x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC ANH QUỐC NGÀNH KIẾN TRÚC NÊN CHỌN TRƯỜNG NÀO - TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH KIẾN TRÚC TỐT NHẤT TẠI ANH QUỐC

11/07/2024 - Ngành Học
DU HỌC ANH QUỐC NGÀNH KIẾN TRÚC NÊN CHỌN TRƯỜNG NÀO - TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH KIẾN TRÚC TỐT NHẤT TẠI ANH QUỐC

các trường đào tạo ngành kiến trúc tốt nhất tại anh quốc

DU HỌC ANH QUỐC NGÀNH KIẾN TRÚC NÊN CHỌN TRƯỜNG NÀO - TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH KIẾN TRÚC TỐT NHẤT TẠI ANH QUỐC

Vương quốc Anh nổi tiếng với các trường đại học xuất sắc, nhiều trường trong số đó xuất sắc trong lĩnh vực Kiến trúc. Ba trong số 15 trường đại học hàng đầu hiện nay về Kiến trúc và Môi trường Xây dựng trong bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS đều nằm ở Vương quốc Anh (UCL, Trường Kiến trúc Manchester và Đại học Cambridge).

Bạn muốn học ngành kiến trúc tại Anh Quốc nhưng không biết nên lựa chọn ngôi trường nào là tốt nhất tại Anh Quốc. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây của CHD sẽ giới thiệu với bạn top 10 trường đại học hàng đầu để du học Anh ngành kiến trúc.

>>> Thông tin chi tiết: 9 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT TRƯỚC KHI DU HỌC ANH QUỐC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

1. Đại học Cambridge

khoa kiến trúc tại đại học cambridge

Địa điểm: Cambridge

Trang đích của Khoa Kiến trúc: Đại học Cambridge - Kiến trúc

Được công nhận thường xuyên nhất là trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh về nghiên cứu Kiến trúc, Đại học Cambridge không cần giới thiệu thêm. Danh tiếng học thuật toàn cầu và sự công nhận là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới khiến trường trở thành lựa chọn hàng đầu cho sinh viên ở mọi chuyên ngành.

Cambridge có một số tòa nhà cổ kính và mang tính biểu tượng nhất trong số các trường đại học, nhưng cơ sở vật chất ở đây lại hiện đại và được hưởng lợi từ khoản đầu tư liên tục và đáng kể.

Trường đại học được chia thành 31 trường cao đẳng tự chủ, nơi sinh viên được học các buổi học nhóm nhỏ được gọi là giám sát đại học. Bằng Cử nhân Kiến trúc của trường đại học được giảng dạy bởi các giảng viên tại Cao đẳng St John và được mô tả trên trang web của trường đại học là 'bằng cấp duy nhất của Cambridge kết hợp những thách thức về trí tuệ của cả nghệ thuật và khoa học với cơ hội thiết kế sáng tạo'.

Các yếu tố của khóa học bao gồm lịch sử và triết lý kiến ​​trúc, văn hóa đương đại và chủ nghĩa đô thị, cũng như xây dựng, thiết kế kết cấu và thiết kế môi trường.

2. Đại học Bath

khoa kiến trúc tại đại học bath

Địa điểm: Bath, Tây Nam nước Anh

Trang đích của Khoa Kiến trúc: Đại học Bath - Kiến trúc

Bath nổi tiếng về sự xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu, về tỷ lệ sinh viên hài lòng cao và cung cấp sự chuẩn bị tuyệt vời cho nơi làm việc. Khuôn viên trường sôi động, hấp dẫn ở rìa thành phố mang đến những cơ hội thể thao, xã hội và văn hóa tuyệt vời.

Là một trong những trường đại học đầu tiên giành được giải thưởng an ninh do cảnh sát quốc gia phê duyệt, trường được coi là một trong những khuôn viên trường an toàn nhất tại Vương quốc Anh. Khoản đầu tư lớn trong thập kỷ qua bao gồm chỗ ở, không gian học tập, cơ sở thể thao và nghệ thuật. Tỷ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp cao hơn mức trung bình tại Đại học Bath — rất có thể là do chương trình thực tập được cung cấp với mọi khóa học cấp bằng và sự nhấn mạnh vào các kỹ năng thực tế, 'cuộc sống thực' mà các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Bath hiện đang được xếp hạng 1 tại Vương quốc Anh về Kiến trúc trong Cẩm nang Đại học Tốt của Times và Sunday Times, và Khoa Kiến trúc & Kỹ thuật Xây dựng cung cấp các bằng cấp đại học và sau đại học với trọng tâm liên ngành. Nghiên cứu chuyên sâu về tính bền vững trong môi trường xây dựng.

Các khóa học bao gồm:

♦ Kiến trúc BSc (Danh dự) – 4 năm bao gồm cả thực tập

♦ Kiến trúc MArch (Danh dự) – 2 năm

♦ Kỹ thuật kết cấu và kiến ​​trúc BEng (Danh dự) – 4 năm bao gồm năm thực tập

♦ Kỹ thuật kết cấu và kiến ​​trúc BEng (Danh dự) – 3 năm

♦ Kỹ thuật kết cấu và kiến ​​trúc MEng (Danh dự) – 5 năm bao gồm năm thực tập

♦ Kỹ thuật kết cấu và kiến ​​trúc MEng (Danh dự) – 4 năm

>>> Tìm hiểu thêm: DU HỌC ANH QUỐC CẦN IELTS BAO NHIÊU? ĐIỀU KIỆN IELTS CHI TIẾT ĐỐI VỚI TỪNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC

3. Đại học Cao đẳng London (UCL)

khoa kiến trúc tại đại học cao đẳng london ucl

Địa điểm: London

Trang đích của Khoa Kiến trúc: University College London - Kiến trúc

Một trong mười trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh và là thành viên của Nhóm các trường đại học nổi tiếng Russell, University College London, hay còn gọi là UCL, có cơ sở chính tại khu Bloomsbury sang trọng ở trung tâm London và có kế hoạch mở thêm một cơ sở nữa tại địa điểm Công viên Olympic London 2012 ở phía đông London. Việc mở cửa theo từng giai đoạn của khuôn viên rộng 50.000 m2, tọa lạc tại Công viên Olympic Nữ hoàng Elizabeth, sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm 2022.

UCL là nơi có Trường Kiến trúc Bartlett danh tiếng , một trong những trường kiến ​​trúc có ảnh hưởng, thú vị và sáng tạo nhất trên thế giới, nơi 'đặt ra chương trình nghị sự cho kiến ​​trúc là gì và có thể là gì'. Trường cung cấp các bằng cấp đại học và sau đại học với phương pháp giảng dạy sáng tạo, nghiên cứu hàng đầu và cơ sở vật chất hiện đại, tại hai địa điểm ở London.

Các khóa học bao gồm:

♦ Kiến trúc BSc (ARB/RIBA Phần 1) - 3 năm

♦ Thạc sĩ Khoa học Kiến trúc (ARB Phần 1 & 2) - chương trình Thạc sĩ tích hợp 5 năm về kiến ​​trúc, được ARB công nhận cho Phần 1 & 2, với năm cuối thực tập.

♦ Kiến trúc và Nghiên cứu liên ngành BSc

♦ Kỹ thuật & Thiết kế Kiến trúc MEng - 4 năm

4. Đại học Cardiff

khoa kiến trúc tại Đại học Cardiff

Địa điểm: Cardiff, xứ Wales

Trang đích của Khoa Kiến trúc: Đại học Cardiff - Kiến trúc

Tọa lạc tại thủ đô xứ Wales, trải dài trên hai cơ sở chính, Đại học Cardiff là thành viên của Russell Group. Việc cải tạo gần đây của Tòa nhà Bute (nơi đặt Trường Kiến trúc xứ Wales) đã thúc đẩy việc cung cấp cho sinh viên.

Chương trình Kiến trúc do trường thiết kế tập trung vào việc sáng tạo, với hai phần ba chương trình Cử nhân Khoa học hiện nay dựa trên công việc dự án trong studio.

Kiến trúc (BSc/MArch) là chương trình học toàn thời gian với hình thức học tập dựa trên công việc và hoàn thành trong 5 năm. Sau khi sinh viên hoàn thành năm cuối cùng học bằng BSc, họ sẽ dành năm đầu tiên của bằng MArch để thực hành kiến ​​trúc.

>>> Thông tin thêm: DU HỌC ANH NÊN HỌC NGÀNH GÌ? GỢI Ý 8 LĨNH VỰC NỔI BẬT NHẤT

5. Đại học Nottingham

khoa kiến trúc tại đại học nottingham

Địa điểm: Nottingham, East Midlands của Anh

Trang đích của Khoa Kiến trúc: Đại học Nottingham - Kiến trúc

Đại học Nottingham là một trong những thành viên sáng lập của Russell Group danh tiếng, với các cơ sở tại Anh, Trung Quốc và Malaysia, là một trường đại học thực sự toàn cầu. Cơ sở chính tại Anh được coi là một trong những cơ sở lớn nhất và hấp dẫn nhất cả nước.

Theo khảo sát gần đây nhất của High Fliers, Nottingham nằm trong top năm trường đại học được nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu tại Vương quốc Anh nhắm đến, và hơn bốn trong số năm sinh viên có được việc làm có kỹ năng cao hoặc học lên trình độ sau đại học trong vòng 15 tháng sau khi tốt nghiệp.

Khoa Kiến trúc và Môi trường Xây dựng của trường được Tạp chí Architects Journal bình chọn là một trong 3 trường đào tạo Kiến trúc hàng đầu năm 2020. Hiện tại, khoa cung cấp các khóa học sau:

♦ Kiến trúc BArch

♦ Kỹ thuật Môi trường Kiến trúc BEng

♦ Kỹ thuật Môi trường Kiến trúc với Năm Thực tập Công nghiệp BEng

♦ Kỹ thuật Môi trường Kiến trúc MEng

♦ Kỹ thuật Môi trường Kiến trúc với Năm Thực tập Công nghiệp MEng

♦ Kiến trúc và Thiết kế Môi trường MEng

♦ Kiến trúc MArch (ARB RIBA Phần 2)

♦ Kiến trúc với Nghiên cứu Thực hành Cộng tác MArch

>>> Tham khảo thêm: DU HỌC ANH NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO? TOP 5 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

6. Đại học Queen's Belfast

khoa kiến trúc tại Đại học Queen's Belfast

Địa điểm: Belfast, Bắc Ireland

Trang đích của Khoa Kiến trúc: Đại học Queen's Belfast - Kiến trúc

Một trường đại học khác thuộc Russell Group và là trường lâu đời thứ chín tại Vương quốc Anh, Queen's tọa lạc ngay tại trung tâm Belfast. Khuôn viên trường lịch sử và khu bảo tồn xung quanh được bổ sung các cơ sở vật chất hiện đại nổi bật phục vụ cho giáo dục và nghiên cứu.

Các chương trình cấp bằng về kiến ​​trúc được giảng dạy tại Khoa Môi trường Tự nhiên và Xây dựng. Sinh viên được hưởng lợi từ môi trường năng động với các studio và xưởng thiết kế kiến ​​trúc chuyên dụng.

Các hoạt động liên chương trình được mô tả trên trang web là một tính năng 'cốt lõi', cung cấp chương trình giảng dạy có tính kết nối, tạo cơ hội cho tất cả học sinh phát triển nền tảng kỹ năng rộng.

Đại học Queen's Belfast được xếp hạng thứ 8 tại Vương quốc Anh về nghiên cứu (REF, 2014). Trong lĩnh vực Kiến trúc, họ là những người dẫn đầu trong nghiên cứu kiến ​​trúc và chuyên môn đẳng cấp thế giới của họ trải dài trên ba chủ đề cốt lõi: Thiết kế kiến ​​trúc, Thành phố bền vững, Di sản và Nhân văn kiến ​​trúc.

Các chương trình cấp bằng Kiến trúc bậc đại học và sau đại học hiện tại do trường đại học cung cấp bao gồm:

♦ Cử nhân (Danh dự) Kiến trúc

♦ Thạc sĩ Kiến trúc (MArch)

♦ Quản lý dự án mô hình thông tin xây dựng MSc

♦ Quản lý dự án mô hình thông tin xây dựng Chương trình đào tạo nghề trình độ cao MSc

♦ Thạc sĩ Quản lý Dự án và Xây dựng

♦ Chương trình đào tạo nghề trình độ cao về Quản lý dự án và xây dựng MSc

♦ Thực hành chuyên nghiệp trong kiến ​​trúc PgCert

♦ Kiến trúc MPhil

♦ Tiến sĩ Kiến trúc

7. Trường Kiến trúc Manchester

Trường Kiến trúc Manchester tại anh quốc

Địa điểm: Manchester, Tây Bắc nước Anh

Trang đích của Khoa Kiến trúc: Trường Kiến trúc Manchester

Manchester School of Architecture là sự hợp tác giữa Đại học Manchester Metropolitan và Đại học Manchester. Trường hiện được xếp hạng trong số mười lăm trường hàng đầu thế giới (Xếp hạng thế giới QS 2022). Các khóa học được công nhận bởi các tổ chức như Hội đồng đăng ký kiến ​​trúc sư (ARB), Viện kiến ​​trúc sư hoàng gia Anh (RIBA) và Viện cảnh quan.

Trường nằm cách trung tâm thành phố Manchester nửa dặm và có liên quan đến hoạt động học thuật và chuyên môn tại Manchester, Tây Bắc và quốc tế. Bản thân Manchester là một thành phố có lịch sử kiến ​​trúc và cảnh quan phong phú cũng như quá trình tái thiết đô thị hiện đại, phần lớn được thiết kế kết hợp với các sinh viên tốt nghiệp của trường.

Các chương trình cấp bằng Kiến trúc bậc đại học và sau đại học hiện tại do trường đại học cung cấp bao gồm:

♦ BA (Danh dự) Kiến trúc

♦ Thạc sĩ Kiến trúc (MArch)

♦ Kiến trúc và Đô thị (MA)

♦ Thạc sĩ Kiến trúc cảnh quan (MLA)

>>> Xem thêm: VISA DU HỌC ANH QUỐC: 7 ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ CHINH PHỤC NỀN GIÁO DỤC TẠI “XỨ SỞ SƯƠNG MÙ”

8. Đại học Sheffield

khoa kiến trúc tại Đại học Sheffield

Địa điểm: Sheffield

Trang đích của Khoa Kiến trúc: Đại học Sheffield - Kiến trúc

Đại học Sheffield là một thành viên khác của Russell Group danh tiếng, và đã khẳng định mình là một trong những trường đại học nghiên cứu lớn nhất và được đánh giá cao nhất tại Vương quốc Anh. Trường được xếp hạng là một trong những trường tốt nhất Vương quốc Anh về trải nghiệm của sinh viên, và ngoài việc học tập, những người chọn đến Sheffield có thể tận hưởng một thành phố văn hóa thịnh vượng, cũng là một trong những thành phố có giá cả phải chăng nhất.

Trường Kiến trúc Sheffield cung cấp nhiều khóa học cấp bằng, cân bằng giữa lý thuyết, công việc thiết kế và kinh nghiệm chuyên môn. Sinh viên sẽ học cách 'dẫn dắt các dự án, giải quyết các vấn đề phức tạp và truyền đạt ý tưởng trong khi suy nghĩ về trách nhiệm rộng hơn của kiến ​​trúc sư'.

Các khóa học được cung cấp bao gồm:

♦ Kiến trúc BA

♦ Kiến trúc và Cảnh quan BA

♦ Kỹ thuật kết cấu và kiến ​​trúc MEng

9. Đại học Strathclyde Glasgow

khoa kiến trúc tại Đại học Strathclyde Glasgow

Địa điểm: Glasgow, phía Tây Scotland

Trang đích của Khoa Kiến trúc: Đại học Strathclyde - Kiến trúc

Đại học Strathclyde là một trường đại học công nghệ hàng đầu tọa lạc tại trung tâm Glasgow – một trong những thành phố lớn và sôi động nhất Vương quốc Anh. Trường đã giành giải thưởng Đại học của năm của Times Higher Education năm 2019 – trở thành trường đại học đầu tiên của Scotland nhận được giải thưởng toàn Vương quốc Anh hai lần. Trường cũng được Sunday Times Good University Guide vinh danh là Đại học của năm 2020 của Scotland.

Khoa Kiến trúc là một phần của một trong những khoa kỹ thuật lớn nhất và có thứ hạng cao nhất tại Vương quốc Anh. Khoa có mối liên hệ chặt chẽ với các ngành thiết kế, xây dựng và kỹ thuật sáng tạo của thành phố, mang đến cho sinh viên những cơ hội vô giá để kết nối và giao lưu với các chuyên gia, nhà nghiên cứu và khách hàng.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị bao gồm hai studio thiết kế; một studio tạm thời nơi sinh viên có thể tham gia vào cộng đồng studio sáng tạo và hợp tác, và một studio khác dành riêng cho việc giảng dạy thiết kế, một thư viện tham khảo và một xưởng làm mô hình truyền thống.

Các khóa học được cung cấp bao gồm:

♦ Nghiên cứu kiến ​​trúc (BA Hons)

♦ MArch trong Thiết kế Kiến trúc Nâng cao

>>> Tìm hiểu thêm về các ngành học chất lượng hàng đầu để du học Anh Quốc TẠI ĐÂY

10. Đại học Nghệ thuật London (UAL)

khoa kiến trúc tại Đại học Nghệ thuật London (UAL)

Địa điểm: London

Trang đích của Khoa Kiến trúc: UAL - Kiến trúc

Có trụ sở tại thủ đô London thịnh vượng của Vương quốc Anh, Đại học Nghệ thuật London (UAL) là trường đại học chuyên ngành nghệ thuật và thiết kế lớn nhất châu Âu. Các chương trình cấp bằng về Kiến trúc, thiết kế không gian và nội thất của trường được đánh giá cao và bằng Cử nhân (Danh dự) về Kiến trúc tại Central Saint Martins được Hội đồng Đăng ký Kiến trúc sư (ARB) quy định.

Sinh viên kiến ​​trúc làm việc với khách hàng và các tổ chức thương mại bao gồm Bloomberg, Bouygues, Camden Council, IKEA và Yamamay, và các cựu sinh viên đã tiếp tục làm việc cho các công ty kiến ​​trúc nổi tiếng như Zaha Hadid Architects.

Các khóa học được cung cấp bao gồm:

♦ Kiến trúc (BA Hons)

11. Các trường đại học chất lượng khác để học ngành Kiến trúc tại Anh Quốc

Mười trường đại học Anh quốc được nêu ở trên đều được coi là những trường tốt nhất tại Anh để đào tạo ngành Kiến trúc, tuy nhiên, cần lưu ý rằng các trường đại học sau đây cũng có uy tín cao trong lĩnh vực này và thường xuyên nằm trong bảng xếp hạng hàng đầu về chuyên ngành này.

♦ Đại học Oxford Brookes

♦ Đại học Edinburgh

♦ Đại học Lancaster

Đại học Coventry

Đại học Newcastle

♦ Đại học West of England, Bristol (UWE Bristol)

♦ Đại học Robert Gordon

♦ Đại học Loughborough

♦ Đại học Dundee

♦ Đại học Kingston

♦ Đại học thành phố Birmingham

♦ Đại học Liverpool

♦ Đại học Nghệ thuật Sáng tạo

♦ Đại học Nghệ thuật Bournemouth

♦ Đại học Salford

♦ Đại học Liverpool John Moores

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các trường đại học tốt nhất về Kiến trúc và các chuyên ngành liên quan tại Vương quốc Anh. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được cho mình ngôi trường chất lượng khi muốn du học Anh Quốc ngành kiến trúc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành kiến trúc hay bất kỳ ngành học nào tại Anh Quốc, liên hệ ngay với CHD để được tư vấn miễn phí nhé!!!

>>> Tham khảo thêm: 

TỪ A ĐẾN Z VỀ ĐIỀU KIỆN VÀ CHI PHÍ DU HỌC ANH QUỐC MỚI NHẤT 2024

TOP 5 NGÀNH HỌC CÓ MỨC LƯƠNG SAU TỐT NGHIỆP CAO NHẤT TẠI ANH QUỐC

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC ANH QUỐC NGÀNH KIẾN TRÚC NÊN CHỌN TRƯỜNG NÀO - TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH KIẾN TRÚC TỐT NHẤT TẠI ANH QUỐC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.80534 sec| 2388.328 kb