x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC ĐỊNH CƯ CANADA - CÁC KHÓA HỌC HÀNG ĐẦU ĐỂ XIN PR - THƯỜNG TRÚ TẠI CANADA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

21/08/2024 - Cẩm Nang Du Học
DU HỌC ĐỊNH CƯ CANADA - CÁC KHÓA HỌC HÀNG ĐẦU ĐỂ XIN PR - THƯỜNG TRÚ TẠI CANADA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

du học định cư canada- các khóa học hàng đầu để xin PR

DU HỌC TIẾN TỚI ĐỊNH CƯ CANADA - CÁC KHÓA HỌC HÀNG ĐẦU ĐỂ XIN PR - THƯỜNG TRÚ TẠI CANADA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Canada thường được gọi là vùng đất của những người nhập cư, là nơi có dân số nhập cư lớn thứ tám thế giới và liên tục cải tiến các chính sách của mình để cho phép mọi người từ khắp nơi trên thế giới được sống, học tập và trải nghiệm sự đa dạng và văn hóa đáng kinh ngạc của mình. Canada luôn có những chính sách định cư hấp dẫn cho cả sinh viên quốc tế! Vì vậy, nếu bạn đang muốn du học thì không cần tìm đâu xa nữa vì chúng tôi sẽ đề cập đến các loại khóa học PR khác nhau tại Canada mà bạn có thể theo đuổi để có được tấm vé vàng!

1. Tại sao nên du học Canada?

Trước khi đi sâu vào các loại khóa học PR khác nhau ở Canada, hãy cùng khám phá lý do tại sao bạn nên cân nhắc Canada là đất nước mơ ước để sinh sống:

♦ Canada là một trong những quốc gia được săn đón nhiều nhất khi nói đến vấn đề nhập cư. Đây là một quốc gia tuyệt vời để định cư vì cảnh đẹp, thời tiết dễ chịu và dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn dân miễn phí, nơi người Canada và thường trú nhân không phải lo lắng về hóa đơn y tế khổng lồ và các học viện giáo dục nổi tiếng thế giới.

♦ Canada được xếp hạng là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới! Công dân của nước này được hưởng nhiều quyền tự do và môi trường bền vững, nơi họ có thể phát triển bản thân cũng như nuôi dạy gia đình. Không chỉ vậy, Canada còn được coi là có mức độ tội phạm thấp nhất thế giới!

♦ Hệ thống giáo dục của Canada rất ấn tượng với một số trường đại học tốt nhất thế giới!  

♦ Canada là một trong những quốc gia đa dạng nhất trên thế giới và cung cấp sự pha trộn đa văn hóa độc đáo về lối sống cho tất cả công dân của mình. Bạn có biết rằng Canada có hai ngôn ngữ chính thức không ? Tiếng Pháp và tiếng Anh

♦ Canada là nơi vô cùng thân thiện và tuyệt vời để làm việc; đất nước này khuyến khích sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống, nơi nhân viên được hưởng các ngày lễ theo luật định như Ngày Canada, chế độ nghỉ thai sản có hưởng lương, ngày ốm và ngày nghỉ phép!

♦ Canada là nơi có những kỳ quan thiên nhiên như Bắc Cực quang, Thác Niagara và Rừng mưa nhiệt đới Great Bear. Đây là một trong những quốc gia đa dạng nhất không chỉ về mặt con người mà còn về mặt thiên nhiên. 

2. Visa thường trú Canada là gì?

xin thường trú PR tại canada

Visa thường trú Canada cho phép mọi người làm việc và sinh sống lâu dài tại Canada cùng gia đình. Sau khi đáp ứng một số yêu cầu nhất định, người sở hữu visa thường trú tại Canada có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch thông qua IRCC (Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada). Tình trạng thường trú (PR) tại Canada cho phép mọi người làm việc và sinh sống liên tục tại quốc gia này.

3. Các loại chương trình PR ở Canada

Trong khi du học tại Canada là cách chắc chắn để có được quyền thường trú tại quốc gia này, vẫn có một số cách và chương trình để sinh viên quốc tế lựa chọn. Sau đây là hướng dẫn đầy đủ:

♦ Chương trình Trải nghiệm Canada: Chương trình này rất hữu ích cho sinh viên và xem xét nhiều yếu tố như độ tuổi, trình độ ngôn ngữ, trình độ học vấn, v.v. Yêu cầu phải có 12 tháng kinh nghiệm làm việc toàn thời gian. 

♦ Chương trình dành cho Người lao động có tay nghề liên bang: Chương trình Người lao động có tay nghề liên bang dựa trên thành tích sử dụng Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) dựa trên điểm để chấm điểm và xếp hạng các ứng viên so với nhau. Người nộp đơn cần có kinh nghiệm làm việc ít nhất 12 tháng. 

♦ Chương trình đề cử của tỉnh: Các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada có chương trình nhập cư riêng, được gọi là Chương trình đề cử của tỉnh (PNP). Có nhiều PNP ưu tiên cho các ứng viên đã học tập hoặc làm việc tại tỉnh. 

♦ Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp: Điều này có thể không cho phép người nộp đơn xin chương trình thường trú trực tiếp, nhưng nó cho phép sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp tại Canada được sống tại Canada ngay cả sau khi hoàn thành thời gian học. Điều này được thực hiện để các ứng viên có thể làm việc với bất kỳ nhà tuyển dụng nào trong nước và nộp đơn xin thị thực thông qua CEC. 

4. Các khóa học hàng đầu để xin thường trú tại Canada

các khóa học tốt nhất để xin PR canada

Sau khi hoàn thành một số chương trình cấp bằng nhất định, sinh viên có thể có việc làm tại các công ty hàng đầu ở Canada. Sau đây là một số khóa học PR dài hạn và ngắn hạn tốt nhất tại Canada giúp sinh viên có được việc làm và cơ hội hấp dẫn:

♦ Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

♦ Thạc sĩ Khoa học máy tính/CNTT

♦ Thạc sĩ Khoa học Dữ liệu

♦ Thạc sĩ về Dữ liệu lớn

♦ Thạc sĩ Tài chính

♦ Thạc sĩ Ngân hàng

♦ Thạc sĩ/ Thạc sĩ Kỹ thuật Xây dựng

♦ Thạc sĩ/ Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ khí

♦ Thạc sĩ/Thạc sĩ Công nghệ Điện-Điện tử

♦ Thạc sĩ/Thạc sĩ Kỹ thuật Hóa học

♦ Thạc sĩ/ Thạc sĩ Công nghệ Quản lý Kỹ thuật

♦ Thạc sĩ Khoa học sinh học

♦ Thạc sĩ Điều dưỡng

♦ Thạc sĩ Tâm lý học

♦ Thạc sĩ Hóa sinh

♦ Thạc sĩ Quản lý Tiếp thị

♦ Thạc sĩ Báo chí

♦ Thạc sĩ Quan hệ công chúng

4.1. Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh được coi là khóa học có nhiều ứng viên mong muốn có việc làm ổn định. Có nhiều công việc có sẵn sau khi có bằng MBA như Ngân hàng, Tư vấn, Đầu tư và Quản lý Tài chính, v.v. Những công việc này đòi hỏi những chuyên gia có tay nghề cao và có thể đạt được sau khi có bằng MBA. 

4.2. Khoa học máy tính/Công nghệ thông tin

Kỹ thuật công nghệ thông tin và khoa học máy tính thu hút nhiều sinh viên trên toàn cầu. Công nghệ thông tin là một ngành công nghiệp đang bùng nổ với một số khóa học hấp dẫn như Trí tuệ nhân tạo, Học máy, Khoa học dữ liệu, Dữ liệu lớn,... Sau khi hoàn thành các khóa học quan hệ công chúng này tại Canada, sinh viên đủ điều kiện làm các công việc như Nhà phát triển phần mềm, Kỹ sư, Kiến trúc sư đám mây, Nhà khoa học dữ liệu, Nhà văn kỹ thuật,... Sinh viên được tuyển dụng với mức lương cao sau khi lấy bằng trong lĩnh vực học tập này!

4.3. Kinh doanh và Tài chính

Nếu bạn là người bị hấp dẫn bởi hoạt động của thị trường tài chính toàn cầu thì sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính là dành cho bạn. Các khóa học về tài chính và kinh doanh cũng nằm trong số các khóa học về quan hệ công chúng phổ biến nhất ở Canada. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành kinh doanh và kinh tế có việc làm trong các lĩnh vực như ngân hàng đầu tư, thị trường chứng khoán, bảo hiểm và bảo hiểm. Sinh viên cũng có thể làm quản lý tài sản và môi giới. 

4.4. Quản lý Kỹ thuật và Kỹ thuật cốt lõi

Kỹ thuật và Quản lý là một số khóa học thân thiện với quan hệ công chúng tốt nhất tại Canada. Canada đang thiếu hụt trầm trọng lao động có tay nghề và nhiều vùng của đất nước như Toronto, do ngành sản xuất khổng lồ của mình, thu hút việc làm trong các lĩnh vực cụ thể này. Các thành phố khác của Canada như Montreal, Calgary và Edmonton được coi là thị trường sinh lợi nhất cho các bằng cấp như vậy. Các chuyên gia có thể dễ dàng tìm được việc làm trong các lĩnh vực như Xây dựng, Cơ khí, Điện-Điện tử, Hóa chất và Quản lý Kỹ thuật.  

4.5. Y học, Khoa học sinh học và Chăm sóc sức khỏe

Có nhiều chương trình và khóa học trong các lĩnh vực như Y khoa, Khoa học sinh học và Chăm sóc sức khỏe được khuyến nghị cho những người chuyên nghiệp có kỹ năng và chuyên môn trong lĩnh vực cụ thể của họ. Việc học trong lĩnh vực này giúp sinh viên có nhiều công việc khác nhau bao gồm công việc trong các ngành dược phẩm, điều dưỡng và các lĩnh vực tiên tiến khác như công nghệ sinh học và các ngành khoa học khác. 

4.6. Báo chí và Truyền thông

Sau đại dịch, một số ngành như thương mại điện tử và ngành kinh doanh trực tuyến đã cất cánh. Có nhiều việc làm sau khi tốt nghiệp vì hầu hết các công ty đều tìm kiếm những nhà văn sáng tạo, người sáng tạo nội dung, nhà báo, chuyên gia quan hệ công chúng và quản lý kỹ thuật số hiểu biết về lĩnh vực này và có thể giúp các công ty phát triển trong lĩnh vực kỹ thuật số. Sinh viên có thể được tuyển dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm quan hệ công chúng, đây là một trong những công việc thịnh hành nhất hiện nay. Ứng viên cũng có thể đảm nhận các công việc trong lĩnh vực quảng cáo và các lĩnh vực tiếp thị khác. Điều này mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội để thể hiện kỹ năng và trau dồi sở thích của mình.  

5. Các khóa học về lợi ích của PR

xin PR tại Canada dễ hay khó

Các khóa học được đề cập ở trên là một số trong nhiều khóa học mà sinh viên được hưởng lợi trong thời gian ngắn. Để được hưởng các lợi ích PR này, sinh viên phải trải qua các khóa học khác nhau được liệt kê trong PR  bao gồm Lớp trải nghiệm Canada, Lớp trải nghiệm Quebec và Chương trình đề cử của tỉnh.

5.1. Lớp Trải nghiệm Canada

Sinh viên đã học tại các trường sau trung học được công nhận toàn thời gian trong hai năm đủ điều kiện để nộp đơn xin chương trình. Anh ta phải có được các chứng chỉ giáo dục sau khi hoàn thành việc học tại một cơ sở của Canada. Bên cạnh đó, anh ta có quyền tham gia chương trình nếu anh ta có kinh nghiệm làm việc trong một vị trí có kỹ năng toàn thời gian trong một năm.

5.2. Lớp Trải nghiệm Quebec

Sinh viên có thể đăng ký trực tiếp vào chương trình vì không cần kinh nghiệm làm việc nếu họ học tại Quebec và hoàn thành bằng nghề, cử nhân/thạc sĩ hoặc tiến sĩ.

5.3. Chương trình đề cử của tỉnh

Một số tỉnh ở Canada, đặc biệt là Alberta, British Columbia, Manitoba, Saskatchewan và các tỉnh khác có các chương trình dành cho sinh viên quốc tế, đặc biệt là những người đã tốt nghiệp các chương trình sau trung học tại quốc gia này. Một số chương trình này ở các tỉnh này sẽ yêu cầu lời mời làm việc hoặc kinh nghiệm làm việc, cho phép ứng viên nhận được Thường trú nhân nhanh hơn so với các khóa học danh sách PR khác.

6. Khóa học cấp bằng 1 năm cho thường trú nhân Canada

♦ Bằng tốt nghiệp Quản trị kinh doanh

♦ Bằng tốt nghiệp Quản lý Khách sạn

♦ Bằng tốt nghiệp Kế toán

♦ Bằng tốt nghiệp về Marketing

♦ Bằng tốt nghiệp về Quảng cáo và Thiết kế đồ họa

♦ Bằng tốt nghiệp Quản lý Nghệ thuật Làm bánh và Bánh ngọt

♦ Bằng cấp về Chuyên gia an ninh mạng

♦ Bằng tốt nghiệp về Phân tích dữ liệu hợp tác

♦ Bằng công nghệ thực phẩm, an toàn và chất lượng

7. Các khóa học ngắn hạn để xin thường trú tại Canada

du học tiến tới định cư canada

♦ Chứng chỉ quản lý nguồn nhân lực

♦ Khóa học tiếng Pháp

♦ Kỹ thuật phần mềm ngắn hạn

♦ Tài chính 

♦ Đầu bếp chuyên nghiệp – Khóa học cấp chứng chỉ

♦ Tiếp thị

♦ Trợ lý nha khoa

♦ Hành chính công

♦ Nghệ thuật ẩm thực

♦ Quảng cáo – Quản lý tài khoản

♦ Chứng chỉ về Nền tảng Kinh doanh

8. Các trường đại học hàng đầu Canada: Xếp hạng toàn cầu 2023-2024

Dưới đây là một số trường đại học hàng đầu để theo đuổi các khóa học có cơ hội xin PR cao tại Canada!

Trường đại học

Xếp hạng QS 2024

Xếp hạng thế giới QS 2023

Đại học Toronto

21

=34

Đại học McGill

30

31

Đại học British Columbia

34

47

Đại học Montreal

141

=116

Đại học Alberta

11

110

Đại học McMaster

189

152

Đại học Waterloo

112

154

Đại học Western

114

=172

Đại học Ottawa

203

=237

Đại học Calgary

182

242

9. Làm thế nào để chọn đúng khóa học để xin thường trú tại Canada?

xin thường trú nhân tại canada

Các bước bạn phải thực hiện để chọn khóa học tốt nhất tại Canada nhằm giúp bạn có được PR được nêu chi tiết dưới đây.

♦ Bước 1: Xác định lý do tại sao bạn muốn học môn học cụ thể đó ở Canada.

♦ Bước 2: Xác nhận rằng trường đại học mà bạn đang nộp đơn có cung cấp khóa học cụ thể đó.

♦ Bước 3: Xác nhận rằng trường đại học mà bạn nộp đơn là một Cơ sở giáo dục được chỉ định (DLI) của chính phủ Canada.

♦ Bước 4: Tìm hiểu về kinh nghiệm chung và môi trường xung quanh của những người và bạn bè đã theo học ngành đó tại trường đại học đó.

♦ Bước 5: Trao đổi với chuyên gia tư vấn giáo dục có chuyên môn về khóa học tốt nhất tại Canada để đạt được PR.

Canada là một quốc gia mang đến cho bạn cơ hội học tập và sinh sống tại một quốc gia khác. Đây là một trong những quốc gia chào đón người nhập cư nhất trên thế giới. Để thúc đẩy nền kinh tế, chính phủ có kế hoạch tiếp nhận khoảng 400.000 người nhập cư trong mười năm tới. Đây là thời điểm tốt nhất để sinh viên quốc tế nộp đơn vào các tổ chức giáo dục của Canada, đặc biệt là những tổ chức cung cấp các chương trình thân thiện với PR. Các khóa học thân thiện với PR không chỉ mở ra cánh cửa cho nhiều nghề nghiệp khác nhau mà còn cho phép sinh viên quốc tế có được quyền thường trú tại Canada trong tương lai.

Đây là tất cả về các khóa học PR tại Canada! Bạn có muốn du học nhưng không biết trường đại học hoặc khóa học nào phù hợp với mình không?  Hãy liên hệ ngay với CHD để được tư vấn thông tin chi tiết nha.

>>> Tham khảo thêm: CHÍNH SÁCH ĐỊNH CƯ THEO DIỆN DU HỌC TẠI 7 BANG Ở CANADA: CƠ HỘI VÀ YÊU CẦU

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC ĐỊNH CƯ CANADA - CÁC KHÓA HỌC HÀNG ĐẦU ĐỂ XIN PR - THƯỜNG TRÚ TẠI CANADA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15448 sec| 2368.008 kb