x
Đăng ký nhận tư vấn

TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT Ở PHÁP THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2023

10/05/2023 - Hệ Thống Giáo Dục
TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT Ở PHÁP THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2023

TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT Ở PHÁP THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2023

Pháp là quốc gia có nền giáo dục đứng đầu Châu Âu với hệ thống các trường đại học có chất lượng giảng dạy tốt, xếp hạng hàng đầu trên các bảng xếp hạng thế giới. Vậy những ngôi trường đại học nào là tốt nhất ở Pháp. Cùng CHD khám phá top 10 trường Đại học danh tiếng theo Bảng xếp hạng QS World University Rankings 2023 qua bài viết dưới đây.

1. Đại học PSL - Université PSL (Paris Sciences & Lettres) (Vị trí 26)

Đại học PSL - Université PSL (Paris Sciences & Lettres)

Nằm ở trung tâm Paris, PSL truyền cảm hứng đối thoại giữa và giữa tất cả các lĩnh vực kiến ​​thức, đổi mới và sáng tạo. Với 17.000 sinh viên và 2.900 nhà nghiên cứu, quy mô khá lớn và là một trong những trương đại học tốt nhất ở Pháp.

PSL bao gồm 9 Trường thành phần và 2 Thành viên liên kết và hợp tác chặt chẽ với 3 đơn vị nghiên cứu. Nó dựa trên thế mạnh khoa học của tất cả các trường để thúc đẩy các cơ hội chưa từng có cho cộng đồng trong giáo dục, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và quan hệ đối tác công nghiệp và học thuật cả trong nước và quốc tế.

Với 28 người đoạt giải Nobel, 10 người đoạt huy chương Fields, 3 người đoạt giải Abel, 50 người đoạt giải César và 79 người đoạt giải Molière, PSL đại diện cho khoảng 10% nghiên cứu của Pháp và đã nhận được hơn 150 khoản tài trợ ERC kể từ khi thành lập. Cộng đồng học thuật phát huy hết tiềm năng của 140 phòng thí nghiệm của PSL, để cung cấp cho sinh viên và các nhà nghiên cứu một loạt các chương trình sau đại học liên ngành, trong tất cả các lĩnh vực khoa học.

Được lựa chọn từ khắp nơi trên thế giới vì tài năng của họ và được giám sát cẩn thận, sinh viên PSL có quyền truy cập vào một khóa học dựa trên nghiên cứu toàn diện cung cấp. Cho dù trở thành nhà nghiên cứu, doanh nhân, nhà quản lý hay nghệ sĩ, sinh viên PSL đều học cách xây dựng câu trả lời và giải pháp có tác động đến xã hội của chúng ta. PSL là một trường đại học công lập khuyến khích một nhóm sinh viên đa dạng, chào đón sinh viên từ mọi địa vị xã hội, giới tính và nguồn gốc địa lý. 

Là một trung tâm nghệ thuật và văn hóa lớn, PSL tổ chức nhiều cuộc tranh luận, diễn thuyết, triển lãm, biểu diễn và hòa nhạc trong suốt cả năm. Nó hình thành quan hệ đối tác chiến lược với các trường đại học hàng đầu thế giới . Dẫn đầu về đổi mới, PSL hỗ trợ các ứng dụng nghiên cứu của mình bằng cách tạo ra khoảng 50 công ty khởi nghiệp và nộp gần 70 bằng sáng chế hàng năm. Vào năm 2017, nó đã ra mắt quỹ hạt giống của riêng mình, Quỹ đổi mới PSL.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chi phí du học Pháp: Du học Pháp cần bao nhiêu tiền?

2. Học viện Bách khoa Paris - Institut Polytechnique de Paris (vị trí 48)

Học viện Bách khoa Paris - Institut Polytechnique de Paris

Institut Polytechnique de Paris là học viện khoa học và công nghệ đẳng cấp thế giới quy tụ 5 trường kỹ thuật danh tiếng của Pháp: École Polytechnique, ENSTA Paris, ENSAE Paris, Télécom Paris, Télécom SudParis. Trường cũng là ngôi trường công nghệ kỹ thuật số đầu tiên của Pháp

Nằm trên Plateau de Saclay, Institut Polytechnique de Paris tập hợp năm trường thành lập, cung cấp cho sinh viên, giảng viên và nhân viên cơ sở hạng nhất để theo đuổi các hoạt động của họ trong một môi trường sống động. Nằm ở trung tâm của một trong tám trung tâm đổi mới hàng đầu thế giới, khuôn viên được hưởng lợi từ sự năng động được tạo ra bởi những người chơi tư nhân và công cộng được thành lập trong trung tâm. Tọa lạc tại vị trí lý tưởng ở cửa ngõ Paris, khuôn viên trường có thể dễ dàng tiếp cận bằng phương tiện giao thông công cộng, cho phép sinh viên và giáo viên được hưởng lợi từ sự năng động về kinh tế và đời sống văn hóa phong phú của thủ đô nước Pháp.

Trường đại học này cũng nổi bật về các chương trình Nghiên cứu kỷ luật và liên ngành tiên tiến. Nghiên cứu tại Institut Polytechnique de Paris dựa vào chuyên môn được công nhận của các Trường trong mười lĩnh vực. Các chương trình nghiên cứu được thành lập bởi các khoa kỷ luật xác định các lĩnh vực chính và phát triển các dự án nghiên cứu liên ngành trong quan hệ đối tác với ngành công nghiệp. Institut Polytechnique de Paris đã thành lập các trung tâm liên ngành lớn để đáp ứng những thách thức kinh tế và xã hội lớn nhất của thời đại.

3. Đại học Sorbonne - Sorbonne Université (vị trí 60)

Đại học Sorbonne - Sorbonne Université

Trường đại học mới của Pháp - Sorbonne dựa trên truyền thống hàng thế kỷ về nghiên cứu và giáo dục. Bằng cách liên kết với hai trường đại học hàng đầu ở Paris, một trung tâm kiến ​​thức đặc biệt đã được tái tạo dưới cái tên Sorbonne nổi tiếng thế giới.

Đại học Sorbonne là một trường đại học nghiên cứu đẳng cấp thế giới, trình bày các ngành học toàn diện về nghệ thuật, nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kỹ thuật và y học. Phương pháp tiếp cận giáo dục và nghiên cứu của Sorbonne được thiết kế cho những thách thức về trí tuệ và khoa học của thế kỷ 21.
Trường cung cấp cho 53.400 sinh viên của mình những cơ hội giáo dục tốt nhất để đạt được thành công trong từng dự án cá nhân và nghề nghiệp của họ, thông qua các chương trình đơn ngành, song ngành và liên ngành. 10.200 sinh viên quốc tế và 4.400 sinh viên đang theo học chương trình tiến sĩ. Với ba khoa chính, nó cung cấp các cơ hội đa dạng và độc đáo trong các ngành học.
Đại học Sorbonne có hơn 3.400 giáo sư-nhà nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm và đối tác với các tổ chức nghiên cứu lớn của Pháp. Trường có các học viện liên ngành đặc biệt và cũng là trụ sở của Trung tâm Nghiên cứu Sinh học Biển Châu Âu.
Đại học Sorbonne là một tổ chức có triển vọng toàn cầu, thực hiện chính sách giáo dục và nghiên cứu quốc tế đầy tham vọng với tác động xã hội cao. Trường đã thiết lập một mạng lưới các đối tác chiến lược trong một liên minh huy động tất cả chuyên môn kỹ thuật và nghiệp vụ của trường.

>>> Tìm hiểu: Những công việc làm thêm phổ biến ở Pháp cho du học sinh tại đây

4. Đại học Paris-Saclay - Université Paris-Saclay (vị trí 69)

Đại học Paris-Saclay - Université Paris-Saclay

Đại học Paris-Saclay tập hợp mười khoa và viện cấu thành (5 khoa, 3 Viện Công nghệ Đại học và Trường Kỹ thuật Đại học và Đài quan sát Khoa học Vũ trụ), bốn tổ chức thành phần (AgroParisTech, CentraleSupélec, Institut d'Optique Graduate School, ENS Paris-Saclay), một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận được công nhận (IHES), hai trường đại học thành viên liên kết (UVSQ và UEVE) và các phòng thí nghiệm được chia sẻ với các tổ chức nghiên cứu lớn của quốc gia (CEA, CNRS, Inrae, Inria, Inserm, và Onera). Trường cung cấp một loạt các khóa đào tạo đầy đủ và đa dạng từ trình độ cử nhân đến tiến sĩ, được công nhận về chất lượng nhờ vào danh tiếng và cam kết của đội ngũ giảng viên.

Nằm ở phía nam Paris, trên một lãnh thổ rộng lớn (từ Paris đến Orsay, qua Evry và Versailles), Đại học Paris-Saclay được hưởng lợi từ vị trí địa lý và kinh tế xã hội chiến lược được nâng cao nhờ tầm nhìn quốc tế. Tiên tiến, với trọng tâm chủ yếu là khoa học nhưng cũng được công nhận về đào tạo khoa học xã hội và con người, Đại học Paris-Saclay hoạt động trên một địa điểm tự nhiên được phân loại và bảo vệ, gần Paris và là trung tâm của một hệ sinh thái năng động.

5. École Normale Supérieure de Lyon (vị trí 111)

École Normale Supérieure de Lyon

ENS de Lyon là một tổ chức giáo dục đại học công lập ưu tú của Pháp đào tạo các giáo sư, nhà nghiên cứu trong hệ thống học thuật thông qua nghiên cứu cơ bản. ENS de Lyon cũng đã trở thành một trung tâm tham khảo về Khoa học Giáo dục. Khuôn viên của trường chào đón sinh viên và nhà nghiên cứu với 78 quốc tịch từ khắp nơi trên thế giới.

Trường phân chia thời gian giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học và nhân văn (từ Cử nhân đến Tiến sĩ). Họ được hưởng lợi từ mức độ giám sát đặc biệt cao với đội ngũ hơn 500 giáo viên kiêm nhà nghiên cứu, cũng như các khóa học nghiên cứu giới thiệu trong 30 phòng thí nghiệm và nền tảng của chúng tôi, mạng lưới quốc tế.... Bằng thạc sĩ tiếng Anh và bằng kép quốc tế cho phép sinh viên của ENS theo một chương trình giảng dạy độc đáo.

Tọa lạc tại một trung tâm xuất sắc về y tế, hóa học và khoa học nhân văn được quốc tế công nhận, ENS de Lyon là nơi có nhiều phòng thí nghiệm nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học chính xác, khoa học xã hội và nhân văn. Nghiên cứu tại ENS de Lyon khuyến khích trao đổi giữa các lĩnh vực chủ đề và văn hóa, hoặc các đối tác khu vực tư nhân. Các cấu trúc cụ thể tổ chức các dự án liên quan đến cả các nhà nghiên cứu đến thăm và thường trực với mục đích phát triển cộng đồng học thuật quốc tế trong khuôn viên trường.

>>> Có thể bạn quan tâm: ĐIỀU KIỆN DU HỌC PHÁP CHI TIẾT 2023 - CHUẨN BỊ HÀNH TRANG DU HỌC TỐT NHẤT

6. Ecole des Ponts ParisTech (vị trí 174)

Ecole des Ponts ParisTech

Là một trong những trường đại học nghiên cứu lâu đời nhất và được kính trọng nhất ở Pháp, ENPC thích nghi tốt với nhu cầu toàn cầu của thế giới hiện đại. Với di sản về phát minh và đổi mới đẳng cấp thế giới, ENPC cung cấp các chương trình giáo dục cấp cao trong nhiều lĩnh vực bao gồm kỹ thuật, quản lý, kinh tế, môi trường, giao thông vận tải và quy hoạch đô thị. Triết lý của Trường Quản lý Quốc tế ENPC bắt nguồn từ niềm tin rằng trong thế giới ngày nay, không thể đạt được thành công trong lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp nếu không có cam kết mạnh mẽ đối với các giá trị đạo đức và hiểu biết toàn diện về đa dạng văn hóa. Vì vậy, trường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu biết về bản thân, các nền văn hóa khác, cũng như các giá trị và hệ thống niềm tin (bao gồm đạo đức kinh doanh, quyền công dân, và trách nhiệm xã hội).

Bằng cách cung cấp trải nghiệm học tập đa ngành và toàn diện, chương trình nhằm mục đích giúp những người tham gia trở thành những cá nhân có năng lực và tự tin hơn, sẵn sàng đạt được ước mơ cá nhân và nghề nghiệp của họ. 

Trường phản ánh sứ mệnh là phát triển các nhà quản lý và lãnh đạo phát triển mạnh trong môi trường đa văn hóa và đa ngành và những người có tiềm năng trở thành kỹ sư của xã hội hoặc những người tiên phong trong lĩnh vực tương ứng của họ. 

7. Đại học Paris Cité - Université Paris Cité (vị trí 248)

Đại học Paris Cité - Université Paris Cité

Université Paris Cité tọa lạc tại trung tâm Paris với một số cơ sở và cơ sở nghiên cứu trải khắp thành phố. Đây là một trong những trường đại học nghiên cứu chuyên sâu uy tín nhất của Pháp, được quốc tế công nhận về sự xuất sắc trong nghiên cứu, các chương trình liên ngành toàn diện đồng thời thúc đẩy đổi mới và chuyển giao kiến ​​thức.

Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính được sử dụng tại trường đại học, tuy nhiên trường cũng cung cấp nhiều chương trình và bằng cấp liên kết quốc tế được giảng dạy bằng tiếng Anh.

>>> Du Học Pháp Nên Học Ngành Gì?  >>> Tìm hiểu chi tiết

8. Khoa học Po - Science Po (vị trí 259)

Khoa học Po - Science Po

Science Po là trường đại học hàng đầu của Pháp về khoa học xã hội và có bảy cơ sở đa văn hóa ở Pháp. Được thành lập vào năm 1872, Science Po đã đào tạo những người ra quyết định trong khu vực công và tư nhân trong hơn 140 năm. Một nửa số sinh viên được tuyển dụng quốc tế và tạo thành một cộng đồng đa văn hóa đại diện cho 150 quốc tịch. 

Science Po là một trường đại học nghiên cứu, cung cấp các chương trình từ bậc đại học đến tiến sĩ, cung cấp hơn 60 bằng kép với các đối tác Pháp và quốc tế. 

Trường đóng góp kiến ​​thức và tranh luận trong 5 lĩnh vực tổng quát: luật, kinh tế, lịch sử, khoa học chính trị và xã hội học. Thông qua mười đơn vị nghiên cứu và một số chương trình xuyên suốt, hơn 270 giảng viên nghiên cứu các lĩnh vực như y tế công cộng, giáo dục, phát triển đô thị, an ninh, môi trường và dân chủ trên toàn thế giới.

Các cựu sinh viên bao gồm bảy Tổng thống Pháp (trong đó có Emmanuel Macron), cựu thủ tướng Canada Pierre Trudeau, cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Boutros Boutros-Ghali, cựu Chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế Michel Camdessus và cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Jean-Claude Trichet. 80% sinh viên tốt nghiệp của Science Po được tuyển dụng trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp và 38% bắt đầu sự nghiệp bên ngoài nước Pháp.

9. Đại học Paris 1 Panthéon-Sorbonne - Université Paris 1 Panthéon Sorbonne (vị trí 300)

Đại học Paris 1 Panthéon-Sorbonne - Université Paris 1 Panthéon Sorbonne

Với 800 năm lịch sử và 50 năm xuất sắc, Paris 1 Panthéon-Sorbonne ngày nay là trường đại học khoa học xã hội và nhân văn lớn nhất nước Pháp. Phương châm của nó là: Omnibus sapientia, unicuique Excellentia - Tri thức cho mọi người, xuất sắc cho mọi người. Ngày nay, hơn 45.000 sinh viên đang theo học tại 10 khoa giảng dạy và nghiên cứu của trường đại học và 4 học viện.

Ba lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu chính của trường là: Nghệ thuật và Nhân văn, Kinh tế và Quản lý, Luật và Khoa học Chính trị.

Paris 1 Panthéon-Sorbonne - trường Đại học tập trung vào Định hướng Nghiên cứu với truyền thống xuất sắc hàng thế kỷ đồng thời không ngừng phát triển về các chủ đề và phương pháp của nó. Hơn 250 luận án Tiến sĩ và Chứng chỉ được bảo vệ hàng năm tại 10 trường đào tạo tiến sĩ của trường và hơn 200 hội nghị và hội thảo chuyên đề được tổ chức hàng năm. 

Đại học Paris 1 Panthéon-Sorbonne chiếm giữ một số kho tàng kiến ​​trúc vĩ đại nhất của Paris. Có trụ sở trong nhiều thế kỷ trên một khuôn viên rộng lớn ở Khu phố Latinh của Paris, trường đã được mở rộng từ những năm 1970 bằng cách xây dựng các cơ sở mới ở các khu vực khác của thủ đô và khu vực. Ngày nay, trường đại học có hơn 20 địa điểm ở vùng Île-de-France. Paris 1 Panthéon-Sorbonne cũng duy trì một trong những hệ thống thư viện lớn nhất của Pháp. Viên ngọc quý nhất là Thư viện liên đại học Sorbonne, nơi chứa gần hai triệu đầu sách in.

>>> Tham khảo thêm: Giải đáp thắc mắc chương trình dự bị tiếng tại Pháp cùng du học CHD

10.  Đại học Grenoble Alpes - Université Grenoble Alpes (vị trí 317)

Đại học Grenoble Alpes - Université Grenoble Alpes

Là trường đại học công lập cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao trong tất cả các ngành, Université Grenoble Alpes (UGA) tọa lạc tại Grenoble: một trung tâm đổi mới ở dãy núi Alps của Pháp.
Trường tuyển sinh khoảng 50.000 sinh viên hàng năm vào các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và ngắn hạn/chứng chỉ. Đặc biệt mạnh về khoa học và công nghệ, UGA đã phát triển một số chương trình thạc sĩ sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm toàn cầu. UGA cũng cung cấp các chương trình cấp bằng được giảng dạy bằng tiếng Anh.

UGA có mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đang phát triển mạnh của Grenoble và các trung tâm nghiên cứu quy mô lớn. Sinh viên quan tâm đến các chương trình dựa trên nghiên cứu có thể tận dụng chuyên môn tại hơn 100 phòng ban nghiên cứu, làm việc với các nhà khoa học hàng đầu trong mọi lĩnh vực. Trường cũng hợp tác chặt chẽ với các cơ sở nghiên cứu quốc tế quy mô lớn ở Grenoble như Cơ sở bức xạ đồng bộ châu Âu (ESRF) hay nguồn neutron của Institut Laue-Langevin (ILL).
Ngoài ra, UGA cung cấp nhiều dịch vụ trong khuôn viên trường cho sinh viên và học giả quốc tế. Trợ giúp có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ cho những người mới đến đang tìm kiếm sự trợ giúp về thị thực và giấy phép cư trú, tìm nhà ở, học tiếng Pháp hoặc tìm công việc bán thời gian hoặc công việc cho vợ/chồng hoặc bạn đời. Trường có một trung tâm nổi tiếng thế giới về giảng dạy tiếng Pháp như một ngoại ngữ: CUEF de Grenoble. Các lớp học có sẵn ở mọi cấp độ và cho sinh viên trong tất cả các ngành; trong nhiều trường hợp, các khóa học tiếng Pháp được bao gồm miễn phí như một phần của chương trình cấp bằng quốc tế.

Trên đây là top 10 trường Đại học Danh tiếng hàng đầu ở Pháp cho sinh viên quốc tế. Với lịch sử và chất lượng giáo dục nổi tiếng hàng đầu thế giới, không có gì lạ khi Pháp luôn là điểm đến du học được rất nhiều sinh viên Việt Nam quan tâm. Du học CHD - với kinh nghiệm tư vấn và làm hồ sơ du học uy tín sẽ chắp cánh ước mơ du học Pháp. Quý phụ huynh và học sinh có thắc mắc gì, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT Ở PHÁP THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2023

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10483 sec| 2348.406 kb