x
Đăng ký nhận tư vấn

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN DU HỌC ÁO MỚI NHẤT 2024: ƯU ĐIỂM, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, NGÀNH, THÀNH PHỐ, VISA, HỌC BỔNG,...

03/04/2024 - Tuyển Sinh
TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN DU HỌC ÁO MỚI NHẤT 2024: ƯU ĐIỂM, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, NGÀNH, THÀNH PHỐ, VISA, HỌC BỔNG,...

Mục lục

[xem]

những thông tin cần biết về du học áo

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN DU HỌC ÁO MỚI NHẤT 2024: ƯU ĐIỂM, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, NGÀNH, THÀNH PHỐ, VISA, HỌC BỔNG,...

Áo là một quốc gia đầy thú vị, nơi hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Áo không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, kiến ​​trúc tinh tế và văn hóa đa dạng, mà còn là quê hương của những thiên tài âm nhạc vĩ đại như Mozart, Beethoven, Schubert và Haydn.

Với một hệ thống giáo dục tiên tiến và với các trường đại học hàng đầu trên bảng xếp hạng quốc tế, du học Áo không chỉ mang đến cho bạn kiến thức mà còn giúp bạn phát triển bản thân và mở rộng tầm nhìn về thế giới. Nằm ở trung tâm châu Âu, Áo có vị trí thuận lợi mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận dễ dàng các quốc gia khác, mở ra những cánh cửa mới và mở rộng mối quan hệ quốc tế.

Vậy hệ thống giáo dục tại Áo như thế nào? Du học Áo cần điều kiện gì? Chi phí du học Áo cần bao nhiêu? Những trường Đại học thành phố tốt nhất tại Áo? Quy trình xin visa du học Áo như thế nào?... Cùng CHD tìm hiểu thông tin chi tiết dưới đây nhé!

1. Sơ nét nổi bật về đất nước Áo

những thông tin nổi bật về nước áo

Một số thông tin nhanh về nước Áo:

♦ Ngôn ngữ chính thức: tiếng Đức

♦ Tiền tệ: Euro (€)

♦ Tôn giáo chính: Công giáo La Mã

♦ Thủ đô: Vienna (cũng là thành phố lớn nhất)

♦ Cộng hòa liên bang, chia thành chín bang

♦ Dân chủ nghị viện, đứng đầu là tổng thống và thủ tướng, với cơ quan lập pháp lưỡng viện

♦ Quốc gia không giáp biển ở Trung Âu, với dân số khoảng 8,6 triệu người và tổng diện tích 32.377 dặm vuông

♦ Biên giới với Đức, Cộng hòa Séc, Hungary, Thụy Sĩ, Ý, Slovakia, Slovenia và Lichtenstein

♦ Mã quay số quốc tế: +43

♦ Giờ Trung Âu (UTC+1)

♦ Quốc gia thành viên của EU, nhưng không phải là thành viên của NATO (quốc gia EU lục địa duy nhất không phải là thành viên của NATO)

♦ Nam giới người Áo phải phục vụ sáu tháng trong quân đội hoặc chín tháng phục vụ dân sự khi đủ 18 tuổi.

♦ 62% tổng diện tích đất của Áo được bao phủ bởi dãy Alps của Áo.

♦ Quốc kỳ Áo là một trong những quốc kỳ lâu đời nhất trên thế giới, có từ năm 1191.

♦ Vườn thú lâu đời nhất trên thế giới là Tiergarten Schönbrunn ở Vienna, được thành lập vào năm 1752.

♦ Nghĩa trang Trung tâm của Vienna có khoảng ba triệu ngôi mộ (nhiều hơn dân số sống của thành phố), bao gồm cả Beethoven, Brahms, Gluck, Schubert, Schoenberg và Strauss.

Áo, tên chính thức Cộng hòa Áo, là một quốc gia không giáp biển ở Trung  Âu. Đất nước này có vị trí tiếp giáp đa dạng, gần kề Cộng hòa Séc và Đức về phía Bắc, Hungary và Slovakia về phía Đông, cùng với Slovenia và Ý về phía Nam; ngoài ra còn giáp Thụy Sĩ và Liechtenstein về phía Tây.

Với dân số khoảng 8,956 triệu người (theo số liệu thống kê năm 2021), Áo vượt trội so với dân số của Thụy Sĩ và tương đương với dân số của thành phố London (Anh), nhưng vẫn thấp hơn dân số TP. HCM.

Mặc dù là một quốc gia nhỏ, nhưng Áo thường xuyên được xếp trong top 15 quốc gia giàu có nhất thế giới tính theo GDP (theo Forbes). Năm 2023, Áo có GDP danh nghĩa bình quân đầu người là 56.802 USD, đứng thứ 12 trên toàn cầu.

Với lịch sử từng là thủ đô của châu  Âu và từng là Đế chế Áo-Hung mạnh mẽ từ năm 1867 cho đến khi sụp đổ sau Thế chiến I, thủ đô Vienna vẫn nổi tiếng là một trung tâm văn hoá, âm nhạc và nghệ thuật của châu  Âu.

Áo cũng tỏa sáng với di sản âm nhạc độc đáo và sống động nhờ các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Mozart, Wagner, Strauss và Schubert. Nơi này còn là quê hương của triết gia Ludwig Wittgenstein và nam diễn viên nổi tiếng Arnold Schwarzenegger của điện ảnh Hollywood với loạt phim Kẻ hủy diệt, cũng đã từng giữ vị trí thống đốc thứ 38 của bang California (Mỹ).

2. Vì sao nên chọn Áo khi du học châu Âu?

du học áo có tốt không

2.1. Áo sở hữu nền giáo dục tiên tiến

Áo là đất nước có truyền thống học thuật lâu đời, với 22 trường đại học công lập, bao gồm 6 trường đại học nghệ thuật, 3 trường đại học y khoa và 3 trường đại học kỹ thuật; 16 trường đại học tư thục; 21 trường đại học khoa học ứng dụng và 14 trường đại học sư phạm. Các chương trình học đa dạng, nền giáo dục hướng tới sự cởi mở, đổi mới và sáng tạo

2.2. Điều kiện đầu vào dễ, có thể học bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh

Du học Áo hệ Đại học học bằng tiếng Đức, trong khi hệ Thạc sĩ có thể chọn học bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh. So với người hàng xóm Đức, điều kiện đầu vào Đại học tại Áo rất dễ, không yêu cầu về điểm thi tốt nghiệp, testAS hay APS, trình độ tiếng Đức chỉ cần chứng chỉ A2.

2.3. Chất lượng cuộc sống cao, môi trường an toàn, trong lành

Áo là nước có nền kinh tế phát triển và chất lượng cuộc sống cao ngang ngửa các nước lớn ở châu Âu. Bên cạnh đó, Áo còn được đánh giá là quốc gia an toàn và ít bạo động nhất. Con người tại Áo nhìn chung ôn hòa và thân thiện. Áo cũng sở hữu cho mình chỉ số môi trường trong sạch nằm trong top đầu các nước của châu Âu.

2.4. Tỉ lệ visa thành công cao

Do số lượng sinh viên đi du học Áo không quá đông, thời gian xét duyệt visa du học Áo tương đối nhanh và gần như mọi hồ sơ đủ điều kiện đều được thông qua. Tính đến thời điểm hiện tại, CHD tự hào có tỉ lệ 100% visa Áo thành công.

2.5. Visa tự do đi lại trong châu Âu

Với visa Áo, bạn có thể tự do đi lại giữa 26 nước châu Âu thuộc khối Schengen. Áo tiếp giáp với nhiều nước châu Âu như Đức, Ý, Thụy Sĩ nên việc di chuyển tương đối dễ dàng.

2.5. Cơ hội học tiếp tại Đức

Khi kết thúc một năm dự bị Đại học tại Áo, các bạn sinh viên được phép đăng ký vào toàn bộ những trường Đại học tại Đức. Sau khi sang Áo học một khóa tiếng Đức, bạn có thể xin Zulassung của các trường Đại học tại Đức để được thi Aufnahmetest (thi đầu vào) hoặc DSH (tương đương B2 ở Đức) mà không phải thông qua Đại sứ quán Đức ở Việt Nam.

3. Giáo dục sau trung học tại Áo 

hệ thống giáo dục sau trung học tại áo

Hệ thống giáo dục đại học của Áo bao gồm các trường đại học nghiên cứu và các đại học khoa học ứng dụng. Đây là điểm sáng trong lĩnh vực giáo dục của đất nước, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên quốc tế.

Có khoảng 22 trường đại học công lập tại Áo, cung cấp nền tảng giáo dục toàn diện với nhiều lựa chọn trong nhiều khoa ngành khác nhau. Trong số đó, Đại học Vienna được xem là trường đại học lâu đời nhất và nổi tiếng nhất của đất nước. 

Ngoài các trường đại học công lập, còn có 13 trường đại học tư thục tại Áo. Các trường đại học tư thục thường tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn cụ thể, chẳng hạn như âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn, khoa học sức khỏe hoặc kinh doanh. 

Với hệ thống giáo dục đa dạng và chất lượng, du học Áo mang đến cho sinh viên quốc tế những trải nghiệm học tập tuyệt vời và định hướng nghề nghiệp rộng mở.

3.1. Đại học công lập tại Áo

Một số trường nổi tiếng và được xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng đại học quốc tế:

♦ Đại học University of Vienna

♦ Đại học Technical University of Vienna (TU Wien)

♦ Đại học Vienna University of Economics & Business (WU)

♦ Đại học Montan University Leoben

♦ Đại học Johannes Kepler Universitat Linz

♦ Đại học University of Graz

♦ Đại học University of Innsbruck

♦ Đại học University of Salzburg

♦ Đại học Alpen-Adria Universitat (Klagenfurt)

3.2. Đại học tư thục tại Áo

Có thể kể một số trường đại học tư thục giảng dạy bằng tiếng Anh gồm:

♦ Konservatorium Wien (Music)

♦ MODUL University Vienna (Business and Management)

♦ Sigmund Freud University (Psychotherapy)

♦ Paracelsus Medical University Salzburg (Medicine)

♦ Danube Private University Krems (Dentistry)

♦ Central European University (Liberal Arts)

3.3. Đại học khoa học ứng dụng

Ngoài ra, Áo còn có 21 trường đại học khoa học ứng dụng, nơi các chương trình học tập thiên về thực hành và bao gồm các kỳ thực tập bắt buộc. Các trường khoa học ứng dụng này thường giảng dạy bằng tiếng Đức và cung cấp những cơ hội học hỏi thực tế cho sinh viên.

4. Điều kiện để du học Áo cần chuẩn bị gì?

du học áo cần điều kiện gì

4.1. Điều kiện du học Áo về học tập

✓ Thi đỗ vào một trường Đại học công lập hoặc dân lập tại Việt Nam được Áo công nhận

✓ Chứng chỉ tiếng Đức A2 trở lên hoặc có giấy chứng nhận đã học 500 tiết tiếng Đức.

Đối với các bạn chưa biết tiếng Đức, CHD có các KHÓA HỌC TIẾNG ĐỨC từ cơ bản đến nâng cao và luyện thi chứng chỉ, giúp các bạn dễ dàng chinh phục tấm bằng A2 trong thời gian ngắn nhất! 

Đạt đủ điều kiện này bạn sẽ có thể đi du học Áo chương trình Dự bị tiếng Đức hoặc Dự bị Đại học. Các bạn đã có bằng B2 tiếng Đức thì có thể vào học thẳng chương trình Đại học hoặc Thạc sĩ tại Áo.

4.2. Điều kiện du học Áo về tài chính

Cũng giống như các quốc gia khác, bạn cần chứng minh bản thân và gia đình có đủ năng lực tài chính để chi trả tất cả các chi phí du học Áo, bao gồm học phí và sinh hoạt phí cho năm đầu tiên và đảm bảo nguồn tài chính cho toàn bộ khóa học.
Với hơn 12 năm kinh nghiệm, CHD sẽ đồng hành cùng bạn và giải quyết những vấn đề thắc mắc, khó khăn bạn có thể sẽ gặp phải.

4.3. Các điều kiện du học Áo khác

Một điều kiện khác là sinh viên phải có lý lịch tư Áo tốt, không có tiền án tiền sự. Ngoài ra, sinh viên du học Áo cần đảm bảo về mặt sức khỏe để có thể theo đuổi các khóa học, hoạt động bên ngoài lớp học tại quốc gia này.

5. Chi phí du học Áo hết bao nhiêu tiền?

du học áo cần bao nhiêu tiền

5.1. Học phí du học Áo

Áo là một trong những quốc gia an toàn nhất châu Âu, môi trường học tập có chất lượng tuyệt vời cũng các khóa học lấy học sinh làm trung tâm cũng như các trường đại học thu học phí thấp. Với những lợi thế đó, Áo trở thành điểm đến du học ngày càng được nhiều sinh viên quốc tế quan tâm và đánh giá cao. Đặc biệt, mặc dù được coi là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới, nhưng chi phí học phí tại Áo là rất thấp cũng như sinh hoạt phí không quá cao so với các nước châu Âu khác. 

✓ Học phí chương trình dự bị: ~ 726 Euro/ 1 kỳ học

✓ Chi phí sinh hoạt ăn ở tại Áo: ~ 450 - 500 Euro/ tháng

✓ Học phí chương trình Đại học - Thạc sĩ dao động tùy từng trường

a. Học phí cho sinh viên EU/EEA & Thụy Sĩ

Tại các trường đại học công lập, sinh viên EU/EEA theo đuổi bằng cấp toàn thời gian hoặc đăng ký chương trình trao đổi không phải trả bất kỳ khoản học phí nào. Họ chỉ phải trả một khoản phí 20€/học kỳ, bao gồm phí hội viên hội sinh viên và bảo hiểm tai nạn sinh viên.

b. Học phí cho sinh viên ngoài EU / EEA

Ngoài 20€/học kỳ, sinh viên không thuộc EU/EEA sẽ phải trả trung bình 726,72€ mỗi học kỳ cho học phí - mức học phí vô cùng thấp so với các quốc gia châu Âu khác. Ngoài ra, nhiều trường đại học công lập Áo cung cấp giáo dục miễn phí cho sinh viên từ các quốc gia có thu nhập thấp

c. Học phí tại các trường Đại học Khoa học Ứng dụng (UAS)

Các trường đại học khoa học ứng dụng có mức học phí dao động tùy từng trường và ngành học. Sinh viên EU/EEA thường trả 363€/học kỳ. Đối với công dân không thuộc EU/EEA, chi phí dao động trong khoảng 727 – 7.500€/học kỳ.

d. Học phí các trường đại học tư thục

Các trường đại học tư thục có mức học phí cao hơn so với các trường đại học công lập. Mặc dù chi phí học phí khác nhau tùy thuộc vào chương trình học, sinh viên nước ngoài có thể trả chi phí khoảng từ 3.000 - 23.000€/năm. Một số chương trình chuyên biệt, học phí từ 35.000€ trở lên mỗi năm.

e. Học phí tại một số trường đại học hàng đầu của Áo

Đại học Innsbruck: khoảng 1.450€/năm

Đại học Vienna: từ 1.500 - 11.000€/năm

♦ Đại học Công nghệ Vienna: từ 1.500€/năm

♦ Đại học Công nghệ Graz: từ 1.450€/năm

5.2. Sinh hoạt phí tại Áo

Áo là quốc gia có mức sống tuyệt vời nhưng chi phí sinh hoạt khá phải chăng. Chi phí trung bình hàng tháng cho một sinh viên quốc tế ở Áo dao động tùy thuộc vào địa điểm học tập, khu vực bạn sinh sống. Chi phí này bao gồm các khoản như chi phí chỗ ở, ăn uống, di chuyển và một số chi phí khác. 

♦ Tại các thành phố lớn như Vienna và Salzburg, chi phí sinh hoạt hàng tháng cao hơn so với các thành phố nhỏ khác từ 900 - 1.300€

♦ Các thành phố sinh viên khác, như Linz hay Graz, chi phí sinh hoạt dao động từ 900 - 1.000€/tháng.

a. Chi phí nhà ở tại Áo

Chi phí nhà ở tại Áo dao động từ 200 - 500€/tháng. Nếu bạn sinh sống, cư trú gần trung tâm thành phố, chẳng hạn như Vienna, chi phí nhà ở sẽ cao hơn. 

Các lựa chọn chỗ ở phổ biến nhất cho sinh viên quốc tế ở Áo là:

Nhà trọ sinh viên OeAD: OeAD cung cấp nhà ở cho khoảng 12.000 sinh viên ở Vienna, Graz, Innsbruck, Linz, Salzburg, Leoben và Klagenfurt. Đây là một lựa chọn tuyệt vời với chi phí thấp và là đối tác được chấp thuận của các trường đại học và viện nghiên cứu của Áo. 

Căn hộ chung cư (Wohngemeinschaft): Lựa chọn điển hình nhất sau OeAD là chia sẻ căn hộ với bạn cùng phòng, còn được gọi là WG ở Áo. Đây là một trong những lựa chọn sinh hoạt rẻ nhất ở Áo, với chi phí hàng tháng từ 250 -  450€. 

Ký túc xá: Đây là một sự thay thế khả thi cho sinh viên nước ngoài. Nó bao gồm nhiều lựa chọn căn hộ với cơ sở vật chất chung và các khu vực xã hội dành cho sinh viên. Chi phí dao động từ 200 – 400€/tháng cho một phòng đơn.

b. Chi phí ăn uống

Đối với người Áo, bữa trưa là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì thế, hầu hết các nhà hàng cung cấp thực đơn giá rẻ vào khoảng giữa trưa. Rẻ nhất thường là các nhà hàng Trung Quốc, nhưng nếu bạn muốn thử các món ăn truyền thống của Áo, hãy đến Gasthaus hoặc Gasthof, nơi phục vụ các món ăn truyền thống với giá cả phải chăng.

Giá trung bình của các bữa ăn tại một số quán rượu hoặc nhà hàng địa phương rẻ tiền là khoảng 7 – 10€. Một món súp goulash có giá khoảng 7€ và món tráng miệng sẽ có giá khoảng 4€. Tuy nhiên, tại các khu vực du lịch, mức giá khoảng 12 - 18€ cho bữa ăn chính và 6€ khác cho đồ uống. Một bữa ăn ba món tại một nhà hàng tầm trung sẽ có giá từ 20 - 30€ mỗi người.

Để tiết kiệm khoản phí ăn uống này, sinh viên có thể lựa chọn mua thực phẩm tại các siêu thị và tự nấu ăn, thực phẩm tại các siêu thị có mức giá khá phải chăng. Bạn sẽ mất khoảng 200 - 250€/tháng cho chi phí ăn uống. Các siêu thị rẻ nhất là Hofer (Austria's Aldi), Zielpunkt, Spar và Billa.

c. Chi phí đi lại tại Áo

Ở Áo, đường sắt, xe buýt hay tàu điện, đều là phương tiện giao thông công cộng phổ biến giúp việc đi lại thuận tiện và an toàn với chi phí tiết kiệm nhất. Vé tàu điện ngầm hoặc xe buýt khoảng 2€, trong khi vé đi lại hàng tháng dao động từ 30 - 50€. Bạn cũng có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng thẻ sinh viên của mình.

Nếu muốn khám phá hay đi du lịch, các bạn sinh viên có thể sở hữu một Vorteils Karte (thẻ giảm giá) để sử dụng giao thông công cộng. Thẻ giảm giá này sẽ giúp tiết kiệm chi phí chỉ với một nửa giá trên toàn bộ lãnh thổ nước Áo. Tuy nhiên, yêu cầu để có thể sở hữu chúng là bạn phải ở độ tuổi dưới 26. Thẻ này thường được bán ở nhà ga xe lửa chính, giá khoảng 20€ và giá trị trong vòng một năm. Ngoài ra, bạn cũng thể lựa chọn mua một vé giảm giá theo từng học kỳ có giá 200€.

d. Bảo hiểm y tế

Công dân không thuộc EU/EEA bắt buộc phải trả tiền bảo hiểm y tế. Sinh viên đủ điều kiện mua bảo hiểm y tế công cộng với giá 60 Euro/tháng.

e. Các chi phí bổ sung, phụ trội khác

♦ Các tiện ích khác như internet, điện, nước,...: 100 - 200€/tháng. Chi phí bổ sung này chỉ áp dụng nếu bạn sống trong một căn hộ thuê tư nhân. Chúng thường thấp hơn nếu bạn sống với 1 hoặc 2 người bạn cùng phòng.

♦ Tài liệu học tập và các hoạt động giải trí (sách, văn hóa, giải trí): khoảng 300€

♦ Công dân không thuộc EU/EEA phải trả tiền bảo hiểm y tế. Nếu đủ điều kiện mua bảo hiểm sinh viên, bạn sẽ trả khoảng 60€/tháng. Nếu không đủ điều kiện, bạn có thể đăng ký bảo hiểm từ một nhà cung cấp bảo hiểm công cộng của Áo, chi phí khoảng 427€/tháng.

♦ Ngoài ra, chi phí du học Áo còn bao gồm các khoản phí tham gia các đội nhóm, các hoạt động của trường hay xã hội.

6. Cách tiết kiệm chi phí tại Áo

Một số cách tiết kiệm chi phí du học Áo: 

♦ Mua sách vở: Thay vì mua toàn bộ sách vở mới, để tiết kiệm chi phí bạn nên vào các group dành cho sinh viên của trường đại học để tìm kiếm hỏi mua sách cũ hoặc tài liệu online. Điều này giúp bạn mua được sách vở cần thiết với giá rẻ, cũng như may mắn có thể xin được tài liệu quan trọng của những sinh viên khóa trước  

♦ Tiết kiệm tiền ăn uống/ chi phí sinh hoạt: Lên kế hoạch chi tiêu chi tiết và giới hạn số tiền bản thân được tiêu trong 1 tuần để quản lý tài chính một cách tốt nhất. Thay vì hàng ngày lựa chọn ăn đồ  ăn Việt, hoặc nấu đồ ăn Việt bạn, hãy tập quen với việc ăn đồ bản xứ. Điều này, không những giúp sinh viên nhanh viên sống với môi trường cuộc sống mới, mà còn giúp tiết kiệm một khoản phí đáng kể. 

♦ Tìm kiếm việc làm thêm tại Áo: Một số việc làm phổ biến ở Áo bao gồm công việc trong ngành khách sạn, bán lẻ, dạy kèm,...

Săn học bổng tại các trường đại học: Đây là cách tiết kiệm thiết thực nhất lên đến 100% học phí mà bạn có thể đạt được dựa trên học vấn của mình

7. Du học Áo nên chọn ngành gì?

du học Áo nên học ngành gì

Nhiều bạn sinh viên quan tâm tới việc học ngành và chọn trường du học Áo phù hợp. Với vị thế là một trong những quốc gia giàu có, Áo hấp dẫn với nền kinh tế phát triển và hệ thống giáo dục nổi bật. Thực tế, Áo được xếp vào top 3 quốc gia Châu Âu thu hút lượng du học sinh đông đảo. Vậy đất nước này đào tạo mạnh những ngành gì hay trường nào tốt nhất tại đây có thể đáp ứng được nhu cầu ngành học của bạn?

7.1. Du học Áo ngành Khoa học - Kỹ thuật

Áo sở hữu một số lượng phát minh khoa học kỹ thuật đồ sộ, trong đó riêng đại học Vienna đã vinh danh nhận được 15 giải Nobel khoa học. Lịch sử phát triển của những ngành này tại Áo không chỉ được bảo tồn trong các nhà trưng bày, viện bảo tàng mà còn lưu lại dấu ấn trong tâm trí cư dân toàn cầu.

Những trường đại học ở Áo luôn ưu tiên cho sự kết hợp hoàn hảo giữa lý thuyết và thực hành giúp sinh viên vừa có được lí thuyết chuyên ngành vừa có tay nghề và trải nghiệm thực tiễn. Do sự chăm chút và giáo dục, bằng cấp từ các trường đại học của Áo trong lĩnh vực này cũng được thế giới công nhận.

Dưới đây là hệ thống các trường đại học có chất lượng đào tạo hàng đầu cho khối ngành Khoa học - Kỹ thuật tại Áo:

♦ Khai khoáng, Địa chất và Kỹ thuật dầu khí: Trường đại học Leoben (tọa lạc tại Vienna và đi đầu trong công tác đào tạo ngành này)

♦ Kỹ thuật và Kiến trúc: Đại học công nghệ Vienna và Đại học công nghệ Graz

♦ Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin: Đại học Vienna, Đại học công nghệ Vienna, Đại học công nghệ Graz.

7.2. Du học Áo ngành Mỹ thuật và Âm nhạc

Ngày nay, âm nhạc là một món ăn tinh thần không thể thiếu của nhân loại; phát triển qua hàng nghìn năm lịch sử, âm nhạc ngày càng được đa dạng hóa, hiện đại hóa và là lĩnh vực được phát triển tại nhiều nơi trên thế giới. Do đó, những ngành học liên quan đến âm nhạc như biểu diễn, sáng tác, sản xuất âm nhạc,… đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ.

Nước Áo là cái nôi của nền âm nhạc cổ điển với những cái tên nổi trội như Mozart, Beethoven, Gustav Klimt, Max Fleischer, Schubert, Haydn,… Chính vì vậy, nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho ngành học nghệ thuật này. Nền âm nhạc tại Áo phát triển mạnh và thu hút hàng ngàn sinh viên trên khắp thế giới.

Đặc biệt, Vienna - thủ đô của Áo - được mệnh danh là thiên đường của những người yêu nghệ thuật với những viện bảo tàng âm nhạc, phòng hòa nhạc, nhà hát opera tráng lệ và các công trình kiến trúc đồ sộ. Hiện nay, có rất nhiều các nhạc sỹ và kiến trúc sư đương thời của thế giới đang làm việc tại các viện nghệ thuật của vùng đất này.

♦ Vẽ và Thiết kế (chú trọng vào ý tưởng và giá trị nghệ thuật): Đại học nghệ thuật ứng dụng Vienna

♦ Vẽ và Thiết kế (chú trọng vào ứng dụng kỹ thuật): Học viện nghệ thuật Vienna

♦ Âm nhạc, Điện ảnh, Kịch, Truyền hình: Đại học âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn Vienna.

7.3. Du học Áo ngành kinh tế

Với nền kinh tế phát triển và nằm ở vị trí 16 trong bảng xếp hạng các quốc gia giàu nhất, GDP bình quân của Áo đạt mức 39.961 euro. Ngoài ra Áo còn lọt top 10 quốc gia trả lương cao nhất thế giới với mức trung bình là 29.374 euro/tháng. Du học Áo là cơ hội để bạn có thể học tập và trải nghiệm những kỹ năng cũng như kiến thức thực tiễn đã giúp Áo có thành công như ngày nay.

♦ Đại học kinh tế Vienna

♦ Đại học Linz

♦ Đại học Graz

7.4. Du học Áo ngành Khoa học y sinh

Khối ngành y sinh tại hầu hết các nước phát triển trên thế giới đều yêu cầu đầu vào rất khắt khe và Áo cũng không phải ngoại lệ, vì đây là ngành đào tạo ra nguồn nhân lực cao cấp cho thế giới. Do đó, mỗi năm có rất ít các bạn sinh viên quốc tế có cơ hội nhận được sự đào tạo ngành Y tại Áo.

Khối ngành này chú trọng kiến thức học thuật kết hợp với kỹ năng làm việc, các bạn sinh viên sẽ phải học theo sự sắp xếp của nhà trường chứ không được tự do chọn lựa như những khối ngành khác. Và hơn hết, Áo đã đào tạo ra một bác sỹ, một nhà nghiên cứu thần kinh học nổi tiếng trên thế giới Sigmund Freud.

♦ Y học và nha khoa: Đại học y khoa Vienna, Đại học y khoa Linz

♦ Thú y: Đại học thú y Vienna

7.5. Du học Áo ngành Khoa học xã hội và Nhân văn

Đây cũng là ngành học phát triển và được đông đảo các bạn sinh viên theo học. Ngành này hướng tới cộng đồng, nghiên cứu con người và xã hội; đây cũng là nhóm ngành có sự tương tác cao với khối ngành khoa học tự nhiên và kỹ thuật.

♦ Đại học Vienna

♦ Đại học Linz

♦ Đại học Graz

♦ Đại học Innsbruck

Áo tuy còn khá xa lạ với người dân Việt Nam, nhưng nền giáo dục của nước này cũng rất chất lượng và được cả thế giới công nhận. Với yêu cầu đầu vào không quá khắt khe như nhiều nước trong khu vực Châu Âu, học phí và chi phí sinh hoạt vừa phải, Áo hứa hẹn là một điểm đến du học lý tưởng cho bạn.

8. Du học Áo nên chọn trường nào? Top 5 trường Đại học tốt nhất tại Áo

Đại học Vienna Uni trường số 1 tại áo

8 trường đại học ở Áo có mặt trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024. Trong số này, 5 trường đại học của Áo được xếp hạng trong số 500 trường đại học hàng đầu thế giới, bao gồm:

8.1. Đại học Vienna

Đại  học Vienna  là trường đại học Áo được xếp hạng cao nhất, đồng hạng 151 trên thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS. Đây cũng là trường đại học lớn nhất ở Áo và đã kỷ niệm 650 năm thành lập vào năm 2015, là trường đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Đức. Ngày nay, đây là một trong những trường đại học lớn nhất ở châu Âu, với khoảng 94.000 sinh viên theo học.

Uni Wien giảng dạy nhiều ngành học đa dạng, bao gồm nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và luật, chủ yếu bằng tiếng Đức nhưng với một số lượng lớn bằng thạc sĩ được dạy bằng tiếng Anh. Trường đại học này gắn liền với 15 người đoạt giải Nobel, trong đó có người nhận giải Văn học năm 2004, Elfriede Jelinek. Các khoa của trường trải rộng trên hơn 60 địa điểm trên khắp thủ đô của Áo.

8.2. Đại học Công nghệ Vienna

Đại diện thứ hai của Áo trong bảng xếp hạng là Đại học Công nghệ Vienna, đồng hạng 180. Được thành lập vào năm 1815, đây là một trong những tổ chức kỹ thuật hàng đầu và uy tín nhất ở Châu Âu. Trường đại học tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật và khoa học tự nhiên, có khoảng 29.900 sinh viên theo học, với tỷ lệ sinh viên quốc tế cao ấn tượng.

Một lần nữa tọa lạc tại thủ đô xinh đẹp của Áo, trường mang đến cho sinh viên cơ hội tận dụng đời sống văn hóa sôi động của thành phố. TU Wien cung cấp cơ sở vật chất hiện đại và cơ hội đào tạo thực tế, chuẩn bị cho sinh viên sự nghiệp thành công trong lĩnh vực kỹ thuật, khoa học máy tính và khoa học tự nhiên.

8.3. Đại học Innsbruck 

Xếp hạng 281 trên thế giới nói chung, Universität Innsbruck thậm chí còn vượt xa Đại học Vienna khi nói đến quốc tế hóa. Trường được xếp hạng trong top 35 thế giới về tỷ lệ sinh viên quốc tế và top 95 về tỷ lệ giảng viên quốc tế. Tổng số sinh viên ghi danh của trường đại học là khoảng 28.000, trở thành trường lớn thứ ba ở Áo. Các cơ sở của trường trải rộng khắp thành phố Innsbruck hấp dẫn, về phía tây của đất nước, nơi nổi tiếng là trung tâm thể thao trên tuyết lớn. Với vị trí được bao quanh bởi núi non này, không có gì ngạc nhiên khi Đại học Innsbruck đặc biệt nổi tiếng với hoạt động nghiên cứu về núi non.

8.4. Đại học Công nghệ Graz

Đứng thứ 421 trên Bảng xếp hạng QS World University Rankings 2024 là trường Đại học Graz. Được thành lập vào năm 1811, Đại học Công nghệ Graz có ba cơ sở chính. Hai trong số này nằm ở trung tâm Graz, trong khi cái thứ ba nằm ở phía đông nam thành phố. Được xếp hạng trong số 200 trường đại học hàng đầu thế giới về ngành cơ khí theo QS World Xếp hạng Đại học theo Chủ đề năm 2017, TU Graz có hơn 13.000 sinh viên và bao gồm bảy khoa. Các cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm nhà vật lý nổi tiếng Nikola Tesla.

8.5. Đại học Johannes Kepler Linz 

Trường Đại học cuối cùng tại Áo nằm trong top 500 trường Đại học tốt nhất thế giới theo QS World University Rankings 2024 là Đại học Johannes Kepler Linz ở vị trí 446. Đại học Johannes Kepler (JKU) Linz tự hào có các chương trình cấp bằng học thuật định hướng tương lai, sự xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu, nhiều quan hệ đối tác ở Áo và nước ngoài, và một khuôn viên độc đáo với khuôn viên giống như công viên. Mặc dù là một trường đại học trẻ (thành lập năm 1966), trong một thời gian ngắn JKU đã trở thành một tổ chức tiên tiến về khoa học, học thuật, kinh doanh và cộng đồng. Tổng số sinh viên tại trường khoảng 6.000 sinh viên.

Trường xuất sắc trong các lĩnh vực khoa học xã hội, kinh tế và luật. Với trọng tâm là nghiên cứu liên ngành, trường cung cấp nhiều chương trình trang bị cho sinh viên kỹ năng tư duy phê phán và chuẩn bị cho họ trước những thách thức của thị trường việc làm toàn cầu.

Các trường đại học khác của Áo được xếp hạng trong số những trường tốt nhất thế giới là Đại học Klagenfurt, Karl-Franzens-Universitat Graz  và  Đại học Paris Lodron của Salzburg

9. Du học Áo ở thành phố nào?

những thành phố tốt nhất để du học áo

Dưới đây là top 5 thành phố sinh viên tốt nhất tại Áo:

9.1. Thành phố Vienna

Vienna là thủ đô và thành phố lớn nhất nước Áo. Đây là một trong những thành phố giàu văn hóa nhất ở châu Âu. Các cung điện trong thành phố nằm trong số những cung điện nổi tiếng nhất trên thế giới. Vienna thường được xếp hạng là thành phố đáng sống nhất thế giới. Được biết đến với chất lượng cuộc sống cao, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây. Thành phố này cũng là quê hương của Mozart, Beethoven, Sigmund Freud. Bạn có thể cảm nhận được lịch sử ở bất cứ nơi nào bạn đi bộ nhưng bạn cũng không thể tránh khỏi sự hiện diện mới nổi của nền văn hóa hiện đại, cho cảm giác về một thành phố vừa cổ kính vừa sôi động và trẻ trung.

♦ Dân số: 1,9 triệu

♦ Số lượng sinh viên đại học: 194.000

9.2. Thành phố Innsbruck

Innsbruck là một thành phố miền núi ở dãy núi Alps của Áo. Nó nằm ở Tây Áo, thuộc bang Tyrol. Nó được biết đến với việc tổ chức Thế vận hội mùa đông vào năm 1964 và 1976. Có rất nhiều cơ hội thể thao mạo hiểm ở đây vì có sông và núi. Khu Phố Cổ và bờ sông là những cảnh quan tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể đi cáp treo từ thành phố lên đỉnh núi.

♦ Dân số: 133.000

♦ Số lượng sinh viên đại học: 40.000

9.3. Thành phố Salzburg

Salzburg có thể là một trong những thành phố đẹp nhất ở châu Âu. Với Cung điện Hohensalzburg trên một ngọn đồi ở giữa thành phố, dòng sông và dãy núi Alps, thành phố có một khung cảnh hoàn toàn lạ thường. Nó cũng được biết đến với bối cảnh cho The Sound of Music và là nơi sinh của Mozart. Trung tâm lịch sử của thành phố được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và được biết đến với kiến trúc Baroque. Salzburg cũng có một lượng lớn sinh viên đại học khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để học tập.

♦ Dân số: 154.000

♦ Số lượng sinh viên đại học: 40.000

9.4. Thành phố Graz

Graz là thành phố lớn thứ 2 ở Áo. Trung tâm thành phố của nó nổi tiếng vì có một trong những trung tâm thành phố được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu. Trung tâm thành phố là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Thành phố từng được vinh danh là Thủ đô Văn hóa của châu Âu.

Một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất trong thành phố là Castle Hill nhìn ra Phố cổ. Không cần phải nói, lịch sử của Graz phần lớn có thể nhìn thấy trong thành phố ngày nay. Nikola Tesla – nhà phát minh, kỹ sư điện, kỹ sư cơ khí người Mỹ gốc Serbia, được biết đến vì những đóng góp thiết kế ra hệ thống dòng điện xoay chiều cũng từng học ở Graz.

♦ Dân số: 300.000

♦ Số lượng sinh viên đại học: 60.000

9.5. Thành phố Linz

Linz nằm ở phía Bắc Áo và nằm bên dòng sông Danube với lối kiến trúc thời trung cổ. Thành phố được đánh giá cao về nghệ thuật và từng được vinh danh là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO. Âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa của thành phố. Trong những tháng mùa hè, nhạc sống được biểu diễn trong công viên chính ít nhất 4 lần một tuần. Có nhiều địa điểm lớn để biểu diễn âm nhạc, chơi bất cứ thứ gì từ nhạc pop đến nhạc jazz, khắp thành phố. Có 13 trung tâm mua sắm ở đây và thành phố này là nơi có những con phố mua sắm sầm uất thứ hai ở Áo, bên ngoài Vienna.

♦ Dân số: 205.000

♦ Số lượng sinh viên đại học: 30.000

10. Có cần xin visa du học Áo?

những điều cần biết về visa du học áo

10.1. Sinh viên được miễn thị thực nhập cảnh Áo

Đối với sinh viên trong EU (ở một số quốc gia nhất định) có thể không cần xin thị thực nhập cảnh vào Áo mà chỉ cần làm giấy phép cư trú khi đến Áo. Nếu bạn không yêu cầu thị thực vào Áo, bạn có thể xin giấy phép cư trú sinh viên từ nước ngoài hoặc khi bạn đến Áo trong thời gian lưu trú miễn thị thực. Bạn sẽ phải nộp đơn tại chính quyền địa phương càng sớm càng tốt trong khi thời gian lưu trú miễn thị thực của bạn vẫn còn hiệu lực.

10.2. Sinh viên yêu cầu thị thực nhập cảnh Áo

Thị thực là bắt buộc đối với sinh viên không thuộc EU. Bạn sẽ phải nộp đơn trước khi đến Áo tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Áo ở nước bạn. Nếu đơn của bạn được chấp nhận, bạn sẽ được cấp thị thực loại D để nhập cảnh vào Áo. Khi bạn ở Áo, bạn sẽ có thể nhận giấy phép cư trú sinh viên của mình tại chính quyền địa phương.

10.3. Các giấy tờ cần thiết để xin giấy phép cư trú sinh viên của bạn ở Áo

♦ Mẫu đơn xin giấy phép cư trú tại Áo

♦ Hộ chiếu hợp lệ. Đảm bảo hộ chiếu của bạn có giá trị trong suốt thời gian bạn ở Áo

♦ Thư mời cho 1 chương trình học của 1 trường đại học được công nhận tại Áo

♦ Một bản sao của chương trình bảo hiểm y tế của bạn

♦ Hai ảnh hộ chiếu

♦ Bằng chứng về chỗ ở tại Áo

♦ Giấy chứng nhận lý lịch tư Áo

♦ Bằng chứng về đủ phương tiện tài chính hoặc bản sao trợ cấp / học bổng của bạn nêu rõ bạn có thể tự hỗ trợ tài chính trong suốt thời gian là sinh viên tại Áo

Các hồ sơ nộp vào cần được thể diện bằng tiếng anh hoặc tiếng Đức. Nếu tài liệu của bạn ban đầu không được phát hành bằng tiếng Đức, bạn phải nhờ người dịch được ủy quyền dịch chúng.

11. Quy trình hồ sơ du học Áo

Bước 1: Chọn trường, chọn ngành và đăng ký chương trình học

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ, đặt lịch hẹn

♦ Bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa Áo như bên trên

♦ Bạn liên hệ với Trung tâm tiếp nhận thị thực VFS Global hoặc trung tâm tư vấn du học CHD để được tư vấn và tiến hành đặt lịch hẹn.

♦ Thư xác nhận lịch hẹn của VFS phải được mang theo để vào Trung tâm nộp hồ sơ.

Bước 3: Đến VFS Global nộp hồ sơ và lấy sinh trắc

Đương đơn phải đến nộp hồ sơ trực tiếp tại VFS Global để lấy dữ liệu sinh trắc bao gồm lăn mười dấu vân tay và ảnh chụp khuôn mặt. Việc thu thập dữ liệu này không áp dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi hoặc những người không thể cung cấp việc quét dấu vân tay.

Bước 4: Thanh toán lệ phí

Bạn tiến hành thanh toán lệ phí tại quầy và chờ kết quả visa.

Bước 5: Nhận lại hộ chiếu

Sau khi nhận được thông báo đỗ visa Áo, bạn đến VFS Global nhận lại hộ chiếu đã dán visa hoặc đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh qua đường bưu điện (có mất phí).

Bước 6: Chuẩn bị hành trang và lên đường du học Áo

12. Học bổng du học Áo cho sinh viên quốc tế

các loại học bổng du học áo

Du học sinh có nhiều cơ hội để nhận được học bổng từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm chính phủ Áo, các trường đại học, tổ chức và doanh nghiệp tư nhân. Giá trị của các học bổng thường dao động từ 1.000 đến 10.000 Euro/năm. Một số học bổng đặc biệt dành cho sinh viên sống trong ký túc xá còn bao gồm cả hỗ trợ chi phí chỗ ở.

Điều kiện để được cấp học bổng có thể thay đổi tùy thuộc vào từng loại học bổng và từng trường học. Tuy nhiên, nhìn chung, để nộp đơn xin học bổng, du học sinh cần có thành tích học tập tốt, chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Đức, và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, một số học bổng có thể yêu cầu du học sinh viết một bài luận học bổng hoặc gửi thư giới thiệu để giới thiệu về bản thân và lý do xin học bổng.

13. Trung tâm CHD - Tư vấn du học Áo hàng đầu tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Trung tâm CHD tự hào là một trong những địa chỉ tư vấn du học Áo hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn chất lượng, minh bạch và chuyên nghiệp để đảm bảo sự thành công trong việc định hướng và giải quyết hồ sơ du học của các bạn.

Vì sao Trung tâm CHD là lựa chọn hàng đầu cho du học Áo?

♦ Kinh nghiệm và chuyên môn: Đội ngũ tư vấn của Trung tâm CHD sở hữu kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực du học Áo, luôn nắm bắt các thông tin mới nhất và cập nhật về chính sách học tập tại Áo.

♦ Minh bạch và uy tín: Chúng tôi cam kết đảm bảo tính minh bạch và uy tín trong quá trình ký kết hợp đồng và xử lý hồ sơ du học, giúp du học sinh hoàn toàn yên tâm và tin tưởng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm du học tuyệt vời, hãy cân nhắc Áo là điểm đến của bạn. Với hơn 12 năm kinh nghiệm, CHD tin rằng du học Áo sẽ là chìa khóa để bạn khám phá và chinh phục những giới hạn mới trong cuộc sống và sự nghiệp của mình. Hãy sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu tuyệt vời đầy hứa hẹn bạn nhé!

du học chd, tư vấn du học

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN DU HỌC ÁO MỚI NHẤT 2024: ƯU ĐIỂM, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, NGÀNH, THÀNH PHỐ, VISA, HỌC BỔNG,...

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.27966 sec| 2596.273 kb