x
Đăng ký nhận tư vấn

TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH TÀI CHÍNH Ở ĐỨC - TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH TÀI CHÍNH TỐT NHẤT Ở ĐỨC

23/03/2024 - Ngành Học
TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH TÀI CHÍNH Ở ĐỨC - TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH TÀI CHÍNH TỐT NHẤT Ở ĐỨC

TẠI SAO NÊN HỌC TÀI CHÍNH Ở ĐỨC - TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH TÀI CHÍNH TỐT NHẤT Ở ĐỨC

Ngành tài chính luôn là một trong những lĩnh vực hấp dẫn và phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Đức, với nền kinh tế vững mạnh và hệ thống giáo dục hàng đầu, không chỉ là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu châu Âu mà còn là nơi có nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực này. Dưới đây là những ưu điểm khi học ngành tài chính ở Đức và 10 trường đại học hàng đầu ở Đức mà bạn có thể xem xét nếu quan tâm đến ngành học hấp dẫn này.

>>> Có thể bạn quan tâm: DU HỌC ĐỨC HỌC PHÍ 0 ĐỒNG 2024 Chương trình Dự bị Đại học - Thạc sĩ

học ngành tài chính ở đức nên chọn trường nào

Tại sao nên du học ngành Tài chính ở Đức?

Có nhiều lý do khiến Đức là điểm đến hàng đầu cho sinh viên quốc tế để theo học ngành tài chính. Một số lợi ích nổi bật nhất khi học ngành Tài chính tại Đức:

♦ Các trường đại học Đức cung cấp các chương trình tài chính tiên tiến kết hợp đào tạo học thuật nghiêm ngặt với những hiểu biết thực tế, đảm bảo sự hiểu biết sâu sắc về cả hệ thống tài chính toàn cầu và châu Âu.

♦ Học tập tại Đức giúp bạn trở thành trung tâm của thị trường và tổ chức tài chính Châu Âu, mang lại cơ hội tiếp cận tuyệt vời với các cơ hội thực tập và việc làm tại các trung tâm kinh tế lớn như Frankfurt.

♦ Nhiều trường đại học Đức duy trì mối quan hệ tuyệt vời với các công ty tài chính, ngân hàng và cơ quan quản lý hàng đầu, tạo điều kiện tiếp xúc với ngành thông qua các bài giảng của khách mời, các chuyến thăm công ty và các sự kiện kết nối mạng.

♦ Mặc dù nhiều chương trình được cung cấp hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhưng cơ hội học hỏi hoặc nâng cao kỹ năng tiếng Đức sẽ nâng cao hơn nữa cơ hội làm việc sau học tập trong nền kinh tế vững mạnh của đất nước.

>>> Tham khảo thêm: DU HỌC ĐỨC NÊN HỌC NGÀNH GÌ? 

Top 10 các trường đại học tốt nhất ở Đức để theo học ngành tài chính

1. Đại Học Ludwig-Maximilians Munich LMU

Đại Học Ludwig-Maximilians Munich LMU tại Đức

LMU Munich là trường đại học nghiên cứu và học thuật hàng đầu tọa lạc tại Munich, Đức. Đây là một trong những trường đại học tốt nhất ở châu Âu. Trường đại học cung cấp chất lượng giảng dạy và giáo dục thực tế cho cả sinh viên trong nước và quốc tế theo học tại nhiều khoa và khoa. Cộng đồng này là trung tâm dành cho các nhà đổi mới, lãnh đạo ngành và các bên liên quan của các ngành công nghiệp chính ở Châu Âu và hơn thế nữa.

Tại LMU, có sự nhấn mạnh vào nghiên cứu. Họ thúc đẩy nghiên cứu trong dạy và học để có thể phát triển các phương pháp, khái niệm và chiến lược mới, dựa trên bằng chứng. Điều này nhằm giúp nâng cao chất lượng giáo dục và chất lượng sinh viên tốt nghiệp mà họ đào tạo ra. Không có gì ngạc nhiên khi sinh viên tốt nghiệp từ LMU được đánh giá cao trên thị trường việc làm.

Trường được xếp hạng cao trong số các trường đại học cung cấp ngành Kế toán và Tài chính ở Đức và trên toàn thế giới. Đây là một trong những nơi tốt nhất để học Kế toán và Tài chính ở Đức. Trường đại học này là một trong mười trường hàng đầu ở châu Âu và thứ 25 trên thế giới. Đây là kết quả của Bảng xếp hạng thế giới QS dành cho các trường đại học năm 2023.

2. Trường Quản Lý WHU-Otto Beisheim

Trường Quản Lý WHU-Otto Beisheim tại Đức

Wissenschaftliche Hochschule fur Unternehmen Fuhrung (WHU) được thành lập vào năm 1984. Mục đích duy nhất của việc thành lập là thu hẹp khoảng cách về giáo dục tài chính và kinh doanh giữa người dân địa phương. Ban đầu nó bắt đầu chỉ phục vụ cho người Đức. Tuy nhiên, nó đã phát triển thành một trong những tổ chức quốc tế trong nước.

Ngoài ra, tổ chức này là một trong những trường kinh doanh hàng đầu của Đức và cung cấp các chương trình MBA điều hành và toàn thời gian. Các khóa học đại học về Kinh doanh, Kinh tế, Kế toán và Tài chính cũng được cung cấp cho sinh viên bằng cả tiếng Anh và tiếng Đức, trong khi các bằng cấp sau đại học chỉ được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, sinh viên chọn học tại trường đại học ở Đức này được nhận vào thông qua một quy trình nghiêm ngặt. Quá trình này bao gồm các bài thuyết trình, bài kiểm tra và hội thảo, và một tỷ lệ lớn sinh viên theo học thường trải qua quá trình thực tập ở nước ngoài. Sinh viên được dạy các yếu tố cơ bản về kinh doanh, kế toán, tài chính và kinh tế với sự nhấn mạnh vào tinh thần kinh doanh.

Trên bảng xếp hạng QS World dành cho các trường đại học đào tạo Thạc sĩ Tài chính, WHU-Otto Beisheim xếp thứ 23 trên thế giới. 

>>> Tìm hiểu thêm: TOP 10 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT Ở ĐỨC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

3. Đại học Hamburg

Đại học Hamburg tại Đức

Khoa Quản trị Kinh doanh (còn gọi là Trường Kinh doanh Hamburg) hiện được xếp hạng là một trong những trường kinh doanh tốt nhất ở Đức và Châu Âu. Trường cung cấp nhiều khóa học về Kế toán, Tài chính, Kinh doanh, Quản lý và Kinh tế.

Các khóa học được cung cấp bằng tiếng Anh trung bình bao gồm bằng Cử nhân về Kiểm toán và Thuế, Tài chính và Bảo hiểm, Tiếp thị, Ngân hàng tư nhân, Doanh nhân và Chuyển đổi kỹ thuật số, Kinh tế và Tài chính Hàng hải, Tài chính doanh nghiệp, Quản lý thông tin, Quản lý giá cả, Kinh tế truyền thông, Sản xuất và Hậu cần, Máy móc Học với các ứng dụng về Kinh tế và Kinh doanh, Quản lý chuỗi cung ứng và Kinh tế truyền thông; cũng như các bằng Thạc sĩ về Kiểm toán và Thuế, Tài chính và Bảo hiểm, Tài chính Hành vi, Kinh tế Y tế, Truyền thông Tiếp thị Tích hợp, Quản lý Tài sản, Ngân hàng, Quản lý Rủi ro và Quy định Ngân hàng, Ngân hàng Đầu tư và Thị trường Vốn, cùng nhiều khóa học khác.

Trường đứng ở vị trí 205 theo bảng xếp hạng QS World năm 2023. Các yêu cầu tuyển sinh, trúng tuyển và tốt nghiệp khá khắt khe vì nhà trường hướng đến thu hút những ứng viên có chất lượng tốt nhất.

>>> Thông tin thêm: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT Ở ĐỨC

4. Đại học Tự Do Berlin

Đại học Tự Do Berlin tại Đức

Đại học Tự do Berlin là một tổ chức nghiên cứu và học thuật độc đáo ở Đức. Nó được thành lập vào năm 1948 trong bối cảnh hỗn loạn sau chiến tranh ở Đức. Những sinh viên trẻ đang theo học tại Đại học Unter den Linden vào thời điểm đó đang bị bức hại vì quan điểm của họ về các vấn đề của chính phủ. Tuy nhiên, Đại học Tự do được thành lập để cho phép họ tiếp tục học tập mà không bị quấy rối và không phải đối mặt với sự can thiệp chính trị.

Ngoài ra, trường còn nổi bật là trường dẫn đầu trong lĩnh vực học thuật và nghiên cứu ở Châu Âu. Nó có một trong những tỷ lệ sinh viên quốc tế cao nhất, với hơn 21% tổng số sinh viên bao gồm các sinh viên đến từ bên ngoài nước Đức và EU, và có tỷ lệ nhân viên-sinh viên trung bình là 1:58. Sinh viên học Kế toán và Tài chính được dạy các khái niệm cơ bản về Kinh doanh, Kinh tế, Kinh doanh, Tài chính, Kế toán, Quản lý và Tinh thần kinh doanh.

Hơn nữa, hoạt động của họ cũng có phạm vi quốc tế vững chắc. Sinh viên có thể mong đợi có cơ hội đi du học theo chương trình trao đổi học kỳ trước khi kết thúc chương trình. Trường đại học xếp thứ 98 theo bảng xếp hạng QS World năm 2023.

5. Đại học Mannheim (UMA)

Đại học Mannheim (UMA) tại Đức

Trường đại học độc đáo này chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất ở Đức và Châu Âu để theo học các chương trình Tài chính và Kế toán. Giống như một số trường đại học khác ở Đức, UMA đặc biệt chú trọng đến nghiên cứu. Trong ngành tài chính và kinh doanh phức tạp ngày nay, nhu cầu ngày càng tăng về các phương pháp và cách tiếp cận đã được nghiên cứu chứng minh để kinh doanh và hoàn thành các mục tiêu tài chính cho cá nhân, tổ chức và hệ thống.

Hơn nữa, Đại học Mannheim chuẩn bị cho sinh viên của mình không chỉ thành thạo Kế toán và Tài chính (và tất cả các khóa học khác mà họ cung cấp) mà còn được trang bị tốt để giải quyết các vấn đề ngày nay và cung cấp các giải pháp khả thi để đáp ứng nhu cầu của người, tổ chức và hệ thống trên toàn thế giới.

Trường đại học xếp thứ 454 trên thế giới và thứ 69 ở Tây Âu theo bảng xếp hạng QS World năm 2023. 

6. Đại học Friedrich-Alexander Erlangen-Nuremberg (FAU)

Đại học Friedrich-Alexander Erlangen-Nuremberg (FAU) tại Đức

Đại học Erlangen-Nuremberg là cơ sở nghiên cứu học thuật công lập hàng đầu nằm ở Đông Nam nước Đức. Nó được xếp hạng trong số mười trường đại học lớn nhất trong cả nước. Ngoài ra, theo Bảng xếp hạng Đại học Kế toán và Tài chính của Times Higher Education World 2020, trường đại học này đứng thứ 6 ở ​​Đức và thứ 183 trên thế giới nói chung. Nơi đây tự hào là một trong những nơi có số lượng sinh viên lớn nhất cả nước - 40.000 sinh viên, hơn 10% trong số đó là sinh viên quốc tế. Các chương trình được cung cấp trong lĩnh vực Kế toán và Tài chính bao gồm Quản lý Kinh doanh, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Ngân hàng, Tài chính và Bảo hiểm, và một loạt các chương trình khác.

Trường đại học xếp thứ 229 trên thế giới và thứ 120 ở Châu Âu theo xếp hạng QS World vào năm 2023. 

>>> Tìm hiểu thêm: GIẢI ĐÁP NHỮNG CẦU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ DU HỌC ĐỨC

7. Đại học Bayreuth

Đại học Bayreuth tại Đức

Đại học Bayreuth mang đến cho sinh viên những không gian và cơ hội tuyệt vời để học hỏi và khám phá tiềm năng của mình. Nó nổi tiếng thế giới nhờ cách tiếp cận liên ngành đặc biệt trong giảng dạy và nghiên cứu.

Trường đại học là trung tâm toàn cầu dành cho các chuyên gia trong lĩnh vực Kinh doanh, Kinh tế và Tài chính. Trường đại học tự hào về việc đào tạo sinh viên trở thành những chuyên gia đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực tương ứng của họ. Khoa Quản trị Kinh doanh của họ cung cấp các chương trình có giá trị cao về Kế toán, Quản lý Kinh doanh, Tiếp thị, Tài chính và Quản lý ở cấp độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Trường đại học xếp hạng 509 trên thế giới và thứ 72 ở Tây Âu theo bảng xếp hạng QS World năm 2023.

8. Trường Kinh doanh EU (EUBS)

Trường Kinh doanh EU Business School tại Đức

Được thành lập vào năm 1973, EUBS là trường kinh doanh hàng đầu với nhiều cơ sở ở các quốc gia khác nhau ở Châu Âu. Đây chắc chắn là một trong những trường kinh doanh uy tín nhất trên thế giới và là một trong những nơi tốt nhất để học Kế toán và Tài chính. Mặc dù đây không phải là một 'trường đại học' nhưng trường cung cấp các khóa học và chương trình kế toán, kinh doanh và tài chính ở cấp độ dự bị, cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Các chương trình MBA và DBA của họ được đánh giá cao ở Đức và trên toàn thế giới, và đội ngũ giảng viên bao gồm một số chuyên gia sáng giá nhất trong lĩnh vực này. Các chương trình được cung cấp ở đây bao gồm Kế toán, Tài chính, Quản lý Kinh doanh, Tiếp thị, Nhân sự, Tinh thần kinh doanh, Thiết kế Kinh doanh, Quan hệ Công chúng, Truyền thông và giáo dục kinh doanh tổng quát. Tất cả các khóa học đều được Bộ Giáo dục, Khoa học, Văn hóa và Nghệ thuật Bang Bavaria công nhận.

Ngoài ra, Trường đứng thứ 25 trong bảng xếp hạng thương mại quốc tế theo Xếp hạng Thế giới QS 2023.

>>> Có thể bạn quan tâm: ĐIỀU KIỆN DU HỌC ĐỨC CHI TIẾT - CẬP NHẬT MỚI NHẤT 2024 

9. Đại học Konstanz

Đại học Konstanz tại Đức

Được thành lập vào năm 1972, trường đại học này là một trong những tổ chức học thuật trẻ nhất của Đức. Kể từ khi thành lập, nó đã phát triển ổn định để trở thành một trong những trường đại học tốt nhất cung cấp giáo dục Tài chính và Kế toán ở Đức.

Ngoài ra, trường đại học này là duy nhất vì nhiều lý do. Một; là việc dạy và học được cá nhân hóa hơn cho học sinh. Sinh viên không ngồi hàng giờ trong giảng đường lớn để nghe giảng; thay vào đó, họ được huấn luyện và giảng dạy trong các phòng giảng nhỏ, gọn để thu hút sự chú ý của từng cá nhân và thúc đẩy mối quan hệ làm việc tốt giữa giảng viên và sinh viên.

Thứ hai, trường đại học có trung tâm chăm sóc trẻ em. Học sinh là phụ huynh được phép đưa con đến nhà trẻ trong thời gian tập trung vào việc học. Điều này lý tưởng cho những sinh viên là phụ huynh và những người có gia đình. Trường cũng là nơi có rất nhiều sinh viên quốc tế. Trường xếp hạng 478 trên thế giới và 61 ở Tây Âu theo Xếp hạng Thế giới QS 2023.

10. Đại học Jacobs

Đại học Jacobs tại Đức

Nằm ở miền Bắc nước Đức, trường đại học này là một trong những cơ sở giáo dục quốc tế nhất đất nước. Đây là một trường đại học tư thục và được thành lập vào năm 2001.

Trong số tất cả các trường đại học và học viện của Đức, Đại học Jacobs là trường có số lượng sinh viên quốc tế nhỏ nhất. Chỉ có khoảng 1.500 sinh viên từ các quốc gia khác theo học tại đây: tuy nhiên, trường đại học tự hào cung cấp cho sinh viên nền giáo dục và đào tạo xuất sắc vượt xa các chuẩn mực, rào cản văn hóa và hiện trạng.

Sinh viên của Đại học Jacobs tốt nghiệp với tư cách là những công dân toàn cầu hàng đầu được trang bị kiến ​​thức và kỹ năng để giải quyết những thách thức phức tạp của thế giới chúng ta. Kế toán, Kinh doanh và Tài chính là một số lĩnh vực trọng tâm chính của trường đại học này. Các khóa học phổ biến nhất của họ bao gồm Tài chính doanh nghiệp, Kế toán, Quản trị kinh doanh quốc tế và nhiều khóa học khác. Trường xếp hạng 122 ở Tây Âu theo Xếp hạng Thế giới QS 2023.

Trên đây là top 10 trường đại học hàng đầu của Đức đào tạo ngành Kế toán và Tài chính. Bạn muốn apply các ngôi trường chất lượng này tại Đức, liên hệ với CHD để được tư vấn chi tiết nhé. Chúc bạn thành công trên hành trình chinh phục nước Đức!

>>> Thông tin chi tiết: TẤT TẦN TẬT VỀ CHI PHÍ DU HỌC ĐỨC 2024

du học chd, tư vấn du học, đăng ký tư vấn du học

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẠI SAO NÊN HỌC NGÀNH TÀI CHÍNH Ở ĐỨC - TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH TÀI CHÍNH TỐT NHẤT Ở ĐỨC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10318 sec| 2332.18 kb