x
Đăng ký nhận tư vấn

KINH NGHIỆM DU HỌC ÚC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ: LÀM SAO ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẤT

25/04/2023 - Cẩm Nang Du Học Úc
KINH NGHIỆM DU HỌC ÚC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ: LÀM SAO ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẤT

KINH NGHIỆM DU HỌC ÚC: LÀM SAO ĐỂ CÓ THỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẤT

kinh nghiệm du học úc cho sinh viên quốc tế, những lưu ý khi du học úc

Nếu bạn đang có ý định du học Úc hay đang chuẩn bị lên đường sang xứ sở chuột túi thì hãy dừng lại vài phút, tìm hiểu kinh nghiệm du học tại Úc của các sinh viên khác, để tránh bỡ ngỡ và có cuộc sống du học tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu kinh nghiệm du học Úc là cách giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới ở một quốc gia mới khi xa gia đình, người thân. Dưới đây là những điều bạn nên lưu ý khi muốn du học tại nước này.

1. Kinh nghiệm giảm chi phí khi đi du học tại Úc

Đầu tiên, bạn cần lưu ý đến vấn đề chi tiêu hàng tháng khi đi du học, bởi ở thời điểm này, bạn chưa tự kiếm được tiền, bạn vẫn đang sống nhờ các khoản trợ cấp của bố mẹ. Ngoài ra, mức sống của Úc rất cao, giá cả các mặt hàng đắt đỏ luôn là vấn đề khiến nhiều du học sinh đau đầu. Do đó, bạn nên tìm cách chi tiêu tiết kiệm nhất có thể, ngay cả khi gia đình bạn có điều kiện kinh tế tốt.

Vậy làm sao để giảm chi phí sinh hoạt tại Úc?

1.1. Mẹo thuê nhà tiết kiệm chi phí

Bạn có thể tiết kiệm chi phí thuê nhà bằng cách thuê chung dưới dạng “share-house” hoặc chọn thuê các căn hộ chia sẻ, với giá khoảng $140 mỗi tuần. Bạn cũng nên tránh lựa chọn sống tại các thành phố lớn, bởi chi phí sinh hoạt ở những nơi này luôn rất đắt đỏ.

Bạn cũng nên ưu tiên tìm ký túc xá vì bạn sẽ nhận được ưu đãi trực tiếp từ nhà trường. Nếu không thể, bạn nên tham gia hội sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học để có thể giao lưu, trò chuyện. Đây chính là cách để bạn có thể tìm thấy các cơ hội thuê nhà giá rẻ.

1.2. Tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí ăn uống

siêu thị adli, chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm chi phí sinh hoạt khi du học úcSiêu thị Aldi - một trong những siêu thị rẻ nhất nước Úc

Một trong những kinh nghiệm du học Úc của nhiều cựu du học sinh là tự nấu ăn ở nhà thay vì ra ngoài ăn hàng. Việc tự nấu nướng sẽ giúp sinh viên tiết kiệm được chi phí và đảm bảo bữa ăn giàu dinh dưỡng, đủ chất, giảm các đồ ăn vặt gây hại sức khỏe. Nấu ăn chung với bạn bè cũng là tuyệt chiêu để giảm bớt chi phí tiêu dùng hàng ngày.

1.3. Làm thêm ngoài giờ

Có một cách để bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa kiếm thêm được một khoản trang trải cuộc sống du học là: Làm thêm ngoài giờ. Úc có hai nhóm lao động chính là lao động chân tay và làm văn phòng cho các công ty hoặc trường bạn đang theo học. Rất nhiều sinh viên quốc tế tìm cách làm thêm để cải thiện kinh tế. Thấu hiểu điều này, chính phủ Úc rất tạo điều kiện cho các du học sinh làm part-time ngoài giờ tại các nhà hàng, siêu thị và văn phòng, với số giờ tối đa không quá 40 tiếng/2 tuần (trung bình 20 tiếng/tuần). Mức lương làm part-time thường sẽ dao động trong khoảng 7-10 AUD/giờ. Nếu chăm chỉ, số tiền này có thể giúp du học sinh tự trang trải cuộc sống và không cần đến khoản tiền hỗ trợ của bố mẹ.

1.4. Sử dụng phương tiện công cộng

Nhiều cựu du học sinh Úc chia sẻ, di chuyển bằng phương tiện công cộng là cách giúp họ tiết kiệm chi tiêu vô cùng hiệu quả. Hầu hết các sinh viên thường mua vé các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm với giá khá rẻ. Ngoài giá cả, khi di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề tắc đường.

>>> CHI PHÍ DU HỌC ÚC CÓ ĐẮT ĐỎ? HỌC PHÍ VÀ CHI PHÍ SINH HOẠT TẠI ÚC HẾT BAO NHIÊU?

2. Kinh nghiệm xin việc làm thêm khi đi du học Úc

Bạn có thể vào các trang Gumtree hay Facebook, hoặc cũng có thể đến các khu vực mua sắm. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn thì hãy tham gia các khóa học chăm sóc người cao tuổi. Điều này sẽ giúp bạn có được cơ hội kiếm việc làm với mức lương khá cao $25-$30/giờ. Ngoài ra, nếu chăm chỉ chịu khó, bạn sẽ vẫn tìm được các công việc phổ thông, có thể làm việc tối đa 20 giờ/tuần dưới đây:

♦ Café/ Bar/ Restaurant: Bạn có thể tìm gặp quản lý và nói chuyện với họ, họ thường xuyên có các đợt tuyển dụng nhân viên làm việc bán thời gian.

♦ Cửa hàng bán lẻ: Bạn cũng có thể vào bất kỳ cửa hàng điện tử, tạp hóa hoặc bách hóa địa phương nào, họ luôn tuyển nhân viên bán thời gian.

>>> Tìm hiểu thêm: VIỆC LÀM THÊM CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ KHI DU HỌC ÚC

3. Kinh nghiệm vui chơi tại Úc

kinh nghiệm vui chơi, giải trí tại úc, chia sẻ kinh nghiệm du học úcCông viên Luna Park Melbourne - Úc

Dĩ nhiên, ngoài việc học và tìm kiếm việc làm thêm để trang trải cuộc sống khi đi du học, bạn cũng cần có thời gian giải trí để cân bằng cuộc sống. Tại Úc, hầu hết các khu vui chơi, giải trí sẽ luôn có hoạt động khắp mọi nơi và mỗi dịp cuối tuần. Một số hoạt động, sự kiện thường niên thường xuyên diễn ra ở các thành phố lớn của Úc như: Câu lạc bộ đêm, Chương trình biểu diễn và chương trình thể thao theo bang… Có rất nhiều công viên vui chơi theo chủ đề tại Úc như Outback Adventures, Wet and ride, công viên phim, sinh vật biển với nhiều trò chơi vui nhộn tuyệt vời khác.

Bạn còn có thể tham gia các hoạt động thiên nhiên ở Úc như thăm sở thú, đến các bãi biển tuyệt đẹp ở Úc. Ở đây luôn có các lễ hội như lễ hội Sydney, lễ hội Beer Can Regatta ở lãnh thổ phía Bắc, lễ hội Moomba ở Melbourne. Vườn thú Úc đặc biệt hấp dẫn với việc khám phá cuộc sống hoang dã, xem các chú Kangaroo, Wallaby, và Emu. Đây cũng là nơi bảo tồn các loài thú có nguy cơ tuyệt chủng từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn cũng không thể bỏ qua các hoạt động lý thú khác như đi phà, thăm các nhà hàng nổi, du ngoạn trên sông, thưởng thức cà phê ở các quán cà phê vỉa hè, đường phố. Nhà hàng Úc và các quán cà phê luôn nổi bật với sự pha trộn đa dạng của các nền văn hóa, nhiều món ăn ngon, bao gồm cả các món ớt cay từ Indonesia, cà ri từ Ấn Độ hay sushi Nhật Bản.

Quán bar, quán rượu, câu lạc bộ đêm của Úc nổi tiếng là náo nhiệt với tính đa văn hoá khác biệt. Nhiều quán rượu và khách sạn cao cấp tại Úc có quán bar và câu lạc bộ đêm và câu lạc bộ thể thao, giải trí…

Âm nhạc Úc khá nổi tiếng với các nhóm nhạc như: ABBA, Billy Joel, The Motels và Billy Idol. Ngoài ra, Úc cũng có rất nhiều bản nhạc gốc tuyệt vời, đặc biệt nếu các bạn yêu thích rock, country và jazz hay thậm chí cổ điển, bởi một số bài hát và cả các tác giả âm nhạc của chúng tôi chính là ‘cái nôi’ của rất nhiều bài nhạc nổi tiếng trên thế giới.

4. Một số kinh nghiệm rất quan trọng khác khi du học tại Úc

♦ Bạn nên chơi với nhiều bạn bè quốc tế, người Úc hay các quốc gia khác, để mở rộng kiến thức văn hóa và thêm cơ hội cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

♦ Nếu coi việc học là ưu tiên thứ hai sau kiếm tiền, sẽ rất khó để đạt điểm trung bình và đỗ được tốt nghiệp.

♦ Không nên nhờ vả ai trong công việc vì việc làm bán thời gian ở Úc khá cạnh tranh, do đó, hầu hết ai cũng cần và luôn cố “móc nối” với người quen để tìm được việc làm.

♦ Không nên mù quáng tin theo những gì bạn bè hay người quen chia sẻ… về người Úc. Thực tế, người Úc khá thân thiện, đặc biệt rất công bằng và sẵn sàng giúp đỡ bạn cần.

♦ Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội thực tập, ngay cả khi đây là cơ hội không được trả lương. Đây có thể là cách để bạn tìm kiếm được công việc thực sự sau khi tốt nghiệp.

5. Kinh nghiệm khi du học ở 5 thành phố lớn tại Úc

5.1. Thành phố Sydney

Nếu du học tại Sydney, bạn có có nhiều cơ hội việc làm và nghề nghiệp tốt nhất ở Úc. Ở đây khí hậu mùa đông rất ôn hòa, với bến cảng vô cùng xinh đẹp như khu vực cảng Darling, nhiều quán cà phê ngon, nhiều quán bar, nhà hàng và các câu lạc bộ đêm.

Tuy nhiên, chi phí thuê nhà ở Sydney rất đắt đỏ, tình trạng tắc nghẽn giao thông diễn ra thường xuyên. Nếu bạn muốn dạo phố và tìm cách trò chuyện với mọi người thì Sydney không phải là điểm đến phù hợp với bạn. Sydney là thành phố có nhịp độ sống nhanh.

>>> Có thể bạn quan tâm: CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI SYDNEY - THÀNH PHỐ XINH ĐẸP TẠI ÚC

5.2. Thành phố Melbourne

kinh nghiệm du học úc tại thành phố melbourne

Melbourne đang tiến gần đến việc sánh ngang với Sydney về cơ hội nghề nghiệp và việc làm. Thời tiết ở đây khá ôn hòa. Đây cũng là một thành phố lớn với rất nhiều điều để xem và làm. Ở Melbourne, bạn sẽ được tận hưởng hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời với mạng lưới xe điện rộng lớn bậc nhất thế giới. Ở Melbourne cũng có khu nhà thuê đa dạng, với nhiều sự lựa chọn giải trí như các quán cà phê, quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ đêm tốt, với không khí tương tự như ở Sydney.

Tuy nhiên, mùa đông tại Melbourne rất lạnh, còn mùa hè lại rất nóng. Ngoài ra, thành phố này còn được người Úc gọi là thành phố có bốn mùa trong một ngày, khiến người dân có thể dễ gặp các vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, tình trạng giao thông ở thành phố này cũng đang trở nên tồi tệ hơn, tỷ lệ tội phạm đã tăng lên rất nhiều ở Melbourne. Chi phí thuê nhà gần như đắt ngang với Sydney.

>>> Tìm hiểu các trường Đại học danh tiếng tại Melbourne tại đây

5.3. Thành phố Brisbane

Ở Brisbane, giá thuê nhà rẻ hơn rất nhiều so với Sydney và Melbourne. Mùa đông ở đây ôn hòa hơn Melbourne và ôn hòa hơn đáng kể so với Sydney. Nếu bạn thích những thành phố được đặt chậm hơn nhưng nhịp độ không quá chậm thì có lẽ đây sẽ là một nơi tốt để sống. Các công viên giải trí ở đây khá gần, chỉ cách khoảng 1 giờ lái xe hoặc đi tàu. Ngoài ra, bãi biển ở đây cũng rất tuyệt.

Không khí tại Brisbane khá sạch sẽ. Brisbane có một trung tâm mua sắm là Queen Street Mall, rất xinh xắn ở khu trung tâm. Sau khi mua sắm xong, bạn có thể qua Bờ phía Nam chỉ bằng cách đi bộ qua cây cầu sang bờ bên kia của sông Brisbane. Đây là địa điểm dạo chơi lý tưởng với các công viên, cổng vòm xinh xắn phủ đầy hoa, cùng với bãi biển nhân tạo.

Tuy nhiên, ở Brisbane, cơ hội việc làm sẽ ít hơn rất nhiều so với thành phố Sydney hoặc Melbourne. Thời tiết có thể trở nên siêu ẩm. Có những thời điểm trong năm, bạn có thể cảm nhận được mồ hôi đang túa ra trên mặt. Hệ thống giao thông công cộng còn hạn chế so với Sydney hoặc Melbourne. Nhịp độ sống chậm hơn Sydney hoặc Melbourne, vì vậy đối với những người thích một thành phố có nhịp độ siêu nhanh, chắc chắn Brisbane không phải là địa điểm sống lý tưởng.

5.4. Thành phố Adelaide

kinh nghiệm du học úc tại thành phố adelaide

Giá thuê nhà ở Adelaide rẻ hơn Sydney hay Melbourne, nhịp sống chậm và thư giãn hơn, giao thông cũng tốt hơn nhiều so với Sydney và Melbourne.

Tuy nhiên, cơ hội việc làm ở Adelaide ít hơn các thành phố khác. Thời tiết vào mùa đông rất lạnh, ít có các chương trình vui chơi giải trí và hoạt động ngoại khoá. Thành phố này cũng không có nhiều sự kiện quốc tế nổi tiếng hay các chương trình ca nhạc, giải trí như ở Sydney hay Melbourne, do đó sẽ khá buồn với những ai thích vui chơi, khám phá, thích cuộc sống nhộn nhịp.

5.5. Thành phố Perth

Giá thuê nhà ở Perth rẻ hơn nhiều so với Sydney hoặc Melbourne. Nếu bạn thích một nhịp sống chậm rãi nhưng vẫn muốn sống ở trong thành phố, đây sẽ là lựa chọn tốt thay thế Sydney hoặc Melbourne.

Tuy nhiên, ở Perth sẽ ít cơ hội nghề nghiệp và việc làm hơn Sydney hoặc Melbourne. Giao thông cũng không tốt bằng các thành phố lớn khác.

>>> Tham khảo thêm: TOP 7 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC ÚC

Trên đây là chia sẻ về một số kinh nghiệm du học tại Úc. Hi vọng rằng, bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích cho bản thân để lựa chọn một điểm đến du học phù hợp và nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới ở một đất nước mới.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về KINH NGHIỆM DU HỌC ÚC CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ: LÀM SAO ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẤT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.12731 sec| 2315.883 kb