x
Đăng ký nhận tư vấn

ĐẠI HỌC YORK UNIVERSITY - NGÔI TRƯỜNG CÔNG LẬP LỚN THỨ 3 TẠI CANADA

26/08/2024 - Hệ Thống Giáo Dục
ĐẠI HỌC YORK UNIVERSITY - NGÔI TRƯỜNG CÔNG LẬP LỚN THỨ 3 TẠI CANADA

trường đại học york university canada

DU HỌC CANADA TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC YORK UNIVERSITY - ĐIỂM ĐẾN HỌC THUẬT HÀNG ĐẦU TẠI CANADA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Đại học York tọa lạc tại thành phố Toronto, Ontario, là một trong những trường đại học lớn nhất và danh tiếng nhất tại Canada. Với hơn 55.000 sinh viên và hơn 7.000 giảng viên và nhân viên, Đại học York tự hào là một trung tâm giáo dục đẳng cấp, nơi các sinh viên quốc tế có thể trải nghiệm một môi trường học tập đa dạng và đầy thách thức.

>>> Tìm hiểu chi tiết: TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC CANADA: 12 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

1. Tổng quan về trường Đại học York

Là một trường đại học hàng đầu thế giới về giảng dạy và nghiên cứu, Đại học York được thành lập vào năm 1959 và là một trong những trường đại học công lập hàng đầu tọa lạc tại thành phố lớn nhất Canada, Toronto. Thông qua chương trình giảng dạy đẳng cấp thế giới và các chương trình tiên phong, Đại học York dẫn dắt sinh viên đến với sự nghiệp lâu dài và thành công. Đại học York đã được công nhận là trường đại học hàng đầu thế giới trong năm năm liên tiếp trong Bảng xếp hạng tác động của Times Higher Education. Trường cũng được biết đến là trường giành được vị trí cao nhất trong các ấn phẩm nghiên cứu chung toàn cầu tại Ontario . Bên cạnh đó, trường hợp tác với hơn 350 trường đại học, ngành công nghiệp và các đối tác phi chính phủ.

Đại học York là nơi học tập của hơn 53.450 sinh viên , đại diện cho 178 quốc gia trên toàn thế giới. Điều khiến Đại học York trở thành một trong những trường đại học lớn nhất và đa dạng nhất tại Canada là cơ sở sinh viên toàn diện, cơ sở cựu sinh viên phong phú với hơn 375.000 sinh viên tốt nghiệp và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

>>> Tham khảo thêm về các trường ở Canada TẠI ĐÂY

đại học york canada

1.1. Lịch sử Đại học York

Được thành lập vào năm 1959, Đại học York có lịch sử lâu đời về chất lượng giáo dục xuất sắc.

♦ Ban đầu, Đại học York bao gồm một trường nội trú (Glendon), một trường buổi tối dành cho sinh viên bán thời gian đến từ mọi nền văn hóa và hoàn cảnh kinh tế xã hội (Atkinson) và một khuôn viên lớn ở thành thị, có thể tiếp cận các tuyến giao thông chính của Toronto (Keele).

♦ Đến năm 1980, trường đại học đã mở rộng đáng kể và trở thành ngôi nhà của 2.500 sinh viên.

1.2. Cơ hội nghề nghiệp khi du học tại Đại học York

Việc tuyển dụng tại Đại học York là một trong những lý do chính khiến sinh viên trên toàn thế giới hướng đến trường đại học này. Theo báo cáo mới nhất, Đại học York ghi nhận tỷ lệ tuyển dụng là 91%. Con số này chỉ ra rằng 91 trong số 100 sinh viên tại York nhận được lời mời làm việc trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp . Sinh viên tốt nghiệp Đại học York được làm việc với các công ty tuyển dụng nổi tiếng toàn cầu như Amazon, Deloitte, Tiktok, GDA Capital, Blue Door và nhiều công ty khác. Đại học York chuẩn bị cho sinh viên những sự nghiệp có ý nghĩa và thành công lâu dài, đồng thời phấn đấu hướng tới công việc có lợi cho thế giới thực thông qua sự xuất sắc trong học tập và hơn 16.900 cơ hội trong các chương trình thực tập , tuyển dụng , hợp tác, dự án capstone và nhiều hơn nữa.

1.3. Rankings trường Đại học York University

Đại học York là một trong những trường đại học công lập hàng đầu tại Toronto, Canada:

♦ # =362 Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2025

♦ # =66 Xếp hạng QS WUR theo chủ đề

♦ 118 Xếp hạng bền vững QS

Được công nhận là đơn vị dẫn đầu toàn cầu trong năm năm liên tiếp trong Bảng xếp hạng tác động của Times Higher Education và đứng đầu về các ấn phẩm nghiên cứu chung toàn cầu tại Ontario, York đang ở vị thế để giải quyết những thách thức quan trọng nhất.

>>> Thông tin thêm: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT CANADA THEO QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS 2024

2. Các campus của trường Đại học York University

đại học york canada

Khi chúng ta nói về khuôn viên trường Đại học York , thì có ba khuôn viên chính và một loạt các địa điểm vệ tinh ở cả Ontario và nước ngoài . Ba khuôn viên chính của Đại học York là Khuôn viên Keele, Khuôn viên Glendon và Khuôn viên Markham. Khuôn viên Keele là khuôn viên chính của trường đại học và nằm ở trung tâm của Khu vực Đại Toronto và Hamilton. Cùng với các cơ sở nêu trên, York cũng tự hào có các cơ sở toàn cầu tại Hyderabad, Ấn Độ và Costa Rica. Đại học York là một trường đại học toàn diện và chào đón, thúc đẩy sự hợp tác, đa dạng và bền vững.

Dưới đây là thông tin chi tiết về các cơ sở của Đại học York:

Khuôn viên đại học

Điểm nổi bật

Cơ sở Keele

♦ Cơ sở Keele của Đại học York có các khoa, cơ sở thể thao, phòng thí nghiệm, phòng thu, ký túc xá, nhà hàng và không gian xanh độc đáo

♦ Về cơ bản, đây là nơi gặp gỡ của một mạng lưới các cộng đồng nhỏ

Cơ sở Glendon

♦ Khuôn viên trường này nằm ở trung tâm thành phố Toronto

♦ Cơ sở Glendon là cơ sở đầu tiên của Đại học York

♦ Nơi đây nổi tiếng với sự kết hợp độc đáo giữa kiến ​​trúc hiện đại và lịch sử, nơi các chương trình toàn cầu và cơ hội học tập thực hành phát triển những nhà cải cách của tương lai

Cơ sở Markham

♦ Cơ sở này sẽ mở cửa vào năm 2024

>>> Đọc thêm: XIN VISA DU HỌC CANADA CÓ KHÓ KHÔNG? HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA CANADA CHI TIẾT NHẤT 2024

3. Chương trình phổ biến của Đại học York năm 2024

sinh viên tại đại học york

Đại học York là một trong những trường đại học tốt nhất tại Canada. Ngoài ra, Đại học York được đánh giá cao vì cung cấp các chương trình học thuật tốt nhất cho sinh viên trong nước và quốc tế. Hơn nữa, Đại học York cung cấp hơn 200 chương trình cấp bằng cho sinh viên trong nước và quốc tế. Hơn nữa, Đại học York cung cấp cả chương trình đại học và sau đại học cho sinh viên của mình. Các chương trình của Đại học York được cung cấp trong nhiều lĩnh vực như Kinh doanh & Kinh tế, Giáo dục, Truyền thông & Nghệ thuật sáng tạo,... Một số khóa học phổ biến tại Đại học York như MS. B.Sc., BA, B. Tech, BBA, MBA,...

Các trường, khoa của Đại học York:

♦ Khoa Nghệ thuật, Truyền thông, Biểu diễn và Thiết kế

Khoa Giáo dục

Khoa Môi trường và Biến đổi đô thị

Cao đẳng Glendon

Khoa Sau Đại học

Khoa Y tế

Trường Kỹ thuật Lassonde

Khoa Nghệ thuật Tự do và Nghiên cứu chuyên nghiệp

Khoa Khoa học

Trường Kinh doanh Schilich

Trường Luật Osgoode Hall

Các khóa học hàng đầu tại Đại học York cho sinh viên quốc tế:

♦ Sinh vật học

♦ Kinh tế kinh doanh

♦ Khoa học máy tính

♦ Toán học

♦ Kỹ thuật cơ khí

♦ Vật lý

♦ Chính trị

>>> Tìm hiểu thêm: DU HỌC CANADA NÊN HỌC NGÀNH GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG? 12 CÁC NGÀNH HỌC CÓ NHU CẦU CAO NHẤT TẠI CANADA

4. Học phí và học bổng Đại học York University cho sinh viên quốc tế

cơ sở vật chất của trường đại học york

4.1. Học phí

♦ Học phí cho sinh viên trong nước:

+ Hệ Đại học: $6,118 CAD

+ Sau đại học: $2,871 CAD

♦ Học phí cho sinh viên quốc tế:

+ Đại học: khoảng $34,067 CAD

+ Sau đại học: $12,550 CAD

Nguồn: Thống kê Canada. Học phí cho các chương trình chung về nghệ thuật và nhân văn (2023-24)

Phí nộp đơn đăng ký vào Đại học York là 130 CAD.

Lưu ý: Ngoài học phí, các trường đại học thường tính phí cho hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho sinh viên. Bao gồm các lĩnh vực như hiệp hội sinh viên, thể thao và sức khỏe. Các khoản phí bổ sung này thay đổi rất nhiều tùy theo trường đại học và tùy theo sinh viên và có thể dao động từ vài trăm đô la đến vài nghìn đô la. Kiểm tra với trường đại học để biết chi tiết.

>>> Xem thêm: TỪ A ĐẾN Z VỀ CHI PHÍ DU HỌC CANADA 2024-2025? DU HỌC CANADA CẦN BAO NHIÊU TIỀN: HỌC PHÍ, CHI PHÍ SINH HOẠT,...

4.2. Học bổng cho sinh viên

Đại học York cung cấp nhiều loại học bổng và giải thưởng cho sinh viên quốc tế, ghi nhận sự xuất sắc trong học tập, khả năng lãnh đạo cộng đồng và khả năng phục hồi. Lưu ý rằng một số giải thưởng tài chính có thể yêu cầu sinh viên phải nộp đơn, trong khi các giải thưởng đầu vào khác được tự động đánh giá tại thời điểm nhập học. Dưới đây là thông tin chi tiết về các học bổng của Đại học York dành cho sinh viên quốc tế:

Tên học bổng 

Giá trị

Học bổng quốc tế xuất sắc của Tổng thống

180.000 đô la Canada

Giải thưởng Nhà lãnh đạo toàn cầu của tương lai dành cho sinh viên quốc tế

80.000 đô la Canada

Học bổng xuất sắc quốc tế Glendon

40.000 đô la Canada

Học bổng lãnh đạo đại học quốc tế LA & PS

40.000 đô la Canada

Giải thưởng Tentanda Via

 

>>> Nhiều người quan tâm: TỪ A -Z VỀ SĂN HỌC BỔNG DU HỌC CANADA NĂM 2024-2025

5. Thời hạn tuyển sinh của Đại học York năm 2024-2025

đại học york canada

Quy trình tuyển sinh của Đại học York khác nhau đối với sinh viên đại học và sau đại học. Các ứng viên nộp đơn xin học các khóa Cử nhân có thể nộp đơn thông qua Ứng dụng UOAC. Trong khi đó, sinh viên sau đại học có kế hoạch theo học các khóa Thạc sĩ có thể nộp đơn thông qua Cổng thông tin ứng dụng chính thức.

Đại học York tuyển sinh sinh viên quốc tế thông vào 3 mùa: Mùa thu, Mùa đông và Mùa hè. Hạn nộp đơn của Đại học York cho các chương trình sau đại học có thể thay đổi tùy theo lựa chọn khóa học. Vì vậy, sinh viên được khuyên nên kiểm tra trang web chính thức để biết hạn nộp theo từng chương trình. Dưới đây là hạn nộp chung cho các chương trình của Đại học York (đại học/cử nhân):

Kỳ học

Hạn chót nộp đơn

Mùa đông năm 2025 (tháng 1)

Ngày 1 tháng 11 năm 2024

Mùa hè năm 2025 (tháng 5)

Ngày 1 tháng 4 năm 2025

Mùa thu năm 2025 (tháng 9)

Ngày 1 tháng 5 năm 2025

 

Đại học York không chỉ là nơi để học tập mà còn là nơi để phát triển bản thân và mở rộng tầm nhìn. Với môi trường học tập hiện đại, đa văn hóa và các chương trình đào tạo chất lượng cao, York University là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một nền giáo dục đẳng cấp tại Canada.

>>> Tham khảo thêm: CHÍNH SÁCH ĐỊNH CƯ THEO DIỆN DU HỌC TẠI 7 BANG Ở CANADA: CƠ HỘI VÀ YÊU CẦU

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐẠI HỌC YORK UNIVERSITY - NGÔI TRƯỜNG CÔNG LẬP LỚN THỨ 3 TẠI CANADA

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15969 sec| 2335.242 kb