x
Đăng ký nhận tư vấn

TOP 7 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC ÚC

20/04/2023 - Cẩm Nang Du Học Úc
TOP 7 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC ÚC

TOP 7 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC ÚC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Úc là điểm đến du học phổ biến cho sinh viên quốc tế nhờ hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới và chất lượng cuộc sống tuyệt vời. Trong bài viết này, hãy cùng CHD khám phá về 7 thành phố tốt nhất ở Úc dành cho du học sinh mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Melbourne - Thành phố đông dân nhất tại Úc

top 7 thành phố tốt nhất để du học úc melbourne

Melbourne là trung tâm văn hóa hàng đầu của Úc và cũng được xếp hạng trong danh sách những thành phố đáng sống nhất thế giới. Nền kinh tế đa dạng, nhiều tập đoàn lớn nhất của Úc có trụ sở tại Melbourne và các tổ chức quốc gia như Hội đồng Kinh doanh Úc và Hội đồng Công đoàn Úc có văn phòng địa phương tại đây.

Tại Melbourne, bên cạnh việc học, bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí, chẳng hạn như tham dự các sự kiện âm nhạc trực tiếp ở nhiều địa điểm, chương trình hài kịch hoặc các sự kiện thể thao (quần vợt Úc Mở rộng và đua xe Công thức Một).

Các điểm tham quan độc đáo bao gồm Tháp Eureka, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố từ tầng 297, những chú chim cánh cụt ở Vịnh Port Phillip, hoặc các bến tàu của Bán đảo Mornington, nơi bạn có thể bơi cùng cá ngựa. Du học sinh cũng có thể ghé phòng trưng bày Quốc gia Victoria, Chợ Nữ hoàng Victoria, Vườn bách thảo Hoàng gia Victoria, Quảng trường Liên bang,...

Chi phí sinh hoạt trung bình một tháng cho sinh viên quốc tế tại Melbourne dao động khoảng 1.300 đến 2.200 AUD/ tháng. Tham khảo chi tiết tại đây.

Các trường đại học ở Melbourne cho du học sinh Úc:

Đại học Monash  - trường đại học lớn nhất ở Úc và là một trong những trường đại học tốt nhất trên thế giới

♦ Đại học RMIT

Đại học Công nghệ Swinburne

♦ Trường kinh doanh Melbourne

Đại học Melbourne

2. Sydney - Thành phố nổi tiếng nhất ở Úc

top 7 thành phố tốt nhất để du học úc sydney

Hơn 50.000 sinh viên quốc tế đến Sydney mỗi năm và một trong những lý do hàng đầu của là chất lượng cuộc sống cao và thực tế là Sydney luôn đạt điểm cao về khả năng có việc làm. Với nền kinh tế lớn nhất Australia, Sydney còn là trung tâm tài chính của quốc gia này và là trụ sở của nhiều tập đoàn đa quốc gia.

Sydney có năm trường đại học được xếp hạng quốc tế cung cấp các chương trình cấp bằng nghiên cứu được công nhận trên toàn thế giới. Với sự kết hợp tuyệt vời của sinh viên, tại Sydney, bạn có thể chiêm ngưỡng và đi dạo quanh những bãi biển xinh đẹp và nhiều không gian xanh. Cuộc sống về đêm luôn đầy ắp những điều thú vị khi nhiều buổi hòa nhạc và sự kiện âm nhạc diễn ra cùng với vô số quán bar bao gồm quán rượu hoặc quán bar trên sân thượng.

Bạn có thể ghé thăm nhiều viện bảo tàng hoặc xem một vở kịch ở một số rạp hát, nhưng hãy đến Nhà hát Stables ở khu vực Kings Cross, nơi tổ chức các sự kiện được gọi là sự kiện “Trả theo mức bạn có thể vào Thứ Hai”, nơi bạn có thể xem một vở kịch và chi phí một vé theo nghĩa đen là số tiền bạn muốn trả cho nó.

Khi ở Sydney, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thiên nhiên và động vật hoang dã độc đáo của thành phố (quan sát kỹ gấu koala và quần thể chuột túi hoang dã) hay khám phá bãi biển Bondi, cầu cảng Sydney, tham quan sở thú Taronga, Vườn Bách thảo Hoàng gia,...

Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt tại thành phố Sydney tương đối cao sơ với các thành phố khác, trung bình khoảng 1.500 - 2.500AUD/tháng. 

Các trường đại học tốt nhất ở Sydney cho du học sinh Úc:

♦ Đại học Công giáo Úc

♦ Đại học Macquarie

♦ Đại học Công nghệ Sydney

♦ Đại học Tây Sydney 

Đại học Sydney

3. Brisbane - Thành phố thủ phủ của Queensland

top 7 thành phố tốt nhất để du học úc brisbane

Chào đón khoảng 50.000 sinh viên quốc tế mỗi năm, Brisbane là thành phố đông dân thứ ba tại Úc với lối sống thoải mái, thân thiện. Brisbane còn được gọi là thành phố “thế giới mới” và ngoài sinh viên nước ngoài, thành phố còn có nhiều khách du lịch, vì vậy nhìn chung bạn sẽ cảm nhận được một môi trường đa văn hóa thực sự.

Là ngôi nhà của nhiều trường đại học, trong đó có 4 trường nằm trong bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của QS, Brisbane là một trong những nơi có chi phí hợp lý nhất để học tập tại Úc. Các trường đại học địa phương thu học phí thấp và bạn có thể chọn từ hơn 9.000 khóa học được cung cấp ở cấp độ Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Tham gia lễ hội Ngày Đức Phật Đản sinh hàng năm, được coi là lớn nhất thế giới, bay qua thành phố bằng khinh khí cầu và khám phá Vịnh Moreton và Quần đảo của Brisbane. Bạn cũng có thể tham quan South Bank Parklands, Roma Street Parkland, Brisbane City Botanic Gardens hay ghé thăm khu bảo tồn Koala Lone Pine. 

Chi phí sinh hoạt trung bình một tháng cho du học sinh Úc khoảng 1.200 - 2.000AUD/tháng, nhà ở giá cả phải chăng cũng như nhiều phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, xe lửa, phà,...>>> Tìm hiểu thêm

Các trường đại học ở Brisbane:

♦ Đại học James Cook 

Đại học Queensland 

4. Adelaide - Thành phố thủ phủ của Nam Úc

top 7 thành phố tốt nhất để du học úc adelaide

Với số lượng sinh viên đông đảo và đa dạng, Adelaide là một trong những nơi tuyệt vời nhất để du học ở Úc nếu bạn muốn kết hợp các cơ hội học tập xuất sắc với nhiều hoạt động thể thao, như đi bộ đường dài, đi xe đạp, leo núi và leo núi.

Adelaide là sự pha trộn giữa nhịp sống đô thị sôi động và khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Bạn có thể vui chơi tại rất nhiều lễ hội địa phương được tổ chức ở đây, như Lễ hội Nghệ thuật Adelaide, Lễ hội Ý tưởng Adelaide hay Tuần lễ Nhà văn Adelaide.

Khu vực xung quanh Adelaide chắc chắn rất đáng để ghé thăm, với nhiều địa điểm bạn nên đến như: Thung lũng Barossa – vùng rượu vang ngon nhất ở Úc, Đảo Kangaroo hoặc bơi cùng cá heo ở khu vực Glenelg. Tận hưởng một cuộc sống học tập phong phú, vì các trường đại học ở Adelaide nổi tiếng với việc chuẩn bị cho sinh viên sẵn sàng cho thị trường việc làm quốc tế.

Lối sống thoải mái và chi phí sinh hoạt tại thành phố Adelaide phải chăng, dao động khoảng 1.100 - 1.800 AUD/tháng

Các trường đại học ở Adelaide:

Đại học Adelaide

♦ Đại học Torrens Úc

♦ Đại học Flinders 

5. Thành phố Perth - thủ phủ của Tây Úc

top 7 thành phố tốt nhất để du học úc perth

Perth là địa điểm được du khách yêu thích nhờ khí hậu ấm áp, dễ chịu, những bãi biển đẹp và nhiều hoạt động văn hóa xã hội đa dạng. Chi phí sinh hoạt trung bình cho du học sinh Úc khoảng 1.200 - 2.000 AUD/tháng.  >>> Tham khảo thêm chi phí tại Perth

Ba trường đại học từ Perth nằm trong bảng xếp hạng đại học thế giới của QS (với thứ hạng cao nhất là Đại học Tây Úc) và được biết đến là rất tốt trong việc hỗ trợ và khuyến khích đời sống xã hội của sinh viên, mang đến nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp. Ở Perth, cuộc sống sinh viên tập trung nhiều hơn vào các hoạt động trong khuôn viên trường, vì các trường đại học nằm ở một khoảng cách đáng kể từ trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều cơ hội tuyệt vời cho bạn, khám phá các điểm tham quan độc đáo mà bạn có thể tìm thấy ở Perth như: Trung tâm Khám phá Scitech ở Tây Perth – một bảo tàng khoa học tương tác, Công viên Kings – một trong những công viên nội thành lớn nhất thế giới, Bãi biển Cottesloe và Pinnacles – một phong cảnh sa mạc với những ngọn tháp đá phong hóa.

Các trường đại học ở Perth cho du học sinh Úc:

♦ Đại học Murdoch

Đại học Tây Úc 

6. Canberra - Thủ đô của Úc

top 7 thành phố tốt nhất để du học úc canberra

Canberra có khoảng 35.000 sinh viên, 9.000 trong số đó là sinh viên quốc tế. Cái tên Canberra bắt nguồn từ thuật ngữ “cranberry” có nghĩa đen là nơi gặp gỡ và hầu hết sinh viên quốc tế đều có chung quan điểm rằng thành phố đủ lớn để trở nên thú vị, nhưng cũng đủ nhỏ để không quá hối hả và đông đúc.

Thủ đô Canberra là nơi có nhiều điểm tham quan, bao gồm hồ nhân tạo ngay trung tâm thành phố và nhiều khu bảo tồn thiên nhiên; xem Đài tưởng niệm Thuyền trưởng James Cook, Tháp Black Mountain hay tham dự Giải bóng đá trẻ Úc Quốc tế Barassi hàng năm. Mang đến một phong cách sống thoải mái với nhiều hoạt động ngoài trời. Chi phí sinh hoạt ở Canberra có thể khá cao, khoảng 1.500 - 2.500 AUD/tháng - mức khá cao nhưng sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm học tập và vui chơi độc đáo.

Bạn có thể thăm đài tưởng niệm Chiến tranh Úc, khám phá phòng trưng bày Quốc gia Úc, Bảo tàng Quốc gia Úc, Questacon – Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia. 

Tại Canberra, bạn có thể nộp đơn vào một trong những trường đại học bao gồm Đại học Quốc gia Úc được xếp hạng hàng đầu.

Đại học ở Canberra:

Đại học Canberra 

♦ Đại học Quốc gia Úc - xếp hạng hàng đầu tại Úc

7. Gold Coast - Thành phố ven biển nằm ở bang Queensland 

top 7 thành phố tốt nhất để du học úc gold coast

Là cơ sở của bốn trường đại học Úc, Gold Coast có khoảng 30.000 sinh viên đại học và là thành phố tốt nhất của Úc để tổ chức tiệc tùng và tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động.

Gold Coast - thành phố ấm áp với 300 ngày nắng mỗi năm, đây là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới với nhiều bãi biển đẹp để bạn có thể lướt sóng. Thành phố này có những nét đặc biệt khác với các thành phố khác của Úc, được bao quanh bởi các vùng nông thôn, núi non và bạn cũng có thể chiêm ngưỡng các công viên quốc gia. Bạn có thể tham khảo nhiều công viên giải trí: Dream World, Sea World, Tamborine Mountain Glow Worm Caves, Tree Top Walkway, hoặc Infinity – một ngôi nhà tương tác, giải trí với các hiệu ứng đặc biệt độc đáo và ảo ảnh tuyệt vời.

Gold Coast như là một đô thị ven biển, được biết đến như một trong những nơi hấp dẫn nhất trên thế giới để sinh sống - Thủ đô nghỉ dưỡng của Úc. Chi phí sinh hoạt trung bình cho sinh viên quốc tế du học Úc tại đây dao động khoảng 1.200 - 2.000 AUD/tháng. Thông tin chi tiết tại đây.

Đại học ở thành phố Gold Coast:

♦ Đại học Bond University

♦ Đại học Griffith

Kết luận chung

Tại Úc có nhiều thành phố cho sinh viên học tập, vui chơi và phát triển sự nghiệp tương lai. Mỗi thành phố đều có trải nghiệm của riêng mình và Sydney, Melbourne và Brisbane là những thành phố được du học sinh quan tâm nhất. Các thành phố nhỏ hơn mang đến trải nghiệm học tập thoải mái hơn. Và dù bất kể bạn chọn thành phố nào để du học thì cũng sẽ không thất vọng với chất lượng giáo dục tại đây cũng như môi trường thân thiện và các hoạt động để tận hưởng trong thời gian rảnh rỗi. Liên hệ với CHD để được tư vấn du học Úc miễn phí và chi tiết nhất nhé.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

 

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 7 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC ÚC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10115 sec| 2311.703 kb