x
Đăng ký nhận tư vấn

TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC PHÍ RẺ NHẤT NƯỚC PHÁP CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

18/05/2023 - Cẩm Nang Du Học
TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC PHÍ RẺ NHẤT NƯỚC PHÁP CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC PHÍ RẺ NHẤT NƯỚC PHÁP CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Du học là một giấc mơ trở thành sự thật đối với nhiều sinh viên, tuy nhiên tài chính là một trong những băn khoăn thắc mắc của nhiều du học sinh. May mắn thay, Pháp là một trong những quốc gia trên thế giới có một số trường đại học hợp lý nhất cho sinh viên quốc tế theo học.

>>> DU HỌC PHÁP VỚI HỌC PHÍ VIỆT NAM KỲ THÁNG 09/2024 - QUỐC GIA CHÂU ÂU HÀNG ĐẦU ĐỂ DU HỌC

Trong bài viết này, CHD cung cấp danh sách 10 trường đại học rẻ nhất ở Pháp cho sinh viên quốc tế:

1. Đại học Paris-Saclay

trường đại học có học phí rẻ nhất nước pháp paris saclay

♦ Học phí cho các chương trình đại học: từ 170 EUR ($206) mỗi năm.

♦ Học phí cho các chương trình sau đại học: từ 243 EUR ($295) mỗi năm.

Đại học Paris-Saclay là một tổ chức nghiên cứu công lập nằm ở trung tâm của Paris, được thành lập vào năm 1150. Là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Pháp, trường thực sự được biết đến với chương trình Toán học. Bên cạnh đó, Paris - Saclay cũng cung cấp bằng cấp trong các lĩnh vực Khoa học, Luật, Kinh tế, Quản lý, Dược, Y học và Khoa học Thể thao.

Université Paris-Saclay cũng là trường đại học rẻ nhất ở Pháp dành cho sinh viên quốc tế với học phí $206 một năm. Trường được đánh giá cao về phương pháp nghiên cứu và học tập dựa trên kinh nghiệm. Cho đến ngày nay, Paris-Saclay có tỷ lệ đăng ký hơn 28.000 sinh viên, 16% trong số đó là sinh viên quốc tế.

2. Đại học Aix-Marseille

trường đại học có học phí rẻ nhất nước pháp Aix-Marseille

♦ Học phí cho các chương trình đại học: 2.770 EUR mỗi năm.

♦ Học phí cho các chương trình sau đại học: 3.770 EUR mỗi năm.

Được thành lập vào năm 1409 với tên gọi Đại học Provence, Aix-Marseille Université (AMU) nằm ở miền Nam nước Pháp xinh đẹp. Trường đại học công lập này, cũng như nhiều tổ chức khác, là kết quả của sự hợp nhất giữa các trường khác nhau. Trường cũng được xếp hạng là một trong những trường đại học tốt nhất ở Pháp và Châu Âu

Ngoài trụ sở chính tại Aix-en-Provence và Marseille, AMU cũng có các chi nhánh hoặc cơ sở tại Lambesc, Gap, Avignon và Arles.

Hiện tại, trường đại học ở Pháp này cung cấp các nghiên cứu trong các lĩnh vực Luật & Khoa học Chính trị, Kinh tế & Quản lý, Nghệ thuật & Văn học, Y tế và Khoa học & Công nghệ. AMU có hơn 68.000 sinh viên, với 13% trong số này là sinh viên quốc tế.

>>> Tìm hiểu thêm: Chi phí du học Pháp: Du học Pháp cần bao nhiêu tiền?

3. Đại học d'Orleans

trường đại học có học phí rẻ nhất nước pháp d'Orleans

♦ Học phí cho các chương trình đại học: từ 170 EUR ($206) mỗi năm.

♦ Học phí cho các chương trình sau đại học: từ 243 EUR ($295) mỗi năm.

Đại học Orleans là một trường đại học công lập có khuôn viên ở Orleans-la-Source, Pháp. Nó được thành lập vào năm 1305 và được thành lập lại vào năm 1960, trở thành một trong những trường đại học lâu đời nhất trên thế giới

Trường cung cấp nền giáo dục chất lượng hàng đầu với mức giá phải chăng và có các cơ sở trên nhiều thành phố ở Pháp: Orleans, Tours, Chartres, Bourges, Blois, Issoudun và Châteauroux. Trường đại học cung cấp các chương trình đại học và sau đại học về: Nghệ thuật, Ngôn ngữ, Kinh tế, Nhân văn, Khoa học Xã hội và Công nghệ.

Đây là một trong những trường đại học rẻ nhất ở Pháp dành cho sinh viên quốc tế.

4. Đại học Toulouse 1 Capitole

trường đại học có học phí rẻ nhất nước pháp Toulouse 1 Capitole

♦ Học phí cho các chương trình đại học: 2.770 euro mỗi năm.

♦ Học phí cho các chương trình sau đại học: 3.770 euro mỗi năm.

Ngôi trường tiếp theo trong danh sách các trường đại học rẻ nhất ở Pháp dành cho sinh viên quốc tế là Toulouse 1 University Capitole, tọa lạc tại một trung tâm thị trấn lịch sử ở Tây Nam nước Pháp. Là trường công lập được thành lập vào năm 1968, trường được coi là một trong những người kế thừa của Đại học Toulouse.

Trường đại học có cơ sở đặt tại ba thành phố, cung cấp bằng đại học và sau đại học về Luật, Kinh tế, Truyền thông, Quản lý, Khoa học Chính trị và Công nghệ Thông tin. Chương trình trao đổi của trường với các trường đại học trên toàn cầu giúp sinh viên quốc tế có thể tham gia các chương trình của riêng họ khi học tại cơ sở giáo dục Pháp này.

Cho đến nay, đã có hơn 21.000 sinh viên trong nước và quốc tế theo học tại cơ sở chính của UT1 – cũng như các chi nhánh vệ tinh của nó ở Rodez và Montauban.

>>> Có thể bạn quan tâm: NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM PHỔ BIẾN TẠI PHÁP CHO DU HỌC SINH

5. Đại học Montpellier 

trường đại học có học phí rẻ nhất nước pháp Montpellier

♦ Học phí cho các chương trình đại học: từ 180 EUR ($220) mỗi năm.

♦ Học phí cho các chương trình sau đại học: từ 180 EUR ($220) mỗi năm.

Đại học Montpellier là một trong những trường đại học nghiên cứu công lập ở trung tâm Đông Nam nước Pháp. Được thành lập vào năm 1220 bởi Giáo hoàng Nicholas IV, trường là một trong những trường đại học lâu đời nhất trên thế giới.

Tại trường đại học giá rẻ ở Pháp này, sinh viên có thể đăng ký vào bất kỳ khoa nào chuyên về Giáo dục thể chất, Nha khoa, Kinh tế, Giáo dục, Luật, Y, Dược, Khoa học, Quản lý, Kỹ thuật, Quản trị tổng hợp, Quản trị kinh doanh và Công nghệ.

Là một trong những trường đại học uy tín và rẻ nhất, được xếp hạng ở Pháp, Đại học Montpellier có một lượng lớn hơn 39.000 sinh viên, trong đó sinh viên quốc tế chiếm khoảng 15%.

6. Đại học Strasbourg 

trường đại học có học phí rẻ nhất nước pháp Strasbourg 

♦ Học phí cho các chương trình đại học: 2.770 eur mỗi năm.

♦ Học phí cho các chương trình sau đại học: 3.770 euro mỗi năm.

Đại học Strasbourg hay Unistra là một cơ sở giáo dục công lập ở Strasbourg, Pháp. Được thành lập vào năm 1538, Strasbourg là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Pháp. Trường là kết quả của sự hợp nhất giữa ba trường đại học là Đại học Louis Pasteur, Marc Bloch và Robert Schuman.

Trường cung cấp các khóa học  chất lượng trong nhiều lĩnh vực khác nhau với chi phí thấp. Các khoa chính tại trường gồm: Nghệ thuật & Ngôn ngữ, Luật & Kinh tế, Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa học & Công nghệ và Y tế, và dưới các khoa này là một số khoa và trường học.

Unistra là một trong những trường đại học Pháp đa dạng, với 20% trong số hơn 47.700 sinh viên đến từ các cộng đồng quốc tế.

7. Đại học Paris

trường đại học có học phí rẻ nhất nước pháp paris

♦ Học phí cho các chương trình đại học: từ 261 EUR ($310) mỗi năm

♦ Học phí cho các chương trình sau đại học: từ 334 EUR ($405) mỗi năm

Tiếp theo trong danh sách các trường đại học rẻ nhất ở Pháp dành cho sinh viên quốc tế là Đại học Paris. Được thành lập vào năm 1150, trường là một trong những tổ chức công lập tọa lạc tại thành phố Paris, Pháp. Trường cung cấp các chương trình đại học và sau đại học về các khoa nghệ thuật, nhân văn, khoa học và khoa học xã hội.  

Với lịch sử hình thành và phát triển lâu dài, Đại học Paris là một trong những trường có số lượng sinh viên nhiều nhất - có tổng số sinh viên hơn 63.000, trong đó sinh viên quốc tế chiếm khoảng 18%.

>>> Tìm hiểu thêm: Học bổng du học Pháp - Mẹo xin học bổng du học Pháp thành công

8. Đại học Angers

trường đại học có học phí rẻ nhất nước pháp angers

♦ Học phí cho các chương trình đại học: Từ 851,80 EUR ($1000) mỗi năm.

♦ Học phí cho các chương trình sau đại học: Từ 851,80 EUR ($1000) mỗi năm.

Đại học Angers là một trường đại học nghiên cứu công lập ở thành phố Angers ở miền trung tây nước Pháp. Nó là một thành viên của Đại học Nantes và đã 

Tiếp theo trong danh sách một trong những trường đại học rẻ nhất ở Pháp dành cho sinh viên quốc tế theo học, Đại học Angers là một trường đại học nghiên cứu công lập được thành lập năm 1337 và là nơi theo học của hơn 22.000 sinh viên với trụ sở ở miền Trung Tây nước Pháp.

Đến năm 1450, trường có các khoa Luật, Thần học, Nghệ thuật và Y học, thu hút sinh viên trong nước và quốc tế từ khắp nơi trên thế giới. Trường xếp hạng trong số các trường đại học tốt nhất của Pháp trong lĩnh vực luật.

9. Đại học Nantes 

trường đại học có học phí rẻ nhất nước pháp nantes

♦ Học phí cho các chương trình đại học: từ 184 EUR ($217) mỗi năm

♦ Học phí cho các chương trình sau đại học: từ 212 EUR ($249) hàng năm

Đại học Nantes là một trường đại học công lập đa cơ sở tọa lạc tại thành phố Nantes, Pháp và được thành lập vào năm 1460 và có khoảng 34.000 sinh viên. Đại học Nantes tự hào có một môi trường rất đa dạng về sắc tộc.

Trường cũng cung cấp nhiều chuyên ngành như Nghệ thuật & Nhân văn, Kinh doanh & Luật, v.v., được các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới đánh giá cao

Gần đây, trường đã được xếp hạng trong danh sách 500 trường đại học hàng đầu thế giới, cùng với một số trường đại học khác của Pháp và là một trong những trường đại học rẻ nhất ở Pháp dành cho sinh viên quốc tế. 

>>> Tìm hiểu thêm Du Học Pháp Nên Học Ngành Gì? tại đây

10. Đại học Jean Monnet 

trường đại học có học phí rẻ nhất nước pháp jean monnet

♦ Học phí cho các chương trình đại học: từ 500 EUR ($688,92) mỗi năm

♦ Học phí cho các chương trình sau đại học: từ 750 EUR ($1028,88) hàng năm

Cuối cùng trong danh sách những trường đại học rẻ nhất tại Pháp là Đại học Jean Monnet, một trường đại học công lập của có trụ sở tại Saint-Étienne. Trường là một trong ba trường đại học ở vùng Loire

Nó được thành lập vào năm 1969 và trực thuộc Học viện Lyon và thuộc cơ quan hành chính gần đây có tên là Đại học Lyon, nơi tập hợp các trường khác nhau ở Lyon và Saint-Étienne.

Khuôn viên chính của JMU nằm ở Tréfilerie, gồm các khoa về nghệ thuật, ngôn ngữ và các khóa học về chữ cái, luật, y học, kỹ thuật, kinh tế và quản lý, khoa học con người và Maison de l' Université (tòa nhà hành chính).

Đại học Jean Monnet là một trong những trường đại học rẻ nhất ở Pháp dành cho sinh viên quốc tế. Trường được xếp hạng thứ 59 trong các trường Đại học hàng đầu ở Pháp và thứ 1810 trên thế giới. 

Chúng tôi hy vọng bạn thích danh sách 15 trường đại học rẻ nhất ở Pháp dành cho sinh viên quốc tế này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc phản hồi nào, vui lòng cho liên hệ với CHD hoặc để lại bình luận bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC PHÍ RẺ NHẤT NƯỚC PHÁP CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.17204 sec| 2307.422 kb