x
Đăng ký nhận tư vấn

HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA DU HỌC MỸ - VISA F1 CHI TIẾT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

13/06/2024 - Visa Mỹ
HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA DU HỌC MỸ - VISA F1 CHI TIẾT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

hồ sơ và quy trình xin visa du học Mỹ F1

HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA DU HỌC MỸ - VISA F1 CHI TIẾT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Để có thể học tập tại Mỹ, bạn cần có visa du học Mỹ F1. Có hơn một triệu sinh viên quốc tế hiện đang du học tại Hoa Kỳ và chỉ cần chuẩn bị đầy đủ, bạn có thể là một trong số đó. Để giúp bạn giải đáp các thắc mắc về hồ sơ cần chuẩn bị và quy trình xin visa chi tiết, qua bài viết dưới đây, CHD sẽ giúp bạn hiểu visa F1 là gì, các quy định về visa F1 và các yêu cầu về visa F1.

>>> Thông tin chi tiết: TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC MỸ: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, VISA, HỒ SƠ, TRƯỜNG, NGÀNH, HỌC BỔNG,... CHI TIẾT NHẤT 2024

1. Visa du học Mỹ F1 là gì?

Visa F1 là visa du học được cấp cho sinh viên quốc tế muốn theo học tại các cơ sở giáo dục ở Mỹ được chứng nhận bởi Chương trình Sinh viên và Trao đổi Du khách (SEVP). Nó bao gồm các cấp độ từ tiểu học đến đại học và sau đại học, bao gồm cả các bằng cấp khác.

Đây là loại visa sinh viên phổ biến nhất dành cho sinh viên muốn học tại một trường đại học hoặc cao đẳng Mỹ và bạn chỉ có thể nộp đơn xin visa F1 sau khi một tổ chức được công nhận của Mỹ chấp nhận đơn đăng ký của bạn.

Là sinh viên F1, thời gian lưu trú của bạn sẽ thay đổi tùy theo chương trình bạn đăng ký. Mẫu I-20 do trường đại học bạn muốn theo học cung cấp sẽ liệt kê ngày hết hạn của chương trình của bạn. Bạn sẽ cần phải lấy bằng trước ngày hết hạn được liệt kê và điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin tóm tắt về thời gian bạn có thể ở lại Mỹ.

2. Điều kiện để xin Visa du học Mỹ F1

xin visa du học mỹ

Để đủ điều kiện nộp đơn xin visa F1, bạn phải đáp ứng một số điều kiện cụ thể như:

♦ Được nhận vào một tổ chức được SEVP chấp nhận. Chương trình Du khách Trao đổi Sinh viên (SEVP) có danh sách các trường học, trường đại học và các tổ chức khác đáp ứng các điều kiện và tiếp nhận sinh viên quốc tế. Lưu ý trước khi nộp đơn vào các trường hoặc trường đại học, bạn nên kiểm tra SEVP và xem liệu các tổ chức đó có được liệt kê ở đó hay không. Nếu có, bạn có thể tiến hành gửi cho họ bất kỳ tài liệu nào họ yêu cầu để đưa ra quyết định nhập học. Nếu không, bạn không nên nộp đơn vì bạn sẽ không nhận được visa du học ngay cả khi bạn được nhận vào trường.

♦ Được ghi danh như một sinh viên toàn thời gian.

♦ Có mối quan hệ chặt chẽ với đất nước của bạn. Nếu bạn không chứng minh và nộp các giấy tờ chứng minh rằng bạn có mối quan hệ chặt chẽ với quê hương và có ý định về nước sau khi chương trình học kết thúc thì việc xin visa F1 sẽ khó khăn hơn.

♦ Chứng minh đủ khả năng tài chính. Bạn nên chứng minh rằng bạn có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt tại Hoa Kỳ. Điều này không có nghĩa là sinh viên F1 không đủ điều kiện nhận học bổng. Trên thực tế, bạn được khuyến khích nộp đơn xin các quỹ và tổ chức học bổng để giảm bớt gánh nặng tài chính của mình.

♦ Thành thạo tiếng Anh. Bạn phải chứng minh rằng bạn có thể nói và hiểu tiếng Anh ở mức độ cho phép bạn đăng ký vào một chương trình học thuật. Học sinh có thể chứng minh trình độ ngôn ngữ của mình bằng cách tham gia các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh tiêu chuẩn như TOEFL hoặc IELTS.

>>> Tham khảo thêm: ĐIỀU KIỆN VÀ CHI PHÍ DU HỌC MỸ MỚI VÀ CHI TIẾT NHẤT - DU HỌC MỸ CẦN BAO NHIÊU TIỀN?

3. Hồ sơ xin visa du học Mỹ F1 cần chuẩn bị những gì?

visa du học mỹ

Chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết theo yêu cầu là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công chinh phục visa F1. Dưới đây là những tài liệu cần thiết để xin Visa F1:

♦ Hộ chiếu hợp lệ của bạn.

♦ Mẫu DS-160 dành cho đơn xin visa không di dân.

♦ Hai bức ảnh đáp ứng các Yêu cầu về Ảnh của Visa Mỹ.

♦ Bằng chứng đã nộp phí xin visa F1.

♦ Mẫu I-20. Mẫu I-20 của bạn nêu rõ số tiền bạn cần để tài trợ cho việc học và sinh hoạt ở Hoa Kỳ. Bạn phải gửi tài liệu chứng minh rằng bạn có sẵn số tiền đó. Điều này có thể được thực hiện bằng cách gửi các tài liệu khác nhau, chẳng hạn như:

+ Sao kê ngân hàng trong 3 năm gần nhất

+ Hồ sơ thuế trong 3 năm gần nhất

+ Phiếu lương của công việc trước đó

+ Nếu bạn đã nhận được học bổng, bạn cũng cần nộp bằng chứng về điều đó

+ Trả học phí một học kỳ hoặc một năm cũng là một ý tưởng hay, nhưng không bắt buộc

+ Nếu bạn được người khác ở Hoa Kỳ hỗ trợ hoặc tài trợ, bạn sẽ cần nộp Mẫu I-134, Bản khai Bảo lãnh và sao kê ngân hàng trong ba năm qua của người đó.

+ Nếu bạn đang tài trợ cho việc học ở Hoa Kỳ của mình thông qua một khoản vay, bạn cũng phải xuất trình bằng chứng về khoản vay đã được phê duyệt.

♦ Tài liệu chứng minh trình độ học vấn trước đây và trình độ hiện tại của bạn:

+ Bảng điểm gốc

+ Điểm thi chuẩn hóa (TOEFL, IELTS, GRE, GMAT, v.v.)

+ Thư chấp nhận từ cơ sở giáo dục đã chấp nhận bạn

+ Bằng cấp trước đây

♦ Bằng chứng về việc mua bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế.

>>> Tham khảo thêm: HỌC BỔNG DU HỌC MỸ DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ 2024 -2025

4. Làm thế nào để xin Visa F1? Quy trình 5 bước xin visa du học Mỹ chi tiết nhất

quy trình xin visa du học mỹ như thế nào

4.1. Được chấp nhận và nhận I-20 của bạn

Quá trình cấp visa sinh viên F1 bắt đầu khi bạn được nhận vào một trường đại học Hoa Kỳ được chứng nhận SEVP. Chứng nhận SEVP là cách chính phủ Hoa Kỳ chứng minh rằng trường đại học của bạn được công nhận và có các nguồn lực phù hợp để cung cấp cho bạn nền giáo dục. 

Sau khi bạn được chấp nhận, trường đại học của bạn sẽ cung cấp mẫu I-20 cho bạn. Biểu mẫu này ghi lại kế hoạch học tập của bạn và cung cấp thông tin hỗ trợ về thời gian lưu trú của bạn. 

Thông tin sau được ghi lại trong Hệ thống thông tin sinh viên và khách trao đổi (SEVIS) khi I-20 của bạn được cấp:

♦ Số ID SEVIS của bạn

♦ Ngày bắt đầu và kết thúc chương trình của bạn

♦ Chương trình học dự định của bạn

♦ Nguồn tài trợ của bạn

♦ Chi phí theo học tại trường bạn chọn

♦ Thông tin cá nhân khác

Trường đại học của bạn cung cấp thông tin này dựa trên những gì bạn nộp trong tài liệu đăng ký vào trường đại học của mình. 

Ngay sau khi bạn nhận được I-20, hãy đảm bảo tất cả thông tin của bạn đều chính xác và sau đó ký tên vào cuối trang đầu tiên. Có thể mất nhiều thời gian để sửa lỗi trên I-20 của bạn và nếu có sai sót, bạn có thể không được cấp quyền nhập cảnh vào quốc gia này. Giữ lại mẫu I-20 khi bạn đến Mỹ. Bạn sẽ cần nó để vào Mỹ, làm việc và cho các hoạt động khác (ví dụ: như lấy bằng lái xe Mỹ ). 

Luôn cập nhật cho cố vấn tuyển sinh Shorelight của bạn qua từng bước của quy trình cấp visa - khi bạn nộp đơn, lên lịch phỏng vấn xin visa và tất nhiên là khi đơn xin visa của bạn được chấp thuận.

4.2. Thanh toán phí SEVIS của bạn

Tổng chi phí cho visa sinh viên F1 của bạn sẽ vào khoảng $510, bao gồm chi phí visa, cộng với phí xử lý và duy trì SEVIS. 

♦ Yêu cầu: I-20 của bạn

♦ Chi phí: $350 

♦ Nơi đăng ký: Cổng thanh toán phí SEVIS của bạn

Đảm bảo lưu biên lai lệ phí I-901 SEVIS. Bạn sẽ cần nó cho cuộc phỏng vấn xin visa của bạn. 

>>> Tìm hiểu thêm về các trường Đại học ở Mỹ TẠI ĐÂY

4.3. Hoàn thành đơn xin visa DS-160 của bạn

DS-160 của bạn là đơn xin visa của bạn. Tất cả sinh viên quốc tế tương lai phải hoàn thành DS-160 để nhận được visa F1. 

♦ Yêu cầu: I-20, hộ chiếu, hành trình du lịch, ảnh xin visa của bạn

♦ Chi phí: $160 

♦ Nơi nộp đơn: Cổng thông tin ứng dụng cho DS-160 của bạn

Sau khi bạn gửi DS-160 thành công, bạn sẽ nhận được xác nhận được in có mã vạch trên đó. Hãy lưu lại mẫu đơn này – bạn sẽ cần nó cho cuộc phỏng vấn xin visa của mình. 

4.4. Lên lịch phỏng vấn xin visa du học Mỹ

Tìm đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Mỹ gần nhất và lên lịch phỏng vấn xin visa. Thời gian chờ đợi sẽ khác nhau tùy theo quốc gia và có thể mất vài tháng - vì vậy hãy nhớ đặt lịch hẹn càng sớm càng tốt! Khi đặt lịch, bạn sẽ nhận được thư hẹn phỏng vấn mà bạn sẽ cần sau này trong quá trình nộp đơn.

Nếu bạn làm hồ sơ du học tại CHD, chúng tôi sẽ cùng bạn luyện phỏng vấn và các mẹo để xin visa du học. Thực hành phỏng vấn xin visa trước sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn với quá trình này.

4.5. Tham dự cuộc phỏng vấn xin visa 

kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học mỹ thành công

Trong phần phỏng vấn của quy trình xin visa F1, lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Mỹ xác nhận bạn đến học với tư cách là một sinh viên hợp pháp và nghiêm túc. Trong cuộc phỏng vấn xin visa, bạn cũng phải chứng minh rằng bạn có đủ tiền để chi trả cho thời gian học tập tại Mỹ và xác nhận rằng bạn có kế hoạch trở về nước sau khi học xong. Việc tham dự cuộc phỏng vấn xin visa trực tiếp là bắt buộc, mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ hiếm gặp (ví dụ: nếu bạn dưới 14 tuổi hoặc trên 80 tuổi hoặc nếu bạn đáp ứng các yêu cầu gia hạn visa nhất định). 

Một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa du học Mỹ F1: 

♦ Tại sao bạn chọn trường đại học này?

♦ Bạn đã nộp đơn vào những trường đại học nào khác của Hoa Kỳ?

♦ Bạn sẽ chi trả cho việc học của mình như thế nào?

♦ Bạn có người thân ở Mỹ không?

♦ Bạn có dự định làm việc khi ở Mỹ không?

♦ Bạn dự định làm gì sau khi tốt nghiệp?

Hãy nhớ: Trong cuộc phỏng vấn xin visa du học F1, bạn cần chứng minh đầy đủ rằng bạn đang đến Mỹ để học và dự định trở về nước sau khi chương trình của bạn hoàn tất. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn trả lời các câu hỏi phỏng vấn của mình.

Sau khi bạn hoàn thành cuộc phỏng vấn xin visa, bạn sẽ được cấp visa F1 và có được trạng thái F1. Bây giờ bạn đã được phép đi du học ở Mỹ! 

>>> Thông tin thêm: 7 "TIPS" PHỎNG VẤN XIN VISA DU HỌC MỸ THÀNH CÔNG

5. Một số câu hỏi thường gặp về visa du học Mỹ F1

5.1. Hiệu lực của visa F1

Khi visa của bạn được chấp thuận, bạn có thể sẽ học toàn thời gian ở Mỹ hoặc ít hơn. Nếu chương trình học của bạn mất 1 năm để tốt nghiệp, Đại sứ quán rất có thể sẽ cấp cho bạn visa có giá trị trong 1 năm. Nếu chương trình học của bạn là 2 năm và bạn chỉ nhận được visa trong 1 năm, thì sau này bạn nên nộp đơn xin gia hạn. Hiệu lực của visa F1 được ghi trên mẫu I-20 và mẫu I-94 được cấp cho bạn khi bạn vào Mỹ.

Nếu bạn đang gia hạn visa, bạn nên làm theo thủ tục tương tự. Bạn có thể từ bỏ cuộc phỏng vấn với lý do bạn đã thực hiện nó một lần và mục đích của bạn là tiếp tục học trong những năm còn lại để lấy bằng.

Nếu visa của bạn được chấp thuận, bạn được phép đến Mỹ 30 ngày trước khi chương trình của bạn bắt đầu. Bạn không thể vào Mỹ sớm hơn thế.

5.2. Thời gian xử lý visa F1

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ nhận được phản hồi ngay sau cuộc phỏng vấn. Khi kết thúc cuộc phỏng vấn xin visa, người phỏng vấn có thể chúc mừng bạn đã nhận được visa hoặc sẽ cung cấp cho bạn một tài liệu cho bạn biết lý do từ chối. Điều này là do việc xử lý loại visa này thực sự diễn ra trước cuộc phỏng vấn của bạn. Phỏng vấn là bước cuối cùng để Đại sứ quán Mỹ đánh giá liệu họ có nên cấp visa hay không.

Tuy nhiên, có những trường hợp thời gian phản hồi và xử lý visa F1 mất vài ngày.

5.3. Khi nào nên nộp đơn xin Visa F1?

Sau khi được nhận vào trường bạn chọn, bạn có thể nộp đơn xin visa 120 ngày trước khi dự kiến ​​bắt đầu chương trình của mình. Bạn không thể nộp đơn sớm hơn nhưng việc nộp đơn muộn hơn có thể khiến bạn bị chậm trễ do thời gian xử lý. Vì vậy, ngay khi thời gian đếm ngược 120 ngày bắt đầu, hãy đảm bảo bạn gửi đơn đăng ký của mình.

5.4. Có thể ở lại lâu hơn mức visa cho phép không?

Sau khi visa hết hạn, bạn có thời gian gia hạn 60 ngày để chuẩn bị cho chuyến khởi hành về nước. Nếu visa của bạn không đủ cho toàn bộ thời gian bạn học ở Mỹ, bạn sẽ phải nộp đơn xin gia hạn hoặc gia hạn. Việc gia hạn chỉ được chấp thuận nếu bạn có thể chứng minh rằng bạn sẽ hoàn thành bằng cấp của mình ở Mỹ và bạn có ý định quay lại ngay sau khi kết thúc.

5.5. Có thể làm việc với tư cách là một sinh viên quốc tế tại Mỹ không?

Bạn có thể làm việc với tư cách là sinh viên F1 nhưng chỉ trong thời gian ngắn vì visa của bạn là visa sinh viên chứ không phải visa làm việc. Bạn được phép làm việc bán thời gian trong khuôn viên trường trong thời gian học và toàn thời gian vào các ngày nghỉ.

5.6. Sinh viên F1 có thể nộp đơn xin thường trú không?

Bạn có thể nộp đơn xin Thẻ xanh với visa F1 tuy nhiên thủ tục phức tạp. Bạn phải tự nộp đơn với tư cách là người có khả năng phi thường, kết hôn ở Mỹ hoặc chứng minh rằng bạn sẽ đầu tư 500.000 USD vào nền kinh tế Mỹ.

Nếu những điều này không khả thi đối với bạn nhưng bạn vẫn muốn ở lại Mỹ, cách dễ nhất là thay đổi trạng thái sang một loại visa khác chẳng hạn như visa H-1B và nhờ chủ lao động bảo lãnh cho bạn.

5.7. Đưa các thành viên gia đình đến Hoa Kỳ

Trong trường hợp bạn có người phụ thuộc như vợ/chồng hoặc con chưa lập gia đình dưới 21 tuổi cũng được phép đến Mỹ. Điều này có thể được thực hiện với visa F2.

Visa F2 không có giới hạn và người phụ thuộc chỉ cần đáp ứng các yêu cầu và hoàn thành các thủ tục xin cấp visa. Để đủ điều kiện xin visa F2, bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

♦ Là vợ/chồng của người có visa F1 được phê duyệt, hoặc

♦ Là con chưa lập gia đình dưới 21 tuổi của người có visa F1 được phê duyệt

♦ Có đủ khả năng tài chính để hỗ trợ gia đình trong thời gian bạn ở Mỹ

Trên đây là tất tần tật những thông tin bạn cần biết để xin visa du học Mỹ thành công. Để xin visa du học Mỹ không quá khó khăn nếu bạn có sự chuẩn bị tốt và đầy đủ nhất. CHD Education luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục nước Mỹ. Liên hệ ngay với CHD để được tư vấn thông tin chi tiết nhất nhé!!!

>>> Tham khảo thêm: 

>>> 6 CÁC TIPS GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ KHI DU HỌC TẠI MỸ HIỆU QUẢ NHẤT

>>> DU HỌC MỸ NÊN HỌC NGÀNH GÌ?

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA DU HỌC MỸ - VISA F1 CHI TIẾT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.30962 sec| 2355.273 kb