x
Đăng ký nhận tư vấn

CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI HELSINKI CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

25/10/2023 - Cẩm Nang Du Học
CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI HELSINKI CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

DU HỌC PHẦN LAN CÙNG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI HELSINKI CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Phần Lan là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới và chắc chắn bạn muốn bạn cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực khi du học tại quốc gia này. Các trường đại học ở Helsinki là lựa chọn hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế với tiêu chuẩn giáo dục cao nhất và môi trường hiện đại và thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn trường đại học là tốt nhất ở Helsinki, hãy cùng CHD tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

du học phần lan tại thành phố helsinki cùng các trường đại học hàng đầu

Tổng quan về thành phố Helsinki

Không chỉ là thủ đô của Phần Lan, Helsinki còn là một khu vực sôi động, nơi các nền văn hóa khác nhau giao lưu vui vẻ. Dưới đây là một số sự thật thú vị về thành phố này:

♦ Vua Gustav thành lập Helsinki I của Thụy Điển vào năm 1550 như một thị trấn buôn bán.

♦ Ngôn ngữ chính thức của Helsinki là tiếng Phần Lan và tiếng Thụy Điển. Khoảng 81,9% nói tiếng Phần Lan và 5,9% sử dụng tiếng Thụy Điển.

♦ Helsinki là thành phố lớn nhất Phần Lan, có diện tích 276 dặm vuông.

♦ Tính đến năm 2022, có 1.327.762 người cư trú tại Helsinki. Theo đó, thành phố có số lượng người nhập cư lớn nhất cả nước từ các quốc gia: Thụy Điển, Nga, Estonia, Trung Quốc, Somalia, Đức,Tây Ban Nha, Việt Nam, Pháp,...

♦ Không thể phủ nhận, Helsinki là một thành phố tuyệt đẹp, nơi thiên nhiên và cơ sở vật chất hiện đại hòa quyện hoàn hảo. Helsinki cũng nhận được một số giải thưởng, chẳng hạn như Thủ đô Thiết kế Thế giới năm 2012. Năm 2014, UNESCO đã vinh danh Helsinki là Thành phố Thiết kế.

♦ Phương tiện giao thông công cộng đa dạng. Ngoài xe buýt, xe điện, tàu điện ngầm và xe lửa hiện đại, bạn có thể đặc biệt chọn những chiếc xe đạp để tham quan, khám phá thành phố xinh đẹp này.

♦ Helsinki có 300 cây cầu nối với một số hòn đảo xung quanh Phần Lan. Sinh viên có thể ghé thăm các thị trấn thú vị gần khu vực trong thời gian rảnh rỗi để thư giản

♦ Bên cạnh việc là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Helsinki còn là một trong những thành phố sạch sẽ nhất, chất lượng nước của thành phố cao và tốt cho sức khỏe. Nước được đóng chai và xuất khẩu cho trên khắp thế giới.

Helsinki có bốn mùa trong một năm. Mùa đông khá lạnh, nhiệt độ -5 độ C. Vào mùa hè, nhiệt độ khoảng tại đây khoảng từ 19 - 22 độ C, không nóng như tại Việt Nam. Vào mùa đông, bạn có thể ghé thăm và tận hưởng trải nghiệm cà phê tuyệt vời nhất ở Helsinki cũng như thử các hoạt động thể chất thú vị như trượt băng. Vào kỳ nghỉ, bạn có thể đến thăm những địa điểm đẹp ở Helsinki, như pháo đài Suomenlinna, Quảng trường Thượng viện, Tòa thị trường Cũ,...

Các trường đại học ở Helsinki cung cấp đầy đủ các chương trình học tập từ Cử nhân, Thạc sĩ tới Tiến sĩ. Dưới đây là 9 trường Đại học tốt nhất tại thành phố Helsinki Phần Lan.

>>> Tìm hiểu thêm: DU HỌC PHẦN LAN NÊN HỌC NGÀNH GÌ?

1. Đại học Helsinki

Đại học Helsinki

Được thành lập vào năm 1640, Đại học Helsinki là cơ sở giáo dục lớn nhất và lâu đời nhất của Phần Lan. Trường có bốn cơ sở ở Helsinki nằm ở trung tâm thành phố, Kumpula, Meilahti và Viikki. Ngoài ra, trường đại học còn có 10 campus  khác trên khắp Phần Lan.

Hiện tại, Đại học Helsinki có hơn 31.600 sinh viên trong nước và 1.941 sinh viên quốc tế. Việc giảng dạy tại trường hoàn toàn dựa trên nghiên cứu. Ngoài ra, Helsinki  tự hào đóng góp cho một xã hội công bằng và bình đẳng ở Phần Lan và được cả thế giới ngưỡng mộ.

Đại học Helsinki là một trong những trường đại học đa ngành tốt nhất ở Helsinki. Trường nghiên cứu và phát triển các phương pháp điều trị ung thư mới cũng như không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy và khuyến khích học tập suốt đời.

2. Đại học Aalto

Đại học Aalto

Được thành lập vào năm 2010, Đại học Aalto là sự hợp nhất của ba trường đại học danh tiếng ở Helsinki và Phần Lan: Trường Kinh tế Helsinki, Đại học Công nghệ Helsinki và Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Helsinki.

Trường đại học nghiên cứu công lập này nằm ở Espoo, Phần Lan. Hiện tại, trường có 12.815 sinh viên trong nước và 3.076 sinh viên quốc tế. Đại học Aalto nổi tiếng với sự kết hợp duyên dáng giữa khoa học và nghệ thuật với công nghệ và học tập kinh doanh.

Trường Kinh doanh tại Đại học Aalto là một trong những cơ sở đào tạo kinh doanh lớn của Châu Âu. Aalto sử dụng các phương pháp ấn tượng trong nghiên cứu và giảng dạy cũng như kết hợp công nghệ thông tin và khoa học tự nhiên để tạo nên nhiều cải tiến và phát triển.

>>> CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU HỌC PHẦN LAN CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

3. Đại học khoa học ứng dụng Metropolia

 Đại học khoa học ứng dụng Metropolia

Được thành lập vào năm 2007, Metropolia là trường đại học khoa học ứng dụng nổi bật nhất ở Helsinki cũng như Phần Lan. Trường có các cơ sở nằm ở: Ả Rập, Karamalmi, Myllypuro và Myyrmäki.

Trường là ngôi nhà của 16.200 sinh viên trong nước và 1.400 sinh viên nước ngoài, cung cấp các dịch vụ xã hội, kinh doanh, chăm sóc sức khỏe và công nghệ rộng rãi nhất.

Đại học Khoa học Ứng dụng Metropolia kết hợp lĩnh vực nghiên cứu và thí nghiệm để xây dựng những kết quả mới và sáng tạo. Họ cung cấp cho sinh viên công nghệ mới nhất, bao gồm cả thực tế tăng cường, để học tập tốt hơn.

4. Đại học Khoa học ứng dụng Arcada

Đại học Khoa học ứng dụng Arcada

Đại học Khoa học Ứng dụng Arcada bắt đầu giảng dạy vào năm 1996, là trường Khoa học ứng dụng tốt nhất ở Phần Lan và sử dụng 40 ngôn ngữ. Trường cung cấp 14 chương trình cử nhân bằng tiếng Thụy Điển và bốn chương trình cử nhân bằng tiếng Anh, đảm bảo sinh viên tiếp cận được kiến ​​thức chuyên môn hiện đại phù hợp cho hiện tại và tương lai.

Đây là một trong những trường đại học đa ngành ở Helsinki. Trường cung cấp dịch vụ quản lý và phân tích kinh doanh, công nghệ năng lượng và vật liệu, y tế và phúc lợi, văn hóa và truyền thông cũng như chăm sóc sức khỏe.

Trường cung cấp các chương trình thạc sĩ linh hoạt phù hợp với công việc toàn thời gian của bạn với cơ sở vật chất học tập vượt trội, truyền cảm hứng cho chất lượng giáo dục cao nhất. Bên cạnh việc thúc đẩy cuộc sống sinh viên năng động, trường còn tập trung vào khả năng tuyển dụng sau đại học.

5. Đại học Khoa học ứng dụng Haaga-Helia

Đại học Khoa học ứng dụng Haaga-Helia

Đại học Khoa học Ứng dụng Haaga-Helia được thành lập vào năm 2007, cùng với các trường đại học khác ở Helsinki nhấn mạnh tinh thần kinh doanh, đổi mới, hợp tác và quốc tế. Trường được thành lập bằng cách sáp nhập Trường Bách khoa Kinh doanh Helsinki và Trường Bách khoa Haaga. Trường cũng là  một trong những trường Đại học Ứng dụng lớn nhất ở Helsinki và Phần Lan và có định hướng kinh doanh cao, có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng và nhiều doanh nghiệp

Hiện tại, trường là ngôi nhà của hơn 11.000 sinh viên trong nước và 153 sinh viên quốc tế. Đặc biệt, Haaga-Helia hỗ trợ sinh viên tìm kiếm một chương trình thực tập tốt, tạo nền tảng vững chắc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trường cho phép sinh viên tìm kiếm nghề nghiệp ưa thích của mình thông qua các khóa học đa dạng. 

6. Đại học Khoa học ứng dụng Humak

Đại học Khoa học ứng dụng Humak

Đại học Khoa học Ứng dụng HUMAK được thành lập năm 1998 và là nhà giáo dục chính về quản lý văn hóa, nhân văn và sư phạm. Trường được biết đến với đóng góp để tạo ra phong cách giáo dục đại học mới.

Trường đào tạo khoảng hơn 1.600 sinh viên và có cơ sở tại bốn khu vực chính ở Phần Lan: Helsinki, Jyväskylä, Kuopio và Turku. Trong 20 năm qua, Humak đã đào tạo được 5.400 chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau.

Humak tập trung vào các hoạt động tổ chức, công tác thanh niên, giáo dục mạo hiểm, quản lý văn hóa, khởi nghiệp, phát triển cộng đồng và các ngành công nghiệp sáng tạo. Sứ mệnh chiến lược của họ là nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các hoạt động đào tạo, dịch vụ và RDI nhất quán.

Bên cạnh đó, sinh viên cũng được học các kỹ năng mềm như sử dụng la bàn và bản đồ, dựng lều,...

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ HỌC PHÍ RẺ NHẤT PHẦN LAN

7. Trường Kinh tế Hanken

Trường Kinh tế Hanken

Được thành lập vào năm 1909, Trường Kinh tế Hanken là trường kinh doanh lâu đời nhất của Phần Lan. Trường có cơ sở ở Helsinki và Vaasa và đào tạo các khóa học bằng cả tiếng Anh và Thụy Điển.

Trường tự hào với ba chứng nhận dành cho các trường kinh doanh: EQUIS từ Liên minh Châu Âu, AMBA có trụ sở tại Vương quốc Anh và AACSB từ Hoa Kỳ. Chỉ 1% trường kinh doanh trên toàn thế giới được các tổ chức kiểm định có giá trị công nhận ba lần.

Hiện nay, trường đại học có 1.406 sinh viên Cử nhân Khoa học, 1.087 Thạc sĩ Khoa học và 127 sinh viên Tiến sĩ Triết học. Ngoài ra, trường có 197 sinh viên trao đổi và 125 sinh viên ở nước ngoài.

8. Đại học Nghệ thuật Helsinki

Đại học Nghệ thuật Helsinki

Đại học Nghệ thuật Helsinki hay còn được gọi là Uniarts Helsinki thành lập vào năm 2013. Trường nằm ở Helsinki nhưng cũng hoạt động tại Kuopio và Seinäjoki cho khoa âm nhạc nhà thờ và khoa âm nhạc đại chúng và dân gian.

Trường đại học nghệ thuật Phần Lan này bao gồm ba cơ sở học tập: Học viện Mỹ thuật của Đại học Nghệ thuật Helsinki, Học viện Sibelius của Đại học Nghệ thuật Helsinki và Học viện Sân khấu của Đại học Nghệ thuật Helsinki. Hiện tại, trường có khoảng 1.889 sinh viên và sinh viên quốc tế chiếm khoảng 20%.

Trường cung cấp hơn 30 chương trình cấp bằng về mỹ thuật, khiêu vũ và âm nhạc. cho các khóa học Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ.

9. Đại học Khoa học ứng dụng Diaconia

Đại học Khoa học ứng dụng Diaconia

Đại học Khoa học Ứng dụng Diaconia được thành lập vào năm 1996 và hợp tác với Nhà thờ Tin Lành Lutheran của Phần Lan với các cơ sở ở Helsinki, Oulu, Pori, Pieksämäki và Turku.

Diak đóng góp đáng kể cho nền giáo dục cấp độ UAS của Phần Lan. Hiện tại, trường có khoảng 3.700 sinh viên, trong đó có 1.700 sinh viên đang học tại cơ sở Helsinki.

Trường cung cấp các chương trình cấp bằng chất lượng cao và sáng tạo về điều dưỡng, phiên dịch cộng đồng, dịch vụ xã hội, phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu và công tác thanh thiếu niên. Diak hợp tác chặt chẽ với các đối tác lâu năm của họ ở Châu Phi, Châu Âu và Châu Á trong các vấn đề quốc tế. Sinh viên có cơ hội trao đổi và thực tập trong lĩnh vực công tác xã hội và điều dưỡng để trau dồi kinh nghiệm

Du học là cơ hội để bạn mở rộng kiến thức và nhiều cơ hội, trải nghiệm tốt để phát triển sự nghiệp. Thành phố Helsinki với nhiều tổ chức học tập quốc tế là một môi trường đầy cảm hứng, nơi bạn có thể tập trung, thư giãn và phát triển. Du học Phần Lan tại các trường hàng đầu ở Helsinki là con đường chắc chắn để tạo dựng một tương lai vững chắc cho bạn.

du học chd, tư vấn du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU TẠI HELSINKI CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10131 sec| 2316 kb