x
Đăng ký nhận tư vấn

HỌC BỔNG DU HỌC BA LAN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

07/06/2024 - Học bổng
HỌC BỔNG DU HỌC BA LAN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

HỌC BỔNG DU HỌC BA LAN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Trong những năm gần đây, các chương trình du học Ba Lan đang rất HOT và được rất nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm và đăng ký tham gia. Lý do bởi quốc gia Trung Âu này đang sở hữu hệ thống giáo dục tiên tiến, xã hội luôn ổn định, chi phí du học hợp lý cùng rất nhiều trường Đại học có những chính sách học bổng hấp dẫn thu hút du học sinh quốc tế. Bí quyết để chinh phục học bổng du học Ba Lan hiệu quả là gì? Hiện Ba Lan đang có những loại học bổng nào?.... Cùng CHD EDUCATION tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1.Ba Lan hiện đang cung cấp những loại học bổng du học nào?

Hiện nay, Chính phủ Ba Lan cùng một số trường Đại học đang có những chính sách học bổng ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế với mong muốn thúc đẩy nguồn lao động chất lượng cao từ nhiều quốc gia trên thế giới, cũng như tăng cườn giao lưu nhân dân giữa Ba Lan với các nước. Hiện nay Ba Lan đang có 4 loại học bổng dành cho sinh viên quốc tế khi tới du học tại đây, có thể kể đến:

a. Học bổng theo hiệp định song phương: Đây là học bổng theo chương trình hợp tác giữa Ba Lan với các đối tác mà quốc gia Trung Âu này đang thiết lập ngoại giao. Đây là dạng học bổng toàn phần, trong đó bao gồm vé máy bay khứ hồi khi đến Ba Lan, toàn bộ học phí, bảo hiểm y tế cơ bản, học bổng hàng tháng cùng nhiều khoản chi phí khác. Số lượng học bổng này khá ít, vì vậy tính cạnh tranh để giành học bổng này rất cao, thường chỉ những học sinh rất xuất sắc mới có thể đạt được.

b. Chương trình trao đổi CEEPUS: Chương trình này chủ yếu dành cho các quốc gia Trung và Đông Âu. Sinh viên tới từ 16 quốc gia trong khu vực Trung và Đông Âu sẽ được miễn học phí và được nhận một khoản trợ cấp do nước chủ nhà tài trợ. 

c. Học bổng cho sinh viên đến từ các nước đang phát triển: : Đây là học bổng mà Chính phủ Ba Lan dành cho các nước đang phát triển, với mong muốn giúp đỡ các nước phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kỹ thuật.

d.Chương trình học bổng Visegrad; Học bổng này sẽ trao từ 1-4 kỳ cho bậc thạc sỹ và sau đại học và do quỹ Visegrad quốc tế quản lý.

>>>>>> THÔNG TIN CHI TIẾT  VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC BA LAN

2. Điều kiện xin học bổng du học Ba Lan

Có bằng tốt nghiệp THPT và học bạ đi kèm với điểm GPA từ 7.0 trở lên. 

♦ Có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên.

♦ Đơn xin học

♦ 4 ảnh cỡ hộ chiếu

♦ Hộ chiếu

LƯU Ý : Nếu không có, bạn có thể thay bằng chứng chỉ tiếng Ba Lan ở mức độ thành thạo.

>>>> THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ VỀ ĐIỀU KIỆN DU HỌC BA LAN NĂM 2024

3. Hồ sơ cần chuẩn bị gồm những gì?

Để được apply và được xét duyệt học bổng tại các trường Đại học ở Ba Lan, bạn cần chuẩn bị đầy đủ:

♦ Đơn nhập học: Thường đơn này bạn sẽ điền theo mẫu sẵn có của nhà trường. Bạn nên kiểm tra thông tin thật kỹ điều kiện đat học bổng của trường để chuẩn bị đơn đầy đủ và nộp đúng thời hạn.

♦ Bài luận cá nhân: Phần này rất quan trọng. Chúng sẽ thể hiện cá tính của bạn và làm nổi bật bản thân giữa hàng ngàn ứng viên xin học bổng. Tuỳ từng đề bài, bạn sẽ triển khai bài luận học bổng theo những cách khác nhau. Lưu ý, bạn cần dành thời gian hợp lý để viết bài luận sao cho đúng trọng tâm, trình bày logic và nên triển khai từ sớm để có thêm thời gian sửa cũng như tham khảo ý kiến từ giảng viên hay các anh chị du học sinh để bài viết của mình trở nên hoàn hảo.

♦ Chứng chỉ tiếng Anh (chủ yếu là IELTS)

♦ Bản photo bằng cấp, bảng điểm: Những giấy tờ này sẽ giúp bạn chứng minh năng lực học tập của bản thân với các trường Đại học ở Ba Lan. Mỗi trường sẽ có những yêu cầu khác nhau nhưng thường sẽ yêu cầu các bạn nộp bảng điểm, trên đó thể hiện điểm GPA trong các học kỳ gần nhất.

♦ Thư giới thiệu: Thông qua thư giới thiệu, Hội đồng xét tuyển trường sẽ có cái nhìn tổng quan về khả năng, năng lực học tập và những ưu/khuyết điểm của bạn để hiểu chính xác. Bạn có thể nhờ thầy cô chủ nhiệm hoặc các giảng viên dạy bạn trực tiếp hay quản lý, đồng nghiệp tại nơi bạn đã làm việc để nhờ họ xác nhận và viết thư. 

>>> THÔNG TIN CHI TIẾT CHUẨN BỊ HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH XIN VISA DU HỌC BA LAN

4. Một số học bổng du học hấp dẫn hiện nay.

Hiện các trường tại Ba Lan có chính sách học bổng cho sinh viên quốc tế rất “hào phóng”. Khi bạn có một hồ sơ đầu vào đẹp, bạn sẽ dễ dàng chinh phục học bổng với giá trị từ 20% – 50% – 100% học phí. Có thể kể đến như: 

University of Wroclaw: Đây là học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập cao nhất. Nếu đạt điểm cao,, bạn có thể apply học bổng này bắt đầu từ năm thứ hai của chương trình học.

Poznan University of Economics and Business: Đây là học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt nhất Bạn có thể đăng ký nhận học bổng này nếu có kết quả xuất sắc sau năm học đầu tiên.

Lazarski University: Học bổng lên đến 50% dành cho mọi ứng viên theo học tại Lazarski, ngoại trừ các ứng viên đang đăng ký chương trình Y khoa và Luật hàng không và Chứng chỉ Phi công chuyên nghiệp.

Vistula University: Học bổng từ 20-50%.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các chương trình học bổng Ba Lan mà bạn cần biết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về du học Ba Lan và những chính sách học bổng của quốc gia Trung Âu này cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi để được biết thêm thông tin chi tiết nhé.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội:  217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Đường dây nóng:  0975.576.951 – 0913.839.516

———————————————————————

VP Hồ Chí Minh:  Tầng 1 Tòa nhà Quốc Cường, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Đường dây nóng:  0913.134.293 – 0973.560.696

———————————————————————

Email:  duhocchdgood@gmail.com

Website:  duhocchd.edu.vn

Facebook:  facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram:  chd_education

Tiktok:  chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về HỌC BỔNG DU HỌC BA LAN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.16292 sec| 2242.797 kb