x
Đăng ký nhận tư vấn

TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC MỸ: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, VISA, HỒ SƠ, TRƯỜNG, NGÀNH, HỌC BỔNG,... CHI TIẾT NHẤT 2024

31/05/2024 - Tuyển Sinh Du Học Mỹ
TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC MỸ: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, VISA, HỒ SƠ, TRƯỜNG, NGÀNH, HỌC BỔNG,... CHI TIẾT NHẤT 2024

Mục lục

[xem]

tất tất tật thông tin về du học mỹ

TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC MỸ: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, VISA, HỒ SƠ, TRƯỜNG, NGÀNH, HỌC BỔNG,... CHI TIẾT NHẤT 2024

Mỹ liên tục đứng ở vị trí cao trong 10 địa điểm du học hàng đầu, đặc biệt là về cơ hội tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao hơn. Các trường đại học tại Mỹ liên tục được xếp hạng ở vị trí cao nhất trên thế giới. Đây cũng là quốc gia nói tiếng Anh lớn nhất thế giới và điều này làm cho Mỹ trở thành nơi lý tưởng để du học. 

Vậy du học Mỹ cần điều kiện gì? Chi phí du học Mỹ hết bao nhiêu? Nên chọn trường và ngành học nào để theo học tại Mỹ? Làm thế nào để săn học bổng du học Mỹ?... Cùng CHD giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết dưới đây!

>>> Tham khảo thêm: ĐIỀU KIỆN VÀ CHI PHÍ DU HỌC MỸ MỚI VÀ CHI TIẾT NHẤT - DU HỌC MỸ CẦN BAO NHIÊU TIỀN?

1. Một số thông tin tổng quan về nước Mỹ

tổng quan về xứ sở cờ hoa - nước mỹ

Thông tin và số liệu nhanh:

Thủ đô

Washington DC

Ngôn ngữ

Tiếng Anh

Dân số

331 triệu

Kích thước khu vực

9.833.520 km2

Sinh viên quốc tế

1,1 triệu

Năm học

Tháng 9 - tháng 6

Tiền tệ

Đô la Mỹ ($)

Mã gọi

+1

Múi giờ

GMT-5 - GMT-10

Từ các trung tâm đô thị sầm uất của New York, Miami, Boston và Los Angeles, đến những đồng bằng và đỉnh núi rộng lớn, rộng lớn của Montana, đến những ngọn núi lửa và thung lũng ẩn giấu của Hawaii, có rất nhiều thứ để sinh viên khám phá và trải nghiệm. Chính tính linh hoạt này đã khiến Mỹ trở thành nơi hoàn hảo để học tập, bất kể chuyên ngành hay sở thích của bạn là gì. Đất nước này có lịch sử nhập cư lâu dài - và điều này khiến hơn 330 triệu dân và điều đó khiến Mỹ là một trong những quốc gia có dân số đa dạng nhất trên thế giới.

Mỹ được tạo thành từ 50 tiểu bang, cộng với Quận Columbia. Mỗi tiểu bang có đặc điểm, đặc điểm, điểm tham quan và nhiều điều thú vị riêng để khám phá. Ngoài những ảnh hưởng từ khắp nơi trên thế giới, các bang trải dài từ Đại Tây Dương, Thái Bình Dương đến Vịnh Mexico - cả một lục địa đầy phiêu lưu chỉ trong một quốc gia. 

2. Du học Mỹ có tốt không? Những lý do hàng đầu để du học Mỹ vào năm 2024

8 lợi ích nổi bật khi du học mỹ

Có rất nhiều lý do tại sao Mỹ được ưa chuộng vì giáo dục đại học và cả sau đại học. Từ sự đa dạng văn hóa đến các yếu tố kinh tế, có nhiều yếu tố góp phần trả lời cho câu hỏi tại sao việc học tập tại Mỹ lại được sinh viên quốc tế yêu thích. Mỹ không chỉ nổi tiếng với các khóa học liên quan đến công nghệ mà còn nổi tiếng với các khóa học quản lý tại các trường đại học như Đại học Princeton và Đại học Harvard.

Dưới đây là một số lý do sinh viên nên cân nhắc việc theo học tại các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ.

2.1. Sự đa dạng của sinh viên

Sinh viên từ các quốc gia khác nhau và các nền văn hóa đa dạng đến Mỹ để học cao hơn. Trên toàn cầu, sinh viên từ 150 – 170 quốc gia học tập tại các trường đại học ở Mỹ. Nếu bạn muốn gặp gỡ những người mới và trải nghiệm một môi trường xã hội và đa văn hóa khác, thì bạn nên lên kế hoạch học tập tại Mỹ. Sự đa dạng của sinh viên sẽ cho phép bạn đảm nhận vai trò lãnh đạo trong các tổ chức hoặc sự kiện có văn hóa hoặc đa dạng, nâng cao kỹ năng lãnh đạo và tổ chức của bạn.

2.2. Tính linh hoạt của môn học/khóa học

Bạn có thể chọn từ các khóa học khác nhau và phát triển một kế hoạch học tập cụ thể. Nếu bạn không chắc chắn về chuyên ngành của mình, hãy cân nhắc việc nộp đơn vào các trường đại học ở Mỹ. Trong 2 năm đầu tiên, bạn sẽ có cơ hội tham gia các lớp học về nhiều môn học khác nhau theo triết lý “nghệ thuật tự do và khoa học” trước khi tập trung vào một lĩnh vực nghiên cứu cụ thể. Nếu bạn đã biết mình muốn học gì thì bạn có thể hoàn thành bằng cấp “chuyên ngành kép” trong hai lĩnh vực học thuật thường được hoàn thành trong vòng bốn năm học tiêu chuẩn hoặc bằng cấp “chuyên ngành” và “chuyên ngành phụ”.

2.3. Lợi ích của công nghệ

Mỹ được coi là một trong những nước đi đầu về công nghệ trên thế giới. Đây là nơi có các trung tâm công nghệ lớn như Thung lũng Silicon, nơi bạn có thể tiếp cận vô số sự kiện liên quan đến công nghệ, kết nối với nhiều người khác nhau và thực tập tại các công ty công nghệ hàng đầu.

Các công ty lớn có trụ sở tại Mỹ như: Google, Tesla, Facebook, Apple,... Hợp tác liên ngành ở Mỹ cho phép bạn phát triển sự hiểu biết toàn diện về công nghệ và các ứng dụng của nó. Khả năng tiếp cận và tiếp xúc với tiến bộ của các nhà lãnh đạo công nghệ và ngành mang lại cho bạn lợi thế duy nhất trong các lĩnh vực tương ứng của bạn.

2.4. Phạm vi nghiên cứu không giới hạn

Các nhà tuyển dụng trên toàn cầu thường đánh giá cao những ứng viên đã tham gia vào nghiên cứu chất lượng cao vì nó thể hiện khả năng thể hiện khả năng suy nghĩ phân tích và làm việc độc lập của bạn.

Mỹ cung cấp nhiều khoản tài trợ, cơ hội tài trợ và học bổng cho các ấn phẩm nghiên cứu. Hỗ trợ tài chính này có thể giúp bạn theo đuổi sở thích nghiên cứu của mình và giảm bớt một số gánh nặng tài chính cho việc học tập của bạn. Bạn được làm việc cùng với các chuyên gia hàng đầu, tiến hành nghiên cứu đột phá và đóng góp hiệu quả trong các lĩnh vực họ đã chọn.

2.5. Công việc được trả lương cao nhất để khởi nghiệp thành công

Không ai có thể phủ nhận rằng công việc được trả lương cao nhất là ở Mỹ. Nhiều ứng viên tài năng chuyển đến Mỹ sau quá trình học tập để tìm kiếm công việc với mức lương hấp dẫn. Du học Mỹ, bạn có thể học các kỹ năng liên quan đến việc làm tại các trường đại học và tiếp cận nhiều cơ hội việc làm khác nhau. Thị trường việc làm Mỹ được biết đến với sự năng động và cơ hội cho sinh viên mới tốt nghiệp.

Đầu tiên, hai lý do khiến sinh viên theo học tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ thăng tiến trong sự nghiệp là các khóa học định hướng kỹ năng. Không giống như nhiều trường đại học khác, các trường đại học hàng đầu ở Mỹ cung cấp chương trình đào tạo thực hành tùy chọn. 

Thứ hai, mạng lưới rộng lớn mà một người xây dựng trong thời gian học đại học sau này sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau để phát triển. Ngoài ra, chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT) cho phép bạn làm việc trong lĩnh vực học tập tương ứng của mình trong tối đa ba năm sau khi tốt nghiệp, mang lại lợi thế để bắt đầu sự nghiệp của bạn.

2.6. Bằng cấp của Mỹ được công nhận trên toàn cầu

Mỹ có vị trí và ảnh hưởng trong số các tổ chức giáo dục được xếp hạng tốt nhất trên toàn cầu. Với chất lượng giáo dục top đầu thế giới, bằng cấp tại Mỹ được chấp nhận và đánh giá cao ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Yêu cầu trình độ học vấn cao và những yêu cầu khắt khe mà Mỹ đặt ra đối với sinh viên tạo nền tảng vững chắc để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Các trường đại học Mỹ đang nỗ lực hàng năm để thay đổi nền giáo dục mà họ cung cấp để sinh viên nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới sẵn sàng trở về quê hương và tìm thấy những cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời.

2.7. Cơ sở vật chất hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc học tập tại Mỹ đối với sinh viên quốc tế là cơ sở vật chất hỗ trợ tuyệt vời được cung cấp. Bạn có thể tham dự các hội thảo, chương trình đào tạo và buổi định hướng khác nhau để giúp bạn thích nghi với môi trường mới. Bạn có thể liên hệ với văn phòng dịch vụ sinh viên quốc tế của trường bất cứ lúc nào nếu có bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải. Ngoài ra, hầu hết các trường đại học Mỹ còn cung cấp hỗ trợ tài chính thông qua các khoản trợ cấp, khoản vay hoặc học bổng cũng như giúp sinh viên tìm kiếm cơ hội thực tập và làm việc.

2.8. Cuộc sống sinh viên sôi động

Mỹ nổi tiếng với lối sống sinh viên sôi động. Khuôn viên của trường đại học này là nơi sinh sống của hầu hết sinh viên đại học Mỹ. Cuộc sống sinh viên không chỉ bao gồm việc học tập mà còn có rất nhiều hoạt động thú vị. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, trượt tuyết, tham quan bảo tàng và các chuyến đi đến các thành phố mới hoặc các địa điểm du lịch địa phương.

3. Các trường đại học hàng đầu tại Mỹ 2024

Nhiều trường đại học của Mỹ nằm trong top những trường đại học hàng đầu trên thế giới. Tùy theo chương trình học bạn muốn theo đuổi, sinh viên có thể lựa chọn những trường Đại học tốt và phù hợp nhất cho bản thân. Dưới đây là danh sách các trường đại học hàng đầu ở Mỹ được đánh giá dựa trên danh tiếng học thuật và đóng góp nghiên cứu của họ:

Tên trường đại học

QS World University Ranking 2024

Times Higher Education 2024

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

1

3

Đại học Harvard

4

4

Đại học Stanford 

5

2

Đại học California, Berkeley (UCB)

10

9

Đại học Chicago

11

13

Đại học Pennsylvania

12

16

Đại học Cornell

13

20

Viện Công nghệ California (Caltech)

15

7

Đại học Yale

16

10

Đại học Princeton

17

6

3.1. Đại học Harvard University

đại học harvard

Đại học Harvard là một trong 10 trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ, đứng thứ 3 trên thế giới và tọa lạc tại Cambridge, Massachusetts. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất trên thế giới. Trường đại học được thành lập vào năm 1636 và là trường đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ dành cho các nghiên cứu sau đại học. Sự xuất sắc trong việc tạo ra những nhà lãnh đạo ở nhiều lĩnh vực khác nhau là lý do khiến Harvard khác biệt với các trường đại học khác trên thế giới. Có hơn 20.000 người đăng ký học cao hơn bao gồm bằng UG, PG và Tiến sĩ. Một cuộc khảo sát cho biết số lượng cựu sinh viên Harvard là khoảng 360.000 trên toàn thế giới.

3.2. Đại học Stanford

Đại học Stanford là trường đại học tốt nhất ở Mỹ. Nó được mở tại Stanford California vào năm 1891 với 16.424 sinh viên với 2219 nhân viên. Trong thế kỷ trước, Stanford đã thay đổi với những ý tưởng và phát minh mới. Ngoài việc giáo dục mọi người, Stanford còn cho phép 150.000 khách du lịch đến thăm trường, cả những người đến từ Hoa Kỳ và những người ở xa đất nước mỗi năm. Trường đại học cung cấp nền giáo dục tốt nhất cho bậc đại học và sau đại học. Mọi người có thể nộp đơn xin hỗ trợ tài chính cho nghiên cứu của mình, nơi công nhận Stanford là trường đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ. Các luồng sau đây có sẵn cho giáo dục đại học như y học, luật, kỹ thuật và kinh doanh.

3.3. Viện Công nghệ Massachusetts

MIT là trường đại học phổ biến nhất ở Mỹ và là một trong 10 trường đại học hàng đầu ở Mỹ. MIT được thành lập để đáp ứng sự phát triển công nghiệp của đất nước và luôn quan tâm đến những người mới có kiến ​​thức đặc biệt về bất kỳ lĩnh vực nào. Khuôn viên trường tọa lạc tại Cambridge với diện tích 166 mẫu Anh. Tổ chức này đang đào tạo sinh viên nắm bắt các kỹ năng đa tác vụ nhằm tạo cơ hội việc làm và đáp ứng các yêu cầu quản trị cho các doanh nghiệp khác nhau ở Hoa Kỳ và trên thế giới. Cộng đồng nhân viên trí thức tham gia giảng dạy cho sinh viên khả năng làm việc khôn ngoan và sáng tạo để phát triển kinh doanh. Vị trí của MIT là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cambridge với quảng trường trung tâm bắc qua sông Charles.

3.4. Đại học California (UCB)

đại học california

Đại học California được thành lập nhằm góp phần mang lại vinh quang và niềm vui cho sự thăng tiến của các thế hệ tương lai. Có rất nhiều cuốn sách có sẵn trong các thư viện của trường đại học mô tả lịch sử của Berkeley từ năm 1868. Dù bạn đến từ đâu, khuôn viên trường cũng có thể khám phá các nghi thức và cuộc biểu tình bên trong khuôn viên trường. Trường đại học tốt nhất ở Hoa Kỳ UCB cung cấp 184 khoa và chương trình với tỷ lệ sinh viên/giảng viên là 17,8 trên 1. Cộng đồng UCB đã trao 8 giải Nobel và 23% sinh viên là sinh viên đại học thế hệ đầu tiên. Trường đại học không chỉ giảng dạy cho sinh viên mà còn phù hợp với lĩnh vực quan tâm để phát triển nghề nghiệp. Họ tự hào nói rằng 71% lớp học của họ có ít hơn 30 học sinh. Đại học California là một trong những trường đại học hàng đầu ở Mỹ.

3.5. Đại học Columbia

Khi nghĩ về cuộc sống ở Hoa Kỳ, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là New York, nơi có trường đại học tốt nhất ở Hoa Kỳ là Columbia. Đại học Columbia được biết đến với trung tâm nghiên cứu và môi trường học tập nổi tiếng thế giới cho cả bằng UG và PG. Trường có nhiều trường dạy kỹ thuật, nghiên cứu tổng quát, y học, báo chí và các vấn đề quốc tế & công cộng. Các trường cao đẳng có ba cơ sở ở New York, nơi cung cấp sinh viên, học giả và sinh viên y khoa & học giả.

3.6. Trường đại học California, Los Angeles

UCLA phục vụ cộng đồng gần 100 năm và thay đổi những điều không thể thành có thể đạt được bằng cách ghi nhận 15 người đoạt giải Nobel và 140 công ty sử dụng công nghệ UCLA. Số lượng huy chương Olympic cho thấy trường đại học cũng cân nhắc tốt hơn trong thể thao. UCLA là trường duy nhất nhận được nhiều đơn đăng ký hơn trong nước. Kết quả xếp hạng của trường đại học được thể hiện ở tỷ lệ được chấp nhận và được hỗ trợ bởi nguồn lực sẵn có và danh tiếng. Hơn 50 phần trăm sinh viên UG nhận được hỗ trợ tài chính. UCLA cung cấp hơn 100 chương trình bao gồm khoa học quản lý và sức khỏe. Có 72000 việc làm được tạo ra bởi các doanh nghiệp sử dụng công nghệ do UCLA phát triển.

3.7. Đại học Yale

đại học yale

Đại học Yale được thành lập năm 1701 tại New Haven, Connecticut nhằm cải thiện cộng đồng và nền kinh tế địa phương bằng cách kết nối mọi người trên khắp thế giới nhằm phát triển văn hóa. Trường đại học tập trung vào sứ mệnh và tầm nhìn khám phá vũ trụ và đào tạo các nhà lãnh đạo thế hệ tương lai.

Các chương trình đa dạng của Yale thu hút sinh viên trên toàn cầu tham gia vào các sáng kiến ​​và khía cạnh trung tâm nghiên cứu. Ngoài các thư viện, trường còn có Bảo tàng và phòng trưng bày để bảo tồn lịch sử của quê hương. Đăng ký Yale được coi là sự chấp nhận vì chương trình có sẵn trong trường. Khoảng 22% sinh viên quốc tế đến từ 121 quốc gia, nhờ danh tiếng của học viện.

3.8. Đại học Pennsylvania

Đại học Pennsylvania còn được gọi là Đại học Penn. Đây là viện nghiên cứu tư nhân Ivy League, được thành lập vào năm 1740. Trường được công nhận ở Hoa Kỳ là một trong những cơ sở Giáo dục Tiên tiến lâu đời nhất và là một trong 10 trường đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ. Bốn trường đại học được trường đại học duy trì, cung cấp 99 chương trình đại học về khoa học, kinh doanh, nhân văn và kỹ thuật tự nhiên.

Trường duy trì 12 khóa sau đại học và dạy nghề, mang lại tỷ lệ tốt nghiệp đại học tổng hợp là 96% trong sáu năm. Hơn 130 viện và trung tâm nghiên cứu của trường là Trung tâm Khoa học thần kinh nhận thức, Viện Kinh tế Y tế Leonard Davis và Viện Nghiên cứu Đô thị Penn. Nó cung cấp tùy chọn đào tạo để lấy bằng kép đặc biệt. Ngoài tất cả những điều này, hơn 324.995 sinh viên đã tốt nghiệp Đại học Pennsylvania.

3.9. Trường Đại học Princeton

Đại học Princeton, được thành lập năm 1746, là trường đại học giáo dục đại học lâu đời thứ tư ở Hoa Kỳ. Đại học Princeton tọa lạc tại New York, Mỹ. Có rất nhiều sự kiện, hoạt động và tổ chức được cung cấp bởi Đại học Princeton. Các khuôn viên trường được coi là nơi đẹp nhất của New York trải rộng trên 500 mẫu đất. Nó có khoảng 180 tòa nhà, trong đó có 10 thư viện. Các trường cao đẳng nội trú mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội tham gia vào các sự kiện bên ngoài học thuật. 

Đại học Princeton là trường đi đầu trong nghiên cứu cung cấp các khóa học đại học và sau đại học về kỹ thuật, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và nhân văn.  Xếp hạng của Đại học Princeton trong ấn bản năm 2021 của Trường Cao đẳng Tốt nhất là Đại học Quốc gia, #1. Học phí và lệ phí của nó là $ 53,890.

3.10. Đại học Cornell

Đại học Cornell là một trong những trường đại học tốt nhất ở Hoa Kỳ và là trường đại học hàn lâm Ivy League có trụ sở tại Ithaca, New York, được tài trợ bởi tư nhân. Đại học Cornell đã được trao bằng cấp đầu tiên trên thế giới về báo chí, bằng cấp quốc gia đầu tiên về thú y và bằng tiến sĩ đầu tiên về kỹ thuật điện và công nghiệp. Cornell cung cấp gần 80 chuyên ngành và 100 lĩnh vực nghiên cứu sau đại học, với khả năng khám phá sâu hơn ở 18 chuyên ngành phụ.

Sinh viên tại Đại học Cornell có tỷ lệ được chấp nhận cao nhất khi nộp đơn vào các trường y và luật hàng đầu đất nước. Đại học Cornell có mạng lưới cựu sinh viên mạnh mẽ với hơn 250.000 cựu sinh viên trên toàn thế giới.

>>> Có thể bạn quan tâm: NHIỀU TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ LOẠI BỎ YÊU CẦU SAT: THAY ĐỔI TÍCH CỰC CHO SINH VIÊN

4. Các kỳ tuyển sinh tại Mỹ vào năm 2024

các kỳ tuyển sinh tại mỹ

Mỹ là một trong những điểm đến du học lớn nhất trên thế giới. Kỳ nhập học vào Mùa thu hoặc tháng 9 được coi là kỳ nhập học chính và có nhiều lựa chọn khóa học nhất trong tất cả các ngành, bao gồm các chương trình phổ biến như các khóa học MBA, Kỹ thuật, Luật và Y tế. Bảng dưới đây là tổng quan nhanh về các kỳ học tại Mỹ.

Tuyển sinh ở Mỹ

Khoảng thời gian

Kỳ nhập học tháng 9/Kỳ nhập học mùa thu

Tháng 9 – tháng 12

Kỳ nhập học tháng 1/Kỳ nhập học mùa xuân

Tháng Giêng – Tháng Tư

Kỳ nhập học tháng 5/Kỳ nhập học mùa hè

Tháng 5-tháng 8

Các trường đại học và cao đẳng Mỹ cung cấp ba đợt tuyển sinh. Việc tuyển sinh cũng được gọi là một thuật ngữ ở một số tổ chức. Ba đợt tuyển sinh có sẵn ở Mỹ là:

♦ Mùa thu: Bắt đầu vào tháng 8/tháng 9 - 90% khóa học có sẵn

♦ Mùa xuân: Bắt đầu vào tháng 1, tốt nhất cho bạn nếu bạn bỏ lỡ kỳ nhập học tháng 9/Mùa thu - 30% khóa học có sẵn

♦ Mùa hè: Chỉ dành cho một số chương trình và trường đại học. Kỳ nhập học mùa hè thường bắt đầu vào khoảng tháng 5 - 10% số khóa học có sẵn.

5. Các loại visa du học Mỹ

các loại visa du học mỹ

Tất cả sinh viên Việt Nam đều có thể học tập tại Mỹ, nhưng bạn phải có thị thực du học. Độ tuổi của bạn và hình thức học tập bạn muốn theo đuổi ở Mỹ sẽ quyết định loại thị thực bạn cần. Dưới đây là tổng quan về các loại thị thực du học.

Các loại thị thực du học

Sự miêu tả

Visa sinh viên F-1

Học tại một trường cao đẳng hoặc đại học được công nhận của Mỹ hoặc học tiếng Anh tại một học viện tiếng Anh. Nguồn tài trợ để bạn học tập thường từ gia đình hoặc bằng nguồn vốn cá nhân. Bạn được phép làm việc bán thời gian trong khuôn viên trường, tối đa 20 giờ/ tuần trong suốt thời gian học tập.

Visa trao đổi J-1

Visa này dành cho những người tham gia các chương trình học tập và trao đổi làm việc tại các trường cao đẳng hoặc đại học Mỹ được Cục Giáo dục và Văn hóa Bộ Ngoại giao Mỹ phê duyệt. Nguồn tài trợ phải đến từ một nhà tài trợ giáo dục hoặc phi lợi nhuận. Với thị thực J-1, bạn bị hạn chế làm việc ngoài khuôn viên trường và những hạn chế làm việc trong khuôn viên trường giống như sinh viên F-1.

Visa sinh viên M-1

Visa này dành cho những người theo đuổi việc học nghề ở Mỹ, cho phép bạn học tại các học viện được chứng nhận bởi Chương trình Sinh viên và Trao đổi Du khách (SEVP), và nguồn tài trợ có thể đến từ bạn bè, gia đình hoặc quỹ cá nhân. Với thị thực M-1, bạn bị hạn chế làm việc ngoài khuôn viên trường và chỉ có thể làm việc trong khuôn viên trường tối đa sáu tháng.

6. Chi phí du học Mỹ - Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền?

chi phí du học mỹ cần bao nhiêu tiền

Chi phí du học tại Mỹ cho các chương trình đại học (UG) có thể khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố như trường đại học, địa điểm, chương trình học, thời lượng của chương trình và lựa chọn lối sống cá nhân. Ngoài ra, học bổng có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí du học Mỹ. Một số chi phí chính để học tập tại Mỹ

6.1. Học phí

Học phí có thể dao động đáng kể tùy thuộc vào cơ sở giáo dục và chương trình học. Trung bình, học phí đại học ở Mỹ có thể dao động từ 20.000 - 50.000$ trở lên mỗi năm. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là học phí có thể cao hơn đối với một số trường đại học danh tiếng hoặc các chương trình chuyên ngành.

Vì học phí là điều đầu tiên nhiều người nghĩ đến khi cân nhắc chi phí vào đại học nên chúng ta hãy đề cập đến vấn đề này trước. Đối với sinh viên quốc tế tại Mỹ, tổng chi phí theo học cao – cao hơn nhiều so với sinh viên trong nước. Thông thường, việc đi học ở Mỹ sẽ có giá từ 10.000 USD đến 55.000 USD mỗi năm. Tuy nhiên, chi phí thực tế sẽ phụ thuộc vào nơi bạn học và loại chương trình bạn đăng ký. Với suy nghĩ này, đây là bảng phân tích chi phí:

♦ Cao đẳng cộng đồng - từ US$6.000 đến US$20.000 mỗi năm

♦ Bằng cử nhân - từ 20.000 USD đến 40.000 USD mỗi năm

♦ Bằng thạc sĩ - từ 20.000 USD đến 45.000 USD mỗi năm

♦ Bằng tiến sĩ - từ 28.000 USD đến 55.000 USD mỗi năm

Hãy nhớ rằng chi phí học thạc sĩ ở Mỹ đối với sinh viên quốc tế sẽ phụ thuộc vào ngành bạn đang học. Bằng MBA có thể đắt hơn bằng thạc sĩ ở một ngành khác. Ngoài ra, nếu bạn đang theo học một chương trình cấp bằng chuyên nghiệp, chẳng hạn như y học, luật hoặc kỹ thuật, bạn có thể phải đối mặt với mức học phí cao hơn nhiều so với khi bạn học giáo dục hoặc nhân văn.

Cũng cần lưu ý rằng chi phí khác nhau giữa các trường. Một số trường cao đẳng và đại học cộng đồng có chi phí thấp hơn những trường khác đối với một chương trình tương đương. Sự khác biệt này bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như vị trí và mức độ uy tín của trường.

6.2. Chi phí sinh hoạt

a. Chi phí xin visa du học Mỹ

chi phí xin visa mỹ

Bạn sẽ cần phải nộp đơn xin và được cấp thị thực du học Mỹ để du học tại Mỹ với tư cách là sinh viên quốc tế. Mặc dù chi phí này không quá đắt nhưng bạn nên tính chi phí vào tổng chi phí của mình. Chi phí xin visa du học quốc tế tại Mỹ phụ thuộc vào loại visa của bạn. Lệ phí nộp đơn là 160 USD. Khi đó, chi phí xin visa như sau:

♦ Visa sinh viên loại F – Đây là loại visa bạn cần để học toàn thời gian tại một cơ sở giáo dục sau trung học và phí đăng ký là 510 USD.

♦ Visa sinh viên M – Đây là loại visa bạn cần cho các chương trình học phi học thuật hoặc học nghề ở Hoa Kỳ và có giá 160 USD.

♦ Visa sinh viên J – Đây là loại visa bạn cần nếu bạn là khách trao đổi ở Mỹ và có giá 160 USD.

b. Sách giáo khoa và các khoản phí khác

Ngoài học phí bạn sẽ phải trả hàng năm, bạn sẽ cần có sẵn tiền để mua sách giáo khoa và trả bất kỳ khoản phí bổ sung nào bạn có thể phải trả trong suốt năm học. Chi phí trung bình cho sách và lệ phí là 500 USD đến 1.000 USD mỗi năm. Một lần nữa, điều này phụ thuộc vào trường bạn đang theo học và chương trình học của bạn.

c. Chi phí nhà ở và chỗ ở cho sinh viên

Điều tiếp theo bạn cần cân nhắc là chi phí chỗ ở khi sống ở Mỹ. Có một số lựa chọn chỗ ở cần xem xét. Bạn có thể muốn sống trong khuôn viên trường để hoàn toàn hòa mình vào trải nghiệm đại học hoặc cao đẳng. Bạn có thể muốn sống ngoài khuôn viên trường để hòa mình vào cộng đồng địa phương. Bạn cũng có thể lựa chọn chỗ ở rẻ nhất có thể để tận dụng tối đa khả năng tài chính của mình.

Với tất cả những điều trên, đây là chi phí trung bình của các lựa chọn chỗ ở khác nhau:

♦ Nhà ở trong khuôn viên trường - 800 - 900 $/tháng

♦ Ở trọ (sống với gia đình bản xứ) – 600 - 2.000 $/tháng

♦ Giá thuê – 300 - 3.000 $/tháng

Những chi phí này là một mức trung bình thô. Chi phí chỗ ở sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là vị trí của bạn. Một số thành phố có chi phí sinh hoạt đắt hơn những thành phố khác. Chi phí thuê một căn hộ cũng sẽ phụ thuộc vào việc bạn thuê một mình hay có bạn cùng phòng, và căn hộ có thể có nội thất hoặc không có nội thất. Nếu nó không có đồ đạc, bạn sẽ cần mua đồ nội thất, vì vậy bạn sẽ cần tính khoản đó vào ngân sách của mình.

d. Chi phí sinh hoạt khi du học Mỹ

Tổng chi phí học tập tại Mỹ của sinh viên quốc tế bao gồm chi phí sinh hoạt hàng ngày. Điều này có nghĩa là chi phí thực phẩm, tiện ích, internet và vận chuyển của bạn. Nếu bạn chọn sống trong khuôn viên trường, hầu hết (nếu không phải tất cả) các chi phí này sẽ được bao gồm trong phí cư trú của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể trả tiền cho gói bữa ăn tại trường đại học của mình với chi phí trung bình từ 150 USD đến 350 USD mỗi tháng, tùy thuộc vào trường và loại gói bữa ăn mà bạn nhận được.

Nếu bạn đang sống ngoài khuôn viên trường và ở nhà dân, hầu hết các chi phí sinh hoạt này sẽ được tính vào tiền thuê nhà hàng tháng của bạn. Bạn có thể chỉ trả tiền thuê nhà cơ bản và chịu trách nhiệm về chi phí ăn uống của mình, hoặc bạn có thể trả nhiều tiền hơn và ăn các bữa ăn với gia đình chủ nhà.

Nếu bạn chọn thuê một căn hộ một mình hoặc với bạn cùng phòng ngoài khuôn viên trường, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi chi phí sinh hoạt của mình. Bạn có thể tìm thấy những căn nhà cho thuê dành cho sinh viên bao gồm các tiện ích (nhiệt, điện, nước) và một số thậm chí còn bao gồm cả internet và cáp. Nếu không, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm tự chi trả cho chúng và đồ ăn của mình. Nếu bạn sống với bạn cùng phòng, bạn có thể sẽ chia nhỏ chi phí tiện ích, internet và cáp.

Sống ngoài khuôn viên trường cũng có nghĩa là bạn có thể phải cân nhắc chi phí đi lại. Bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe đến trường nếu bạn sống gần trường. Nếu không, bạn sẽ phải trả tiền cho giao thông công cộng. Bạn cũng sẽ cần phải trả tiền di chuyển khi đi mua hàng tạp hóa hoặc làm những việc khác trong thành phố.

Với những điều trên, đây là chi phí trung bình của các chi phí sinh hoạt khác nhau ở Mỹ:

♦ Thực phẩm - 2.500 $/năm

♦ Điện – 50 USD đến 100 $/tháng

♦ Nhiệt – 50 USD đến 100 $/tháng

♦ Internet – 45 USD đến 50 $/tháng

♦ Nước/cống/rác – 50 đến 75 $/tháng

♦ Di chuyển – 20 đến 100 $/tháng

Một lần nữa, những chi phí này là trung bình và khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống. Ví dụ: bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho vé xe buýt hàng tháng ở Thành phố New York so với ở Los Angeles hoặc Chicago.

e. Bảo hiểm y tế

Là một sinh viên quốc tế ở Mỹ, bạn sẽ cần bảo hiểm y tế vì chi phí chăm sóc y tế rất đắt đỏ. Bạn có thể phải đối mặt với hàng nghìn đô la chi phí y tế nếu bị bệnh hoặc bị thương. Bảo hiểm y tế dành cho sinh viên quốc tế sẽ đảm bảo bạn được bảo hiểm và có thể yên tâm rằng bạn có thể nhận được sự chăm sóc cần thiết mà không cần phải lựa chọn giữa điều đó và việc học tập của mình.

Khi bạn đến nước này bằng visa J, luật pháp yêu cầu bạn phải mua bảo hiểm y tế. Nếu bạn đến bằng visa sinh viên F hoặc M, luật pháp Hoa Kỳ không yêu cầu bạn phải có bảo hiểm y tế, nhưng trường đại học hoặc cao đẳng của bạn thì có. Dù bằng cách nào, bạn nên có nó để bảo vệ và yên tâm cho chính mình.

Nhiều trường đại học và cao đẳng cung cấp bảo hiểm y tế cho sinh viên của họ. Nếu bạn đi theo con đường này, bạn sẽ thấy chi phí trung bình là 700 USD và 1.000 USD mỗi năm học. Giá sẽ thay đổi nếu bạn mua bảo hiểm tư nhân, nhưng trung bình từ 30 USD đến 140 USD mỗi tháng.

f. Chi phí khác

Mặc dù chúng tôi đã chi trả các chi phí chính cho việc học tập tại Hoa Kỳ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là sẽ có những chi phí phát sinh không được đề cập ở đây. Bạn có thể muốn gửi quà về nhà cho gia đình và bạn bè của mình. Bạn có thể muốn đi ăn ngoài, thỉnh thoảng đi xem phim, tham quan hoặc du lịch trong nước Mỹ. Bạn có thể cần mua quần áo hoặc giày dép khi đi vắng (nghĩ: mua áo khoác mùa đông và bốt hoặc mùa- quần áo phù hợp).

Dù thế nào đi nữa, điều khôn ngoan là dành ra ít nhất 2.000 USD cho các chi phí linh tinh. Suy cho cùng, bạn không muốn bỏ lỡ các cơ hội vì bạn có đủ khả năng chi trả và bạn không muốn ra đi mà không có những vật dụng bổ sung cần thiết để sống thoải mái.

Chi phí sinh hoạt bao gồm chỗ ở, thực phẩm, phương tiện đi lại, bảo hiểm y tế, sách giáo khoa và chi phí cá nhân. Chi phí sinh hoạt có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào vị trí. Các thành phố lớn hoặc khu vực có mức sống cao hơn có thể có chi phí cao hơn so với các thị trấn hoặc khu vực nông thôn nhỏ hơn. Trung bình, chi phí sinh hoạt hàng năm ước tính có thể dao động từ 10.000 USD đến 20.000 USD trở lên.

>>> TÌM HIỂU CÁC TIPS GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ DU HỌC MỸ TẠI ĐÂY

7. Các chương trình học bổng du học Mỹ cho sinh viên quốc tế

học bổng du học mỹ

Có nhiều cách khác nhau để làm cho việc học tập ở nước ngoài của bạn có giá cả phải chăng. Có nhiều tổ chức cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế tài năng, chẳng hạn như bạn, từ các trường trung học và cao đẳng cao nhất thông qua các tổ chức phi chính phủ và cơ quan chính phủ. Cho dù bạn đang tìm kiếm học bổng được trả một phần hay toàn phần ở Mỹ, luôn có học bổng phù hợp với nhu cầu và yêu cầu khóa học của bạn.

7.1. Học bổng Mỹ do Chính phủ tài trợ

Tên học bổng

Điều kiện

Chương trình học bổng Hubert Humphrey

Sinh viên PG & PhD có kinh nghiệm tối thiểu 5 năm có thể nộp đơn

Học bổng Fulbright-Nehru

PG & PhD với ít nhất 55% trong UG của họ từ một trường đại học Ấn Độ và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc là đủ điều kiện

7.2. Học bổng tại các trường Đại học Mỹ

Học bổng của các trường

Điều kiện

Học bổng của Đại học Stanford

Nghiên cứu sinh thạc sĩ và tiến sĩ tại trường đại học có đủ điều kiện

Học bổng của Đại học Yale

Nghiên cứu sinh UG, PG & PhD trong trường đại học đủ điều kiện

Học bổng của Đại học New Haven

Sinh viên học thạc sĩ tại trường có cơ hội nhận được học bổng này

Hỗ trợ tài chính của Đại học Cornell

dành cho tất cả sinh viên đại học

Bạn cũng nên nhớ rằng chi phí sinh hoạt ước tính của sinh viên ở Mỹ là từ 8,34,136 – 20,85,341 INR mỗi năm học, khiến chi phí trung bình hàng tháng ở Mỹ của sinh viên Ấn Độ là 74,000 – 1,60,000 (INR). Việc lựa chọn địa điểm và lối sống để áp dụng sẽ ảnh hưởng đến điều này.

8. Điều kiện du học Mỹ chi tiết nhất 2024? Hồ sơ xin visa du học Mỹ cần chuẩn bị những gì?

điều kiện du học mỹ cho sinh viên quốc tế

8.1. Điều kiện du học Mỹ hệ Đại học

Các trường đại học Mỹ thường yêu cầu những điều sau đối với ứng viên sinh viên quốc tế:

♦ Bảng điểm chính thức từ tất cả các trường đã theo học trước đây

♦ Điểm từ các bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa, chẳng hạn như SAT hoặc ACT

♦ Điểm kiểm tra trình độ tiếng Anh, chẳng hạn như TOEFL, IELTS, iTEP hoặc PTE Academic

♦ Một bài luận cá nhân hoặc tuyên bố mục đích

♦ Thư giới thiệu của giáo viên hoặc các chuyên gia khác

♦ Một bản sao hộ chiếu của bạn để xác minh danh tính và quyền công dân của bạn.

Quá trình đăng ký có thể được hoàn thành trực tuyến thông qua trang web của trường đại học hoặc thông qua nền tảng của bên thứ ba như Common App, được gần 900 trường cao đẳng chấp nhận. Khi nộp đơn vào các trường cao đẳng và đại học ở Mỹ, điều quan trọng là phải lưu ý đến yêu cầu đầu vào của từng trường. Mặc dù một số trường cao đẳng và đại học có các yêu cầu chung nhưng cũng có thể có một số yêu cầu bổ sung. 

Một số trường ở Mỹ cũng có thể yêu cầu bằng chứng tài chính và cuộc phỏng vấn với nhân viên hoặc cựu sinh viên ở nước ngoài. Điều quan trọng cần lưu ý là thời hạn nộp đơn, có thể sớm nhất là vào tháng 11 hoặc tháng 12, càng sớm thì cơ hội được nhận của bạn càng cao. 

8.2. Điều kiện du học Mỹ hệ thạc sĩ

Khi đăng ký vào một chương trình sau đại học với tư cách là một sinh viên quốc tế ở Mỹ, bạn có thể cần phải đáp ứng một số yêu cầu sau:

♦ Bảng điểm các nghiên cứu bằng cử nhân của bạn

♦ Điểm từ các kỳ thi như GRE/GMAT và các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh như TOEFL, IELTS, iTEP hoặc PTE Academic

♦ Một tuyên bố về mục đích phác thảo mục tiêu và mục tiêu của bạn

♦ Một đề xuất nghiên cứu

♦ Khuyến nghị từ các giáo sư trong lĩnh vực của bạn

♦ Một bản sao hộ chiếu của bạn

♦ Bằng chứng tài trợ để trang trải chi phí giáo dục của bạn (không bao gồm bất kỳ học bổng nào bạn có thể nhận được).

Sinh viên quốc tế đăng ký các chương trình sau đại học có thể được yêu cầu tham gia một cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc online với ủy ban tuyển sinh. Cuộc phỏng vấn có thể được thực hiện thông qua hội nghị truyền hình hoặc công nghệ tương tự.

Đơn đăng ký sau đại học thường có thể được nộp trực tuyến thông qua trang web của trường đại học. Không có nền tảng ứng dụng trung tâm, như Common App, dành cho các chương trình sau đại học. 

9. Du học Mỹ nên học ngành gì? Các ngành nghề hàng đầu ở Mỹ năm 2024

du học mỹ nên học ngành gì

Mỹ mang lại cơ hội nghề nghiệp hàng đầu trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau. Sự lựa chọn cuối cùng về nghề nghiệp phụ thuộc vào sở thích, kỹ năng và trình độ học vấn của bạn. Dưới đây là một số cơ hội nghề nghiệp phổ biến và hàng đầu ở Mỹ.

Sự nghiệp

Mức lương trung bình ước tính hàng năm

Nhà khoa học dữ liệu

125.000$

Quản lý IT

95.000$

Giám đốc tiếp thị

76.200$

Nhà vật lý trị liệu

87.200$

Người phát triển phần mềm

118.000$

Bác sĩ

181.000$

Y tá hành nghề

122.700$

Lưu ý: Tất cả mức lương trên là số liệu gần đúng theo dữ liệu hiện có và có thể thay đổi. Mức lương của bạn sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố như công ty bạn làm việc, địa điểm và loại hình kinh doanh. Các con số thu nhập được cung cấp dựa trên 'mức lương hàng năm' và nhằm cung cấp cho bạn ý tưởng chung và có thể khác nhau.

9.1. Du học Mỹ ngành Kỹ thuật

Nếu bạn thích sáng tạo và phát triển mọi thứ, kỹ thuật có thể là lựa chọn nghề nghiệp thích hợp của bạn. Hoa Kỳ có một số trường kỹ thuật tốt nhất trên thế giới. Bạn có thể học ngành kỹ thuật, từ cao đẳng đến bằng cử nhân. 

9.2. Du học Mỹ ngành Nghiên cứu Kinh doanh & Quản lý

Khóa học này dạy bạn cách quản lý nhân viên, khách hàng và tài chính đồng thời hiểu rõ các nguyên tắc và thực tiễn kinh doanh sẽ hữu ích cho sự nghiệp của bạn sau khi tốt nghiệp. Bằng cử nhân có thể theo đuổi sự nghiệp về tài chính, tiếp thị hoặc quản lý nguồn nhân lực.

Đồng thời, những người đã hoàn thành chương trình MBA đều có đủ điều kiện đảm nhận các vị trí cấp cao trong các công ty lớn như Google hay McKinsey & Company. Các chương trình nghiên cứu kinh doanh và quản lý trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm cả tại các trường đại học danh tiếng như Harvard hay Stanford. 

9.3. Du học Mỹ ngành Khoa học máy tính

Khoa học Máy tính là một trong những khóa học đại học phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Khóa học bao gồm cơ sở dữ liệu, hệ thống bảo mật và mạng, những thứ cần thiết cho bất kỳ thế giới hiện đại nào.

Khóa học cũng dạy cho bạn cách những công nghệ này ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người hằng ngày bằng cách cung cấp cho họ quyền truy cập vào thông tin mà trước đây họ có thể không có—và điều này sẽ chứng tỏ là vô giá khi thực hiện các dự án sau này!

9.4. Nghiên cứu Truyền thông & PR

Nghiên cứu Truyền thông & Truyền thông là sự lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế du học tại Hoa Kỳ. Đó là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về cách mọi người tương tác với nhau trên các phương tiện truyền thông và cách nó ảnh hưởng đến khán giả xem những thông điệp này.

Bạn sẽ tìm hiểu về công nghệ thông tin, tác động của nó đối với xã hội và tác động của việc tuyên truyền, quảng cáo đến các quyết định của cá nhân. Bạn sẽ có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong ngành truyền thông, chẳng hạn như phóng viên, nhà sản xuất hoặc biên tập viên.

Bạn có thể làm việc tại một đài truyền hình nơi bạn sản xuất các câu chuyện thời sự để phát sóng hoặc trực tuyến. Bạn cũng có thể làm phóng viên cho một tờ báo hoặc tạp chí. Đây là nơi tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn quan tâm đến việc làm phim tài liệu hoặc viết kịch bản cho phim hoặc chương trình truyền hình!

9.5. Y học

Y học là một trong những lĩnh vực được sinh viên quốc tế ưa chuộng nhất vì ngành này mang lại việc làm lương cao cùng những phúc lợi lớn sau khi tốt nghiệp. Một số trường đại học với các chương trình y tế xuất sắc sẽ trang bị cho bạn những kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực này ở trong hoặc ngoài nước.

Y học giải quyết các vấn đề sức khỏe con người như phòng bệnh và điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật của bác sĩ.

9.6. Chính trị

Chính trị là một chương trình tốt cho sinh viên quốc tế vì nó dạy họ về chính trị Hoa Kỳ từ mọi quan điểm: bảo thủ, tự do, tự do và độc lập. Khóa học này tập trung vào phân tích các hệ thống chính trị và các nhà lãnh đạo để hiểu rõ hơn cách họ làm việc cùng nhau. Bạn cũng sẽ xem xét các vấn đề xã hội ảnh hưởng đến cá nhân hoặc tập thể mỗi người, bao gồm các vấn đề môi trường và vi phạm nhân quyền trên toàn thế giới. Chuyên ngành chính trị có thể mang lại cho bạn nền tảng để hiểu thế giới xung quanh - và cách chúng ta tương tác với nhau thông qua chính trị. Cho dù bạn muốn trở thành một quan chức dân cử hay tìm hiểu thêm về những gì liên quan đến việc tranh cử (hoặc thậm chí là tình nguyện), đây là một bằng cấp tuyệt vời cho bất kỳ chính trị gia đầy tham vọng nào!

9.7. Toán học

Một trong những khóa học tốt nhất tại Hoa Kỳ dành cho sinh viên quốc tế là toán học. Có rất nhiều lựa chọn để học toán ở Mỹ, từ các trường cao đẳng cộng đồng đến các trường đại học Ivy League.

Khóa học sẽ giới thiệu cho học sinh các khái niệm đại số, lượng giác và phép tính cơ bản cần thiết để học giỏi toán ở mọi cấp độ. Học sinh cũng sẽ học về tập hợp, chứng minh và chứng minh bằng phản chứng và thiết lập nền tảng vững chắc để hiểu các phương trình tuyến tính và bất đẳng thức.

9.8. Kinh tế & Kinh tế lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học giúp bạn hiểu biết về thế giới xung quanh thì kinh tế là một lựa chọn tuyệt vời. Khóa học này giúp sinh viên hiểu rõ hơn cách đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề trong thế giới thực - không chỉ về những con số.

Khóa học sẽ dạy bạn về các lực lượng thị trường, cung và cầu cũng như cách chúng tương tác. Đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu quá trình học tập của bạn ở phía bên này của ao. Bạn sẽ hiểu hệ thống kinh tế hoạt động như thế nào, vai trò của tiền trong nền kinh tế và cách thức hoạt động của các doanh nghiệp. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về thị trường tài chính, cung và cầu, lạm phát và giảm phát, lãi suất, thất nghiệp và các vấn đề kinh tế khác.

9.9. Nha khoa

Lĩnh vực này đã phát triển theo cấp số nhân trong vài thập kỷ qua. Nhu cầu về nha sĩ đã tăng lên đáng kể theo thời gian do sự gia tăng dân số và công nghệ chăm sóc nha khoa được cải thiện. Các nha sĩ làm việc chặt chẽ với bệnh nhân để cung cấp cho họ các dịch vụ chăm sóc nha khoa chất lượng cao, giá cả phải chăng và dễ tiếp cận cho tất cả những người cần chúng.

Bạn sẽ tìm hiểu về thuật ngữ nha khoa và cách áp dụng nó vào các lĩnh vực y tế như y học hoặc điều dưỡng. Khóa học này cũng dạy sinh viên cách trở thành chuyên gia chăm sóc bệnh nhân bằng cách dạy họ về các quy trình và phương pháp điều trị thích hợp cho những bệnh nhân mắc các vấn đề về răng miệng như nhiễm trùng hoặc bệnh nướu răng.

9.10. Vật lý

Vật lý là một môn học khám phá cách vật chất hoạt động ở quy mô tồn tại nhỏ. Nó bao gồm mọi thứ từ nguyên tử và phân tử đến các ngôi sao và thiên hà. Nếu bạn muốn hiểu tại sao mọi việc lại diễn ra như vậy thì đây chính là khóa học dành cho bạn. Vật lý giúp chúng ta hiểu thế giới bằng cách nhìn mọi thứ từ những góc độ khác nhau.

10. Các câu hỏi thường gặp về du học Mỹ

câu hỏi thường gặp về du học mỹ

Hỏi: Du học Mỹ có đắt không?

Đáp: Học phí của trường đại học có thể tương đối cao, tuy nhiên vẫn có sẵn các lựa chọn hỗ trợ tài chính và học bổng để giảm bớt gánh nặng tài chính. Bạn cũng có thể có cơ hội làm việc bán thời gian để trang trải chi phí học tập. Bạn cần nghiên cứu và lập kế hoạch tài chính cho phù hợp.

Hỏi: Tôi có thể đi du lịch bên ngoài Mỹ khi đang có thị thực du học không?

Đáp: Có, khi bạn là sinh viên ở Mỹ, bạn có thể ra nước ngoài với thị thực hợp lệ và hộ chiếu để tái nhập cảnh vào Mỹ. Bạn cũng có thể cần phải có chữ ký du lịch từ Viên chức Trường học được Chỉ định (DSO) của trường bạn trước khi rời Mỹ.

Hỏi: Tôi nên mong đợi điều gì ở thị trường việc làm Mỹ sau khi tốt nghiệp?

Đáp: Thị trường việc làm Mỹ mang lại triển vọng nghề nghiệp đa dạng. Nếu bạn đã học ở Mỹ, bạn sẽ có lợi thế hơn trong việc bắt đầu công việc đầu tiên của mình. Chương trình đào tạo thực hành tùy chọn OPT cho phép sinh viên quốc tế làm việc tới ba năm sau khi tốt nghiệp.

Hỏi: Tôi có thể làm việc khi học ở Mỹ không?

Đáp: Có, sinh viên quốc tế tại Mỹ có thể làm việc bán thời gian trong khuôn viên trường trong quá trình học và đăng ký tham gia Chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn. Nó cho phép cung cấp kinh nghiệm chuyên môn. Bạn cũng có thể nộp đơn xin học bổng và trợ cấp để trả học phí học tập của mình.

Hỏi: Những kỳ thi nào được chấp nhận ở các trường đại học Mỹ?

Đáp: Ở hầu hết các trường đại học ở Mỹ, sinh viên có ngôn ngữ chính không phải tiếng Anh cần chứng minh trình độ tiếng Anh của mình. TOEFL là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh được chấp nhận nhiều nhất tại các trường đại học Mỹ, tiếp theo là IELTS, PTE, Duolingo và các bài kiểm tra khác.

Hỏi: Các trường đại học Mỹ có cung cấp chỗ ở cho sinh viên quốc tế không?

Đáp: Có, hầu hết các trường đại học đều cung cấp nhà ở cho sinh viên quốc tế. Chi phí chỗ ở cho sinh viên có thể từ 12.000$ - 18.000$/năm. Sinh viên cũng có thể lựa chọn làm công việc bán thời gian và giảm bớt gánh nặng phụ thuộc tài chính. Sinh viên cũng có thể nộp đơn xin học bổng và trợ cấp để giảm học phí.

Du học Mỹ mang đến sự xuất sắc về mặt học thuật, sự đa dạng về văn hóa và các cơ hội phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Nếu bạn dự định du học Mỹ, hãy chuẩn bị hồ sơ càng sớm càng tốt để có nhiều cơ hội apply các trường chất lượng cũng như săn những học bổng giá trí. Hoặc liên hệ ngay với CHD Education, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn hiện thực hóa ước mơ du học Mỹ!

>>> Tham khảo thêm: 6 CÁC TIPS GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ KHI DU HỌC TẠI MỸ HIỆU QUẢ NHẤT

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC MỸ: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, VISA, HỒ SƠ, TRƯỜNG, NGÀNH, HỌC BỔNG,... CHI TIẾT NHẤT 2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.14057 sec| 2680.695 kb