

3

Tiến sĩ

15.000 - 24.000 bảng Anh

2. Chi phí chỗ ở khi du học Anh Quốc 

Hầu hết các trường đại học đều cung cấp chỗ ở trong khuôn viên trường cho sinh viên quốc tế, thường được gọi là ký túc xá. Bạn có thể tận dụng cơ sở vật chất của trường bằng cách chọn chỗ ở trong khuôn viên trường, nơi sẽ tương đối rẻ hơn so với chỗ ở tự túc.

Nếu bạn thích tự túc thông qua việc thuê nhà hoặc ở trọ, bạn cần lưu ý thêm những chi phí sau:

♦ Hóa đơn điện, internet, nước.

♦ Tiền gửi và thuế Hội ​​đồng.

♦ Các dịch vụ cộng đồng như thu gom rác thải, cảnh sát bảo vệ, cứu hỏa, dịch vụ giải trí,... nếu bạn từ 18 tuổi trở lên.

Giá thuê nhà khác nhau tùy theo từng thành phố và trung bình, giá thuê nhà cho căn hộ một phòng ngủ thường dao động trong khoảng từ £550 đến £650 mỗi tháng.

Chi phí chỗ ở rất khác nhau tùy thuộc vào điểm đến học tập mà bạn chọn. Ví dụ, London là thành phố đắt đỏ nhất với giá thuê hàng tuần xấp xỉ. £157,48 mỗi tuần trong khi Bắc Ireland là rẻ nhất với giá thuê £83,01 mỗi tuần.

Các trường đại học cũng sẽ hướng dẫn bạn tìm chỗ ở lý tưởng ngoài khuôn viên trường dựa trên vị trí và khoảng cách gần trường đại học. 

3. Chi phí Visa sinh viên 

Chi phí Visa sinh viên Vương quốc Anh là một chi phí khác cần dự phòng khi dự định sống và học tập tại quốc gia này. Hãy xem xét kỹ các yêu cầu về thị thực và ước tính số tiền cần thiết khi lập kế hoạch cho hành trình du học tại Vương quốc Anh của bạn. Chi phí đăng ký và xin thị thực du học là khoảng £400 tùy thuộc vào quốc gia bạn đăng ký và trình độ của bạn 

4. Chi phí sinh hoạt khi du học Anh

Du học Anh có đắt không? Câu trả lời là có nhưng bạn có thể quản lý được chi phí đấy nếu lập kế hoạch phù hợp. Chi phí sinh hoạt ở Anh khá cao từ nhà ở, ăn uống, đi lại, giải trí, vui chơi. Chi phí sinh hoạt chiếm một phần quan trọng trong tổng chi phí du học Anh. Dưới đây là danh sách các chi phí và chi phí ước tính mà bạn có thể sẽ phải chịu khi là sinh viên quốc tế đi du học tại Anh Quốc. 

Chi phí

Chi phí ước tính (hàng tháng)

Hóa đơn (điện/gas/nước)

£40 - £50

Thực phẩm và dọn phòng

£160 - £200

Giấy phép truyền hình (bắt buộc với TV hoặc xem BBC trực tuyến)

£12,56 (hoặc £150,50 mỗi năm)

Điện thoại di động

£15 - £50

Quần áo và giày dép

£25

Giải trí & thể thao (được tính trên tư cách thành viên của trung tâm thể thao dành cho sinh viên)

£10 - £20

Sách & văn phòng phẩm

£21

Giao tiếp xã hội

£120

Đi lại và đi lại (dựa trên chi phí hàng tháng của thẻ xe buýt sinh viên)

£32

Chăm sóc trẻ em (nếu cần)

£656

5. Chi phí hỗ trợ sức khỏe và bảo hiểm

♦ Cơ quan Y tế Quốc gia (NHS) của Vương quốc Anh yêu cầu sinh viên quốc tế phải đăng ký và thanh toán bảo hiểm y tế ở mức £300 mỗi năm khi xin thị thực. Sau khi bạn có chương trình y tế hợp lệ với NHS, nếu có nhu cầu về bất kỳ phương pháp điều trị y tế nào phát sinh trong thời gian lưu trú tại quốc gia này, chương trình đó sẽ miễn phí.

♦ Hầu hết các trường đại học đều cung cấp dịch vụ hỗ trợ trước khi đến cho sinh viên quốc tế bằng cách hỗ trợ lựa chọn bảo hiểm y tế và các hỗ trợ y tế khác có sẵn trong suốt khóa học tại trường.

♦ Ngoài ra, nếu bạn đã có bảo hiểm y tế ở Indonesia, hãy xác nhận xem điều đó có áp dụng để chi trả cho thời gian bạn ở Vương quốc Anh hay không. 

6. Chi phí đi lại tại Anh Quốc 

Trừ khi bạn có siêu năng lực hoặc phương tiện đi lại đại học miễn phí, bạn nên lập kế hoạch trang trải chi phí đi lại ở Vương quốc Anh.

Đối với những khoảng cách ngắn, phương tiện giao thông công cộng như tàu hỏa, tàu điện ngầm, taxi và xe buýt rất thuận tiện và có giá cả phải chăng. Phương tiện giao thông công cộng trên toàn thành phố có giá khoảng £ 89,50 mỗi tháng với thẻ xe buýt và xe điện. Mặt khác, nếu bạn đang sử dụng phương tiện cá nhân của mình, hãy đảm bảo tính cả hóa đơn nhiên liệu, bảo hiểm và chi phí sửa chữa vào bảng chi phí hàng tháng của bạn.

Để di chuyển đường dài, hãy sử dụng xe buýt và xe lửa đường dài để có trải nghiệm du lịch thoải mái và giá cả phải chăng. 

7. Lập kế hoạch chi tiêu chi tiết của bạn 

Sinh viên quốc tế có thể làm việc bán thời gian tới 20 giờ một tuần tại Vương quốc Anh trong thời gian học và có thể làm việc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ. Vì vậy, nếu bạn vừa làm việc vừa học tập tại Vương quốc Anh, bạn cũng nên lên kế hoạch về thuế và bảo hiểm quốc gia:

♦ Thuế thu nhập: Bạn sẽ phải nộp thuế thu nhập nếu kiếm được hơn 1.042 bảng mỗi tháng.

♦ Bảo hiểm quốc gia: Chịu trách nhiệm khi kiếm được hơn £166 một tuần.

Chủ lao động của bạn thường khấu trừ Thuế thu nhập và Bảo hiểm quốc gia từ tiền lương của bạn thông qua Trả tiền khi bạn kiếm được (PAYE).

Bây giờ, chúng ta hãy chuyển sang phần cách tiết kiệm tiền để quản lý chi phí đi du học ở Anh. 

8. Một số cách tiết kiệm chi phí du học Anh hiệu quả  

Là một sinh viên quốc tế đang học tập tại Vương quốc Anh, việc lập kế hoạch chi tiêu để đảm bảo đủ tài chính là một bước quan trọng để có được trải nghiệm học tập thoải mái tại Vương quốc Anh. Dưới đây là một số bước cần ghi nhớ khi lập kế hoạch chi tiêu của bạn.

a. Nhật ký chi tiêu của bạn

Ghi lại chi tiêu của bạn trong tuần (hoặc tháng) và so sánh với ngân sách ước tính đặt ra cho khoảng thời gian nói trên, để phân tích xu hướng chi tiêu của bạn và quyết định nên cắt giảm ở đâu.

Việc giữ gìn vệ sinh tài chính hợp lý sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tránh những chi phí không cần thiết có thể gây ảnh hưởng lớn đến nguồn tài chính của bạn và khuyến khích chi tiêu thận trọng.

b. Tận dụng ưu đãi dành cho sinh viên

Tận dụng voucher mua sắm, vé giá rẻ tại các địa điểm vui chơi giải trí. Sử dụng giảm giá dành cho sinh viên trong thẻ giao thông công cộng, quầy hàng ở siêu thị và cửa hàng giá rẻ để tiết kiệm tiền mua hàng tạp hóa, đi lại và chi phí sinh hoạt.

c. Thẻ giảm giá dành cho sinh viên

Thẻ NUS (Liên minh Sinh viên Quốc gia) có thể được sử dụng tại các cửa hàng quần áo, rạp chiếu phim và các địa điểm giải trí để giúp sinh viên có một cuộc sống dễ dàng và giá cả phải chăng ở Vương quốc Anh.

Chợ trời là một nơi khác để mua nhiều thứ như quần áo, nhu cầu gia đình, đồ trang trí nhà cửa và đồ nội thất với mức giá phải chăng mà bạn có thể tận dụng. Họ cung cấp một cơ hội tuyệt vời để mua nhiều hơn trong khi chi tiêu ít hơn.

d. Tài liệu học tập

Mua sách và tài liệu học tập cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền mua tài liệu học tập. Bạn có thể liên hệ với các học sinh cuối cấp để mua sách cũ hoặc khám phá các quầy sách bán sách hướng dẫn học tập và sách học thuật với giá ưu đãi.

e. Thẻ đi lại

Sinh viên được giảm giá trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng ở Vương quốc Anh. Bạn nên mua Thẻ Oyster hoặc bất kỳ thẻ thành viên vận tải nào khác, chẳng hạn như 'thẻ đường sắt 16-25'. Điều này cho phép bạn, với tư cách là sinh viên toàn thời gian, tiết kiệm được một phần ba chi phí đi lại bằng tàu hỏa trên khắp Vương quốc Anh, thông qua mức giảm giá mạnh.

f. Lựa chọn chỗ ở trong khuôn viên trường

Lựa chọn chỗ ở trong khuôn viên trường có điện, nước và các chi phí linh tinh khác như bảo trì được bao gồm trong tiền thuê nhà sẽ là một lựa chọn thuận tiện vì bạn không phải lập dự phòng riêng cho các chi phí này. 

V. Học bổng du học Anh Quốc cho sinh viên quốc tế

học bổng du học anh quốc

Chính phủ Anh và các trường đại học Vương quốc Anh cung cấp một số lượng lớn học bổng cho sinh viên quốc tế muốn học tập tại Vương quốc Anh. Dưới đây, CHD liệt kê 15+ Học bổng hàng đầu của Vương quốc Anh dành cho sinh viên quốc tế.

1. Học bổng Chính phủ Anh

1.1. Học bổng Chevening

Học bổng Chevening, chương trình học bổng toàn cầu của chính phủ Anh, được trao cho các học giả xuất sắc đến từ các quốc gia đủ điều kiện tham gia Chevening trên khắp thế giới. Giải thưởng thường dành cho bằng Thạc sĩ một năm. Hầu hết các Học bổng Chevening bao gồm học phí, trợ cấp sinh hoạt theo mức quy định (cho một cá nhân), vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông đến Vương quốc Anh và các khoản trợ cấp bổ sung để trang trải chi tiêu thiết yếu.

1.2. Học bổng Saltire của Scotland

Chính phủ Scotland, phối hợp với các trường đại học Scotland, đang cung cấp Học bổng Saltire của Scotland cho các công dân từ Canada, Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông), Ấn Độ, Nhật Bản, Pakistan và Hoa Kỳ muốn học thạc sĩ toàn thời gian bằng tiếng Scotland các trường đại học, trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, công nghiệp sáng tạo, y tế và khoa học y tế, năng lượng sạch và tái tạo. Mỗi giải thưởng trị giá £8000 sẽ được sử dụng để đóng học phí trong thời gian 1 năm học toàn thời gian.

1.3. Học bổng sau đại học của Global Wales dành cho sinh viên quốc tế

Chương trình học bổng sau đại học của Global Wales cung cấp học bổng trị giá lên tới £10.000 cho sinh viên quốc tế đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Hoa Kỳ và các nước thuộc Liên minh Châu Âu để theo học chương trình thạc sĩ toàn thời gian tại xứ Wales.

1.4. Học bổng Excellence

Học bổng Excellence mang đến cho sinh viên đến từ Bangladesh, Trung Quốc, Ai Cập, Ghana, Kenya, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Mexico, Nigeria, Pakistan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam cơ hội nhận được 10.000 bảng Anh cho học phí của họ cho nhiều loại học bổng -năm giảng dạy các khóa học sau đại học.

1.5. Học bổng Thạc sĩ Khối thịnh vượng chung

Học bổng Khối thịnh vượng chung dành cho sinh viên từ các quốc gia đang phát triển trong Khối thịnh vượng chung muốn theo đuổi chương trình học Thạc sĩ tại Vương quốc Anh. Những học bổng này được tài trợ bởi Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DFID). Mỗi Học bổng cung cấp vé máy bay đến và đi từ Vương quốc Anh, học phí và lệ phí kiểm tra, trợ cấp duy trì cá nhân, trợ cấp luận án (nếu có), trợ cấp đến lần đầu, cùng những khoản khác.

2. Học bổng từ các trường Đại học Vương quốc Anh

2.1. Học bổng Gates Cambridge

Học bổng Gates Cambridge được trao cho những ứng viên xuất sắc đến từ bất kỳ quốc gia nào ngoài Vương quốc Anh để theo đuổi bằng sau đại học toàn thời gian ở bất kỳ môn học nào có tại Đại học Cambridge. Học bổng Gates Cambridge chi trả toàn bộ chi phí học tập tại Cambridge. Nó cũng cung cấp nguồn tài trợ bổ sung, tùy ý.

2.2. Học bổng Clarendon tại Đại học Oxford (Anh)

Quỹ học bổng Clarendon là một chương trình học bổng sau đại học uy tín cung cấp khoảng 140 học bổng mới mỗi năm cho các ứng viên tốt nghiệp đủ điều kiện (bao gồm cả sinh viên quốc tế) tại Đại học Oxford. Học bổng Clarendon được trao dựa trên thành tích học tập xuất sắc và tiềm năng trong tất cả các môn học có cấp bằng ở cấp độ sau đại học tại Đại học Oxford. Học bổng bao gồm toàn bộ học phí và phí đại học cũng như một khoản trợ cấp hào phóng cho chi phí sinh hoạt.

2.3. Học bổng Quốc tế của Hiệu trưởng Đại học Sussex 

Học bổng Quốc tế của Hiệu trưởng Đại học Sussex có sẵn ở hầu hết các trường của Sussex và được trao dựa trên kết quả học tập và tiềm năng của sinh viên quốc tế ngoài EU đã đăng ký và được cấp một suất học bổng toàn phần đủ điều kiện. -thời gian giảng dạy chương trình sau đại học tại Đại học Sussex. Học bổng này giảm 50% học phí cho sinh viên quốc tế và được cấp trong một năm.

2.4. Học bổng Think Big Của Đại học Bristol

Năm 2020, Đại học Bristol đang đầu tư 500.000 bảng Anh để giúp những sinh viên quốc tế thông minh nhất và giỏi nhất đến với Đại học Bristol. Học bổng đại học Think Big và học bổng sau đại học Think Big dành cho các khóa học được cung cấp tại trường Đại học. Học bổng dao động từ £6,500 đến £26,000.

2.5. Học bổng Thạc sĩ Toàn cầu UCL

Học bổng Thạc sĩ Toàn cầu UCL nhằm mục đích tạo điều kiện và khuyến khích sinh viên quốc tế có nguồn thu nhập thấp theo đuổi chương trình học Thạc sĩ toàn thời gian tại UCL. Học bổng trị giá £15.000 và có thời hạn trong một năm.

2.6. Học bổng của Hiệu trưởng Đại học West England

Đại học West of England, Bristol cung cấp các học bổng trị giá hơn 100.000 bảng Anh cho sinh viên quốc tế mỗi năm. Điều này bao gồm Học bổng của Thủ tướng, trong đó người nhận sẽ được yêu cầu thực tập làm việc trong Văn phòng Phát triển Quốc tế và các bộ phận khác. Học bổng bao gồm toàn bộ học phí trong một năm học.

2.7. Học bổng quốc tế của Warwick Chancellor

Trường sau đại học Warwick trao tới 42 Học bổng quốc tế của Chancellor cho những ứng viên tiến sĩ xuất sắc nhất hàng năm. Học bổng dành cho sinh viên quốc tế và sinh viên EU thuộc bất kỳ ngành học nào được cung cấp tại Warwick. Học bổng bao gồm thanh toán toàn bộ học phí ở nước ngoài và trợ cấp sinh hoạt.

2.8. Học bổng Giải pháp Phát triển tại Đại học Nottingham

Học bổng Giải pháp Phát triển được thiết kế dành cho sinh viên quốc tế đến từ Châu Phi, Ấn Độ hoặc một trong những quốc gia đang phát triển thuộc Khối thịnh vượng chung muốn học Thạc sĩ tại Đại học Nottingham và tạo sự khác biệt cho sự phát triển của nước nhà. Mỗi năm, 105 học bổng được trao – 30 học bổng sẽ chi trả toàn bộ học phí trong khi 75 học bổng sẽ chi trả 50% học phí.

VI. Các trường Đại học tốt nhất tại Anh Quốc

các trường đại học tại anh quốc

Vương quốc Anh là nơi có 90 trường đại học trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm nay, tạo nên một nơi tuyệt vời để học tập. Bốn trong số các tổ chức này được xếp hạng trong top 10 toàn cầu và 20 trường đại học khác được xếp hạng trong top 50 toàn cầu. 

Cùng CHD khám phá top 10 trường Đại học hàng đầu tại Anh Quốc ngay dưới đây. QS World University 2024 Xếp hạng – Các trường đại học hàng đầu tại Vương quốc Anh:

STT

Trường Đại học

Xếp hạng tại Anh

Xếp hạng toàn cầu

1

Đại học Cambridge

1

2

2

Đại học Oxford

2

3

3

Đại học Hoàng gia Luân Đôn 

3

6

4

Đại học Cao đẳng Luân Đôn (UCL) 

4

9

5

Đại học Edinburgh 

5

22

6

Đại học Manchester 

6

32

7

Đại học King's Luân Đôn

7

40

8

Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn (LSE) 

8

45

9

Đại học Bristol 

9

55

10

Đại học Warwick 

10

67

1. Đại học Cambridge

Ngôi trường số 1 tại Vương quốc Anh là Đại học Cambridge, trường cũng giữ vững vị trí thứ hai trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới. Cambridge được xếp hạng cao nhất Vương quốc Anh về danh tiếng nhà tuyển dụng và thứ tư trên thế giới về chỉ số này. 

Đại học Cambridge được thành lập vào năm 1209 và tương tự như Oxford, bao gồm 31 trường cao đẳng. Thành phần sinh viên của Cambridge vô cùng đa dạng với sinh viên và cựu sinh viên chủ yếu đến từ Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á và hơn thế nữa. Trường đại học này đã đào tạo ra 121 người đoạt giải Nobel, 47 nhà lãnh đạo thế giới và 210 người đoạt huy chương Olympic.

2. Đại học Oxford

Như thường lệ, đây là cuộc chiến giữa Đại học Oxford và Đại học Cambridge để giành vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Vương quốc Anh. Năm nay nó là Oxford ở vị trí thứ hai, xếp thứ ba trên toàn cầu. Tuy nhiên, nó đạt vị trí đầu tiên ở Anh về kết quả của người sử dụng lao động và thứ ba trên thế giới. 

Oxford được coi là trường đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh. Mặc dù không tìm thấy ngày thành lập rõ ràng, nhưng hoạt động giảng dạy ở Oxford đã có từ năm 1096. Sau đó, vào năm 1249, các trường cao đẳng và ký túc xá đầu tiên được xây dựng. Ngày nay, Oxford được tạo thành từ 36 trường cao đẳng và ba hiệp hội. 

3. Đại học Hoàng gia Luân Đôn

Giành vị trí huy chương đồng tại Anh là Imperial College London, trường đại học có thứ hạng cao nhất tại thủ đô nước Anh. Trường cũng nằm ở vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng thế giới và cũng đạt điểm cao về danh tiếng của nhà tuyển dụng. 

Imperial College London chuyên về các môn khoa học, kỹ thuật, y học và kinh doanh với trọng tâm là thực hành giáo dục chất lượng cao và nghiên cứu đổi mới hàng đầu thế giới. Trường có giải thưởng Silver Athena Swan nhằm tôn vinh những nỗ lực của trường đại học nhằm nâng cao sự nghiệp của phụ nữ trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, toán học, kỹ thuật và y học. 

4. UCL (Đại học Cao đẳng Luân Đôn)

Vừa bỏ lỡ một vị trí trong top ba Vương quốc Anh là University College London (UCL), trường này tụt một bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu năm nay xuống vị trí thứ chín. Điều này khiến trường trở thành trường đại học đầu tiên trong bảng xếp hạng Vương quốc Anh lọt vào top 10 toàn cầu. Điểm cao nhất của trường là dành cho mạng lưới nghiên cứu quốc tế, nơi trường đứng thứ hai ở cả Vương quốc Anh và thế giới. 

Để phát triển hơn nữa công việc nghiên cứu quốc tế của mình, UCL gần đây đã thành lập văn phòng Đổi mới Nghiên cứu và Gắn kết Toàn cầu nhằm cải thiện cách thức nghiên cứu được thực hiện tại trường đại học đến với công chúng nhằm tạo ra tác động đáng kể hơn đến cuộc sống của người dân. 

5. Đại học Edinburgh

Xếp thứ năm tại Vương quốc Anh và thứ 22 trên thế giới là Đại học Edinburgh – cơ sở giáo dục duy nhất của Scotland nằm trong top 10. Trường đạt điểm đặc biệt cao nhờ mạng lưới nghiên cứu quốc tế, cho thấy mức độ công tác học thuật quốc tế mà trường đại học tham gia, cũng như vì sự bền vững, trường đứng thứ sáu trên thế giới và đạt danh hiệu trường đại học bền vững nhất ở Anh. 

Đại học Edinburgh đang đẩy mạnh hơn nữa việc theo đuổi sự bền vững bằng cách đặt mục tiêu trung hòa hoàn toàn carbon vào năm 2040. 

6. Đại học Manchester

Đại học Manchester nằm ở vị trí thứ 6 tại Vương quốc Anh, đứng vị trí thứ 40 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Sinh viên tốt nghiệp ở Manchester được các nhà tuyển dụng đặc biệt ưu ái - trường đứng thứ 21 trên thế giới và thứ tư ở Anh về chỉ số danh tiếng của nhà tuyển dụng. 

Đại học Manchester là trường đại học công dân đầu tiên của Anh và có mối liên hệ chặt chẽ với di sản công nghiệp của thành phố. Ngày nay, trường đại học ưu tiên khả năng có việc làm của sinh viên tốt nghiệp bằng cách tập trung cao hơn vào các kỹ năng có thể chuyển sang nơi làm việc cũng như cung cấp các dịch vụ nghề nghiệp như tư vấn, hội thảo CV, thực tập, cố vấn nghề nghiệp và email tuyển dụng. Chương trình Lãnh đạo Manchester của họ cũng cho phép sinh viên kết hợp công việc tình nguyện với khóa học của họ. 

7. Đại học King Luân Đôn (KCL)

Vị trí thứ bảy tại Vương quốc Anh trong năm nay là King's College London, tụt ba bậc trên bảng xếp hạng thế giới xuống vị trí thứ 40. Là trường đại học đầu tiên trong số 4 trường đại học có trụ sở tại London lọt vào top 10 Vương quốc Anh, KCL đạt được điểm số ấn tượng ở tất cả các chỉ số, đặc biệt đối với mạng lưới nghiên cứu quốc tế của họ, nơi trường xếp thứ 14 trên thế giới. 

Để thúc đẩy ý thức cộng đồng trong lĩnh vực nghiên cứu quốc tế, KCL tổ chức giải thưởng Nghiên cứu Nhân sự Xuất sắc của Ủy ban Châu Âu. Giải thưởng này nhằm mục đích nâng cao công việc đang được thực hiện bởi trường đại học và các đồng nghiệp quốc tế của họ, đồng thời hỗ trợ sự nghiệp của các nhà nghiên cứu đang có những đóng góp đáng kể nhất cho lĩnh vực của họ. 

8. Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn (LSE)

Ở vị trí thứ tám tại Vương quốc Anh là Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn (LSE), trường đã tăng chín bậc trong năm nay lên vị trí thứ 45 trên toàn thế giới – trường đại học đầu tiên của Vương quốc Anh trong thời gian đếm ngược của chúng tôi lọt vào top 50. LSE đạt được điểm tuyệt đối trong cả chỉ số về tỷ lệ giảng viên quốc tế và sinh viên quốc tế, khiến nơi đây trở thành một trong những nơi học tập đa dạng nhất ở Vương quốc Anh và thế giới. 

60% trong số 11.000 sinh viên của LSE đến từ nước ngoài. Về cựu sinh viên, có 62.000 người đến từ Vương quốc Anh và 30.000 người đến từ các nước châu Âu khác, 27.000 người đến từ Bắc Mỹ và 25.000 người đến từ Đông và Đông Nam Á. 

9. Đại học Bristol        

Đứng thứ chín ở Anh là Đại học Bristol, trường này cũng đã tăng sáu bậc trên bảng xếp hạng toàn cầu năm nay lên vị trí thứ 58. Trường đạt điểm cao trên tất cả các chỉ số xếp hạng, đặc biệt là danh tiếng của nhà tuyển dụng khi trường đứng thứ 10 tại Vương quốc Anh và thứ 60 trên toàn cầu. 

Đại học Bristol đặt sinh viên của mình vào trung tâm hoạt động, là trường đại học đầu tiên ở Vương quốc Anh tiếp nhận sinh viên nam và nữ trên cơ sở bình đẳng vào năm 1876. Trường cũng được các nhà tuyển dụng đánh giá cao nhờ sáng kiến ​​Bristol Futures. khuyến khích sinh viên lập kế hoạch phát triển cá nhân và tạo ra danh mục công việc đóng vai trò là tài sản cho sự phát triển nghề nghiệp của họ nhưng cũng mang lại cơ hội tham gia để sinh viên có thể bắt đầu kết nối với các doanh nghiệp trong thành phố Bristol và hơn thế nữa. 

10. Đại học Warwick

Giữ vững vị trí thứ 10 tại Anh năm nay là Đại học Warwick cũng được xếp thứ 67 trên toàn cầu. Thành công của họ trong bảng xếp hạng phần lớn là nhờ vào triển vọng toàn cầu của trường đại học khi họ đạt điểm cao nhất trong các chỉ số về tỷ lệ giảng viên quốc tế và sinh viên quốc tế cũng như đứng thứ 17 tại Vương quốc Anh về mạng lưới nghiên cứu quốc tế của họ. 

Là một trong những trường đại học trẻ hơn, được thành lập chỉ khoảng 50 năm trước vào năm 1965, ngày nay trường có gần 29.000 sinh viên theo học, trong đó 10.000 sinh viên đang theo học quốc tế đến từ 150 quốc gia. 42,9 phần trăm người dân, sinh viên và nhân viên tại trường đại học đến từ một quốc gia khác.  

Hơn nữa, trường đại học tăng cường công tác quốc tế bằng cách cung cấp cho tất cả sinh viên các vị trí du học tại một trong hơn 200 tổ chức đối tác ở 40 quốc gia trên toàn thế giới. 

VII. Du học Anh Quốc nên chọn ngành nào?

du học anh quốc nên học ngành gì

Có nhiều lý do để cân nhắc việc học tập tại Vương quốc Anh, nhưng bạn nên xem qua chương trình cấp bằng mà bạn đang cân nhắc. Có rất nhiều khóa học mà người Anh giảng dạy xuất sắc, và trong phần hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét một số khóa học tốt nhất.

1. Du học Anh ngành Kinh doanh và Quản lý

Các khóa học liên quan đến kinh doanh đứng đầu danh sách bằng cấp phổ biến nhất khi du học Anh. Các trường Kinh doanh của Anh có được danh tiếng quốc tế nhờ truyền thống lâu đời và phong phú trong việc đào tạo các chuyên gia kinh doanh xuất sắc trong tương lai. Mức lương trung bình sau khi tốt nghiệp hàng tuần khoảng £769.

Theo thống kê năm 2017/2018, có khoảng 127.335 sinh viên quốc tế tại Vương quốc Anh đang theo học khóa Kinh doanh & Quản trị, nhóm sinh viên nước ngoài lớn nhất.

2. Du học Anh ngành Luật

Các trường đại học ở Vương quốc Anh là một trong những trường đại học lâu đời nhất cung cấp các khóa học luật. Truyền thống lâu đời và phong phú này đã khiến bằng cấp luật của Vương quốc Anh trở nên rất phổ biến (thực sự có tính cạnh tranh cao) đối với sinh viên quốc tế. Để trở thành luật sư, sinh viên phải có bằng luật (LLB), hơi khác so với bằng Cử nhân hoặc Cử nhân Luật. 

Theo thống kê năm 2020/21, khoảng 4.640 sinh viên quốc tế đã được nhận vào các khóa học luật ở Vương quốc Anh. 

3. Du học Anh ngành Tâm lý học

Lĩnh vực tâm lý học cũng là một trong những công việc được trả lương cao nhất ở Anh. Vì vậy, đây là một lĩnh vực nghiên cứu phổ biến đối với sinh viên quốc tế tại Vương quốc Anh. Sự phổ biến của các nghiên cứu tâm lý học chủ yếu là do sự quan tâm đáng kể của sinh viên khi tìm hiểu về hành vi của con người và mong muốn giúp mọi người giải quyết các vấn đề sức khỏe tâm thần của họ. 

4. Du học Anh ngành Kỹ thuật và Công nghệ

Các trường Kỹ thuật và Công nghệ của Vương quốc Anh nằm trong số những trường tốt nhất thế giới. Các chương trình học của họ dựa trên nghiên cứu cao, nhằm trang bị cho bạn những kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết trong thị trường việc làm. 

Vô số công ty kỹ thuật ở Anh và các trường đại học có nhiều mối quan hệ hợp tác với các tổ chức này để mang đến cho bạn cơ hội thực tập và việc làm. Điều này cho thấy mức độ phổ biến của các bằng Kỹ sư ở Vương quốc Anh cao hơn.

5. Du học Anh ngành Dược 

Sự đa dạng của các khóa học, chất lượng giáo dục vượt trội và triển vọng hứa hẹn sẽ đưa Vương quốc Anh trở thành điểm đến được ưa chuộng để học ngành y. Bất kể bạn chọn theo học khóa học y khoa nào ở Vương quốc Anh, những lợi ích sau đó sẽ rất nhiều. 

Hơn nữa, bằng cấp về y khoa sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm, với nghề nghiệp rất xứng đáng và mức lương cạnh tranh. Với bằng y khoa, bạn có nhiều lựa chọn công việc khác nhau như bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ tâm thần, nhà nghiên cứu bệnh học, bác sĩ tim mạch, v.v.

6. Du học Anh ngành Khoa học thể thao

Khoa học thể thao đang trở thành một lĩnh vực nghiên cứu phổ biến và những người thực hành nó là những chuyên gia có nhu cầu cao vì nhu cầu về các chuyên gia giúp các vận động viên cải thiện thành tích và đồng thời chăm sóc sức khỏe của họ ngày càng tăng. May mắn thay, Vương quốc Anh cung cấp nhiều lựa chọn cho những sinh viên sẵn sàng lấy bằng trong lĩnh vực nghiên cứu này.

7. Du học Anh ngành Khoa học máy tính

Lĩnh vực khoa học máy tính đang phát triển trong những năm gần đây do nhu cầu cao về các chuyên gia trong lĩnh vực này. Đây được coi là một nghề nghiệp có thu nhập cao với mức lương cao. Sinh viên khoa học máy tính tập trung vào việc thiết kế và phát triển các ứng dụng phần mềm hoặc phần cứng, v.v. 

Một số công ty công nghệ tốt nhất ở Anh không ngừng tìm kiếm và tuyển dụng các chuyên gia CNTT. 

8. Du học Anh ngành Truyền thông

Là quê hương của một số công ty điện ảnh và truyền hình có uy tín và được đánh giá cao trên toàn cầu, Vương quốc Anh là trung tâm truyền thông và giao tiếp với những sinh viên đam mê đến từ mọi nơi trên thế giới. Bằng cấp Truyền thông và Truyền thông tại Vương quốc Anh sẽ mở ra cho bạn nhiều công việc được trả lương cao và sự nghiệp đầy thử thách. Theo thống kê gần đây, việc làm trong lĩnh vực truyền thông và truyền thông dự kiến ​​sẽ tăng 4% trong khoảng thời gian 10 năm. 

9. Du học Anh ngành Nghiên cứu thiết kế 

Một bằng cấp phổ biến khác của sinh viên quốc tế tại Vương quốc Anh là Nghiên cứu Thiết kế. Bằng cấp chủ yếu tập trung vào nhiều chủ đề và ngành thiết kế. Nó đặc biệt bao gồm những sinh viên sáng tạo muốn làm việc trong ngành thiết kế, ngành đang phát triển nhanh chóng. 

10. Du học Anh ngành Giáo dục

Giáo dục cũng nằm trong số mười bằng cấp phổ biến nhất ở Anh, với nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Chính phủ và người dân Vương quốc Anh rất coi trọng giáo dục và mong muốn học sinh của mình tận dụng được hệ thống giáo dục tốt nhất.

VIII. Top 7 thành phố tốt nhất để du học Anh Quốc

du học anh quốc nên chọn thành phố nào

1. Du học Anh Quốc tại thành phố London

Một số trường đại học nổi tiếng về giáo dục đại học được đặt tại London, khiến nơi đây trở thành một trong những nơi tốt nhất để học tập tại Vương quốc Anh. Với nhiều cơ hội việc làm và nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế, London có một cộng đồng sinh viên Ấn Độ vững mạnh. Điểm mấu chốt, London là một trong những thành phố sinh viên tốt nhất ở Vương quốc Anh dành cho sinh viên quốc tế. Ngoài ra, thành phố này đứng thứ nhất trong Bảng xếp hạng Thành phố Sinh viên Tốt nhất QS 2023.

Các trường đại học tốt nhất ở London:

♦ Cao đẳng Hoàng gia London

♦ Đại học Cao đẳng London (UCL)

♦ Cao đẳng King's London

♦ Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE)

2. Du học Anh Quốc tại thành phố Edinburgh

Edinburgh, còn được gọi là Dunedin và 'Thành phố của những ngọn đồi', được thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp tự nhiên. Khi còn là sinh viên, nếu bạn thích được bao quanh bởi vẻ đẹp thiên nhiên, Edinburgh đã trở thành thành phố tốt nhất ở Vương quốc Anh dành cho sinh viên Ấn Độ. Lâu đài Edinburgh nổi tiếng thế giới, rượu whisky scotch đầy hương vị và các lễ hội địa phương sẽ giúp thói quen hàng ngày của bạn luôn tràn đầy động lực và giải trí. Trên hết, Edinburgh còn là một trong những thành phố có chi phí sinh hoạt phải chăng nhất ở Vương quốc Anh dành cho sinh viên. Ngoài ra, thành phố này đứng thứ 10 trong Bảng xếp hạng Thành phố Sinh viên Tốt nhất QS 2023.

Các trường đại học tốt nhất ở Edinburgh:

♦ Đại học Edinburgh

♦ Đại học Heriot-Watt

♦ Đại học Edinburgh Napier

♦ Đại học Nữ hoàng Margaret

3. Du học Anh Quốc tại thành phố Manchester

Manchester, còn được gọi là thành phố thứ hai của nước Anh, nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng, nghệ thuật đường phố sôi động, cuộc sống về đêm sôi động và những công trình kiến ​​trúc thời Victoria. Thành phố này đứng thứ 25 trong Bảng xếp hạng Thành phố Sinh viên Tốt nhất QS 2023. Người Mancunians (người dân địa phương Manchester) rất thân thiện và thích giao lưu với sinh viên quốc tế. Nhìn chung, không nghi ngờ gì nữa, Manchester là một trong những thành phố tốt nhất ở Vương quốc Anh dành cho sinh viên quốc tế để học cao hơn và thăng tiến trong sự nghiệp.

Các trường đại học tốt nhất ở Manchester:

♦ Đại học Manchester

♦ Đại học Manchester Metropolitan

♦ Đại học Salford

♦ Đại học Bolton

♦ Cao đẳng Âm nhạc Hoàng gia phía Bắc

4. Du học Anh Quốc tại thành phố Glasgow

Glasgow, còn được gọi là thành phố thân thiện nhất thế giới, có rất nhiều tòa nhà có kiến ​​trúc ấn tượng. Bên cạnh việc là một điểm đến học tập hoàn hảo, những sinh viên là những người đam mê Instagram và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ có được nội dung hay để ghi lại ở thành phố Glasgow.

Hệ thống giáo dục ở Glasgow theo tiêu chuẩn quốc tế là một điểm cộng cho du học sinh. Đối với những người yêu âm nhạc và vẻ đẹp thiên nhiên, Glasgow là một trong những thành phố sinh viên hoàn hảo ở Vương quốc Anh. Ngoài ra, thành phố này xếp thứ 25 giống như Manchester trong Bảng xếp hạng Thành phố Sinh viên Tốt nhất QS 2023.

Các trường đại học tốt nhất ở Glasgow:

♦ Đại học Glasgow

♦ Đại học Glasgow Caledonian

♦ Đại học Strathclyde

♦ Trường nghệ thuật Glasgow

5. Du học Anh Quốc tại thành phố Coventry

Thành thật mà nói, Coventry thực sự là một trong những thành phố bị đánh giá thấp hoặc bị bỏ qua nhất ở Anh. Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng Coventry là nơi có không gian xanh tươi tốt, phòng trưng bày nghệ thuật La Mã và bảo tàng. Nếu bạn thích vây quanh mình với những con người thân thiện và không gian xanh, Coventry là một lựa chọn lý tưởng.

Đại học Coventry là trường đại học lớn nhất và nổi tiếng nhất của Coventry ở vị trí #601-650 trong Bảng xếp hạng Thế giới Toàn cầu QS 2022. Ngoài ra, thành phố này đứng thứ 40 trong Bảng xếp hạng Thành phố Sinh viên Tốt nhất QS 2023. Do đó, Coventry cũng đã trở thành một trong những trường đại học những điểm đến học tập tốt nhất tại Vương quốc Anh dành cho sinh viên quốc tế.

Các trường đại học tốt nhất ở Coventry:

♦ Đại học Coventry

♦ Cao đẳng Coventry

♦ Đại học Warwick

6. Du học Anh Quốc tại thành phố Newcastle trên sông Tyne

Nổi tiếng với di sản công nghiệp, cuộc sống về đêm sôi động và bia nâu cùng tên, Newcastle cũng đang thu hút sự chú ý của hàng trăm sinh viên quốc tế mỗi năm. Không còn nghi ngờ gì nữa, Newcastle có một số con phố đẹp nhất, có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng, chợ đường phố, quán rượu, câu lạc bộ, nhà hát,... Giống như các thành phố khác của Vương quốc Anh, bạn có thể mong đợi nền giáo dục chất lượng hàng đầu từ các trường đại học có trụ sở tại Newcastle. Bên cạnh đó, thành phố này đứng thứ 42 trong Bảng xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất QS 2023.

Các trường đại học tốt nhất ở Newcastle:

♦ Đại học Newcastle

♦ Đại học Durham

♦ Đại học Keele

7. Du học Anh Quốc tại thành phố Birmingham

Birmingham là một trong những nơi đáng sống nhất đối với sinh viên quốc tế. Còn được gọi là 'ngôi nhà của kim loại nặng', Birmingham thu hút sự chú ý của hàng nghìn sinh viên quốc tế mỗi năm. Sự kết hợp giữa tính hiện đại và văn hóa Anh cùng hệ thống giáo dục chất lượng cao khiến Birmingham trở thành một trong những thành phố tốt nhất để học tập tại Vương quốc Anh. Ngoài ra, thành phố này đứng thứ 45 trong Bảng xếp hạng Thành phố Sinh viên Tốt nhất QS 2023.

Các trường đại học tốt nhất ở Birmingham:

♦ Đại học Birmingham

♦ Đại học Aston

♦ Đại học thành phố Birmingham

♦ Đại học Newman

8. Du học Anh Quốc tại thành phố Bristol

Bristol là thành phố nằm bên sông Avon ở phía Tây Nam nước Anh với lịch sử hàng hải thịnh vượng và độc đáo. Thành phố có dân số 686.000 người, phí quốc tế trung bình là 30.500 USD và đứng thứ 102 về khả năng chi trả. Ngoài ra, thành phố này đứng thứ 49 trong Bảng xếp hạng Thành phố Sinh viên Tốt nhất QS 2023. Vì vậy, sinh viên quốc tế có thể khám phá một số trường đại học hàng đầu để theo đuổi nền giáo dục đại học của mình.

Các trường đại học tốt nhất ở Bristol:

♦ Đại học Bristol

♦ Đại học Tây Anh

♦ Cao đẳng Bristol Filton

9. Du học Anh Quốc tại thành phố Nottingham

Nottingham là điểm đến học tập hoàn hảo cho sinh viên quốc tế. Nottingham giữ một vị trí đặc biệt trong sử sách nước Anh, là nơi săn bắn của Robin Hood. Ngoài ra, thành phố Nottingham còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hiện đại và văn hóa Anh. Đây là một thành phố văn hóa và tràn ngập cuộc sống về đêm không làm tốn kém túi tiền của bạn. Bên cạnh đó, nó đứng thứ 50 trong Bảng xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất QS 2023.

Các trường đại học tốt nhất ở Nottingham:

♦ Đại học Nottingham

♦ Trường kinh doanh Nottingham

♦ Đại học Nottingham Trent

10. Du học Anh Quốc tại thành phố Leeds

Là một mục mới hơn trong bảng xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất QS năm 2023, Leeds đứng ở vị trí thứ 10 năm nay. Leeds là thành phố lớn nhất ở quận Tây Yorkshire và là nơi có hai trường đại học hàng đầu: Đại học Leeds, Đại học Leeds Beckett,... Năm nay, Leeds đạt điểm cao nhất trong chỉ số đánh giá sinh viên quốc tế. Chỉ số này dựa trên một cuộc khảo sát sinh viên thu thập phản hồi từ hơn 85.000 sinh viên trên toàn cầu. Bên cạnh đó, thành phố này đứng thứ 56 trong Bảng xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất QS 2023.

Các trường Đại học ở thành phố Leeds:

♦ Đại học Leeds

♦ Đại học Leeds Beckett

♦ Đại học Leeds Trinity

IX. Quy trình xin visa du học Anh Quốc

quy trình xin visa du học anh quốc

1. Các bước xin visa du học Anh

♦ Bước 1. Lựa chọn quốc gia, trường, ngành học muốn đi du học

♦ Bước 2. Xin thư mời bên trường, có thể phỏng vấn qua skype tùy theo trường yêu cầu

♦ Bước 3. Đóng tiền học phí hoặc đặt cọc

♦ Bước 4. Nhận thư mời gốc

♦ Bước 5. Đặt lịch đi nộp hồ sơ xin visa, điền các form theo yêu cầu từng quốc gia

♦ Bước 6. Nộp hồ sơ xin visa tùy theo quốc gia có thể có phỏng vấn như Mỹ, Anh, Thụy Sỹ, Úc (có thể gọi điện phỏng vấn bất chợt)

♦ Bước 7. Nhận kết quả visa

2. Hồ sơ xin visa du học Anh gồm những gì?

♦ Hộ chiếu có hiệu lực

♦ Ảnh cỡ hộ chiếu

♦ Xác nhận chấp nhận học tập (CAS) từ một trường đại học được cấp phép ở Anh

♦ Trình độ tiếng Anh để du học Anh

♦ Hoàn thành mức độ thông thạo ngôn ngữ CEFR B2

♦ Bảo hiểm y tế

♦ Sàng lọc bệnh lao (nếu cần)

Du học Anh Quốc không chỉ mang lại cho bạn những kiến thức tuyệt vời mà còn là một cuộc phiêu lưu với nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp sau này. Vương quốc Anh luôn đứng top đầu trong danh sách các quốc gia châu Âu đáng để du học nhất, với chất lượng giáo dục luôn được đánh giá cao. Hãy cùng CHD bắt đầu hành trình chinh phục “xứ sở sương mù” ngay hôm nay nhé!

>>> Tham khảo thêm: TOP 5 NGÀNH HỌC CÓ MỨC LƯƠNG SAU TỐT NGHIỆP CAO NHẤT TẠI ANH QUỐC

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 9 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT TRƯỚC KHI DU HỌC ANH QUỐC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10274 sec| 2768.352 kb