x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC TÂY BAN NHA NÊN HỌC NGÀNH GÌ DỄ TÌM VIỆC - CƠ HỘI ĐỊNH CƯ CAO

03/08/2024 - Ngành Học
DU HỌC TÂY BAN NHA NÊN HỌC NGÀNH GÌ DỄ TÌM VIỆC - CƠ HỘI ĐỊNH CƯ CAO

nên du học ngành gì tại tây ban nha

DU HỌC TÂY BAN NHA NÊN HỌC NGÀNH GÌ? TOP 6 NGÀNH HỌC TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Có lý do khiến hàng nghìn sinh viên quốc tế chọn du học Tây Ban Nha. Với điều kiện học tập tuyệt vời cùng nhiều chuyên ngành đào tạo nổi bật, các ngôi trường xếp hạng cao,... là một trong những điểm khiến quốc gia này thu hút đông đảo du học sinh. Bên cạnh đó, có vô số khóa học bổ ích dành cho sinh viên quốc tế tại Tây Ban Nha. Vậy du học Tây Ban Nha nên học ngành gì? Những ngành học nào là tốt nhất để du học Tây Ban Nha? Ngành học nào dễ tìm việc làm sau tốt nghiệp, có cơ hội định cư cao. Cùng CHD khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Dưới đây là 6 ngành và khóa học phổ biến nhất ở Tây Ban Nha với cơ hội việc làm và định cư cao:

1. Du học ngành Luật tại Tây Ban Nha 

du học tây ban nha ngành luật

Luật là một trong những ngành học hàng đầu bạn nên theo học tại Tây Ban Nha. Không cần phải nói, bằng luật của Tây Ban Nha được công nhận trên toàn cầu. Các chương trình luật ở Tây Ban Nha tập trung đặc biệt vào hệ thống pháp luật của Tây Ban Nha, Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ. Không loại trừ hoàn toàn rằng một số chương trình sẽ hoàn toàn là về luật dân sự. Khi bạn quyết định học luật ở Tây Ban Nha, hãy biết rằng sẽ mất khoảng năm năm để hoàn thành chương trình này. Sau bước này, bạn sẽ phải tiến hành thời gian đào tạo kéo dài hai năm.

Bằng cách có bằng luật, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm khác nhau, chẳng hạn như trợ lý pháp lý, giáo viên, luật sư, nhân viên pháp lý và luật sư doanh nghiệp và nhiều cơ hội nghề nghiệp khác. Khi nói đến tiền lương, Tây Ban Nha giữ một vị trí đặc biệt trong việc đảm bảo cho sinh viên chuyên ngành luật một cuộc sống nghề nghiệp tốt. Mặc dù mức lương phụ thuộc vào nghề nghiệp nhưng mức lương thường cao hơn € 1.500 mỗi tháng. Mức lương các công việc ngành luật ở Tây Ban Nha trung bình khoảng 3.250 euro/tháng, cao nhất có thể lên tới 5.000 euro/tháng. 

Dưới đây là những trường đại học hàng đầu cung cấp các chương trình luật ở Tây Ban Nha: 

Đại học Complutense Madrid

Đại học Barcelona

♦ Đại học Pompeu Fabra

Đại học Navara

♦ Đại học Valencia

>>> Tìm hiểu thêm: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TÂY BAN NHA THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2024

2. Du học nhóm Ngành Nghệ thuật và Nhân văn tại Tây Ban Nha 

du học tây ban nha nhóm ngành nghệ thuật và nhân văn

Bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm vô giá khi theo học ngành nhân văn và nghệ thuật ở Tây Ban Nha với các khóa học được đánh giá tốt nhất ở Châu Âu. Học về nghệ thuật sẽ giúp bạn nghiên cứu về mỹ thuật và nghệ thuật biểu diễn như hội họa, lý thuyết âm nhạc và điêu khắc. Còn các khóa học về nhân văn sẽ thúc đẩy tư duy phê phán, kỹ năng phân tích cũng như khả năng sáng tạo của bạn. Có trong tay bằng cấp trong ngành nghệ thuật và nhân văn, bạn sẽ có được nền tảng vững chắc để có thể bước vào thị trường việc làm cho rất nhiều ngành công nghiệp.

Cơ hội việc làm trong ngành học này khá rộng, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong lĩnh vực giáo dục, truyền thông, nghệ thuật và thiết kế cũng như các ngành văn hóa và sáng tạo. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn sử dụng khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo và chuyên môn của mình trong việc kết nối các ý tưởng và khái niệm khác nhau. Mức lương của mỗi vị trí công việc trong ngành học này sẽ khác nhau ở Tây Ban Nha tùy theo vị trí công việc. Mức lương cơ bản sẽ vào khoảng €1.000/tháng và mức lương trung bình cao nhất có thể lên tới €3.500/tháng. 

Top 5 trường đại học danh tiếng đào tạo các khóa học về nghệ thuật và nhân văn hàng đầu Tây Ban Nha:

♦ Đại học Pompeu Fabra

♦ Đại học xứ Basque

Đại học Granada

♦ Đại học tự trị Barcelona

♦ Đại học Valencia

3. Du học ngành Tiếp thị và Tài chính tại Tây Ban Nha 

du học tây ban nha ngành tiếp thị và tài chính

Tây Ban Nha chính là sự lựa chọn đúng đắn cho ngành nghiên cứu tài chính và tiếp thị vì nước này cung cấp nhiều khóa học và chương trình ở mọi cấp độ giáo dục đại học. Tiếp thị là cách giúp bạn khám phá các phương pháp, kỹ thuật marketing truyền thống cũng như hiện đại. Và tài chính cũng đóng vai trò quan trọng như thế. Bạn sẽ được học cách quản lý và theo dõi tài chính và quỹ một cách hiệu quả nhất. 

Hai ngành học này là những lĩnh vực có mức thu nhập hấp dẫn nhất ở Tây Ban Nha và nhiều cơ hội việc làm cho bạn sau khi tốt nghiệp. Giám đốc thương hiệu, giám đốc điều hành tài khoản, marketing, content marketing và giám đốc tiếp thị chỉ là một vài trong số các chức danh công việc bạn có thể nhận được khi có bằng cấp trong ngành tiếp thị. Và trong lĩnh vực tài chính, cơ hội nghề nghiệp cũng vô cùng nhiều. Trong đó, bạn sẽ tìm thấy ba loại chính của ngành ở Tây Ban Nha, chẳng hạn như công cộng, doanh nghiệp và cá nhân. Một người làm việc trong lĩnh vực tiếp thị sẽ kiếm được khoảng 3.500 euro mỗi tháng, trong khi một người làm việc trong lĩnh vực kế toán và tài chính có thể kiếm được trung bình 2.800 euro mỗi tháng. 

Các trường đại học đào tạo ngành tiếp thị và tài chính ở Tây Ban Nha: 

♦ Trường Quản lý Kinh doanh và Tiếp thị ESIC

♦ Đại học Pompeu Fabra

♦ Trung tâm Đại học Quốc tế Marbella

♦ Đại học Bách khoa Cartagena

♦ Trường kinh doanh EU Tây Ban Nha

>>> Thông tin thêm: ĐIỀU KIỆN DU HỌC TÂY BAN NHA - HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 7 BƯỚC XIN VISA DU HỌC TÂY BAN NHA CHI TIẾT NHẤT

4. Du học bằng cấp STEM tại Tây Ban Nha 

du học tây ban nha bằng cấp STEM

Bằng cấp STEM bao gồm các chương trình về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Bạn sẽ được phát triển kỹ năng nghiên cứu và lý luận để giải quyết các khó khăn, vấn đề gặp phải. Khi chọn một chương trình kỹ thuật, bạn sẽ học kỹ thuật dân dụng, điện hoặc máy tính. Các nghiên cứu khoa học sẽ đưa bạn đến với nhiều nghiên cứu thực địa, từ sinh học đến khoa học thú y và động vật. Bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu, học tập đa dạng trong các lĩnh vực từ xây dựng cầu nối đến bảo mật hệ thống Công nghệ thông tin. 

Con đường sự nghiệp STEM rất sâu rộng và toàn bộ ngành đang mở rộng. Vị trí toán học đang tăng lên từng ngày. Tương tự như vậy, ngay cả con đường sự nghiệp khoa học cũng phát triển nhanh hơn, để lại cho bạn vô số lựa chọn. Các lĩnh vực cần xem xét bao gồm nghiên cứu y sinh, tâm lý học, quản lý năng lượng và bảo vệ môi trường. Ví dụ: nếu bạn đang làm việc như một nhà khoa học sự sống ở Tây Ban Nha thì bạn có thể mong đợi mức lương dao động từ € 2.500 đến € 7.000 mỗi tháng. 

Top 5 trường Đại học Đào tạo bằng cấp STEM chất lượng ở Tây Ban Nha:

Đại học Bách khoa Catalonia

♦ Đại học Bách khoa Madrid

♦ Đại học Barcelona

♦ Đại học Bách khoa Valencia

♦ Đại học Seville

>>> Tham khảo thêm: TẤT TẦN TẬT VỀ CHI PHÍ DU HỌC TÂY BAN NHA 2024

5. Du học Ngành Ngôn ngữ Tây Ban Nha tại Tây Ban Nha 

du học ngành ngôn ngữ tây ban nha

Còn gì tuyệt vời hơn khi học tiếng Tây Ban Nha tại chính quê hương của nó. Với bầu không khí học tập vô cùng thú vị cùng nhiều trường Đại học cung cấp chương trình đào tạo chất lượng, khóa học tốt nhất cho mọi cấp độ, ngôn ngữ Tây Ban Nha là một trong những ngành học bạn nên theo học tại xứ sở bò tót. Trong suốt năm học, bạn sẽ có cơ hội lựa chọn từ rất nhiều khóa học về ngôn ngữ và văn hóa đất nước này. Ngoài ra, các khóa học tiếng Tây Ban Nha được điều chỉnh theo các cấp độ trong Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFRL). 

Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Ngôn ngữ Tây Ban Nha vô cùng rộng so với những gì bạn có thể tưởng tượng. Ngoài sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, chẳng hạn như một nhà giáo dục song ngữ hoặc giáo sư đại học, bạn còn có thể phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, văn hóa, du lịch hoặc thậm chí là chính phủ. Với tấm bằng tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ có được mức lương đủ sống. Khi làm giáo viên ở Tây Ban Nha, bạn có thể nhận được mức lương hàng tháng bắt đầu từ € 1.200. Tuy nhiên, còn có nhiều loại nghề khác chắc chắn sẽ có mức lương khác nhau. 

Các trường Đào tạo các khóa học tiếng Tây Ban Nha hàng đầu cho sinh viên quốc tế: 

Đại học Salamanca

♦ Đại học Barcelona

♦ Đại học Malaga

♦ Đại học Alicante

♦ Đại học Santiago de Compostela

>>> Có thể bạn quan tâm: NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO TẠI TÂY BAN NHA - TOP 9 CÁC THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC TÂY BAN NHA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

6. Du học ngành Quản trị khách sạn tại Tây Ban Nha 

du học tây ban nha ngành quản trị du lịch khách sạn

Ngành nghề cuối cùng mà CHD muốn giới thiệu với bạn trong danh sách “Các ngành bạn nên theo học tại Tây Ban Nha” là Quản trị du lịch Khách sạn. Để trở thành một chuyên gia có tay nghề cao ở nhiều vị trí quản lý khác nhau, tấm bằng Quản lý khách sạn sẽ là lựa chọn đúng đắn của bạn. Bằng cách chọn mức độ này, bạn sẽ đạt được nhiều kỹ năng tập trung vào việc tạo và quản lý các mối quan hệ khách hàng. Ngoài ra, nó sẽ thúc đẩy sự hiểu biết về mối tương quan giữa các lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và quản lý sự kiện, tất cả đều tạo nên khái niệm quản lý dịch vụ chất lượng. 

Sau khi có bằng cấp trong lĩnh vực Quản trị du lịch - khách sạn, bạn sẽ có cơ hội theo đuổi nhiều ngành nghề đa dạng mà bạn yêu thích đa dạng. Các ngành công nghiệp chính có nhu cầu nhân lực cao tại Tây Ban Nha là du lịch, giải trí, thực phẩm và đồ uống cũng như quan hệ khách hàng. Nhìn chung, mức lương của nghề này sẽ phụ thuộc vào loại công việc mà người ta đã chọn. Tuy nhiên, mức trung bình thấp nhất sẽ khoảng là €900/tháng và cao nhất là €5.000/tháng. 

Top 5 trường đại học hàng đầu đào tạo ngành Quản lý khách sạn ở Tây Ban Nha:

♦ Đại học Châu Âu Madrid

♦ Đại học UCAM Católica San Antonio de Murcia

♦ Đại học Cao đẳng Quản lý Khách sạn và Nghệ thuật Ẩm thực

♦ Trường kinh doanh EU

♦ Trường Kinh doanh Quốc tế ESEI

Với miệng đầy những nhận xét tích cực, Tây Ban Nha là lựa chọn tốt nhất cho giáo dục đại học. Có nhiều khía cạnh thu hút sinh viên đến đất nước này. Bên cạnh việc nhận được nền giáo dục chất lượng cao, còn có rất nhiều cơ hội ở Tây Ban Nha sẽ mở đường cho sự nghiệp thành công. Du học Tây Ban Nha sẽ mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để phát triển trong lĩnh vực học tập đã chọn cũng như mở rộng tầm nhìn của bạn. Liên hệ ngay với CHD để được tư vấn chi tiết nhé ạ!!!

>>> Thông tin thêm: HỌC BỔNG DU HỌC TÂY BAN NHA MỚI NHẤT 2024-2025: ĐIỀU KIỆN, KINH NGHIỆM SĂN HỌC BỔNG THÀNH CÔNG

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC TÂY BAN NHA NÊN HỌC NGÀNH GÌ DỄ TÌM VIỆC - CƠ HỘI ĐỊNH CƯ CAO

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18791 sec| 2308.094 kb