x
Đăng ký nhận tư vấn

TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC CANADA: 12 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

23/12/2023 - Tuyển Sinh Du Học
TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC CANADA: 12 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

Mục lục

[xem]

TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC CANADA: 12 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

tất tần tật thông tin về du học canada

Bất chấp môi trường, thời tiết khá khắc nghiệt, Canada là một quốc gia vô cùng phát triển, được xếp hạng tốt về các chỉ số phát triển kinh tế và con người. Không ngạc nhiên khi Canada đã được xếp hạng là nơi tốt nhất để du học trong nhiều năm liền.

Thêm vào đó, sinh viên quốc tế sẽ cảm thấy được chào đón bởi sự thân thiện và cởi mở của người dân khi du hoc Canada. Cùng tìm hiểu tất tần tật thông tin về du học Canada dưới đây cùng CHD để có cho mình cái nhìn toàn diện và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân nhé!

1. Một vài thông tin và số liệu nhanh về Canada 

Những chiếc visa du học canada của các bạn làm hồ sơ tại CHD Education

Những chiếc visa du học Canada của học viên CHD

Canada - quốc gia lớn thứ hai trên thế giới tính theo diện tích đất liền với rất nhiều điều để bạn học tập, khám phá. Giáp với Hoa Kỳ ở phía nam, Thái Bình Dương ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông và Bắc Băng Dương ở phía bắc, Canada có một vị trí độc đáo với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp là một vài trong số những lý do mà sinh viên yêu thích du học Canada!

Mặc dù là một quốc gia rộng lớn, nhưng phần lớn diện tích của Canada chủ yếu là rừng và lãnh nguyên, dẫn đến dân số đô thị hóa cao. Gần một nửa trong số 35 triệu cư dân của Canada sống ở ba thành phố lớn nhất là Toronto, Montreal và Vancouver, những nơi đã trở thành điểm đến du học phổ biến nhất ở Canada. Dù bạn thích nhịp sống hối hả của thành phố hay cảm giác thoải mái hơn của những thị trấn nhỏ gần gũi với thiên nhiên, thì vẫn có rất nhiều điểm đến du học Canada để bạn lựa chọn!

Một số số liệu nhanh:

♦ Thủ đô: Ottawa

♦ Ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Pháp

♦ Dân số: 35 triệu

♦ Diện tích: 9.984.670 km²

♦ Sinh viên quốc tế: 200.000

♦ Năm học: tháng 9 - tháng 6

♦ Tiền tệ: Đô la Canada (CAD)

♦ Mã điện thoại: +1

♦ Múi giờ: Nhiều múi giờ (UTC -2,5 tới 8)

Ngôn ngữ & Văn hóa Canada:

Canada được biết đến là một đất nước cởi mở, tiến bộ, thu hút hàng triệu du học sinh từ khắp nơi trên thế giới đến sinh sống, học tập và làm việc. Với dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí, chi phí sinh hoạt hợp lý và nhiều điều để khám phá, Canada là một giấc mơ đối với sinh viên yêu thích thành thị, nông thôn hay khám phá thiên nhiên. Có rất nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, trượt tuyết và các hoạt động ngoài trời khác, cũng như các thành phố quốc tế, thời thượng để tham quan, khám phá dịp cuối tuần. 

Kết hợp những gì tốt nhất của Mỹ, Châu Âu và các nền văn hóa bản địa của riêng mình, Canada là hiện thân của sự pha trộn tuyệt đẹp giữa các nền văn hóa mà Canada tự tin gọi là của riêng mình. Chủ nghĩa đa văn hóa của Canada có thể được cảm nhận và nhìn thấy trong vô số lĩnh vực nghệ thuật, ẩm thực, âm nhạc, văn học và phim ảnh. Một khi bạn dành thời gian học tập tại Canada, bạn sẽ bị thu hút và ngày càng yêu thích quốc gia này hơn.

Canada cũng là một nơi tuyệt vời để thực hành, trau dồi các kỹ năng tiếng Anh của bạn. Mặc dù có hai ngôn ngữ quốc gia ở Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ chủ yếu được sử dụng trên khắp Canada, trừ tỉnh Quebec với tiếng Pháp được sử dụng nhiều. Do đó, Canada là một điểm đến du học phổ biến cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới!

2. Tại sao nên du học Canada? Những lợi ích của du học Canada

du học canada có lợi ích gì

Giáo dục chất lượng cao: Các cơ sở giáo dục của Canada nằm trong số những cơ sở giáo dục tốt nhất trên thế giới. Tám trường đại học của Canada được liệt kê trong 200 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của QS năm 2023. Bảy trường đại học của Canada cũng nằm trong số 200 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới theo Xếp hạng của các trường đại học trên thế giới của Times năm 2023. Các cơ sở nghiên cứu, cơ sở thể thao và giải trí, chỗ ở và các tiện nghi khác đều có sẵn tại các cơ sở nghiên cứu của Canada. Họ cho học sinh cơ hội thành công trong học tập và phát triển cá nhân.

Giáo dục hợp túi tiền: Khi so sánh với các quốc gia nói tiếng Anh khác như Mỹ và Anh, học tập tại Canada ít tốn kém hơn.

Môi trường đa văn hóa: Học sinh có thể trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau ở Canada nhờ tính cách thân thiện và bầu không khí đa văn hóa.

Cơ hội làm việc cho sinh viên quốc tế: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế đủ điều kiện để xin giấy phép lao động và làm việc tại Canada trong tối đa ba năm. Họ được phép làm việc bán thời gian trong khi đăng ký vào các lớp học.

3. Hệ thống giáo dục tại Canada

hệ thống giáo dục tại canada

Những cá nhân tài năng từ khắp nơi trên thế giới bị thu hút đến Canada vì sự đa dạng, hệ thống giáo dục uy tín và các thành phố quốc tế. Cung cấp một loạt các chương trình cấp bằng trong nhiều lĩnh vực và ngành học, Canada là một trong những điểm đến du học phổ biến nhất. Ngoài ra, hầu hết mọi chương trình đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, điều này mang lại nhiều lựa chọn cho người bản ngữ và cơ hội cho sinh viên quốc tế muốn hoàn thiện kỹ năng của mình.

Hệ thống giáo dục Canada tự hào là hệ thống dẫn đầu thế giới về nghiên cứu trong khi vẫn duy trì sự đa dạng và dễ tiếp cận. So với các hệ thống giáo dục đại học khác, các chương trình cấp bằng của Canada cũng có vẻ linh hoạt hơn. Bất kể bạn theo đuổi bằng cấp hay lĩnh vực nào, sinh viên đều có nhiều lựa chọn đa dạng. Bằng cấp ở Canada được các quốc gia trên thế giới công nhận.

Hệ thống giáo dục Canada cung cấp ba bằng cấp: bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Trung bình, thời gian đào tạo cử nhân mất khoảng 4 năm, bằng thạc sĩ kéo dài từ 1 đến 2 năm, bằng tiến sĩ mất từ 4-6 năm. Ngoài ra, bằng MBA ở Canada sẽ nâng cao kỹ năng kinh doanh của bạn và cung cấp cho bạn tấm vé bước vào thế giới kinh doanh với tất cả kiến ​​thức cần thiết. Là một sinh viên quốc tế, bạn có thể hoàn thành tất cả hoặc một phần chương trình giáo dục của mình tại Canada. 

Giống như các quốc gia khác, Canada có hơn 80 tổ chức giáo dục đại học bao gồm có cả trường công và trường tư. Học phí của các trường đại học công lập trung bình từ 7.500 đến 22.500 CAD mỗi năm, trong khi học phí của các trường đại học tư thường cao hơn khá nhiều. Cả sinh viên trong nước và quốc tế đều phải đóng học phí khi du học Canada.

Phần lớn các chương trình cấp bằng ở Canada được giảng dạy bằng tiếng Anh. Do đó, sinh viên đến từ các quốc gia mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ sẽ phải chứng minh trình độ tiếng Anh của mình thông qua TOEFL hoặc IELTS. Nói như vậy, du học Canada cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của bạn. Trò chuyện, giao tiếp với người dân địa phương để hoàn thiện các kỹ năng của bạn đồng thời kết bạn với những người bạn quốc tế mới. Ngoài ra, nếu bạn dự định ở lại Canada sau khi học xong để làm việc và định cư, thì trình độ tiếng Anh chắc chắn sẽ là một yêu cầu bắt buộc.

4. Chi phí du học Canada cần bao nhiêu? Học phí các trường Đại học và sinh hoạt phí cho sinh viên quốc tế

chi phí du học canada hết bao nhiêu tiền

4.1. Học phí các trường Đại học tại Canada

Học phí ở Canada thay đổi tùy theo trường, ngành học và từng bang, nhưng chi phí nhìn chung phải chăng hơn khi so sánh với các quốc gia khác trên thế giới.

Học phí thay đổi tùy thuộc bạn là sinh viên trong nước hay quốc tế, bạn theo đuổi bằng cấp nào, trình độ học vấn ra sao? Nhìn chung, chi phí học tập hàng năm tại một trường đại học Canada khoảng từ $12,000 CAD cho sinh viên theo học chương trình đại học. Đối với chương trình sau đại học, học phí sẽ cao hơn nhưng cũng không quá đắt đỏ.

Mức học phí tại Canada cũng khá cao nhưng khi so sánh với các quốc gia nói tiếng Anh khác như: Anh, Úc, New Zealand hay Mỹ, Canada là quốc gia cung cấp mức học phí thấp nhất. Do đó, Canada là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế quan tâm đến việc học tập tại một quốc gia nói tiếng Anh với ngân sách tiết kiệm nhất.

Nếu chi phí của bạn bị hạn chế, bạn có thể lựa chọn học tập tại một trong những thành phố nhỏ hơn tại Canada. Ví dụ, tỉnh bang có chi phí học tập rẻ nhất Canada là  Manitoba, chỉ bằng một nửa so với tỉnh bang đắt đỏ nhất, British Columbia.

4.2. Chi phí nhà ở và sinh hoạt phí khi du học Canada

Một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi đi du học là chi phí. Đối với sinh viên quốc tế, chi phí để sinh sống tại Canada bao gồm chỗ ở, chi phí ăn uống, đi lại, giải trí, vui chơi du lịch hay liệu bạn có tìm việc làm bán thời gian hay không. Đặc biệt sinh viên quốc tế được nhận khá nhiều ưu đãi khi đăng ký nhà ở hay nhiều khoản giảm giá tại các điểm tham quan nổi tiếng. 

Một số chi phí sinh hoạt trung bình ở Canada là:

♦ Bữa ăn: CAD $17

♦ Cà phê: CAD $4

♦ Bia: CAD $6

♦ Vé xem phim: CAD $13

♦ Tiền thuê hàng tháng: $600 CAD

♦ Đi lại hàng tháng: CAD $90

Thêm vào đó, so với các thành phố lớn khác như New York và London, các thành phố của Canada như Montreal và Toronto có giá cả phải chăng hơn nhiều. Trung bình, sinh viên chi tiêu khoảng $675-$875 CAD một tháng trước chưa bao gồm chi phí nhà ở. Nếu bạn lựa chọn ở trong ký túc xá sinh viên thường sẽ tốn thêm $550-$600 CAD nếu bạn dự định học ở thành phố. 

>>> Có thể bạn quan tâm: CHI PHÍ DU HỌC CANADA CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ LÀ BAO NHIÊU?

5. Học bổng Canada cho sinh viên quốc tế khi du học Canada

học bổng du học canada cho sinh viên quốc tế

Canada là một trong những điểm đến được sinh viên quốc tế yêu thích nhất nhưng chi phí học tập ở đây không hề rẻ. Tuy nhiên, để khuyến khích và thu hút nhân tài, Canada cũng có nhiều chương trình hỗ trợ tài chính, các học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế do chính phủ, các trường đại học và các tổ chức khác ở Canada cung cấp.

5.1. Học bổng chính phủ Canada

♦ Canada Graduate Scholars - Master’s Program - Học bổng dành cho sinh viên Canada theo học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại một trường đại học (CGS-M được phân bổ) ở Canada. 

♦ Giải thưởng Nghiên cứu IDRC  -  Học bổng của chính phủ Canada dành cho sinh viên từ các nước đang phát triển  để lấy bằng nghiên cứu bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại một trường đại học được công nhận ở Canada.

♦ Học bổng sau đại học của NSERC - Nhiều học bổng, trợ cấp và giải thưởng khác nhau của chính phủ Canada dành cho những sinh viên xuất sắc đang theo học về khoa học tự nhiên hoặc kỹ thuật tại một trường đại học Canada được công nhận. Được tài trợ bởi NSERC.

♦ Chương trình học bổng học thuật của Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) - Học bổng chính phủ Canada từ Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS), dành cho sinh viên tốt nghiệp từ bất kỳ quốc gia thành viên OAS  nào (bao gồm các quốc gia được chọn ở Mỹ Latinh và các đảo Caribe).

♦ Chương trình học bổng sau đại học Vanier Canada - Học bổng của chính phủ Canada dành cho sinh viên tiến sĩ quốc tế, để học tập tại Canada tại một trường đại học tham gia.

5.2. Học bổng du học Canada cho sinh viên quốc tế tại các trường Đại học

♦ Giải thưởng Đại học Carleton dành cho sinh viên quốc tế - Học bổng du học Canada tại Đại học Carleton, dành cho tất cả sinh viên sau đại học, sẽ tự động được xem xét học bổng khi apply hồ sơ.

♦ Giải thưởng Đại học Quốc tế của Đại học Concordia - Nhiều học bổng dành cho sinh viên quốc tế du học Canada tại Đại học Concordia ở  Montréal, ở bậc đại học.

♦ Học bổng Đại học Dalhousie - Học bổng dành cho sinh viên quốc tế/trong nước hiện tại và tương lai ở mọi cấp độ đang theo học tại Đại học Dalhousie ở Halifax. 

♦ Học bổng Fairleigh Dickinson dành cho sinh viên quốc tế - Học bổng dành cho sinh viên quốc tế ở mọi cấp độ đang theo học tại Canada tại Đại học Fairleigh Dickinson ở Vancouver.

♦ Học bổng HEC Montréal - Nhiều học bổng Canada dựa trên thành tích và nhu cầu dành cho sinh viên quốc tế tại HEC Montréal, bao gồm cả học bổng di chuyển dành cho sinh viên quốc tế.

♦ Học bổng Sinh viên Quốc tế tại Cao đẳng Humber Canada - Một loạt các học bổng Canada dành cho sinh viên quốc tế bậc đại học đến học tại Canada tại Cao đẳng Humber ở Toronto.

♦ Học bổng và Hỗ trợ Sinh viên của Đại học McGill - Nhiều cơ hội tài trợ khác nhau, bao gồm  Chương trình Học bổng Đầu vào McGill  và  Học bổng PBEEE - Quebec Merit dành cho Sinh viên Nước ngoài, dành cho sinh viên quốc tế đăng ký học sau đại học và sau tiến sĩ. 

♦ Queen's University International Scholars - Một số học bổng dành cho sinh viên quốc tế du học Canada tại Đại học Queen's ở Kingston, Ontario. Một số giải thưởng chỉ dành cho sinh viên đến từ Ấn Độ, Pakistan và Mỹ.

♦ Đại học Quest Canada - Học bổng có giá trị từ 2.000 đô la CA đến toàn bộ học phí để học tại Đại học Quest Canada, nơi mà tất cả sinh viên quốc tế đều đủ điều kiện nhận.

♦ Giải thưởng Lãnh đạo Ngày mai Quốc tế của UBC - Học bổng Canada dựa trên thành tích để theo học tại Đại học British Columbia ở  Vancouver, dành cho sinh viên đại học thể hiện kỹ năng lãnh đạo và thành tích học tập đặc biệt.

♦ Học bổng sau đại học của UBC - Cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm về các học bổng dành cho sinh viên thạc sĩ và tiến sĩ tại Đại học British Columbia, bao gồm học bổng tiến sĩ 4 năm của trường và Sáng kiến ​​hỗ trợ sau đại học.

♦ Học bổng quốc tế của Đại học Alberta - Một loạt các lựa chọn học bổng dành cho sinh viên quốc tế theo học bậc đại học/sau đại học tại Đại học Alberta. 

♦ Học bổng quốc tế của Đại học Calgary - Tuyển chọn các học bổng dành cho sinh viên quốc tế du học Canada tại Đại học Calgary. Giải thưởng dao động từ CA$500 đến CA$60.000.

♦ Đại học Manitoba - Học bổng du học Canada tại Đại học Manitoba, dành cho sinh viên đại học quốc tế. Khoa Nghiên cứu Sau đại học của trường liệt kê các lựa chọn học bổng dành cho sinh viên tốt nghiệp quốc tế.

♦ Giải thưởng Sinh viên Quốc tế của Đại học Saskatchewan - Học bổng 'xuất sắc' dựa trên thành tích để học tập tại Canada, dành cho sinh viên quốc tế bậc đại học tại Đại học Saskatchewan.

♦ University of Toronto Ontario Graduate Studies - Học bổng dành cho sinh viên trong nước và quốc tế theo học tại Trường Nghiên cứu Sau đại học của Đại học Toronto.

♦ Tài trợ quốc tế của Đại học Waterloo - Nhiều loại học bổng Canada dành cho sinh viên quốc tế theo học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Đại học Waterloo.

♦ Hỗ trợ và Giải thưởng Tài chính của Đại học Simon Fraser - Một loạt học bổng và cơ hội tài trợ khác dành cho sinh viên trong nước và quốc tế hiện đang học hoặc dự định học tại Đại học Simon Fraser.

♦ Học bổng tuyển sinh của Chủ tịch Quốc tế Đại học Western - Học bổng Canada khác nhau dành cho sinh viên quốc tế theo học tại Đại học Western.

♦ Chương trình Sinh viên Quốc tế của Đại học York - Đại học York cung cấp một số học bổng quốc tế cho sinh viên đại học theo học tại Toronto.

6. Điều kiện du học Canada? Du học Canada cần đáp ứng điều kiện gì?

điều kiện du học canada

6.1. Điều kiện học vấn để du học Canada

Bạn có thể du học Canada ở bậc trung học, cao đẳng, đại học hay sau đại học. Tuy nhiên, dù du học bậc học nào thì bạn cũng cần phải có kết quả học tập tốt, điểm xét tuyển phải từ trung bình trở lên.

Khi apply hồ sơ, bất kỳ trường nào ở Canada đều xét kết quả học tập của bạn ở Việt Nam. Các trường Đại học ở Canada đặc biệt quan tâm đến trình độ học vấn của bạn, họ xem xét hồ sơ khá kỹ về vấn đề này, có thể nói là khó hơn cả điều kiện du học Mỹ. Nếu bạn đã có dự định đi du học cho mình thì nhất định phải cố gắng đạt kết quả học tập thật tốt.

6.2. Điều kiện về trình độ tiếng Anh dể du học Canada

Tiếng Anh là một trong những điều kiện quan trọng đối với du học sinh khi du học Canada, bởi tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính ở hầu hết các trường học tại Canada. Nếu bạn chưa có trình độ tiếng Anh nhất định, các trường tại Canada vẫn sẽ có chương trình đào tạo dành cho bạn (chương trình ESL). Tuy nhiên, nếu tiếng Anh của bạn quá yếu thì đừng nên quyết định du học Canada ngay vì bạn sẽ dễ cảm thấy nản lòng khi bước vào một môi trường mới, từ đó làm chậm quá trình học vì mất quá nhiều thời gian để học tiếng Anh và phải trả phí khá cao cho các khóa học này.

Yêu cầu về tiếng Anh đối với các bậc học tại Canada:

♦ THPT: không yêu cầu trình độ tiếng Anh

♦ Cao đẳng: IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 71 trở lên

♦ Đại học: IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79 trở lên

♦ Cao học: IELTS 6.7 hoặc TOEFL iBT 90 trở lên

Nếu bạn muốn học bằng tiếng Pháp, bạn có thể đăng ký xét tuyển vào các trường đại học ở vùng Quebec, nơi có nhiều trường giảng dạy bằng tiếng Pháp. 

6.3. Điều kiện về chứng minh tài chính du học Canada

Chi phí du học Canada tương đối không quá cao so với các quốc gia khác như Mỹ hay Úc. THPT khoảng 14,000 – 25,000 CAD, Cao đẳng từ 8,000 – 18,000 CAD, Đại học 15,000 – 25,000 CAD. Và khi cân nhắc lựa chọn du học Canada, bạn cần tính toán thật kỹ tổng chi phí mà mình phải trang trải trong suốt thời gian du học, đồng thời phải đảm bảo khả năng tài chính cho số tiền học phí + ăn ở + sinh hoạt chứ không chỉ cho năm đầu tiên dựa trên sổ tiết kiệm.

Hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada thông thường gồm 2 phần:

♦ Sổ tiết kiệm: Thông thường số tiền trong sổ tiết kiệm của gia đình bạn phải bằng hoặc hơn tổng chi phí cho 1 năm bạn sinh sống tại Canada, bao gồm học phí + ăn ở + sinh hoạt + bảo hiểm (khoảng 500-800 triệu đồng). Sổ tiết kiệm phải còn hiệu lực trước thời điểm nộp hồ sơ từ 6 tháng trở lên. Sổ đỏ, ô tô, nhà đất,...

♦ Thu nhập hàng tháng: Bao gồm tiền lương, kinh doanh, buôn bán… Nếu gia đình bạn không thể chứng minh tài chính thì bạn nên tham khảo hồ sơ du học Canada theo diện SDS.

6.4. Điều kiện về sức khỏe

Theo Bộ Di trú và Quốc tịch Canada, bạn có thể bị từ chối vì lý do sức khỏe, nếu tình trạng của họ gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng hoặc an toàn công cộng.

Để đáp ứng đầy đủ điều kiện du học Canada, bạn phải có sức khỏe tốt, cụ thể là không mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh ngoài da. Đối với bệnh phổi và viêm gan, bạn phải được chữa khỏi để có thể đi lại. Nếu bạn muốn du học Canada theo chương trình SDS mới phải tiến hành khám sức khỏe ít nhất 1 tuần trước thời điểm nộp hồ sơ cho Đại sứ quán.

Chính phủ Canada cũng có thể sẽ yêu cầu bạn phải trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe tại các trung tâm được chỉ định, đây là điều kiện cuối cùng mà bạn cần phải vượt qua.

7. Visa du học Canada và Giấy phép sinh viên

visa du học canada cho sinh viên quốc tế

Đối với sinh viên quốc tế, không phải là công dân hoặc thường trú nhân của Canada, thì bạn sẽ cần phải có giấy phép học tập trước khi bạn có thể chính thức vào Canada để học tập. Giấy phép học tập cho phép sinh viên quốc tế theo học tại Học viện được chỉ định (DLI). Trước khi nộp đơn xin visa, sinh viên phải có đầy đủ các tài liệu, giấy tờ cần thiết. Giấy phép học tập sẽ có hiệu lực trong toàn bộ thời gian học của bạn tại Canada, cộng thêm 90 ngày, cho phép các sinh viên gia hạn giấy phép hoặc rời khỏi Canada.

7.1. Tiêu chí đủ điều kiện xin Visa du học Canada

Các điểm sau đây cung cấp các yêu cầu về Visa du học Canada:

♦ Bạn phải đủ tiêu chuẩn là một khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ. AstraZeneca/COVISHIELD, Bharat Biotech Covaxin,... là một số loại vắc-xin được chấp nhận.

♦ Bạn đã được chấp nhận bởi một học viện được chỉ định (DLI).

♦ Bạn cần chứng minh rằng bạn có đủ tiền để chi trả: học phí, chi phí sinh hoạt cho bản thân và các thành viên gia đình đi cùng bạn đến Canada, và hoàn trả phương tiện đi lại cho bản thân và bất kỳ thành viên nào trong gia đình đi cùng bạn đến Canada.

♦ Bạn cần chứng minh rằng bạn có lý lịch trong sạch và không có tiền án tiền sự. Những người có nguyện vọng cần xuất trình  giấy chứng nhận xác minh của cảnh sát  để chứng minh điều này.

♦ Bạn cần đi khám sức khỏe và xuất trình giấy khám sức khỏe chứng nhận bạn có sức khỏe tốt.

Cũng tại thời điểm phỏng vấn xin thị thực, bạn cần thuyết phục nhân viên thị thực rằng bạn sẽ rời Canada sau khi hoàn thành việc học của mình.

7.2. Hồ sơ xin visa du học Canada gồm những gì?

♦ Hộ chiếu hợp lệ

♦ Bằng chứng chấp nhận của một tổ chức học tập được chỉ định

♦ Chứng minh tài chính

♦ Ảnh 

♦ Kiểm tra y tế nhập cư (IME)

♦ Chứng chỉ tiếng Anh

♦ Tuyên bố mục đích

♦ Thẻ tín dụng

8. Quy trình nộp hồ sơ xin visa du học Canada - 7 bước để xin visa du học Canada chi tiết nhất

quy trình apply hồ sơ xin visa du học canada

Bạn muốn đến du học Canada nhưng chưa hiểu rõ quy trình, thủ tục nộp hồ sơ như thế nào? CHD sẽ giúp cho bạn đơn giản hóa quá trình này. Quy trình nhập học có thể khác nhau tùy từng trường, nhưng thủ tục cơ bản mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

8.1. Chọn một chương trình theo học

Bắt đầu bằng cách chọn chương trình cấp bằng phù hợp với bạn. Hầu hết mọi chương trình cấp bằng ở Canada sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh. Cho dù bạn là sinh viên chưa tốt nghiệp hay đã tốt nghiệp, vẫn có nhiều bằng cấp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Canada nổi tiếng quốc tế với nhiều chương trình đa dạng,trong tất cả các lĩnh vực từ nhân văn, kinh doanh đến khoa học.

8.2. Chuẩn bị các thủ tục giấy tờ

Các thủ tục giấy tờ cơ bản mà tất cả các trường đại học thường yêu cầu là thư động lực, thư giới thiệu và danh mục công việc trước đây nếu có. Các trường đại học cũng sẽ yêu cầu bằng chứng hoàn thành các chương trình học trước đó. Để đáp ứng yêu cầu này, bạn cần gửi cho trường đại học bảng điểm chính thức từ trường trung học của bạn nếu bạn muốn theo học cử nhân hoặc bảng điểm, bằng đại học nếu bạn đang theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc cao hơn. Nếu bạn không phải là người bản ngữ, bạn cũng phải cung cấp bằng chứng về trình độ tiếng Anh thông qua chứng chỉ IELTS hay TOEFL.

8.3. Kiểm tra các yêu cầu nhập học cụ thể

Tùy thuộc vào trường đại học, tài liệu cụ thể có thể được yêu cầu khác nhau. Bạn nên tham khảo thông tin trên trang web của trường để biết các yêu cầu nhập học cụ thể và liên hệ với văn phòng đại học thích hợp nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào. Tại Canada, đơn đăng ký và tuyển sinh được xử lý bởi trường đại học mà bạn đăng ký. Sinh viên có thể apply hồ sơ vào nhiều trường đại học, nhiều chương trình khác nhau cùng lúc.

8.4. Gửi đơn đăng ký của bạn

Hầu hết bạn có thể apply vào các trường đại học ở Canada thông qua một hệ thống ứng dụng trực tuyến. Các mẫu đơn đăng ký có sẵn trên các trang web cụ thể của trường và thường phải trả phí đăng ký. Sau khi bạn hoàn thành mẫu đơn đăng ký, hãy đính kèm các tài liệu cần thiết hoặc chuẩn bị gửi chúng đến trường đại học.

8.5. Chờ thư nhập học

Kết quả nhập học thường được công bố vào cuối mùa xuân. Nếu bạn đăng ký học tại một trường đại học tư thục, bạn thường sẽ được yêu cầu trả học phí cho học kỳ đầu tiên. Nếu hồ sơ của bạn đủ điều kiện và được chấp nhận, trường bạn đã đăng ký theo học sẽ gửi cho bạn thư nhập học chính thức, xác nhận nhập học để xin thị thực và các thông tin thiết thực khác về du học Canada.

8.6. Xin Visa

Sau khi được chấp nhận vào một trường đại học Canada, bạn nên bắt đầu quá trình nộp hồ sơ càng sớm càng tốt. Thời gian xét khá dài có thể mất đến sáu mươi ngày và yêu cầu một số tài liệu quan trọng. Sinh viên từ các quốc gia bên ngoài Canada sẽ không được phép vào, học tập và ở lại Canada nếu họ không sở hữu thị thực phù hợp.

8.7. Lên đường sang Canada 

Sau khi bạn được nhận vào một trường đại học và đã nhận được visa phù hợp, bạn đã có thể bắt đầu hành trình học tập, phiêu lưu tại Canada! 

9. Du học Canada nên chọn trường nào? Top 10 trường đại học danh tiếng hàng đầu Canada

các trường đại học tốt nhất canada

Năm nay, Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024 đã đưa ra 31 trường đại học hàng đầu Canada, được xếp hạng dựa trên phương pháp đánh giá từng trường đại học dựa trên danh tiếng về học thuật và nhà tuyển dụng, tác động nghiên cứu và nhiều tiêu chí khác. 

Hãy đọc tiếp để biết danh sách 10 trường đại học được xếp hạng cao nhất tại Canada, cùng với thành tích của 21 trường còn lại. 

Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2024 – 10 trường đại học hàng đầu tại Canada 

Xếp hạng Canada 

Xếp hàng toàn cầu 

Trường đại học 

21 

Trường đại học Toronto 

30 

Đại học McGill 

=34 

Đại học British Columbia 

111 

Đại học Alberta 

112 

Trường đại học Waterloo 

114 

Đại học Western 

=141 

Đại học Montréal 

số 8 

182 

Đại học Calgary 

=189 

Đại học McMaster 

10 

=203 

Đại học Ottawa 

9.1. Đại học Toronto

Trường đại học hàng đầu tại Canada một lần nữa trong năm nay là Đại học Toronto, trường cũng vươn lên vị trí thứ 21 trên toàn thế giới. Trường đại học này đạt điểm cao ở mọi chỉ số nhưng đặc biệt là về danh tiếng học thuật, trường cũng đứng đầu bảng xếp hạng của Canada và đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng thế giới. 

Trường đại học có ba cơ sở trên khắp Toronto với hơn 1.200 câu lạc bộ, tổ chức và hoạt động sinh viên. Trường có hơn 97.000 sinh viên. Trường cũng có tổng cộng 42 thư viện, trở thành hệ thống thư viện lớn nhất Canada. 

9.2. Đại học McGill

Tọa lạc tại Montreal, Đại học McGill vẫn giữ vị trí thứ hai tại Canada trong năm nay và tăng một bậc lên vị trí thứ 30 trong bảng xếp hạng thế giới. Đại học McGill đã đào tạo ra 12 người đoạt giải Nobel và 145 học giả Rhodes trong số các cựu sinh viên của trường cũng như thủ tướng Canada hiện tại, Justin Trudeau. 

9.3. Đại học British Columbia

Đại học British Columbia

Đại học British Columbia được xếp hạng là trường đại học tốt thứ ba tại Canada năm nay. Trường cũng được xếp hạng ở vị trí thứ 34 trên toàn cầu và đạt điểm cao nhất trong chỉ số bền vững, cùng chia sẻ danh hiệu trường đại học bền vững nhất tại Canada. Đại học British Columbia cũng được xếp hạng rất cao về danh tiếng học thuật, đứng thứ hai tại Canada và thứ 24 trên toàn cầu. 

Đại học British Columbia hướng đến mục tiêu đón nhận sự đổi mới và thách thức hiện trạng. Trường có hơn 70.000 sinh viên và đã đào tạo ra tám người đoạt giải Nobel, 65 người đoạt huy chương Olympic và 74 học giả Rhode. 

9.4. Đại học Alberta

Lên vị trí thứ tư tại Canada và xếp hạng 111 trên toàn cầu là Đại học Alberta. Đại học Alberta có hơn 44.000 sinh viên đến từ 156 quốc gia và tổng cộng năm cơ sở cung cấp hơn 200 chương trình. Đại học Alberta đạt điểm cao nhất trong chỉ số tỷ lệ giảng viên quốc tế, xếp thứ tư ở Canada và thứ 116 trên toàn thế giới. 

9.5. Đại học Waterloo

Đại học Waterloo

Năm nay, Đại học Waterloo lại vươn lên, đứng thứ năm tại Canada và thứ 112 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Giống như Université de Montréal, trường này cũng đạt điểm cao nhất trong chỉ số bền vững, đưa Đại học Waterloo lên vị trí thứ tư bền vững nhất tại Canada và thứ 36 bền vững nhất trên toàn thế giới. 

Đại học Waterloo được thành lập lần đầu tiên vào năm 1956, có ba cơ sở và là thành viên của nhóm nghiên cứu U15. 

9.6. Đại học Western

Đại học Western tăng hai bậc trong năm nay để trở thành trường đại học được xếp hạng cao thứ sáu tại Canada và thứ 114 trên toàn thế giới. Là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada và là thành viên sáng lập của nhóm nghiên cứu U15 danh tiếng, Đại học Western được thành lập vào năm 1878 và có hơn 43.000 sinh viên với khoảng 10.000 sinh viên quốc tế đến từ 129 quốc gia khác nhau. 

Điểm số cao nhất của trường đại học là ở chỉ số giảng viên quốc tế, xếp hạng nhất tại Canada và thứ 86 trên toàn thế giới. 

9.7. Đại học Montréal

Đại học Montréal

Rơi ba bậc xuống vị trí thứ bảy là Université de Montréal. Một trường đại học nghiên cứu công lập tiếng Pháp có trụ sở tại Montreal, Université de Montréal được thành lập vào năm 1878 và có gần 67.000 sinh viên, trong đó có khoảng 10.000 sinh viên nước ngoài. Tuy nhiên, điểm số cao nhất của trường lại nằm ở chỉ số bền vững, được xếp hạng là trường đại học bền vững thứ năm ở Canada và thứ 50 trên toàn cầu. 

9.8. Đại học Calgary

Tăng một bậc lên vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng các trường đại học cao nhất Canada năm nay, Đại học Calgary đứng thứ 182 trên thế giới với điểm số cao nhất trong chỉ số trích dẫn trên mỗi bài báo. Đối với chỉ số này, trường được xếp hạng thứ tám tại Canada cũng như nằm trong top 125 trên thế giới.  

Đại học Calgary được thành lập vào năm 1944 với tư cách là chi nhánh Calgary của Đại học Alberta và kể từ đó đã tách thành một trường đại học độc lập với năm cơ sở bao gồm một cơ sở đặt tại Doha, Qatar. Trường có hơn 34.000 sinh viên và cung cấp hơn 250 khóa học. 

9.9. Đại học McMaster

Sau khi tụt ba bậc trong bảng xếp hạng năm nay, Đại học McMaster hiện đang ở vị trí thứ 189 trong bảng xếp hạng đại học thế giới. Chỉ số giảng viên quốc tế là nơi Đại học McMaster đạt được thứ hạng cao nhất, đứng thứ hai tại Canada và thứ 93 trên toàn thế giới. Trường đại học này tọa lạc tại Hamilton, Ontario và nổi tiếng nhất với trường y khoa danh tiếng của mình. 

9.10. Đại học Ottawa 

Năm nay, Đại học Ottawa vươn lên top 10 với vị trí đồng hạng 203 trên toàn thế giới. Đại học Ottawa đạt điểm cao nhất trong chỉ số giảng viên quốc tế, đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng của Canada và thứ 203 trong bảng xếp hạng thế giới.  Trường cũng đạt điểm cao trong chỉ số mạng lưới nghiên cứu quốc tế, xếp thứ năm tại Canada và thứ 111 trên toàn thế giới. 

21 trường đại học hàng đầu khác ở Canada là:

♦ 11. Đại học Queen's tại Kingston – xếp hạng 209 

♦ 12. Đại học Dalhousie – xếp hạng 298 

♦ 13. Đại học Simon Fraser – xếp hạng 318  

♦ 14. Đại học Victoria (UVic) – xếp hạng 322  

♦ 15. Đại học Saskatchewan – xếp hạng đồng hạng 345  

♦ 16. Đại học York – xếp hạng 353  

♦ 17. Đại học Concordia – xếp hạng đồng hạng 387  

♦ 18. Université Laval – xếp hạng đồng hạng 441  

♦ 19. Đại học Guelph – xếp hạng đồng hạng 486   

♦ =20. Đại học Memorial Newfoundland – xếp hạng 641-650 

♦ =20. Đại học Windsor – xếp hạng 641-650 

♦ =22. Đại học Carleton – xếp hạng 671-680 

♦ =22. Đại học Manitoba – xếp hạng 671-680 

♦ 24. Đại học New Brunswick – xếp hạng 711-720 

♦ 25. Université du Québec – xếp hạng 751-760 

♦ 26. Đại học Northern British Columbia – xếp hạng 781-790 

♦ 27. Université de Sherbrooke – xếp hạng 801-850 

♦ 28. Đại học Toronto Metropolitan – xếp hạng 851-900 

♦ =29. Đại học Regina – xếp hạng 1001-1200 

♦ =29. Đại học Vancouver Island – xếp hạng 1001-1200 

♦ 31. Đại học Brock – xếp hạng 1201-1400 

10. Du học Canada nên học ngành gì dễ xin việc, cơ hội định cư lâu dài? Các khóa học phổ biến nhất dành cho sinh viên quốc tế

Các thành phố tốt nhất để du học Canada

10.1. Ngành Nghiên cứu kinh doanh và quản lý

Ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế theo đuổi bằng cấp kinh doanh tại Canada. Việc lấy được bằng cấp kinh doanh và quản lý được công nhận trên toàn thế giới từ Canada là một cách tuyệt vời để thể hiện kỹ năng của bạn, thăng tiến trong sự nghiệp và kiếm được mức lương cao hơn.
Chính phủ Canada cũng hỗ trợ rất nhiều cho lĩnh vực này, cung cấp nhiều biện pháp hữu ích khác nhau. Nhiều học viện được đánh giá cao hiện nay cung cấp các chương trình giáo dục kinh doanh. Nếu bạn muốn theo đuổi bằng cấp về nghiên cứu kinh doanh tại Canada, bạn có nhiều lựa chọn khác nhau.

Các trường Đại học đào tạo ngành Kinh doanh và quản lý hàng đầu:

♦ Đại học Toronto

♦ Đại học British Columbia

♦ Đại học McGill

♦ Đại học Western Canada

♦ Đại học Montréal

10.2. Ngành Quản lý Khách sạn & Giải trí

Bằng Quản lý Khách sạn trang bị cho bạn nhiều vị trí trong ngành khách sạn. Bạn sẽ có thể biến đổi ngành bằng những ý tưởng sáng tạo và bạn sẽ có những lựa chọn hấp dẫn trên toàn thế giới.

Các trường đại học đào tạo ngành Quản lý Khách sạn và Giải trí hàng đầu:

♦ Đại học Calgary

♦ SAIT Polytechnic - Khoa Khách sạn và Du lịch

♦ Đại học British Columbia

♦ Đại học Guelph Canada

♦ Đại học Waterloo

10.3. Ngành Kỹ thuật

học ngành kỹ thuật tại canada

Tại Canada, nhu cầu về kỹ sư rất lớn, khiến lĩnh vực này trở thành một trong những lĩnh vực có nhu cầu cao nhất trên toàn cầu. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có vị thế tốt để thành công trong sự nghiệp nếu có bằng cử nhân kỹ thuật từ một tổ chức giáo dục uy tín tại Canada.

Các trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật hàng đầu Canada:

♦ Đại học Toronto

♦ Đại học British Columbia

♦ Đại học Waterloo

♦ Đại học McGill

♦ Đại học Montréal

10.4. Ngành Y học

Canada đang phải đối mặt với tình trạng thiếu bác sĩ gia đình. Sau Covid19, Canada rất quan tâm đến việc thu hút một số bộ óc sáng giá nhất trên thế giới đến làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của họ. Đây là cơ hội có một không hai cho bất kỳ ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực y khoa. Nếu bạn muốn học ngành y, Canada là nơi hoàn hảo cho một người như bạn.

Các trường đào tạo ngành Y hàng đầu:

♦ Đại học Toronto

♦ Đại học British Columbia

♦ Đại học McGill

♦ Đại học McMaster

♦ Đại học Montréal

10.5. Ngành Kế toán

học ngành kế toán tại canada

Nếu bạn thấy mình giỏi về kế toán, bạn nên cân nhắc theo học một trường đại học ở Canada. Là một sinh viên quốc tế, bạn có thể có được kiến ​​thức toàn diện hơn về hệ thống tài chính và kế toán toàn cầu nếu bạn học kế toán ở bậc đại học tại Canada. Điều này khiến đây trở thành địa điểm lý tưởng để có được kiến ​​thức về kế toán.

Các trường đại học đào tạo ngành Kế toán hàng đầu:

♦ Đại học Toronto

♦ Đại học British Columbia

♦ Đại học McGill

♦ Đại học Alberta

♦ Đại học Queen's tại Kingston

10.6. Ngành Khoa học máy tính

Sinh viên quốc tế đổ xô đến các trường đại học Canada để theo học chương trình khoa học máy tính bậc đại học vì công nghệ tuyệt vời của họ. Trong môi trường am hiểu công nghệ ngày nay, bằng cấp về Khoa học máy tính từ một tổ chức uy tín có thể cải thiện đáng kể khả năng việc làm của bạn.

Các trường đào tạo ngành Khoa học máy tính chất lượng:

♦ Đại học Toronto

♦ Đại học British Columbia

♦ Đại học Waterloo

♦ Đại học McGill

♦ Đại học Montréal

10.7. Ngành Truyền thông & Báo chí

Truyền thông & Báo chí có ảnh hưởng đặc biệt ở Canada. Đất nước này đã vươn lên dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông vì phạm vi phủ sóng rộng rãi trên phương tiện truyền thông và thị trường kỹ thuật số phát triển mạnh. Các chương trình đại học và sau đại học về nghiên cứu truyền thông ở Canada được săn đón nhiều nhất.

Các trường đào tạo ngành Truyền thông và báo chí hàng đầu:

♦ Đại học York

♦ Đại học Carleton

♦ Đại học British Columbia

♦ Đại học Calgary

♦ Cao đẳng Centennial

10.8. Ngành Điều dưỡng

học ngành điều dưỡng tại canada

Điều dưỡng là một cách tuyệt vời để sinh viên quốc tế tích lũy kinh nghiệm làm việc trong bệnh viện trong khi theo học đại học. Các chương trình cấp bằng điều dưỡng có sẵn thông qua nhiều trường đại học ở Canada để bất kỳ ai quan tâm đều có thể theo đuổi sự nghiệp này! Bạn sẽ học mọi thứ, từ cách chăm sóc bệnh nhân tại nhà hoặc bệnh viện thông qua thuật ngữ y khoa và quy trình xét nghiệm cho đến các trường hợp khẩn cấp như chấn thương hoặc đột quỵ.

Các trường đào tạo ngành Điều dưỡng hàng đầu Canada:

♦ Đại học Alberta

♦ Đại học Toronto

♦ Đại học British Columbia

♦ Đại học McMaster

♦ Đại học McGill

10.9. Ngành Nha khoa

Bằng cấp về nha khoa có thể giúp bạn làm việc như một bác sĩ phẫu thuật răng miệng hoặc nha sĩ để bạn có các kỹ năng cần thiết để hành nghề ở nước ngoài. Nó cũng cho phép bạn hiểu cách cơ thể hoạt động và những vấn đề mà nó có thể gặp phải khi bị tổn thương do bệnh tật hoặc chấn thương. Chương trình này rất nghiêm ngặt và đòi hỏi nhiều sự tận tâm, nhưng cũng cung cấp chương trình đào tạo tuyệt vời về mọi khía cạnh của nha khoa, từ chăm sóc bệnh nhân đến giáo dục và thực hành lâm sàng.

Các trường đào tạo nha khoa hàng đầu Canada:

♦ Đại học Toronto

♦ Đại học British Columbia

♦ Đại học McGill

♦ Đại học Alberta

♦ Đại học Dalhousie

10.10. Ngành Nghiên cứu truyền thông

Khóa học này có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp, dù là làm việc cho một công ty hay chỉ giao tiếp với mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Khóa học cung cấp cho bạn các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để làm việc tại Canada và dạy bạn cách giao tiếp hiệu quả với những người đến từ các nền văn hóa và xuất thân khác. Đây là một kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với sinh viên quốc tế sẽ làm việc ở Canada cũng như ở nước ngoài. 

Các trường đào tạo ngành Nghiên cứu truyền thông hàng đầu Canada:

♦ Đại học Toronto

♦ Đại học McGill

♦ Đại học British Columbia

♦ Đại học Simon Fraser

♦ Đại học Montréal

11. Du học Canada nên chọn thành phố nào? Top 6 thành phố tốt nhất để du học Canada?

các thành phố tốt nhất ở canada cho sinh viên quốc tế

11.1. Thành phố Montréal

Montreal được xếp hạng là một trong những thành phố sinh viên hàng đầu thế giới. Montreal lấy tên từ một ngọn đồi ba đỉnh gọi là Núi Royal, nằm ở giữa thành phố. Đây là trung tâm chính cho các ngành chính như giáo dục, thương mại, giao thông vận tải, tài chính, dược phẩm, du lịch, ngành công nghiệp giải trí. Thành phố này đóng vai trò nổi bật trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đặc biệt là Hàng không và công nghệ thông tin.

11.2.Thành phố Toronto

thành phố toronto tại canada

Toronto là thủ phủ của tỉnh Ontario và là một trong những địa điểm được ưa chuộng nhất đối với những người nhập cư du học. Đây là nơi tốt nhất để học các khóa học liên quan đến Kinh doanh, Nghệ thuật, khoa học và nhiều ngành khác. Toronto là một thành phố nhộn nhịp với những tòa nhà chọc trời và tàu điện ngầm khổng lồ. Thành phố này có dân số đông, bao gồm khoảng 6,2 triệu người sống trong khu vực đô thị của thành phố.

11.3. Thành phố Vancouver

Thành phố Vancouver nổi tiếng với sự đa dạng về sắc tộc và ngôn ngữ vì 52% cư dân không phải người bản xứ nói tiếng Anh, 48,9% là người bản xứ không nói tiếng Anh hoặc tiếng Pháp và 50,6% cư dân thuộc cộng đồng thiểu số. Thành phố này có tầm nhìn ngoạn mục ra thiên nhiên vì có vị trí đẹp như tranh vẽ ở Bờ Tây, được bao quanh bởi núi non và bãi biển, khiến nơi đây trở thành địa điểm quay phim phổ biến. Vancouver cũng có bối cảnh nghệ thuật, sân khấu và âm nhạc phát triển mạnh. Các khóa học như Tiếp thị kỹ thuật số, Kỹ thuật, CNTT là lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên có kế hoạch theo học tại Vancouver.

11.4. Thành phố Ottawa

thủ đô của canada - thành phố ottawa

Thủ đô Ottawa của Canada được coi là trung tâm chính trị và có Đồi Quốc hội. Ottawa có hơn 1 triệu cá nhân sinh sống trong khu vực đô thị của mình và có dân số có trình độ học vấn cao nhất trong số các thành phố của Canada. Thành phố này cũng tự hào có nhiều tổ chức văn hóa, sau trung học và nghiên cứu tốt nhất giúp nhiều sinh viên STEM có thể tiếp xúc trực tiếp với ngành.

11.5. Thành phố Quebec

Thành phố Quebec được gọi là vùng đất Pháp của Canada, nơi bạn sẽ bắt gặp cả Văn hóa Canada và Pháp. Lễ hội mùa đông là lễ hội lớn nhất trong thành phố với nhiều hoạt động khác nhau. Thành phố này là điểm đến du học tốt nhất cho sinh viên quốc tế đang tìm kiếm mức chi phí sinh hoạt và học phí phải chăng.

11.6. Thành phố Calgary

Calgary là một thành phố quốc tế với 1,6 triệu dân và được coi là trung tâm của ngành công nghiệp dầu mỏ Canada. Tỉnh này cũng là nơi có nguồn tài nguyên gió, mặt trời, năng lượng sinh học và địa nhiệt tốt nhất của Canada. Để theo đuổi các khóa học STEM với những cải tiến và công nghệ mới nhất, Calgary là nơi phù hợp cho sinh viên quốc tế.

Do đó, theo Bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất của QS năm 2024, đây là những thành phố tốt nhất tại Canada dành cho sinh viên quốc tế và người đi làm muốn phát triển trong một môi trường tiến bộ. 

Nhờ vào quy trình nhập cư thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên và những cải tiến mới nhất, Canada luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của mọi người. Sau khi tốt nghiệp, bạn thậm chí có thể tiếp tục ở lại bằng cách xin thị thực làm việc sau khi học. Vì vậy, nếu bạn là ứng viên đầy tham vọng, hãy chọn nơi tốt nhất để học tập tại Canada và lên kế hoạch phù hợp.

12. Chế độ định cư tại Canada sau khi du học

12.1. Tổng quan chung về định cư tại Canada

Hầu như mọi sinh viên quốc tế nộp đơn xin Visa du học Canada đều có ước mơ định cư tại đó để có cơ hội tốt hơn trong tương lai. Có một tiêu chuẩn đủ điều kiện nghiêm ngặt để định cư tại Canada sau khi học. Trên thực tế, những sinh viên không đủ điều kiện phải trở về nước sau khi hoàn thành chương trình học.

Nếu sinh viên hoàn thành thành công tất cả các yêu cầu thì sinh viên có thể định cư tại đất nước này rất dễ dàng. Chính phủ Canada chấp thuận cấp PR cho những sinh viên cụ thể đã hoàn thành chương trình học thành công cũng như nhận được Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp. Có một số sinh viên quốc tế hiện đang theo học tại các học viện giáo dục Canada để có tương lai tốt đẹp hơn. Để đủ điều kiện xin PR, sinh viên phải hoàn thành khóa học toàn thời gian thông thường hoặc có kinh nghiệm làm việc thực sự. Kinh nghiệm làm việc bán thời gian không được xem xét khi nộp đơn xin PR. Sinh viên có thể nộp đơn xin PR thông qua Hệ thống Nhập cảnh Nhanh.

Trình độ ngôn ngữ là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nộp đơn xin PR. Sinh viên phải lựa chọn cẩn thận khóa học và trường cao đẳng có liên quan vì bằng cấp có nhiều điểm hơn trong PR so với các khóa học cấp chứng chỉ. Sinh viên không bao giờ được chọn các chương trình Co-op cung cấp chương trình học kết hợp với kinh nghiệm làm việc thực tế vì khi nộp đơn xin PR, IRCC không chấp nhận kinh nghiệm làm việc của Co-op. Nếu một người thành công trong việc dành một vài năm ở Canada trên cơ sở PR thì người đó sẽ có thể nộp đơn xin việc làm của chính phủ giống như những công dân khác của đất nước.

12.2. Giấy tờ cần thiết để nộp đơn xin PR tại Canada

♦ Bằng chứng đủ về nguồn tài chính để hỗ trợ cho đơn xin cấp thị thực.

♦ ECA tức là Đánh giá trình độ giáo dục.

♦ Bản gốc, bản sao và bản dịch chính thức các giấy tờ học thuật như bằng tốt nghiệp lớp 10, bằng tốt nghiệp lớp 12, bằng cấp, chứng chỉ, giấy tờ tùy thân và thư tài trợ.

♦ Bài kiểm tra đánh giá kỹ năng.

♦ Kết quả của bất kỳ bài kiểm tra năng lực tiếng Anh nào như PTE, IELTS, TOEFL, v.v.

♦ Phí bổ sung.

♦ Các tài liệu khác dựa trên các loại thị thực khác nhau.

12.3. Định cư tại Canada sau khi học xong

Khi nói đến vấn đề nhập cư, Canada đã đảm bảo vị trí đứng đầu danh sách. Các lợi ích nhập cư của Canada đã thúc đẩy những người nhập cư chọn nơi này làm điểm đến nhập cư thuận lợi.

♦ Sự an toàn là một trong những lý do chính khiến nhiều người muốn sinh sống ở đất nước này.

♦ Canada cung cấp quyền thường trú cho tất cả mọi người, tức là người có tay nghề, doanh nhân cũng như nhà đầu tư. Vì vậy, cá nhân không cần phải nản lòng nếu không đủ điều kiện trong một hạng mục cụ thể.

♦ Một lợi ích khác của việc nhập cư vào Canada là hệ thống hỗ trợ xã hội của đất nước này. Đất nước này cung cấp các phúc lợi chăm sóc sức khỏe y tế tuyệt vời cho công dân của mình.

♦ Đây là một quốc gia phát triển tốt với nền kinh tế và chính trị ổn định.

♦ Nơi đây có môi trường đa văn hóa khi sinh viên từ khắp nơi trên thế giới chọn Canada làm điểm đến du học.

♦ Bản thân Canada cung cấp chương trình học tập, làm việc và định cư. Vì vậy, sinh viên có thể trở thành Thường trú nhân chỉ sau vài năm lưu trú.

Kết luận chung:

Với hệ thống giáo dục chất lượng cao, mang lại nhiều cơ hội về sự phát triển sự nghiệp, mạng lưới của các công ty và các cơ sở nghiên cứu hàng đầu thế giới du học Canada đã thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế trong những năm qua.Điều này không chỉ bởi sự đa dạng về các chương trình đào tạo và ngành học, mà còn bởi môi trường học tập thân thiện và việc tập trung vào phát triển cá nhân của sinh viên.

Du học Canada không chỉ là một cơ hội để nhận được bằng cấp cao cấp, mà còn là một trải nghiệm cuộc sống đáng nhớ và mở rộng kiến thức văn hóa. Với tất cả những lợi ích này, không có nghi ngờ gì khi Canada trở thành một điểm đến ưu tiên cho nhiều người muốn khám phá và phát triển bản thân thông qua học tập. Bạn muốn du học Canada, liên hệ ngay với CHD nhé.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TỪ A ĐẾN Z VỀ DU HỌC CANADA: 12 THÔNG TIN PHẢI NẮM RÕ KHI DU HỌC CANADA MỚI NHẤT: TỔNG QUAN, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỒ SƠ, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, HỌC BỔNG...

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15081 sec| 2731.148 kb