x
Đăng ký nhận tư vấn

TỔNG QUAN VỀ DU HỌC BA LAN - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

21/08/2023 - Du học Ba Lan
TỔNG QUAN VỀ DU HỌC BA LAN - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ DU HỌC BA LAN CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

tổng quan về du học ba lan

Ba Lan - Quốc gia nằm ở trung tâm châu Âu đã trở thành điểm đến du học hàng đầu cho sinh viên quốc tế. Vậy tổng chi phí du học Ba Lan hết bao nhiêu tiền? Liệu có quá đắt đỏ không? Quy trình đăng ký như thế nào?... Cùng CHD tìm hiểu những thông tin đó qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về đất nước Ba Lan

Ba Lan là một quốc gia nằm ở trung tâm châu Âu, tiếp giáp với một số quốc gia khác như Nga, Litva, Belarus, Ukraine, Slovakia, Cộng hòa Séc và Đức. Nằm ở trung tâm của châu Âu, Ba Lan có lợi thế hình học với vị trí của nó. Nó là cầu nối giữa Đông và Tây Âu. Nền kinh tế lớn thứ tám ở châu Âu và thị trường chứng khoán của Ba Lan là một thị trường quan trọng ở trung tâm châu Âu. Có 15 di sản thế giới ở Ba Lan, và 14 trong số đó là di sản văn hóa. Đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa văn hóa, truyền thống và hiện đại hóa.

2. Hệ thống giáo dục Đại học tại Ba Lan 

Số lượng các trường đại học ở Ba Lan đã tăng gấp bốn lần trong thập kỷ qua và hệ thống giáo dục đang phát triển từng ngày. Một số lượng lớn sinh viên từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã bắt đầu tìm kiếm Ba Lan như một điểm đến du học hàng đầu cho giáo dục đại học. So với các nước châu Âu khác, du học Ba Lan mang đến cho sinh viên cơ hội vào các trường đại học có chất lượng giáo dục với mức học phí thấp với chương trình giảng dạy tuân theo Quy trình Bologna.

Trường đại học lâu đời nhất ở Ba Lan được thành lập vào năm 1364 sau Công nguyên - Đại học Jagiellonian. Một trong những trường đại học kỹ thuật lớn nhất ở trung tâm châu Âu có thể kể đến là Đại học Công nghệ Warsaw được thành lập vào năm 1826. Vào đầu thế kỷ 20, Du học Ba Lan tập trung vào nghệ thuật, khoa học và kỹ thuật. Với chất lượng giáo dục tốt và chi phí hợp lý, rất nhiều trường Đại học tại Ba Lan nằm trong top những trường có chất lượng giáo dục hàng đầu châu Âu. Hiện nay, 14 trường Đại học ở Ba Lan nằm trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu theo QS.

3. Du học Ba Lan bằng tiếng Anh

du học ba lan bằng tiếng anh

Tất cả các trường đại học hàng đầu ở Ba Lan đều cung cấp các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế trong tất cả các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau, có thể là khoa học, y học, kỹ thuật hoặc quản lý. Vì vậy, bạn không cần lo lắng không tìm được ngành học phù hợp khi du học Ba Lan. Các trường đại học Ba Lan có nhiều khóa học dành cho sinh viên quốc tế. Hiểu một chút tiếng Ba Lan là cần thiết khi bạn theo học một khóa y khoa, khóa học có thể bằng tiếng Anh, nhưng sự tương tác với bệnh nhân diễn ra bằng tiếng Ba Lan nếu bạn ở lại và thực tập ở Ba Lan.

Vì có rất nhiều khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh, nên cần phải đáp ứng yêu cầu về trình độ tiếng Anh để có thể du học tại Ba Lan. Các bài kiểm tra như IELTS và TOEFL là một cách để chứng minh điều đó. Hơn nữa, hầu hết các trường Đại học tại Ba Lan chấp nhận chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 2 kỹ năng. Ba Lan gần như quốc gia châu Âu duy nhất chấp nhận chứng chỉ này. Với lợi thế có phần dễ hơn so với chứng chỉ IELTS nên cơ hội du học Ba Lan là vô cùng rộng mở.

Tuy nhiên, nếu chương trình học trước đây của bạn được hoàn thành bằng tiếng Anh, thì một số trường Đại học ở Ba Lan sẽ không yêu cầu điểm IELTS. Một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Ba Lan, Đại học Công nghệ Warsaw không yêu cầu IELTS nếu phương tiện giảng dạy cho các nghiên cứu trước đây là tiếng Anh. 

>>> Tham khảo thêm: ĐIỀU KIỆN DU HỌC BA LAN - CHỨNG MINH TÀI CHÍNH NHƯ THẾ NÀO?

4. Các trường đại học ở Ba Lan

đại học warsaw university ba lan

Có rất nhiều trường Đại học bạn có thể lựa chọn khi du học Ba Lan. Quốc gia này có khoảng 457 trường đại học ở Ba Lan, trong số đó, 131 trường đại học công lập, trong khi 326 trường đại học tư thục. Nghiên cứu đại học ở Ba Lan tuân theo quy trình bologna của Châu Âu, và dựa trên tình trạng pháp lý và ủy quyền, có nhiều loại trường Đại học ở Ba Lan. Học viện Mỹ thuật và âm nhạc, các trường đại học kỹ thuật dành cho kỹ thuật và vật lý. Những trường khác là những trường đại học cổ điển hơn, cấp bằng cử nhân và thạc sĩ ở Ba Lan. Dưới đây là danh sách 10 trường đại học hàng đầu ở Ba Lan - những ngôi trường bạn không thể bỏ lỡ khi du học Ba Lan:

Đại học Warszawa

Đại học Jagiellonia

♦ Đại học Công nghệ Warsaw

Đại học Khoa học và Công nghệ AGH

♦ Đại học Adam Mickiewicz, Poznań

♦ Đại học Công nghệ Cracow (Politechnika Krakowska)

Đại học Công nghệ Gdańsk

♦ Đại học Công nghệ Lodz

♦ Đại học Nicolaus Copernicus

♦ Đại học Công nghệ Poznan

5. Các khóa học hàng đầu để đi du học Ba Lan

Các khóa học được cung cấp tại các trường đại học Ba Lan chắc chắn là một trong những khóa học tốt nhất. Bạn sẽ tìm thấy chủ đề, chương trình học mà mình yêu thích khi du học Ba Lan. Dưới đây là một số khóa học tốt nhất, những ngành học triển vọng nhất để học tập ở Ba Lan dành cho sinh viên quốc tế khác:

♦ Ngành Kỹ thuật 

♦ Ngành Y

♦ Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh - MBA

♦ Ngành Kinh doanh và Kinh tế

♦ Học MBBS 

♦ Ngành Điều dưỡng

♦ Ngành luật

♦ Nha khoa

>>> Có thể bạn quan tâm: DU HỌC BA LAN NÊN HỌC NGÀNH GÌ? TOP 5 NGÀNH DU HỌC BA LAN CÓ CƠ HỘI ĐỊNH CƯ CAO

6. Đa dạng văn hóa, du lịch khắp châu Âu khi du học Ba Lan

Khi nói đến Châu Âu, Ba Lan là cầu nối từ Đông sang Tây và từ Bắc xuống Nam. Vị trí trung tâm của quốc gia này là vô cùng thuận tiện với con người thân thiện và khí hậu khá dễ chịu. Với nhiều sinh viên quốc tế xung quanh, nền văn hóa của Ba Lan được tạo nên từ sự đa dạng.

Sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến Ba Lan và mang những bản sắc văn hóa khác nhau. Có các buổi hòa nhạc, lễ hội và sự kiện diễn ra quanh năm tại các thành phố lớn như Warsaw, Krakow, Lodz, Gdansk và Poznan mà sinh viên quốc tế có thể trải nghiệm. Bạn sẽ không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ ở đất nước này.

7. Đăng ký Du học Ba Lan như thế nào?

Bạn bắt đầu hành trình Du học Ba Lan như thế nào? 

♦ Bước đầu tiên là: Nộp đơn vào các trường Đại học Ba Lan. Quy trình đăng ký vào các trường Đại học ở Ba Lan rất đơn giản và không hề phức tạp. Truy cập trang web của các trường Đại học và chương trình bạn muốn học ở Ba Lan, và nghiên cứu các yêu cầu nhập học.

♦ Bước tiếp theo là: Chuẩn bị các tài liệu, hồ sơ cho các bài kiểm tra đầu vào cần thiết và đăng ký vào các trường Đại học mà bạn đã chọn để Du học Ba Lan. Từng khóa học và từng trường Đại học đều có những yêu cầu đầu vào về trình độ tiếng, học lực và hồ sơ khác nhau. Tuy nhiên, thông thường, để du học Ba Lan, sinh viên sẽ phải chuẩn bị một số hồ sơ như:

+ Bảng điểm học tập

+ Sơ yếu lý lịch với các chi tiết về trường học và nghề nghiệp chuyên nghiệp

+ Giấy giới thiệu

+ Mẫu đơn đã điền

+ 4 ảnh cỡ hộ chiếu

+ Bản sao giấy tờ tùy thân

+ Bằng chứng về trình độ tiếng Anh

+ Tuyên bố Mục đích

Sau khi được chấp nhận, quá trình xin thị thực sinh viên ở Ba Lan sẽ bắt đầu. Để biết thông tin chi tiết về quy trình, thủ tục, từng bước chi tiết để làm hồ sơ xin visa Du học Ba Lan. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Du học CHD nha.

8. Chi phí du học Ba Lan là bao nhiêu?

chi phí du học ba lan

Các trường đại học công lập ở Ba Lan có học phí thấp, các trường đại học tư thục thì thường có mức học phí cao hơn. Và mức học phí dao động tùy theo khóa và ngành học bạn muốn theo học và trường Đại học. Tuy nhiên mức cạnh tranh từ các trường công lập khá cao. Dưới đây là mức học phí trung bình tại các trường đại học ở Ba Lan mà bạn có thể tham khảo:

♦ Cử nhân và Thạc sĩ: 2.000 - 4.000 Euro mỗi năm

♦ Tiến sĩ: 3.000 Euro mỗi năm

♦ Y học và MBA: 8.000 - 12.000 Euro mỗi năm

♦ Học nghề: 3.000 Euro mỗi năm

♦ Các khóa học ngôn ngữ và dự bị: 2.000 Euro mỗi năm

Ngoài học phí, sinh hoạt phí cũng là một trong những chi phí chiếm phần lớn khi du học Ba Lan. Chi phí sinh hoạt ở Ba Lan phần lớn phụ thuộc vào nơi bạn học tập và sinh sống. Ví dụ, Warsaw, một thành phố Thủ đô sẽ luôn khiến bạn tốn nhiều tiền hơn so với sống ở vùng nông thôn.

Chi phí sinh hoạt trung bình cho sinh viên quốc tế ở Ba Lan khoảng 500 đến 850 Euro mỗi tháng. Sẽ có sự khác biệt về số tiền dựa trên loại chỗ ở, lối sống và chi phí xã hội của bạn trong quá trình học tập tại Ba Lan. Chi phí sinh hoạt tại Ba Lan được đánh giá là khá thấp so với các quốc gia châu Âu khác.

>>> Thông tin chi tiết: DU HỌC BA LAN: HỌC PHÍ VÀ CHI PHÍ SINH HOẠT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

9. Học bổng du học Ba Lan

Ba Lan cung cấp học bổng hấp dẫn cho sinh viên của mình, thường đến từ chính phủ, các tổ chức khác nhau và chính các trường đại học. Ba Lan luôn có hỗ trợ tài chính đặc biệt cho sinh viên quốc tế đến từ các nước đang phát triển. Hầu hết chúng được cung cấp bởi Cơ quan trao đổi học thuật quốc gia Ba Lan (NAWA). Thông tin chi tiết về chương trình học bổng có thể tham khảo thông tin chi tiết trên website từng trường.

10. Các thành phố hàng đầu cho du học sinh Ba Lan

du học ba lan nên chọn thành phố nào

Warsaw là Thủ đô của Ba Lan - thành phố lớn nhất và là một trong những nơi tốt nhất để chinh phục giấc mơ du học. Cùng với đó là nhiều con đường, ngôi nhà cổ kính, được công nhận là di sản thế giới được UNESCO công nhận với vị trí tuyệt đẹp ở hai bên bờ sông Vistula.

Krakow, thành phố lớn thứ hai của Ba Lan nằm ở phía nam của đất nước, nơi còn được biết đến với kiến ​​trúc lịch sử nổi tiếng. Có khoảng 20 trường đại học ở Krakow để du học Ba Lan dành cho sinh viên quốc tế trong đó nổi bật nhất là Đại học Jagiellonian nằm ở Krakow, là trường đại học lâu đời nhất của đất nước.

Một số thành phố khác được nhiều sinh viên lựa chọn, đánh giá là những thành phố tốt nhất cho sinh viên quốc tế du học Ba Lan khác là: Lodz, Gdansk và Poznan.

11. Yêu cầu về hồ sơ xin visa du học Ba Lan

Để có thẻ học tập tại Ba Lan, bạn sẽ phải xin Visa sinh viên. Để xin thị thực du học, bạn sẽ phải nộp một số tài liệu hỗ trợ quan trọng như: 

♦ Một mẫu đơn xin visa

♦ Hộ chiếu hợp lệ

♦ Thư động lực bao gồm lý do tại sao bạn muốn học ở Ba Lan và ý định trở về nước sau khi chương trình của bạn kết thúc.

♦ Thư chấp nhận từ một trường đại học ở Ba Lan.

♦ Bằng chứng về chỗ ở

♦ Bảo hiểm y tế: với mức bảo hiểm lên tới 30.000 euro.

♦ Tài liệu học tập: Chứng chỉ Bằng cấp, Bảng điểm và Bảng điểm.

♦ Bằng chứng tài chính

♦ Biên lai thanh toán lệ phí xin thị thực 

>>> Tìm hiểu thông tin chi tiết về Visa du học Ba Lan TẠI ĐÂY

12. Học tập và làm việc tại Ba Lan

cơ hội học tập và làm việc sau khi du học ba lan

Sinh viên quốc tế được phép làm việc tại Ba Lan và họ không cần giấy phép cụ thể để làm việc đó. Tuy nhiên, có những hạn chế về thời gian làm việc và công việc phải là bán thời gian. Sinh viên được phép làm việc 20 giờ một tuần trong quá trình học à full-time vào các ngày nghỉ. Học tập và làm việc tại Ba Lan giúp sinh viên trang trải học phí và chi phí sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, các quy tắc và điều kiện sẽ khác sau khi chương trình học của bạn kết thúc và sẽ cần có giấy phép ở lại sau khi hoàn thành chương trình.

13. Visa làm việc sau khi học ở Ba Lan

Sinh viên quốc tế có thể ở lại làm việc sau khi học tập tại Ba Lan. Có một số quy tắc và quy định xung quanh thị thực lao động ở lại sau khi học xong ở Ba Lan. Các điều kiện thay đổi đối với sinh viên EU và ngoài EU, và quyền công dân đóng một vai trò quan trọng trong việc xin giấy phép ở lại và làm việc sau khi học tập tại Ba Lan. Cho dù là sinh viên EU hay không, đây là tất cả những gì bạn cần biết về việc ở lại Ba Lan và làm việc sau khi chương trình học của bạn kết thúc.

Kết luận chung:

Bạn đang tìm kiếm một quốc gia châu Âu với mức chi phí học tập hợp lý, chất lượng giáo dục cao, Ba Lan là cái tên bạn không nên bỏ lỡ. Du học CHD - công ty số 1 về làm hồ sơ xin visa du học Ba Lan là đích đến cho những bạn đang tìm kiếm, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Đăng ký nhận tư vấn MIỄN PHÍ ngay.

>>> NHỮNG CÂU HỎI PHỎNG VẤN KHI XIN VISA DU HỌC BA LAN - KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN THÀNH CÔNG 

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TỔNG QUAN VỀ DU HỌC BA LAN - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09855 sec| 2315.453 kb