x
Đăng ký nhận tư vấn

CHI PHÍ DU HỌC ĐỨC HẾT BAO NHIÊU - CẬP NHẬT THÔNG TIN MỚI NHẤT 2024

30/01/2024 - Cẩm Nang Du Học
CHI PHÍ DU HỌC ĐỨC HẾT BAO NHIÊU - CẬP NHẬT THÔNG TIN MỚI NHẤT 2024

CHI PHÍ DU HỌC ĐỨC HẾT BAO NHIÊU TIỀN - CẬP NHẤT MỚI NHẤT 2024 - KHÔNG MẤT HỌC PHÍ - ĐƯỢC LÀM THÊM ĐỦ TRANG TRẢI SINH HOẠT PHÍ

chi phí du học đức hết bao nhiêu

Du học Đức đã và đang là lựa chọn của nhiều du học sinh Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. Bởi chính sách miễn học phí 100% tại Đức, giúp sinh viên và gia đình giảm bớt gánh nặng chi phí khiến cơ hội du học ngày càng rộng mở. Đặc biệt, so với các quốc gia lân cận, chi phí du học Đức lại vô cùng hợp lý. Trong bài viết này, hãy để CHD chia sẻ tới bạn từ A-Z về chi phí Du học Đức 2024 trọn gói nhé.

>>> Tham khảo thêm: DU HỌC ĐỨC 2024 HỌC PHÍ 0 ĐỒNG CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ ĐẠI HỌC - THẠC SĨ

I. Chi phí du học Đức cần chuẩn bị tại Việt Nam

1. Chi phí du học Đức 2024: Phí thẩm tra APS - Khoản phí bắt buộc

Phí APS là chi phí không thể thiếu khi làm hồ sơ du học Đức. APS sẽ thẩm tra xem các bạn du học sinh có đủ điều kiện để được nhập học bậc đại học tại Đức không. Bạn sẽ được cấp một giấy chứng nhận nếu vượt qua được kỳ thẩm tra này, và giấy chứng nhận này có hiệu lực mãi mãi.

♦ Phí thẩm tra APS: 150 USD/ lần

♦ Phí phỏng vấn APS: 250 USD/lần

Ngoài ra, phí APS bắt buộc phải nộp thông qua ngân hàng Vietcombank theo STK mà Sứ quán quy định.

>>> Thông tin chi tiết: CÂU HỎI PHỎNG VẤN APS THƯỜNG GẶP - KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN THÀNH CÔNG

2. Chi phí du học Đức: Lệ phí thi TestAS

Đối với những bạn du học Đức chương trình Dự bị – Đại học sẽ phải đăng ký thêm bài thi TestAS - bài kiểm tra được dùng để đánh giá năng lực học đại học của sinh viên quốc tế tại Đức. Ngoài ra, đây cũng là một trong các yếu tố để các trường đại học ở Đức xét tuyển ưu tiên đầu vào.

♦ Phí đăng ký thi: 90 EUR/ lần.

3. Chi phí mở tài khoản ngân hàng chứng minh tài chính

Để du học Đức, Đại sứ quán quy định các bạn sinh viên quốc tế cần có một tài khoản phong tỏa đứng tên mình để trang trải chi phí trong suốt thời gian du học. Các bạn có thể mở tài khoản phong tỏa tại ngân hàng Vietinbank tại Việt Nam. Mức phí mở tài khoản phong tỏa như sau:

♦ Phí mở tài khoản và chuyển tiền: 155 EUR

♦ Phí chứng minh tài chính: 12.324 EUR

4. Chi phí du học Đức 2024: Phí Uni-assist

Hiện nay, để xin thư mời nhập học tại hầu hết các trường ở Đức, các bạn sinh viên quốc tế sẽ phải nộp hồ sơ cho một bên trung gian tiếp nhận hồ sơ gọi là Uni-assist. Họ sẽ tiếp nhận các hồ sơ, xử lý và gửi hồ sơ xuống các trường khi hồ sơ đạt yêu cầu. Chi phí như sau:

♦ Phí xin Uni-assist lần đầu: 75 EUR/ bộ.

♦ Từ lần thứ 2 trở đi: 35 EUR/bộ.

5. Phí xin Visa du học Đức

Kể từ ngày 2/3/2020, Đại sứ quán Đức ngừng tiếp nhận tất cả các hồ sơ xin thị thực và bàn giao công việc này cho bên trung gian tiếp nhận hồ sơ là VFS. Vì thế mức phí xin Visa có chút thay đổi như sau:

♦ Lệ phí xin Visa Đức: 75 EUR

♦ Phí dịch vụ VFS: 24 EUR

♦ Các phí dịch vụ kèm thêm: Phí SMS báo kết quả, phí chuyển phát nhanh kết quả về tận nhà,...

II. Chi phí du học Đức tại Đức

chi phí học tập tại đức

1. Học phí tại Đức MIỄN PHÍ

Được Chính phủ hỗ trợ, hầu hết các trường đại học công lập tại Đức miễn hoàn toàn học phí cho sinh viên quốc tế. Du học sinh thường chỉ cần đóng phí học kỳ thường bao gồm cho các dịch vụ xã hội và lệ phí cơ bản như tiền dịch vụ thể thao, hành chính cho học sinh, sinh viên sống trong ký túc xá hay nhà ở sinh viên, trung bình khoảng 250 EUR.. Một điều đặc biệt sinh viên cần lưu ý đó là phí học kỳ của nhiều trường bao gồm cả vé sử dụng miễn phí nửa năm các loại hình giao thông công cộng.

Chi phí tại một số trường công lập hàng đầu tại Đức:

Trường đại học

Vị trí

Phí

Đại học Kỹ thuật Munich

München, Bavaria

Phí học kỳ thông thường: €85-€102 tùy thuộc vào vị trí của trường.

Năm học 2024/25: Sinh viên quốc tế đến từ các nước thứ ba phải trả €2.000-€3.000 mỗi học kỳ cho chương trình cử nhân, €4.000-5.000 mỗi học kỳ cho chương trình thạc sĩ.

Ludwig-Maximilians-Đại học München

München, Bavaria

€85 mỗi học kỳ

Đại học Heidelberg

Heidelberg, Baden-Württemberg

Phí học kỳ thông thường: € 151 mỗi học kỳ

Sinh viên quốc tế (không thuộc EU/EEA có bằng cấp nước ngoài): €1.500 mỗi học kỳ.

Bằng cấp thứ hai: € 650 mỗi học kỳ

Đại học Freie Berlin

Béc-lin

€313 mỗi học kỳ

Đại học RWTH Aachen

Aachen, Bắc Rhine-Westphalia

€318 mỗi học kỳ

KIT, Viện Công nghệ Karlsruhe

Karlsruhe, Baden-Württemberg

Phí học kỳ thông thường: €165 mỗi học kỳ

Sinh viên quốc tế (không thuộc EU/EEA có bằng cấp nước ngoài): €1.500 mỗi học kỳ

Bằng cấp thứ hai: € 650 mỗi học kỳ

Đại học Humboldt zu Berlin

Béc-lin

€315 mỗi học kỳ

Đại học Kỹ thuật Berlin (TU Berlin)

Béc-lin

€113 mỗi học kỳ. Các chương trình thạc sĩ giáo dục thường xuyên có thể có mức phí cao hơn.

 

Albert-Ludwigs-Đại học Freiburg

Freiburg, Baden-Württemberg

Phí học kỳ thông thường: €180 mỗi học kỳ

Sinh viên quốc tế (không thuộc EU/EEA có bằng cấp nước ngoài): €1.500 mỗi học kỳ

Bằng cấp thứ hai: € 650 mỗi học kỳ

Đại học Hamburg

Hamburg

€340 mỗi học kỳ

2. Chi phí thuê nhà tại Đức

Tiền thuê nhà chiếm phần lớn trong chi phí du học Đức, tùy thuộc vào từng thành phố, khu vực cụ thể, chi phí có thể dao động từ 200 – 350 Euro/tháng. Tại một số thành phố lớn như Berlin, Cologne, Munich, Hamburg, Düsseldorf và Frankfurt am Main thì con số này sẽ cao hơn ở các thị trấn nhỏ. Nếu du học sinh muốn tìm nơi ở có chi phí hợp lý hơn thì nên chọn sống trong các tòa nhà dành cho sinh viên hoặc share phòng với người khác với mức giá tham khảo là:

♦ Ở một mình: 350 Euro/tháng

♦ Ở chung  với bạn: 260 Euro/tháng

♦ Ký túc xá: 220 Euro/tháng

Sống trong ký túc xá sẽ giúp sinh viên tiết kiệm rất nhiều, tuy nhiên do quá đông sinh viên khiến việc chiếm 1 slot ở Ký túc xá là điều vô cùng khó khăn. Vì vậy bạn nên đăng ký càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, du học sinh cũng sẽ phải chi trả thêm khoản phụ phí khoảng 250 Euro/tháng cho điện, lò sưởi, nước và gas và Internet.

Một số trường đại học yêu cầu đặt cọc trước khi ký hợp đồng thuê nhà, vì vậy điều quan trọng là phải tính khoản này vào ngân sách khi lập kế hoạch chi phí nhà ở.

>>> Tìm hiểu thêm: CÁC LOẠI HÌNH CHỖ Ở TẠI ĐỨC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

3. Chi phí ăn uống tại Đức

Khi du học Đức, chi phí cho việc ăn uống của sinh viên thường không quá đắt, mất chưa đến 100 Euro/tháng. Cách tiết kiệm nhất là sinh viên có thể mua thực phẩm tại những siêu thị bình dân tại Đức như Aldi, Lidl, Netto,.. và tự nấu nướng tại nhà. Giá thực phẩm và đồ uống có thể khác nhau giữa các quốc gia và khu vực, nhưng mức trung bình tại Đức cho một bữa ăn tại nhà hàng của sinh viên là khoảng 10 €. Một bữa ăn hai người đơn giản sẽ cần khoảng 40 Euro cho 3 món ăn và 3 Euro cho đồ uống.

Dưới đây là một số chi phí điển hình cho các mặt hàng thực phẩm hàng ngày bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng tạp hóa ở Đức:

Mục

Chi phí trung bình

Sữa thường (1 lít)

€1,08 

Ổ bánh mì trắng tươi (500g)

€1,90 

Gạo trắng (1 kg)

€2,71

Trứng (12 quả)

€3,32

Phi lê gà (1 kg)

€15,91

Khoai tây (1 kg)

€1,52

Táo (1 kg)

€2,37

Bia nội (chai 0,5 lít)

€0,91

4. Giao thông và giải trí

Chi phí cho một vé xem phim và các món ăn nhẹ ở Đức khoảng 12 €. Đối với việc vận chuyển, chi phí khoảng 1-2€ mỗi chuyến. Với những bạn thích tập gym, bạn có thể dành 30€-100€ mỗi tháng khi đăng ký thành viên phòng tập thể dục. 

5. Chi phí phát sinh khác

Trong quá trình học, sinh viên sẽ cần thêm nhiều thiết bị học tập như sách, tạp chí nghiên cứu, tài liệu chuyên ngành…một trong những cách tiết kiệm nhất là mua ở nhà sách có chương trình khuyến mãi cho HSSV hoặc mua sách cũ.

Theo cơ quan trao đổi giáo dục Đức, nhìn chung, sinh viên quốc tế khi du học Đức sẽ cần phải chi trả khoảng:

♦ Nhà ở: 298 Euro

♦ Đồ ăn và thức uống:165 Euro

♦ Quần áo: 52 Euro

♦ Thiết bị học tập: 30 Euro

♦ Di chuyển: 82 Euro

♦ Bảo hiểm y tế, thuốc men: 66 Euro

♦ Điện thoại, internet, TV: 33 Euro

♦ Giải trí, thể thao: 68 Euro

Tổng cộng: 794 Euro

III. Cách tiết kiệm chi phí du học Đức

cách tiết kiệm chi phí khi du học đức

1. Tận dụng giảm giá cho sinh viên

Nhiều nhà bán lẻ lớn ở Đức giảm giá cho sinh viên đối với các mặt hàng như quần áo, đồ công nghệ, sách,... Hơn nữa, nhiều cửa hàng cung cấp thẻ khách hàng thân thiết có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí về lâu dài, cũng như mua sắm tại cửa hàng tạp hóa và các nhu yếu phẩm khác tại địa phương với chi phí thấp hơn.

Khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, cũng có nhiều ưu đãi, giảm giá cho sinh viên. Hầu hết các thành phố ở Đức đều giảm giá vé cho sinh viên trên hệ thống giao thông công cộng, vì vậy hãy tận dụng lợi thế này bất cứ khi nào có thể. Bạn cũng có thể cân nhắc việc đi xe đạp hoặc đi bộ để tiết kiệm tiền đi lại. Đây cũng là những lựa chọn thay thế tuyệt vời và khá phổ biến đối với sinh viên quốc tế mà không tốn chi phí.

2. Sử dụng tài nguyên trực tuyến

Thông qua các tài nguyên trực tuyến miễn phí, sinh viên đại học quốc tế có thể tìm thấy các chủ đề, thư viện số hoặc các câu hỏi thường gặp và câu trả lời. Nền tảng học tập trực tuyến về y học, lịch sử, nghệ thuật và ngôn ngữ chỉ là một trong số rất nhiều nền tảng mà bạn có thể truy cập miễn phí. Sử dụng những nguồn tài liệu này không chỉ khiến quá trình học tập trở nên thú vị hơn mà còn giúp các bạn sinh viên tốn ít tiền hơn cho sách hoặc tài liệu khác, cuối cùng là giảm chi phí sinh hoạt khi du học Đức.

3. Ứng dụng ngân sách

Sử dụng các ứng dụng lập ngân sách để theo dõi chi phí và tìm cách tiết kiệm. Các ứng dụng như N26 và Wally giúp việc theo dõi chi tiêu của bạn trở nên đơn giản để bạn có thể biết tiền của mình đang đi đâu và bạn còn lại bao nhiêu vào cuối mỗi tháng. Họ cũng đưa ra lời khuyên tiết kiệm tiền tuyệt vời cũng như nhiều chương trình giảm giá khác nhau từ nhiều nhà bán lẻ khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: DU HỌC ĐỨC NÊN HỌC NGÀNH GÌ? TOP 6 NGÀNH HỌC PHỔ BIẾN NHẤT

Trên đây là những tổng hợp của CHD về tất tần tật các chi phí du học Đức từ A – Z. Các bạn sinh viên quốc tế cần tìm hiểu thật kỹ những thông tin này để có kế hoạch chuẩn bị tài chính phù hợp nhất. Liên hệ ngay Tư vấn du học CHD để được tư vấn MIỄN PHÍ, hỗ trợ thông tin chi tiết và nhiệt tình nhé.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CHI PHÍ DU HỌC ĐỨC HẾT BAO NHIÊU - CẬP NHẬT THÔNG TIN MỚI NHẤT 2024

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09936 sec| 2348.164 kb