x
Đăng ký nhận tư vấn

9 THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC TẠI TÂY BAN NHA MỚI NHẤT 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, TRƯỜNG, NGÀNH, VISA, HỌC BỔNG,...

23/04/2024 - Tuyển Sinh
9 THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC TẠI TÂY BAN NHA MỚI NHẤT 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, TRƯỜNG, NGÀNH, VISA, HỌC BỔNG,...

Mục lục

[xem]

những thông tin cần biết về du học tây ban nha

9 THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC TẠI TÂY BAN NHA MỚI NHẤT 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, TRƯỜNG, NGÀNH, VISA, HỌC BỔNG,...

Du học Tây Ban nha giúp các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng có nhiều cơ hội việc làm. Du học Tây Ban Nha có chi phí sẽ thấp hơn nhiều so với những nước Châu Âu khác bởi mức học phí ở đây rất hấp dẫn và có nhiều chương trình miễn phí. Tuy nhiên, để du học Tây Ban Nha thì bạn cần phải biết điều kiện cũng như chi phí để chuẩn bị. Hay nên chọn ngành nào, trường nào là tốt nhất để du học? Thủ tục, hồ sơ xin visa du học Tây Ban Nha như thế nào?... Cùng CHD tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Giới thiệu đôi nét về đất nước Tây Ban Nha

một số thông tin về tây ban nha

Tây Ban Nha là một quốc gia nằm ở phía tây Nam châu Âu, trải dài trên bán đảo Iberia và nhiều quần đảo nhỏ ở Biển Địa Trung Hải. Đây là quốc gia có nền văn hóa đa dạng và lịch sử phong phú, được biết đến với các di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo, ẩm thực đặc sắc, và lối sống năng động. Dưới đây là một số điểm nổi bật về Tây Ban Nha:

♦ Thủ đô của Tây Ban Nha là Madrid, đây là một thành phố hiện đại và sôi động, nơi có nhiều bảo tàng, cung điện và công viên lớn.

♦ Tây Ban Nha có rất nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận như Cung điện Alhambra ở Granada, Công viên Quốc gia Doñana, và thành phố cổ Toledo.

♦ Tây Ban Nha là quê hương của rất nhiều nhà văn, nghệ sĩ, và nhà thiết kế nổi tiếng thế giới như Pablo Picasso, Salvador Dalí, và Antoni Gaudí. 

♦ Ẩm thực tại Tây Ban Nha rất đa dạng và phong phú, từ các món tapas truyền thống đến các món hải sản tươi ngon và thịt bò nướng. Paella là một trong những món ăn rất nổi tiếng ở Tây Ban Nha.

♦ Tây Ban Nha thu hút hàng triệu du khách mỗi năm với các điểm du lịch phổ biến như Barcelona, Sevilla, Valencia, và quần đảo Canary.

♦ Tiếng Tây Ban Nha (hoặc tiếng Castilian) là ngôn ngữ chính thức và được nói rộng rãi ở khắp đất nước này.

2. Tại sao nên đi du học tại Tây Ban Nha?

tại sao bạn nên du học tây ban nha

♦ Tây Ban Nha có nhiều trường đại học và cao đẳng hàng đầu, cung cấp nhiều chương trình đào tạo chất lượng từ ngành kỹ thuật đến nghệ thuật, kinh doanh, y học và nhiều lĩnh vực khác nhau.

♦ Tây Ban Nha là những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Việc học tại đây sẽ cung cấp cơ hội cho các bạn muốn cải thiện kỹ năng tiếng Tây Ban Nha, nó mở ra cánh cửa cho nền văn hóa Tây Ban Nha và cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha trên toàn thế giới.

♦ Văn hóa và lịch sử phong phú: Ở đây có một di sản văn hóa và lịch sử đầy màu sắc. Sống và học tập trong đất nước này sẽ mang lại trải nghiệm văn hóa độc đáo, từ lễ hội đến kiến trúc và ẩm thực.

♦ Chi phí sinh hoạt và học phí tại Tây Ban Nha có thể khá hợp lý. Đó là điều Tây Ban Nha đã thu hút được nhiều sinh viên quốc tế, đặc biệt là những bạn đang muốn tìm kiếm trải nghiệm nền giáo dục chất lượng mà không gây áp lực tài chính lớn.

♦ Vị trí địa lý thuận lợi: Tây Ban Nha nằm ở trung tâm châu Âu, có vị trí địa lý thuận lợi, vì thế các bạn có thể dễ dàng kết nối với các thành phố lớn khác trên toàn châu Âu. Vì thế đã mang lại cơ hội cho sinh viên tham gia các chương trình học tập hoặc làm việc tại các quốc gia khác sau khi tốt nghiệp.

♦ Tây Ban Nha được biết đến là một quốc gia an toàn với mức sống cao và hệ thống y tế đáng tin cậy, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế.

♦ Sự đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ, các trường đại học ở Tây Ban Nha thường có cộng đồng sinh viên quốc tế phong phú, mang nhiều văn hóa khác nhau đã tạo ra một môi trường học tập đa văn hóa và giao lưu sâu rộng người với người.

3. Hệ thống giáo dục ở Tây Ban Nha

hệ thống giáo dục của tây ban nha

3.1. Hệ thống giáo dục Tây Ban Nha bậc mẫu giáo và tiểu học

♦ Mẫu giáo độ tuổi từ 0-6 tuổi: Đây là giai đoạn không bắt buộc, trẻ có thể đến trường hoặc học tại nhà.

♦ Tiểu học từ độ tuổi từ 6-12 tuổi: Đây là bậc học bắt buộc. Bậc học này gia đình sẽ tùy thuộc vào điều kiện cho bé học các trường công, bán công hoặc tư.

3.2. Hệ thống giáo dục Tây Ban Nha bậc trung học

♦ Bậc trung học cơ sở: có độ tuổi từ 12-16 tuổi: 

+ Sau khi hoàn thành bậc tiểu học thì học sinh sẽ lên trung học. Đây cũng là bậc học bắt buộc nên học sinh phải đi học giai đoạn này.

+ Bậc học này học sinh sẽ học các môn: toán, văn học, địa lý, ngoại ngữ, sinh học, hóa học,...

♦ Bậc trung học phổ thông: có độ tuổi từ 16-18 tuổi

+ Đây là bậc học tùy chọn. Bởi học sinh sau khi hoàn thành bậc học bắt buộc sẽ lựa chọn học tiếp lên bậc này hoặc học nghề.

+ Sau khi hoàn thành bậc học này và đạt được chỉ tiêu điểm đầu ra thì học sinh sẽ được tham gia thi tuyển đại học, du học.

+ Những học sinh không đạt sẽ được cấp chứng nhận thì sẽ được tham gia các lớp đào tạo nghề mình mong muốn học.

+ Bậc học này học sinh sẽ học các môn chuyên ngành, như khoa học xã hội, khoa học sức khỏe, khoa học tự nhiên… Đây là những khoa định hướng để mình thi đại học.

3.3. Chương trình giáo dục đại học và sau đại học Tây Ban Nha

♦ Đây là chương trình học nâng cao hơn, và thời gian học bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 6. Các trường đại học ở Tây Ban Nha chuyên biệt và rất có tính liên kết.

♦ Hệ thống giáo dục Tây Ban Nha bậc đại học hay còn gọi là cử nhân: 4 năm

♦ Để lên được đại học bạn phải có bằng tốt nghiệp chính quy và đạt điểm đầu vào trường đại học đó. Hệ thống đại học ở nước này đứng top trên thế giới. Điều đó cho thấy chương trình học ở đây rất tốt.

3.4. Hệ thống du học Tây Ban Nha bậc Thạc sĩ: 1-2 năm

♦ Sau khi sinh viên hoàn thành chương trình đại học và có bằng tốt nghiệp. Nếu muốn học lên nữa thì sinh viên sẽ tham gia đăng ký học lên thạc sĩ.

♦ Hệ thống giáo dục Tây Ban Nha bậc tiến sĩ: 3-5 năm

♦ Cũng như ở Việt Nam, sau khi hoàn thành chương trình học Thạc sĩ thì có thể đăng ký học tiếp lên tiến sĩ. Đây là bậc nghiên cứu chuyên sâu dành cho những sinh viên muốn tìm hiểu sâu chuyên ngành của mình.

4. Điều kiện du học tại Tây Ban Nha là gì? Du học Tây Ban Nha có cần chứng chỉ tiếng Anh không?

điều kiện du học tây ban nha

Điều kiện để được đi du học tại đây, tùy thuộc vào chương trình học và các trường đại học mà sẽ có điều kiện đưa ra khác nhau. Hãy cùng tôi tìm hiểu một số thông tin ở dưới đây để các bạn xem xét nhé:

♦ Điểm trung bình học tập: Đa số các trường Đại học ở Tây Ban Nha đều yêu cầu ứng viên có điểm trung bình học tập tốt trong bậc học trung học phổ thông hoặc tương đương.

♦ Chứng chỉ tiếng Tây Ban Nha: Nếu chương trình học của bạn được giảng dạy bằng tiếng Tây Ban Nha, bạn cần cung cấp chứng chỉ kiểm chứng khả năng sử dụng tiếng Tây Ban Nha như DELE hoặc các bằng cấp tương đương khác.

♦ Chứng chỉ tiếng Anh: Nếu chương trình học của bạn ở TBN được giảng dạy bằng tiếng Anh, có thể bạn sẽ cần cung cấp chứng chỉ kiểm chứng khả năng sử dụng tiếng Anh như IELTS hoặc TOEFL. Tham khảo thêm thông tin về chương trình Du học Tây Ban Nha bằng tiếng Anh TẠI ĐÂY.

♦ Bằng tốt nghiệp: Bạn sẽ cần cung cấp bản sao chứng chỉ tốt nghiệp hoặc dự kiến tốt nghiệp từ trường trung học phổ thông hoặc trường đại học của bạn.

♦ Thư giới thiệu: Một hoặc hai thư giới thiệu từ giáo viên, giảng viên hoặc người quen có thể được yêu cầu.

♦ Hồ sơ cá nhân: Bạn cần điền vào một hồ sơ đăng ký và cung cấp thông tin cá nhân cũng như bất kỳ tài liệu bổ sung nào mà trường đại học yêu cầu.

♦ Visa du học: Nếu bạn không phải là công dân của Liên minh châu Âu hoặc một quốc gia được miễn visa khác, bạn có thể cần một visa du học hoặc một loại visa tương tự để nhập cảnh và học tập tại Tây Ban Nha. Điều này có thể yêu cầu bạn cung cấp bằng chứng về tài chính và kế hoạch học tập của bạn.

5. Chi phí khi du học tại Tây Ban Nha? Du học Tây Ban Nha cần bao nhiêu tiền?

chi phí du học tây ban nha hết bao nhiêu tiền

♦ Học phí tại các trường đại học ở Tây Ban Nha dao động từ khoảng 1.000 đến 4.000 euro/ năm cho các chương trình cử nhân, và có thể lên đến vài chục nghìn euro mỗi năm cho các chương trình sau đại học và các ngành học chuyên sâu khác.

♦ Chi phí sinh hoạt ở Tây Ban Nha sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí và phong cách sống của bạn. Ở các thành phố lớn như Madrid và Barcelona, chi phí sinh hoạt hàng tháng có thể từ khoảng 800 đến 1.500 euro, trong đó bao gồm có tiền thuê nhà, thức ăn, giao thông và các hoạt động giải trí.

♦ Phí visa du học tại Tây Ban Nha có thể dao động từ 60 đến 160 euro, tùy thuộc vào quốc tịch và loại visa bạn áp dụng.

♦ Chi phí bảo hiểm y tế tại Tây Ban Nha có thể từ khoảng 300 đến 600 euro/ năm, tùy thuộc vào phạm vi bảo hiểm và thời gian bạn định ở lại.

♦ Chi phí sách giáo trình và vật liệu học tập: Chi phí này dao động từ khoảng 300 đến 600 euro/ năm, nhưng có thể thay đổi tùy theo chương trình học và có cần mua sách giáo trình mới hay không.

♦ Chi phí du lịch và giải trí: Một khoản tiền từ khoảng 500 đến 1.000 euro/ năm có thể được dành cho du lịch và các hoạt động giải trí khác.

6. Các trường đại học tốt nhất tại Tây Ban Nha bạn có thể tham khảo

Đại học Barcelona - một trong những trường đại học tốt nhất tây ban nha

6.1. Đại học Barcelona

♦ Được thành lập từ năm 1450, đại học Barcelona là ngôi trường lớn thứ 2 ở Tây Ban Nha, với hơn 500 năm hoạt động. Đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng cao trên thế giới.

♦ Hiện tại, ngôi trường này thu hút gần 70.000 sinh viên và du học sinh từ khắp các quốc gia trên thế giới. Các chương trình đào tạo tại Đại học Barcelona rất đa dạng với khoảng gần 300 chương trình, các ngành thế mạnh ở đây có thể kể đến như: Sinh học, Hóa học, Kinh tế Kinh doanh, Kiến trúc, Sư phạm, Toán tin, Y dược, Tâm lý, Vật lý, Triết học,… ở tất các bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Mức học phí trung bình của trường dao động từ 1.600 – 3.000 EUR/ năm.

6.2. Đại học Autonomous

♦ Đại học Autonomous đang là trường đại học tốt thứ 2 ở Tây Ban Nha và thuộc Top 145 đại học tốt nhất thế giới. Nổi tiếng bởi sự xuất sắc trong nghiên cứu và chất lượng giảng dạy cũng như được công nhận bởi các tổ chức, và tạp chí danh giá như El Mundo, Times, tổ chức xếp hạng đại học thế giới,… nên không quá khó hiểu khi trường được du học sinh quốc tế đánh giá rất cao.

♦ Trường này đã cung cấp các chương trình đại học và sau đại học chất lượng cao trong hầu hết các lĩnh vực, có 87 chương trình cử nhân, hơn 45 chương trình thạc sĩ và 68 chương trình tiến sĩ, thuộc 6 khoa chính: Nghệ thuật, Khoa học xã hội, Khoa học sức khỏe, Sinh học, Kỹ thuật, Luật…..Chính vì thế, đã thu hút lượng lớn sinh viên khoảng 30.000 sinh viên và 1.000 sinh viên quốc tế nhưng trường đã bố trí các lớp học chỉ từ 15 – 20 người. Điều này, đảm bảo tuyệt đối cho sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên. Mức học phí trung bình của trường là từ 3.960 – 9.487 EUR/ năm.

6.3. Đại học UCAM

♦ Đại học UCAM là những trường Đại học tư thục năng động nhất tại Tây Ban Nha và đứng đầu Châu Âu. Tại đây sở hữu hệ thống cơ sở vật chất vô cùng hiện đại cùng đội ngũ nhân viên của trường là giáo sư, tiến sĩ - những người có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm nên nơi đây sẵn sàng tiếp đón và tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên Châu Á, trong đó có sinh viên Việt Nam đến học tập, sinh sống và nghiên cứu. Trường rất quan tâm đến đời sống sinh viên, nhất là sinh viên quốc tế cho nên hàng năm trường đều cung cấp cho các du học sinh quốc tế về chương trình học bổng đa dạng: toàn phần và bán phần 20% đến 50% cho sinh viên có thành tích và nỗ lực học tập tốt. Ngoài ra, khi theo học tại UCAM bạn sẽ có cơ hội thực tập tại nhiều ngôi trường đại học đối tác, được vấn hỗ trợ việc làm sau khi bạn tốt nghiệp.

♦ Mức học phí trung bình tại trường dao động từ khoảng 6000  EUR/ năm

6.4. Đại học Bách khoa Catalonia

♦ Là tập hợp các trường đại học hàng đầu Tây Ban Nha trong 4 lĩnh vực: Kỹ thuật, Kiến trúc, Khoa học và Công nghệ, đại học Bách khoa Catalonia được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn sinh viên quốc tế muốn theo học ngành kỹ thuật và nghiên cứu bậc cao. Mô hình giảng dạy của trường với tiêu chí là “ năng động” thể hiện rõ tại chương trình di động, chương trình trao đổi quốc tế, sắp xếp công việc và các dự án nghiên cứu,…. Điều này giúp cung cấp những kiến thức và rèn luyện các kỹ năng để đối mặt những thách thức đổi mới về công nghệ. Du học tại Đại học Bách khoa Catalonia sinh viên có thể lựa chọn trong số 53 khóa học cử nhân, 119 khóa thạc sĩ (trong đó có 21 khóa giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh) và 59 khóa tiến sĩ.

♦ Mức học phí trung bình dao động khoảng từ 1.516 –  4.132 EUR/ năm.

6.5. Đại học Almeria

♦ Trường này, dù chỉ cung cấp 26 khóa học Đại học và hơn 50 khóa học Thạc sĩ, nhưng nhà trường luôn đặc biệt chú trọng liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp đảm bảo cho sinh viên có trải nghiệm thực tập hưởng lương tốt nhất. Các khoá học tại Almeria được thiết kế để sinh viên được trang bị cả lý thuyết lẫn kinh nghiệm thực tiễn để quản lý trong môi trường kinh doanh toàn cầu hóa. Bên cạnh đó, Almeria cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ học tập, hành chính tuyệt vời, sinh viên có cơ hội trải nghiệm một thư viện ấn tượng với một số phòng làm việc và học tập theo nhóm, chăm sóc y tế, phòng ăn, nhà ăn, dịch vụ lưu trú, thuê xe đạp, PC miễn phí, truy cập WI-FI, …

6.6. Đại học Complutense de Madrid

♦ Complutense là một trong 6 trường công tại Madrid. Tại đây đã cung cấp hơn 160 chương trình học tập và nghiên cứu cho bậc đại học, cao học chất lượng cao thuộc các ngành Nhân văn, Khoa học, Y dược,… Gây ấn tượng với sinh viên bởi phòng thư viện lớn nhất Tây Ban Nha, vị trí nằm trung tâm của thủ đô Madrid, mang đến cho sinh viên quốc cơ hội việc làm rộng mở bởi dễ tiếp cận các tập đoàn lớn, các ngân hàng, công ty dịch vụ.

♦ Mức học phí trung bình tại trường dao động từ 1.500 – 2.000 EUR/ năm.

6.7. Đại học Granada

♦ Đại học Granada là một trong những trường được công nhận là trường xuất sắc dành cho sinh viên quốc tế. Trường hiện đang tiếp nhận hơn 4.800 sinh viên và tổng số sinh viên của trường hiện nay là 56.000 người, trong đó có 13% là sinh viên quốc tế và 800 sinh viên trao đổi. Các ngành đào tạo thế mạnh của trường có thể kế đến như: ngành Truyền thông, Nha khoa, Kinh tế kinh doanh, Giáo dục, Nghệ thuật, Luật, Y dược, Triết học, Tâm lý,…

♦ Mức học phí của trường đào tạo chương trình cử nhân và thạc sĩ là miễn phí và chương trình dự bị tiếng là 4.500 EUR/ năm.

>>> Thông tin chi tiết: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TÂY BAN NHA THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2024

7. Du học Tây Ban Nha nên học ngành gì? Các ngành học “hot” tại Tây Ban Nha

du học tây ban nha nên học ngành gì là tốt nhất

♦ Ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông:  Đây là một trong những ngành đang phát triển mạnh mẽ ở Tây Ban Nha. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực phần mềm, phát triển web, an ninh mạng và dịch vụ số.

♦ Ngành Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo: Với sự gia tăng về lượng dữ liệu và nhu cầu phân tích thông tin, ngành khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo đang trở thành một trong những ngành học "hot" tại Tây Ban Nha.

♦ Ngành Kinh doanh và Quản trị kinh doanh: Sự phát triển của nền kinh tế và môi trường doanh nghiệp, ngành kinh doanh và quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành học phổ biến và hấp dẫn tại Tây Ban Nha.

♦ Ngành Kỹ thuật và Công nghệ: Với sự phát triển của ngành công nghiệp và cơ sở hạ tầng, ngành kỹ thuật và công nghệ luôn đem lại nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực như kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện tử, kỹ sư xây dựng, và nhiều lĩnh vực khác.

♦ Ngành Y tế và Y dược: Là một trong những ngành có nhu cầu lớn về nhân lực và luôn đem lại cơ hội việc làm ổn định và phát triển cho sinh viên. Tây Ban Nha có nhiều trường y danh tiếng và chương trình đào tạo y tế chất lượng.

♦ Ngành Khoa học xã hội và Nhân văn: Các ngành học như tâm lý học, quản lý nhân sự, và ngôn ngữ học cũng có nhiều cơ hội việc làm trong các tổ chức và doanh nghiệp tại Tây Ban Nha.

Ngành Du lịch và Khách sạn: Với sự phát triển của ngành du lịch, Tây Ban Nha có nhiều chương trình đào tạo trong lĩnh vực du lịch, quản lý khách sạn và dịch vụ du lịch.

8. Yêu cầu, điều kiện hồ sơ xin học bổng du học Tây Ban Nha 2024

kinh nghiệm săn học bổng du học tây ban nha

8.1. Điều kiện xin xét học bổng du học Tây Ban Nha 2024

♦ Năng lực học thuật

♦ Các suất học bổng giá trị vừa phải ở Tây Ban Nha chỉ xét điểm trung bình và điểm IELTS từ cao xuống thấp. Cũng có một số chương trình bạn chỉ cần đạt đủ điểm đầu vào là cũng có thể đạt học bổng.

♦ Những chương trình học bổng giá trị cao lên đến 50% học phí hoặc học bổng toàn phần như học bổng Erasmus Mundus. Nếu muốn đạt được học bổng này bạn phải có năng lực học tập xuất sắc hơn và phải thi tuyển rất khắt khe. Điểm GPA thường phải đạt từ 8.0 trở lên, điểm IELTS từ 6.5 trở lên, TOEFL đạt từ 80 trở lên. Ngoài ra bạn cần phải hoàn thành bài thi, bài luận với phỏng vấn với hội đồng cấp học bổng.

♦ Thời điểm nộp hồ sơ xin học bổng: Tây Ban Nha chủ yếu có 2 kỳ nhập học chính là mùa xuân và mùa thu. Trong đó, kỳ mùa thu sẽ nhiều học bổng hơn và nhiều khóa tuyển sinh hơn. Chính vì thế, bạn nên apply ngay sau khi trường mở đơn nhập học cho khóa mới.

♦ Bạn nên có IELTS từ 6.5 hoặc thậm chí là 7.0 trở lên, hoặc TOEFL từ 80 hoặc thậm chí là 90 trở lên. Đây chính là tiêu chí để xin học bổng tại những trường tư và các trường công ít cấp học bổng đầu vào cho sinh viên quốc tế.

♦ Để có cơ hội cao xin học bổng du học Tây Ban Nha, bạn cần bổ sung các giấy khen, thành tích hoạt động ngoại khóa của bạn.

♦ Đối với các học bổng giá trị lớn, ít suất: Bạn còn phải cần đáp ứng yêu cầu về bài luận, phỏng vấn, làm đẹp hồ sơ mới có cơ hội xin học bổng tại Tây Ban Nha.

8.2. Năng lực để có thể xin được học bổng Tây Ban Nha 2024

♦ Đối với bậc đại học, các bạn cần phải tốt nghiệp THPT với học lực khá, giỏi (có GPA nên từ 8.0 trở lên). Nếu bạn muốn apply học bổng cao hơn nữa thì mức GPA 9.0 được coi là mức an toàn và vừa phải dành cho bạn. Ngoài ra nếu có IELTS từ 7.0, TOEFL 90 trở lên cũng là một lợi thế vì các trường công lập ở Tây Ban Nha không xét hồ sơ mà bạn phải thi vào.

♦ Bạn phải nhanh tay apply học bổng du học Tây Ban Nha. Bởi, các suất học bổng này không nhiều thường giá trị 30% học phí.

♦ Bậc sau đại học ở Tây Ban Nha cũng có yêu cầu đầu vào rất cao. Cho nên điểm trung bình và điểm tiếng Anh cũng phải tương xứng để tăng năng lực cạnh tranh các bạn nhé!!!

8.3. Lưu ý khi xin học bổng du học Tây Ban Nha 2024

du học tây ban nha cùng chd education

a. Lưu ý về cách phân loại các loại học bổng khi du học Tây Ban Nha

♦ Học bổng chính phủ, tổ chức: Có giá trị rất lớn thường cộng luôn cả vào chi phí ăn học, chi phí vé máy bay. Tuy vậy, để có thể apply những học bổng này bạn sẽ phải vượt qua vòng tuyển chọn rất khắt khe và yêu cầu đầu vào học bổng tương đối cao. 

♦ Học bổng các trường: Số lượng giá trị từ 10 – 30% học phí. Tuy nhiên, số lượng học bổng cấp cho dạng này cũng không nhiều vì chi phí du học bên Tây Ban Nha đã rất rẻ rồi.

b. Lưu ý về chuẩn bị hồ sơ xin học bổng du học Tây Ban Nha

♦ Học bạ/ bảng điểm của khóa học gần nhất mà bạn học: điểm trung bình học tập từ 8.0 trở lên. Nếu điểm của bạn càng cao thì càng tỷ lệ xin được học bổng bên TBN sẽ cao hơn.

♦ Bằng tốt nghiệp bậc học cao nhất hiện bạn đang có 

♦ Hộ chiếu của bạn phải đang còn hạn

♦ Phải có chứng chỉ IELTS đạt điểm số từ 6.5 trở lên

♦ Tiếng Tây Ban Nha có chứng chỉ B1 hoặc B2 càng tốt

♦ Viết bài luận tùy thuộc vào trường mà bạn apply và học bổng cao.

♦ Thành tích nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa, các bài viết nghiên cứu: Nếu bạn có những thành tích trên sẽ là một lợi thế để xin học bổng du học Tây Ban Nha. Đặc biệt là những bạn xin học bổng nghiên cứu bậc sau đại học tại nơi đây.

c. Ứng viên xin học bổng bậc thạc sĩ, tiến sĩ sẽ cần thêm:

♦ Bạn cần có CV công việc.

♦ 1 personal statement của bạn.

♦ 2 thư giới thiệu của giáo viên hoặc giáo sư về bạn và những thành tích bạn đã đạt được khi đi học.

♦ Có thêm kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu trong lĩnh vực của bạn sẽ là một lợi thế.

♦ Học bổng các chương trình thạc sĩ, tiến sĩ không dễ dàng. Thường bạn phải có giới thiệu rất đặc biệt từ giáo sư và các công trình nghiên cứu tốt. Chính vì vậy hãy nghiên cứu kỹ các thông tin trước khi muốn tìm hiểu các học bổng này tại Tây Ban Nha nhé các bạn!!!

d. Lưu ý về thời gian xin học bổng du học Tây Ban Nha 2024

♦ Cũng giống như các quốc gia phương Tây khác. Kỳ nhập học chính của Tây Ban Nha thường vào kỳ mùa xuân và kỳ mùa thu hàng năm. Tuy vậy, phần lớn các chương trình học bổng chỉ dành cho khóa học kỳ mùa thu. Một số trường cung cấp học bổng cho khóa mùa xuân nhưng hầu như không nhiều như kỳ mùa thu ở đây.

♦ Vì số lượng ít và giá trị không cao nên bạn cần phải nộp hồ sơ sớm để giữ chỗ. Ở Tây Ban Nha rất phổ biến các ngành học về kinh tế, marketing, truyền thông, du lịch khách sạn, kiến trúc, xây dựng,… Nên việc xin học bổng của bạn cho những ngành này khá là cạnh tranh.

e. Lưu ý về chi phí xin học bổng Tây Ban Nha 2024

♦ Phí apply hồ sơ xin học tại trường cũng không nhiều từ 100 – 200 Euro/ trường, có trường còn miễn phí.

♦ Phí chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ, dịch thuật công chứng: Mức phí này do đơn vị tư vấn du học thu. Tùy vào từng hồ sơ của học sinh có giá giao động từ 30-40 triệu đồng/ hồ sơ, cũng có một số ít được miễn phí. Tuy nhiên, vì mức chi phí du học Tây Ban Nha không có nhiều. Nên cần phải lưu ý nếu bạn được miễn phí khoản này có thể đó không phải là 1 công ty uy tín.

♦ Phí hướng dẫn xin học bổng: Hầu như không mất, bởi học bổng Tây Ban Nha giá trị không lớn.

>>> Tham khảo thêm thông tin chi tiết về học bổng du học Tây Ban Nha TẠI ĐÂY

9. Quy trình xin Visa du học Tây Ban Nha mới nhất

hồ sơ và quy trình xin visa du học tây ban nha chi tiết nhất

9.1. Tìm hiểu thông tin về khóa học và trường học mà bạn  lựa chọn

♦ Trước khi làm hồ sơ xin visa Tây Ban Nha bạn phải lựa chọn được ngành học, trường học. Và tìm hiểu rõ về các chi phí khi đi du học tại Tây Ban Nha,...

♦ Bạn có thể tìm thông tin trên mạng internet trước và sau đó qua công ty tư vấn du học để được tư vấn viên tư vấn chương trình học phù hợp với mình.

♦ Bạn nên cung cấp đầy đủ các thông tin về học lực, tài chính và sở thích. Để có thể chọn được ngành học và trường học phù hợp với bạn.

♦ Thường nếu các bạn theo học các chương trình tại Tây Ban Nha. Các bạn thường phải có điểm trung bình THPT với GPA: 7.0 trở lên. Các kỳ nhập học khóa chính là tháng 9, 10, 2 hàng năm, ngoài ra các khóa tiếng khai giảng quanh năm.

♦ Mức chi phí du học Tây Ban Nha sẽ dao động dưới đây như sau:

+ Khóa tiếng: 1.500 – 5.000 Euro/ năm

+ Cao đẳng công: thường không mất học phí

+ Cao đẳng tư: học phí từ 2.500 Euro/ năm trở lên

+ Đại học công: học phí 2.500 Euro/ năm trở lên nhưng phải thi đại học vào tháng 6 với 4 môn. Có 1 số trường đã miễn thi và chỉ xét tuyển dành cho sinh viên. Chủ yếu là học bằng tiếng Tây Ban Nha, hầu như rất ít các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh

+ Đại học tư thục: học phí 4.000 Euro/ năm trở lên không phải thi. Thường có chương trình học bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha.

9.2. Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Tây Ban Nha 2024

Bạn cần chú ý hoàn thành đầy đủ các loại giấy tờ sau ngay từ lần nạp đầu tiên để tránh phải đi lại bổ sung hồ sơ nhiều lần.

thông tin cần biết về du học tây ban nha

a. Hồ sơ cá nhân xin Visa du học Tây Ban Nha

♦ Bạn cần có học bạ cấp 3

♦ Có các bằng cấp liên quan gần nhất

♦ Có bảng điểm Đại học, Cao đẳng

♦ Có phiếu lý lịch tư pháp (gồm cả bản gốc và bản dịch đều được hợp pháp hóa)

♦ Passport (kèm 1 bản photo tất cả các trang của Passport). Hộ chiếu phải có ít nhất 2 trang còn trống, và được cấp trong vòng 10 năm trở lại đây

♦ Giấy khai sinh (gồm bản gốc- hợp pháp hóa), bản photo của bản gốc, bản dịch (được hợp pháp hóa)

♦ Giấy khám sức khỏe 

♦ Chứng chỉ tiếng Anh hoặc Tây Ban Nha nếu có

♦ Tất cả phải chứng thực tại bộ ngoại giao, sau đó lên chứng thực tại Đại sứ quán

b. Hồ sơ tài chính xin Visa du học Tây Ban Nha

♦ Xác nhận lương người bảo lãnh tầm 30 triệu đồng trở lên/ tháng

♦ Sổ tiết kiệm khoảng 200 triệu đồng trở lên 

♦ Có bảng lương (6 tháng gần nhất) nếu bạn đã đi làm

♦ Giấy đăng ký kinh doanh (nếu có)

♦ Thuế (nếu có)

♦ Quyết định tăng lương và bổ nhiệm chức vụ (nếu có)

♦ Có tài sản (sổ đỏ, ôtô, cổ phần, cổ phiếu…)

♦ Giấy tờ liên quan công việc của người bảo hộ. (bản dịch, có bản gốc đi kèm để đối chiếu)

♦ Tất cả công chứng dịch thuật rõ ràng

c. Hồ sơ xin thư mời nhập học để xin Visa du học Tây Ban Nha

♦ Hộ chiếu còn hạn

♦ Giấy tờ học tập (dịch dấu công ty)

♦ Có trường phỏng vấn có trường ko (những trường yêu cầu phỏng vấn thì ko yêu cầu chứng chỉ tiếng), phỏng vấn qua skype bằng tiếng anh, trình độ beginner.

♦ Thời gian xét thư mời: 2 tuần

♦ Form VISA (có đính 1 ảnh nền trắng). Điền chữ in hoa và tất cả các mục 

♦ CV Sơ yếu lý lịch của người xin thị thực, theo mẫu của Đại sứ quán cung cấp.

9.3. Nộp hồ sơ xin visa đi du học Tây Ban Nha 2024

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ như trên. Bạn sẽ nộp hồ sơ tại các địa chỉ:

♦ Số 4 Lê Hồng Phong, Quận Ba Đình, Hà Nội.

♦ 85 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

9.4. Chờ xét duyệt hồ sơ xin visa Tây Ban Nha

Thời gian trung bình chờ xét duyệt hồ sơ xin visa đi Tây Ban Nha là 30 ngày tùy từng loại hồ sơ. Tuy nhiên thời gian xét duyệt hồ sơ có thể bị kéo dài nếu Đại sứ quán có yêu cầu bổ sung giấy tờ hoặc hẹn phỏng vấn thêm.

9.5. Nhận kết quả visa và chuẩn bị nhập học

Tóm lại, bài viết trên sẽ giúp các bạn giải đáp được câu hỏi: Du học Tây Ban Nha nên chọn ngành nào? Điều kiện và Chi phí khi đi du học tại Tây Ban Nha? Visa, Học bổng? Tất cả những thông tin mà CHD đã cung cấp như trên hi vọng các bạn có thêm được nhiều thông tin để biết. Nếu bạn muốn được tư vấn rõ hơn đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi nhé!!!

Hiện nay, tỷ lệ trượt visa các nước Châu Âu khá lớn bởi nhiều bạn không hiểu rõ quá trình làm hồ sơ dẫn đến sai sót hoặc lựa chọn trung tâm thiếu uy tín. Đến với CHD, lộ trình xin visa để du học của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Với hơn 12 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã hỗ trợ xin visa thành công cho hàng nghìn bạn học viên. Liên hệ với CHD Education để được tư vấn kỹ hơn nhé!!!

XIN VISA DU HỌC KHÔNG KHÓ - ĐÃ CÓ CHD LO

>>> Thông tin thêm: HỌC BỔNG DU HỌC TÂY BAN NHA MỚI NHẤT 2024-2025: ĐIỀU KIỆN, KINH NGHIỆM SĂN HỌC BỔNG THÀNH CÔNG

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 9 THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC TẠI TÂY BAN NHA MỚI NHẤT 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, TRƯỜNG, NGÀNH, VISA, HỌC BỔNG,...

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10268 sec| 2516.945 kb