x
Đăng ký nhận tư vấn

TẤT TẦN TẬT VỀ DU HỌC IRELAND 2024: NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, TRƯỜNG, NGÀNH, VISA,...

04/04/2024 - Tuyển Sinh
TẤT TẦN TẬT VỀ DU HỌC IRELAND 2024: NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, TRƯỜNG, NGÀNH, VISA,...

Mục lục

[xem]

tất tần tật thông tin cần biết về du học ireland

TẤT TẦN TẬT VỀ DU HỌC IRELAND 2024: NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, TRƯỜNG, NGÀNH, VISA,...

Là quê hương của các tác giả nổi tiếng Shaw, Swift, Joyce, Lewis và Yates - nơi nào tốt hơn để viết câu chuyện khám phá của riêng bạn hơn Ireland? Nổi tiếng với vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ, nền văn hóa thân thiện và vô số di tích lịch sử, các chương trình du học hàng đầu ở Ireland  mang đến những điều mà mọi sinh viên đều có thể yêu thích. 

Vậy Du học Ireland có những lợi ích gì? Điều kiện du học Ireland như thế nào? Chi phí du học Ireland ra sao?... Đây là những vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm khi có ý định du học tại Ireland. Những thông tin này sẽ giúp bạn lên kế hoạch chuẩn bị để nhận được thư mời nhập học từ phía nhà trường và visa.

Trong bài viết này, CHD sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất về du hoc Ireland. Đừng bỏ qua mà hãy đọc thật kỹ bài viết này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân trước hành trình chinh phục đất nước Ireland nhé!

1. Những thông tin tổng quan về đất nước Ireland

♦ Hình thức chính phủ: Dân chủ lập hiến

♦ Thủ đô: Dublin

♦ Dân số: 5.068.050 người

♦ Tiền tệ: Euro

♦ Ngôn ngữ chính thức: tiếng Anh và tiếng Gaelic

♦ Diện tích: 26.592 dặm vuông (68.890 km vuông)

♦ Các dải núi chính: Mcgillycuddy Reeks, Dãy núi Wicklow

♦ Các sông lớn: Shannon, Liffey, Boyne, Moy, Barrow

Ireland là một quốc đảo ở rìa cực tây của châu Âu. Đây là hòn đảo lớn thứ hai của lục địa (sau Vương quốc Anh). Cộng hòa Ireland chiếm 80% diện tích đất này, trong khi phần lớn đất đai ở phía bắc là một phần của Vương quốc Anh.

2. Lợi ích và thách thức khi du học Ireland đối với sinh viên quốc tế

ưu điểm và nhược điểm khi du học ireland

Du học là một trải nghiệm phong phú, mở ra cánh cửa dẫn đến một thế giới đầy tiềm năng. Ireland, với lịch sử phong phú, lòng hiếu khách nồng hậu và hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới, là sự lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế.

2.1. Lợi ích của việc học tập tại Ireland

Ireland là một điểm đến khá phổ biến đối với sinh viên quốc tế nhờ bầu không khí thân thiện và yên tĩnh. Bài viết của chúng tôi về du học Ireland nhằm mục đích hỗ trợ những người đang tìm kiếm bằng cấp tại đất nước châu Âu rộng lớn này.

Những ưu điểm nổi bật nhất khi du hoc Ireland là:

Bầu không khí chào đón và an toàn: Ireland thường được gọi là "Ireland của sự chào đón" do sự chào đón nồng nhiệt dành cho du khách. Đây cũng được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Học sinh có thể nhanh chóng hòa nhập vào một môi trường thân thiện và cảm thấy như ở nhà.

Quốc gia nói tiếng Anh: Ireland là quốc gia nói tiếng Anh, giúp sinh viên quốc tế dễ dàng giao tiếp. Đây là một trong số ít quốc gia nói tiếng Anh ở Châu Âu, khiến nơi đây trở thành nơi thoải mái để học tập và giao lưu với người dân địa phương.

Nhiều chương trình học tập đa dạng: Ireland cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng bất kể khóa học hay chương trình nào. Từ nhân văn đến kỹ thuật, một cơ sở giáo dục ở Ireland phù hợp với chương trình giảng dạy của bất kỳ sinh viên nào. Du học ở Ireland có thể nâng cao khả năng học tập của một người và cung cấp nền giáo dục mà người ta tìm kiếm.

Môi trường thân thiện: Môi trường yên bình và an toàn của Ireland được cả thế giới biết đến. Ngoài ra, người Ireland rất thân thiện và thường nỗ lực hết sức để tạo cho sinh viên quốc tế cảm giác như ở nhà. Du học ở Ireland có thể mang lại trải nghiệm “xa nhà” cho nhiều sinh viên quốc tế đang tìm cách thoát khỏi cuộc sống ở quê nhà.

Tỷ lệ tội phạm thấp: Ireland có các quy tắc an toàn nghiêm ngặt và quy định về quyền sở hữu súng. Ví dụ: sở hữu súng là bất hợp pháp, trừ khi bạn sống ở trang trại. Ngay cả khi đó, vẫn có những quy tắc nghiêm ngặt phải tuân theo. Do đó, tỷ lệ tội phạm ở nước này rất thấp. Điều này rất yên tâm vì an toàn là ưu tiên hàng đầu của họ. Vì vậy nếu có dự định sinh sống và học tập tại Ireland trong thời gian sắp tới, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của đất nước này mà không cần bận tâm hay lo lắng gì.

Hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới: Ireland tự hào có hệ thống giáo dục nổi tiếng thế giới, luôn được xếp hạng trong số những hệ thống giáo dục tốt nhất trên toàn cầu. Các trường đại học ở Ireland được biết đến với tiêu chuẩn học thuật khắt khe, phương pháp giảng dạy sáng tạo và cơ hội nghiên cứu tiên tiến.

Môi trường đa văn hóa: Học tập tại Ireland mang đến cho sinh viên cơ hội hòa mình vào môi trường đa văn hóa. Tương tác với những người có hoàn cảnh khác nhau sẽ thúc đẩy nhận thức về văn hóa, làm phong phú thêm quan điểm và nâng cao kỹ năng giao tiếp - những phẩm chất thiết yếu trong thế giới kết nối của chúng ta.

Bằng cấp của các trường đại học Ireland được công nhận và tôn trọng trên toàn thế giới. Điều này mở ra vô số cơ hội nghề nghiệp trên toàn cầu, mang lại cho sinh viên lợi thế cạnh tranh trên thị trường việc làm.

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp: Ngoài học thuật, cảnh quan ngoạn mục của Ireland mang đến cho sinh viên cơ hội khám phá vẻ đẹp tự nhiên của đất nước. Từ Vách đá Moher ấn tượng đến những hồ nước thanh bình của Killarney, phong cảnh của Ireland mang đến khung cảnh hoàn hảo cho cả việc thư giãn và phiêu lưu.

Cộng đồng nồng nhiệt và thân thiện: Người Ireland nổi tiếng với sự nồng hậu và hiếu khách. Sinh viên thường dễ dàng hòa nhập với cộng đồng, giúp quá trình chuyển đổi sang một đất nước mới diễn ra suôn sẻ và thú vị hơn.

Khung cảnh văn hóa sống động: Di sản văn hóa phong phú của Ireland được tôn vinh thông qua âm nhạc, văn học và lễ hội. Học sinh có cơ hội hòa mình vào khung cảnh văn hóa sôi động này, có được sự đánh giá sâu sắc hơn về nghệ thuật.

2.2. Những thách thức khi học tập ở Ireland

Mặc dù học tập tại Ireland mang lại nhiều lợi ích nhưng điều quan trọng là bạn phải nhận thức được những thách thức tiềm ẩn mà sinh viên có thể gặp phải.

Chi phí sinh hoạt: Chi phí sinh hoạt ở Ireland, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Dublin, có thể tương đối cao. Điều này bao gồm chi phí chỗ ở, thực phẩm, vận chuyển và các hoạt động xã hội. Điều quan trọng là sinh viên phải lập ngân sách hiệu quả để tận dụng tối đa trải nghiệm của mình.

Sự thay đổi về thời tiết: Ireland được biết đến với thời tiết khó lường. Lượng mưa thường xuyên xảy ra và mùa đông có thể khá lạnh. Điều cần thiết là học sinh phải chuẩn bị quần áo phù hợp và điều chỉnh những mong đợi của mình về khí hậu.

Nỗi nhớ nhà ban đầu: Việc xa nhà và ở một môi trường mới có thể dẫn đến cảm giác nhớ nhà. Đó là một phần tự nhiên của quá trình điều chỉnh, nhưng việc tìm kiếm mạng lưới hỗ trợ giữa những người cùng lứa tuổi và tham gia vào các hoạt động xã hội có thể giúp giảm bớt những cảm giác này.

Yêu cầu học tập: Các trường đại học Ireland duy trì tiêu chuẩn học tập cao, điều này có thể gây khó khăn cho một số sinh viên. Điều quan trọng là phải chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ các giáo sư, giảng viên và cố vấn học tập.

Quy định về thị thực: Việc xác định các yêu cầu về thị thực có thể là một quá trình phức tạp. Điều quan trọng là sinh viên quốc tế phải làm quen với các tài liệu và thời hạn cần thiết để đảm bảo việc nhập cảnh và ở lại Ireland diễn ra suôn sẻ.

Điều chỉnh văn hóa: Việc thích nghi với một nền văn hóa mới có thể vừa thú vị vừa đầy thử thách. Hiểu và tôn trọng các chuẩn mực văn hóa, cũng như cởi mở với những trải nghiệm mới, sẽ nâng cao đáng kể trải nghiệm học tập tổng thể ở Ireland.

Điều kiện khí hậu: Thời tiết ở Ireland có thể khá mưa và nhiều mây, ngay cả trong những tháng mùa hè, điều này có thể không lý tưởng cho những ai thích khí hậu nắng hơn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở Ireland, ngay cả trong những ngày mưa và trang web Discover Ireland có thể truyền cảm hứng.

Chi phí sinh hoạt: Chi phí sinh hoạt ở Ireland có thể cao hơn dự kiến, tương đương với các quốc gia như Hà Lan và Bỉ. Mặc dù đất nước này tự hào có hệ thống chăm sóc sức khỏe được quản lý tốt và nền giáo dục tốt, nhưng đây có thể không phải là lựa chọn hợp lý nhất cho những người có ngân sách eo hẹp.

Văn hóa có sự khác biệt: Văn hóa Ireland thường xoay quanh việc giao lưu trong các quán rượu Ailen ấm cúng, đây có thể là một cách tuyệt vời để gặp gỡ người dân địa phương và người nước ngoài. Tuy nhiên, rượu thường là một phần của những cuộc đi chơi xã hội này, vì vậy những người không thích uống rượu thường xuyên có thể cân nhắc xem liệu họ có cảm thấy thoải mái với điều này hay không.

3. Hệ thống giáo dục tại Ireland

Giáo dục là bắt buộc đối với trẻ em ở Ireland từ 6 đến 16 tuổi hoặc cho đến khi học sinh hoàn thành 3 năm giáo dục cấp hai. Cụ thể, hệ thống giáo dục Ireland bao gồm: giáo dục tiểu học, cấp hai, cấp ba và giáo dục nâng cao.

Giáo dục cấp hai bao gồm chu kỳ 3 năm trung học cơ sở, sau đó là chu kỳ trung học 2 năm hoặc 3 năm tùy thuộc vào việc 1 năm chuyển tiếp tùy chọn được thực hiện sau kỳ thi chứng chỉ Junior hay Junior Cycle (JCPA).

Học sinh thường bắt đầu học trung học ở tuổi 12. Chứng chỉ Junior hoặc JCPA được lấy sau 3 năm.

Trong 2 năm cuối của chu kỳ cuối cấp, học sinh học 1 trong 3 chương trình, mỗi trương trình sẽ dẫn đến kỳ thi lấy bằng Junior Certificate và bằng tốt nghiệp Leaving Certificate. Leaving Certificate là cơ sở chính để các trường đại học, các viện công nghệ và trường cao đẳng giáo dục nhận học sinh.

Dưới đây là cách chấm điểm của hệ thống trường Ireland:

Điểm của Ireland

Thang điểm theo số của Ireland

H1

90 – 100

H2

80 – 89

H3

70 – 79

H4

60 – 69

H5

50 – 59

H6

40 – 49

H7

30 – 39

H8

0 – 29

4. Chi phí du học Ireland 2024? Du học Ireland cần bao nhiêu tiền?

Du học ireland cần bao nhiêu tiền

4.1. Học phí các trường Đại học tại Ireland

Trên thực tế, không có câu trả lời chính xác cho học phí. Tùy thuộc vào thành phố nơi có trường mà bạn học, tùy thuộc vào trường học và ngành học khác nhau sẽ khác nhau. Dưới đây là mức tham khảo cho các bậc học tại Ireland:

Ngành học

Bậc đại học

Bậc sau Đại học

Kinh doanh – Business

€9.850 – €19.500

(275tr– 541 triệu đồng/năm)

€9.950 – €34.500

(275tr– 541 triệu đồng/năm)

Kỹ thuật – Engineering

€9.850 – €25.500

(275tr – 710 triệu đồng/năm)

€9.950 – €25.000

(275tr – 690 triệu đồng/năm)

Khoa học & Kỹ thuật – Science & Technology

€9.850 – €25.500

(275tr – 710 triệu đồng/năm)

€9.950 – €27.000

(275tr – 710 triệu đồng/năm)

Nghệ thuật và Nhân học Arts and Humanities

€9.850 – €19.500

(275tr – 541 triệu đồng/năm)

€9.950 – €19.000

(275tr – 541 triệu đồng/năm)

Y và Khoa học sức khỏe Medicine & Health Sciences

€39.500- €55.000

(tầm 1 tỷ – 1.5 tỷ/năm)

€18.000- €32.000

(tầm 1 tỷ – 1.5 tỷ/năm)

Khóa tiếng Anh

€125 – €200/tuần (3.5 triệu – 5.5 triệu đồng/ tuần)

€125 – €200/tuần (3.5 triệu – 5.5 triệu đồng/ tuần)

Khóa dự bị quốc tế

€6,500 – €13,200/năm (tầm 180 triệu – 368 triệu đồng/năm)

€6,500 – €13,200/năm (tầm 180 triệu – 368 triệu đồng/năm)

Tất cả sinh viên quốc tế, bao gồm cả sinh viên là công dân EU/EEA và không thuộc EU/EEA đều phải đóng 3.000 EUR/năm. Đây là khoản phí sinh viên phải đóng cho các dịch vụ, chẳng hạn như tham gia kỳ thi và hỗ trợ cho các câu lạc bộ và xã hội. Lệ phía này không phải là cố định, nó có thể thay đổi theo từng năm và khác nhau giữa các trường đại học.

4.2. Chi phí sinh hoạt tại Ireland

Bạn sẽ phải trả những gì khi sống ở Ireland? Người duy nhất có thể trả lời câu hỏi đó là bạn. Bởi lẽ, phụ thuộc vào thành phố bạn sinh sống và học tập; nơi bạn ở; các nhu cầu khác của bạn mà chi phí là khác nhau.

Theo ước tính, nếu bạn sinh sống và học tập tại một thành phố lớn như Dublin thì mức sống ở đây sẽ cao hơn một chút so với mặt bằng chung. Cụ thể:

♦ Chi phí ước tính tại Dublin: 1.100 – 1.800 EUR/tháng

♦ Chi phí ước tính tại Cork: 860 – 1.400 EUR/tháng

♦ Chi phí ước tính tại Galway và các thành phố nhỏ khác: 800 – 1.100 EUR/tháng

Mái nhà che đầu bạn, thức ăn trong bụng bạn, nhưng nếu bạn bị ốm hoặc muốn đi kiểm tra sức khỏe thì sao? Chăm sóc sức khỏe là yếu tố cần quan tâm khi bạn xem xét khi sinh sống ở Ireland. Tóm lại, nếu bạn chưa có bảo hiểm y tế, bạn cần phải mua cho mình một hợp đồng bảo hiểm y tế khoảng 800 – 900 EUR/năm trong suốt thời gian học. Nếu cần hướng dẫn về bảo hiểm y tế, hãy liên hệ với trường của bạn.

Như vậy, tổng chi phí sinh hoạt 1 năm tại Ireland ước tính vào khoảng 7.000 – 12.000 EUR, tương đương 195 – 334 triệu đồng/năm.

5. Điều kiện đầu vào để du học Ireland 2024

Du học Ireland cần IELTS bao nhiêu

5.1. Điều kiện du học Ireland về trình độ tiếng Anh

Ai-len là đất nước sử dụng hai ngôn ngữ chính để giao tiếp là tiếng Ireland và tiếng Anh. Vậy nên chứng chỉ tiếng Anh là điều đầu tiên bạn cần phải có nếu muốn du học Ireland. Nếu trình độ tiếng Anh không tốt bạn sẽ không thể giao tiếp với người bản xứ, không đủ khả năng để có thể hiểu được kiến thức được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh trong trường.

Tùy theo những chương trình đào tạo cụ thể mà yêu cầu về tiếng Anh cũng khác nhau.

♦ Cao đẳng: IELTS ≥ 5.5

♦ Dự bị đại học: IELTS ≥ 5.0

♦ Đại học:

+ IELTS ≥ 5.5 – trường hợp tốt nghiệp cấp 3 tại Việt Nam

+ IELTS ≥ 6.0 – trường hợp hoàn thành chương trình dự bị đại học tại Ireland hoặc hoàn thành 1 năm chương trình cao đẳng, đại học tại Việt Nam

♦ Thạc sĩ: IELTS ≥ 6.5

(Thông thường du học sinh quốc tế thường chọn IELTS, tuy nhiên chứng chỉ TOEFL cũng có giá trị quy đổi tương đương)

Trong trường học du học sinh không đủ điểm tiếng Anh để trở thành sinh viên chính thức hoặc tham gia vào các chương trình dự bị đại học. Du học sinh cần phải đăng ký tham gia các khóa tiếng Anh để nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình. Mỗi khóa tiếng Anh kéo dài khoảng 1 năm và sau khi kết thúc chương trình học du học sinh sẽ được chuyển lên học chương trình chính thức mà không cần phải thi chứng chỉ IELTS.

5.2. Điều kiện du học Ireland về trình độ học vấn

Như đã nói ở trên, Ireland không có quá nhiều yêu cầu về trình độ học vấn đối với du học sinh quốc tế. Khi muốn nộp hồ sơ du học Ireland, du học sinh không cần phải thi SAT như du học Mỹ, cũng không cần phải đạt điểm trung bình GPA như du học Úc. Du học sinh chỉ cần phải đảm bảo những điều cơ bản sau:

♦ Trên 17 tuổi

♦ Học hết lớp 11 nếu muốn theo học chương trình cao đẳng, dự bị đại học hoặc đại học

♦ Học xong đại học nếu muốn theo học chương trình sau đại học

Đầu vào đơn giản không đồng nghĩa với chương trình đào tạo dễ dàng, vậy nên bạn không được phép chủ quan khi đến Ireland theo học. Lọt top những trường đại học tốt nhất thế giới nên thành tích học tập của sinh viên nơi đây tất nhiên không thể đùa được, chất lượng đầu ra tương đương với Anh quốc cơ mà. Vậy nên nếu không muốn “khăn gói quả mướp” quay trở về quê hương sớm thì bạn cần phải chuẩn bị nền tảng kiến thức thật tốt tại Việt Nam và học tập nghiêm túc khi sang du học.

5.3. Điều kiện du học Ireland về Tài chính

Theo con số thống kê của Liên minh châu Âu về chi phí du học ước tính tại Ireland như sau:

Ngành học

Cử nhân (EUR/năm)

Sau đại học (EUR/năm)

Kỹ sư

10.000 – 21.600

10.500 – 19.500

Khoa học và công nghệ

10.000 – 21.600

10.500 – 18.000

Nghệ thuật và Nhân văn

10.000 – 16.500

10.500 – 20.000

Kinh doanh

10.000 – 16.500

10.500 – 30.000

Y khoa và các ngành liên quan

31.000 – 50.000

12.035 – 51.635

Khóa tiếng Anh

125 – 200 (EUR/tuần)

Khóa dự bị quốc tế

6.500 – 13.200 (EUR/tuần)

Sinh hoạt phí tại Ireland:

♦ Sách vở: 600 EUR/năm

♦ Nhà ở: 2.500 – 5.000 EUR/năm

♦ Ăn uống: 1.500 – 2.500 EUR/năm

♦ Chi phí khác: 1.000 – 2.400 EUR/năm

Dựa theo mức học phí và chi phí ước tính khi du học Ai-len, khi chứng minh tài chính du học Ireland du học sinh cần phải đáp ứng được:

♦ Chứng minh gia đình có nguồn thu nhập ổn định

♦ Hoàn thành học phí cho 1 kỳ học tại trường học đã đăng ký hoặc đóng ít nhất 6.000 EUR (số tiền này có thể thay đổi theo thời điểm).

♦ Sổ tiết kiệm ít nhất 7.000 EUR và được mở trước thời điểm nộp hồ sơ xin visa du học trước 6 tháng.

5.3. Kế hoạch học tập để du học Ireland

Phần lớn các quốc gia trên thế giới đều yêu cầu du học sinh cần phải có kế hoạch rõ ràng khi đi du học, nhằm chứng minh rằng mục đích xin visa là sang đó để học tập thật và có kế hoạch quay trở về quê hương để làm việc sau khi ra trường. Vậy nên để nâng cao tỉ lệ xin visa du học Ireland thì bạn cần phải chuẩn bị kế hoạch học tập thật tốt. Dù rằng tỉ lệ đỗ visa du học Ai-len mấy năm gần đây lên đến 100% nhưng không vì thế mà chủ quan phải không nào.

Bên cạnh kế hoạch học tập, bạn cũng cần phải kiểm tra sức khỏe để chắc chắn rằng có đủ sức khỏe để học tập tại Ireland. Bởi vì thời tiết vào mùa đông tại quốc gia Bắc Âu này khắc nghiệt hơn Việt Nam rất nhiều.

6. Các trường Đại học hàng đầu để du học Ireland 2024? Điều kiện đầu vào, học phí từng trường

các trường đại học tốt nhất tại ireland

Theo xếp hạng của QS Ranking 2024, dưới đây là top 10 trường đại học top đầu với chất lượng đào tạo tốt nhất tại Ireland:

Tên trường

Xếp hạng QS World Ranking 2024

Vị trí

Trinity College Dublin (TCD)

81

Dublin, Ireland

University College Dublin (UCD)

171

Dublin, Ireland

University of Galway

289

Galway, Ireland

University College Cork (UCC)

292

Cork, Ireland

University of Limerick

426

Limerick, Ireland

Dublin City University

436

Dublin, Ireland

Maynooth University

801-850

Maynooth, Ireland

Technological University Dublin

851-900

Dublin, Ireland

Điều kiện và chi phí học tập tại các trường Đại học Ireland:

Tên trường

Điều kiện học tập

Chi phí

Dublin City University (DCU)

♦ Top 1 về tỷ lệ việc làm sau ra trường tại Ireland, Top 19 trên toàn thế giới (theo bảng xếp hạng của QS 2020 ra ngày 19/9/2019);

♦ 5 Khoa của trường có tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau ra trường từ 92-97%;

♦ Trên 80% các chương trình Cử nhân tại trường đều có thực tập có lương trung bình 6 tháng.

♦ Học phí Cử nhân trung bình €14-15,000/năm;

♦ Học phí Thạc sĩ trung bình €15-17,000/năm;

♦ Học bổng cho bậc Đại học: €1-2000/năm xét trên học lực & tự động xét cho mọi hồ sơ;

♦ Học bổng cho bậc Thạc sĩ có thể lên đến 100% cho một số ngành nhất định tuỳ năm.

Nui Maynooth

♦ Một trong 4 thành viên của Đại học quốc gia danh giá của Ireland;

♦ Xếp hạng 350 về chất lượng đào tạo trên toàn thế giới (THE 2020);

♦ Top 1 Ireland về mức độ hài lòng của sinh viên quốc tế (2017);

♦ Học phí Cử nhân trung bình €13-15,000/năm;

♦ Học phí Thạc sĩ trung bình €13-15,000/năm;

♦ Học bổng: tương tự trường DCU.

Technological University Dublin (TU Dublin)

♦ TUD là trường đại học công nghệ đầu tiên của Ireland với lịch sử hơn 100 năm;

♦ Là trường được lựa chọn nhiều nhất Ireland: 29,700 sinh viên, trong đó gồm khoảng 4,000 sinh viên quốc tế;

♦ Chương trình học đa dạng, có các ngành chuyển tiếp cho sinh viên muốn chuyển chuyên ngành, yêu cầu nhập học linh hoạt;

♦ Học phí Cử nhân: €12,500-13,500/năm;

♦ Học phí Thạc sĩ: €13,500-14,500/năm;

♦ Học bổng: có thể lên đến 100% cho một số ngành nhất định tuỳ năm học.

Institute of Technology Sligo (IT Sligo)

♦ Khuôn viên trường rộng 300,000m2 gần bãi biển Sligo, bãi biển lướt sóng nổi tiếng nhất Ireland;

♦ 90% chương trình học có thực tập, yêu cầu nhập học linh hoạt (5.5 IELTS có thể vào thẳng Đại học), xét miễn giảm tối đa cho sinh viên có bằng Cao đẳng hoặc đang học dở chương trình Đại học từ Việt Nam;

♦ Học phí Cử nhân: €10,500/năm; Thạc sĩ: €11,500/năm;

♦ Hiện đang có học bổng giảm 15% học phí toàn khóa cấp tự động cho mọi sinh viên Việt Nam nộp vào trường.

7. Sinh viên quốc tế có được làm thêm khi du học Ireland 2024 không?

việc làm thêm cho sinh viên quốc tế tại ireland

Nếu bạn lo lắng về việc thiếu tiền trong thời gian du học Ireland, hãy thư giãn vì có rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Hầu hết các trường học sẽ cho phép bạn nộp đơn xin thẻ xanh (giấy phép lao động), do đó, bạn không cần lo lắng về vấn đề chi phí trong quá trình học tập.

Các trang web hỗ trợ tìm việc làm thêm ở Ireland:

♦ https://www.jobsireland.ie/

♦ https://www.simplyhired.ie/

♦ https://www.xperience.ie/

♦ https://www.studentjob.ie/

♦ http://www.likedin.com

♦ https://www.glassdoor.ie/

♦ https://ie.indeed.com/

8. Cơ hội việc làm và định cư khi du học Ireland 2024

Tiêu chuẩn giáo dục của Ireland cực kỳ cao và nhân lực mà Ireland đào tạo ra đều là những người vừa có học vấn vừa có kỹ năng. Chính vì vậy, họ được nhiều nhà tuyển dụng và ngành công nghiệp săn lùng trên toàn cầu.

Hiện tại, Ireland là nơi đặt trụ sở tại Châu Âu của 5 trong số 10 Công ty hàng đầu của Forbes, bao gồm: Apple, Google, Alphabet, Amazon và Samsung. Và cũng nơi mà hơn 1000 công ty đa quốc gia đầu tư vào Châu Âu & khu vực Trung Đông lựa chọn đặt trụ sở. Chính vì vậy, cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Ireland là rất lớn, đặc biệt ở các ngành như: dịch vụ, công nghệ thông tin & truyền thông, y tế…

Theo tờ Thời báo Ireland (The Irish Times), mức lương khởi điểm trung bình của 90% sinh viên Ireland ra trường tại thời điểm khảo sát tháng 7/2017 là 28.000 EUR/năm. Còn tại thời điểm khảo sáng tháng 2/2019, con số này đã tăng lên thành 33.000 EURO/năm, mức tăng 5.000 EUR chỉ trong vòng 1,5 năm. Hiện tại, mức lương tối thiểu của người có bằng Đại học là 29.600 EUR/năm; Thạc sĩ là 41.000 EURO/năm; Tiến sĩ là trên 45.000 EUR/năm.

9. Quy trình apply hồ sơ xin visa du học Ireland 2024

quy trình xin visa du học ba lan

Bước 1: Xin thị thực

Một trong những điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để bắt đầu học tập tại Ireland là bạn cần xin thị thực để nhập cảnh Ireland.

Bước 2: Xác định loại visa mà bạn muốn nộp

Vui lòng truy cập website http://www.inis.gov.ie/en/INIS/Pages/check-irish-visa để tìm hiểu thông tin về loại thị thực bạn muốn xin và các thông tin liên quan khác.

Bước 3: Điền tờ khai xin visa

Bạn có thể thực hiện điền tờ khai xin visa trên mạng. Và đây là những lưu ý bạn không thể bỏ qua:

♦ Đảm bảo chọn đúng loại thị thực cần xin.

♦ Đảm bảo điền đúng và trung thực các thông tin cần thiết. Bạn sẽ bị trượt visa nếu bạn điền không đúng hoặc khai gian dối. Điều này thậm chí còn ảnh hưởng đến kết quả xin visa của những lần sau.

Bước 4: Chuẩn bị hồ sơ

♦ Mẫu đơn xin visa bạn đã điền và có chữ ký của bạn

♦ 2 ảnh (45mm x 35mm) phông trắng, chụp không quá 6 tháng

♦ Hộ chiếu bản gốc còn hạn ít nhất 12 tháng với tối thiểu 2 trang còn trống kèm bản sao

♦ Thư mời nhập học cấp bởi trường mà bạn đăng ký học

♦ Bảng điểm/Bằng cấp gần nhất nộp bản gốc và bản sao.

♦ Chứng chỉ tiếng Anh IELTS (có thể không cần nếu bạn qua học chương trình không yêu cầu IELTS).

♦ Thư giải trình, kế hoạch học tập

♦ Giấy tờ xác minh đã đóng đủ học phí

♦ Hồ sơ chứng minh tài chính.

♦ Bảo hiểm cá nhân

Với du học sinh dưới 18 tuổi cần thêm:

♦ Giấy khai sinh (bản sao)

♦ Giấy tờ của người giám hộ hoặc bố mẹ

♦ Xác nhận chỗ ở tại Ireland

Bước 5: Đặt lịch hẹn và nộp hồ sơ trên mạng

Nếu bạn ở khu vực miền Bắc, bạn đến trực tiếp Đại sứ quán Ireland để nộp hồ sơ. Còn nếu bạn ở khu vực miền Nam, bạn đến Tổng lãnh sự quán Ireland.

Bước 6: Phỏng vấn với đại diện xét hồ sơ thị thực

10. Các loại học bổng du học Ireland 2024 cho sinh viên quốc tế

học bổng du học ireland cho sinh viên quốc tế

Có khá nhiều học bổng và giải thưởng dành cho sinh viên quốc tế lựa chọn du học tại Ireland được Chính phủ Ireland hoặc các tổ chức giáo dục trao dựa trên thành tích học tập của sinh viên. Những giải thưởng này được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng và trong các ngành công nghiệp. Đây cũng là một trong những lý do tại sao sinh viên quốc tế lựa chọn đi du học ở Ireland.

Bạn có thể tham khảo danh sách các học bổng sau:

♦ Irish Aid funded Fellowship Training Programme

♦ DIT Centenary Scholarship Programme

♦ Galway Mayo Institute of Technology scholarships

♦ Opportunities in Ireland for Ontario College Graduates

♦ Fulbright Scholarships

♦ Postgraduate Fellowships: The Walsh Fellowships

♦ Irish Research Council for the Humanities and Social Sciences (IRCHSS): IRCHSS tài trợ cho các nghiên cứu tiên tiến trong lĩnh vực nhân văn, khoa học xã hội, kinh doanh và luật với mục tiêu tạo ra kiến thức và chuyên môn mới có lợi cho sự phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa của Ireland. Thông qua tư cách thành viên của Quỹ Khoa học Châu Âu, Hội đồng Nghiên cứu cam kết tích hợp nghiên cứu của Ailen trong các mạng lưới chuyên môn của Châu Âu và quốc tế.

♦ Law PhD Scholarship Opportunity at DCU: Học bổng 4 năm rất hào phóng dành cho ứng viên Tiến sĩ xuất sắc trong lĩnh vực Luật, thuộc Trường Law and Government tại Đại học Dublin City University. Học bổng sẽ bao gồm miễn phí học phí và tiền mặt miễn thuế €12.000 mỗi năm cho nghiên cứu sinh toàn thời gian tiến sĩ

♦ National College of Ireland Scholarships

♦ NUI Galway International Student Scholarships

♦ DCU International Student Scholarships

♦ Maynooth University Scholarships

♦ UCC Excellence Scholarships

♦ UCD Scholarships

♦ Smurfit Business School scholarships

♦ Undergraduate scholarships

♦ Graduate scholarships

♦ The Maria Helena Kopschitz Scholarship (MA in Anglo-Irish Literature and Drama)

♦ UCD Sutherland School of Law

♦ University of Limerick Scholarships

♦ Trinity College Dublin Scholarships (Undergraduate Scholarships; Postgraduate Scholarships; Study Abroad Scholarships)

♦ Waterford Institute of Technology Scholarships

♦ International Student Scholarship

11. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi du học Ireland

cách tiết kiệm chi phí du học ireland

Để giảm bớt căng thẳng, bạn có thể áp dụng những mẹo tiết kiệm dưới đây:

11.1. Nghiên cứu về tỷ giá chuyển đổi giữa nội tệ và đồng Euro

Điều này không phải để khiến bạn sợ hãi khi du học vì chi phí cao hơn, mà sử dụng nó làm động lực để tạo ngân sách (xem bên dưới). Nếu bạn muốn sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài, hãy lưu ý những thẻ tín dụng nào được và sẽ không được chấp nhận ở Ireland và lên kế hoạch cho phù hợp. Ví dụ, tại Cork, MasterCard và Visa được chấp nhận ở hầu hết các địa điểm.

11.2. Lập kế hoạch ngân sách

Hãy dành thời giờ xem xét lại các mục tiêu ngân sách của bạn và chia nhỏ chi tiêu của bạn thành các danh mục để bạn có thể lập kế hoạch số tiền bạn muốn chi tiêu mỗi tuần.

Nếu bạn muốn chi nhiều tiền hơn cho việc đi lại ngoài tiền ăn uống hoặc chi phí cơ bản, hãy thử mua thực phẩm và nhu yếu phẩm của bạn tại chợ thay vì tại siêu thị. Chúng có thể không thuận tiện nhất đối với vị trí của bạn, nhưng lại có mức giá bán hợp lý hơn siêu thị trong khi thực phẩm vẫn tươi ngon. Ngoài ra, hãy mang túi có thể tái sử dụng đến các cửa hàng để bạn không phải trả tiền cho túi nhựa.

11.3. Mua thẻ giảm giá

Nếu bạn có thẻ Student Leap bạn có thể đi các phương tiện giao thông công cộng với mức giá rẻ hơn so với giá niêm yết. Chỉ cần nhớ thêm tiền vào thẻ khi bạn mở nó và nếu bạn sắp hết, hãy nạp thêm một chút nữa. Việc đăng ký mở thẻ, nạp tiền vào thể có thể được thực hiện tại trạm xe buýt trung tâm hoặc tại một số địa điểm được chỉ định.

11.4. Tận dụng thẻ sinh viên

Nhiều nơi sẽ giảm giá cho sinh viên khi bạn xuất trình thẻ sinh viên hợp lệ. Hầu như với bất kỳ địa điểm du lịch nào mà bạn có thể ghé thăm đều cung cấp mức giá tốt cho sinhv iên và một số nhà hàng gần khuôn viên trường cũng cung cấp những ưu đãi tuyệt vời cho sinh viên.

Ngoài ra, với thẻ sinh viên, bạn còn có cơ hội nhận được chiết khấu khi mua hàng tại hơn 200 cửa hàng bán lẻ trên khắp Ireland.

12. Sinh viên thường dùng phương tiện gì khi du học tại Ireland

Giống như nhiều quốc gia khác, Ireland có khá nhiều loại phương tiện giao thông khác nhau. Dưới đây là một số phương tiện bạn có thể lựa chọn khi du học Ai Len.

♦ Xe buýt: Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn, từ Bus Éireann – hãng xe bus lớn nhất tại Ireland – cho đến các hãng xe tư nhân hay dịch vụ xe khách và tour du lịch.

♦ Tàu hỏa: Nếu bạn phải di chuyển quãng đường dài, việc sử dụng dịch vụ đường sắt Irish Rail là sự lựa chọn tuyệt vời. Nó khiến cho việc di chuyển từ thành phố này đến thành phố khác, từ thành phố đến các thị trấn nhỏ hơn và ngược lại trở nên dễ dàng thoải mái hơn bao giờ hết.

♦ Taxi: Taxi có sẵn trên khắp Ireland. Tuy nhiên, giá cước của nó cao hơn so với các phương tiện giao thông cộng khác. Trung bình, cước taxi tại Ireland là € 3,80 (từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối) và € 4,20 (từ 8 giờ tối đến 8 giờ sáng).

♦ Ô tô cá nhân: Bạn có thể truy cập các trang web như Europcar, Budget, Argus’s car booking site, Hertz, AA Ireland’s route planner, Payless hoặc Thrifty nếu có nhu cầu thuê xe ô tô.

Lưu ý: Nếu có thẻ sinh viên, bạn sẽ nhận được ưu đãi giảm giá khi sử dụng các dịch vụ của: Bus Eireann, Dublin Bus, Irish Rail, DART (hệ thống tàu ngoại ô), LUAS (hệ thống xe điện).

Ngoài ra, bạn có cơ hội nhận được ưu đãi giảm giá lên đến 40% các dịch vụ trên cũng như hơn 200 chiết khấu giảm giá khi mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ toàn  quốc nếu mua thẻ Student Travelcard.

Bạn cũng có thể mua thẻ Student Leap với mức giá 10 Euro để được giảm giá vé trên nhiều dịch vụ vận tải như: DART, LUAS, Dublin Bus, Bus Éireann, Wexford Bus, City Direct, Swords Express, Matthews ‘Coaches hay Commuter Rail.

13. Tại sao nên du học Ireland qua trung tâm tư vấn du học?

Có nên đi du học Ireland qua trung tâm tư vấn du học không? Câu trả là là có. Bởi lẽ, bạn sẽ nhận được vô số những lợi ích như:

13.1. Lộ trình học tập rõ ràng, phù hợp

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực du học Ireland, các trung tâm tư vấn sẽ trao đổi, tư vấn với phụ huynh và học sinh để có thể tìm được ngôi trường, ngành học, phù hợp với bản thân học sinh, đồng thời lên kế hoạch học tập rõ ràng, phù hợp.

13.2. Tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ

Lựa chọn đặt niềm tin vào các trung tâm tư vấn du học Ireland đồng nghĩa với việc thay vì phải tự mình chuẩn bị hàng tá giấy tờ cần thiết cho hồ sơ du học, hay tự mình tìm kiếm thông tin qua nhiều nguồn khác nhau, đôi khi mất nhiều thời gian nhưng vẫn không đầy đủ và hiệu quả thì công việc phức tạp đó đã có trung tâm lo. Nhờ vậy, phụ huynh và học sinh tiết kiệm được nhiều thời giờ và công sức để chuẩn bị cho những việc khác.

13.3. Thông tin đầy đủ, chính xác và cập nhật liên tục

Các trung tâm tư vấn du học luôn nhanh nhạy trong vấn đề liên quan đến du học tại Ireland như: điều kiện nộp đơn nhập học, học bổng tại các trường, các thông tin mới về chính sách visa, chuẩn bị hồ sơ, cơ hội việc làm, cơ hội định cư… Vì vậy, họ sẽ cung cấp cho phụ huynh và học sinh nhưng thông tin chi tiết, những phân tích thấu đáo, những tư vấn hiệu quả về việc lựa chọn trường học nào dựa trên khả năng học tập của từng học sinh cũng như điều kiện kinh tế của từng gia đình.

Không chỉ vậy, các công ty du học Ireland thường là đại diện tuyển sinh chính thức của các trường học tại Ireland. Cho nên, phụ huynh và học sinh sẽ có cơ hội trực tiếp tham gia các buổi hội thảo, nơi đại diện tuyển sinh của các trường cung cấp thông tin về các chương trình học và giải đáp các câu hỏi xung quanh việc học tập tại trường. Qua các buổi tư vấn trực tiếp, phụ huynh và học sinh sẽ được cung cấp và cập nhật các thông tin du học mới nhất.

Chưa hết, trong suốt quá trình học tập của học sinh, sinh viên tại Ireland, các trung tâm luôn duy trì các chính sách ưu đãi và hỗ trợ tư vấn cho phụ huynh cũng như học sinh, sinh viên. Trong trường hợp phụ huynh muốn sang thăm con em mình, trung tâm sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc xin visa, thu xếp chỗ ở, đi lại, giúp các gia đình tiết kiệm được công sức, thời gian và tiền  bạc.

Công Ty Tư vấn Du học và Đào tạo CHD có trụ sở tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đại diện cho nhiều trường đại học trên khắp thế giới. Chúng tôi không chỉ cung cấp mọi thông tin hữu ích cũng như tư vấn cho sinh viên có nhu cầu du học mà còn đóng vai trò là cầu nối giữa sinh viên với các trường học ở Ireland. Cho đến nay, Chúng tôi đã giúp hàng trăm sinh viên tìm được khóa học phù hợp để tạo nên nền tảng vững chắc chắp cánh những mơ ước bay cao, bay xa.

CHD cam kết hỗ trợ bạn thực hiện ước mơ du học của mình và chúng tôi chắc chắn có thể liên hệ với bạn bằng kỹ thuật số nếu bạn không thể gặp trực tiếp chúng tôi. CHD trải đường cho các bạn thực hiện ước mơ du học Ireland của chính mình, bay cao và bay xa hơn đến với những vùng đất tươi đẹp hơn.

du học chd, tư vấn du học, đăng ký tư vấn du học

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẤT TẦN TẬT VỀ DU HỌC IRELAND 2024: NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, TRƯỜNG, NGÀNH, VISA,...

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11264 sec| 2632.805 kb