x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC MỸ 2025 NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO - TOP 7 THÀNH PHỐ HÀNG ĐẦU CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

23/08/2024 - Cẩm Nang Du Học Mỹ
DU HỌC MỸ 2025 NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO - TOP 7 THÀNH PHỐ HÀNG ĐẦU CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

các thành phố tốt nhất tại mỹ cho sinh viên quốc tế

DU HỌC MỸ 2025 NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO TỐT NHẤT - TOP 7 THÀNH PHỐ HÀNG ĐẦU CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Mỹ đã, đang và luôn là điểm đến hàng đầu cho sinh viên quốc tế với các thành phố sôi động, chất lượng cuộc sống tuyệt vời và các cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới. Với chất lượng giáo dục cao trong nước, bất kỳ thành phố nào tại Mỹ cũng là nơi tốt nhất để học tập tại Mỹ 2025. Việc lựa chọn thành phố để học có thể khó khăn và sinh viên cần cân nhắc nhiều yếu tố tại thời điểm đó. Dựa trên các yêu cầu, họ có thể thu hẹp các lựa chọn của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thành phố nào là nơi lý tưởng để bắt đầu hành trình du học Mỹ.

Các thành phố tốt nhất cho sinh viên tại Mỹ đã được xếp hạng dựa trên Bảng xếp hạng của QS năm 2024. Các thành phố được xếp hạng dựa trên các thông số như thứ hạng trường đại học, khả năng chi trả, mức độ mong muốn, sự pha trộn sinh viên, quan điểm của sinh viên và hoạt động của nhà tuyển dụng.

1. Thành phố Boston

Thành phố Boston

Còn được gọi là "Athens của nước Mỹ" , Boston là nơi có nhiều trường đại học đẳng cấp thế giới, bao gồm MIT và Đại học Harvard được xếp hạng hàng đầu. Do đó, nơi đây được coi là một trong những trung tâm học thuật tốt nhất thế giới và là điểm đến du học cực kỳ phổ biến. Boston được xếp hạng cao nhất (thứ 10) trong số bất kỳ thành phố nào của Mỹ trong bảng xếp hạng Thành phố dành cho sinh viên tốt nhất gần đây nhất của QS.

Bản thân Boston là một trong những thành phố lịch sử nhất của Mỹ, với Đường mòn Tự do nổi tiếng đi qua nhiều địa danh quan trọng nhất và không gian xanh nổi tiếng. Nơi đây có bối cảnh nghệ thuật và giải trí sôi động mà bạn mong đợi ở bất kỳ thành phố nhộn nhịp nào, nhưng không rộng lớn hay lan rộng như những nơi khác. Thành phố này cũng dễ dàng di chuyển, với hệ thống tàu điện ngầm tuyệt vời (và tiết kiệm) kết nối các khu vực khác nhau của thành phố, và các tuyến giao thông tuyệt vời đến các trung tâm và điểm tham quan khác của Bờ Đông.

Dưới đây là 5 trường đại học được xếp hạng hàng đầu tại Boston:

♦ Viện Công nghệ Massachusetts

♦ Đại học Harvard

♦ Cao đẳng Boston

♦ Đại học Boston

♦ Đại học Đông Bắc

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT TẠI MỸ - NHỮNG NGÔI TRƯỜNG HÀNG ĐẦU ĐƯỢC NHIỀU BẠN SINH VIÊN QUỐC TẾ QUAN TÂM

2. Thành phố New York

Thành phố New York

Từ tài chính đến kiến ​​trúc và nghệ thuật, Thành phố New York là một trong những thành phố hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực – bao gồm cả giáo dục đại học. Được xếp hạng thứ 17 trên thế giới trong QS Best Student Cities 2024, thành phố này cung cấp cho sinh viên nhiều lựa chọn về các trường đại học danh tiếng, bao gồm Đại học Columbia thuộc Ivy League và Đại học New York được xếp hạng hàng đầu.

Được mệnh danh là "thành phố không bao giờ ngủ", luôn có điều gì đó thú vị để xem và làm ở NYC. Từ những tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng và các điểm tham quan du lịch của Manhattan (Công viên Trung tâm và Tòa nhà Empire State là một vài ví dụ) đến các hoạt động văn hóa thời thượng của Brooklyn , năm quận của New York đều có đặc điểm riêng biệt và tất cả đều cung cấp nhiều lựa chọn giải trí và hoạt động cho sinh viên quốc tế.

Dưới đây là 5 trường đại học được xếp hạng hàng đầu tại Thành phố New York:

♦ Đại học Columbia

♦ Đại học New York

♦ Đại học Yeshiva

♦ Viện Công nghệ Stevens

♦ Đại học Fordham

3. Thành phố Los Angeles

Thành phố Los Angeles

Là nơi có ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood và vô số phòng trưng bày, bảo tàng, nhà hát và địa điểm biểu diễn, LA thường được gọi là “Thủ đô sáng tạo của thế giới”. Ngoài các trường đại học công lập lớn, thành phố này còn có nhiều trường đại học và cao đẳng tư thục, nhiều trường chuyên về các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật sáng tạo.

Đại học Nam California có trụ sở tại Los Angeles và UCLA (Đại học California, Los Angeles) hiện đang được xếp hạng trong số 25 trường đại học hàng đầu của Mỹ trong hạng mục Các trường đại học quốc gia của US News and World Report. Khí hậu Nam California là một lợi thế cho sinh viên quốc tế chọn LA, nơi có nắng quanh năm, bãi biển, rừng và núi tuyệt đẹp đều dễ dàng tiếp cận.

Los Angeles cũng là một trong những thành phố đa dạng nhất tại Mỹ và thường được gọi là bát salad thực sự của các nền văn hóa. Bất kể bạn ở khu phố nào trong số nhiều khu phố, bạn sẽ nghe thấy mọi người nói nhiều ngôn ngữ khác nhau và trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau, điều này có thể khiến nơi đây trở thành nơi đặc biệt chào đón sinh viên quốc tế.

Dưới đây là 5 trường đại học được xếp hạng cao nhất ở thành phố Los Angeles:

♦ Đại học UCLA

♦ Trường Đại học Nam California

♦ Đại học Loyola Marymount

♦ Đại học Cal State, Long Beach

♦ Cao đẳng Occidental

>>> Tham khảo thêm: HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA DU HỌC MỸ - VISA F1 CHI TIẾT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

4. Thành phố San Francisco

Thành phố San Francisco

Từ những con phố dốc và cáp treo đến Cầu Cổng Vàng, San Francisco chắc chắn là một trong những thành phố mang tính biểu tượng nhất tại Mỹ. Nơi đây cũng được công nhận rộng rãi là một trong những thành phố tiến bộ nhất. Nằm ở phía bắc của tiểu bang nắng ấm (California), San Francisco gần hai trường đại học danh tiếng nhất thế giới (Đại học Stanford và Đại học California, Berkeley) và là nơi có nhiều trường đại học khác.

Trong khi San Francisco nổi tiếng vào những năm 1960 với tư cách là quê hương của phong trào “sức mạnh hoa”, thì ngày nay, bầu không khí phóng khoáng của thành phố này lại gắn liền với danh tiếng về sự đổi mới và kinh doanh, chủ yếu được hình thành thông qua trung tâm công nghệ và đổi mới gần đó là Thung lũng Silicon.

Là một trong 10 trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, Vùng Vịnh San Francisco là nơi đặt trụ sở của hàng trăm công ty sáng tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm những tên tuổi lớn như Apple, Facebook và IBM , điều này chắc chắn làm tăng thêm sức hấp dẫn đối với những sinh viên đầy tham vọng.

Trong khi ngày càng được biết đến nhiều hơn nhờ mối liên hệ với ngành công nghệ, San Francisco còn được biết đến với nền nghệ thuật và văn hóa, và là nơi có các tổ chức quan trọng như SFMOMA, Bảo tàng Mỹ thuật San Francisco và Viện Nghệ thuật San Francisco. Với dân số gần một triệu người chen chúc trong một khu vực tương đối nhỏ, San Francisco có cảm giác như một thành phố lớn hơn nhiều. Đây cũng là một trong những nơi có nền văn hóa đa dạng nhất để sinh sống tại toàn nước Mỹ.

Dưới đây là 5 trường đại học được xếp hạng cao nhất ở khu vực San Francisco:

♦ Đại học Stanford

♦ Đại học California Berkeley

♦ Đại học Santa Clara

♦ Đại học San Francisco

♦ Đại học tiểu bang San Francisco

5. Thành phố Chicago

Thành phố Chicago

Nằm trên bờ Hồ Michigan thuộc tiểu bang Illinois, Chicago, hay còn gọi là ' Thành phố Gió ', là một trung tâm kinh tế cao tầng, có nhịp độ phát triển nhanh. Là thành phố lớn thứ ba của Mỹ, đây là nơi có hai trường đại học tốt nhất Mỹ, Đại học Chicago và Đại học Northwestern, lần lượt xếp hạng 13 và 28 trong bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2024 của THE.

Sinh viên quốc tế bị thu hút đến Chicago vì nhiều lý do, bao gồm cộng đồng đa văn hóa và kết nối tuyệt vời với phần còn lại của Mỹ. Đây là một thành phố lớn dễ đi lại, với nhiều lựa chọn phương tiện giao thông. Thành phố này cũng có bối cảnh văn hóa phong phú, với nhiều bảo tàng, nhà hát và phòng trưng bày nghệ thuật, và nổi tiếng với cuộc sống về đêm sôi động.

Chicago cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho người hâm mộ thể thao, với đội bóng rổ Chicago Bulls nổi tiếng thế giới và đội bóng chày Chicago Cubs, cùng nhiều đội khác. Đội sau chơi tại Wrigley Field lịch sử, sân bóng chày MLB lâu đời thứ hai trong cả nước, bản thân nơi này rất đáng để ghé thăm.

Dưới đây là 5 trường đại học được xếp hạng hàng đầu tại thành phố Chicago:

♦ Đại học Chicago

♦ Đại học Tây Bắc

♦ Đại học Illinois tại Chicago (UIC)

♦ Viện Công nghệ Illinois

♦ Đại học Loyola Chicago

>>> Xem thêm: NHIỀU TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ LOẠI BỎ YÊU CẦU SAT: THAY ĐỔI TÍCH CỰC CHO SINH VIÊN

6. Thủ đô Washington DC

Thủ đô Washington DC

Thường được gọi là trái tim lịch sử của Mỹ, cũng như thủ đô chính trị của nước này, Washington DC là nơi có nhiều trường đại học hàng đầu, bao gồm Đại học Georgetown và Đại học George Washington. Với tư cách là một sinh viên tại DC, như thường được gọi, bạn sẽ được học tại một trong những thành phố quan trọng nhất trên thế giới, được chứng kiến ​​tận mắt lịch sử đang diễn ra và sống giữa những địa danh nổi tiếng thế giới như Nhà Trắng, Tòa án Tối cao và Đài tưởng niệm Lincoln.

Trụ sở chính của Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế đều đặt tại Washington DC, khiến thành phố này trở thành trung tâm chính trị và kinh doanh toàn cầu , mang đến nhiều cơ hội tuyệt vời cho thực tập và việc làm.

Bên cạnh tầm quan trọng về mặt chính trị và tài chính, Washington DC còn có một bối cảnh văn hóa và nghệ thuật vô cùng quan trọng, và tràn ngập các bảo tàng, phòng trưng bày và các địa điểm khác để thưởng thức. Một điểm nhấn đặc biệt phải kể đến Viện Smithsonian, một bảo tàng và khu phức hợp nghiên cứu thực sự nổi tiếng thế giới bao gồm 17 bảo tàng, phòng trưng bày và một sở thú.

Dưới đây là 5 trường đại học được xếp hạng cao nhất tại Washington DC:

♦ Đại học Georgetown

♦ Đại học George Washington

♦ Đại học Mỹ

♦ Đại học Howard

♦ Đại học Gallaudet

>>> Xem thêm: HỆ THỐNG GIÁO DỤC MỸ - CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỌC, SAU ĐẠI HỌC

7. Thành phố Philadelphia

Thành phố Philadelphia

Nằm ở Bờ Đông nước Mỹ, giữa Thành phố New York và Washington DC, Philadelphia là nơi có nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới, bao gồm Đại học Ivy League Pennsylvania, Đại học Drexel và Đại học Temple, thu hút nhiều sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Cách đó vài giờ tại thành phố lớn thứ hai của Pennsylvania, Pittsburgh, cũng có Đại học Carnegie Mellon được xếp hạng cao.

Philadelphia đã đóng vai trò quan trọng trong suốt lịch sử và chính trị Mỹ. Đây là nơi Tuyên ngôn Độc lập được ký kết vào năm 1776, và nơi đây là nơi Chuông Tự do – biểu tượng của nền độc lập Mỹ – tọa lạc. Lịch sử phong phú này, kết hợp với nhiều bảo tàng, phòng trưng bày và nghệ thuật, sân khấu và âm nhạc tuyệt vời, khiến Philadelphia trở thành trung tâm sôi động của đời sống sinh viên.

Ngoài con đường du lịch, cư dân thành phố còn được biết đến với niềm đam mê thể thao - cả ở cấp độ chuyên nghiệp và đại học. Trong những năm gần đây, Philadelphia cũng trở nên nổi tiếng với nền ẩm thực của mình, mặc dù thành phố này vẫn nổi tiếng nhất với món bánh mì kẹp thịt bò và phô mai đơn giản (' Philly cheesesteak' ). Xét về khả năng chi trả, Philadelphia rẻ hơn các thành phố lớn khác ở Mỹ, điều này có thể đặc biệt hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế có ngân sách eo hẹp.

Dưới đây là 5 trường đại học được xếp hạng hàng đầu tại Philadelphia:

♦ Đại học Pennsylvania

♦ Đại học Drexel

♦ Đại học Temple

♦ Đại học Thomas Jefferson

♦ Đại học Villanova

Mỗi thành phố tại Mỹ đều có những điểm mạnh và cơ hội riêng, tùy thuộc vào ngành học và sở thích cá nhân mà sinh viên quốc tế có thể lựa chọn nơi phù hợp nhất với mình. Boston, New York City, Los Angeles, Chicago, San Francisco, và Washington, D.C hay Philadelphia đều là những thành phố tuyệt vời để sinh viên quốc tế có thể học tập, trải nghiệm và phát triển bản thân. Chúc bạn du học Mỹ thành công!

>>> Tham khảo thêm: 

>>> ĐIỀU KIỆN VÀ CHI PHÍ DU HỌC MỸ MỚI VÀ CHI TIẾT NHẤT - DU HỌC MỸ CẦN BAO NHIÊU TIỀN?

>>> 6 CÁC TIPS GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ KHI DU HỌC TẠI MỸ HIỆU QUẢ NHẤT

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC MỸ 2025 NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO - TOP 7 THÀNH PHỐ HÀNG ĐẦU CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.18567 sec| 2324.023 kb