x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC ÚC TẠI PERTH - THÀNH PHỐ LỚN NHẤT TẠI BANG TÂY ÚC

27/09/2023 - Cẩm Nang Du Học Úc
DU HỌC ÚC TẠI PERTH - THÀNH PHỐ LỚN NHẤT TẠI BANG TÂY ÚC

DU HỌC ÚC TẠI THÀNH PHỐ PERTH - THỦ PHỦ CỦA BANG TÂY ÚC - CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU

du học úc tại thành phố perth

Perth là thành phố lớn nhất bang Tây Úc và là điểm đến đại học nổi tiếng của sinh viên quốc tế với biệt danh được nhiều người biết đến như là “Thành phố Giáo dục” của Úc. Nằm ở phía tây nam của Úc, Perth là thành phố đông dân thứ 4 ở Úc với dân số hơn 2 triệu người, người nhập cư từ nhiều nơi trên thế giới chiếm phần khá lớn.

Không chỉ là trung tâm về các chương trình nghệ thuật & giải trí, Perth còn cung cấp cho sinh viên quốc tế chỗ ở, thức ăn và chi phí đi lại hợp lý so với các thành phố khác của Úc và các điểm đến du học quốc tế phổ biến như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Với bề dày lịch sử và những khu vực xinh đẹp xung quanh, Perth là điểm đến học tập mơ ước của sinh viên quốc tế có dự định du học Úc.

1. Các trường đại học hàng đầu ở Perth

Perth tự hào có 5 trường đại học đẳng cấp thế giới dành cho sinh viên quốc tế, bên cạnh nhiều trường đại học chuyên biệt khác cung cấp các chương trình chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực đa dạng.

1.1. Đại học Curtin University

du học úc tại Đại học Curtin University

Sinh viên quốc tế quan tâm đến một nền giáo dục đa văn hóa như là một phần của bằng cấp đại học Úc đặc biệt quan tâm đến Đại học Curtin. Với các cơ sở ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Dubai, Mauritius, Singapore và Malaysia, Đại học Curtin cung cấp một nền giáo dục đẳng cấp thế giới ở cả Perth và nước ngoài. 

Đại học Curtin là một trung tâm nghiên cứu lớn của Úc, được thành lập vào năm 1967 với tên gọi Viện Công nghệ Tây Úc. Hiện có 60.000 sinh viên đang theo học tại khuôn viên rộng 290 mẫu Anh của Đại học Curtin ở Perth, với gần 20.000 sinh viên quốc tế. Điều này cho thấy mức độ thoải mái cao đối với sinh viên quốc tế tại Đại học Curtin. Sinh viên học tại trường được sử dụng các cơ sở nghiên cứu được xếp hạng hàng đầu và tham gia nhiều hợp tác nghiên cứu với các viện nghiên cứu như Trung tâm Sáng tạo Perth. 

Đại học Curtin cũng đã thiết lập những nơi làm việc 'trong thế giới thực' cho sinh viên quốc tế để đào tạo các ngành nghề khác nhau trong khi bạn theo đuổi bằng đại học. Các chương trình Đại học và Sau đại học dành cho sinh viên quốc tế được cung cấp trong 10 khoa sau tại Đại học Curtin:

♦ Nông nghiệp, Môi trường & Bền vững

♦ Kiến trúc & Xây dựng

♦ Nghệ thuật & Công nghiệp sáng tạo

♦ Kinh doanh, Quản lý và Luật

♦ Văn hóa, Xã hội và Bản địa

♦ Giáo dục

♦ Kỹ thuật, Khai thác mỏ và Khảo sát

♦ Sức khỏe

♦ Công nghệ thông tin

♦ Khoa học Vật lý, Khoa học Địa chất và Toán học

>>> Có thể bạn quan tâm: DU HỌC ÚC CẦN NHỮNG ĐIỀU KIỆN GÌ? CẬP NHẬT THÔNG TIN CHI TIẾT, MỚI NHẤT

1.2. Đại học Edith Cowan University

du học úc tại Đại học Edith Cowan University

Mặc dù là trường đại học hàng đầu mới nhất của Perth, Đại học Edith Cowan đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn học tập đẳng cấp thế giới, với gần 7.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia hiện đang theo học. Được thành lập vào năm 1991 và được đặt theo tên của nữ thành viên quốc hội được bầu đầu tiên của Úc, Đại học Edith Cowan đã liên tục được xếp hạng là một trong những trường đại học trẻ tốt nhất thế giới bởi Times Higher Education (THE).

Đại học Edith Cowan hiện có ba cơ sở ở khu vực xung quanh Perth, với cơ sở thứ tư ở trung tâm thành phố Perth đang được xây dựng và dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025. Hơn 250 khóa học được cung cấp cho sinh viên quốc tế tại Đại học Edith Cowan trong 8 khoa sau:

♦ Nghệ thuật & Nhân văn

♦ Luật Kinh doanh

♦ Giáo dục

♦ Kỹ thuật

♦ Khoa học y tế & sức khỏe

♦ Điều dưỡng & Hộ sinh

♦ Khoa học

♦ Học viện Nghệ thuật Biểu diễn Tây Úc

Trường được mệnh danh là trường đại học công lập hàng đầu ở Úc về “sinh viên hài lòng nhất” trong cuộc khảo sát QILT (Các chỉ số chất lượng cho việc học và giảng dạy) năm 2017.

1.3. Đại học Murdoch University

du học úc tại Đại học Murdoch University

Đại học Murdoch là một trường đại học hàng đầu khác ở Perth dành cho sinh viên quốc tế, đã được THE xếp hạng trong 100 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới. Được thành lập vào năm 1975 trên khu đất rộng 570 mẫu Anh, là khuôn viên đại học lớn nhất của Úc cho đến nay, Đại học Murdoch đặc biệt coi trọng việc giáo dục sinh viên trong nước và quốc tế trở thành “những nhà tư tưởng tự do” thông qua các chương trình nghiên cứu và đổi mới đẳng cấp thế giới.

Hầu hết sinh viên của Đại học Murdoch đang thực hiện nghiên cứu tiên tiến tại một trong nhiều viện nghiên cứu của Murdoch như Viện Tương lai Thực phẩm, Viện Tương lai Sức khỏe và Viện Phát triển Bền vững Harry Butler. 25.000 sinh viên theo học tại Đại học Murdoch đang theo đuổi bằng cấp tại một trong hai trường cao đẳng chính của trường:

♦ Cao đẳng Nghệ thuật, Kinh doanh, Luật và Khoa học Xã hội

♦ Cao đẳng Khoa học, Y tế, Kỹ thuật và Giáo dục

>>> Tham khảo thêm: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHẤT LƯỢNG CÓ HỌC PHÍ THẤP NHẤT TẠI ÚC

1.4. Đại học University of Notre Dame Úc

du học úc tại Đại học University of Notre Dame

Là trường đại học tư thục lớn duy nhất dành cho sinh viên quốc tế ở Perth, Đại học Notre Dame là một lựa chọn học tập có phần đắt đỏ hơn nhưng được xếp hạng hàng đầu. Cơ sở lớn nhất của trường nằm ở Perth có khoảng 7.000 sinh viên, với các cơ sở khác ở Sydney và thị trấn nhỏ Broome của Úc.

Tất cả sinh viên quốc tế bậc đại học tại Đại học Notre Dame phải tham gia các khóa học về thần học, triết học và đạo đức như một phần trong chương trình học của họ. Đại học Notre Dame cung cấp các khóa học trong các khoa sau:

♦ Nghệ thuật và Khoa học 

♦ Trường học của thương gia 

♦ Giáo dục

♦ Khoa học Sức khỏe 

♦ Pháp luật 

♦ Y 

♦ Điều dưỡng và Hộ sinh

♦ Triết học và Thần học

♦ Vật lý trị liệu

1.5. Đại học Tây Úc - University of Western Australia

du học tại Đại học Tây Úc - University of Western Australia

Trường đại học tốt nhất của Perth dành cho sinh viên quốc tế được thành lập vào năm 1911 với tư cách là trường đại học đầu tiên của Tây Úc. Đại học Tây Úc là thành viên duy nhất của Perth trong Group of Eight (Go8), một nhóm tám trường đại học uy tín của Úc với mục tiêu chung là cung cấp các cơ sở nghiên cứu và giảng viên đẳng cấp thế giới.

Hiện có 24.000 sinh viên đang theo học tại cơ sở chính của Đại học Tây Úc ở Perth, nằm ở vị trí thuận tiện chỉ cách trung tâm thành phố Perth và khu thương mại trung tâm 10-15 phút. Với gần 8.000 sinh viên quốc tế đang theo học, bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi theo đuổi một nền giáo dục đẳng cấp thế giới tại Đại học Tây Úc. 

Đại học Tây Úc đặc biệt nổi tiếng với các khóa học chất lượng hàng đầu về Nông nghiệp, Giáo dục và Khoa học Trái đất. Các khóa học tại Đại học Tây Úc được cung cấp cho sinh viên quốc tế trong 9 khoa:

♦ Ngành kiến ​​​​trúc 

♦ Phong cảnh và Nghệ thuật thị giác 

♦ Nghệ thuật 

♦ Việc kinh doanh

♦ Giáo dục

♦ Kỹ thuật

♦ Máy tính và Toán học 

♦ Pháp luật

♦ Dược

♦ Khoa học Nha khoa và Sức khỏe

♦ Khoa học và Nghiên cứu bản địa

>>> Tìm hiểu thêm thông tin về học bổng du học Úc cho sinh viên quốc tế TẠI ĐÂY

2. Xếp hạng các trường đại học ở Perth 2024

Dưới đây là danh sách các trường đại học hàng đầu tại thành phố Perth - mới nhất năm 2024, theo bảng xếp hạng thế giới của QS và Times Higher Education:

Trường đại học

Bảng xếp hạng thế giới QS 2024

Xếp hạng Giáo dục Đại học của Times 2023

Xếp hạng QS tại Úc

Xếp hạng tại Úc

Đại học Tây Úc

72

=131

7

số 8

Đại học Curtin

183

201-250

14

=11

Đại học Murdoch

=431

401-500

27

31

Đại học Edith Cowan

529

351-400

28

=28

Đại học Notre Dame

1401+

không áp dụng

38

không áp dụng

3. Danh sách các trường Cao đẳng & Đại học hàng đầu khác ở Perth

sinh viên tại thành phố perth tây úc

Ngoài 5 trường đại học hàng đầu ở Perth dành cho sinh viên quốc tế ở trên, thành phố còn có nhiều học viện chuyên ngành cung cấp các chương trình cấp bằng và chứng chỉ chất lượng cao. Một số cái tên có thể kể đến:

♦ Viện Kỹ thuật Công nghệ

♦ Trường Quản lý Úc

♦ Cao đẳng Giáo dục Ứng dụng Úc

♦ Bách Khoa Tây

♦ Học viện Kỹ năng Úc – Cao đẳng Perth

♦ Cao đẳng kinh doanh Sterling

4. Học phí và chi phí sinh hoạt ở Perth

học phí và chi phí sinh hoạt khi du học úc tại perth

Như hầu hết các trường đại học hàng đầu của Úc, học phí cho sinh viên quốc tế ở Perth được tùy thuộc bởi số lượng và cấp độ của các khóa học. Học phí trung bình cho sinh viên quốc tế thường là khoảng 25.000$/năm đối với hệ đại học, chương trình sau đại học là khoảng 27.000$/năm.

Chi phí sinh hoạt tại thành phố Perth cho sinh viên quốc tế tương đối rẻ với nhiều trải nghiệm thú vị. Perth đã được Economist Intelligence Unit chọn là một trong những thành phố thủ đô có giá cả phải chăng nhất của Úc.

♦ Nhà ở: Ký túc xá khoảng 100-300$/tuần, thuê ngoài khoảng 150-400$/tuần

♦ Ngoài ra, giao thông và các tiện ích sẽ từ 50-125$/tuần; có thẻ sinh viên khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ giảm 40% giá vé. Một số trường đại học cung cấp phương tiện giao thông miễn phí, chẳng hạn như dịch vụ xe buýt cho sinh viên.

♦ Các chi phí phụ khác như bảo hiểm bắt buộc và các vấn đề liên quan về nhà, vui chơi, giải trí dao động khoảng 500-1.500$/tháng, tùy thuộc vào nơi sống và cách chi tiêu của bạn.

>>> Thông tin chi tiết: CHI PHÍ DU HỌC ÚC HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

Với một loạt các trường đại học công lập và tư thục cung cấp các cơ sở vật chất và chương trình giáo dục độc đáo cho sinh viên quốc tế, Perth mang đến một sự lựa chọn thú vị để tận hưởng trải nghiệm điển hình cho sinh viên quốc tế khi du học Úc  đồng thời tận hưởng giáo dục từ các trường đại học hàng đầu một các tốt nhất. Với chất lượng của giảng viên, cơ sở vật chất của trường, cơ hội nghiên cứu và đổi mới, khả năng có việc làm sau tốt nghiệp và sự phát triển tổng thể, Perth là thành phố du học Úc lý tưởng cho bạn.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC ÚC TẠI PERTH - THÀNH PHỐ LỚN NHẤT TẠI BANG TÂY ÚC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09613 sec| 2335.555 kb