x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC IRELAND TẠI THỦ ĐÔ DUBLIN - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

29/08/2024 - Cẩm Nang Du Học
DU HỌC IRELAND TẠI THỦ ĐÔ DUBLIN - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

du học ireland tại thành phố dublin cùng các trường đại học hàng đầu

CƠ HỘI DU HỌC IRELAND TẠI THÀNH PHỐ DUBLIN - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Dublin là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Cộng hòa Ireland với dân số đô thị khoảng 1,2 triệu người. Thành phố này cũng là trung tâm lớn của châu Âu về văn hóa, lịch sử chính trị, giáo dục và một số ngành công nghiệp sản xuất và thương mại liên quan.

Trong những năm gần đây, Dublin cũng đã mở rộng thành một trung tâm cho các doanh nghiệp công nghệ toàn cầu và nhiều công ty hàng đầu thế giới bao gồm Microsoft, Google, Amazon và Facebook đã thành lập trụ sở quy mô lớn tại thành phố này. Dublin là một thành phố đa văn hóa đáng kể với dân số nhập cư là 18 phần trăm và đây cũng là một thành phố sinh viên lớn với hơn 125.000 sinh viên đại học. Hãy cùng CHD tìm hiểu về cơ hội du học tại thành phố Dublin và top 5 các trường hàng đầu tại thủ đô xinh đẹp này cho sinh viên quốc tế nha.

>>> Thông tin chi tiết: TẤT TẦN TẬT VỀ DU HỌC IRELAND 2024: NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, TRƯỜNG, NGÀNH, VISA,...

1. Xếp hạng thế giới của các trường đại học Dublin năm 2025

Dưới đây là các trường đại học Dublin được xếp hạng cao nhất dành cho sinh viên quốc tế, với thứ hạng trong hai bảng xếp hạng đại học quốc tế uy tín nhất thế giới, Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2025 và Bảng xếp hạng Times Higher Education 2024.

Trường đại học

Bảng xếp hạng QS thế giới năm 2025

Xếp hạng Times Higher Education 2024

Cao đẳng Trinity Dublin

87

134

Cao đẳng Đại học Dublin

=126

201-250

Đại học thành phố Dublin

=421

401-500

Học viện phẫu thuật Hoàng gia Ireland

251-300

Đại học Maynooth

801-850

401-500

1.1. Cao đẳng Trinity Dublin - Trinity College Dublin

trường Trinity College Dublin ireland

Được thành lập cách đây hơn 400 năm vào năm 1592, Trinity College Dublin chủ yếu hoạt động trên khuôn viên rộng 47 mẫu Anh ở trung tâm Dublin. Là nơi có gần 18.000 sinh viên theo học, trong đó có 6.000 sinh viên quốc tế, Trinity College Dublin được xếp hạng là "trường đại học quốc tế thứ 17 trên thế giới" theo Bảng xếp hạng Times Higher Education 2020.

Trinity College Dublin cung cấp nhiều chương trình cấp bằng và cơ hội kết nối với các tổ chức chuyên môn và nhà tuyển dụng trên khắp Dublin và trên toàn thế giới thông qua quan hệ đối tác nghiên cứu và kỹ thuật của trường.

Trường tự hào có các cơ sở nghiên cứu đặc biệt mạnh mẽ và đội ngũ giảng viên từng đoạt giải thưởng trong lĩnh vực khoa học, đồng thời điều hành nhiều viện nghiên cứu đẳng cấp thế giới bao gồm Viện khoa học thần kinh Trinity College (TCIN) và Viện y học chuyển dịch Trinity (TTMI). Trên thực tế, Trinity College Dublin là thành viên duy nhất của Ireland trong Liên đoàn các trường đại học nghiên cứu châu Âu (LERU) , một nhóm danh giá gồm 23 trường đại học nghiên cứu hàng đầu châu Âu với cam kết chung về nghiên cứu và đổi mới đẳng cấp thế giới.

1.2. Cao đẳng Đại học Dublin - University College Dublin

trường University College Dublin ireland

Được thành lập vào năm 1854, University College Dublin (UCD) là nơi học tập của hơn 33.000 sinh viên đến từ hơn 140 quốc gia. Cơ sở chính của trường là một cơ sở rộng 330 mẫu Anh ở trung tâm thành phố Dublin, và trường điều hành các tòa nhà vệ tinh và trung tâm nghiên cứu trên khắp cả nước.

UCD cung cấp các chương trình cấp bằng được xếp hạng cao trong nhiều lĩnh vực khóa học bao gồm các chuyên ngành như khoa học thể thao và kỹ thuật dầu khí. Cộng đồng quốc tế đông đảo tại trường đại học có nghĩa là bạn sẽ luôn có sự hỗ trợ cần thiết để ổn định cuộc sống mới với tư cách là sinh viên quốc tế tại thành phố Ireland.

>>> Tìm hiểu thêm: 10 KHÓA HỌC THẠC SĨ TỐT NHẤT TẠI IRELAND CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP HẤP DẪN 2025

1.3. Đại học thành phố Dublin - Dublin City University

trường Dublin City University ireland

Tọa lạc trên khuôn viên rộng 94 mẫu Anh ở phía bắc Dublin, tại vùng ngoại ô Glasnevin, Dublin City University (DCU) đã nhanh chóng trở thành trường đại học hàng đầu thế giới ở nhiều chuyên ngành kể từ khi thành lập vào năm 1980.

Ngoài việc cung cấp các chương trình học thuật mạnh mẽ, DCU còn điều hành nhiều Trung tâm Nghiên cứu và Doanh nghiệp, nơi sinh viên quốc tế có thể tương tác với các giám đốc điều hành công ty hàng đầu, các nhà tuyển dụng và doanh nhân toàn cầu. Ngoài ra, trường còn tổ chức chương trình tăng tốc khởi nghiệp USTART giúp sinh viên quốc tế nhận được nguồn tài trợ và nguồn lực cần thiết để thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Đại học Dublin City là nơi có hơn 13.000 sinh viên theo học, trong đó có khoảng 1.500 sinh viên quốc tế. Trường đại học này điều hành nhiều trung tâm nghiên cứu tiên tiến như Trung tâm nghiên cứu công nghệ quy trình tiên tiến (APT) và Trung tâm vật lý thiên văn & tương đối (CfAR).

1.4. Học viện phẫu thuật Hoàng gia Ireland (RCSI) - Royal College of Surgeons (RCSI)

trường Royal College of Surgeons (RCSI) ireland

Đại học Y khoa và Khoa học Sức khỏe RCSI là trường y khoa lớn nhất Ireland và là nơi có cơ sở mô phỏng lâm sàng lớn nhất châu Âu. Được thành lập vào năm 1784, ngày nay RCSI là trung tâm nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu thế giới về mọi khía cạnh của chăm sóc sức khỏe.

RCSI là ngôi nhà chung của khoảng 2.500 sinh viên, trong đó có hơn 1.500 sinh viên quốc tế. Quy mô lớp học nhỏ giúp bạn nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ các giáo sư và bác sĩ phẫu thuật từng đoạt giải thưởng. Trường đại học này cũng liên tục cung cấp cho sinh viên y khoa những cơ hội để có được các kỹ năng thực hành có giá trị bằng cách làm việc tại các bệnh viện lớn nhất Dublin bên cạnh việc học tập và nghiên cứu.

Tọa lạc tại một khuôn viên đô thị ở khu vực St Stephen's Green của Dublin, RCSI tập trung nghiên cứu vào nhiều chủ đề bao gồm sức khỏe dân số và dịch vụ y tế, khoa học phẫu thuật & thực hành và sinh học mạch máu. RCSI cung cấp sự kết hợp tuyệt vời giữa học tập dựa trên nghiên cứu, nghề nghiệp và học thuật để trang bị cho bạn sự phát triển chuyên nghiệp trong thế giới y học và chăm sóc sức khỏe tiên tiến.

>>> Xem thêm: DU HỌC THẠC SĨ TẠI IRELAND 2025: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, TRƯỜNG, QUY TRÌNH XIN VISA,...

1.5. Đại học Maynooth University

Đại học Maynooth University ireland

Nằm cách trung tâm thành phố Dublin ba mươi phút về phía Tây, tại thị trấn Maynooth gần đó, Đại học Maynooth ban đầu được thành lập với tên gọi là Cao đẳng Hoàng gia St Patrick vào năm 1795. Trường đại học được chia thành cơ sở phía Nam và phía Bắc, trong đó cơ sở phía Bắc ban đầu là nơi đặt hầu hết các cơ sở học thuật và cơ sở phía Nam mới hơn là nơi có ký túc xá sinh viên và các cơ sở khác.

Ngày nay, Đại học Maynooth là nơi học tập của 10.750 sinh viên, trong đó có khoảng 1.200 sinh viên quốc tế. Trường đại học này nổi tiếng với các chương trình cấp bằng được xếp hạng cao nhất trong nhiều chuyên ngành khác nhau và được xếp hạng trong số 250 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới về các khóa học về văn học và địa lý, cùng nhiều chuyên ngành khác. Maynooth cũng điều hành một cơ sở vệ tinh tại thị trấn Kilkenny gần đó.

>>> Nhiều người quan tâm: DU HỌC IRELAND NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO?

2. Các trường Cao đẳng & Đại học hàng đầu khác tại Dublin

Số lượng lớn các trường đại học được xếp hạng cao tại Dublin tạo ra một cơ sở hạ tầng giáo dục chung chất lượng cao mà sinh viên quốc tế trên khắp Dublin có thể sử dụng. Điều này bao gồm các thư viện quy mô lớn, không gian kinh doanh và thậm chí là các địa điểm để giao lưu với các học giả khác. 

Ngoài năm trường đại học Dublin được xếp hạng cao nhất dành cho sinh viên quốc tế, thành phố và các khu vực lân cận còn cung cấp nhiều học viện chuyên ngành cung cấp các chương trình cấp bằng và đào tạo nghề trong nhiều lĩnh vực. Một số học viện được xếp hạng cao nhất trong và xung quanh Dublin dành cho sinh viên quốc tế là:

♦ Trường Kinh doanh Dublin

♦ Đại học Công nghệ Dublin

♦ Cao đẳng Griffith

♦ Cao đẳng quốc gia Ireland

♦ Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Quốc gia

♦ Học viện âm nhạc Hoàng gia Ireland

♦ Viện Quản lý Ireland

♦ Viện Bảo hiểm Ireland

>>> Thông tin thêm: DU HỌC IRELAND NÊN HỌC NGÀNH GÌ? TOP 6 NGÀNH HỌC HOT CHO DU HỌC SINH

3. Học phí và chi phí sinh hoạt tại Dublin

cuộc sống du học tại thành phố dublin

Học phí trung bình tại Ireland dành cho sinh viên quốc tế có thể dao động từ 10.000 đến 25.000$/năm. Các chương trình cấp bằng cho sinh viên đại học có chi phí thấp hơn một chút và lên tới 22.000$, trong khi một số chương trình cấp bằng sau đại học chuyên ngành như các khóa học về chăm sóc sức khỏe có thể lên tới 35.000 $/năm. Các khóa học MBA cấp điều hành thường là các chương trình cấp bằng đắt nhất và có chi phí từ 20.000 - 40.000$/năm.

Trong khi đó, chi phí sinh hoạt tại Dublin đối với sinh viên quốc tế có xu hướng tương đối đắt đỏ. Theo University College Dublin,  chi phí sinh hoạt hàng tháng khoảng 1.600$. Con số này bao gồm 950-1.100$ cho chỗ ở chung, 275-300$ cho chi phí thực phẩm, 100$ cho tiện ích, 80-100$ cho phương tiện giao thông công cộng và 100-150$ khác cho giải trí và các chi phí khác.

Để bù đắp chi phí sinh hoạt và học phí, nhiều sinh viên quốc tế tại Dublin theo đuổi công việc bán thời gian hoặc thực tập tại một trong những công ty và văn phòng khác nhau trong thành phố. Các quy định về thị thực sinh viên hiện tại của Ireland cho phép bạn làm việc bán thời gian lên đến 20h/tuần trong học kỳ và lên đến 40h/tuần trong thời gian nghỉ học. Sinh viên quốc tế có thể tìm thấy các công việc bán thời gian và thực tập đáng tin cậy từ các công ty có trụ sở tại Dublin trên nhiều trang web như Indeed và Glassdoor.

>>> Có thể bạn quan tâm: CHI PHÍ DU HỌC IRELAND MỚI VÀ CHI TIẾT NHẤT 2024 

4. Cuộc sống ở Dublin dành cho sinh viên quốc tế

thành phố dublin tại ireland

Dublin có nhiều công viên và khu vực ngoài trời trải dài khắp thành phố, cũng như nhiều địa danh lịch sử và văn hóa để du khách quốc tế ghé thăm. Vì Dublin nằm trên bờ biển phía đông của Ireland, nên sinh viên quốc tế của thành phố cũng sẽ có thể tiếp cận nhiều bãi biển nơi họ có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời và biển, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Nếu bạn yêu thích thể thao cũng sẽ có khoảng thời gian thú vị khi tham dự nhiều sự kiện thể thao diễn ra tại Dublin hàng tuần.

Dưới đây là một số điểm đến không thể bỏ qua tại thủ đô Ireland dành cho sinh viên quốc tế:

♦ Lâu đài Dublin

♦ Công viên Phượng Hoàng

♦ Vườn thú Dublin

♦ Nhà thờ thánh Patrick

♦ Nhà thờ Christ Church

♦ Phòng trưng bày quốc gia Ireland

♦ Lâu đài và vườn Malahide

♦ Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Ireland

♦ Vườn bách thảo quốc gia

♦ Chester Beatty

♦ Nhà và Vườn Powerscourt

♦ Rau xanh của Saint Stephen

♦ Bảo tàng quốc gia Ireland

♦ Bãi biển Portmarnock

♦ Bãi biển Claremont

♦ Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Ireland

♦ Công viên Corkagh

♦ Nhà kho Guinness

Mạng lưới giao thông công cộng kết nối tốt của Ireland cho phép bạn khám phá vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ và bờ biển Ireland vào các ngày cuối tuần và kỳ nghỉ học. Ngoài ra, các thành phố nổi tiếng của Châu Âu như London và Paris chỉ cách đó một giờ bay.

Cơ sở hạ tầng giáo dục phát triển mạnh mẽ và các tiện nghi đô thị của Dublin tạo ra môi trường học thuật tuyệt vời cho sinh viên quốc tế, và các trường đại học hàng đầu tại Dublin ngày càng trở nên phổ biến hơn. Trên đây là những trường hàng đầu và cơ hội du học tại thành phố Dublin mà CHD muốn giới thiệu đến bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội và hãy bắt đầu hành trình du học Ireland ngay thôi!

>>> Tìm hiểu thêm: 

NHỮNG VIỆC LÀM THÊM PHỔ BIẾN CHO DU HỌC SINH TẠI IRELAND

7 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC PHÍ PHẢI CHĂNG TẠI IRELAND

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC IRELAND TẠI THỦ ĐÔ DUBLIN - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.16643 sec| 2340.234 kb