x
Đăng ký nhận tư vấn

10 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT Ở ĐỨC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ 2024

06/02/2024 - Cẩm Nang Du Học
10 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT Ở ĐỨC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ 2024

DU HỌC ĐỨC NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO? 10 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT Ở ĐỨC DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ 2024

Hơn 380 trường đại học được công nhận và hơn 17.000 chương trình học của Đức thể hiện cam kết mạnh mẽ của nước này đối với một nền giáo dục đa dạng. Cho dù bạn đang khao khát khung cảnh học thuật sôi động ở Munich, tinh thần đổi mới của Aachen hay sự phong phú về văn hóa của Berlin, các thành phố sinh viên hàng đầu của Đức đều có tất cả. Điểm qua ngay cái tên 10 thành phố tốt nhất ở Đức.

10 thành phố tốt nhất ở đức cho sinh viên quốc tế

Nguồn: https://www.studying-in-germany.org

Tóm tắt nhanh: 

♦ Munich dẫn đầu là thành phố tốt nhất ở Đức dành cho sinh viên quốc tế, tiếp theo là Aachen, Cologne, Bonn và Stuttgart ở vị trí thứ năm, theo điểm số của chúng tôi

♦ Berlin là cái tên thứ sáu trong danh sách, tiếp theo là Frankfurt, Dresden, Leipzig và Hamburg.

♦ Munich vượt trội về độ an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp nhất.

♦ Dresden mang lại chất lượng cuộc sống tốt nhất, dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu và khả năng chi trả.

♦ Leipzig và Stuttgart cũng là những lựa chọn phù hợp với ngân sách.

♦ Berlin tự hào có nhiều trường đại học nhất nhưng lại có chi phí sinh hoạt cao hơn.

Dưới đây là những thành phố tốt nhất ở Đức dành cho sinh viên quốc tế vào năm 2024:

1. München

thành phố munich đức

Munich khẳng định vị trí hàng đầu dành cho sinh viên ở Đức vào năm 2024, mang đến sự xuất sắc trong học tập, sự phong phú về văn hóa và chất lượng cuộc sống vượt trội. Là thủ đô của Bavaria, đây là trung tâm trung tâm tiếp đón một phần đáng kể trong số 55.291 sinh viên quốc tế của bang. Không có gì đáng ngạc nhiên, thành phố sôi động được mệnh danh là “Ngôi làng triệu dân” này cũng được xếp hạng trong số những thành phố sinh viên tốt nhất thế giới.

Munich tự hào có 20 trường đại học, trong đó có những trường được tôn trọng trên toàn cầu như Đại học Kỹ thuật Munich (TUM) và Đại học Ludwig Maximilian Munich. Đây là thành phố sinh viên an toàn nhất ở Đức và đứng thứ ba về chất lượng cuộc sống. Thành phố này hơi đắt đỏ, đứng thứ hai về chi phí sinh hoạt và bạn nên dự trù ít nhất €1.000 mỗi tháng để trang trải chi phí của mình.

Ngoài học thuật, Munich còn mang đến một khung cảnh văn hóa phong phú với các điểm tham quan đẳng cấp thế giới như Bảo tàng Pinakothek, Nhà hát Opera Bang Bavaria và Dàn nhạc Giao hưởng Munich nổi tiếng. Nó cũng nổi tiếng là nơi tổ chức Lễ hội tháng mười, lễ hội bia lớn nhất thế giới, thu hút hàng triệu người đến thưởng thức bia, đồ ăn và âm nhạc truyền thống của vùng Bavaria mỗi năm.

2. Aachen

thành phố aachen đức

Aachen khẳng định vị trí thứ hai là thành phố sinh viên hàng đầu của Đức, có lịch sử phong phú, chất lượng cuộc sống cao và giá cả phải chăng. Là ngôi nhà của Đại học RWTH Aachen và bốn cơ sở khác cung cấp tổng cộng 78 chương trình bằng tiếng Anh, nơi đây chắc chắn thu hút sinh viên quốc tế đang tìm kiếm sự xuất sắc trong học tập. 

Thành phố này đứng thứ hai về chất lượng cuộc sống trong số 10 thành phố hàng đầu của chúng tôi và đặc biệt là giá cả phải chăng so với các thành phố sinh viên lớn hơn ở Đức. Nhà thờ Aachen đã được UNESCO công nhận của Aachen là minh chứng cho tầm quan trọng lịch sử của nó, trong khi vị trí chiến lược gần biên giới Bỉ và Hà Lan tạo thêm điểm nhấn mạo hiểm.

Là nơi tiếp đón một phần đáng kể trong số 77.199 sinh viên quốc tế của North Rhine–Westphalia, đây là điểm đến lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố nhỏ gọn, giàu văn hóa, tràn ngập giá trị và phiêu lưu.

3. Cologne

thành phố cologne đức

Nằm dọc theo Sông Rhine đẹp như tranh vẽ và đảm bảo vị trí thứ ba trong danh sách của chúng tôi là Cologne (Köln). Với số lượng đáng kể sinh viên quốc tế đến từ North Rhine-Westphalia với tổng số 77.199, Cologne nuôi dưỡng một môi trường thực sự đa dạng và thân thiện. Đại học Cologne, một trong những tổ chức lớn nhất và lâu đời nhất của Đức, được coi là lá cờ đầu về học thuật của thành phố. 

Thành phố năng động này tự hào có 12 trường đại học có sức chứa hơn 80.000 sinh viên. Trong số nhiều điểm tham quan văn hóa của Cologne, điểm hấp dẫn thực sự là kiệt tác Gothic thế kỷ 13, Nhà thờ Cologne, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là một trong những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất ở Đức. 

Cologne có chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng, xếp ở giữa các thành phố lớn, với ngân sách hàng tháng ước tính khoảng €960.

4. Bonn

thành phố bonn đức

Bonn trước đây là thủ đô của Đức, giờ đây là trung tâm nhỏ dành cho các cuộc phiêu lưu của sinh viên, nơi bạn có thể khám phá các bảo tàng, đi bộ trên những con đường mòn thơ mộng hoặc thư giãn bên Sông Rhine ở Công viên Rheinaue. Bonn tự hào có ba trường đại học, dẫn đầu là Đại học Bonn (Rheinische Friedrich-Wilhelms-Universität) hàng đầu, cung cấp các chương trình đa dạng cho sinh viên quốc tế.

Thành phố này còn có Cơ sở của Liên hợp quốc (LHQ), thúc đẩy ngoại giao và hợp tác, cùng với các văn phòng của các tổ chức quốc tế như Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC). Đừng bỏ lỡ Beethoven-Haus, bảo tàng dành riêng cho Ludwig van Beethoven.

Mặc dù chi phí sinh hoạt nghiêng về phía cao cấp hơn, với chi phí hàng tháng trung bình €800-€1.000, nhưng đó là một khoản đầu tư đáng giá để có trải nghiệm sinh viên sôi động. 

5. Stuttgart

thành phố stuttgart đức

Stuttgart là một điểm đến hàng đầu khác dành cho sinh viên quốc tế, có 15 trường đại học, trong đó có Đại học Stuttgart nổi tiếng, nổi tiếng nhờ các chương trình kỹ thuật. Khả năng chi trả là một lợi ích, với chi phí trung bình hàng tháng là €861. Tuy nhiên, công dân ngoài EU theo đuổi các chương trình cấp bằng cụ thể phải đối mặt với mức học phí 1.500 € mỗi học kỳ bắt đầu từ năm 2017/18.

Được biết đến là “cái nôi của ô tô”, Stuttgart có trụ sở chính của Mercedes-Benz và Porsche, đồng thời Bảo tàng Mercedes-Benz quyến rũ của nó thu hút 440.000 du khách hàng năm. Tuy nhiên, nó không chỉ là về động cơ và bánh răng; Stuttgart biết cách tận hưởng niềm vui với Cannstatter Volksfest, lễ hội bia lớn thứ hai ở Đức sau Lễ hội tháng mười ở Munich.

Cảnh quan xanh tươi tốt của Stuttgart khiến nơi đây có biệt danh là “The Green U”. Các công viên và “mái nhà xanh” độc đáo trên các tòa nhà được trang trí bằng cây xanh sẽ thúc đẩy tính bền vững và chống lại sức nóng đô thị.

6. Béc-lin

thủ đô berlin đức

Với con số khổng lồ là 33 trường đại học, Berlin là một cường quốc về học thuật. Đây là ngôi nhà của một số trường tốt nhất nước Đức, như Đại học Humboldt, Đại học Kỹ thuật và Đại học Tự do Berlin. Khi còn là sinh viên, bạn sẽ tận hưởng những đặc quyền của thành phố, bao gồm các chương trình giảm giá tuyệt vời tại các phòng trưng bày, thư viện và cửa hàng sẽ khiến ví tiền của bạn hài lòng.

Berlin là nơi hội tụ văn hóa, với 39.595 sinh viên quốc tế và 22% dân số đến từ 170 quốc gia. Chắc chắn, nó có thể có chi phí sinh hoạt cao hơn (dự kiến ​​​​sẽ chi tối thiểu 1.000 € mỗi tháng), nhưng điều đó cũng có nghĩa là có nhiều cơ hội việc làm hơn. Nhiều sinh viên ở đây tranh thủ các công việc bán thời gian để có tiền trang trải việc học và tận hưởng những dịch vụ phong phú của thành phố.

Đường phố Berlin trưng bày nghệ thuật đường phố tuyệt đẹp, đặc biệt là ở Kreuzberg và Friedrichshain. Các địa điểm mang tính biểu tượng như Cổng Brandenburg, Tòa nhà Reichstag và Trạm kiểm soát Charlie làm nổi bật lịch sử phong phú của thành phố. Nhờ có làn đường dành cho xe đạp và chương trình chia sẻ của thành phố, bạn có thể dễ dàng khám phá bằng xe đạp. Và khi mặt trời lặn, cuộc sống về đêm huyền thoại của Berlin lại tiếp tục diễn ra, với nhiều câu lạc bộ, quán bar và tụ điểm âm nhạc mở cửa đến tận sáng sớm.

7. Frankfurt

thành phố frankfurt đức

Là nơi có 11 trường đại học, trong đó có Đại học Goethe nổi tiếng, Frankfurt là thiên đường cho sinh viên quốc tế. Với hơn 28.000 sinh viên quốc tế ở khu vực Hesse rộng lớn, Frankfurt tỏa sáng nhờ cộng đồng học thuật sôi động và cơ hội nghiên cứu phong phú.

Xếp thứ hai về mức độ an toàn, Frankfurt tự hào có chất lượng cuộc sống cao nhờ dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, dịch vụ công cộng xuất sắc và mức sống tổng thể tuyệt vời. Đối với những con mọt sách, thậm chí còn có nhiều điều đáng yêu hơn—Frankfurt tự hào tổ chức hội chợ sách lớn nhất thế giới, thu hút những người đam mê văn học và các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới.

Được mệnh danh là “Mainhattan” vì đường chân trời ấn tượng, Frankfurt nổi bật là một trung tâm tài chính toàn cầu lớn, nơi đặt Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Giữa sự hối hả của đô thị, thành phố có những không gian xanh thanh bình như Palmengarten và Rừng Thành phố Frankfurt để thư giãn.

Về chi phí sinh hoạt, Frankfurt nằm ở mức trung bình, với ngân sách hàng tháng ước tính khoảng €970 cho sinh viên.

8. Dresden

thành phố dresden đức

Thường được mệnh danh là “Florence trên sông Elbe”, Dresden là thủ đô sôi động của Saxony và là điểm nóng của cộng đồng thịnh vượng của bang với hơn 16.878 sinh viên quốc tế. Trọng tâm sự hấp dẫn của Dresden là Đại học Công nghệ Dresden (TU Dresden) nổi tiếng, một trong những trường đại học kỹ thuật danh tiếng nhất của Đức.

Khi nói đến khả năng chi trả, Dresden dẫn đầu trong số các thành phố nổi bật của chúng tôi. Sinh viên có thể thoải mái quản lý ngân sách của mình với mức chi tiêu ước tính hàng tháng từ €700 đến €900.

Chất lượng cuộc sống ở Dresden cũng đứng đầu trong danh sách của chúng tôi. Đây là nơi trú ẩn an toàn với tỷ lệ tội phạm thấp, ẩn mình giữa vẻ đẹp tự nhiên, bao gồm Sông Elbe thanh bình, Công viên Quốc gia Thụy Sĩ Saxon gần đó cũng như nhiều công viên và khu vườn tươi tốt.

9. Leipzig

thành phố leipzig đức

Leipzig là một thành phố khác của Đức thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, với các tổ chức danh tiếng như Đại học Leipzig và Trường Quản lý Sau đại học Leipzig (HHL) tọa lạc tại đây. Đáng chú ý, đây cũng là quê hương của những ông lớn như Amazon, DHL, BMW và Porsche, mang đến cho thành phố bầu không khí quốc tế thu hút những người nước ngoài đầy tham vọng.

Thành phố này biết cách tôn vinh di sản âm nhạc của mình bằng các lễ hội như Lễ hội Bach và Đường mòn Âm nhạc Leipzig. Thêm vào đó, việc sống ở đây sẽ không tốn nhiều tiền vì Leipzig được xếp hạng trong số 3 thành phố có giá cả phải chăng nhất trong danh sách của chúng tôi, với chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng khoảng €850.

Bối cảnh sáng tạo của Leipzig đang ngày càng phát triển, thu hút nhiều nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhạc sĩ. Khu phức hợp Spinnerei, từng là nhà máy sản xuất bông, đã biến thành thiên đường nghệ thuật, có các phòng trưng bày, studio và không gian sáng tạo.

10. Hamburg

thành phố hamburg đức

Với hơn 12.000 sinh viên quốc tế, thành phố-bang Hamburg là một trung tâm học thuật phát triển mạnh với khoảng 19 trường đại học và hơn 300 chương trình cấp bằng đa dạng. Đại học Hamburg chiếm vương miện là tổ chức lớn nhất và phổ biến nhất.

Mặc dù chi phí sinh hoạt cao hơn, trung bình từ €800 đến €1.000 mỗi tháng, nhưng Hamburg mang đến rất nhiều trải nghiệm phong phú. Di sản hàng hải của thành phố tỏa sáng tại Bảo tàng Hàng hải Quốc tế, nơi lý tưởng cho các học giả hàng hải đầy tham vọng. Ngoài ra, Cảng Hamburg, một trong những cảng lớn nhất Châu Âu, mang đến cho sinh viên cơ hội duy nhất để khám phá hậu cần và thương mại quốc tế.

Những người đam mê âm nhạc ở Hamburg có thể tìm hiểu về lịch sử phong phú của nhóm Beatles tại các địa điểm mang tính biểu tượng như Quảng trường Beatles và Câu lạc bộ Indra. Để có trải nghiệm âm nhạc tinh tế hơn, Elbphilharmonie nổi tiếng, với âm thanh đẳng cấp thế giới, tổ chức nhiều buổi hòa nhạc, biểu diễn và sự kiện văn hóa, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận tuyệt vời với thế giới nghệ thuật.

Qua bài viết trên, CHD mong rằng bạn đã lựa chọn được thành phố phù hợp nhất với điều kiện tài chính gia đình cũng như sở thích của bạn. Là công ty số 1 với hơn 12 năm kinh nghiệm tư vấn và xin visa du học Đức thành công 100%, CHD sẽ cùng bạn chinh phục nền giáo dục tại nước Đức xinh đẹp nhé!

du học chd, tư vấn du học, đăng ký tư vấn du học

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 10 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT Ở ĐỨC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ 2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09965 sec| 2315.578 kb