x
Đăng ký nhận tư vấn

TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT TẠI BỈ 2023 CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

30/11/2023 - Hệ Thống Giáo Dục
TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT TẠI BỈ 2023 CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT TẠI BỈ 2023 CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ DU HỌC BỈ

top 10 trường đại học tốt nhất tại bỉ cho sinh viên quốc tế

Bỉ là một quốc gia nhỏ và đông dân ở tây bắc châu Âu nổi tiếng với những lâu đài và kênh đào tuyệt đẹp, sôcôla chất lượng cao và những lễ hội âm nhạc hay nhất thế giới. Đây là nơi đặt trụ sở của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh Châu Âu (EU). Giáp ranh với Pháp, Luxembourg, Đức và Hà Lan, vị trí chiến lược của nó khiến nó trở thành một trung tâm chính trị.

>>> Tìm hiểu thêm: TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ CHI PHÍ DU HỌC BỈ

Bỉ mang đến trải nghiệm châu Âu đích thực, nằm ở trung tâm của lục địa. Bên cạnh một địa điểm du lịch thơ mộng, tuyệt vời, Bỉ cũng là một điểm đến đáng chú ý dành cho sinh viên quốc tế. Trong bài viết này, hãy cùng CHD Education tìm hiểu 10 trường đại học tốt nhất tại Bỉ cho sinh viên quốc tế.

Trường Đại học

Xếp hạng Đại họcThế giới của Times Higher Education 2024

Xếp hạng học thuật các trường đại học thế giới của Đại học Giao thông Thượng Hải 2023

Xếp hạng Đại học Thế giới QS của Top Universities 2024

Xếp hạng các trường đại học toàn cầu tốt nhất  theo US News & World Report 2023

KU Leuven

45

86

61

50

Đại học Gent

115

84

159

95

UClouvain

168

201

180

171

Đại học Antwerp

161

201

248

223

Viện Nghiên cứu Châu Âu - Đại học Libre de Bruxelles

201

101

189

226

Đại học Vrije Brussel (VUB)

201

301

259

292

Đại học Liège

301

301

421

360

Đại học Hasselt

351

601

551

807

Đại học Mons

501

801

691

814

Trường kinh doanh Flanders

45

-

61

-

1. Đại học KU Leuven

du học bỉ tại trường đại học ku leuven

KU Leuven, hay Katholieke Universiteit Leuven, từ lâu đã là trường đại học tốt nhất ở Bỉ dành cho sinh viên quốc tế. KU Leuven là một trường đại học lớn trải rộng trên 12 địa điểm, nơi có 24 thư viện, bệnh viện đại học, ký túc xá và cơ sở học tập.

Trường cung cấp các chương trình nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kỹ thuật, y học, kinh doanh, luật và nhân văn. Hầu hết các chương trình được dạy bằng tiếng Flemish, nhưng cũng có nhiều chương trình bằng tiếng Anh, đặc biệt là ở cấp độ sau đại học. 

Được thành lập vào năm 1425, là một trong những trường đại học lâu đời nhất Châu Âu, KU Leuven tập trung vào nghiên cứu tiến bộ và liên ngành và được Thomson Reuters trao giải là trường đại học sáng tạo nhất ở Châu Âu. Với lịch sử phong phú, cơ sở vật chất và nghiên cứu tiên tiến KU Leuven thực sự mang đến trải nghiệm học tập tốt nhất cho sinh viên quốc tế.

2. Đại học Ghent (UGent)

du học bỉ tại trường đại học ghent

Đại học Ghent là một trong những trường lớn nhất ở Bỉ. Ngôi trường hàng đầu ở Bỉ - UGent dành cho sinh viên quốc tế này có hơn 36.000 sinh viên theo đuổi bằng cấp ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau, bao gồm kỹ thuật khoa học sinh học, tâm lý học & khoa học giáo dục, khoa học dược phẩm, nghệ thuật & triết học,...

Khuôn viên chính của Đại học Ghent nằm ở trung tâm thành phố và một cơ sở khác ở Ostend. Trường có các cơ sở học tập hạng nhất, một thư viện rộng lớn, các trung tâm ươm mầm khởi nghiệp và các trung tâm nghiên cứu chủ yếu giải quyết vấn đề bền vững.

UGent tham gia vào nhiều quan hệ đối tác với các tổ chức ở Châu Âu và trên thế giới. Đặc biệt, trường còn dẫn đầu các chương trình Erasmus Mundus về Thạc sĩ Khoa học về Phát triển Nông thôn, Đất và Thay đổi Toàn cầu. Với tầm nhìn toàn cầu và danh mục học thuật đa dạng, sinh viên quốc tế tại Đại học chắc chắn được học tập nền giáo dục chất lượng cao.

3. Đại học Catholique de Louvain (UCLouvain)

du học bỉ tại trường Đại học Catholique de Louvain

Đại học Catholique de Louvain là trường đại học nói tiếng Pháp lớn nhất ở Bỉ và là tổ chức Công giáo lâu đời nhất ở châu Âu. Từ thế kỷ 15 đến nay, UCLouvain là ngôi trường đóng góp hàng đầu cho sự phát triển thần học Công giáo. Trường nằm trong số các tổ chức cao nhất về triết học, thần học và nghiên cứu tôn giáo. Bên cạnh những ngành học này, UCLouvain còn cung cấp các chương trình chất lượng về luật & tội phạm học, nghệ thuật & văn học, khoa học xã hội & chính trị, khoa học giáo dục, kỹ thuật, dược, kiến ​​trúc và y học.

Cơ sở chính của UCLouvain tọa lạc tại thành phố quy hoạch Louvain-la-Neuve, và 5 cơ sở nữa trải rộng khắp cả nước.Tại cơ sở chính của trường có các hiệp hội sinh viên có tên Regionales và Cercles thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa và chuyến đi để giúp sinh viên quốc tế cảm thấy như ở nhà.

>>> Có thể bạn quan tâm: DU HỌC BỈ NÊN HỌC NGÀNH GÌ?

4. Đại học Antwerp (UA/UAntwerpen)

du học bỉ tại trường Đại học Antwerp

Đại học Antwerp, một trong những trường đại học tốt nhất ở Bỉ dành cho sinh viên quốc tế, được thành lập như một sự sáp nhập của ba tổ chức tập trung vào kinh doanh. Điều này khiến trường được biết đến với cách tiếp cận mang tính kinh doanh bên cạnh tiêu chuẩn giáo dục cao. Ngoài kinh doanh và kinh tế, UA còn cung cấp các chương trình cấp bằng về y học, nghệ thuật, khoa học thiết kế, khoa học xã hội, luật, kỹ thuật, khoa học và dược phẩm, thú y & y sinh. Các khoa này được đặt tại 6 cơ sở trên khắp thành phố Antwerp.

UA có hơn 20.000 sinh viên, 18% trong số đó là sinh viên quốc tế đại diện cho 132 quốc gia. Trường cũng có 700 giáo sư và 3.000 nhà nghiên cứu được thuê tập trung vào sinh thái & phát triển bền vững, bệnh truyền nhiễm và chính sách kinh tế xã hội.

5. Đại học Libre de Bruxelles (ULB)

du học bỉ tại trường Đại học Libre de Bruxelles ULB

Đại học Libre de Bruxelles là một trong hai trường đại học có nguồn gốc từ Đại học Tự do Brussels. Nó giành được độc lập vào năm 1970 với tư cách là một tổ chức nói tiếng Pháp trong khi vẫn gần gũi với chi nhánh nói tiếng Hà Lan, Vrije Universiteit Brussel. Cả hai trường đại học đều thể hiện triết lý sáng lập về quyền tự do tìm hiểu và kiến ​​thức. ULB được đánh giá cao nhờ đội ngũ giảng viên và cựu sinh viên từng đoạt giải Nobel, giải Francqui, Huy chương Fields và các giải thưởng danh giá khác.

ULB là một trường đại học toàn cầu với 32% cơ quan nghiên cứu đến từ nước ngoài. Sinh viên có thể chọn từ hơn 1000 chương trình trong nhiều lĩnh vực chủ đề, bao gồm triết học, lịch sử, âm nhạc học, khoa học pháp lý, kinh tế, tội phạm học, kiến ​​trúc, kỹ thuật, y học và dược.

6. Đại học Vrije Universiteit Brussel (VUB)

du học bỉ tại trường Đại học Vrije Universiteit Brussel VUB

Vrije Universiteit Brussel có nguồn gốc từ Đại học Tự do Brussels, tương tự như chi nhánh gần gũi của nó, Đại học Libre de Bruxelles. VUB có bốn cơ sở tại Brussels với 8 khoa: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, khoa học đời sống, nhân văn, luật, kỹ thuật, giáo dục thể chất và y học & dược phẩm. Các chương trình đào tạo tại trường chủ yếu được giảng dạy bằng tiếng Hà Lan, nhưng trường cũng cung cấp 59 khóa học bằng tiếng Anh. VUB có định hướng nghiên cứu mạnh mẽ với sự hiện diện quốc tế, có các bài báo nghiên cứu được trích dẫn nhiều nhất trong tất cả các trường đại học Flemish và nằm trong số 200 trường đại học hàng đầu thế giới về chất lượng nghiên cứu.

VUB tuân theo nguyên tắc tự do học thuật, trong đó sinh viên và giảng viên đóng góp vào các quyết định quản lý trường học. Trường mở cửa cho tất cả sinh viên bất kể nền tảng chính trị, tư tưởng hay văn hóa, khiến sinh viên quốc tế cảm thấy được chào đón nhiều hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: NÊN DU HỌC BỈ BẰNG NGÔN NGỮ NÀO?

7. Đại học Liege

du học bỉ tại trường đại học liege

Đại học Liège là trường đại học công lập toàn diện của Liên bang Wallonie-Brussels. Nó phản ánh hai thế kỷ giảng dạy và nghiên cứu học thuật nổi tiếng cũng như truyền thống trí tuệ đã đưa Liège lên bản đồ từ thời Trung cổ.

Kể từ khi thành lập vào năm 1817, nó đã phát triển mối liên hệ với sự phát triển khoa học, kinh tế và văn hóa của đất nước. Ngoài bất kì mối liên kết thuyết phục nào, ULiège còn cung cấp một loạt các chương trình chất lượng cao, bao gồm một số chương trình độc quyền ở Bỉ nói tiếng Pháp như khoa học vũ trụ và đào tạo lâm sàng về thú y.

ULiège cũng là một phần của mạng lưới di chuyển và khoa học xuất sắc của Châu Âu và quốc tế. Điều này giúp cộng đồng của trường có nhiều cơ hội tham gia các chương trình nghiên cứu và nghiên cứu quốc tế: Tại Liège, sinh viên và nhà nghiên cứu gặp phải một môi trường học thuật đa ngôn ngữ và đa văn hóa.

8. Đại học Hasselt

du học bỉ tại trường Đại học Hasselt

Đại học Hasselt là cái tên thứ 8 trong danh sách các trường đại học tốt nhất ở Bỉ dành cho sinh viên quốc tế, bắt đầu chỉ với hai khoa vào năm 1973: Y-Nha khoa và Khoa học. Sau thành tích giáo dục trong nhiều năm, trường đã phát triển lên sáu khoa, bao gồm kiến ​​trúc, công nghệ kỹ thuật, luật và dịch vụ vận tải. 

Hasselt cũng dẫn đầu các công trình nghiên cứu sáng tạo. Trường quản lý sáu trung tâm nghiên cứu với trọng tâm rộng, chẳng hạn như điện toán hình ảnh, y sinh, nghiên cứu vật liệu, phương tiện kỹ thuật số và khoa học môi trường.

Đại học Hasselt đã đạt được danh tiếng tốt trong lĩnh vực học thuật quốc tế, được xếp hạng trong số 10% hàng đầu trên toàn thế giới theo U-Multirank và thứ 65 trong bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education.

9. Đại học Mons

du học bỉ tại trường đại học mons

Đại học Mons (UMONS) là một trường đại học nằm ở tỉnh Hainaut, Bỉ, nói tiếng Pháp, gần biên giới Pháp, trên tuyến đường thẳng giữa Brussels và Paris. UMONS có 7 khoa, 2 trường học, 10 viện nghiên cứu, 3 trung tâm nghiên cứu đối tác và hoạt động trên hai cơ sở, cơ sở chính đặt tại Mons và được thành lập lần đầu tiên vào năm 1837 (ngày thành lập khoa kỹ thuật) và cơ sở thứ hai ở Charleroi. 

Dưới hình thức hiện tại, UMONS là kết quả của sự sáp nhập được thực hiện vào năm 2009 giữa Đại học Mons-Hainaut và Khoa Kỹ thuật Mons. UMONS hiện nay có khoảng 40 chương trình cấp bằng khác nhau ở cấp độ Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ trong hơn 25 lĩnh vực. 

Ngoài các lớp học ban ngày, UMONS còn là cơ sở tiên phong trong lĩnh vực giáo dục nâng cao trong các lớp học buổi tối, chào đón người lớn quay trở lại giáo dục trong gần 30 năm. Mục tiêu nghiên cứu được theo đuổi cả trong khu vực và quốc tế và chuyên môn của các nhà nghiên cứu của trường đại học được quốc tế thừa nhận.

10. Trường kinh doanh Flanders

Trường Kinh doanh Flanders (FBS) tự hào đóng vai trò dẫn đầu trong sự phát triển của Giáo dục Doanh nhân. Trường tập trung hoạt động trong ba lĩnh vực chính: 

♦ Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh: Là trường duy nhất ở Bỉ cung cấp chương trình "MBA Điều hành tập trung vào Tinh thần Doanh nhân". 

♦ Giáo dục Điều hành tại Công ty Tinh thần kinh doanh là động lực sống của doanh nghiệp muốn bảo vệ thế vị của mình trên thị trường. 

♦ Trung tâm Năng lực Học tập Nội tâm (ILC²) có thể dựa trên nghiên cứu tiên tiến, tập trung vào tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp doanh nghiệp, học tập và đổi mới trong tổ chức, tạo nên điểm khác biệt độc đáo của FBS.

Trên đây là top 10 trường Đại học hàng đầu cho sinh viên quốc tế du học Bỉ mà CHD giới thiệu tới bạn. Là những ngôi trường được đánh giá cao trên trường quốc tế, học tập tại những trường đại học này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Bạn cần tư vấn thông tin chi tiết về chương trình du học Bỉ? Liên hệ với CHD để được tư vấn ngay nhé.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT TẠI BỈ 2023 CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10177 sec| 2343.883 kb