x
Đăng ký nhận tư vấn

TOP 10 KHÓA HỌC THẠC SĨ TỐT NHẤT BA LAN CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

28/08/2024 - Cẩm Nang Du Học
TOP 10 KHÓA HỌC THẠC SĨ TỐT NHẤT BA LAN CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

các khóa học thạc sĩ hàng đầu tại ba lan cho sinh viên

TOP 10 KHÓA HỌC THẠC SĨ TỐT NHẤT BA LAN CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ - CƠ HỘI DU HỌC BA LAN HỆ MASTER

Ba Lan có lịch sử học thuật phong phú, tự hào với một số trường đại học lâu đời nhất trên thế giới. Trên thực tế, Nicolaus Copernicus và Marie Curie, hai nhân vật nổi tiếng trong thế giới khoa học, đã có được nền giáo dục của họ từ các trường đại học Ba Lan. Ngày nay, Ba Lan là nơi có 457 trường đại học và viện nghiên cứu, khiến nơi đây trở thành trung tâm giáo dục đại học. Với nền giáo dục chất lượng cao, học phí thấp và mức sống phải chăng, không có gì ngạc nhiên khi nhiều sinh viên quốc tế chọn học tập tại Ba Lan.

Được học trái ngành cũng là lý do mà nhiều bạn lựa chọn Ba Lan để theo đuổi hệ master. Vậy, đâu là những khóa học Thạc sĩ hàng đầu mà sinh viên quốc tế lựa chọn để học tại Ba Lan? Hãy cùng CHD tìm hiểu 10 khóa học sau đại học tốt nhất tại quốc gia này nhé!

>>> Tham khảo thêm: TẤT TẦN TẬT VỀ CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC BA LAN BẰNG TIẾNG ANH: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, NGÀNH HỌC, HỒ SƠ,...

1. Thạc sĩ Kế toán

du học thạc sĩ kế toán tại ba lan

Thạc sĩ Khoa học Kế toán hoặc Thạc sĩ Kế toán là khóa học chuyên nghiệp giúp bạn chuẩn bị cho thế giới tài chính và kế toán. Ba Lan có một số chương trình tốt nhất trên thế giới cho chương trình thạc sĩ kế toán. Tùy thuộc vào trường đại học bạn chọn, chương trình của bạn có thể mất 1 đến 2 năm để hoàn thành; tuy nhiên, tất cả sinh viên cần hoàn thành một số giờ nhất định để tốt nghiệp. Ngoài ra, có rất nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên trình độ sau đại học trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính, điều đó có nghĩa là các chuyên gia có bằng thạc sĩ kế toán có nhiều cơ hội việc làm hơn ở Ba Lan.

Các chuyên gia kế toán và tài chính ở Ba Lan có thu nhập trung bình hàng năm khoảng 60.000 PLN trở lên.

Các trường đại học hàng đầu đào tạo Thạc sĩ Kế toán tại Ba Lan:

Đại học Warsaw

Đại học Kinh tế và Kinh doanh Poznan

♦ SGH - Trường Kinh tế Warsaw

Đại học Kozminski

2. Thạc sĩ Khoa học máy tính hoặc lĩnh vực CNTT

du học thạc sĩ KHMT và CNTT tại ba lan

Các lĩnh vực liên quan đến Khoa học máy tính và CNTT đang phát triển nhanh chóng ở Ba Lan. Khoa Khoa học máy tính đã trở nên vô cùng phổ biến nhờ các kỹ thuật giảng dạy đẳng cấp thế giới và các chương trình trao đổi sinh viên. Các lĩnh vực này rất phổ biến trong cộng đồng quốc tế đến học tập tại Ba Lan. Các trường đại học Ba Lan cung cấp nhiều chuyên ngành, giúp sinh viên có nhiều lựa chọn để chọn môn học phù hợp nhất với hồ sơ và sở thích của mình. Có nhu cầu rất lớn đối với các chuyên gia Khoa học máy tính và CNTT vì Ba Lan đang thiếu hụt lao động thành thạo có kỹ năng chuyên môn.

Mức lương trung bình hàng năm cho các chuyên gia phần mềm ở Ba Lan là 90.000 PLN trở lên tùy thuộc vào trình độ kinh nghiệm của bạn.

Các trường đại học hàng đầu cho chương trình Thạc sĩ Khoa học Máy tính và Công nghệ Thông tin:

♦ Đại học Warsaw

Đại học Jagiellonian

Đại học Wroclaw

♦ Đại học Công nghệ Poznan

Đại học Lodz

♦ Đại học Công nghệ Wroclaw

>>> Tìm hiểu thêm về chi phí du học Ba Lan TẠI ĐÂY

3. Thạc sĩ Kinh tế

du học thạc sĩ kinh tế tại ba lan

Thạc sĩ Kinh tế học nhằm mục đích cung cấp kiến ​​thức cần thiết trong lĩnh vực kinh tế và toán học, là những kiến ​​thức thiết yếu cho hoạt động hiệu quả của các tổ chức, quy mô nhỏ, vừa hoặc lớn. Bằng thạc sĩ trong lĩnh vực này cho phép sinh viên có được chuyên môn về các nguyên tắc kinh tế khác nhau cần thiết để quản lý nhiều nguồn lực khác nhau. Hầu hết các trường đại học ở Ba Lan đều cung cấp các khóa học toàn thời gian và bán thời gian để sinh viên lựa chọn. Một sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế tại Ba Lan có thể làm việc trong các khu vực công, các tổ chức tư nhân và các công ty tư vấn.

Các nhà kinh tế học ở Ba Lan có tiềm năng thu nhập cao, trung bình có thể lên tới hơn 150.000 PLN mỗi năm.

Các trường đại học phổ biến cho chương trình Thạc sĩ Kinh tế:

Đại học Kozminski

Đại học Lazarski

Đại học Khoa học Đời sống Warsaw

♦ Đại học Opole

♦ Đại học Kinh tế Poznan

SGH - Trường Kinh tế Warsaw

4. Thạc sĩ Kỹ thuật

du học thạc sĩ kỹ thuật tại ba lan

Chương trình sau đại học về thạc sĩ kỹ thuật hoặc công nghệ kỹ thuật là một lựa chọn phổ biến đối với sinh viên quốc tế đang học tập tại Ba Lan. Bằng thạc sĩ kỹ thuật trong các lĩnh vực khác nhau như cơ khí, dân dụng, điện, viễn thông, hàng hải, mạng,... có phạm vi hoạt động tại các công ty chuyên ngành cốt lõi trên toàn thế giới. Các nghiên cứu về kỹ thuật có phạm vi hoạt động rất lớn xét đến kiến ​​thức chuyên môn mà nó mang lại cho sinh viên.

Mức lương trung bình hàng năm của kỹ sư dao động từ 50.000 PLN đến 100.000 PLN tùy theo lĩnh vực và kinh nghiệm của họ.

Các trường đại học đào tạo Thạc sĩ Kỹ thuật chất lượng tại Ba Lan:

Đại học Công nghệ Warsaw

♦ Đại học Công nghệ Poznań

♦ Đại học Khoa học và Công nghệ Wrocław

♦ Đại học Warsaw

Đại học Công nghệ Gdańsk

>>> Thông tin thêm: DU HỌC BA LAN NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO? TOP 5 THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

5. Thạc sĩ nghiên cứu môi trường

du học thạc sĩ nghiên cứu môi trường tại ba lan

Nghiên cứu về môi trường đang ngày càng phát triển khi mọi người ngày càng quan tâm đến nhu cầu bảo vệ môi trường, duy trì tài nguyên thiên nhiên và áp dụng các công nghệ kiểm soát mức độ ô nhiễm. Tài nguyên thiên nhiên dồi dào của Ba Lan, cùng với các cơ sở phòng thí nghiệm công nghệ cao, khiến nơi đây trở thành điểm nóng về nghiên cứu môi trường. Nếu bạn đang tìm kiếm chương trình thạc sĩ trong lĩnh vực này, Ba Lan là điểm đến lý tưởng. Bằng thạc sĩ từ một trường đại học Ba Lan được chấp nhận trên toàn thế giới, đảm bảo triển vọng nghề nghiệp trong tương lai cho sinh viên quốc tế.

Trung bình, các chuyên gia hoặc kỹ sư môi trường kiếm được khoảng 60.000 đến 80.000 PLN mỗi năm tùy thuộc vào mức độ kinh nghiệm của họ.

Các trường đại học cung cấp chương trình Thạc sĩ về Nghiên cứu Môi trường:

♦ Đại học Nông nghiệp, Krakow

♦ Đại học Khoa học Đời sống Poznan

Đại học Adam Mickiewicz

6. Thạc sĩ Khoa học Thực phẩm

du học thạc sĩ khoa học thực phẩm tại ba lan

Ba Lan là quốc gia thứ bảy trong EU và lớn nhất ở Trung và Đông Âu về sản xuất thực phẩm nông nghiệp. Ba Lan áp dụng một số phương pháp, công nghệ và chương trình nông nghiệp tốt nhất ở Châu Âu. Sinh viên quốc tế theo học Khoa học thực phẩm sẽ có được kiến ​​thức sâu rộng về thực phẩm, tính an toàn, chế biến thực phẩm, bao bì thực phẩm, vận chuyển, chất lượng, v.v. Một số ngành công nghiệp thực phẩm phổ biến ở Ba Lan là Contract us Ltd., Scandic Food Sp. z oo và Henryk Kania SA. Ngành công nghiệp thực phẩm ở Ba Lan là một ngành nổi bật, mở ra vô số cơ hội cho sinh viên quốc tế theo đuổi chương trình thạc sĩ Khoa học thực phẩm.

Hàng năm, các chuyên gia công nghệ thực phẩm hoặc các chuyên gia khác trong ngành này có thu nhập trung bình từ 50.000 đến 90.000 PLN.

Các trường đại học tốt nhất ở Ba Lan cho chương trình Thạc sĩ Khoa học Thực phẩm:

♦ Đại học Khoa học Đời sống Poznan

♦ Đại học Nông nghiệp Krakow

♦ Đại học Warsaw

>>> Xem thêm: TOP 16 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT TẠI BA LAN 2024 CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

7. Thạc sĩ nghiên cứu về tính bền vững

du học thạc sĩ nghiên cứu về tính bền vững tại ba lan

Thạc sĩ Nghiên cứu Bền vững là chương trình dạy chúng ta cách sử dụng tài nguyên môi trường mà không làm cạn kiệt thiên nhiên. Tính bền vững ảnh hưởng đến mọi thứ, từ cách sống đến những gì bạn chọn ăn. Các trường đại học ở Ba Lan cung cấp các môn học thú vị để học trong chương trình MA về Nghiên cứu Bền vững.

Hàng năm, các chuyên gia có bằng Thạc sĩ Nghiên cứu Phát triển Bền vững kiếm được trung bình từ 50.000 đến 80.000 PLN dựa trên trình độ kinh nghiệm của họ.

Các trường đại học phổ biến đào tạo Thạc sĩ về Nghiên cứu Phát triển Bền vững:

♦ Đại học Hồng y Stefan Wyszynski

♦ Đại học Warsaw

8. Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

du học thạc sĩ quản trị kinh doanh tại ba lan

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh là một trong những khóa học phổ biến nhất trên toàn cầu. Sinh viên quốc tế học tập tại Ba Lan có thể chọn chuyên ngành Nhân sự, Tiếp thị, Tài chính hoặc Quản lý Hoạt động. Một số trường đại học yêu cầu kinh nghiệm làm việc như một điều kiện tiên quyết để đăng ký vào Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Sinh viên tốt nghiệp MBA tìm được việc làm trong các khu vực tư nhân hoặc công cộng, trong các tổ chức quy mô lớn và cả các Công ty khởi nghiệp đầy tham vọng. Không thiếu cơ hội việc làm cho các chuyên gia Quản trị Kinh doanh.

Hàng năm, sinh viên tốt nghiệp MBA kiếm được trung bình từ 80.000 đến 100.000 PLN, tùy thuộc vào trình độ kinh nghiệm của họ.

Các trường đại học danh tiếng tại Ba Lan đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh:

♦ Đại học Poznan

♦ Đại học Kozminski

♦ INE PAN - Viện Kinh tế của Viện Hàn lâm Khoa học Ba Lan

9. Thạc sĩ Quản lý

du học thạc sĩ quản lý tại ba lan

Thạc sĩ Quản lý hay MIM là khóa học hoàn hảo cho sinh viên có bằng đại học về kinh doanh hoặc các lĩnh vực không liên quan đến kinh doanh có năng khiếu về quản lý kinh doanh. Với một số trường kinh doanh tốt nhất thế giới và học phí thấp, Ba Lan đã trở thành điểm đến du học hàng đầu tại Châu Âu về bằng Quản lý. Bằng thạc sĩ quản lý cung cấp kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong các lĩnh vực lãnh đạo, lập kế hoạch, quản lý hoạt động, giao tiếp,... định hình sinh viên trở thành những nhà lãnh đạo tuyệt vời trong tương lai.

Với các công ty lớn như Google, Toyota, Amazon, Volkswagen đầu tư vào Ba Lan, nhu cầu về sinh viên tốt nghiệp có tay nghề cao với khả năng quản lý và lãnh đạo các công ty đi đến thành công đang ngày càng tăng. Các nhà quản lý trung bình kiếm được 100.000 đến 200.000 PLN mỗi năm dựa trên mức độ kinh nghiệm của họ.

Các trường đại học đào tạo Thạc sĩ Quản lý tại Ba Lan:

♦ Đại học Kinh tế Poznan

♦ Trường Kinh tế Warsaw (SGH)

♦ Học viện Leona Koźmińskiego

>>> Thông tin thêm: VIỆC LÀM PART-TIME KHI DU HỌC TẠI BA LAN: HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA

10. Thạc sĩ Du lịch và Khách sạn

du học thạc sĩ du lịch và khách sạn tại ba lan

Khách sạn và Du lịch là hai ngành công nghiệp hàng đầu tại Ba Lan đóng góp vào nền kinh tế và GDP của đất nước. Các chương trình Thạc sĩ về Du lịch và Khách sạn do các trường đại học Ba Lan cung cấp không chỉ giới hạn ở Ba Lan mà còn mở rộng sang cả du lịch quốc tế. Với sự tăng trưởng ổn định trong lĩnh vực này, Ba Lan tuyển dụng hàng nghìn chuyên gia cho các công việc ở nhiều vị trí khác nhau. Sinh viên quốc tế có bằng Thạc sĩ về Du lịch và Khách sạn có thể dễ dàng tìm được việc làm, ở các vị trí cụ thể dựa trên chuyên môn của họ.

Thu nhập trung bình của các chuyên gia Du lịch và Khách sạn có thể thay đổi tùy theo vai trò và kinh nghiệm của họ.

Các trường đại học chất lượng đào tạo Thạc sĩ Du lịch và Khách sạn tại Ba Lan:

♦ Đại học Wroclaw

♦ Đại học Vistula

Ba Lan là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới về giáo dục đại học xét về chất lượng và khả năng chi trả. Tuy nhiên, đất nước này nổi tiếng nhất với một số khóa học nhất định. Bài viết này của CHD cung cấp thông tin toàn diện về các khóa học thạc sĩ hàng đầu để học tại Ba Lan, có thể hỗ trợ bạn xác định khóa học và trường đại học phù hợp với mục tiêu của mình.

>>> Tìm hiểu chi tiết: TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC BA LAN 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, TRƯỜNG, NGÀNH, HỒ SƠ, VISA, HỌC BỔNG,...

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 10 KHÓA HỌC THẠC SĨ TỐT NHẤT BA LAN CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.25164 sec| 2339.625 kb