x
Đăng ký nhận tư vấn

NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO TẠI TÂY BAN NHA - TOP 9 CÁC THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC TÂY BAN NHA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

12/07/2024 - Cẩm Nang Du Học
NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO TẠI TÂY BAN NHA - TOP 9 CÁC THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC TÂY BAN NHA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

các thành phố tốt nhất để du học tây ban nha

NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO TẠI TÂY BAN NHA - TOP 9 CÁC THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC TÂY BAN NHA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Tây Ban Nha đã tạo dựng được danh tiếng là một trong những quốc gia châu Âu tốt nhất cho sinh viên quốc tế. Theo số liệu thống kê mới nhất, hơn 224.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường đại học tại quốc gia này, bao gồm hơn 53.000 sinh viên theo học các chương trình trao đổi.  

Những bãi biển nguyên sơ, những thành phố ngập tràn ánh nắng, bản sắc vùng miền đa dạng, ẩm thực hấp dẫn và lịch sử phong phú kéo dài hàng thế kỷ khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế và người nước ngoài. Thêm vào đó, vì Tây Ban Nha khá rộng lớn, bạn có nhiều lựa chọn về địa điểm. Cho dù bạn thích sự ồn ào của các thành phố lớn, các thị trấn nhỏ yên tĩnh hay một nơi nào đó ở giữa, thì vẫn có một thành phố để bạn học tập.  

Mỗi địa điểm, thành phố ở Tây Ban Nha đều có sức hấp dẫn riêng. Vậy bạn nên chọn thành phố nào khi có ý định du học Tây Ban Nha. Cùng CHD khám phá 9 thành phố hàng đầu được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn nhất tại Tây Ban Nha qua bài viết dưới đây nhé!!!

>>> Thông tin chi tiết: 9 THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC TẠI TÂY BAN NHA MỚI NHẤT 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, TRƯỜNG, NGÀNH, VISA, HỌC BỔNG,...

1. Thành phố Madrid

Thành phố Madrid

Madrid là lựa chọn hàng đầu cho sinh viên quốc tế tại Tây Ban Nha vì chi phí ở đây phải chăng hơn nhiều so với các thành phố lớn khác ở châu Âu như Berlin, London và Paris nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các tiện nghi của một thủ đô. Với 17 trường đại học, bao gồm cả Đại học Complutense nổi tiếng ở Madrid, sinh viên sẽ có nhiều lựa chọn.

Thành phố này có nhiều nắng, khoảng 2.769 giờ mỗi năm, khiến nơi đây trở thành thủ đô nhiều nắng nhất châu Âu. Thời tiết nắng này hoàn hảo để khám phá các không gian ngoài trời như Công viên Casa de Campo, Công viên Retiro và Vườn bách thảo Hoàng gia.

Nếu bạn là một người sành ăn, đừng bỏ lỡ Casa Botín, nhà hàng lâu đời nhất thế giới phục vụ các món ăn truyền thống từ năm 1725. Những người yêu thích nghệ thuật có thể khám phá những kiệt tác tại Bảo tàng Prado, Reina Sofia và Bảo tàng Thyssen-Bornemisza, trưng bày các tác phẩm của những nghệ sĩ nổi tiếng như Velázquez, Francisco Goya và Picasso. Và đối với những người đam mê bóng đá, Sân vận động Santiago Bernabéu là một nơi không thể bỏ qua!

2. Thành phố Barcelona

Thành phố Barcelona

Barcelona là lựa chọn tốt thứ hai dành cho sinh viên quốc tế và không có gì bí mật tại sao! Là thủ phủ của Catalonia, thành phố này tràn ngập văn hóa Catalan, từ ngôn ngữ đến truyền thống. Bạn sẽ tìm thấy hầu hết các sinh viên quốc tế tại Đại học Barcelona - trường đại học lớn nhất thành phố và tốt nhất Tây Ban Nha.

Thành phố này nổi tiếng với kiến ​​trúc tuyệt đẹp, như Sagrada Família và Công viên Güell do Gaudí thiết kế. Thêm vào đó, nằm trên bờ biển Địa Trung Hải có nghĩa là bạn chỉ cần đi một bước là đến những bãi biển tuyệt đẹp như Barceloneta hoặc Bogatell.

Và đừng quên ẩm thực - hãy thưởng thức những món tapas ngon tuyệt trước khi trải nghiệm cuộc sống về đêm sôi động với các câu lạc bộ và nhạc sống. Người hâm mộ bóng đá cũng sẽ thích Camp Nou, sân vận động lớn nhất châu Âu, ngay tại Barcelona!

>>> Tìm hiểu thêm: ĐIỀU KIỆN DU HỌC TÂY BAN NHA - HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 7 BƯỚC XIN VISA DU HỌC TÂY BAN NHA CHI TIẾT NHẤT

3. Thành phố Valencia

Thành phố Valencia

Thường bị bỏ qua vì các thành phố lớn hơn, Valencia là một điểm nóng văn hóa tuyệt vời và là nơi lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Là nơi có trường Đại học Valencia lịch sử, thành phố này cũng được xếp hạng là thành phố tốt thứ ba ở châu Âu dành cho người nước ngoài, xét đến các yếu tố như dễ dàng ổn định, làm việc ở nước ngoài và các dịch vụ thiết yếu.

Vào năm 2022, Valencia được vinh danh là Thủ đô Thiết kế Thế giới. Những thiết kế sáng tạo của thành phố này được nhìn thấy rõ nhất ở các điểm tham quan mang tính biểu tượng như Thành phố Nghệ thuật và Khoa học. Valencia cũng được biết đến là nơi ra đời của món cơm thập cẩm paella, món ăn Tây Ban Nha hấp dẫn mà ai cũng yêu thích.

Thành phố này trở nên sống động mỗi năm với lễ hội Las Fallas được UNESCO công nhận, nổi tiếng với các cuộc diễu hành đầy màu sắc, các tác phẩm điêu khắc "ninot" chi tiết, pháo hoa, âm nhạc và trang phục truyền thống.

4. Thành phố Sevilla

Thành phố Sevilla

Nằm ở trung tâm Andalusia, Seville là nơi lý tưởng nếu bạn yêu thích sự náo nhiệt của các thành phố như Barcelona và Madrid nhưng không muốn làm rỗng ví. Đây cũng là nơi tập trung sinh viên của trường Đại học Seville nổi tiếng, được biết đến với nhiều khóa học đa dạng và sự chào đón nồng nhiệt đối với sinh viên quốc tế.

Nếu bạn thích các lễ hội đầy màu sắc và trải nghiệm văn hóa, đừng bỏ lỡ Feria de Abril, nơi bạn có thể thưởng thức điệu nhảy flamenco, âm nhạc truyền thống và các món ăn địa phương ngon miệng. Nói về flamenco, Seville là trung tâm của điệu nhảy đầy đam mê này, đặc biệt là trong Lễ hội nghệ thuật Flamenco. 

Seville là thành phố ấm áp nhất ở lục địa châu Âu, vì vậy bạn sẽ có thời tiết dễ chịu quanh năm, lý tưởng để đi dạo qua Nhà thờ Seville được UNESCO công nhận, ghé thăm các quán cà phê hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng bầu không khí sôi động.

>>> Thông tin thêm: HỌC BỔNG DU HỌC TÂY BAN NHA MỚI NHẤT 2024-2025: ĐIỀU KIỆN, KINH NGHIỆM SĂN HỌC BỔNG THÀNH CÔNG

5. Thành phố Valladolid

Thành phố Valladolid

Nằm ở phía tây bắc Tây Ban Nha, Valladolid là địa điểm lý tưởng cho sinh viên quốc tế muốn trải nghiệm cuộc sống đích thực của Tây Ban Nha, tránh xa những điểm du lịch thông thường. Là thủ phủ sôi động của vùng Castile và León, nơi đây có rất nhiều sự kiện văn hóa, từ Liên hoan phim quốc tế Semici danh tiếng đến Liên hoan nghệ thuật và sân khấu đường phố quốc tế sôi động.

Lịch sử luôn hiện hữu ở những nơi như Nhà Cervantes, nơi tác giả nổi tiếng “Don Quixote” từng sống, và Bảo tàng Christopher Columbus, nơi lưu giữ chi tiết cuộc đời của nhà thám hiểm ngay tại nơi ông qua đời.

6. Thành phố San Sebastián

Thành phố San Sebastián

Những người đam mê ngôn ngữ sẽ bị quyến rũ bởi San Sebastian, hay Donostia-San Sebastian, trung tâm của tiếng Basque (Euskara) - ngôn ngữ lâu đời nhất của Châu Âu. Sự đắm mình vào nền văn hóa độc đáo này là vô song. San Sebastian thường mát hơn một số thành phố khác của Tây Ban Nha, nhưng nhiệt độ vẫn ôn hòa quanh năm. Sinh viên quốc tế thấy sức hấp dẫn của Xứ Basque là không thể cưỡng lại, ngay cả trong những ngày mùa đông hơi tối và sương mù.

Di chuyển quanh San Sebastian thân thiện với môi trường và dễ dàng với làn đường dành cho xe đạp rộng rãi. Đừng bỏ lỡ Bãi biển La Concha, nổi tiếng với hình lưỡi liềm và bãi cát vàng—đây là một trong những bãi biển đô thị đẹp nhất châu Âu, lý tưởng để lướt sóng và chèo thuyền ván đứng.

Đối với những người yêu thích ẩm thực, San Sebastian là thiên đường ẩm thực, được biết đến là thủ đô ẩm thực của Tây Ban Nha. Với nguồn hải sản tươi sống dồi dào, món pintxos huyền thoại và bánh pho mát nhất định phải thử, nơi đây tự hào có nhiều sao Michelin trên đầu người hơn hầu hết mọi nơi trên thế giới.

>>> Tham khảo thêm: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TÂY BAN NHA THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2024

7. Thành phố Vigo

Thành phố Vigo

Thứ bảy trong danh sách của chúng tôi là Vigo, nơi có trường Đại học Vigo cùng tên, cung cấp nhiều khóa học đa dạng được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu của xã hội và thị trường việc làm. Thành phố có mùa hè ấm áp, trong xanh và mùa đông mát mẻ, ẩm ướt - thích hợp cho cả những ngày nghỉ ở bãi biển và những buổi học tập thoải mái.

Những người yêu thích ẩm thực sẽ thích hải sản đặc biệt của Vigo và các món ăn truyền thống của Galicia, cùng với rượu vang Albariño địa phương. Để tìm hiểu về văn hóa, hãy ghé thăm các địa điểm lịch sử như Pháo đài Castro và Bảo tàng Museo do Mar. 

Và khi đến lúc thư giãn, các bãi biển của Vigo, từ những địa điểm thân thiện với gia đình đến các vịnh hoang dã, cùng với những ngọn núi và công viên gần đó, mang đến vô số cơ hội vui chơi ngoài trời. Vigo là một thành phố thực sự kết hợp giữa học thuật với phiêu lưu!

8. Thành phố Murcia

Thành phố Murcia

Thủ phủ nhộn nhịp của Vùng Murcia, Murcia là điểm đến tuyệt vời cho sinh viên quốc tế nhờ chi phí sinh hoạt phải chăng hơn. Những thứ thiết yếu như chỗ ở, thức ăn và phương tiện đi lại ở đây thấp hơn đáng kể so với các thành phố như Madrid và Sevilla - riêng tiền thuê nhà rẻ hơn gần 47% so với ở Madrid!

Murcia nổi tiếng với bờ biển sôi động, Costa Cálida. Tại đây, sinh viên có thể tận hưởng vô số môn thể thao dưới nước dọc theo 250 km bờ biển, từ lướt ván buồm đến lặn biển. Thành phố này cũng được mệnh danh là "vườn cây ăn quả của châu Âu" do truyền thống nông nghiệp lâu đời, vì vậy bữa ăn của bạn sẽ không thiếu các nguyên liệu tươi ngon như trái cây, rau củ trồng tại địa phương, gạo Murcia và các loại cây thơm.

Murcia có thể là thành phố lớn thứ bảy ở Tây Ban Nha, thành phố này có cảm giác như một "ngôi làng" nơi bạn có thể dễ dàng gặp lại những gương mặt quen thuộc, và lối sống thoải mái cùng vô số sự kiện địa phương khiến bạn không bao giờ cảm thấy như mình đang bỏ lỡ điều gì đó.

>>> Thông tin thêm: TẤT TẦN TẬT VỀ CHI PHÍ DU HỌC TÂY BAN NHA 2024

9. Thành phố Pamplona

Thành phố Pamplona

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta có Pamplona, ​​thủ phủ đáng yêu của tỉnh Navarre ở miền bắc Tây Ban Nha. Pamplona nổi tiếng nhất với Lễ hội San Fermín, đặc biệt là màn chạy đua với bò tót đầy phấn khích (encierro). Đây là một truyền thống văn hóa từ thế kỷ 14 và thu hút hàng triệu khán giả mỗi năm. 

Trong khi lễ hội là một cảnh tượng văn hóa, Pamplona còn mang đến nhiều hơn thế nữa; đây là một thành phố có lịch sử phong phú và nền văn hóa địa phương sôi động. Mặc dù có quy mô khiêm tốn, Pamplona nổi bật với cộng đồng nhiệt thành và các địa danh nổi tiếng như Nhà thờ Santa Maria la Real, Plaza del Castillo, Bullring và Công viên Citadel. 

Thêm vào đó, chúng ta đừng quên mối liên hệ của nó với nhà văn nổi tiếng Ernest Hemingway, người đã yêu Pamplona trong chuyến thăm của mình và đã bất tử hóa lễ hội San Fermín trong cuốn tiểu thuyết "Mặt trời vẫn mọc" của mình.

Các yếu tố để đánh giá và xếp hạng các thành phố tốt nhất tại Tây Ban Nha

Để xác định những thành phố tốt nhất cho sinh viên quốc tế tại Tây Ban Nha, chúng tôi đã xây dựng “Điểm số du học tại Tây Ban Nha” độc đáo dựa trên phân tích một số yếu tố quan trọng. Các yếu tố chính để xếp hạng các thành phố hàng đầu tại Tây Ban Nha:

♦ Số lượng sinh viên theo khu vực. Chúng tôi đã phân tích mật độ sinh viên ở mỗi khu vực để xác định các khu vực có thành phố được sinh viên quốc tế ưa thích.

♦ Số lượng trường đại học. Chúng tôi đã thống kê tổng số trường đại học ở mỗi khu vực, ưu tiên những khu vực cung cấp nhiều lựa chọn nhất.

♦ Điểm phổ biến của sinh viên. Điểm này dựa trên phản hồi từ sinh viên hiện tại và trước đây về trải nghiệm của họ.

♦ Trường đại học công lập hàng đầu. Chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của một trường đại học công lập được đánh giá cao là dấu hiệu của tiêu chuẩn học thuật cao.

♦ Điểm chất lượng cuộc sống. Chúng tôi lấy số liệu này từ các chỉ số chung đo lường mức độ hài lòng của người dân với các tiện nghi, dịch vụ tại địa phương và chất lượng cuộc sống nói chung trong thành phố.

♦ Điểm số chi phí sinh hoạt. Biện pháp này giúp chúng tôi đánh giá khả năng chi trả của từng thành phố đối với sinh viên.

♦ Điểm chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi đã xem xét khả năng tiếp cận và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở mỗi thành phố.

♦ Điểm an toàn. Điểm này được xác định bởi các chỉ số an toàn tổng thể.

♦ Khí hậu. Chúng tôi xem xét tác động của khí hậu đến trải nghiệm của sinh viên.

♦ Điểm tỷ lệ tội phạm. Chúng tôi lấy số liệu này từ chỉ số tỷ lệ tội phạm để đánh giá mức độ an toàn của học sinh dựa trên số liệu thống kê tội phạm tại địa phương.

Tây Ban Nha có nhiều thành phố tuyệt vời để du học, mỗi thành phố đều có đặc điểm riêng biệt và cơ hội học tập phong phú. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân và lĩnh vực học tập, bạn có thể chọn một thành phố phù hợp nhất để trải nghiệm cuộc sống sinh viên đáng nhớ tại Tây Ban Nha. Chúc bạn có hành trình du học đáng nhớ tại Tây Ban Nha!!!

>>> Thông tin thêm về một số ngành học chất lượng tại Tây Ban Nha:

DU HỌC TÂY BAN NHA NGÀNH Y

NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - IT TẠI TÂY BAN NHA

NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH KHÁCH SẠN - NGÀNH HỌC HOT NHẤT TẠI TÂY BAN NHA

HỌC NGÀNH KHOA HỌC MÁY TÍNH TẠI TÂY BAN NHA - TOP 8 TRƯỜNG ĐÀO TẠO TỐT NHẤT

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO TẠI TÂY BAN NHA - TOP 9 CÁC THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC TÂY BAN NHA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15956 sec| 2324.203 kb