x
Đăng ký nhận tư vấn

10 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

23/12/2023 - Tuyển Sinh Du Học
10 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

10 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

những điều cần biết về du học canad

Bất chấp môi trường, thời tiết khá khắc nghiệt, Canada là một quốc gia vô cùng phát triển, được xếp hạng tốt về các chỉ số phát triển kinh tế và con người. Không ngạc nhiên khi Canada đã được xếp hạng là nơi tốt nhất để du học trong nhiều năm liền.

Thêm vào đó, sinh viên quốc tế sẽ cảm thấy được chào đón bởi sự thân thiện và cởi mở của người dân khi du hoc Canada. Cùng tìm hiểu tất tần tật thông tin về du học Canada dưới đây cùng CHD để có cho mình cái nhìn toàn diện và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân nhé!

1. Một vài thông tin và số liệu nhanh về Canada 

Những chiếc visa du học canada của các bạn làm hồ sơ tại CHD Education

Những chiếc visa du học Canada của học viên CHD

Canada - quốc gia lớn thứ hai trên thế giới tính theo diện tích đất liền với rất nhiều điều để bạn học tập, khám phá. Giáp với Hoa Kỳ ở phía nam, Thái Bình Dương ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông và Bắc Băng Dương ở phía bắc, Canada có một vị trí độc đáo với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp là một vài trong số những lý do mà sinh viên yêu thích du học Canada!

Mặc dù là một quốc gia rộng lớn, nhưng phần lớn diện tích của Canada chủ yếu là rừng và lãnh nguyên, dẫn đến dân số đô thị hóa cao. Gần một nửa trong số 35 triệu cư dân của Canada sống ở ba thành phố lớn nhất là Toronto, Montreal và Vancouver, những nơi đã trở thành điểm đến du học phổ biến nhất ở Canada. Dù bạn thích nhịp sống hối hả của thành phố hay cảm giác thoải mái hơn của những thị trấn nhỏ gần gũi với thiên nhiên, thì vẫn có rất nhiều điểm đến du học Canada để bạn lựa chọn!

Một số số liệu nhanh:

♦ Thủ đô: Ottawa

♦ Ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Pháp

♦ Dân số: 35 triệu

♦ Diện tích: 9.984.670 km²

♦ Sinh viên quốc tế: 200.000

♦ Năm học: tháng 9 - tháng 6

♦ Tiền tệ: Đô la Canada (CAD)

♦ Mã điện thoại: +1

♦ Múi giờ: Nhiều múi giờ (UTC -2,5 tới 8)

2. Tại sao nên du học Canada? Những lợi ích của du học Canada

du học canada có lợi ích gì

Giáo dục chất lượng cao: Các cơ sở giáo dục của Canada nằm trong số những cơ sở giáo dục tốt nhất trên thế giới. Tám trường đại học của Canada được liệt kê trong 200 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của QS năm 2023. Bảy trường đại học của Canada cũng nằm trong số 200 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới theo Xếp hạng của các trường đại học trên thế giới của Times năm 2023. Các cơ sở nghiên cứu, cơ sở thể thao và giải trí, chỗ ở và các tiện nghi khác đều có sẵn tại các cơ sở nghiên cứu của Canada. Họ cho học sinh cơ hội thành công trong học tập và phát triển cá nhân.

Giáo dục hợp túi tiền: Khi so sánh với các quốc gia nói tiếng Anh khác như Mỹ và Anh, học tập tại Canada ít tốn kém hơn.

Môi trường đa văn hóa: Học sinh có thể trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau ở Canada nhờ tính cách thân thiện và bầu không khí đa văn hóa.

Cơ hội làm việc cho sinh viên quốc tế: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế đủ điều kiện để xin giấy phép lao động và làm việc tại Canada trong tối đa ba năm. Họ được phép làm việc bán thời gian trong khi đăng ký vào các lớp học.

3. Hệ thống giáo dục tại Canada

hệ thống giáo dục tại canada

Những cá nhân tài năng từ khắp nơi trên thế giới bị thu hút đến Canada vì sự đa dạng, hệ thống giáo dục uy tín và các thành phố quốc tế. Cung cấp một loạt các chương trình cấp bằng trong nhiều lĩnh vực và ngành học, Canada là một trong những điểm đến du học phổ biến nhất. Ngoài ra, hầu hết mọi chương trình đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, điều này mang lại nhiều lựa chọn cho người bản ngữ và cơ hội cho sinh viên quốc tế muốn hoàn thiện kỹ năng của mình.

Hệ thống giáo dục Canada tự hào là hệ thống dẫn đầu thế giới về nghiên cứu trong khi vẫn duy trì sự đa dạng và dễ tiếp cận. So với các hệ thống giáo dục đại học khác, các chương trình cấp bằng của Canada cũng có vẻ linh hoạt hơn. Bất kể bạn theo đuổi bằng cấp hay lĩnh vực nào, sinh viên đều có nhiều lựa chọn đa dạng. Bằng cấp ở Canada được các quốc gia trên thế giới công nhận.

Hệ thống giáo dục Canada cung cấp ba bằng cấp: bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Trung bình, thời gian đào tạo cử nhân mất khoảng 4 năm, bằng thạc sĩ kéo dài từ 1 đến 2 năm, bằng tiến sĩ mất từ 4-6 năm. Ngoài ra, bằng MBA ở Canada sẽ nâng cao kỹ năng kinh doanh của bạn và cung cấp cho bạn tấm vé bước vào thế giới kinh doanh với tất cả kiến ​​thức cần thiết. Là một sinh viên quốc tế, bạn có thể hoàn thành tất cả hoặc một phần chương trình giáo dục của mình tại Canada. 

Giống như các quốc gia khác, Canada có hơn 80 tổ chức giáo dục đại học bao gồm có cả trường công và trường tư. Học phí của các trường đại học công lập trung bình từ 7.500 đến 22.500 CAD mỗi năm, trong khi học phí của các trường đại học tư thường cao hơn khá nhiều. Cả sinh viên trong nước và quốc tế đều phải đóng học phí khi du học Canada.

Phần lớn các chương trình cấp bằng ở Canada được giảng dạy bằng tiếng Anh. Do đó, sinh viên đến từ các quốc gia mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ sẽ phải chứng minh trình độ tiếng Anh của mình thông qua TOEFL hoặc IELTS. Nói như vậy, du học Canada cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bạn. Trò chuyện, giao tiếp với người dân địa phương để hoàn thiện các kỹ năng của bạn đồng thời kết bạn với những người bạn quốc tế mới. Ngoài ra, nếu bạn dự định ở lại Canada sau khi học xong để làm việc và định cư, thì trình độ tiếng Anh chắc chắn sẽ là một yêu cầu bắt buộc.

4. Học phí các trường Đại học tại Canada cho sinh viên quốc tế

chi phí du học canada hết bao nhiêu tiền

Học phí ở Canada thay đổi tùy theo trường, ngành học và từng bang, nhưng chi phí nhìn chung phải chăng hơn khi so sánh với các quốc gia khác trên thế giới.

Học phí thay đổi tùy thuộc bạn là sinh viên trong nước hay quốc tế, bạn theo đuổi bằng cấp nào, trình độ học vấn ra sao? Nhìn chung, chi phí học tập hàng năm tại một trường đại học Canada khoảng từ $12,000 CAD cho sinh viên theo học chương trình đại học. Đối với chương trình sau đại học, học phí sẽ cao hơn nhưng cũng không quá đắt đỏ.

Mức học phí tại Canada cũng khá cao nhưng khi so sánh với các quốc gia nói tiếng Anh khác như: Anh, Úc, New Zealand hay Mỹ, Canada là quốc gia cung cấp mức học phí thấp nhất. Do đó, Canada là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế quan tâm đến việc học tập tại một quốc gia nói tiếng Anh với ngân sách tiết kiệm nhất.

Nếu chi phí của bạn bị hạn chế, bạn có thể lựa chọn học tập tại một trong những thành phố nhỏ hơn tại Canada. Ví dụ, tỉnh bang có chi phí học tập rẻ nhất Canada là  Manitoba, chỉ bằng một nửa so với tỉnh bang đắt đỏ nhất, British Columbia.

5. Chi phí nhà ở và sinh hoạt phí khi du học Canada

Một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi đi du học là chi phí. Đối với sinh viên quốc tế, chi phí để sinh sống tại Canada bao gồm chỗ ở, chi phí ăn uống, đi lại, giải trí, vui chơi du lịch hay liệu bạn có tìm việc làm bán thời gian hay không. Đặc biệt sinh viên quốc tế được nhận khá nhiều ưu đãi khi đăng ký nhà ở hay nhiều khoản giảm giá tại các điểm tham quan nổi tiếng. 

Một số chi phí sinh hoạt trung bình ở Canada là:

♦ Bữa ăn: CAD $17

♦ Cà phê: CAD $4

♦ Bia: CAD $6

♦ Vé xem phim: CAD $13

♦ Tiền thuê hàng tháng: $600 CAD

♦ Đi lại hàng tháng: CAD $90

Thêm vào đó, so với các thành phố lớn khác như New York và London, các thành phố của Canada như Montreal và Toronto có giá cả phải chăng hơn nhiều. Trung bình, sinh viên chi tiêu khoảng $675-$875 CAD một tháng trước chưa bao gồm chi phí nhà ở. Nếu bạn lựa chọn ở trong ký túc xá sinh viên thường sẽ tốn thêm $550-$600 CAD nếu bạn dự định học ở thành phố. 

>>> Có thể bạn quan tâm: CHI PHÍ DU HỌC CANADA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ LÀ BAO NHIÊU?

6. Học bổng cho sinh viên quốc tế khi du học Canada

học bổng du học canada cho sinh viên quốc tế

Canada là một trong những điểm đến được sinh viên quốc tế yêu thích nhất nhưng chi phí học tập ở đây không hề rẻ. Tuy nhiên, để khuyến khích và thu hút nhân tài, Canada cũng có nhiều chương trình hỗ trợ tài chính, các học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế do chính phủ, các trường đại học và các tổ chức khác ở Canada cung cấp.

6.1. Học bổng chính phủ Canada

Canada Graduate Scholars - Master’s Program - Học bổng dành cho sinh viên Canada theo học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại một trường đại học (CGS-M được phân bổ) ở Canada. 

Giải thưởng Nghiên cứu IDRC  -  Học bổng của chính phủ Canada dành cho sinh viên từ các nước đang phát triển  để lấy bằng nghiên cứu bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại một trường đại học được công nhận ở Canada.

Học bổng sau đại học của NSERC - Nhiều học bổng, trợ cấp và giải thưởng khác nhau của chính phủ Canada dành cho những sinh viên xuất sắc đang theo học về khoa học tự nhiên hoặc kỹ thuật tại một trường đại học Canada được công nhận. Được tài trợ bởi NSERC.

Chương trình học bổng học thuật của Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) - Học bổng chính phủ Canada từ Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS), dành cho sinh viên tốt nghiệp từ bất kỳ quốc gia thành viên OAS  nào (bao gồm các quốc gia được chọn ở Mỹ Latinh và các đảo Caribe).

Chương trình học bổng sau đại học Vanier Canada - Học bổng của chính phủ Canada dành cho sinh viên tiến sĩ quốc tế, để học tập tại Canada tại một trường đại học tham gia.

6.2. Học bổng du học Canada cho sinh viên quốc tế tại các trường Đại học

Giải thưởng Đại học Carleton dành cho sinh viên quốc tế - Học bổng du học Canada tại Đại học Carleton, dành cho tất cả sinh viên sau đại học, sẽ tự động được xem xét học bổng khi apply hồ sơ.

Giải thưởng Đại học Quốc tế của Đại học Concordia - Nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế du học Canada tại Đại học Concordia ở  Montréal, ở bậc đại học.

Học bổng Đại học Dalhousie - Học bổng dành cho sinh viên quốc tế/trong nước hiện tại và tương lai ở mọi cấp độ đang theo học tại Đại học Dalhousie ở Halifax. 

Học bổng Fairleigh Dickinson dành cho sinh viên quốc tế - Học bổng dành cho sinh viên quốc tế ở mọi cấp độ đang theo học tại Canada tại Đại học Fairleigh Dickinson ở Vancouver.

Học bổng HEC Montréal - Nhiều học bổng Canada dựa trên thành tích và nhu cầu dành cho sinh viên quốc tế tại HEC Montréal, bao gồm cả học bổng di chuyển dành cho sinh viên quốc tế.

Học bổng Sinh viên Quốc tế tại Cao đẳng Humber Canada - Một loạt các học bổng Canada dành cho sinh viên quốc tế bậc đại học đến học tại Canada tại Cao đẳng Humber ở Toronto.

Học bổng và Hỗ trợ Sinh viên của Đại học McGill - Nhiều cơ hội tài trợ khác nhau, bao gồm  Chương trình Học bổng Đầu vào McGill  và  Học bổng PBEEE - Quebec Merit dành cho Sinh viên Nước ngoài, dành cho sinh viên quốc tế đăng ký học sau đại học và sau tiến sĩ. 

Queen's University International Scholars - Một số học bổng dành cho sinh viên quốc tế du học Canada tại Đại học Queen's ở Kingston, Ontario. Một số giải thưởng chỉ dành cho sinh viên đến từ Ấn Độ, Pakistan và Mỹ.

Đại học Quest Canada - Học bổng có giá trị từ 2.000 đô la CA đến toàn bộ học phí để học tại Đại học Quest Canada, nơi mà tất cả sinh viên quốc tế đều đủ điều kiện nhận.

Giải thưởng Lãnh đạo Ngày mai Quốc tế của UBC - Học bổng Canada dựa trên thành tích để theo học tại Đại học British Columbia ở  Vancouver, dành cho sinh viên đại học thể hiện kỹ năng lãnh đạo và thành tích học tập đặc biệt.

Học bổng sau đại học của UBC - Cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm về các học bổng dành cho sinh viên thạc sĩ và tiến sĩ tại Đại học British Columbia, bao gồm học bổng tiến sĩ 4 năm của trường và Sáng kiến ​​hỗ trợ sau đại học.

Học bổng quốc tế của Đại học Alberta - Một loạt các lựa chọn học bổng dành cho sinh viên quốc tế theo học bậc đại học/sau đại học tại Đại học Alberta. 

Học bổng quốc tế của Đại học Calgary - Tuyển chọn các học bổng dành cho sinh viên quốc tế du học Canada tại Đại học Calgary. Giải thưởng dao động từ CA$500 đến CA$60.000.

Đại học Manitoba - Học bổng du học Canada tại Đại học Manitoba, dành cho sinh viên đại học quốc tế. Khoa Nghiên cứu Sau đại học của trường liệt kê các lựa chọn học bổng dành cho sinh viên tốt nghiệp quốc tế.

Giải thưởng Sinh viên Quốc tế của Đại học Saskatchewan - Học bổng 'xuất sắc' dựa trên thành tích để học tập tại Canada, dành cho sinh viên quốc tế bậc đại học tại Đại học Saskatchewan.

University of Toronto Ontario Graduate Studies - Học bổng dành cho sinh viên trong nước và quốc tế theo học tại Trường Nghiên cứu Sau đại học của Đại học Toronto.

Tài trợ quốc tế của Đại học Waterloo - Nhiều loại học bổng Canada dành cho sinh viên quốc tế theo học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Đại học Waterloo.

Hỗ trợ và Giải thưởng Tài chính của Đại học Simon Fraser - Một loạt học bổng và cơ hội tài trợ khác dành cho sinh viên trong nước và quốc tế hiện đang học hoặc dự định học tại Đại học Simon Fraser.

Học bổng tuyển sinh của Chủ tịch Quốc tế Đại học Western - Học bổng Canada khác nhau dành cho sinh viên quốc tế theo học tại Đại học Western.

Chương trình Sinh viên Quốc tế của Đại học York - Đại học York cung cấp một số học bổng quốc tế cho sinh viên đại học theo học tại Toronto.

7. Điều kiện du học Canada? Du học Canada cần đáp ứng điều kiện gì?

điều kiện du học canada

7.1. Điều kiện học tập

Bạn có thể du học Canada ở bậc trung học, cao đẳng, đại học hay sau đại học. Tuy nhiên, dù du học bậc học nào thì bạn cũng cần phải có kết quả học tập tốt, điểm xét tuyển phải từ trung bình trở lên.

Khi apply hồ sơ, bất kỳ trường nào ở Canada đều xét kết quả học tập của bạn ở Việt Nam. Các trường Đại học ở Canada đặc biệt quan tâm đến trình độ học vấn của bạn, họ xem xét hồ sơ khá kỹ về vấn đề này, có thể nói là khó hơn cả điều kiện du học Mỹ. Nếu bạn đã có dự định đi du học cho mình thì nhất định phải cố gắng đạt kết quả học tập thật tốt.

7.2. Điều kiện về trình độ tiếng Anh

Tiếng Anh là một trong những điều kiện quan trọng đối với du học sinh khi du học Canada, bởi tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính ở hầu hết các trường học tại Canada. Nếu bạn chưa có trình độ tiếng Anh nhất định, các trường tại Canada vẫn sẽ có chương trình đào tạo dành cho bạn (chương trình ESL). Tuy nhiên, nếu tiếng Anh của bạn quá yếu thì đừng nên quyết định du học Canada ngay vì bạn sẽ dễ cảm thấy nản lòng khi bước vào một môi trường mới, từ đó làm chậm quá trình học vì mất quá nhiều thời gian để học tiếng Anh và phải trả phí khá cao cho các khóa học này.

Yêu cầu về tiếng Anh đối với các bậc học tại Canada:

♦ THPT: không yêu cầu trình độ tiếng Anh

♦ Cao đẳng: IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 71 trở lên

♦ Đại học: IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79 trở lên

♦ Cao học: IELTS 6.7 hoặc TOEFL iBT 90 trở lên

Nếu bạn muốn học bằng tiếng Pháp, bạn có thể đăng ký xét tuyển vào các trường đại học ở vùng Quebec, nơi có nhiều trường giảng dạy bằng tiếng Pháp. 

7.3. Điều kiện về khả năng tài chính

Chi phí du học Canada tương đối không quá cao so với các quốc gia khác như Mỹ hay Úc. THPT khoảng 14,000 – 25,000 CAD, Cao đẳng từ 8,000 – 18,000 CAD, Đại học 15,000 – 25,000 CAD. Và khi cân nhắc lựa chọn du học Canada, bạn cần tính toán thật kỹ tổng chi phí mà mình phải trang trải trong suốt thời gian du học, đồng thời phải đảm bảo khả năng tài chính cho số tiền học phí + ăn ở + sinh hoạt chứ không chỉ cho năm đầu tiên dựa trên sổ tiết kiệm.

Hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada thông thường gồm 2 phần:

♦ Sổ tiết kiệm: Thông thường số tiền trong sổ tiết kiệm của gia đình bạn phải bằng hoặc hơn tổng chi phí cho 1 năm bạn sinh sống tại Canada, bao gồm học phí + ăn ở + sinh hoạt + bảo hiểm (khoảng 500-800 triệu đồng). Sổ tiết kiệm phải còn hiệu lực trước thời điểm nộp hồ sơ từ 6 tháng trở lên. Sổ đỏ, ô tô, nhà đất,...

♦ Thu nhập hàng tháng: Bao gồm tiền lương, kinh doanh, buôn bán… Nếu gia đình bạn không thể chứng minh tài chính thì bạn nên tham khảo hồ sơ du học Canada theo diện SDS.

7.4. Điều kiện về sức khỏe

Theo Bộ Di trú và Quốc tịch Canada, bạn có thể bị từ chối vì lý do sức khỏe, nếu tình trạng của họ gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng hoặc an toàn công cộng.

Để đáp ứng đầy đủ điều kiện du học Canada, bạn phải có sức khỏe tốt, cụ thể là không mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh ngoài da. Đối với bệnh phổi và viêm gan, bạn phải được chữa khỏi để có thể đi lại. Nếu bạn muốn du học Canada theo chương trình SDS mới phải tiến hành khám sức khỏe ít nhất 1 tuần trước thời điểm nộp hồ sơ cho Đại sứ quán.

Chính phủ Canada cũng có thể sẽ yêu cầu bạn phải trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe tại các trung tâm được chỉ định, đây là điều kiện cuối cùng mà bạn cần phải vượt qua.

8. Visa du học Canada và Giấy phép sinh viên

visa du học canada cho sinh viên quốc tế

Đối với sinh viên quốc tế, không phải là công dân hoặc thường trú nhân của Canada, thì bạn sẽ cần phải có giấy phép học tập trước khi bạn có thể chính thức vào Canada để học tập. Giấy phép học tập cho phép sinh viên quốc tế theo học tại Học viện được chỉ định (DLI). Trước khi nộp đơn xin visa, sinh viên phải có đầy đủ các tài liệu, giấy tờ cần thiết. Giấy phép học tập sẽ có hiệu lực trong toàn bộ thời gian học của bạn tại Canada, cộng thêm 90 ngày, cho phép các sinh viên gia hạn giấy phép hoặc rời khỏi Canada.

8.1. Tiêu chí đủ điều kiện xin Visa du học Canada

Các điểm sau đây cung cấp các yêu cầu về Visa du học Canada:

♦ Bạn phải đủ tiêu chuẩn là một khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ. AstraZeneca/COVISHIELD, Bharat Biotech Covaxin,... là một số loại vắc-xin được chấp nhận.

♦ Bạn đã được chấp nhận bởi một học viện được chỉ định (DLI).

♦ Bạn cần chứng minh rằng bạn có đủ tiền để chi trả: học phí, chi phí sinh hoạt cho bản thân và các thành viên gia đình đi cùng bạn đến Canada, và hoàn trả phương tiện đi lại cho bản thân và bất kỳ thành viên nào trong gia đình đi cùng bạn đến Canada.

♦ Bạn cần chứng minh rằng bạn có lý lịch trong sạch và không có tiền án tiền sự. Những người có nguyện vọng cần xuất trình  giấy chứng nhận xác minh của cảnh sát  để chứng minh điều này.

♦ Bạn cần đi khám sức khỏe và xuất trình giấy khám sức khỏe chứng nhận bạn có sức khỏe tốt.

Cũng tại thời điểm phỏng vấn xin thị thực, bạn cần thuyết phục nhân viên thị thực rằng bạn sẽ rời Canada sau khi hoàn thành việc học của mình.

8.2. Visa du học Canada gồm những gì?

♦ Hộ chiếu hợp lệ

♦ Bằng chứng chấp nhận của một tổ chức học tập được chỉ định

♦ Chứng minh tài chính

♦ Ảnh 

♦ Kiểm tra y tế nhập cư (IME)

♦ Chứng chỉ tiếng Anh

♦ Tuyên bố mục đích

♦ Thẻ tín dụng

9. Ngôn ngữ & Văn hóa Canada

Canada được biết đến là một đất nước cởi mở, tiến bộ, thu hút hàng triệu du học sinh từ khắp nơi trên thế giới đến sinh sống, học tập và làm việc. Với dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí, chi phí sinh hoạt hợp lý và nhiều điều để khám phá, Canada là một giấc mơ đối với sinh viên yêu thích thành thị, nông thôn hay khám phá thiên nhiên. Có rất nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, trượt tuyết và các hoạt động ngoài trời khác, cũng như các thành phố quốc tế, thời thượng để tham quan, khám phá dịp cuối tuần. 

Kết hợp những gì tốt nhất của Mỹ, Châu Âu và các nền văn hóa bản địa của riêng mình, Canada là hiện thân của sự pha trộn tuyệt đẹp giữa các nền văn hóa mà Canada tự tin gọi là của riêng mình.

Chủ nghĩa đa văn hóa của Canada có thể được cảm nhận và nhìn thấy trong vô số lĩnh vực nghệ thuật, ẩm thực, âm nhạc, văn học và phim ảnh. Một khi bạn dành thời gian học tập tại Canada, bạn sẽ bị thu hút và ngày càng yêu thích quốc gia này hơn.

Canada cũng là một nơi tuyệt vời để thực hành, trau dồi các kỹ năng tiếng Anh của bạn. Mặc dù có hai ngôn ngữ quốc gia ở Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chủ yếu được sử dụng trên khắp Canada, trừ tỉnh Quebec với tiếng Pháp được sử dụng nhiều. Do đó, Canada là một điểm đến du học phổ biến cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới!

10. Quy trình nộp hồ sơ xin visa du học Canada

quy trình apply hồ sơ xin visa du học canada

Bạn muốn đến du học Canada nhưng chưa hiểu rõ quy trình, thủ tục nộp hồ sơ như thế nào? CHD sẽ giúp cho bạn đơn giản hóa quá trình này. Quy trình nhập học có thể khác nhau tùy từng trường, nhưng thủ tục cơ bản mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

10.1. Chọn một chương trình theo học

Bắt đầu bằng cách chọn chương trình cấp bằng phù hợp với bạn. Hầu hết mọi chương trình cấp bằng ở Canada sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh. Cho dù bạn là sinh viên chưa tốt nghiệp hay đã tốt nghiệp, vẫn có nhiều bằng cấp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Canada nổi tiếng quốc tế với nhiều chương trình đa dạng,trong tất cả các lĩnh vực từ nhân văn, kinh doanh đến khoa học.

10.2. Chuẩn bị các thủ tục giấy tờ

Các thủ tục giấy tờ cơ bản mà tất cả các trường đại học thường yêu cầu là thư động lực, thư giới thiệu và danh mục công việc trước đây nếu có. Các trường đại học cũng sẽ yêu cầu bằng chứng hoàn thành các chương trình học trước đó. Để đáp ứng yêu cầu này, bạn cần gửi cho trường đại học bảng điểm chính thức từ trường trung học của bạn nếu bạn muốn theo học cử nhân hoặc bảng điểm, bằng đại học nếu bạn đang theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc cao hơn. Nếu bạn không phải là người bản ngữ, bạn cũng phải cung cấp bằng chứng về trình độ tiếng Anh thông qua chứng chỉ IELTS hay TOEFL.

10.3. Kiểm tra các yêu cầu nhập học cụ thể

Tùy thuộc vào trường đại học, tài liệu cụ thể có thể được yêu cầu khác nhau. Bạn nên tham khảo thông tin trên trang web của trường để biết các yêu cầu nhập học cụ thể và liên hệ với văn phòng đại học thích hợp nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào. Tại Canada, đơn đăng ký và tuyển sinh được xử lý bởi trường đại học mà bạn đăng ký. Sinh viên có thể apply hồ sơ vào nhiều trường đại học, nhiều chương trình khác nhau cùng lúc.

10.4. Gửi đơn đăng ký của bạn

Hầu hết bạn có thể apply vào các trường đại học ở Canada thông qua một hệ thống ứng dụng trực tuyến. Các mẫu đơn đăng ký có sẵn trên các trang web cụ thể của trường và thường phải trả phí đăng ký. Sau khi bạn hoàn thành mẫu đơn đăng ký, hãy đính kèm các tài liệu cần thiết hoặc chuẩn bị gửi chúng đến trường đại học.

10.5. Chờ thư nhập học

Kết quả nhập học thường được công bố vào cuối mùa xuân. Nếu bạn đăng ký học tại một trường đại học tư thục, bạn thường sẽ được yêu cầu trả học phí cho học kỳ đầu tiên. Nếu hồ sơ của bạn đủ điều kiện và được chấp nhận, trường bạn đã đăng ký theo học sẽ gửi cho bạn thư nhập học chính thức, xác nhận nhập học để xin thị thực và các thông tin thiết thực khác về du học Canada.

10.6. Xin Visa

Sau khi được chấp nhận vào một trường đại học Canada, bạn nên bắt đầu quá trình nộp hồ sơ càng sớm càng tốt. Thời gian xét khá dài có thể mất đến sáu mươi ngày và yêu cầu một số tài liệu quan trọng. Sinh viên từ các quốc gia bên ngoài Canada sẽ không được phép vào, học tập và ở lại Canada nếu họ không sở hữu thị thực phù hợp.

10.7. Lên đường sang Canada 

Sau khi bạn được nhận vào một trường đại học và đã nhận được visa phù hợp, bạn đã có thể bắt đầu hành trình học tập, phiêu lưu tại Canada! 

Kết luận chung:

Với hệ thống giáo dục chất lượng cao, mang lại nhiều cơ hội về sự phát triển sự nghiệp, mạng lưới của các công ty và các cơ sở nghiên cứu hàng đầu thế giới du học Canada đã thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế trong những năm qua.Điều này không chỉ bởi sự đa dạng về các chương trình đào tạo và ngành học, mà còn bởi môi trường học tập thân thiện và việc tập trung vào phát triển cá nhân của sinh viên.

Du học Canada không chỉ là một cơ hội để nhận được bằng cấp cao cấp, mà còn là một trải nghiệm cuộc sống đáng nhớ và mở rộng kiến thức văn hóa. Với tất cả những lợi ích này, không có nghi ngờ gì khi Canada trở thành một điểm đến ưu tiên cho nhiều người muốn khám phá và phát triển bản thân thông qua học tập. Bạn muốn du học Canada, liên hệ ngay với CHD nhé.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 10 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09927 sec| 2456.992 kb