x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC NEW ZEALAND CHỌN THÀNH PHỐ NÀO - TOP 10 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

15/08/2024 - Cẩm Nang Du Học
DU HỌC NEW ZEALAND CHỌN THÀNH PHỐ NÀO - TOP 10 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

du học new zealand nên chọn thành phố nào

TOP 10 CÁC THÀNH PHỐ ĐÁNG THEO HỌC TẠI NEW ZEALAND - NHỮNG ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ 

Những thành phố tốt nhất để du học tại New Zealand - quốc đảo này là Auckland, Wellington, Hamilton, Queenstown, Christchurch,... Những thành phố là nơi tọa lạc của các trường đại học top đầu, nền giáo dục chất lượng cao đã trở thành điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Gần đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Đại học Penny Simmonds đã báo cáo rằng New Zealand đã chứng kiến ​​mức tăng 43% về số lượng sinh viên theo học vào năm 2023.

Ngoài hệ thống giáo dục, New Zealand còn nổi tiếng với những thành phố xinh đẹp kết hợp nhịp nhàng giữa cuộc sống đô thị với vẻ đẹp thiên nhiên, với phong cảnh tuyệt đẹp, bãi biển vàng và những dãy núi, khu rừng xanh tươi. Với các trường đại học hàng đầu và môi trường thân thiện, New Zealand đã trở thành một trong những điểm đến du học hàng đầu.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những thành phố tốt nhất để du học tại New Zealand và một số đặc điểm độc đáo khiến mỗi thành phố trở thành nơi tốt nhất cho sinh viên quốc tế.

>>> Có thể bạn quan tâm: HỒ SƠ, THỦ TỤC XIN VISA DU HỌC NEW ZEALAND CHI TIẾT - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

1. Auckland - Thành phố lớn nhất tại New Zealand

thành phố Auckland New Zealand

Auckland, với dân số hơn 1,7 triệu người, thường được gọi là Thành phố của những cánh buồm do vị trí ven bờ và có rất nhiều thuyền. Auckland được bao quanh bởi nước với hai bến cảng lớn. Một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của thành phố là Tháp Sky, công trình kiến ​​trúc cao nhất thành phố. Khí hậu của thành phố cũng tuyệt vời - không quá nóng hoặc quá lạnh - với nhiệt độ mùa hè trung bình là 24 độ và mùa đông khoảng 15 độ. Khí hậu tuyệt vời này giúp bạn có thể tận hưởng trọn vẹn mọi thứ mà Auckland mang lại quanh năm.

Lý do nên học tại Auckland: Đại học Auckland, xếp hạng 68 trên thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2024, trở thành trường đại học hàng đầu của New Zealand. Trường có 7.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 120 quốc gia.

Chi phí sinh hoạt một tháng của sinh viên quốc tế tại Auckland là khoảng 1.766 NZD chưa bao gồm tiền thuê nhà. Ở Auckland, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt, tàu hỏa và phà bằng thẻ AT HOP, một loại thẻ trả trước có thể tái sử dụng dành cho phương tiện giao thông công cộng.

>>> Tìm hiểu thêm: DU HỌC THẠC SĨ NEW ZEALAND 2024 - NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC CHƯƠNG TRÌNH SAU ĐẠI HỌC TẠI NEW ZEALAND

2. Wellington - Thủ đô của New Zealand

Thành phố Wellington New Zealand

Tiếp theo trong những thành phố đáng để theo học tại New Zealand là Wellington, thành phố lớn thứ hai với dân số khoảng 3.81.900 người. Thành phố này nổi tiếng với những quán bar ẩn mình, văn hóa cà phê sôi động, các nhà hàng từng đoạt giải thưởng và cà phê tuyệt hảo. Nơi đây được gọi trìu mến là thủ đô phiêu lưu của thế giới, khiến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời nhất cho khách du lịch và những người thích phiêu lưu để có những phút giây vui vẻ. Núi Victoria, Vườn bách thảo Wellington và Bảo tàng Te Papa là một số địa điểm tham quan nổi tiếng mà mọi người nên cân nhắc.

Lý do nên học tại Wellington: Đại học Victoria Wellington được xếp hạng trong top 1% trong số hơn 18.000 trường đại học trên toàn thế giới về 15 chuyên ngành và trong top 2% về 27 chuyên ngành, theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS mới nhất. Bảng xếp hạng năm 2024 này khẳng định lại danh tiếng toàn cầu vững chắc của trường đại học, được thúc đẩy bởi chất lượng nghiên cứu, giảng dạy và sự xuất sắc trong học thuật ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ở Wellington, chi phí sinh hoạt trung bình cho sinh viên quốc tế là khoảng 1.863 NZD, trong khi tiền thuê nhà ở trung tâm thành phố là khoảng 2.500 NZD. Wellington có hệ thống giao thông công cộng giá cả phải chăng cho người dân địa phương. Xe buýt và tàu hỏa có thể giúp bạn di chuyển quanh thành phố, vùng ngoại ô và khu vực rộng lớn hơn.

>>> Xem thêm: TỪ A ĐẾN Z VỀ ĐIỀU KIỆN VÀ CHI PHÍ DU HỌC NEW ZEALAND CHI TIẾT NHẤT 2024

3. Hamilton - Thành phố nội địa lớn nhất New Zealand 

thành phố Hamilton New Zealand

Nằm trên bờ sông Waikato, Hamilton là thành phố đông dân thứ 4 tại New Zealand. Đây cũng là một trong những khu vực đô thị phát triển nhanh nhất của đất nước. Điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của thành phố là Hamilton Gardens. Những du khách yêu thích phiêu lưu có thể ghé thăm trung tâm thể thao dưới nước lớn nhất Waterworld, Kiwi Balloon Company, Confinement escape rooms, River Riders,... Một số địa điểm tham quan hàng đầu bao gồm Hamilton Lake, Woodland Estate, Hamilton Zoo,...

Giáo dục và nghiên cứu là chìa khóa cho nền kinh tế của Hamilton, với khoảng 40.000 sinh viên đại học và 1.000 nhà khoa học có trình độ tiến sĩ cư trú tại đây. So với Auckland hoặc Wellington, Hamilton cung cấp mức sống phải chăng hơn.

Lý do nên học tại Hamilton: Đại học Waikato là một trong những trường đại học công lập hàng đầu tại Hamilton, cung cấp hơn 3000 chương trình học thuật cho sinh viên quốc tế.

Về sinh hoạt phí, theo các trường đại học ở New Zealand, sinh viên cần khoảng 18.0000 – 25.000 NZD cho mỗi năm học để trang trải chi phí, tùy thuộc vào nơi cư trú. Hamilton chủ yếu có dịch vụ giao thông công cộng là xe buýt và một số dịch vụ tàu hỏa và phà hạn chế.

4. Christchurch - thành phố lớn tại New Zealand

thành phố Christchurch New Zealand

Nằm ở Bờ Đông của Đảo Nam New Zealand, Christ Church là một trong những thành phố lớn nhất với dân số hơn 4.00.000 người. Được bao quanh bởi cây xanh và công viên khắp nơi, nơi đây nổi tiếng với tên gọi Garden City. Một số địa điểm tuyệt vời để tham quan ở Christchurch là Vườn bách thảo Christchurch, Bảo tàng Canterbury có bộ sưu tập lâu đời nhất thế giới, Công viên Hagley để thư giãn cùng gia đình và bạn bè vào buổi trưa, cùng nhiều địa điểm khác.

Lý do để học tại Christchurch: Đại học Canterbury là một trong những trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu tại Christchurch với Xếp hạng Thế giới QS là #256. Trường đại học này nổi tiếng với các chương trình Khoa học và Kỹ thuật cung cấp nhiều chương trình toàn thời gian và bán thời gian cho sinh viên sau đại học, sau đại học và tiến sĩ cho sinh viên. Trường đại học cũng cung cấp chương trình thực tập PACE cung cấp các khóa học Học tập Tích hợp Công việc (WIL) độc đáo cho phép sinh viên áp dụng kiến ​​thức học thuật của mình vào thực tế.

Chi phí sinh hoạt hàng tháng khoảng 1600 NZD/tháng không bao gồm tiền thuê nhà là cần thiết để sống ở Christchurch. Tiền thuê một căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố có giá khoảng 2181 NZD/tháng. Christchurch cung cấp nhiều dịch vụ xe buýt và phà cho cư dân và du khách. Các dịch vụ và tuyến đường này do Environment Canterbury (ECan) quản lý và hoạt động dưới thương hiệu Metro.

>>> Tìm hiểu thêm: TOP 4 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU BẠN NÊN DU HỌC KHI TỚI NEW ZEALAND

5. Dunedin - Thủ đô Động vật hoang dã của New Zealand

thành phố Dunedin New Zealand

Dunedin tự hào về di sản được xây dựng tuyệt đẹp, cảnh quan tuyệt đẹp và đa dạng sinh học độc đáo. Những người yêu động vật nên ghé thăm thành phố này vì chúng ta có thể phát hiện ra những chú chim cánh cụt, hải cẩu lông và sư tử biển đáng yêu trên Bán đảo Otago. Được mệnh danh là Edinburgh của New Zealand, thành phố này tự hào có nhiều bảo tàng tuyệt đẹp và những ngôi nhà phố lịch sử, khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia. Nơi đây cũng có nét hiện đại, với nhiều nghệ thuật đường phố và bối cảnh xã hội sôi động.

Lý do để học tại Dunedin: Được xếp hạng trong số 1% các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới, Đại học Otago cung cấp một môi trường học tập theo định hướng nghiên cứu với danh tiếng xuất sắc. Trường có hơn 20.000 sinh viên và 4.000 nhân viên. Cơ sở chính của Otago tại Dunedin nổi tiếng là một trong những cơ sở đẹp nhất thế giới, tọa lạc tại một khu vực thành phố sôi động với các quán cà phê, phòng trưng bày, bảo tàng và cửa hàng đều chỉ cách đó một quãng đi bộ. Tại Otago, bạn có thể kết hợp đam mê của mình để mở rộng các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Để sống thoải mái tại Dunedin trong năm học kéo dài 40 tuần, ngoài học phí, bạn cần có từ 22.000 - 26.000 NZD để chi trả cho chi phí sinh hoạt. Bạn có thể dễ dàng di chuyển quanh Dunedin bằng nhiều phương tiện như xe buýt công cộng, ô tô, taxi, xe đạp thuê và xe tay ga điện.

6. Palmerston North - Thành phố phát triển nhanh nhất

thành phố Palmerston North New Zealand

Palmerston North là thành phố nằm trên Đảo Bắc của New Zealand, có 18 vùng ngoại ô dân cư. Thành phố tự hào có các bộ sưu tập di sản, phòng trưng bày nghệ thuật và nghệ thuật đường phố sôi động, cùng với nhiều quán cà phê và lựa chọn ăn uống đa dạng mang đến trải nghiệm ẩm thực toàn cầu. Một số hoạt động cần làm khi bạn đến Palmerston North bao gồm tham quan Tháp đồng hồ Hopwood, đi xe đạp leo núi Arap Uke, tham quan Phòng trưng bày nghệ thuật Zimmerman, Bảo tàng bóng bầu dục và nhiều hoạt động khác.

Lý do để học tại Palmerston North: Đại học Massey là một trong những trường đại học hàng đầu tại New Zealand xếp hạng 457 trên toàn cầu và cũng cung cấp nhiều chương trình UG và PG trực tuyến. Cùng với nền giáo dục tuyệt vời, Đại học Massey cung cấp trải nghiệm sinh viên tuyệt vời, nhiều lựa chọn chỗ ở và hỗ trợ đầy đủ trong suốt quá trình học của bạn.

Đối với sinh viên quốc tế, chi phí sinh hoạt bao gồm tiền thuê nhà, tiện ích, thực phẩm, phương tiện đi lại và các chi phí lặt vặt khác có thể vào khoảng 1000 đến 2200 NZD mỗi tháng. Chi phí có thể khác nhau tùy theo khu vực bạn sinh sống. Mọi người có thể di chuyển bằng xe buýt, đây là phương tiện giao thông công cộng chính trong thành phố.

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 5 NGÀNH HỌC HOT TẠI NEW ZEALAND - DU HỌC NEW ZEALAND NÊN HỌC NGÀNH GÌ?

7. Thành phố Queenstown - Thủ đô phiêu lưu của New Zealand

Thành phố Queenstown New Zealand

Queenstown - nổi tiếng với những cuộc phiêu lưu đầy thú vị. Những người muốn vượt qua giới hạn phiêu lưu của mình có thể ghé thăm thành phố này. Nơi đây cung cấp nhiều hoạt động mạo hiểm đa dạng, chẳng hạn như chèo thuyền phản lực, nhảy bungee, chèo bè vượt thác, nhảy dù và thậm chí là trò chơi cảm giác mạnh trong nhà. Nằm ở Đảo Nam, một số địa điểm tham quan tuyệt vời nhất ở Queenstown là Hồ Wakatipu, Vườn Queenstown, Milford Sound, nơi bạn sẽ tìm thấy những ngọn núi phủ tuyết, Đỉnh Coronet để trượt tuyết, Sông Shotover và nhiều hơn nữa.

Lý do để học tại Queenstown: Học viện Công nghệ miền Nam, tại Queenstown, không thu học phí cho sinh viên trong nước New Zealand ở mọi cấp độ, mở đường cho việc học tập mà không phải trả nợ. Học viện cũng cung cấp nhiều chương trình khác nhau ở mọi khoa.

Đối với sinh viên quốc tế, chi phí sinh hoạt hàng tháng ở Queenstown là khoảng 4.415 NZD, khá tốn kém. Về phương tiện giao thông công cộng, có xe buýt hàng ngày ở Queenstown với giá khoảng 2 đô la với thẻ Go Card. Tuy nhiên, thẻ này chỉ đáng mua nếu bạn dự định ở lại Queenstown trong vài ngày.

8. Tauranga - Thành phố được bao quanh bởi nước

thành phố Tauranga New Zealand

Nằm ở Đảo Bắc của New Zealand, Tauranga là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất và có tầm nhìn tuyệt đẹp từ mọi góc độ. Những người thích bơi lội nên ghé thăm Dolphin Cruise từ Tauranga, hoạt động vào mùa hè. Bãi biển Papamoa và Bãi biển Mount Maunganui là một số bãi biển nổi tiếng để ghé thăm. Bên cạnh du lịch và nông nghiệp, thành phố này còn là nơi có cảng lớn nhất cả nước về lưu lượng hàng hóa luân chuyển, tạo ra nhiều cơ hội trong các ngành liên quan. Do đó, luôn có nhu cầu về các chuyên gia lành nghề tại New Plymouth.

Lý do để học tại Tauranga: Tọa lạc tại trung tâm Tauranga, Đại học Waikato tự hào có khoảng 13.000 sinh viên và đội ngũ giảng viên nổi tiếng cung cấp nền giáo dục hàng đầu. Trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2024, trường được xếp hạng trong top 250.

Chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng, bao gồm tiền thuê nhà, đối với sinh viên quốc tế là khoảng 1.754 NZD. Mọi người có thể đi xe buýt được gọi là Bay Hoppers. Chi phí khoảng 2,72 đô la với Thẻ Bee để đi lại trong Tauranga.

>>> Tham khảo thêm: LÀM THÊM TẠI NEW ZEALAND CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ: QUY ĐỊNH VỀ LÀM THÊM VÀ CÁC CÔNG VIỆC PART-TIME CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

9. Nelson - Thành phố lâu đời nhất ở Đảo Nam New Zealand

thành phố Nelson New Zealand

Nelson là thành phố có người định cư lâu đời thứ hai ở New Zealand, hướng ra Vịnh Tasman. Khu vực Nelson nổi tiếng với ánh nắng quanh năm, những bãi biển dài vàng óng, công viên quốc gia, nông sản địa phương, hải sản tươi sống và cộng đồng nghệ sĩ làm việc năng động. Với những ngọn núi và ngọn đồi xanh tươi, những bãi biển cát trắng và làn nước trong xanh tuyệt đẹp của Biển Tasman, nơi lý tưởng để chèo thuyền kayak trên biển, thành phố này là một trong những nơi có nhiều nắng nhất ở New Zealand và ấm nhất ở Đảo Nam.

Lý do nên học tại Nelson: Học viện Công nghệ Nelson Marlborough là một tổ chức giáo dục do chính phủ tài trợ và được Cơ quan cấp bằng của New Zealand cấp phép, cung cấp nhiều khóa học khác nhau từ kỹ thuật, thương mại đến thợ sửa ống nước, nấu ăn, thư ký, thủ công,...

Chi phí sinh hoạt trung bình ở Nelson dành cho sinh viên quốc tế tối thiểu là 1500 NZD/tháng bao gồm cả tiền thuê nhà. Phương tiện giao thông công cộng như xe buýt điện hiện có tại Nelson với nhiều điểm đến được trang bị WiFi miễn phí với mức giá phải chăng. Mọi người có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ Bee.

10. New Plymouth - Trung tâm sản xuất sữa chính của New Zealand

thành phố New Plymouth New Zealand

New Plymouth là một trong những thành phố bạn nên lưu lại khi muốn du học New Zealand. Cảng nhân tạo của thành phố này khiến nơi đây trở thành một cảng quan trọng, nhập khẩu xi măng, sản phẩm dầu mỏ và phân bón trong khi xuất khẩu các sản phẩm từ sữa và thịt, chủ yếu được sản xuất ở khu vực xung quanh và chế biến trong thành phố. Những địa điểm đáng chú ý để tham quan ở New Plymouth bao gồm Vườn thú Pouakai, Vườn Pukeiti, Công viên Tupare, Công viên Pukekura và nhiều địa điểm khác.

Lý do để học tại New Plymouth: Học viện Công nghệ Western tại Taranaki cung cấp nhiều chương trình cấp bằng và sau đại học cho sinh viên trên toàn thế giới. Học phí ước tính cho sinh viên đại học là 15.000 đến 21.000 NZD một năm và cho sinh viên sau đại học là khoảng 19.500 đến 22.500 NZD một năm.

Chi phí sinh hoạt trung bình của sinh viên quốc tế ở New Plymouth là khoảng 6010 NZD. Lịch trình xe buýt thường xuyên phục vụ hầu hết các khu vực của New Plymouth, do Hội đồng khu vực Taranaki điều hành.

Trên đây là top 10 các thành phố tốt nhất để du học New Zealand - một đất nước tuyệt vời trên toàn cầu. Với nhiều trường đại học nổi tiếng và chất lượng toàn diện cũng như cung cấp nhiều chương trình đào tạo được đánh giá cao, New Zealand đã đạt được vị thế quan trọng trên trường quốc tế. Hơn nữa, nơi đây cũng có học phí hàng năm thấp hơn và chi phí sinh hoạt thấp hơn so với Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Canada,.. Để biết thêm thông tin về thành phố sinh viên tốt nhất ở New Zealand hay chương trình du học tại quốc gia này, liên hệ ngay với CHD nha.

>>> Tìm hiểu thêm: HỌC BỔNG DU HỌC NEW ZEALAND MỚI NHẤT 2024 CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ - KINH NGHIỆM SĂN HỌC BỔNG NEW ZEALAND THÀNH CÔNG

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC NEW ZEALAND CHỌN THÀNH PHỐ NÀO - TOP 10 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.18223 sec| 2339.719 kb