x
Đăng ký nhận tư vấn

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC THỤY SĨ: 10 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT

24/11/2023 - Tuyển Sinh
TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC THỤY SĨ: 10 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT

Mục lục

[xem]

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC THỤY SĨ: 10 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT

tổng quan về du học thụy sĩ

Nằm ở trung tâm lục địa Châu Âu, Thụy Sĩ là một quốc gia nhỏ có lịch sử lâu đời về nền giáo dục đại học xuất sắc, kể từ năm 1460 khi trường đại học lâu đời nhất đất nước, Đại học Basel, được thành lập. Được bao quanh bởi Ý, Đức, Pháp, Áo và Liechtenstein, Thụy Sĩ là thiên đường trên núi cao, một trong những quốc gia an toàn nhất để sống và là điểm đến du lịch nổi tiếng, khi bạn có thể đi qua khung cảnh mê hoặc của dãy Alps Thụy Sĩ, Cao nguyên Trung tâm và Jura núi. Chưa kể đất nước này có tới 7.000 hồ nước!

Nếu bạn chọn du học ở Thụy Sĩ, bạn sẽ có thể đến thăm những phong cảnh đẹp như tranh vẽ, trải nghiệm nền văn hóa đa dạng nhất và sống ở một số thành phố được xếp hạng hàng đầu về chất lượng cuộc sống trên toàn thế giới. Tại Thụy Sĩ, bạn cũng có thể tận hưởng môi trường công nghệ tiên tiến và tiêu chuẩn giáo dục cao, vì quốc gia này liên tục được xếp hạng trong số 10 điểm đến du học hàng đầu thế giới.

1. Một số thông tin về Thụy Sĩ

♦ Thủ đô: Bern

♦ Ngôn ngữ: Tiếng Đức, Tiếng Pháp, Tiếng Ý, Tiếng Romansh

♦ Dân số: 8,5 triệu

♦ Diện tích: 41.285 km2

♦ Sinh viên quốc tế: 24.000

♦ Năm học: Tháng 9 - tháng 5

♦ Tiền tệ: Franc Thụy Sĩ (CHF)

♦ Mã gọi: +41

♦ Múi giờ: CET

2. Tại sao bạn nên du học Thụy Sĩ?

tại sao nên du học thụy sĩ

Hệ thống giáo dục ở Thụy Sĩ rất linh hoạt, phi tập trung mang lại nhiều cơ hội cho sinh viên quốc tế được học tập nền giáo dục chất lượng. Các chương trình học đa dạng từ đại học, sau đại học cho sinh viên lựa chọn. 

Nhiều trường Đại học xếp hạng cao như ETH Zurich, Đại học Lausanne, Đại học Zurich, Đại học Bern, Đại học Geneva,... được biết đến với chất lượng giáo dục xuất sắc trên toàn cầu. 

♦ Các trường tại Thụy Sĩ cung cấp chương trình đào tạo bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Anh. 

Hai thành phố của Thụy Sĩ đã lọt vào Top 20 Thành phố Sinh viên Tốt nhất, theo Bảng xếp hạng QS 2023. 

♦ Thụy Sĩ là ngôi nhà của 5 công ty được liệt kê trong Fortune 500 - cung cấp cho sinh viên quốc tế một nền tảng để xây dựng sự nghiệp sau này. 

♦ Theo Chỉ số Đổi mới Toàn cầu 2022, Thụy Sĩ là quốc gia sáng tạo nhất.  

Thụy Sĩ cung cấp nhiều cơ hội việc làm và định cư sau này. Khoảng 25% tổng dân số cả nước là sinh viên quốc tế đã định cư ở đó sau khi hoàn thành khóa học.

Thụy Sĩ cung cấp nhiều học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Các học bổng như Học bổng Xuất sắc Thụy Sĩ dành cho Sinh viên Nước ngoài và Học bổng Xuất sắc ETH Zurich miễn giảm 100% học phí cho sinh viên học tập tốt.

Thụy Sĩ chào đón sinh viên quốc tế hết lòng. Đất nước này có lối sống sôi động và môi trường đa văn hóa giúp sinh viên quốc tế dễ dàng hòa nhập tại Thụy Sĩ.

3. Hệ thống giáo dục tại Thụy Sĩ

Chương trình giáo dục Bologna dựa trên Hệ thống tích lũy và chuyển đổi tín chỉ châu Âu (tín chỉ ECTS) được áp dụng ở Thụy Sĩ. Trong hệ thống này, sinh viên quốc tế có thể được chuyển giao bằng cấp giáo dục của mình sang các tổ chức trong nước. Sinh viên có thể đăng ký học các cấp độ sau:

3.1. Bằng cử nhân:

Đây là bằng đại học toàn thời gian thường có thời gian 3 năm. Tuy nhiên, các chuyên ngành như y tế và công nghệ thông tin có thể mất tới 5 năm. Trong bằng cử nhân Thụy Sĩ, có các môn học tùy chọn chính và phụ. Sinh viên phải hoàn thành tổng cộng 180 tín chỉ ECTS. 

3.2. Bằng thạc sĩ:

Nó có thể được hoàn thành trong vòng hai năm. Đối với chương trình tiến sĩ hoặc tiến sĩ, bằng thạc sĩ là bắt buộc. Để hoàn thành nó, cần có 90–120 giờ tín chỉ. 

3.3. Thạc sĩ nghiên cứu nâng cao (MAS):

Đây là bằng cấp sau đại học thường kéo dài trong 1-2 năm và thường bao gồm nghiên cứu độc lập, khóa học và luận văn thạc sĩ.  Học sinh sẽ cần phải hoàn thành 60–120 ECTS.

3.4. Bằng tiến sĩ:

Để hoàn thành bằng tiến sĩ, bạn phải mất tổng thời gian từ 3 đến 5 năm. Ngoài ra, nó yêu cầu sinh viên phải hoàn thành 240 tín chỉ ECTS.

Hơn nữa, năm học của Thụy Sĩ là từ tháng 9 đến tháng 5, có hai học kỳ trong một năm. Sinh viên có thể lựa chọn các khóa học tiếng Ý, tiếng Đức và tiếng Anh. 

4. Chi phí du học Thụy Sĩ cho sinh viên quốc tế

chi phí du học thụy sĩ

4.1. Học phí các trường đại học tại Thụy Sĩ

a. Học phí tại các trường đại học công lập

Các trường đại học công lập của Thụy Sĩ nhận được nguồn tài trợ đáng kể từ chính phủ. Đó là lý do tại sao học phí lại phải chăng hơn so với học phí của các trường đại học ở Anh hoặc Mỹ. Sinh viên quốc tế đến Thụy Sĩ theo chương trình trao đổi không phải trả bất kỳ khoản học phí nào.

Học phí trung bình tại các trường đại học công lập Thụy Sĩ:

♦ Chương trình Cử nhân và Thạc sĩ: 400 – 3.700 EUR/năm

♦ Bằng tiến sĩ: 100 – 900 EUR/năm

b. Học phí tại các trường đại học tư thục

Các trường đại học tư thục Thụy Sĩ thường có mức học phí cao hơn có thể lên tới 43.000 EUR mỗi năm. Một số trường đại học giảm giá nếu sinh viên thanh toán toàn bộ số tiền khi bắt đầu chương trình học. Đối với một số bằng cấp, học phí được tính dựa trên tổng số khóa học hoặc tín chỉ.

c. Các trường đại học Thụy Sĩ có chi phí phải chăng nhất

♦ Đại học Geneva – học phí trung bình: 900 EUR/năm

♦ Đại học Bern – học phí trung bình: 1.700 EUR/năm

♦ Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ FHNW – học phí trung bình: 1.260 EUR/năm

♦ Đại học Lausanne – học phí trung bình: 1.040 EUR/năm

4.2. Chi phí sinh hoạt khi du học Thụy Sĩ

Bạn nên có ngân sách trung bình từ 1.300 – 1.700 EUR/tháng để chi trả cho chỗ ở, thức ăn, phương tiện đi lại, vật dụng và các hoạt động giải trí. Geneva và Zurich là những thành phố đắt đỏ nhất và bạn có thể cần ngân sách vượt quá 1.700 EUR/tháng.

Đây là số tiền trung bình bạn sẽ chi tiêu ở các thành phố Thụy Sĩ này:

♦ Geneva – từ 1.650 – 2.500 EUR/tháng

♦ Zurich – từ 1.650 – 2.200 EUR/tháng

♦ Bern – khoảng 1.600 EUR/tháng

♦ Basel – từ 1.400 – 2.000 EUR/tháng

a. Chi phí chỗ ở cho sinh viên và các lựa chọn

Giá chỗ ở tại Thụy Sĩ khoảng 600 – 700 EUR/tháng, cao hơn nhiều so với mức trung bình quốc tế là 300 EUR/tháng. Những lựa chọn nhà ở phổ biến nhất của sinh viên quốc tế ở Thụy Sĩ là:

♦ Ký túc xá sinh viên: 450 - 800 EUR/tháng, Số lượng chỗ có hạn.

♦ Thuê/chia sẻ một căn hộ: trung bình dao động từ 700 - 1.200 EUR/tháng. Đây là một trong những lựa chọn chỗ ở được sinh viên ưa chuộng nhất. Bạn có thể giảm chi phí bằng cách chia sẻ căn hộ với các sinh viên khác.

b. Chi phí ăn uống ở Thụy Sĩ

Hầu hết sinh viên chọn mua thực phẩm từ siêu thị và chỉ thỉnh thoảng đi ăn ngoài. Bạn có thể phải trả từ 400 – 550 EUR/tháng cho thực phẩm. Hãy thử tận dụng tối đa thời gian mua sắm sau 5 giờ chiều khi nhiều cửa hàng giảm giá 25 - 50% cho nhiều mặt hàng.

Một bữa ăn ở nhà hàng tại Thụy Sĩ dao động từ 16 - 27 EUR/người. Các nhà hàng phục vụ ẩm thực quốc tế có thể có mức giá thấp hơn.

Một lựa chọn tốt là bạn có thể ăn tại căn tin trường đại học, với chi phí chỉ 8 - 10 EUR, các quán ăn nhanh hoặc nhà hàng nằm trong các cửa hàng bách hóa (như Migros, Coop hoặc Manor).

c. Chi phí đi lại

Đi bộ, đi xe đạp và sử dụng phương tiện giao thông công cộng là những loại hình được nhiều sinh viên lựa chọn. Vé tháng cho phương tiện giao thông công cộng là khoảng 55 EUR.

Tại các thành phố lớn của Thụy Sĩ như Zurich, Basel, Bern, Geneva, Lausanne và Neuchatel, mọi vé giao thông công cộng được sử dụng khi đi tàu hỏa, xe điện, xe buýt và thậm chí cả tàu thủy.

d. Chi phí khác

♦ Bảo hiểm y tế hàng tháng: từ 250 đến 330 EUR. Bạn có thể được miễn trả khoản phí này nếu đáp ứng được một số yêu cầu nhất định.

♦ Sách và tài liệu: 100 EUR/tháng

♦ Với thẻ sinh viên, vé tham quan bảo tàng chỉ có khoảng 6 – 7 EUR.

5. Các khóa học phổ biến để du học ở Thụy Sĩ

du học thụy sĩ nên học ngành gì

Thụy Sĩ, nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ và nền giáo dục đẳng cấp thế giới, cung cấp nhiều khóa học phổ biến đa dạng thu hút sinh viên quốc tế. Dưới đây là sáu khóa học được tìm kiếm nhiều nhất, mỗi khóa học mang đến cơ hội duy nhất để phát triển cá nhân và nghề nghiệp:

5.1. Du học Thụy Sĩ ngành Quản trị Kinh doanh

Khóa học Quản trị Kinh doanh tại Thụy Sĩ trang bị cho sinh viên kiến ​​thức và kỹ năng để vượt trội trong thế giới doanh nghiệp năng động. Chương trình giảng dạy bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau của quản lý kinh doanh, bao gồm tiếp thị, tài chính, nguồn nhân lực và tinh thần kinh doanh. Học sinh có được cái nhìn sâu sắc về thực tiễn kinh doanh toàn cầu và được khuyến khích suy nghĩ chín chắn và chiến lược. Sinh viên tốt nghiệp tìm thấy cơ hội trong các tập đoàn đa quốc gia, công ty tư vấn và công ty khởi nghiệp.

5.2. Du học Thụy Sĩ ngành Kỹ thuật

Các trường đại học Thụy Sĩ cung cấp các chương trình kỹ thuật tiên tiến, thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo. Sinh viên có thể chuyên về các lĩnh vực như cơ khí, điện, dân dụng hoặc kỹ thuật hóa học. Các khóa học nhấn mạnh đến việc học tập thực hành và các dự án hợp tác, cho phép sinh viên giải quyết các thách thức kỹ thuật trong thế giới thực. Sinh viên tốt nghiệp có triển vọng nghề nghiệp sinh lợi trong ngành kỹ thuật đang phát triển mạnh của Thụy Sĩ và cũng có thể khám phá các cơ hội trên toàn thế giới.

5.3. Du học Thụy Sĩ ngành Quan hệ quốc tế

Đối với những người đam mê ngoại giao và các vấn đề toàn cầu, các khóa học Quan hệ quốc tế tại Thụy Sĩ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đam mê ngoại giao và các vấn đề toàn cầu. Học sinh đi sâu vào các chủ đề như luật pháp quốc tế, kinh tế chính trị, giải quyết xung đột và ngoại giao. Với sự hiện diện đáng kể của Thụy Sĩ trong các tổ chức quốc tế, sinh viên được hưởng lợi từ việc tiếp xúc với các tình huống ngoại giao trong thế giới thực và có thể theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực ngoại giao, tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ.

5.4. Du học Thụy Sĩ ngành Quản lý Khách sạn

Các khóa học khách sạn nổi tiếng của Thụy Sĩ mang đến cho sinh viên cơ hội bước vào thế giới khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng. Chương trình giảng dạy tập trung vào dịch vụ khách hàng, vận hành khách sạn, quản lý sự kiện và tiếp thị trong ngành khách sạn. Sinh viên thường có cơ hội thực tập tại các khách sạn hàng đầu, tích lũy kinh nghiệm thực tế và kết nối ngành quý giá.

5.5. Du học Thụy Sĩ ngành Khoa học Môi trường

Với cam kết về tính bền vững và bảo tồn môi trường, Thụy Sĩ cung cấp các chương trình xuất sắc về Khoa học Môi trường. Học sinh khám phá các chủ đề như biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, năng lượng tái tạo và chính sách môi trường. Sinh viên tốt nghiệp có thể tạo ra tác động tích cực đến các vấn đề môi trường thông qua sự nghiệp nghiên cứu, tư vấn môi trường và hoạch định chính sách.

5.6. Du học Thụy Sĩ ngành Công nghệ sinh học

Các trường đại học Thụy Sĩ cung cấp các chương trình Công nghệ sinh học tiên tiến, kết hợp sinh học, hóa học và kỹ thuật. Học sinh đạt được kiến ​​thức chuyên môn về thao tác gen, phát triển dược phẩm và kỹ thuật xử lý sinh học. Khóa học này mở ra cánh cửa nghề nghiệp trong các công ty công nghệ sinh học, công ty dược phẩm và tổ chức nghiên cứu.

Việc theo học các khóa học được quốc tế công nhận này ở Thụy Sĩ giúp sinh viên nhận được nền giáo dục đẳng cấp thế giới, tiếp xúc với các nền văn hóa đa dạng và xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai của họ, cả ở Thụy Sĩ và trên toàn cầu.

6. Các trường đại học hàng đầu để du học Thụy Sĩ cho sinh viên quốc tế

trường đại học tại thụy sĩ

Đại học Zurich - University of Zurich - trường hàng đầu tại Thụy Sĩ

Dưới đây là top 10 trường Đại học hàng đầu tại Thụy Sĩ, có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các trường Đại học trên thế giới:

Tên trường đại học

Ngành học nổi bật nhất

Xếp hạng QS 2024

Xếp hạng 2024

ETH Zurich

Kỹ thuật & Khoa học Tự nhiên

7

11

Đại học Zurich

Nghiên cứu toàn diện

91

82

EPFL (Ecole Polytechnique Federale de Lausanne)

Khoa học & Kỹ thuật

Không được xếp hạng

18

Đại học Geneva

Nghiên cứu quốc tế

128

201 - 250

Đại học Bern

Nghiên cứu liên ngành

126

94

Đại học Basel

Y học & Nhân văn

124

101

Đại học Lausanne

Luật & Tư pháp hình sự

220

135

Đại học St. Gallen

Quản trị kinh doanh

Không được xếp hạng

301 - 350

Đại học Lugano (USI)

Tin học & Truyền thông

Không được xếp hạng

Không được xếp hạng

Đại học Lucerne

Khoa học ứng dụng & nghệ thuật

Không được xếp hạng

801 - 1000

>>> Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về những ngôi trường hàng đầu Thụy Sĩ TẠI ĐÂY

7. Du học Thụy Sĩ nên chọn thành phố nào là tốt nhất?

các thành phố tốt nhất để du học thụy sĩ

Thụy Sĩ có nhiều thành phố nổi bật với chất lượng cuộc sống, giáo dục tuyệt vời. Bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn thành phố nào là phù hợp cho bản thân mình? Dưới đây là 9 thành phố được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn nhất khi du học Thụy Sĩ:

Geneva: Được biết đến là một thành phố quốc tế, Geneva không chỉ là trung tâm nghệ thuật và văn hóa ở Thụy Sĩ mà còn là trung tâm chính trị quốc tế. Hơn 200 tổ chức chính phủ, chính trị và xã hội đặt trụ sở tại đây, bao gồm các tổ chức từ Liên hợp quốc và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế.

Bern: Thủ đô của Thụy Sĩ là một nơi tuyệt vời để xem nền chính trị Thụy Sĩ như thế nào - mà còn là một thành phố xinh đẹp. Nó nằm dọc theo bờ sông Aare và tự hào có cuộc sống về đêm vui vẻ cho người dân tận hưởng.

Friborg: Một địa điểm đa ngôn ngữ độc đáo, thành phố đại học này bị chia cắt ở giữa bởi sông Sarine. Ở phía tây, cư dân chủ yếu nói tiếng Pháp và ở phía Đông là tiếng Đức! Friborg cũng tự hào có kiến ​​trúc, bảo tàng và phong cảnh đẹp và được bảo tồn tốt.

Interlaken: Sống một cuộc sống năng động hơn? Interlaken nằm giữa hai hồ nước và gần dãy núi Bernese Alps. Vì vậy, đây là điểm đến cho các môn thể thao ngoài trời và mạo hiểm, với cơ hội đi bộ đường dài, chèo thuyền vượt thác, v.v.

Lausanne: Nếu bạn là người thích nấu nướng, Lausanne có thể là lựa chọn an toàn. Nằm ở xứ sở rượu vang Thụy Sĩ dọc theo Hồ Geneva, Lausanne có thể là một nơi tuyệt vời để học tập nếu bạn muốn dành thời gian rảnh rỗi để khám phá ẩm thực Thụy Sĩ, nếm thử rượu vang địa phương và ngắm nhìn dãy núi Alps bên hồ.

Lugano: Nằm ở phía Nam, Lugano là thành phố chủ yếu nói tiếng Ý. Tại đây, bạn có thể tận hưởng khí hậu Địa Trung Hải, văn hóa chịu ảnh hưởng của Ý, những khu rừng và ngọn núi tuyệt đẹp, v.v.

Luzern: Bạn muốn sống ở một nơi có lịch sử? Luzern (cũng đánh vần là Lucerne) là một thành phố thời trung cổ ở khu vực miền trung Thụy Sĩ. Với các thắng cảnh lịch sử, những ngọn núi gần đó, chưa kể đến nhiều lễ hội, bạn có thể tìm thấy rất nhiều điều để làm ở đây. Nếu đến đó vào mùa đông, bạn có thể khám phá lễ hội dân tộc Lozärner Fasnacht và vào mùa hè, một loạt lễ hội âm nhạc nổi tiếng.

Montreux: Nếu bạn là một người hâm mộ âm nhạc, có lẽ bạn biết đến Montreux từ Liên hoan nhạc Jazz nổi tiếng của họ, nơi bạn có thể xem các nghệ sĩ nhạc rock nổi tiếng thế giới cùng với các nhạc sĩ nhạc jazz nổi tiếng. Tuy nhiên, đó chỉ là một lý do để đến đây. Ngoài ra còn có các chuyến đi bộ đường dài tuyệt vời cũng như dịch vụ chuyến bay và đường sắt dễ tiếp cận để có thể đi đến các khu vực khác.

Zurich: Thành phố lớn nhất ở Thụy Sĩ, Zurich cũng là một thánh địa du lịch. Đây là trung tâm ngân hàng quốc tế, trụ sở của nhiều tập đoàn quốc tế và là điểm nóng về văn hóa nghệ thuật. Cho dù bạn thích opera, nhà hát, âm nhạc, nghệ thuật, nhà hàng hay cuộc sống về đêm, học tập tại Zurich, bạn sẽ không hết việc để làm trong thời gian rảnh.

8. Chương trình học bổng du học Thụy Sĩ

Các trường đại học Thụy Sĩ cung cấp cơ hội tài trợ toàn bộ và một phần cho sinh viên có thành tích tốt. Các chương trình học bổng có thể bao gồm học phí, bảo hiểm y tế, trợ cấp nhà ở, thanh toán hàng tháng và vé máy bay. 

Học bổng dành cho sinh viên có bằng cử nhân, thạc sĩ hoặc tiến sĩ từ một hội đồng nghiên cứu được công nhận. Các nghiên cứu sinh và học giả nghiên cứu quốc tế được tài trợ 100% để theo đuổi công việc nghiên cứu và phát triển. 

Dưới đây là một số chương trình học bổng du học Thụy Sĩ được chú ý: 

♦ Học bổng sau đại học Geneva

♦ Học bổng thạc sĩ xuất sắc của Đại học Geneva

♦ Học bổng MBA IMD

♦ Tài trợ thạc sĩ của Đại học Lausanne dành cho sinh viên nước ngoài

♦ Tài trợ cơ bản

♦ Học bổng của Đại học Zurich dành cho ứng viên tiến sĩ 

♦ Học bổng MBA của Nestle dành cho phụ nữ từ các nước đang phát triển

♦ Học bổng sau tiến sĩ quốc tế

♦ Học bổng xuất sắc EPFL

♦ Học bổng xuất sắc của Chính phủ Thụy Sĩ

9. Điều kiện du học Thụy Sĩ

điều kiện du học thụy sĩ

♦ Giáo dục 10+2 từ một hội đồng được công nhận là bắt buộc để theo đuổi bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng cử nhân. 

♦ Để có bằng PG hoặc bằng thạc sĩ, sinh viên cần có bằng cử nhân toàn thời gian phù hợp với điểm số tốt. 

♦ Bài kiểm tra trình độ tiếng Anh ở Thụy Sĩ không bắt buộc. Tuy nhiên, một số trường đại học yêu cầu điểm IELTS

♦ Điểm GRE và GMAT là yêu cầu nhập học bắt buộc ở các trường đại học Thụy Sĩ. Học sinh cần phải thi GRE để được nhận vào các trường đại học hàng đầu.

♦ Kinh nghiệm làm việc từ hai đến ba năm có thể là một lợi thế bổ sung để được nhận vào học. Đối với một số khóa học như MS, MBA và các khóa học sau đại học, kinh nghiệm làm việc trước đó là bắt buộc. 

10. Hồ sơ, quy trình xin visa du học Thụy Sĩ

10.1. Điều kiện xin visa du học Thụy Sĩ

Thư nhập học hợp lệ: Sinh viên quốc tế phải có thư nhập học hợp lệ từ một trường đại học hoặc cơ sở giáo dục Thụy Sĩ được công nhận trước khi nộp đơn xin thị thực du học.

Bằng chứng tài chính: Sinh viên cần chứng minh có đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt và học phí trong thời gian ở Thụy Sĩ. Điều này có thể được thể hiện thông qua báo cáo ngân hàng, thư xin học bổng hoặc thư hỗ trợ tài chính từ nhà tài trợ.

Bảo hiểm y tế: Sinh viên phải có bảo hiểm y tế chi trả các chi phí y tế ở Thụy Sĩ. Bảo hiểm phải có giá trị trong toàn bộ thời gian lưu trú của họ.

Mẫu đơn xin thị thực: Ứng viên phải điền vào mẫu đơn xin thị thực du học, cung cấp thông tin chính xác và cập nhật về bản thân và kế hoạch học tập của họ tại Thụy Sĩ.

Hộ chiếu: Hộ chiếu hợp lệ có hiệu lực ít nhất sáu tháng sau thời gian lưu trú dự định là bắt buộc đối với đơn xin thị thực.

Ảnh cỡ hộ chiếu: Sinh viên cần nộp ảnh cỡ hộ chiếu gần đây theo yêu cầu của chính quyền Thụy Sĩ.

Thành thạo ngôn ngữ: Thành thạo ngôn ngữ giảng dạy là điều cần thiết. Nếu chương trình bằng tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý hoặc tiếng Romansh.

Không có tiền án tiền sự: Ứng viên phải cung cấp giấy chứng nhận của cảnh sát hoặc bằng chứng không có tiền án tiền sự từ quê hương của họ.

Kế hoạch học tập: Sinh viên nên trình bày một kế hoạch học tập rõ ràng, nêu rõ mục tiêu và ý định học tập của mình khi học tập tại Thụy Sĩ.

10.2. Quy trình xin visa du học Thụy Sĩ

♦ Sinh viên cần có thư chấp nhận từ trường Đại học Thụy Sĩ đáng mơ ước, họ nên liên hệ với Lãnh sự quán Thụy Sĩ.

♦ Điền vào Mẫu đơn xin thị thực và đặt lịch hẹn tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Thụy Sĩ.

♦ Họ cần mang theo mẫu đơn đã điền đầy đủ song song với các tài liệu không thể thiếu.

♦ Kiểm tra tỉ mỉ, nộp hồ sơ và đóng phí xin visa du học Thụy Sĩ. 

♦ Thu thập biên nhận xác nhận và chờ phê duyệt. Nếu một sinh viên nộp đơn xin thị thực ngắn hạn dưới ba tháng, thời gian sẽ mất tới 10–15 ngày. Tuy nhiên, đối với thị thực National D, thời gian xét duyệt thị thực du học có thể lên tới 10 tuần. 

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia đẹp và thanh bình nhất Châu Âu. Là nơi sinh sống của hơn tám triệu cư dân, các trường đại học đẳng cấp thế giới giúp Thụy Sĩ thu hút vô số sinh viên quốc tế đang tìm kiếm nền giáo dục đại học có chất lượng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về du học Thụy Sĩ và có sự chuẩn bị tốt nhất trước hành trình chinh phục quốc gia này. Để được tư vấn thông tin chi tiết, hỗ trợ xin visa du học Thụy Sĩ, liên hệ ngay với CHD nhé.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC THỤY SĨ: 10 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09897 sec| 2456.141 kb