x
Đăng ký nhận tư vấn

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC ÚC: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, TRƯỜNG, NGÀNH, CƠ HỘI VIỆC LÀM,....

10/06/2024 - Tuyển Sinh Du Học Úc
TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC ÚC: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, TRƯỜNG, NGÀNH, CƠ HỘI VIỆC LÀM,....

Mục lục

[xem]

tất tần tật thông tin về du học úc

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC ÚC: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, TRƯỜNG, NGÀNH, CƠ HỘI VIỆC LÀM,....

Được xếp hạng trong số những điểm đến du học nổi bật nhất ở Nam bán cầu được yêu thích, Úc nằm trong số năm quốc gia hàng đầu mà sinh viên quốc tế lựa chọn làm điểm đến du học. Ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế theo học tại Úc vì số lượng cơ hội việc làm cao trong các lĩnh vực Kinh doanh, Chăm sóc sức khỏe, Kỹ thuật, Y học,... với nhiều đãi ngộ tốt cho lực lượng lao động của mình. Du học Úc chắc chắn sẽ đem lại cho sinh viên những hiểu biết rộng lớn khi kết nối toàn cầu với thế giới xung quanh cũng như nhanh chóng trưởng thành trên các chặng đường đời.

1. MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ NƯỚC ÚC - XỨ SỞ CHUỘT TÚI

vị trí địa lý của nước úc
 

1.1. Tổng quan về nước Úc

Ngôn ngữ 

Tiếng Anh, tiếng Pháp

Học phí

20.000 - 45.000 đô la Úc mỗi năm

Nguồn tài trợ

Học bổng, Hỗ trợ, Việc làm bán thời gian

Bài kiểm tra bắt buộc

IELTS, TOEFL, PTE, GRE, GMAT

Chương trình đào tạo

Trung học (THPT), Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, Nghề

Đợt tuyển sinh

Tháng 2 đến tháng 6 & tháng 7 đến tháng 11

Loại visa

Visa sinh viên - Visa Student 500

Có diện tích đất tương đương với diện tích của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Úc tự hào sở hữu nhiều địa danh tự nhiên độc đáo, chẳng hạn như Rạn san hô Great Barrier và Bãi biển Bondi. 

Tuy nhiên, điều Úc được biết đến nhiều nhất là sự xuất sắc của các trường Đại học và Viện nghiên cứu, ngôi nhà của nhiều trường Đại học tốt nhất trên thế giới. Nhiều trường Đại học và Học viện lâu đời ở Úc không chỉ được đánh giá cao về chất lượng, cung cấp nền giáo dục hàng đầu mà còn nhiều chương trình hỗ trợ, khuyến khích để thu hút sinh viên quốc tế với cơ hội học tập vô cùng tuyệt vời.

1.2. Hệ thống giáo dục tại Úc như thế nào?

tổng quan về nước úc

Hệ thống giáo dục Úc cung cấp giáo dục tiểu học, trung học và đại học liên kết trên toàn quốc và trên toàn thế giới.

a. Giáo dục phổ thông (Tiểu học và Trung học)

Giáo dục học đường tương tự nhau trên khắp nước Úc, chỉ có sự khác biệt nhỏ giữa các tiểu bang và vùng lãnh thổ. Giáo dục phổ thông (tiểu học và trung học) là bắt buộc đối với độ tuổi từ sáu đến mười sáu (Lớp 1 đến Lớp 9 hoặc 10). Giáo dục phổ thông là 13 năm và được chia thành:

♦ Trường tiểu học  – Kéo dài bảy hoặc tám năm, bắt đầu từ Mẫu giáo/Dự bị cho đến Lớp 6 hoặc 7.

♦ Trường trung học  – Kéo dài ba hoặc bốn năm, từ Lớp 7 đến Lớp 10 hoặc Lớp 8 đến Lớp 10.

♦ Trường trung học phổ thông  – Kéo dài hai năm, Lớp 11 và 12.

b. Giáo dục sau trung học phổ thông

Giáo dục đại học bao gồm cả giáo dục đại học (bao gồm cả trường đại học) và giáo dục và đào tạo nghề (VET).

Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Úc và là ngôn ngữ giảng dạy chính trong hệ thống giáo dục. Nhiều trường cung cấp các chương trình song ngữ hoặc các chương trình bằng ngôn ngữ khác.

c. Khung trình độ chuyên môn của Úc

Hệ thống giáo dục Úc khác biệt với nhiều quốc gia khác bởi Khung trình độ chuyên môn Úc (AQF). AQF được thành lập vào năm 1995 và là một chính sách quốc gia bao gồm các bằng cấp từ khu vực giáo dục đại học (giáo dục đại học và giáo dục và đào tạo nghề) bên cạnh chứng chỉ tốt nghiệp; Chứng chỉ Giáo dục Trung học Phổ thông.

AQF có 10 cấp độ và liên kết các trình độ giáo dục phổ thông, dạy nghề và đại học thành một hệ thống quốc gia. Điều này cho phép bạn dễ dàng chuyển từ cấp độ học này sang cấp độ tiếp theo và từ cơ sở giáo dục này sang cơ sở giáo dục khác, miễn là bạn đáp ứng các yêu cầu về thị thực sinh viên. Nó cho phép lựa chọn và linh hoạt trong việc lập kế hoạch nghề nghiệp. Tất cả các bằng cấp trong AQF giúp bạn chuẩn bị cho việc học tập nâng cao và cuộc sống làm việc của mình.

Nếu bạn đang học một chứng chỉ AQF, bạn có thể chắc chắn rằng tổ chức của bạn được Chính phủ ủy quyền và được công nhận trên toàn quốc, và bằng cấp của bạn hoặc các chứng chỉ AQF khác sẽ là chính hãng.

Các tổ chức của chúng tôi được liên kết trên toàn quốc và trên toàn thế giới, điều này giúp bạn dễ dàng di chuyển trong hệ thống giáo dục giữa các khóa học hoặc tổ chức và các khuôn khổ thỏa thuận và công nhận chính thức có nghĩa là mỗi bước đi trên con đường này sẽ đóng góp cho tương lai của bạn bất kể việc học tập hay nghề nghiệp của bạn là gì.

2. CÓ NÊN DU HỌC ÚC KHÔNG? NHỮNG ƯU ĐIỂM KHI DU HỌC ÚC

những ưu điểm khi du học úc

Có rất nhiều lý do khác khiến sinh viên quốc tế nên du học Úc mà không phải quốc gia nào khác. Một trong những yếu tố hấp dẫn chính là nền giáo dục tiết kiệm chi phí của Úc với hơn 100.000 học bổng hỗ trợ giáo dục. Ngoài lý do này, còn có những lý do khiến Úc ngày càng thu hút:

♦ Bằng cấp tại Úc được công nhận và chấp nhận trên toàn cầu.

♦ Hầu hết các khóa học được cung cấp tại Úc đều khuyến khích sinh viên tích lũy kinh nghiệm trong khi học, do đó, mang lại cho sinh viên kinh nghiệm chuyên môn.

♦ Tất cả 38 trường đại học Úc đều cung cấp cơ hội thực tập và việc làm toàn thời gian thông qua cổng thông tin việc làm được chỉ định của họ.

♦ Tại Úc, sinh viên quốc tế được phép làm việc bán thời gian hơn 40 giờ mỗi hai tuần và trong các kỳ nghỉ, sinh viên cũng được phép làm việc toàn thời gian.

♦ Hơn 64.000 việc làm được thêm vào để thu hút lực lượng lao động mới cứ sau sáu đến bảy tháng tại Úc. Vì vậy, có rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế.

3. DU HỌC ÚC NÊN CHỌN TRƯỜNG NÀO? TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỔI BẬT NHẤT

đại học melbourne - trường hàng đầu tại úc

Hệ  thống giáo dục ở Úc  thường được chia thành ba phần - giáo dục tiểu học, trung học và đại học. Giáo dục đại học bao gồm các khóa học nghề - VET, các khóa học tiếng Anh, các khóa học đại học, sau đại học và tiến sĩ. Các chương trình chuyển tiếp cũng là một phần của giáo dục đại học ở Úc. Giáo dục ở Úc được quy định bởi Khung trình độ Úc (AQF) cho tất cả các cấp học chính bắt đầu từ Cấp 1 đến Cấp 10 trong giáo dục đại học.  

Xếp hạng Úc 2024

Xếp hạng Đại học Thế giới 2024 

Xếp hạng Đại học Thế giới 2024

Trường đại học

Thành phố

Tiểu bang/lãnh thổ

1

37 

34 

Đại học Melbourne

Melbourne

Victoria

2

54 

44 

Đại học Monash

Melbourne

Victoria

3

60 

=54 

Đại học Sydney

Sydney

New South Wales

4

67 

62 

Đại học Quốc gia Úc

Canberra

Lãnh thổ thủ đô Australia

5

70 

53 

Đại học Queensland

Brisbane

Queensland

6

84 

=71 

UNSW Sydney

Kensington

New South Wales

7

=111 

88 

Đại học Adelaide

Adelaide

Nam Úc

8

=143 

=131 

Đại học Tây Úc

Perth

miền tây nước Úc

9

148 

133 

Đại học Công nghệ Sydney

Sydney

New South Wales

10

180 

175 

Đại học Macquarie

Sydney

New South Wales

3.1. Đại học Melbourne

Đại học Melbourne được thành lập vào năm 1853, trở thành trường đại học lâu đời thứ hai trong cả nước. Người đoạt giải Nobel Peter Doherty (sinh lý học và y học) và các nghiên cứu sinh của Hiệp hội Hoàng gia David Solomon và David Boger đều giảng dạy hoặc nghiên cứu tại Melbourne.

Đây là ngôi nhà của 47.000 sinh viên và 6.500 nhân viên, đồng thời có 280.000 cựu sinh viên trên khắp thế giới (khoảng 15% trong số đó sống bên ngoài nước Úc). Hơn 12.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại Đại học Melbourne  và nếu bạn được nhận vào trường, bạn sẽ được tham gia cùng các sinh viên đến từ 130 quốc gia.

3.2.  Đại học Monash

Đại học Monash được thành lập vào năm 1958 và là trường đại học lớn nhất ở Úc. Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm nhạc sĩ Nick Cave, tiểu thuyết gia đoạt giải Booker Peter Carey và nhà viết kịch David Williamson. Trường đại học được đặt theo tên của kỹ sư, nhà lãnh đạo quân sự và nhà quản lý công Sir John Monash.

Sinh viên có thể chọn từ hơn 6.000 khóa học ở 10 khoa: nghệ thuật, thiết kế và kiến ​​trúc; nghệ thuật; kinh doanh và kinh tế; giáo dục; kỹ thuật; công nghệ thông tin; pháp luật; y học, điều dưỡng và khoa học sức khỏe; dược phẩm và khoa học dược phẩm; va khoa hoc.

Trường có nhiều cơ sở trên khắp Victoria và Úc, cũng như các cơ sở quốc tế ở Malaysia, Ý, Ấn Độ và Trung Quốc. Nó vận hành một số thư viện tại tất cả các cơ sở của mình, chứa tổng cộng hơn 3,2 triệu đầu sách.

3.3. Đại học Sydney

đại học sydney úc

Được thành lập vào năm 1851, Đại học Sydney là trường đại học lâu đời nhất ở Úc. Khoảng 46.000 sinh viên theo học tại Đại học Sydney, đại diện cho khoảng 134 quốc gia.Có hơn 280 chương trình trao đổi ở nước ngoài được thực hiện tại hơn 30 quốc gia.

Không dưới năm thủ tướng Úc đã theo học tại trường đại học này, trong đó có Edmund Barton, người, vào năm 1901, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử liên bang đầu tiên của Úc. Có hơn 90 trung tâm nghiên cứu tại trường đại học thực hiện nghiên cứu được công nhận trên toàn cầu trong nhiều lĩnh vực.

3.4. Đại học Quốc gia Úc

Đại học Quốc gia Úc được thành lập vào năm 1946. Nó tọa lạc tại Canberra, thủ đô và trụ sở chính phủ của Úc. Trường đại học ban đầu được thành lập như một trường đại học nghiên cứu sau đại học bởi Quốc hội Úc.

Nó có sáu người đoạt giải Nobel trong số giảng viên và cựu sinh viên của mình, và thậm chí còn được điều hành bởi một người đoạt giải Nobel. Brian Schmidt – người đoạt giải Nobel Vật lý năm 2011 (cùng với Saul Perlmutter và Adam Riess) vì đã cung cấp bằng chứng cho thấy sự giãn nở của vũ trụ đang tăng tốc – là phó hiệu trưởng của tổ chức này. ANU có nhiều quan hệ đối tác với các trường đại học quốc tế, trong đó có Đại học Quốc gia Singapore.

3.5. Đại học Queensland

Đại học Queensland có khoảng 40.000 sinh viên theo học, trong đó có 12.000 sinh viên quốc tế đến từ 141 quốc gia. Trường cũng có một trong những nhóm nghiên cứu tiến sĩ lớn nhất Australia, với khoảng 13.800 sinh viên sau đại học đã đăng ký. Những sinh viên tốt nghiệp nổi tiếng bao gồm một người đoạt giải Nobel, hai CEO của công ty Fortune 500, người đoạt giải Oscar Geoffrey Rush và nhà thơ Bronwyn Lea.

Cơ sở chính của trường đại học nằm ở vùng ngoại ô xanh tươi và rợp bóng cây xanh của St Lucia - một trong những khu vực giàu có nhất của thành phố. Có hai cơ sở khác là một phần của trường đại học và 40 địa điểm giảng dạy và nghiên cứu. Khoảng một phần ba số sinh viên đến từ nước ngoài, từ hơn 142 quốc gia.

4. DU HỌC ÚC CẦN ĐIỀU KIỆN GÌ? YÊU CẦN BẠN CẦN ĐÁP ỨNG ĐỂ CÓ THỂ DU HỌC ÚC

điều kiện du học úc cho sinh viên quốc tế

Yêu cầu đầu vào của các trường ở Úc khác nhau, tùy thuộc vào cơ sở giáo dục và chương trình. Để học tập tại Úc, các yêu cầu được đưa ra dưới đây:

4.1. Yêu cầu về tiếng Anh

Các khóa học giáo dục của Úc được giảng dạy bằng tiếng Anh. Vì vậy, bạn được yêu cầu cung cấp kết quả của một bài kiểm tra tiếng Anh như IELTS hoặc TOEFL. Họ yêu cầu bằng chứng về kỹ năng tiếng Anh của bạn để đảm bảo rằng bạn có thể hiểu các bài giảng. Trình độ kỹ năng tiếng Anh theo yêu cầu của một trường đại học hoặc cao đẳng có thể khác với trình độ kỹ năng cần thiết cho đơn xin thị thực du học của bạn, vì vậy hãy kiểm tra các yêu cầu về trình độ cho cả hai. Yêu cầu IELTS tối thiểu để học tập tại Úc là 6 cấp độ. 

4.2. Hộ chiếu

Yếu tố cơ bản nhất nhưng cũng quan trọng nhất để du học Úc đó là hộ chiếu. Mọi kế hoạch của bạn sẽ bị hủy bỏ nếu tài liệu này của bạn không theo thứ tự. Đảm bảo rằng bạn có hộ chiếu hợp lệ chưa hết hạn.

4.3. Bảng điểm

Bảng điểm có nghĩa là tất cả các tài liệu học tập của bạn. Để học tập tại Úc, các yêu cầu về học thuật phải được đáp ứng. Hầu hết tất cả các trường cao đẳng và đại học ở Úc sẽ yêu cầu bạn nộp bảng điểm và chứng chỉ cùng với đơn đăng ký của bạn. Họ sẽ mong đợi bảng điểm của bạn có thông tin đầy đủ về điểm và điểm của mọi bài báo bạn từng học. Các yêu cầu học thuật để học tập tại Úc đối với các cấp học khác nhau được đưa ra dưới đây:

a. Đại học

Các khóa học đại học yêu cầu Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Trung học Úc (Năm 12) hoặc bằng cấp tương đương ở nước ngoài với kết quả trúng tuyển trung học Úc, chẳng hạn như ba lần vượt qua GCE A-Levels các môn học không phù hợp. Để được nhận vào các khóa học đại học, tỷ lệ tối thiểu bắt buộc đối với Úc là 65% trở lên. Tuy nhiên, những sinh viên đạt điểm dưới 60% có thể theo học các chương trình Văn bằng khác nhau. Yêu cầu học tập để học tập tại Úc sau ngày 12 phải được đáp ứng.

b. Sau đại học

Ở đây bạn phải đáp ứng các yêu cầu học tập tại Úc sau khi tốt nghiệp. Đầu vào các khóa học sau đại học đòi hỏi phải hoàn thành thỏa đáng bằng cấp đầu tiên ở cấp đại học. Khả năng nghiên cứu đã được chứng minh hoặc kinh nghiệm làm việc có liên quan có thể được yêu cầu để đảm bảo một chỗ trong trường đại học Úc cho các khóa học sau đại học. Đây là yêu cầu cần thiết để du học Úc bậc thạc sĩ.

c. Giáo dục và đào tạo nghề

Nói chung, không có kỳ thi tuyển sinh nào khác bắt buộc phải thi vào các cơ sở VET. Tuy nhiên, một số khóa học có thể yêu cầu các môn học cụ thể hoặc kinh nghiệm làm việc để nhập học.

4.4. Yêu cầu thị thực du học Úc

những chiếc visa du học úc của học viên chd

Bạn cũng phải đáp ứng các yêu cầu về thị thực du học Úc. Khi xin visa du học Úc, bạn sẽ cần những giấy tờ sau:

♦ Hộ chiếu hợp lệ

♦ Bằng chứng nhập học hoặc thư chấp nhận 

♦ Tuyên bố người đăng ký tạm thời chính hãng (GTE) của bạn

♦ Phí xin thị thực của bạn

♦ Hồ sơ học tập và tài liệu kinh nghiệm làm việc

♦ Bằng chứng về trình độ tiếng Anh của bạn

♦ Đối với visa du học Úc, yêu cầu về tài chính phải được thể hiện như Bằng chứng về khả năng tài chính (học phí, chi phí sinh hoạt, chi phí cho người phụ thuộc, vé máy bay khứ hồi)

♦ Chi tiết về chính sách bảo hiểm y tế của bạn (Bảo hiểm Y tế Sinh viên Nước ngoài )

♦ Tuyên bố về mục đích

♦ Ảnh cỡ hộ chiếu

Bảo hiểm Y tế Du học sinh:

Đối với sinh viên quốc tế, Úc có một hệ thống bảo hiểm y tế đặc biệt được gọi là Bảo hiểm Y tế Sinh viên Nước ngoài (OSHC). Nó sẽ giúp bạn chi trả cho bất kỳ trường hợp cấp cứu y tế hoặc bệnh viện nào mà bạn có thể cần trong thời gian học tập tại quốc gia đó. Nó cũng sẽ giúp bạn trả tiền cho hầu hết các loại thuốc theo toa và cung cấp cho bạn bảo hiểm xe cứu thương trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào. Trước khi chuyển đến Úc để học tiếp, bạn phải mua OSHC. Điều này phải được bảo hiểm để đáp ứng các yêu cầu học tập tại Úc cho sinh viên quốc tế.

Ngoài ra, hãy kiểm tra trước các yêu cầu về tài chính để du học Úc để bạn có thể theo đuổi việc học của mình một cách thuận lợi. Vậy đây là những yêu cầu đầu vào du học Úc dành cho sinh viên quốc tế. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên kiểm tra trang web của trường đại học cụ thể để kiểm tra xem họ có cần bất cứ điều gì khác để gửi thư chấp nhận hay không.

5. DU HỌC ÚC NÊN HỌC NGÀNH GÌ? CÁC NGÀNH HỌC BẠN NÊN LỰA CHỌN KHI DU HỌC ÚC

du học úc nên học ngành gì

5.1. Các ngành đào tạo tại Úc

Các trường đại học Úc được xếp hạng cho các khóa học khác nhau trong 51 ngành  Kỹ thuật, Kinh doanh, Nghệ thuật & Nhân văn, Y khoa  và Khoa học. Các khóa học hàng đầu tại Úc dành cho sinh viên quốc tế là:

♦ Điều dưỡng

♦ Khoa học máy tính

♦ Phân tích kinh doanh

♦ An ninh mạng

♦ MBA

♦ Kỹ thuật ô tô

♦ Ngành kiến ​​​​trúc 

♦ Kỹ thuật hàng không vũ trụ

♦ Kế toán

♦ Công tác xã hội

♦ Pháp luật

♦ Tâm lý

5.2. Các ngành học được du học sinh Việt Nam quan tâm nhiều nhất

a. Y học

Úc là một trong những quốc gia có nền y tế phát triển nhất thế giới với chất lượng đào tạo và nghiên cứu xuất sắc. Bằng chứng là có tới 5 trường đại học Australia được xếp hạng trong top 50 trường y tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng QS. Đó là: Đại học Sydney, Đại học Melbourne, Đại học Queensland, Đại học Monash và Đại học Adelaide.

Hiện nay ngành y ở Úc được đào tạo theo hình thức đại học hoặc sau đại học. Chương trình sau đại học sẽ cấp bằng Tiến sĩ Y khoa; Chương trình đại học với bằng kép Cử nhân Y khoa và Cử nhân Giải phẫu. Nếu du học sinh có khả năng tiếp thu nhạy bén và sáng tạo, các bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm được việc làm với mức lương cao sau khi tốt nghiệp ngành này tại Australia.

b. Ngành Công nghệ thông tin

Trong ba năm qua, Australia đã tạo ra 33.000 việc làm mới trong ngành Công nghệ thông tin. Điều này chứng tỏ cơ hội việc làm cho sinh viên ngành này rất rộng mở. Đặc biệt, vị trí thiết kế game mobile đang thiếu nguồn nhân lực rất lớn.

Theo ước tính dựa trên website lương GlassDoor và trang tìm việc Seek.com, các chuyên gia Công nghệ thông tin tại Úc có mức lương khá cao so với mức trung bình, dao động từ 2 – 3,5 tỷ đồng. đồng/năm.

Một số trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin tại Úc: Đại học Nam Úc, Đại học Curtin, Đại học James Cook, Đại học Công nghệ, Đại học Sydney, Đại học Latrobe.

c. Giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non là một trong những ngành có cơ hội định cư Úc cao. Vì vậy, ngành học này đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều sinh viên quốc tế khi du học tại đây.

Hàng năm Australia cần một lượng lớn nhân lực làm việc trong lĩnh vực này vì số lượng trẻ em đến trường mỗi năm tăng mạnh. Ngoài ra, số lượng người nhập cư đưa gia đình sang Úc ngày càng tăng và họ cũng có nhu cầu sử dụng nhiều dịch vụ chăm sóc trẻ em như người bản xứ. Mức lương giáo viên mầm non nước này hiện dao động từ 1 - 1,5 tỷ đồng/năm.

Nếu quan tâm đến ngành học này, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: Đại học Curtin, Đại học Charles Sturt, Đại học Southern Cross, Đại học Sydney, Đại học Công nghệ Queensland, Đại học Central Queensland…

d. Tiếp thị

Hàng năm, tại Việt Nam, hàng ngàn sinh viên Marketing tốt nghiệp ra trường nhưng chỉ đáp ứng được một phần nhỏ yêu cầu của các công ty Việt Nam. Trong khi đó, từ các tập đoàn lớn đến các công ty nhỏ đều cần một đội ngũ Marketing sắc bén và chuyên nghiệp.

Vì vậy, lựa chọn du học ngành Marketing tại Úc là một lựa chọn đúng đắn cho những ai đang tìm kiếm cơ hội cho mình. Khi học tập tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm nền giáo dục chất lượng hàng đầu và cơ hội rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh tuyệt vời. Từ đó, bạn không chỉ có thể đáp ứng yêu cầu tuyển dụng trong nước mà còn cả quốc tế.

Các trường đào tạo marketing tốt ở Úc hiện nay: Đại học Adelaide, Đại học New South Wales, Đại học Nam Úc, Đại học Western Sydney, Đại học Wollongong.

Một số khóa học mà các trường đại học của Úc đã được xếp hạng theo Xếp hạng môn học của QS năm 2024. Các trường đại học hàng đầu của Úc được xếp hạng theo một số môn học cụ thể như sau:

♦ Đại học Curtin xếp thứ 2 về Kỹ thuật Khai thác & Khoáng sản.

♦ Đại học Quốc gia Úc xếp thứ 6 về khóa học Nhân chủng học.

♦ Đại học Adelaide xếp hạng 10 cho khóa học Kỹ thuật Dầu khí. 

♦ Đại học Melbourne xếp thứ 12 về các khóa học Luật. 

♦ Đại học Sydney xếp hạng 12 cho khóa học Điều dưỡng.

♦ UNSW xếp thứ 13 cho khóa học Kỹ thuật Xây dựng & Kết cấu. 

♦ Đại học RMIT xếp thứ 15 về các khóa học Nghệ thuật và Thiết kế. 

6. CHI PHÍ DU HỌC ÚC ĐẮT HAY RẺ? DU HỌC ÚC CẦN BAO NHIÊU TIỀN?

chi phí du học úc

6.1. Học phí du học Úc tại các trường Đại học

Học phí trung bình đối với một số bậc học

Chương trình

Học phí trung bình (AUD/năm)

Trung học

7.800 - 30.000 

Khóa học dự bị tiếng Anh

khoảng 300 AUD

Học nghề

4.000 - 22.000 

Khóa học nền tảng

Tổng cộng 15.000 - 33.000 

Cử nhân

15.000 - 33.000

Thạc sĩ

14.000 - 37.000 

Tiến sĩ

14.000 - 37.000 

MBA

11.000 - 121.000 

Úc là một trong những điểm đến du học tốt nhất với mức học phí phải chăng. Chất lượng học thuật đặc biệt cao và bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ ngay với trung tâm CHD để được tư vấn.

6.2. Chi phí sinh hoạt ở Úc

chi phí sinh hoạt tại úc

Chi phí sinh hoạt cũng chiếm ngân sách khá lớn trong tổng chi phí du học Úc. Các chi phí này khác nhau tùy theo khu vực cư trú, chỗ ở trong ký túc xá hay thuê tư nhân bên ngoài khuôn viên trường và chi phí ăn uống. Chi phí chỗ ở ở Úc cho chỗ ở, tùy thuộc vào việc bạn ở trong chỗ ở chung trong ký túc xá hay thuê tư nhân bên ngoài.

Chi phí ăn ở tại Úc khác nhau, dao động AU$90 - AU$440 mỗi tuần sau đây là chi phí ước tính mỗi tháng dựa trên lựa chọn chỗ ở:

♦ Chi phí căn hộ một phòng ngủ trong Thành phố: 1.990 AUD

♦ Chi phí căn hộ một phòng ngủ bên ngoài Thành phố: 1.575 AUD

♦ Chi phí căn hộ 3 phòng ngủ tại Thành phố: 3.410 AUD

♦ Chi phí căn hộ 3 phòng ngủ bên ngoài Thành phố: 2.410 AUD

Các khoản chi phí hàng tuần khác bao gồm:

♦ Cửa hàng tạp hóa và ăn ngoài: 140 - 280AUD 

♦ Gas, điện; 10 - 20AUD

♦ Điện thoại và Internet: 15-30AUD

♦ Giao thông công cộng: 30-60AUD

♦ Giải trí: 80-150AUD

Hầu hết các trường đại học Úc đều cung cấp thông tin chi tiết về chi phí sinh hoạt ở Úc trên trang web của họ, bao gồm cả chỗ ở cho sinh viên và đôi khi cả giá cả và lời khuyên ở khu vực địa phương. Hãy nhớ rằng các chi phí được liệt kê bởi trường đại học thường sẽ dành cho một năm học (khoảng 40 tuần), thay vì một năm dương lịch, vì vậy bạn sẽ cần phải dự trù thêm ngân sách nếu muốn ở lại lâu hơn.

Nhìn chung, chi phí sinh hoạt chưa bao gồm nhà ở khoảng 400AUD/tuần. chi phí sinh hoạt tại Úc dành cho sinh viên quốc tế vào khoảng 1.500 AUD hàng tháng. Hàng năm, chi phí sinh hoạt tại Úc của sinh viên quốc tế trung bình khoảng 15.000 AUD - 18.000 AUD. Trung bình học tập ở Úc cho sinh viên quốc tế không phải là rất tốn kém. Sinh viên sẽ phải chi từ 1.400 đến 2.500 AUD mỗi tháng để trang trải chi phí sinh hoạt bao gồm ăn, ở và đi lại.

Dưới đây là chi phí du học Úc trung bình sinh hoạt tại các thành phố lớn của Úc:

♦ Sydney: 1.900 AUD/tháng.

♦ Adelaide: 1.300 AUD/tháng.

♦ Brisbane: 1.400 AUD/tháng.

♦ Melbourne: 1.500 AUD/tháng.

♦ Canberra: 1.400 AUD/tháng.

7. CHỌN THÀNH PHỐ NÀO KHI DU HỌC ÚC? CÁC THÀNH PHỐ HÀNG ĐẦU ĐƯỢC SINH VIÊN ƯA THÍCH TẠI ÚC

melbourne - một trong những thành phố lý tưởng nhất để du học úc

Thành phố tốt nhất ở Úc dành cho sinh viên Ấn Độ là Melbourne, Sydney ngang bằng với Melbourne. Xét về QS - Xếp hạng Thành phố Học tập Tốt nhất 2024, Melbourne đứng đầu danh sách, trong khi thủ đô Canberra xếp thứ 35. Sau đây là danh sách các thành phố tốt nhất ở Úc để học tập cho sinh viên quốc tế: 

Các thành phố của Úc

Xếp hạng Thành phố Học tập Tốt nhất QS 2024

Melbourne 

#5

Sydney 

#9

Brisbane 

#24

Adelaide 

#31

Perth 

#34

Canberra 

#35

Các tiêu chí để đánh giá thành phố tốt nhất ở Úc dành cho sinh viên quốc tế dựa trên cơ hội việc làm sau khi học, chi phí sinh hoạt rẻ và cơ hội mở rộng sự nghiệp cộng với phát triển tài chính nữa.  

Úc đang trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên quốc tế nhờ trải nghiệm học tập tuyệt vời, lối sống chất lượng cao và tương lai ổn định. Dưới đây là một số nơi tốt nhất để sống và học tập tại Úc dành cho sinh viên quốc tế:

7.1. Melbourne

Được biết đến với nét quyến rũ độc đáo, Melbourne đã nổi tiếng là trung tâm văn hóa của Úc. Khung cảnh nghệ thuật sôi động của thành phố, các lựa chọn ẩm thực đa dạng và năng lượng sáng tạo là một số đặc điểm đáng chú ý nhất của thành phố. Bạn sẽ tìm thấy nền văn hóa nghệ thuật đường phố nhộn nhịp, các lễ hội âm nhạc thường xuyên và vô số sự kiện văn hóa làm tăng thêm nét tinh tế của thành phố.

Chi phí thuê nhà phải chăng từ 300 AUD đến 600 AUD mỗi tuần , cùng với cảnh quan văn hóa phong phú, khiến Melbourne trở thành lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế, những người coi trọng cả chất lượng cuộc sống và ngân sách.

Các trường Đại học hàng đầu ở Melbourne:

♦ Đại học Melbourne

♦ Đại học Monash

♦ Đại học RMIT (Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne)

♦ Đại học Deakin

♦ Đại học Công nghệ Swinburne

7.2. Sydney

thành phố sydney úc

Thành phố Sydney sôi động, ở New South Wales, là một trung tâm nhộn nhịp của sự đa dạng và cơ hội. Đô thị năng động này thu hút cả sinh viên và người dân, bị thu hút bởi các địa danh mang tính biểu tượng, lối sống sôi động, trường đại học danh tiếng và khung cảnh văn hóa nghệ thuật sôi động.

Nhà hát Opera Sydney nổi bật và Cầu Cảng Sydney hùng vĩ thống trị đường chân trời của thành phố, mang đến khung cảnh đẹp như tranh vẽ cho cả người dân và sinh viên. Mặc dù chi phí sinh hoạt có thể cao hơn nhưng vô số cơ hội việc làm và môi trường đa văn hóa thân thiện khiến Sydney trở thành điểm đến được săn đón. Chỗ ở tại thành phố đô thị này có thể dao động từ 350 AUD đến 700 AUD mỗi tuần , tùy thuộc vào vị trí và loại địa điểm mong muốn.

Đại học ở Sydney:

♦ Đại học Sydney

♦ Đại học New South Wales

♦ Đại học Công nghệ Sydney

♦ Đại học Macquarie

7.3. Brisbane

Nằm ở bang Queensland đầy nắng, Brisbane tự hào có bầu không khí thân thiện và thoải mái cùng với phong cảnh tuyệt đẹp của Sông Brisbane. Thời tiết dễ chịu và nhiều hoạt động ngoài trời phong phú của thành phố sôi động này khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế. Chi phí sinh hoạt ở Brisbane thấp hơn đáng kể so với các thành phố như Sydney và Melbourne, khiến nơi đây trở thành môi trường lý tưởng cho sinh viên.

Với giá thuê dao động từ 250 AUD đến 500 AUD mỗi tuần, Brisbane là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn tiết kiệm tiền.

Đại học ở Brisbane:

♦ Đại học Queensland

♦ Đại học Công nghệ Queensland

♦ Đại học Liên bang Úc - Cơ sở Brisbane

♦ Viện Holmes

♦ Đại học James Cook

7.4. Perth

Perth, nằm trên bờ biển phía tây xinh đẹp, là điểm đến nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, lối sống thoải mái, nghệ thuật và văn hóa phát triển mạnh mẽ cũng như các hoạt động ngoài trời thú vị. Với thị trường việc làm sôi động và các lựa chọn thay thế nhà ở giá rẻ, không có gì ngạc nhiên khi sinh viên đến với thành phố xinh đẹp này.

Với mức phí thuê nhà dao động từ 200 AUD đến 450 AUD mỗi tuần cho sinh viên, Perth mang đến trải nghiệm sống với giá cả phải chăng khó có nơi nào sánh bằng so với các khu vực thành phố khác.

Đại học ở Perth:

♦ Đại học Tây Úc

♦ Đại học Curtin

♦ Đại học Edith Cowan

♦ Đại học Murdoch

♦ Đại học Notre Dame

7.5. Gold Coast

Gold Coast là nơi có những bãi biển tuyệt đẹp và cuộc sống về đêm nhộn nhịp. Sức hấp dẫn của nó như một vị trí hàng đầu đối với sinh viên nằm ở sự kết hợp ngoạn mục giữa thiên nhiên và giải trí. Chi phí sinh hoạt hợp lý, khiến nơi đây trở thành lựa chọn lý tưởng cho những sinh viên đang tìm kiếm ốc đảo bên bờ biển.

Trung bình, giá thuê dao động từ 250 AUD đến 500 AUD mỗi tuần , mang đến cho sinh viên một lối sống vừa túi tiền nhưng vẫn thoải mái.

Các trường đại học ở Gold Coast

♦ Đại học Bond

♦ Đại học Griffith

7.6. Adelaide

Adelaide, thủ đô của Nam Úc, nổi tiếng về giá cả phải chăng và chất lượng cuộc sống cao. Cách bố trí hợp lý và các sự kiện văn hóa của thành phố góp phần tạo nên sự quyến rũ của nó. Với chi phí thuê nhà thấp hơn so với các thành phố khác, Adelaide là sự lựa chọn lý tưởng cho những sinh viên có ngân sách eo hẹp.

Chi phí thuê nhà dao động từ 200 AUD đến 400 AUD mỗi tuần , khiến nơi đây trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những sinh viên đang tìm kiếm nơi ở vừa túi tiền.

Đại học ở Adelaide:

♦ Đại học Adelaide

♦ Đại học Flinders

♦ Đại học Nam Úc

♦ Đại học Torrens

♦ TAFE Nam Úc

Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn thành phố ở Úc cho sinh viên

Úc có hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới, bao gồm các trường đại học nổi tiếng toàn cầu và bầu không khí quốc tế. Khi chọn một thành phố ở Úc, hãy xem xét các khía cạnh sau:

♦ Chi phí: Chi phí sinh hoạt là vấn đề quan trọng cần cân nhắc khi chọn thành phố ở Úc. Đánh giá tổng chi phí, bao gồm chỗ ở và nhu yếu phẩm hàng ngày.

♦ Khí hậu: Khí hậu ở Úc khác nhau tùy theo thành phố, với thời tiết cực lạnh, nóng và ôn hòa. Vì vậy, hãy suy nghĩ về điều kiện thời tiết ưa thích của bạn, từ ấm hơn đến ôn hòa hơn.

♦ Cơ hội việc làm: Úc cung cấp nhiều lựa chọn việc làm cho sinh viên quốc tế. Vì vậy, hãy xem xét các cơ hội nghề nghiệp vì các thành phố lớn thường có thị trường việc làm đa dạng hơn.

♦ Cơ sở giáo dục: Chọn một thành phố có cơ hội nghiên cứu đa dạng để nâng cao tương lai của bạn. Kiểm tra danh tiếng, chương trình giảng dạy và môi trường học thuật của các trường đại học.

♦ Lối sống và không khí: Chọn một thành phố có lối sống và bầu không khí chất lượng cao, nơi cuộc sống đơn giản với nhiều lựa chọn.

♦ An toàn và An ninh: Ưu tiên an toàn và an ninh bằng cách chọn một thành phố có các biện pháp an ninh cao.

♦ Giao thông vận tải: Giao thông vận tải là một khía cạnh quan trọng của cuộc sống ở Úc. Đánh giá sự sẵn có và hiệu quả của giao thông công cộng.

♦ Cơ hội trong tương lai: Chọn một thành phố có nhiều cơ hội trong tương lai. Hãy xem xét triển vọng sau khi tốt nghiệp và thế mạnh của ngành trong lĩnh vực bạn đã chọn.

Thành phố nào là tốt nhất cho cơ hội việc làm?

Cơ hội việc làm cho sinh viên quốc tế khác nhau giữa các thành phố. Sydney và Melbourne là những trung tâm kinh tế với nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực tài chính, công nghệ, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ chuyên nghiệp. Brisbane và Perth cung cấp thị trường việc làm tốt, trong khi Adelaide và Gold Coast cung cấp khả năng chi trả và các ngành công nghiệp đang phát triển.

8. HỌC BỔNG DU HỌC ÚC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ - CÁCH SĂN HỌC BỔNG DU HỌC ÚC THÀNH CÔNG

học bổng du học úc

Theo các trường đại học ở các bang của Australia, có rất nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Sinh viên du học Úc sẽ nhận được học bổng khi theo học tại các trường đại học được nhà nước tài trợ. Có nhiều loại học bổng được tài trợ hoàn toàn ở Úc dành cho sinh viên quốc tế. 

Úc chào đón hàng trăm sinh viên quốc tế mỗi năm mong muốn theo đuổi nền giáo dục tốt nhất. Học bổng được tài trợ toàn phần dành cho sinh viên quốc tế tại Úc đang mở đường cho nhiều sinh viên thực hiện ước mơ du học tại đất nước này. Dưới đây chúng tôi đã chọn lọc một số học bổng được tài trợ toàn phần dành cho sinh viên quốc tế du học tại Úc để hỗ trợ bạn đưa ra quyết định trước khi nộp đơn.‍

8.1. Học bổng Chính phủ Australia

Học bổng Giải thưởng Úc, trước đây gọi là Học bổng Phát triển Úc (ADS), là một trong những học bổng được tài trợ toàn phần tại Úc dành cho sinh viên quốc tế vào năm 2024. Sinh viên từ các nước đang phát triển, đặc biệt là những nước ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, theo học chương trình đại học toàn thời gian hoặc sau đại học học tại các trường đại học Úc và các tổ chức Giáo dục Kỹ thuật và Nâng cao (TAFE). Đây là một trong những học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại Úc trị giá 100% học phí trong toàn bộ thời gian của chương trình. 

8.2. Học bổng Destination Australia 

Được tài trợ bởi Chính phủ Úc, Học bổng Destination Australia dành cho sinh viên quốc tế được coi là một trong những học bổng tốt nhất ở Úc cho bất kỳ nền giáo dục đại học nào mà họ có thể theo đuổi. Tuy nhiên, những khoản trợ cấp này dành cho các nhà cung cấp giáo dục đại học đủ điều kiện trao học bổng cho sinh viên. Chúng có giá trị lên tới 15.000 đô la Úc cho mỗi sinh viên mỗi năm.

8.3. Chương trình Đào tạo Nghiên cứu của Chính phủ Australia (RTP)

Thay thế Chương trình đào tạo nghiên cứu và Học bổng nghiên cứu sau đại học quốc tế, Chương trình đào tạo nghiên cứu của chính phủ Úc (RTP) là một trong những học bổng tốt nhất của Úc dành cho sinh viên quốc tế năm 2024 theo đuổi các bằng nghiên cứu sau đại học áp dụng vào năm 2024. Vì HEPS cá nhân quản lý học bổng RTP , hãy kiểm tra với trường Đại học của bạn để tìm hiểu về thời hạn cụ thể và quy trình nộp đơn vì chúng sẽ khác nhau.

8.4. Học bổng Quốc tế của Đại học Sydney (USydIS)

Sinh viên quốc tế đăng ký học các chương trình nghiên cứu sau đại học tại Đại học Sydney phải xem Học bổng Quốc tế của Đại học Sydney, đây là một trong những học bổng tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế tại Úc vào năm 2024. Trong năm 2024 sắp tới, học bổng có giá trị 41.109 đô la Úc mỗi năm , điều này sẽ hỗ trợ sinh viên về học phí và chi phí sinh hoạt. Học bổng USydIS có thời hạn tối đa là ba năm , kèm theo cơ hội có thêm một học kỳ cho các ứng viên tiến sĩ, khiến đây trở thành một trong những học bổng tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế tại Úc.

8.5. Học bổng của Đại học Macquarie

Những sinh viên xuất sắc đăng ký vào các chương trình đại học hoặc sau đại học tại cơ sở North Ryde của Đại học Macquarie đủ điều kiện nhận Học bổng Phó Hiệu trưởng Quốc tế, bao gồm một phần chi phí học phí của họ. Giải thưởng có thể khác nhau tùy theo chương trình, điều này khiến học bổng của Đại học Macquarie trở thành một trong những học bổng tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế tại Úc.

8.6. Học bổng đáng chú ý của Griffith

Các ứng viên xuất sắc cho các chương trình học đại học và sau đại học của Đại học Griffith sẽ được cấp Học bổng Griffith Remarkable . Học bổng bao gồm 50% học phí và nửa còn lại sẽ được thanh toán khi khóa học hoàn thành. Đây được coi là một trong những học bổng tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế tại Úc.

8.7. Học bổng nghiên cứu Melbourne (MRS)

Là một trong những trường đại học tốt nhất ở Úc, không có gì ngạc nhiên khi Đại học Melbourne thành lập Học bổng Nghiên cứu Sau đại học, một học bổng của Úc dành cho sinh viên quốc tế theo học nghiên cứu. Chương trình này cung cấp bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế, trợ cấp sinh hoạt, hỗ trợ tái định cư và miễn học phí . Đây được coi là một trong những học bổng tốt nhất ở Úc dành cho sinh viên quốc tế vào năm 2024.

8.8. Học bổng xuất sắc toàn cầu của Adelaide dành cho sinh viên quốc tế

Học bổng nước ngoài xuất sắc về học thuật toàn cầu của Adelaide, một khoản trợ cấp có tính cạnh tranh cao, chào đón sinh viên quốc tế đang bắt đầu học đại học hoặc sau đại học và đã có thành tích học tập xuất sắc trong các khóa học trước đó. Học bổng bao gồm 50% học phí trong toàn bộ thời gian của chương trình. Năm 2024, đây được coi là một trong những học bổng tốt nhất ở Úc dành cho sinh viên quốc tế.

8.9. Học bổng của Đại học Monash

Monash là một trong những trường đại học kỹ thuật tốt nhất của Úc và học bổng của Đại học Monash dành cho sinh viên quốc tế sẽ miễn học phí hàng năm trị giá 10.000 đô la Úc trong suốt chương trình cấp bằng. Nó được trao cho những sinh viên đại học và sau đại học phù hợp đã có thành tích học tập xuất sắc. Đây được coi là một trong những học bổng tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế tại Úc. Các ứng dụng sẽ được mở cho đến ngày 2 tháng 1 năm 2024 . Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm trường đại học kỹ thuật hoàn hảo ở Úc với một số chương trình giảng dạy được ngưỡng mộ nhất, hãy tham khảo blog các trường đại học kỹ thuật tốt nhất của chúng tôi ở Úc.

8.10. Học bổng Xuất sắc Quốc tế Swinburne

Là một học bổng được Úc tài trợ toàn phần dành cho sinh viên quốc tế, Học bổng Xuất sắc Quốc tế Swinburne được trao cho sinh viên đại học và sau đại học và chi trả 75% học phí hàng năm. Đây là một trong những học bổng tốt nhất của Úc dành cho sinh viên quốc tế.

8.11. Học bổng Luật Đại học Queensland

Là học bổng Úc được tài trợ một phần dành cho sinh viên quốc tế, Học bổng Luật Đại học Queensland được áp dụng cho những người đang theo học chương trình thạc sĩ tại Đại học Queensland, một trong những trường luật tốt nhất của Úc. Học bổng Úc này sẽ chi trả 25-50% học phí. Đây được coi là một trong những học bổng tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế tại Úc.

8.12. Học bổng Chương trình Đào tạo Nghiên cứu Quốc tế (IRTP)

Là học bổng của Úc dành cho những sinh viên có bằng Nghiên cứu mới, được xếp hạng cao, có tiềm năng đạt thành tích học tập xuất sắc và tiềm năng nghiên cứu, Học bổng Chương trình Đào tạo Nghiên cứu Quốc tế không chỉ bao gồm học phí mà còn bao gồm Bảo hiểm Y tế Sinh viên và trợ cấp sinh hoạt trị giá 32.500 đô la Úc mỗi năm . Học bổng này sẽ kéo dài tới 3,5 năm đối với sinh viên Tiến sĩ và tối đa 2 năm đối với Thạc sĩ Nghiên cứu. Đây là một trong những học bổng tốt nhất của Úc dành cho sinh viên quốc tế.

8.13. Học bổng của Đại học Bond

Đại học Bond cung cấp học bổng được tài trợ toàn phần tại Úc cho sinh viên quốc tế vào năm 2024 đã chọn theo đuổi chương trình học đại học tại trường Đại học này. Học bổng cũng miễn 50% học phí cho một số sinh viên quốc tế trong toàn bộ thời gian của chương trình.

8.14. Học bổng nghiên cứu sau đại học Tasmania (TGRS)

Học bổng nghiên cứu sau đại học Tasmania dành cho những người đăng ký nghiên cứu tại Đại học Tasmania. Đối với nghiên cứu sinh tiến sĩ, học bổng kéo dài 3,5 năm và hai năm đối với sinh viên Thạc sĩ. Đây là một trong những học bổng tốt nhất của Úc dành cho sinh viên quốc tế. Ngoài học phí được trao, ứng viên còn nhận được khoản trợ cấp 32.192 đô la Úc/ năm.

8.15. Học bổng của Đại học La Trobe

Đại học La Trobe cung cấp một số học bổng tại Úc cho sinh viên quốc tế theo học các khóa học đại học hoặc sau đại học. Các ứng cử viên chiến thắng được cung cấp 15 000 đô la Úc mỗi năm trong tối đa bốn năm . Đây là một trong những học bổng tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế tại Úc vào năm 2024.

8.16. Học bổng quốc tế Deakin

Khoản tài trợ này dành cho tất cả sinh viên đang bắt đầu học tại Deakin. Bạn nên nộp đơn xin học bổng ít nhất một tháng trước khi bắt đầu các lớp học tại Deakin. Trường đại học chi trả 25% học phí cho sinh viên. Đây là một trong những học bổng tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế tại Úc vào năm 2024.

Tất cả các học bổng dành cho sinh viên quốc tế đăng ký nhập học tại Úc đều dựa trên thành tích hoặc dựa trên nhu cầu. Số lượng học bổng trên có hạn, bạn cũng có thể tìm thấy  nhiều học bổng du học Úc dành cho sinh viên quốc tế.

9. QUY TRÌNH XIN VISA DU HỌC ÚC CHI TIẾT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

quy trình xin visa du học úc

9.1. Bước 1: Xin thư mời

Nếu đơn đăng ký khóa học của bạn thành công, bạn sẽ nhận được Thư mời từ nhà cung cấp dịch vụ giáo dục mà bạn đã chọn.

♦ Hãy đọc kỹ Thư mời chào trước khi bạn chấp nhận nó. Nó sẽ bao gồm chi tiết khóa học của bạn, điều kiện đăng ký và lệ phí bạn sẽ phải trả nếu chấp nhận lời đề nghị.

♦ Đảm bảo rằng bạn hiểu tất cả các quyền của mình, bao gồm cả các thỏa thuận hoàn trả. Nếu bạn không bắt đầu hoặc kết thúc khóa học, thỏa thuận sẽ được sử dụng để xác định xem bạn có được hoàn lại bất kỳ khoản phí nào đã trả hay không.

♦ Không chấp nhận Thư mời học nếu bạn không hài lòng với bất kỳ điều khoản nào trong đó.

♦ Giữ một bản sao của Thư mời học. Bạn sẽ cần bản sao này để biết về các quyền của mình và nếu bạn phải đưa ra khiếu nại đối với nhà cung cấp dịch vụ giáo dục của mình.

9.2. Bước 2: Xác nhận đăng ký (CoE)

Xác nhận đăng ký (CoE) là một tài liệu sẽ được nhà cung cấp dịch vụ giáo dục của bạn cấp để xác minh việc đăng ký của bạn vào một khóa học cụ thể. CoE sẽ được gửi cho bạn sau khi bạn chấp nhận Thư mời học và thanh toán tiền đặt cọc.

Bạn phải đính kèm bản sao CoE trong đơn xin thị thực du học của mình để Chính phủ Úc có bằng chứng rằng bạn đã đăng ký khóa học đã khai báo.

Xin lưu ý: CoE đồng thời sẽ không được cấp nữa. Nếu bạn chọn thay đổi khóa học của mình từ bằng cấp cao hơn sang khóa học giáo dục và đào tạo nghề, bạn phải đáp ứng tất cả các yêu cầu về thị thực du học. Bạn có thể đủ điều kiện nhận tín chỉ và miễn trừ để ghi nhận quá trình học tập trước đây của bạn. 

9.3. Bước 3 - Chứng minh trình độ tiếng Anh

Các khóa học giáo dục của Úc được dạy bằng tiếng Anh, vì vậy bạn có thể cần cung cấp giấy chứng nhận kết quả bài kiểm tra tiếng Anh đã được phê duyệt. Chứng chỉ này sẽ chứng minh cho Chính phủ Úc thấy rằng bạn đáp ứng được trình độ tiếng Anh tối thiểu cần thiết để thành công trong khóa học của mình.

Chỉ có một số bài kiểm tra nhất định mà bạn có thể thực hiện sẽ được Chính phủ Úc chấp nhận, nhưng tất cả đều có thể dễ dàng truy cập từ khắp nơi trên thế giới.

9.4. Bước 4 - Yêu cầu Sinh viên Chính hãng (GS)

Mẫu đơn xin thị thực du học trực tuyến có chứa một danh sách các câu hỏi. Câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này sẽ cung cấp cho người ra quyết định thị thực thông tin về bạn và lý do bạn muốn du học tại Úc, điều này cung cấp bối cảnh cho bằng chứng tài liệu mà bạn cung cấp để hỗ trợ cho đơn đăng ký của mình.   

Các câu hỏi GS bao gồm:  

♦ Chi tiết về hoàn cảnh hiện tại của bạn, bao gồm các mối quan hệ với gia đình, cộng đồng, việc làm và hoàn cảnh kinh tế. 

♦ Tại sao bạn chọn khóa học của mình và tại sao bạn chọn Úc làm điểm đến học tập của mình.  

♦ Bạn sẽ được hưởng lợi như thế nào khi học khóa học bạn đã chọn.  

♦ Chi tiết về quá trình học tập tại Úc của bạn (nếu có). 

♦ Nếu bạn đang có thị thực không phải là thị thực Du học, bạn sẽ cần phải đưa ra lý do xin thị thực Du học. 

♦ Bất kỳ thông tin liên quan nào khác mà bạn muốn cung cấp. 

9.5. Bước 5 - Yêu cầu về năng lực tài chính

Để đáp ứng các yêu cầu về thị thực du học, bạn phải chứng minh rằng bạn có đủ tiền tiết kiệm để trang trải các chi phí và chi phí liên quan đến khóa học của mình, chẳng hạn như đi lại, học phí và tiền thuê nhà. Người xin thị thực sinh viên quốc tế phải cung cấp bằng chứng ít nhất là $29,710.

Có rất nhiều lựa chọn để bạn chứng minh năng lực tài chính của mình. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập  trang web của Bộ Nội vụ và điều hướng đến 'Thu thập tài liệu của bạn' .

Chi phí sinh hoạt khác nhau trên khắp nước Úc và có thể cao hơn mức cần thiết cho đơn xin thị thực của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên nghiên cứu khu vực bạn định sống bao gồm cả chi phí sinh hoạt ở khu vực đó.

9.6. Bước 6 - Bảo hiểm Y tế Du học sinh (OSHC)

Là sinh viên quốc tế tại Úc, bạn phải có Bảo hiểm Y tế Du học sinh (OSHC) trong suốt thời gian lưu trú. Nếu bạn không cung cấp bằng chứng rằng bạn có bảo hiểm này, đơn xin thị thực du học của bạn sẽ bị từ chối.

OSHC sẽ giúp bạn:

♦ Chi trả chi phí y tế hoặc bệnh viện khi học tập tại Úc,

♦ Thanh toán cho hầu hết các loại thuốc theo toa, và

♦ Cung cấp cho bạn bảo hiểm xe cứu thương trong trường hợp khẩn cấp.

Trong khi sắp xếp bảo hiểm y tế của mình, bạn cũng hãy đảm bảo rằng bạn đặt mua thẻ OSHC để sử dụng tại các cuộc hẹn với bác sĩ khi bạn sống ở Úc.

Chính phủ Úc yêu cầu tất cả sinh viên quốc tế phải có sức khỏe tốt trước khi vào nước này. Do đó, bạn có thể phải trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe để đáp ứng yêu cầu về sức khỏe của visa du học.

9.8. Bước 8 - Yêu cầu về nhân thân

Ngoài ra còn có một số yêu cầu về tính cách nhất định mà bạn phải đáp ứng nếu muốn đi du học Úc. Trong đơn đăng ký, bạn sẽ phải trả lời một số câu hỏi cơ bản về tính cách và hành vi trong quá khứ của mình. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần phải cung cấp giấy tờ kiểm tra lý lịch của cảnh sát.

9.9. Bước 9 - Đăng ký bằng ImmiAccount

Trang web của Bộ Nội vụ nêu ra tất cả các yêu cầu đối với thị thực du học. Bạn đăng ký trực tuyến bằng ImmiAccountBạn không cần người đại diện để nộp đơn xin thị thực du học. Nếu bạn muốn được hỗ trợ nhập cư chuyên nghiệp với đơn xin thị thực của mình, hãy sử dụng đại diện di trú đã đăng ký hoặc người hành nghề pháp lý.  

Chỉ một số người nhất định mới có thể hỗ trợ nhập cư tại Úc. Đại diện giáo dục là người có thể hỗ trợ bạn về các lựa chọn học tập tại Úc. Một đại lý giáo dục không phải là đại diện di trú đã đăng ký hoặc người hành nghề pháp lý và không thể hỗ trợ bạn nhập cư hợp pháp tại Úc.

9.10. Bước 10 - Kiểm tra yêu cầu đi lại

Bạn có thể cập nhật các yêu cầu du lịch mới nhất

10. CƠ HỘI LÀM VIỆC SAU KHI DU HỌC ÚC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

du học sinh úc

Sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình Cử nhân, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ, có thể làm việc trong nước và tích lũy nhiều kinh nghiệm làm việc quý giá. Nếu bạn có visa sinh viên hợp lệ, đã hoàn thành chương trình học của mình tại một trường đại học được công nhận ở Úc và đã đáp ứng tất cả các yêu cầu trong quá trình học tập, bạn sẽ đủ điều kiện để xin Giấy phép làm việc sau khi học (PSWP) và ở lại và làm việc tại Úc trong thời gian 2 - 4 năm tùy thuộc vào trình độ học vấn và lựa chọn chương trình học của bạn. Để đủ điều kiện cho điều này, bạn nên nộp đơn trong vòng 6 tháng sau khi hoàn thành khóa học của mình.

Úc cung cấp một thị trường việc làm rất tốt và ổn định cho sinh viên tốt nghiệp ở hầu hết mọi ngành học. Mức lương trung bình có thể dao động từ 70.000 AUD đến 150.000 AUD tùy theo công ty, trình độ của bạn,...

Dưới đây, CHD giới thiệu tới bạn mức lương trung bình của một số ngành học, bạn có thể tham khảo như sau: 

Lĩnh vực

Mức lương trung bình hàng năm (bằng AUD)

Quản lý kinh doanh

70.000 đô la Úc

Giáo dục va đào tạo

75.000 đô la Úc

Chăm sóc sức khỏe

80.000 đô la Úc

CNTT & Khoa học máy tính

90.000 đô la Úc

Thống kê và Khoa học dữ liệu

145.000 đô la Úc

Để biết thêm thông tin hoặc làm rõ về bất kỳ thông tin gì về du học Úc, liên hệ ngay với CHD - các chuyên gia tận tâm và giàu kinh nghiệm sẽ cung cấp cho bạn thông tin mới nhất và hỗ trợ bạn đầy đủ trong toàn bộ quá trình chuẩn bị, làm hồ sơ du học Đức từ A-Z.

>>> Tham khảo thêm: HỌC BỔNG DU HỌC ÚC MỚI NHẤT 2024 - CƠ HỘI VÀNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

du học chd, tư vấn du học

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC ÚC: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, TRƯỜNG, NGÀNH, CƠ HỘI VIỆC LÀM,....

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.14294 sec| 2792.414 kb