x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC PHÁP TẠI THÀNH PHỐ MONTPELLIER - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI THÀNH PHỐ MONTPELLIER

20/08/2024 - Cẩm Nang Du Học
DU HỌC PHÁP TẠI THÀNH PHỐ MONTPELLIER - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI THÀNH PHỐ MONTPELLIER

du học pháp tại thành phố montpellier

DU HỌC PHÁP TẠI THÀNH PHỐ MONTPELLIER - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI THÀNH PHỐ MONTPELLIER

Bạn có muốn học tập và trải nghiệm những năm tháng sinh viên của mình tại một thành phố gần những bãi biển tuyệt đẹp của Địa Trung Hải. Thành phố Montpellier là cái tên bạn không thể bỏ lỡ. Với nhiều lựa chọn học tập được cung cấp bởi một số trường đại học danh tiếng của Montpellier, bạn sẽ đắm mình trong một thành phố sinh viên phong cách. Điều gì khiến Montpellier trở thành điểm đến du học phổ biến tại Pháp cho sinh viên quốc tế. Cùng CHD tìm hiểu về thành phố đầy hấp dẫn này tại Pháp nhé!!!

>>> Tìm hiểu chi tiết: DU HỌC PHÁP 2025 - TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN TỪ A-Z: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

1. Tại sao bạn nên chọn thành phố Montpellier là điểm đến du học Pháp?

Nằm ngay ngoài khơi bờ biển phía nam của Pháp trên biển Địa Trung Hải, Montpellier là một thành phố sinh viên thời thượng. Nằm giữa Tây Ban Nha và Ý. Montpellier là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất của Pháp và là một trung tâm văn hóa và giáo dục mới nổi. Montpellier là nơi sinh sống của 100.000 sinh viên đại học, Montpellier là một thành phố trẻ năng động với lịch sử hàng thế kỷ về những tiến bộ về trí tuệ và sự khoan dung xã hội. Đây là nơi lý tưởng để giới thiệu về ngôn ngữ và văn hóa Pháp.

Bào tàng Fabre tại thành phố montpellier pháp

Là nơi có nhiều học viện giáo dục đại học, bao gồm ba trường đại học lớn khiến nơi đây trở thành điểm đến du học phổ biến. Dân số sinh viên đông đảo khiến nơi đây trở thành trung tâm của các sự kiện và lễ hội, bao gồm lễ hội âm nhạc mùa hè và lễ hội phim quốc tế.

Montpellier là một thành phố hấp dẫn, với nhiều kiến ​​trúc thời trung cổ, đại lộ lớn và những dinh thự riêng thanh lịch. Những bãi biển cát trắng của bờ biển phía nam nước Pháp chỉ cách đó vài phút, và thành phố này dễ dàng tiếp cận Marseille về phía đông và biên giới Tây Ban Nha về phía tây.

>>> Tham khảo thêm: DU HỌC PHÁP NÊN HỌC NGÀNH GÌ? TOP 6 NGÀNH HỌC TỐT NHẤT ĐƯỢC NHIỀU BẠN DU HỌC SINH LỰA CHỌN

2. Các trường đại học hàng đầu tại thành phố Montpellier 

Hệ thống giáo dục đại học của Montpellier khá tiên tiến và mỗi trường đại học đều cung cấp nhiều chương trình học khác nhau. 

2.1. Đại học Montpellier

đại học montpellier pháp

Đại học Montpellier là một trong những trường đại học tốt nhất tại Pháp, được Times Higher Education xếp hạng 301-350. Đây là trường đại học lâu đời nhất tại thành phố này, với lịch sử lâu đời và phong phú về sự xuất sắc trong học thuật. 

Trường đại học có số lượng sinh viên quốc tế đông đảo, với sinh viên đến từ hơn 150 quốc gia. Đại học Montpellier là nơi học tập của hơn 50.000 sinh viên, khiến trường trở thành một trong những trường đại học lớn nhất tại Pháp. Trường đại học này nổi tiếng với các chương trình đào tạo mạnh về y khoa, luật và khoa học.

2.2. Đại học Paul Valéry Montpellier 3 

Université Paul Valéry Montpellier 3 là một trường đại học khác ở Montpellier. Trường đại học này nổi tiếng nhất với các chương trình đào tạo mạnh về nghệ thuật và nhân văn, tập trung vào văn học, ngôn ngữ và văn hóa. 

Với hơn 20.000 sinh viên, bao gồm một số lượng lớn sinh viên quốc tế, đây là một cộng đồng sôi động và đa dạng. Trường đại học gần đây đã được trao tặng danh hiệu 'Bienvenue en France' danh giá, ghi nhận sự xuất sắc của trường trong việc chào đón và hỗ trợ sinh viên quốc tế.

2.3. Trường Kinh doanh Montpellier 

Montpellier Business School pháp

Montpellier Business School là một trường kinh doanh tư thục tọa lạc tại Montpellier. Trường có số lượng sinh viên quốc tế đông đảo, với sinh viên đến từ hơn 70 quốc gia. Trường có hơn 4.000 sinh viên, với các chương trình về kinh doanh, tài chính và quản lý. 

Trường nổi tiếng với chương trình đào tạo tập trung vào kinh doanh quốc tế, cung cấp nhiều cơ hội cho sinh viên du học và tích lũy kinh nghiệm thực tế ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới.

2.4. École Nationale Supérieure de Chimie de Montpellier (ENSCM)

École Nationale Supérieure de Chimie de Montpellier (ENSCM) là một trường kỹ thuật hàng đầu tại Pháp, chuyên về hóa học và khoa học vật liệu. Trường có số lượng sinh viên quốc tế ít hơn các trường đại học khác tại Montpellier, nhưng vẫn thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Tổng cộng, trường chỉ có khoảng 400 sinh viên, với các chương trình mạnh về kỹ thuật hóa học và khoa học vật liệu.

2.5. Các trường Cao đẳng và Đại học khác ở Montpellier

♦ École des Mines d'Alès: Trường kỹ thuật công lập này nằm cách Montpellier khoảng một giờ, cung cấp các chương trình đại học và sau đại học về kỹ thuật, khoa học máy tính và khoa học môi trường.

♦ École Supérieure des Beaux-Arts de Montpellier Méditerranée Métropole: Trường mỹ thuật này nằm ở Montpellier, cung cấp các chương trình đại học và sau đại học trong nhiều ngành nghệ thuật khác nhau bao gồm hội họa, điêu khắc và truyền thông kỹ thuật số.

♦ École Polytechnique Universitaire de Montpellier: Trường kỹ thuật công lập này cung cấp các chương trình đại học và sau đại học về kỹ thuật.

♦ Centre International d'Etudes Françaises: Trung tâm này cung cấp các khóa học tiếng Pháp cho sinh viên quốc tế ở mọi trình độ, từ người mới bắt đầu đến nâng cao. Trường cũng cung cấp các hoạt động văn hóa và các chuyến tham quan để giúp sinh viên đắm mình vào văn hóa Pháp.

>>> Xem thêm: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC PHÍ RẺ NHẤT NƯỚC PHÁP CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

3. Chi phí du học ở Montpellier là bao nhiêu?

Quảng trường tại trung tâm thành phố montpellier

Chọn Montpellier làm điểm đến du học của bạn không chỉ là lựa chọn đúng đắn về chất lượng giáo dục mà còn vì chi phí sinh hoạt. Montpellier có giá cả phải chăng hơn các thành phố lớn khác của Châu Âu như Paris hay London. Sinh viên quốc tế có thể tìm được chỗ ở giá cả phải chăng trong thành phố, và cũng có nhiều lựa chọn ăn uống giá cả phải chăng.

3.1. Học phí 

Được coi là một trong những điểm đến du học có chi phí phải chăng nhất, các trường đại học ở Montpellier có chi phí giáo dục hợp lý. Montpellier được xếp hạng 36 trên toàn thế giới về khả năng chi trả, chủ yếu là do học phí quốc tế cực kỳ thấp. Học phí tại các trường đại học ở Montpellier có thể thay đổi tùy theo chương trình và cơ sở đào tạo, dao động từ khoảng 200 đến 15.000 euro mỗi năm cho sinh viên quốc tế.

Ngoài học phí là yêu cầu bắt buộc để theo đuổi việc học tại một trong những trường đại học của Montpellier, bảo hiểm y tế được thêm vào học phí. Chi phí hàng năm của bảo hiểm này sẽ không vượt quá 200 € và sẽ trang trải hầu hết các chi phí y tế. 

>>> Thông tin thêm: Chi phí du học Pháp: Du học Pháp cần bao nhiêu tiền?

3.2. Chi phí sinh hoạt tại Montpellier

Chi phí sinh hoạt tại Montpellier có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như nhà ở, phương tiện đi lại và thực phẩm. Theo Đại học Montpellier, chi phí sinh hoạt trung bình tại Montpellier dành cho sinh viên quốc tế là khoảng 800-1.000 euro mỗi tháng. Bao gồm chi phí chỗ ở, thực phẩm và các chi phí lặt vặt khác.

Sau đây là chi phí sinh hoạt trung bình ở Montpellier:

Chi phí sinh hoạt ở Montpellier 

Giá

Bữa ăn tại một nhà hàng giá rẻ

12€

Thực phẩm và vệ sinh cá nhân

300 €

Điện thoại di động cộng với Internet

28€

Tiện ích

120€

Vé phương tiện công cộng

1,60 €

3.3. So sánh chi phí sinh hoạt giữa Montpellier và Paris

Chi phí sinh hoạt

Montpellier

Paris

Bữa ăn tại một nhà hàng giá rẻ

12€

15€

Thực phẩm và vệ sinh cá nhân

300 €

350 €

Điện thoại di động cộng với Internet

28€

30€

Tiện ích

120€

180 €

Vé phương tiện công cộng

1,60 €

1,90 €

3.4. Chỗ ở 

Ở rìa nước Pháp, gần Địa Trung Hải, bạn sẽ tìm thấy một số ngôi nhà, căn hộ và phòng riêng cho thuê. Khi lựa chọn nơi ở phù hợp, bạn chắc chắn phải cân nhắc đến vị trí, giá cả và chắc chắn là sở thích cá nhân của bạn. Giá nhà ở cho sinh viên tại Montpellier trung bình là 480 €. Tuy nhiên, giá sẽ khác nhau tùy theo loại chỗ ở và có đồ đạc hay không. 

Sau đây là chi phí lưu trú trung bình ở Montpellier:

Loại nhà ở

Chi phí trung bình

Phòng riêng 

350 €

Ký túc xá

450 €

Studio/Căn hộ nhỏ

500 €

Nhà trọ 

40€

>>> Tìm hiểu thêm: KINH NGHIỆM TÌM NHÀ Ở TẠI PHÁP CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ - 6 ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý

4. Cuộc sống ở Montpellier dành cho sinh viên quốc tế

thành phố montpellier pháp

Nếu bạn là sinh viên quốc tế đang tìm kiếm một thành phố sôi động để học tập tại Pháp, thì Montpellier có thể là nơi dành cho bạn. Ngoài các trường đại học tuyệt vời, Montpellier còn nổi tiếng với hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời, giúp bạn dễ dàng khám phá thành phố và các khu vực xung quanh. Bạn có thể đi xe điện, xe buýt hoặc thậm chí là xe đạp để khám phá nhiều điểm tham quan của thành phố.

Một trong những điểm tham quan phổ biến nhất ở Montpellier là Place de la Comédie, một quảng trường lớn nằm ở trung tâm thành phố. Quảng trường được bao quanh bởi các quán cà phê, cửa hàng và nhà hàng, khiến nơi đây trở thành nơi tụ tập phổ biến của người dân địa phương và khách du lịch. Quảng trường cũng là nơi có Nhà hát Opéra Comédie nổi tiếng, nơi cung cấp nhiều buổi biểu diễn khác nhau trong suốt cả năm.

Nếu bạn muốn khám phá lịch sử và văn hóa của Montpellier, thì hãy đến thăm Musée Fabre. Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất ở Pháp và lưu giữ bộ sưu tập hơn 900 bức tranh châu Âu, bao gồm các tác phẩm của Rembrandt, Delacroix và Courbet. Thành phố này cũng có một số công viên bao gồm Parc Zoologique, nơi sinh sống của hơn 120 loài động vật.

Cuối cùng, đối với sinh viên quốc tế muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm của Montpellier, thành phố này có rất nhiều thứ để cung cấp. Place Jean-Jaurès là một địa điểm phổ biến cho sinh viên, với nhiều quán bar và nhà hàng. Thành phố cũng có một số hộp đêm, bao gồm L'Antirouille và Le Rockstore, nơi cung cấp nhạc sống và khiêu vũ.

>>> Xem thêm: QUY TRÌNH XIN VISA DU HỌC PHÁP CHI TIẾT - 7 BƯỚC ĐỂ CHINH PHỤC VISA DU HỌC PHÁP THÀNH CÔNG

5. Những địa điểm tham quan ở Montpellier 

nhà thờ chính tòa Saint Pierre

Montpellier là một thành phố đầy nắng ở miền Nam nước Pháp, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với quang cảnh đẹp như tranh vẽ và các địa danh văn hóa. 

Sau đây là danh sách những địa điểm tham quan trong thời gian bạn ở Montpellier:

♦ Quảng trường Comédie và L'Écusson

♦ Đường đi dạo Peyrou

♦ Bảo tàng Fabre

♦ Palais des Congrès de France

♦ Nhà thờ chính tòa Saint-Pierre

♦ Quảng trường Canourgue

♦ Khu phố Saint-Roch

♦ Vườn thực vật 

♦ Hành tinh đại dương

♦ Khách sạn Varennes

♦ Khu phố Courrier

♦ Nhà thờ Notre-Dame-des-Tables

Montpellier là một thành phố mang đến cho sinh viên quốc tế trải nghiệm du học độc đáo và khó quên. Với lịch sử, văn hóa phong phú và các trường đại học tuyệt vời, luôn có điều gì đó để khám phá và tìm hiểu ở thành phố sôi động này. Vì vậy, nếu bạn đang muốn du học tại Pháp, Montpellier chắc chắn nên nằm trong danh sách các điểm đến hàng đầu của bạn!

>>> Có thể bạn quan tâm: 

ĐIỀU KIỆN DU HỌC PHÁP CHI TIẾT 2025 - CHUẨN BỊ HÀNH TRANG DU HỌC TỐT NHẤT

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ XIN HỌC BỔNG DU HỌC PHÁP

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC PHÁP TẠI THÀNH PHỐ MONTPELLIER - TOP 5 CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI THÀNH PHỐ MONTPELLIER

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.16514 sec| 2339.719 kb