x
Đăng ký nhận tư vấn

QUY TRÌNH XIN VISA DU HỌC PHÁP CHI TIẾT - 7 BƯỚC ĐỂ CHINH PHỤC VISA DU HỌC PHÁP THÀNH CÔNG

23/04/2024 - Visa
QUY TRÌNH XIN VISA DU HỌC PHÁP CHI TIẾT - 7 BƯỚC ĐỂ CHINH PHỤC VISA DU HỌC PHÁP THÀNH CÔNG

quy trình các bước xin visa du học pháp chi tiết nhất

QUY TRÌNH XIN VISA DU HỌC PHÁP CHI TIẾT - 7 BƯỚC ĐỂ CHINH PHỤC VISA DU HỌC PHÁP THÀNH CÔNG

Việc chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Pháp là một bước quan trọng trong hành trình chinh phục ước mơ du học. Tuy nhiên, rất nhiều bạn gặp khó khăn trong quá trình làm hồ sơ cũng như xin visa  Du học Pháp. Để đảm bảo hồ sơ của bạn được xem xét một cách thuận lợi nhất, bạn phải biết rõ về các bước cụ thể và những điều cần chú ý khi làm hồ sơ xin visa du học Pháp. Cùng CHD tìm hiểu nhé!!!

Quy trình xin visa du học Pháp thường bao gồm 7 bước chính, dựa theo đó các em học sinh, sinh viên sẽ có cái nhìn tổng quan và đúng đắn nhất để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học Pháp. Trong quá trình chuẩn bị để xin visa du học Pháp, bạn cần đảm bảo rằng tất cả các giấy tờ và thông tin cần thiết đã được tổ chức và chuẩn bị kỹ lưỡng. 

♦ Bước 1: Tìm hiểu điều kiện đầu vào và thời hạn làm hồ sơ du học Pháp với từng bậc học

♦ Bước 2: Chọn ngành, trường, thành phố muốn theo học tại Pháp

♦ Bước 3: Dịch thuật, công chứng giấy tờ và khai hồ sơ Campus France

♦ Bước 4: Phỏng vấn với Campus France

♦ Bước 5: Nhận thư mời nhập học từ các trường tại Pháp

♦ Bước 6: Xin visa du học Pháp

♦ Bước 7: Chuẩn bị hành trang lên đường du học Pháp

1. Tìm hiểu điều kiện và thời hạn làm hồ sơ du học Pháp với chương trình học bạn muốn đăng ký

Tìm hiểu về các điều kiện và thời hạn nộp đơn là bước đầu tiên khi đăng ký học bất kỳ cấp độ hoặc hình thức đào tạo nào ở Pháp. Đây là bước đánh giá ban đầu giúp sinh viên biết được mình có đáp ứng được yêu cầu đầu vào của trường và điều kiện của lãnh sự quán để được cấp visa du học Pháp hay không.

Ngoài ra, thời hạn nộp hồ sơ cũng cần được lưu ý để tránh tình trạng học sinh nộp hồ sơ muộn và không thể hoàn thành trước thời hạn nộp hồ sơ của trường khiến quá trình nộp hồ sơ du học Pháp không suôn sẻ.

Tại CHD Education, học sinh sẽ nhận được sự tư vấn cụ thể về yêu cầu du học đối với từng loại hồ sơ, cũng như thời hạn và lộ trình chi tiết. Sau đây là những điều kiện tiên quyết để theo học chương trình tại Pháp:

♦ Tốt nghiệp THPT với điểm trung bình khá trở lên và nhận được thư mời nhập học của một trường đại học ở Việt Nam. (Nếu sinh viên có thư trúng tuyển đại học và chuyên ngành tương ứng với chuyên ngành muốn học tại Pháp sẽ có lợi thế khi xin visa du học Pháp)

♦ Đối với học sinh đang học lớp 12 muốn sang Pháp du học ngay sau khi tốt nghiệp THPT thì có thể đăng ký từ nay đến hết học kì 1 lớp 12. Điều này có nghĩa là bạn cần cung cấp bảng điểm lớp 10 và 11 khi đăng ký học kỳ đầu tiên của lớp 12. Bạn có thể bổ sung bảng điểm đầy đủ sau khi tốt nghiệp.

Lưu ý: Học bạ THPT rất quan trọng khi đăng ký du học Pháp, vì vậy học sinh nên tập trung vào các môn học liên quan đến chuyên ngành mình sẽ học tại Pháp để làm đẹp hồ sơ du học của mình.

♦ Đối với các khóa học dạy bằng tiếng Pháp, trình độ ngoại ngữ tương đương với DELF B2, TCF > 350 tiếng Pháp. Đối với các khóa học dạy bằng tiếng Anh, điểm IELTS là 5.5-6.0.

Ngoài yêu cầu về học thuật và ngoại ngữ, sinh viên được yêu cầu chuẩn bị các hồ sơ sau:

♦ Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông

♦ Bảng điểm trung học và Giấy báo trúng tuyển 1 trường đại học

♦ Chứng chỉ tiếng Pháp DELF B2 trở lên hoặc TCF tối thiểu 350, chứng chỉ tiếng Anh (nếu có)

♦ Hộ chiếu

♦ Sơ yếu lý lịch và thư động lực (CHD Education sẽ giúp bạn chuẩn bị)

2. Chọn ngành học, trường đại học và thành phố muốn theo học tại Pháp

quy trình apply hồ sơ xin visa du học pháp

Bước tiếp theo trong quá trình đăng ký du học Pháp là tìm và chọn ngành học mà bạn muốn theo đuổi, sau đó chọn trường đại học và thành phố nơi bạn muốn du học tại Pháp. Đây là bước vô cùng quan trọng không chỉ cho quá trình chuẩn bị hồ sơ mà còn cho quá trình học tập sau này của sinh viên. Bởi việc lựa chọn chuyên ngành sẽ quyết định định hướng nghề nghiệp tương lai của sinh viên.

Tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế đây lại là phần khó, tốn nhiều thời gian vì sinh viên đôi khi vẫn chưa xác định rõ được sự phát triển trong tương lai cũng như định hướng nghề nghiệp của mình. Trong trường hợp này, sinh viên sẽ nhận được sự hỗ trợ, tư vấn từ các chuyên gia tư vấn về ngành học, khóa học phù hợp nhất với tiêu chí lựa chọn và nguyện vọng của mình.

Tuy nhiên, cách tốt nhất và hiệu quả nhất để thực hiện bước này là xác định trước hướng đi nghề nghiệp mà bạn muốn theo đuổi trong tương lai, sau đó đưa ra lựa chọn với sự giúp đỡ của nhân viên tư vấn để có sự lựa chọn tốt nhất cho việc học tập và sinh sống, tìm trường, chọn ngành, chọn thành phố ở Pháp.

3. Dịch thuật - Công chứng hồ sơ và khai hồ sơ Campus France

Dịch thuật và công chứng tài liệu là bước tiếp theo khi đăng ký du học Pháp. Bạn không cần phải tự mình dịch thuật và công chứng giấy tờ, bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết và CHD Education sẽ làm việc đó cho bạn. Ngoài ra, trong thời gian này, sinh viên cũng cần tạo tài khoản trên Campus France và điền đơn đăng ký du học Pháp.

Campus France là cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến dành riêng cho sinh viên muốn du học Pháp đang học tập tại Việt Nam. Sinh viên sử dụng email cá nhân và hộ chiếu (hoặc CCCD) để tạo tài khoản du học tại trường Pháp trên trang web chính thức: patel.diplomatie.gouv.fr

Sau khi tạo tài khoản thành công, các em sẽ được cấp mã số cho mỗi tài khoản (Ký hiệu : VNxx-xxxxx) và bắt đầu sử dụng mã số này và tài khoản cho những quy trình du học Pháp như đăng ký thi TCF, khai hồ sơ du học.

Tài khoản du học Etudes en France có 2 mục hồ sơ cần khai báo: "Tôi đăng ký dự tuyển - Je suis candidat(e)" và "Tôi đã trúng tuyển - Je suis Accepté(e)".

Với những bạn ở diện "Tôi đăng ký nhập học - Je suis Candidat(e)", bạn có thể bắt đầu điền mong muốn đi du học của mình. Đối với bằng cử nhân, sinh viên có thể điền 3 nguyện vọng tương ứng với 3 trường và một lá thư động lực cho mỗi nguyện vọng. Bạn sẽ khai báo phần này cùng lúc với phần Tuyên bố thông tin cá nhân (bắt buộc). Phần khai báo thông tin cá nhân bao gồm:

♦ Thông tin liên lạc

♦ Quá trình và lý lịch học tập tại Việt Nam và CV

♦ Chứng chỉ tiếng

Đối với diện “Je suis Accepté(e)” dành cho những học sinh đã nhận được lời mời nhập học từ trường của mình. Học sinh sẽ nộp thư mời nhập học và thư động lực liên quan đến kế hoạch học tập tại trường.

​4. Phỏng vấn với Campus France

Sau khi nhận được thư mời du học tại một trường tại Pháp và hoàn thành hồ sơ đăng ký học tại cơ sở Pháp, sinh viên sẽ bắt đầu đăng ký phỏng vấn Campus France tại Việt Nam về kế hoạch du học Pháp của mình.

Cách thức đăng ký:

♦ Nộp lệ phí phỏng vấn: 3.800.000Đ

♦ Chọn thời gian phỏng vấn trên cổng hồ sơ Campus France.

Cuộc phỏng vấn tại Campus France Pháp cũng có thể được hiểu là buổi thảo luận về kế hoạch học tập cụ thể của sinh viên. Cuộc phỏng vấn thường kéo dài trong 30 phút và bao gồm các thông tin cơ bản như thông tin cá nhân và kế hoạch du học Pháp.

Dù không có nhiều áp lực nhưng sinh viên nên chuẩn bị kỹ càng trước buổi phỏng vấn. Bạn cần mang theo đầy đủ hồ sơ và thư nhập học. Ngoài tài liệu, họ cần phải thoải mái và tự tin chuẩn bị để có thể trình bày toàn bộ quá trình học tập và kế hoạch nghề nghiệp tương lai của mình trước ban giám khảo.

Bạn có thể tham khảo CHD Education để biết một số thông tin về quy trình phỏng vấn của Campus France. CHD luyện phỏng vấn cho các bạn học viên cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình phỏng vấn để quá trình xin visa du học Pháp thành công.

5. Nhận thư mời nhập học từ các trường tại Pháp

Sau khi tham gia thành công vòng phỏng vấn của Campus France, Campus France sẽ đóng vai trò trung gian gửi nguyện vọng nộp hồ sơ của sinh viên tới trường đại học mà họ lựa chọn ở Pháp. Tiếp theo, nhà trường sẽ xem xét, đánh giá hồ sơ của học sinh.

Nếu bạn được nhận vào trường, trường sẽ xử lý đơn đăng ký của bạn thông qua Cổng Campus France Pháp. Sau khi nhận được thư chấp nhận chính thức từ trường, học sinh chuyển sang "Tôi đã trúng tuyển - Je suis Accepté(e)" và chuyển sang bước tiếp theo.

Quy trình xin thư của trường đại học bao gồm: Sinh viên nộp đơn qua cổng thông tin tuyển sinh Campus France theo thời gian được đưa ra ở bước 3. Ngoài các trường yêu cầu quy trình song song, các trường tư thục và một số trường không trực thuộc Campus France, học sinh phải chủ động hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu cụ thể của từng trường.

6. Xin visa du học Pháp

những học viên tại CHD Education có visa du học Pháp

Sau khi hoàn thành cuộc phỏng vấn với Campus France, sinh viên sẽ nhận được Accord Préalable trên tài khoản Campus France của mình và được phép bắt đầu quy trình đăng ký tại Đại sứ quán Pháp.

Bắt đầu từ năm 2019, sinh viên sẽ không còn đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa du học Pháp qua trung tâm TLSContact (Hà Nội, TP.HCM) mà sẽ điền vào mẫu đơn xin visa du học Pháp trên website của Pháp - Visa ://france-visas.gouv.fr.

Các giấy tờ bạn cần chuẩn bị để xin visa du học Pháp bao gồm:

♦ Hộ chiếu

♦ Ảnh thẻ phông nền trắng, hở tai (kích thước 3.5x4.5cm)

♦ Giấy khai sinh (với học sinh còn dưới 18t) 

♦ Accord préalable của Campus France được cấp ngay sau khi phỏng vấn kết thúc

♦ Chứng minh tài chính 

♦ Xác nhận nhà ở tại Pháp 

♦ Lệ phí xin visa : 3.500.000Đ – nộp trực tiếp tại cơ quan TLScontact (chi phí có thể thay đổi tuỳ vào tỷ giá EUR thời điểm nộp)

7. Chuẩn bị hành trang lên đường du học Pháp

Sau khi vượt qua bước khó khăn nhất trong quá trình nộp hồ sơ du học Pháp – bước xin visa, việc tiếp theo cần làm là nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình càng nhiều càng tốt và chuẩn bị hành trang đi du học.

Nhưng đây chắc hẳn là công đoạn khiến nhiều người phải đau đầu, bởi họ không biết phải chuẩn bị những gì và bao nhiêu là đủ? Sau đó, bạn có thể tham khảo danh sách những thứ cần phải có sau đây:

♦ Giấy tờ cần thiết (hộ chiếu, bản dịch công chứng giấy khai sinh, ảnh thẻ)

♦ Đồ dùng học tập (PC, từ điển, sách, vở)

♦ Quần áo (bạn không cần mang quá nhiều vì quần áo Pháp rất rẻ và thường có giảm giá)

♦ Thực phẩm khô (mì ăn liền, gia vị)...

Lệ phí xin visa Pháp:

♦ Dịch thuật: Trung bình 500.000đ – 3.000.000đ tùy hồ sơ.

♦ Phí visa nộp cho lãnh sự quán: khoảng 50 euro (1.300.000Đ), miễn phí visa cho sinh viên học bổng chính phủ Pháp

♦ Phí khám sức khỏe: 105 USD (khoảng 2.500.000Đ)

Xin visa du học Pháp – khó hay dễ?

Xin visa du học Pháp không quá khó hay quá dễ nhưng điều quan trọng là phải đáp ứng được yêu cầu của đại sứ quán. Đơn xin visa yêu cầu phải vượt qua bài kiểm tra trình độ tiếng Pháp qua chứng chỉ TCF và phỏng vấn CEF.

Rút kinh nghiệm sau khi bị từ chối visa du học Pháp

Nếu visa của bạn bị từ chối, bạn có thể nộp đơn xin lại visa sau khi hoàn thành đơn đăng ký. Tuy nhiên, bạn không nên cung cấp thông tin sai sự thật, vì một khi bị phát hiện, bạn sẽ bị cấm xin visa Pháp dưới mọi hình thức.

Việc bị từ chối cấp visa ở các nước khác không ảnh hưởng đến đơn xin thị thực Pháp của bạn, mỗi đại sứ quán đều có những tiêu chí riêng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về 7 bước chi tiết để đăng ký du học Pháp. Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bạn chuẩn bị hồ sơ và hiện thực hóa ước mơ du học Pháp của mình. Chúc bạn thành công trên hành trình chinh phục nước Pháp.

>>> Có thể bạn quan tâm: 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ XIN HỌC BỔNG DU HỌC PHÁP

CẬP NHẬT LỊCH DỰ TUYỂN DU HỌC PHÁP MỚI NHẤT 2024-2025

CHI PHÍ DU HỌC PHÁP: DU HỌC PHÁP CẦN BAO NHIÊU TIỀN?

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về QUY TRÌNH XIN VISA DU HỌC PHÁP CHI TIẾT - 7 BƯỚC ĐỂ CHINH PHỤC VISA DU HỌC PHÁP THÀNH CÔNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09778 sec| 2319.844 kb