x
Đăng ký nhận tư vấn

XIN VISA DU HỌC CANADA CÓ KHÓ KHÔNG? HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA CANADA CHI TIẾT NHẤT 2024

27/05/2024 - Visa
XIN VISA DU HỌC CANADA CÓ KHÓ KHÔNG? HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA CANADA CHI TIẾT NHẤT 2024

hồ sơ và quy trình xin visa du học canada chi tiết

XIN VISA DU HỌC CANADA DỄ HAY KHÓ? HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA CANADA CHI TIẾT NHẤT 2024

Quá trình chuẩn bị hồ sơ và quy xin visa du học Canada khá phức tạp, các bạn sinh viên thường gặp nhiều trở ngại trong quá trình apply các giấy tờ. Biết được điều đó, CHD sẽ giải đáp những vấn đề, khó khăn trong hành trình xin visa để chinh phục nền giáo dục hàng đầu thế giới tại xứ sở lá phong đỏ qua bài viết bên dưới. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: 10 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

1. Hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa du học Canada

Các loại giấy tờ chính cần chuẩn bị để xin visa du học Canada chủ yếu được chia thành hai loại: hồ sơ cá nhân và hồ sơ tài chính.

1.1. Giấy tờ cá nhân và trình độ học vấn

3 loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi xin visa du học Canada bao gồm:

a. Giấy chứng nhận sức khỏe

Dù bạn học ở quốc gia nào, cũng cần có giấy chứng nhận sức khỏe tổng quát để đảm bảo rằng các bệnh truyền nhiễm được du nhập vào nước này và giảm bớt gánh nặng y tế. Địa điểm khám sức khỏe do đại sứ quán chỉ định. (Khám sức khỏe trước khi xin visa SDS, trước hoặc sau khi xin visa thông thường)

b. Điều kiện học tập

Để du học Canada, trình độ học vấn của bạn phải từ mức khá trở lên để có thể theo kịp các khóa học được giảng dạy tại đây.

♦ Thư nhập học của một trường ở Canada cũng như bằng cấp và bảng điểm của bạn đạt được ở Việt Nam.

♦ Nếu quá trình học tập của bạn không liên tục hay bạn bị gap year (năm trống) nhiều, bạn cần đến lãnh sự quán để giải thích.

c. Trình độ ngoại ngữ

Phụ thuộc vào cấp độ học bạn muốn học:

♦ Hệ THPT: Không yêu cầu tiếng Anh.

♦ Hệ cao đẳng: IELTS tối thiểu 6.0 hoặc TOEFL IBT từ 71 điểm trở lên

♦ Hệ đại học: IELTS tối thiểu 6.5 hoặc TOEFL iBT từ 79 điểm trở lên.

♦ Hệ Cao học: IELTS tối thiểu 6.7 hoặc TOEFL iBT từ 90 điểm trở lên.

1.2. Giấy tờ chứng minh tài chính để xin visa du học Canada

hồ sơ xin visa du học canada cần chuẩn bị những gì

Tài liệu chứng minh nguồn tài chính tùy thuộc vào loại thị thực và như sau:

a. Diện CES, SDS

Việc xin thị thực du học Canada theo diện CES và SDS rất đơn giản và không yêu cầu chứng minh tài chính như thị thực thông thường. Tuy nhiên, bạn vẫn cần nộp các tài liệu như Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) từ ngân hàng trị giá 10.000 USD cho Sinh viên Quốc tế Canada và đóng học phí cho toàn bộ năm học đầu tiên.

b. Diện thông thường

Thông thường khi đi du học bạn cần chuẩn bị thêm tài liệu để chứng minh khả năng tài chính của mình.

♦ Tài khoản ngân hàng hơn 35.000 USD (tương đương với tổng học phí và chi phí sinh hoạt của sinh viên trong một năm tại Canada tùy theo trường đã chọn)

♦ Nguồn thu nhập của gia đình ổn định, thường là trên 60 triệu VNĐ/tháng

♦ Tài sản khác như giấy tờ nhà đất, sổ đỏ, sổ hồng và thu nhập của người bảo lãnh.

>>> Thông tin thêm: TĂNG YÊU CẦU CHỨNG MINH TÀI CHÍNH - DU HỌC SINH ĐẾN CANADA CẦN PHẢI CÓ NHIỀU TIỀN TIẾT KIỆM HƠN?

2. Quy trình 5 bước xin visa du học Canada chi tiết nhất

quy trình xin visa du học canada

Để chuẩn bị hồ sơ nhanh chóng và đầy đủ nhất, hãy làm theo 5 bước sau. 5 bước này bao gồm từ việc chuẩn bị hồ sơ đến nộp hồ sơ và chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của bạn.

2.1. Chuẩn bị hồ sơ apply tại một trường bạn muốn du học Canada

Việc đầu tiên là chọn trường và chuyên ngành mà bạn muốn học, trường bạn chọn là trường được Bộ Giáo dục Canada công nhận có bằng cấp tuyển sinh quốc tế. Bạn cần tìm hiểu kỹ về các yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh, bằng cấp và điểm trung bình GPA dành cho sinh viên quốc tế để đảm bảo bạn nhận được lời mời nhập học.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ tài liệu, bạn cần gửi đến trường và chờ thư nhập học. Thư mời nhập học sẽ bao gồm tên trường, học phí phải đóng cho năm đầu tiên, ngày bắt đầu và ngày kết thúc dự kiến…

Lưu ý: Bạn cần trả lời trong thời gian quy định để nhà trường “giữ chỗ”.

2.2. Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Canada

Đây là bước quan trọng cần nhiều thời gian chuẩn bị nên việc chuẩn bị cần phải bắt đầu trước ít nhất 3 tháng.

Các loại tài liệu, hồ sơ cần thiết để xin visa du học Canada bao gồm:

♦ Bằng chứng tài chính (nếu cần thiết)

♦ Bảng điểm + bản dịch bảng điểm

♦ Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc trung học cơ sở

♦ Bảng điểm đại học (trình độ sau đại học)

♦ IELTS (theo yêu cầu của từng trường)

♦ Bài luận (nếu nhà trường yêu cầu)

Lưu ý: Trẻ vị thành niên (dưới 18 tuổi) du học Canada cần phải có cha mẹ, người thân đi cùng hoặc có người giám hộ hợp pháp tại Canada. Đây là một vấn đề phức tạp nên bạn sẽ cần liên hệ với trung tâm du học uy tín như CHD Education để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết.

2.3. Hoàn thành mẫu đơn xin visa du học Canada

Có nhiều mẫu đơn xin thị thực du học Canada riêng biệt yêu cầu bạn điền thông tin đầy đủ và nhất quán. Một số biểu mẫu phải điền trực tuyến và một số phải điền trực tiếp nên việc hoàn tất quy trình cũng tốn thời gian và công sức.

Một số mẫu đơn cần thiết là:

♦ Form IMM1294E: Điền thông tin học sinh, trường học, học phí... tổng cộng 4 trang. Biểu mẫu phải được điền trực tuyến để lấy mã vạch và in trực tiếp.

♦ Mẫu IMM5645E: Mẫu có thông tin về gia đình, cha mẹ, anh chị em... gồm 2 trang.

♦ Mẫu Study Permit Questionnaire: Đây là mẫu khai báo thông tin tài chính của cha mẹ, người thân người Canada,...

♦ Mẫu Custodianship Declaration: Dành cho học sinh quốc tế vị thành niên. Bao gồm 2 mẫu đơn khác nhau, một mẫu dành cho người giám hộ Canada (2 bộ) và một mẫu dành cho cha mẹ Việt Nam.

Các biểu mẫu được sắp xếp theo thứ tự sau: IMM1294E, IMM5645E, Study Permit Questionnaire

2.4. Nộp phí xin visa du học Canada

Hai khoản phí bạn cần phải nộp khi xin visa du học Canada là phí xử lý hồ sơ và phí sinh trắc học. Phí đăng ký du học Canada là 150 CAD mỗi người và phí nhận dạng sinh trắc học là 85 CAD mỗi người. Khoản phí này không được hoàn lại bất kể bạn có được cấp thị thực hay không. Bạn vẫn sẽ phải trả số tiền tương tự khi đăng ký lại.

Ngoài 2 khoản phí bắt buộc trên, bạn còn cần đóng thêm các khoản phí khác như dịch thuật, công chứng, bảo hiểm du lịch,…

Lưu ý: Nếu đi cùng phụ huynh thì phải đăng ký cùng thời gian và địa điểm.

2.5. Nộp hồ sơ xin visa du học Canada

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và lệ phí, bạn sẽ nộp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Canada CVAC của Tổng Lãnh sự quán tại hai văn phòng chính ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu không thể nộp trực tiếp, bạn cũng có thể nộp qua đường bưu điện hoặc trực tuyến.

Thời gian xử lý đơn xin visa du học Canada thường là 11 tuần đối với visa thông thường và 45 ngày đối với visa SDS.

>>> Tham khảo thêm: DU HỌC CANADA NÊN HỌC NGÀNH GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG? 12 CÁC NGÀNH HỌC CÓ NHU CẦU CAO NHẤT TẠI CANADA

3. Một số câu hỏi thường gặp khi xin visa du học Canada

visa du học canada của học viên chd

3.1. Xin visa du học Canada có khó không?

Chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu thì việc xin visa không hề khó khăn. Thống kê thực tế cho thấy số lượng du học sinh Việt Nam đứng thứ 5 trong tổng số du học sinh tại Canada. Đồng thời, theo thống kê năm 2018, tỷ lệ xét duyệt visa du học Canada cao tới 86%, tương đương với 8.092 visa được cấp. Có thể thấy việc xin visa du học Canada không khó.

Lưu ý: Đối với trường hợp bố/mẹ đi theo thì cần đăng ký cùng thời điểm và cùng địa điểm.

3.2. Mất bao lâu để có được visa du học Canada?

Thời gian từ khi bắt đầu chuẩn bị hồ sơ xin visa đến khi nhận được visa thường kéo dài gần nửa năm, vì vậy nếu có ý định du học Canada thì bạn nên nghiên cứu càng sớm càng tốt để có thêm thời gian chuẩn bị.

Thời gian từ lúc chuẩn bị hồ sơ nhập học đến khi nộp hồ sơ xin visa: khoảng 3 tháng. Sau khi nộp hồ sơ xét tuyển, bảng điểm cần chờ nhà trường xét duyệt và phản hồi nên thời gian bị kéo dài.

Thời gian chờ xét duyệt visa: Tiếp theo là thời gian chờ xét duyệt visa, dao động từ 6 đến 11 tuần tùy thuộc vào loại visa bạn cần. Thời gian xử lý visa thông thường lâu hơn, trong khi thời gian xử lý visa SDS ngắn hơn, chỉ khoảng 45 ngày.

Như vậy, tổng thời gian hoàn thành hồ sơ xin visa du học Canada là 4,5 tháng (135 ngày).

3.3. Thời hạn hiệu lực của visa du học Canada là bao lâu?

Visa du học Canada có thời hạn từ 1 đến 5 năm, tùy theo khóa học bạn theo học. Sau khi tốt nghiệp, bạn cũng có thể gia hạn visa thêm 2-3 năm tùy theo ngành học và công việc tương lai.

Vậy nên nhiều du học sinh thường chọn những ngành học thiếu nhân lực tại Canada để tăng cơ hội định cư, kéo dài thời hạn visa sau khi học xong.

3.4. Một số lý do bị từ chối visa du học Canada

Một số lý do phổ biến khiến du học sinh Canada bị từ chối visa bao gồm:

♦ Thành tích học tập không tốt

♦ Kết quả học tập không rõ ràng

♦ Trình bày sai sự thật

♦ Sống bất hợp pháp ở Canada hoặc nước khác

♦ Năng lực tài chính chưa đáp ứng được.

Vì vậy, có những quy định bắt buộc phải được tuân thủ trong quá trình xin thị thực. Ngoài ra, việc từ chối cấp thị thực không ảnh hưởng đến đơn đăng ký tiếp theo của bạn, vì vậy bạn vẫn có thể nộp đơn cho đến khi được chấp thuận.

Có thể thấy, quá trình chuẩn bị xin visa du học Canada không quá khó khăn nhưng thủ tục cũng tương đối phức tạp. Vì vậy, để đảm bảo hồ sơ của mình chính xác và đầy đủ, bạn nên tham khảo trung tâm tư vấn du học uy tín để quá trình thực hiện được nhanh chóng và chính xác hơn.

CHD Education là một trong những trung tâm tư vấn hàng đầu tại Việt Nam. CHD Education được thành lập vào năm 2010 với 14 năm kinh nghiệm tư vấn du học nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam du học và mở rộng hiểu biết tại các nước phát triển. Khi đến với CHD Education, bạn sẽ nhận được thông tin giới thiệu chi tiết về trường, chuyên ngành cũng như các tài liệu cần thiết. Đặc biệt, quá trình xin visa du học Canada của bạn luôn được nhân viên tư vấn giám sát chặt chẽ, từ đó tăng cơ hội đạt được visa và đăng ký tại Canada một cách nhanh nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm:

>>> CÁC NGÀNH HỌC HOT TẠI CANADA

>>> CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DANH TIẾNG TẠI CANADA

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về XIN VISA DU HỌC CANADA CÓ KHÓ KHÔNG? HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA CANADA CHI TIẾT NHẤT 2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.21748 sec| 2307.359 kb