x
Đăng ký nhận tư vấn

ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA CHI TIẾT 2025: 7 YÊU CẦU CẦN NẮM RÕ VỀ ĐỘ TUỔI, HỌC VẤN, TIẾNG ANH, TÀI CHÍNH, SỨC KHỎE,...

05/09/2024 - Cẩm Nang Du Học
ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA CHI TIẾT 2025: 7 YÊU CẦU CẦN NẮM RÕ VỀ ĐỘ TUỔI, HỌC VẤN, TIẾNG ANH, TÀI CHÍNH, SỨC KHỎE,...

điều kiện du học canada chi tiết

ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA CHI TIẾT 2025: 7 YÊU CẦU CẦN NẮM RÕ VỀ ĐỘ TUỔI, HỌC VẤN, TIẾNG ANH, TÀI CHÍNH, SỨC KHỎE,...

Theo khảo sát mới nhất của US News and World Report, Canada nằm trong top 2 quốc gia tốt nhất thế giới về người nhập cư trên toàn cầu. Canada không chỉ được đánh giá cao trong lĩnh vực kinh tế và bình đẳng thu nhập mà còn là quốc gia du học có chất lượng giáo dục được công nhận trên toàn thế giới.

Chính sách giáo dục và hệ thống đào tạo con người cũng là một yếu tố lớn góp phần thu hút du học sinh quốc tế đến Canada du học. Bởi vì đất nước này đang thiếu hụt nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chuyên ngành. Canada luôn rộng mở với tất cả mọi cư dân trên thế giới, phù hợp với mọi lứa tuổi có nhu cầu học tập, làm việc và định cư tại Canada.

Xu hướng du học Canada vẫn còn khá phổ biến, đối với những bạn mới có ý định du học tại quốc gia phát triển này thì cần nắm rõ những yêu cầu và điều kiện cần thiết sau đây để du học Canada, nó sẽ giúp bạn có được kết quả tốt nhất. Dưới đây là 7 điều kiện cần thiết để du học Canada, chỉ khi đáp ứng được những điều kiện này, bạn mới có thể hoàn tất hồ sơ xin visa du học.

1. Điều kiện du học Canada về độ tuổi

điều kiện về độ tuổi để du học canada

Canada không đặt ra yêu cầu cụ thể về độ tuổi tối thiểu hoặc tối đa để du học. Tuy nhiên, một số yếu tố về độ tuổi có thể ảnh hưởng đến quá trình xin visa du học và các điều kiện nhập học tại các trường.

1.1. Độ tuổi tối thiểu

♦ Trung học phổ thông: Học sinh từ 12-18 tuổi có thể đăng ký du học tại các trường trung học ở Canada. Với học sinh dưới 18 tuổi (hoặc dưới 19 tuổi tùy theo quy định của tỉnh bang), bạn sẽ cần có người giám hộ tại Canada.

♦ Bậc đại học và sau đại học: Thông thường, sinh viên quốc tế vào bậc đại học từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, nếu bạn đã tốt nghiệp trung học sớm hoặc có các chứng chỉ tương đương, bạn vẫn có thể nộp đơn khi chưa đến 18 tuổi, miễn là đáp ứng đủ các yêu cầu khác của trường.

1.2. Độ tuổi tối đa

Canada không quy định độ tuổi tối đa cho sinh viên quốc tế, nhưng có một số điều cần lưu ý:

♦ GPA - Khoảng trống học tập: Nếu bạn đã tạm dừng việc học quá lâu, bạn sẽ cần giải thích rõ ràng lý do (ví dụ như đi làm, thực tập, hoặc theo đuổi một chương trình học khác). Điều này giúp chứng minh với trường học và cơ quan cấp visa rằng bạn vẫn có lý do chính đáng để tiếp tục học.

♦ Chương trình sau đại học: Sinh viên có thể theo học các chương trình thạc sĩ, tiến sĩ ở bất kỳ độ tuổi nào, miễn là họ đáp ứng yêu cầu học vấn và ngôn ngữ. Tuy nhiên, khoảng trống dài trong quá trình học tập có thể dẫn đến những yêu cầu bổ sung về kinh nghiệm làm việc hoặc thư giải trình trong hồ sơ xin visa.

1.3. Yêu cầu giám hộ cho học sinh dưới 18 tuổi

Ở hầu hết các tỉnh bang Canada, nếu sinh viên quốc tế dưới 18 tuổi (hoặc dưới 19 tuổi ở một số nơi như British Columbia, Nova Scotia), bạn sẽ cần có người giám hộ. Người giám hộ có thể là người thân sống tại Canada hoặc một cá nhân được chỉ định. Người này sẽ chịu trách nhiệm về sinh hoạt và an toàn của bạn trong thời gian học tập.

>>> Tham khảo thêm: TỪ A ĐẾN Z VỀ CHI PHÍ DU HỌC CANADA 2024-2025? DU HỌC CANADA CẦN BAO NHIÊU TIỀN: HỌC PHÍ, CHI PHÍ SINH HOẠT,...

2. Điều kiện du học Canada về trình độ học vấn

điều kiện du học canada về học vấn

Bạn có thể du học Canada ở bậc phổ thông, cao đẳng, đại học hoặc sau đại học. Tuy nhiên, dù bạn du học ở bậc nào thì cũng cần có kết quả học tập tốt, điểm phải từ trung bình trở lên.

Khi nộp đơn xin nhập học, bất kỳ trường nào ở Canada cũng đều xem xét kết quả học tập của bạn tại Việt Nam. Chính phủ Canada đặc biệt quan tâm đến trình độ học vấn của bạn, họ xem xét hồ sơ khá kỹ lưỡng về vấn đề này, có thể nói là khó hơn so với điều kiện du học tại Hoa Kỳ. Nếu bạn có kế hoạch du học cho bản thân, bạn nhất định phải cố gắng để có được kết quả học tập tốt. 

>>> Tìm hiểu thêm: DU HỌC CANADA NÊN HỌC NGÀNH GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG? 12 CÁC NGÀNH HỌC CÓ NHU CẦU CAO NHẤT TẠI CANADA

3. Điều kiện du học Canada về trình độ tiếng Anh

yêu cầu tiếng anh để du học canada

Vấn đề về khả năng tiếng Anh rất cần thiết đối với du học sinh khi du học Canada, vì tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính tại hầu hết các trường học ở Canada. Nếu bạn không có trình độ tiếng Anh nhất định, các trường học tại Canada vẫn sẽ có chương trình đào tạo dành cho bạn (chương trình ESL). Tuy nhiên, nếu tiếng Anh của bạn quá yếu, đừng quyết định du học Canada ngay vì bạn sẽ dễ cảm thấy nản lòng khi bước vào môi trường mới, điều này sẽ làm chậm quá trình học vì mất quá nhiều thời gian để học tiếng Anh, và phải trả tiền cho các khóa học thêm này.

3.1. Một số yêu cầu về tiếng Anh cho mọi cấp độ học tập tại Canada

♦ Trình độ phổ thông trung học: không yêu cầu trình độ tiếng Anh

Cao đẳng: IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 71 trở lên

♦ Bậc đại học: IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79 trở lên

Sau đại học: IELTS 6.7 hoặc TOEFL iBT 90 trở lên.

Đối với những sinh viên có thể nói tiếng Pháp, họ có thể nộp đơn xin nhập học vào các trường đại học ở khu vực Quebec, nơi có nhiều trường giảng dạy bằng tiếng Pháp.

3.2. Khi nào thì không cần tiếng Anh?

Trong trường hợp du học Canada mà không có tiếng Anh thì chỉ xảy ra khi vào các trường phổ thông, trung học. Các chứng chỉ tiếng Anh IELTS hay TOEFL thì không bắt buộc nhưng sẽ rất bất tiện khi học tập hoặc cản trở giao tiếp. Các trường trung học Canada có bài kiểm tra đầu vào để giúp phân loại học sinh vào các lớp tiếng Anh dựa trên trình độ chính xác nhất.

Lưu ý: Nếu bạn học tại các tỉnh nói tiếng Pháp như Quebec, bạn có thể cần phải chứng minh khả năng tiếng Pháp của mình thông qua các chứng chỉ như TCF (Test de Connaissance du Français) hoặc DELF (Diplôme d'Études en Langue Française).

4. Điều kiện du học Canada về khả năng tài chính

chứng minh tài chính du học canada

Chi phí du học Canada tương đối không quá cao so với các quốc gia khác như Mỹ hay Úc. Trung học phổ thông khoảng 14.000 – 25.000 CAD, Cao đẳng từ 8.000 – 18.000 CAD, Đại học 15.000 – 25.000 CAD. Và khi cân nhắc lựa chọn du học Canada 2020, bạn cần tính toán kỹ lưỡng tổng chi phí mà mình phải chi trả trong suốt thời gian du học, và phải đảm bảo khả năng tài chính cho số tiền học phí + ăn ở + sinh hoạt phí, chứ không chỉ dựa vào sổ tiết kiệm cho năm đầu tiên.

Bằng chứng tài chính để xin visa du học Canada thường bao gồm 2 phần:

Sổ tiết kiệm: Thông thường số tiền trong sổ tiết kiệm của gia đình bạn phải bằng hoặc lớn hơn tổng chi phí cho 1 năm bạn sống tại Canada, bao gồm học phí + ăn ở + sinh hoạt + bảo hiểm (khoảng 500-800 triệu đồng/năm tùy theo chương trình học). Sổ tiết kiệm phải còn hiệu lực từ 6 tháng trở lên tính đến thời điểm nộp hồ sơ xin visa.

Thu nhập hàng tháng: Chính phủ Canada đặc biệt chú trọng đến thu nhập hàng tháng của cha mẹ đương đơn. Họ tin rằng số tiền này thực sự ổn định để gia đình bạn hỗ trợ bạn đi du học. Do đó, cha mẹ bạn phải có giấy tờ chứng minh rõ ràng nguồn thu nhập hàng tháng này (từ lương, kinh doanh, buôn bán...). Nếu gia đình bạn không chứng minh được tài chính theo cách này, bạn nên tham khảo đơn xin visa du học Canada theo diện SDS, có lẽ sẽ phù hợp hơn với trường hợp của bạn.

5. Điều kiện du học Canada về tình trạng sức khỏe

Theo Bộ Di trú và Quốc tịch Canada, người nộp đơn xin visa có thể bị từ chối vì lý do sức khỏe, nếu tình trạng của họ gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng hoặc an toàn công cộng.

Để đáp ứng đầy đủ các điều kiện du học Canada, bạn phải có sức khỏe tốt, cụ thể là không mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh ngoài da. Đối với bệnh phổi và viêm gan, bạn phải được chữa khỏi mới có thể đi lại được. Đối với những người nộp đơn xin visa theo chương trình SDS mới, họ phải tiến hành khám sức khỏe ít nhất 1 tuần trước thời điểm nộp đơn cho Đại sứ quán.

Mặt khác, môi trường thời tiết và khí hậu tại Canada hoàn toàn khác biệt so với Việt Nam, vào mùa đông thời tiết rất khắc nghiệt, cái lạnh có thể khiến du học sinh Việt Nam bị sốc và dễ mắc bệnh cảm cúm. Sức khỏe suy giảm do sống trong điều kiện khí hậu lạnh. Do đó, chính phủ Canada sẽ yêu cầu bạn phải khám sức khỏe tại các trung tâm được chỉ định, đây là điều kiện cuối cùng mà bạn cần phải vượt qua.

>>> Có thể bạn quan tâm: TỪ A -Z VỀ SĂN HỌC BỔNG DU HỌC CANADA NĂM 2024-2025

6. Điều kiện để xin visa du học Canada

điều kiện xin visa du học canada

Một trong những bước quan trọng nhất trong việc du học Canada là xin giấy phép du học (Study Permit). Bạn sẽ cần giấy phép này nếu chương trình học của bạn kéo dài hơn 6 tháng.

♦ Thư chấp nhận (Letter of Acceptance): Trước tiên, bạn cần có thư chấp nhận từ một trường được chỉ định (Designated Learning Institution – DLI) ở Canada. Đây là một trong những điều kiện cần để nộp đơn xin Study Permit.

♦ Giấy tờ chứng minh tài chính: Như đã đề cập, bạn phải chứng minh mình có đủ khả năng tài chính để chi trả cho việc học và sinh sống tại Canada.

♦ Giấy khám sức khỏe: Một số quốc gia yêu cầu sinh viên phải khám sức khỏe trước khi được cấp visa du học. Bạn sẽ phải kiểm tra xem quốc gia của mình có yêu cầu này hay không.

♦ Lý lịch tư pháp: Sinh viên quốc tế cần cung cấp giấy tờ chứng minh lý lịch tư pháp trong sạch từ cơ quan chức năng tại quốc gia của mình.

♦ Phí nộp đơn: Bạn cần phải trả phí nộp đơn xin Study Permit, thường là 150 CAD. Ngoài ra, nếu bạn cần làm xét nghiệm sinh trắc học (biometrics), bạn sẽ phải trả thêm 85 CAD.

>>> Xem thêm: XIN VISA DU HỌC CANADA CÓ KHÓ KHÔNG? HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA CANADA CHI TIẾT NHẤT 2024

7. Một số điều kiện khác để du học Canada

điều kiện để du học tại canada

Ngoài những điều kiện cơ bản trên, bạn cũng nên lưu ý đến những điều kiện khác như:

♦ Bảo hiểm y tế: Hầu hết các tỉnh bang của Canada yêu cầu sinh viên quốc tế phải có bảo hiểm y tế. Một số trường có cung cấp bảo hiểm y tế cho sinh viên quốc tế, nhưng nếu không, bạn sẽ phải tự mua bảo hiểm từ các nhà cung cấp bên ngoài.

♦ Chỗ ở: Trước khi đến Canada, bạn cần sắp xếp chỗ ở. Bạn có thể ở ký túc xá của trường hoặc thuê nhà riêng. Nhiều trường đại học có dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế trong việc tìm chỗ ở.

Sống trong môi trường hoàn toàn xa lạ có thể khiến bạn cảm thấy nhớ nhà, dễ chán và ảnh hưởng đến việc học. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên tham gia nhiều hơn vào các hoạt động ngoại khóa và hoạt động tình nguyện. Điều này không chỉ giúp bạn hòa nhập nhanh hơn với lối sống nơi đây mà còn giúp bạn có được CV nổi bật hơn để ghi điểm với các nhà tuyển dụng trong tương lai.

Du học Canada mang lại cơ hội tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao và mở rộng cánh cửa nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị du học Canada đòi hỏi bạn phải đáp ứng nhiều điều kiện từ học vấn, ngôn ngữ, tài chính cho đến thủ tục visa. Nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng, quá trình xin visa và nhập học sẽ trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn tập trung vào việc học tập và tận hưởng cuộc sống tại một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới.

>>> Có thể bạn quan tâm: TỪ A -Z VỀ SĂN HỌC BỔNG DU HỌC CANADA NĂM 2024-2025

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

 

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐIỀU KIỆN DU HỌC CANADA CHI TIẾT 2025: 7 YÊU CẦU CẦN NẮM RÕ VỀ ĐỘ TUỔI, HỌC VẤN, TIẾNG ANH, TÀI CHÍNH, SỨC KHỎE,...

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.21624 sec| 2315.898 kb