x
Đăng ký nhận tư vấn

TOP 10 THÀNH PHỐ ĐÔNG DÂN NHẤT CANADA - ĐIỂM ĐẾN TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

08/01/2024 - Cẩm Nang Du Học
TOP 10 THÀNH PHỐ ĐÔNG DÂN NHẤT CANADA - ĐIỂM ĐẾN TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TOP 10 THÀNH PHỐ ĐÔNG DÂN NHẤT CANADA: KHÁM PHÁ SỨC HÚT ĐÔ THỊ

10 thành phố đông dân nhất tại canada

Canada là một quốc gia lớn thuộc khu vực Bắc Mỹ, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và đa dạng văn hóa. Với diện tích rộng lớn, Canada là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, nơi có từ những cảnh quan thiên nhiên đa dạng từ núi non, hồ lớn, rừng rậm đến bờ biển dài.

Văn hóa ở Canada rất đa dạng do sự pha trộn của nhiều cộng đồng và dân tộc khác nhau, từ người bản địa, người gốc Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và nhiều nơi khác. Điều này tạo nên một môi trường văn hóa phong phú, nơi mà sự đa dạng được tôn trọng và tạo nên một xã hội đa văn hóa. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa đa dạng, Canada cũng nổi tiếng với hệ thống giáo dục và y tế vững mạnh, cùng với một nền kinh tế phát triển. Các thành phố lớn như Toronto, Vancouver và Montreal không chỉ đem lại cơ hội việc làm mà còn là nơi đón tiếp cộng đồng đa dạng và hoan nghênh người nhập cư. Ngoài ra, Canada cũng nổi tiếng với tinh thần cộng đồng mạnh mẽ, sự hỗ trợ lẫn nhau và cam kết với các giá trị nhân quyền, là một trong những quốc gia hàng đầu về chỉ số hạnh phúc con người.

Với sự kết hợp giữa thiên nhiên tuyệt vời, đa dạng văn hóa và cơ hội phát triển, Canada là điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách mà còn với những người muốn tìm kiếm cuộc sống mới đầy tiềm năng. Tùy vào mỗi người muốn sống trong một môi trường yên bình hay sôi động đông đúc. Trong bài viết này CHD sẽ giới thiệu đến bạn về top 10 các thành phố đông dân nhất Canada.  

1. Thành phố Toronto

thành phố toronto canada

♦ Dân số: 6,3 triệu

♦ Tỉnh: Ontario

Toronto là một trong những thành phố mang tính biểu tượng nhất ở Canada. Người ta có thể cho rằng thành phố đông dân nhất ở Canada sẽ là thủ đô của nó, nhưng thực tế không phải vậy. Tuy nhiên, quy mô khổng lồ của nó khiến Toronto trở thành điểm thu hút lớn đối với đầu tư trong nước và quốc tế. Ngoài việc là một trung tâm kinh doanh và đầu tư, thành phố này còn là điểm thu hút du lịch lớn nhờ nằm ​​gần biên giới Hoa Kỳ và thác Niagara.

Một tuyên bố nổi tiếng của Toronto là một số người gọi nó là Thung lũng Silicon của Canada vì số lượng lớn các công ty khởi nghiệp fintech được sản xuất. Chính vì vậy những bạn trẻ đang có mong muốn du học tại Canada thì Toronto được xem là lựa chọn hoàn hảo từ chất lượng đào tạo của nền giáo dục và môi trường làm việc sau tốt nghiệp rộng mở.

2. Montréal

thành phố montreal canada

♦ Dân số: 4,2 triệu

♦ Tỉnh: Québec

Đi qua một tỉnh phía đông Toronto, Ontario, chúng tôi đến Quebec, tỉnh Canada gốc Pháp của Canada. Giống như thành phố lớn nhất, Montreal cũng tương đối nổi tiếng với ngành công nghệ, đặc biệt là nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo.

Một điều thú vị về Montreal là hơn một nửa cư dân ở đây nói tiếng Anh và tiếng Pháp. Điều khiến điều đó trở thành sự thật rõ ràng là đây là thành phố chủ yếu nói tiếng Pháp lớn thứ hai trên thế giới, chỉ nhỏ hơn Paris, Pháp.

Nổi tiếng với văn hóa Pháp và sự sống động, Montreal có một không khí riêng biệt. Đường phố nhỏ, những quán cà phê nghệ thuật và các sự kiện văn hóa đặc sắc đánh bại trái tim của những người ghé thăm. Các bạn yêu thích đất nước Canada nhưng muốn sử dụng ngôn ngữ Pháp trên đất nước nói tiếng Anh này thì thành phố Montreal của bang Quebec là một điểm đến lý tưởng.

3. Vancouver

thành phố vancouver canada

♦ Dân số: 2,6 triệu

♦ Tỉnh: British Columbia

Người ta có thể cho rằng thành phố này sẽ là thủ đô của British Columbia do diện tích của nó, nhưng Victoria trên Đảo Vancouver (không thuộc Van) mới là thủ đô. Tuy nhiên, Vancouver có rất nhiều thứ có thể làm được dù không phải là thủ đô. Mặc dù chi phí sinh hoạt ở đó vô cùng đắt đỏ nhưng Vancouver vẫn thường được ca ngợi là một trong những thành phố đáng sống nhất.

Thành phố có nền nghệ thuật và âm nhạc nhộn nhịp, nhưng hơn thế nữa, nó còn nổi tiếng với ngành sản xuất phim đang bùng nổ. Ngoài ra, Vancouver còn là điểm đến cảng lớn cho việc nhập khẩu hàng hóa. Nằm ở biên giới Hoa Kỳ, đây cũng là một địa điểm du lịch quan trọng. Vancouver, với cảnh đẹp tự nhiên ngoạn mục và không khí trong lành, là điểm đến yêu thích của người yêu thiên nhiên. Đồng thời, thành phố này cũng có bối cảnh đô thị hiện đại và động lực kinh tế mạnh mẽ phù hợp cho các bạn muốn có một công việc liên quan đến ngành Kinh tế sau khi tốt nghiệp.

4. Calgary

thành phố calgary canada

♦ Dân số: 1,6 triệu

♦ Tỉnh: Alberta

Di chuyển về phía đông từ thành phố Vancouver, chúng ta đến với Calgary. Thành phố này là nơi đặt trụ sở chính của một số công ty lớn, đặc biệt là những công ty trong ngành dầu khí. Điều này bao gồm các công ty như Shell Canada, Cenovus Energy, Canadian Natural Resources và BP Canada.

Mặc dù Calgary được coi là thủ đô dầu khí của Canada nhưng đó không phải là điều thú vị duy nhất ở thành phố này. Nó cũng tự hào có nhiều ngành công nghiệp khác như hàng không vũ trụ, tài chính, y tế và giáo dục. Chính vì vậy, các bạn đang có ý định học về các ngành như dầu khí hoặc các ngành thuộc nhóm ngành công nghệ, thì Calgary là một thành phố đáng để bạn được cân nhắc lựa chọn khi du học tại Canada.

Thêm vào đó, đây được coi là một thành phố rất giàu có với nhiều triệu phú trên đầu người hơn bất kỳ thành phố nào khác của Canada. Calgary nổi tiếng với lễ hội Stampede hàng năm. Đây là một trong những cuộc đua ngựa lớn nhất thế giới. Được tổ chức trong 10 ngày vào tháng 7 hàng năm kể từ năm 1886, nó mang đến cái nhìn của người trong cuộc về văn hóa cao bồi địa phương thông qua một loạt các chương trình và sự kiện lớn.

5. Edmonton

thành phố Edmonton canada

♦ Dân số: 1,5 triệu

♦ Tỉnh: Alberta

Với diện tích gần bằng Calgary, Edmonton chỉ cách thành phố anh em Alberta vài giờ lái xe. Thành phố này cũng là một phần quan trọng của ngành công nghiệp dầu khí của Canada. Nó phục vụ như một khu vực tập trung cho các địa điểm dầu khí và hoạt động khai thác kim cương ở các khu vực cằn cỗi ở miền bắc Canada.

Một số điều tuyệt vời khiến Edmonton trở nên nổi bật là có rất nhiều lễ hội diễn ra quanh năm. Và nhờ có tiền ở thành phố nên chất lượng cuộc sống nhìn chung khá tốt. Nếu bạn từng thắc mắc trung tâm mua sắm lớn nhất Bắc Mỹ nằm ở đâu thì bạn sẽ tìm thấy nó ở Edmonton—Trung tâm mua sắm Tây Edmonton.

6. Ottawa - Thủ đô của Canada

thủ đô Ottawa canada

♦ Dân số: 1,4 triệu

 ♦ Tỉnh: Ontario

Thành phố lớn thứ sáu ở Canada và là thành phố cuối cùng trong danh sách các thành phố có hơn một triệu cư dân, là Ottawa. Có lẽ điều lớn nhất khiến thành phố này nổi bật là việc nó là thủ đô của đất nước. Ngoài việc là thủ đô của đất nước, Ottawa còn là một trung tâm quan trọng về kinh doanh, nghệ thuật và chính trị. Việc được học tập tại thành phố thủ đô của Canada là một trải nghiệm không thể thú vị hơn. Nơi tập trung phát triển hầu hết các ngành nghề. Hãy đặt ra một mục tiêu du học tại thủ đô đáng sống- Ottawa.

7. Winnipeg

thành phố Winnipeg canada

♦ Dân số: 833.000

♦ Tỉnh: Manitoba

Manitoba là một trong hai tỉnh tạo nên miền Trung Canada. Hai tỉnh này không được biết đến với các thành phố lớn. Tuy nhiên, Winnipeg là một ngoại lệ với điều đó, với gần một triệu cư dân tính theo dân số ước tính vào năm 2022.

Có một số điều khiến Winnipeg nổi bật so với các thành phố lớn của Canada, đó là vị trí gần các hồ nước ngọt khổng lồ: Hồ Winnipeg và Hồ Manitoba. Vì vậy, có rất nhiều hoạt động mùa hè để bạn tận hưởng. Điều này trái ngược với mùa đông lạnh giá mà Winnipeg có thể có được. Tuy nhiên, do mùa đông lạnh giá nên nơi đây tổ chức rất nhiều sự kiện, lễ hội cộng đồng lấy chủ đề mùa đông.

8. Mississauga

thành phố Mississauga canada

♦ Dân số: 721.599

♦ Tỉnh: Ontario

Mississauga thực sự là một phần của Greater Toronto. Thành phố này là nơi đặt trụ sở quốc gia của một số tập đoàn lớn như Wal-Mart, Hewlett Packard, Honeywell và Panasonic. Ngoài ra, lĩnh vực kinh doanh phát đạt của thành phố đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong vòng 30 đến 50 năm qua. Sản xuất dược phẩm, hàng không vũ trụ, công nghệ và linh kiện vận tải đều là những ngành công nghiệp chính ở Mississauga.

9. Hamilton

thành phố Hamilton canada

♦ Dân số: 776.000

♦ Tỉnh: Ontario

Hamilton còn được gọi là Thành phố Thép vì ngành công nghiệp thép đang bùng nổ. Nhưng ngoài thép ra, thành phố còn có rất nhiều thứ để làm. Ví dụ, đây là quê hương của Đại học McMaster, một trong những trung tâm nghiên cứu và giáo dục hàng đầu của Canada. Cảng, mặc dù bị hư hại sau nhiều năm ô nhiễm công nghiệp, vẫn là một địa điểm đáng để chiêm ngưỡng và trải nghiệm.

Nếu bạn là người thích hoạt động ngoài trời, có rất nhiều điều để khám phá ở Hamilton. Vách đá Niagara bao phủ khắp thành phố, giúp cư dân của thành phố có thể tiếp cận hàng trăm con đường mòn đi bộ đường dài, những dòng sông để đi bè và câu cá, đồng thời lái xe một đoạn ngắn đến Thác Niagara.

10. Brampton

thành phố Brampton canada

♦ Dân số: 698.200

♦ Tỉnh: Ontario

Một thành phố khác là một phần của dân số Greater Toronto là Brampton. Nhiều người biết đến nơi đây với cái tên “Thị trấn hoa của Canada” vì ngành công nghiệp nhà kính mang tính lịch sử mà nơi đây nổi tiếng. Mặc dù vậy, đây không phải là điều thúc đẩy nền kinh tế Brampton ngày nay.

Giờ đây, nó là trung tâm sản xuất tiên tiến, một số công ty đồ uống, công nghệ và hậu cần. Ngoài ra, một số công ty lớn đã thiết lập căn cứ ở Brampton, Amazon, Nestle và Ford, cùng một số tên tuổi khác.

Những thành phố trên tạo nên bức tranh đa dạng về văn hóa, kinh tế và xã hội, đồng thời là những điểm đến độc đáo cho những người muốn trải nghiệm sự hấp dẫn của Canada. Các thành phố lớn đông dân thì sôi động, phát triển đa ngành nghề, là một cơ hội cũng như thách thức cho những ai muốn học tập, sinh sống và làm việc tại Canada. Trái lại các thành phố ít dân hơn thì mang lại cảm giác yên bình cho bạn khi sống ở đây và phát triển mạnh các ngành công nghiệp đặc trưng. Hãy liên hệ ngay CHD để được tư vấn hỗ trợ bạn đến gần hơn với ước mơ đặt chân đến Canada này nhé!

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 10 THÀNH PHỐ ĐÔNG DÂN NHẤT CANADA - ĐIỂM ĐẾN TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09781 sec| 2311.922 kb