x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC THẠC SĨ NEW ZEALAND 2024 - NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC CHƯƠNG TRÌNH SAU ĐẠI HỌC TẠI NEW ZEALAND

23/07/2024 - Cẩm Nang Du Học
DU HỌC THẠC SĨ NEW ZEALAND 2024 - NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC CHƯƠNG TRÌNH SAU ĐẠI HỌC TẠI NEW ZEALAND

du học thạc sĩ tại new zealand

DU HỌC THẠC SĨ NEW ZEALAND 2024 - NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC CHƯƠNG TRÌNH SAU ĐẠI HỌC TẠI NEW ZEALAND

New Zealand vừa là một điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, vừa là quốc gia mà nhiều sinh viên lựa chọn để theo đuổi chương trình giáo dục bậc cao.

Du học Thạc sĩ ở New Zealand, bạn sẽ có cơ hội khám phá quốc gia thanh bình này cũng như cơ hội tiếp cận với chương trình học chất lượng tại các trường đại học nổi tiếng quốc tế. Dưới đây là những thông tin tổng quan nhất về khóa đào tạo thạc sĩ, chi phí, điều kiện, các yêu cầu về visa dành cho sinh viên quốc tế,...

>>> Tìm hiểu thêm: TẤT TẦN TẬT VỀ DU HỌC NEW ZEALAND 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, VISA, HỌC BỔNG, NGÀNH, TRƯỜNG,... CẬP NHẬT MỚI NHẤT - THIÊN ĐƯỜNG NAM CỰC

1. Cơ hội sau đại học ở New Zealand – có gì cho năm 2024-2025?

Có rất nhiều lý do tuyệt vời để học Thạc sĩ tại New Zealand. Có rất nhiều lý do khiến du học New Zealand nổi bật trong mắt sinh viên quốc tế có thể kể đến như:

♦ Các trường đại học nổi tiếng quốc tế – Mặc dù chỉ có 8 trường đại học ở New Zealand, nhưng có tới tận 3 trường nằm trong top 350 thế giới (theo Times Higher Education). Con số khá ấn tượng phải không nào?

♦ Hệ thống giáo dục theo mô hình của Vương quốc Anh – Bằng cấp của New Zealand cũng được công nhận trên toàn thế giới.

♦ Chất lượng cuộc sống – New Zealand luôn xuất hiện ở gần đầu các chỉ số chất lượng cuộc sống khác nhau, với danh tiếng là một trong những quốc gia ít tham nhũng nhất và hòa bình nhất thế giới.

♦ Thái độ chào đón đối với sinh viên quốc tế – Khoảng 25% dân số New Zealand được sinh ra ở nước ngoài và đất nước này được biết đến với sự cởi mở, thân thiện và đa dạng.

2. Các trường đại học đào tạo thạc sĩ tại New Zealand

tổng quan về du học new zealand

Chỉ với tám trường đại học, New Zealand không phải là quê hương của hệ thống giáo dục đại học lớn nhất thế giới, nhưng bằng cấp mà quốc gia này cấp được công nhận và có giá trị cao 

2.1. Hệ thống các trường Đại học

Tất cả các trường đại học của New Zealand đều là cơ sở giáo dục được tài trợ công khai, cung cấp nhiều chương trình cấp bằng Thạc sĩ với nhiều lĩnh vực đa dạng. Các trường được phân chia gần như đồng đều giữa hai hòn đảo chính tạo nên New Zealand:

♦ Đảo Bắc: Đại học AUT, Đại học Auckland, Đại học Massey, Đại học Victoria Wellington và Đại học Waikato 

♦ Đảo Nam: Đại học Canterbury, Đại học Otago và Đại học Lincoln 

2.2. Viện Công nghệ và Bách khoa (ITP)

Hệ thống giáo dục đại học của New Zealand cũng bao gồm một số Học viện Công nghệ và Bách khoa. Các khóa học này chuyên về nghề và các bằng sau đại học khác về các môn học như điều dưỡng, hộ sinh, nghệ thuật và thiết kế,...

Do đó, ITP có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên sau đại học đang tìm kiếm bằng cấp Thạc sĩ chuyên nghiệp ở New Zealand.

2.3. Bảng xếp hạng đại học New Zealand

Mặc dù hệ thống giáo dục đại học của New Zealand tương đối nhỏ, nhưng nó đã vượt xa sức nặng của mình trên trường thế giới và có thể tự hào về vị trí của mình trong các hệ thống xếp hạng quốc tế khác nhau. Trên thực tế, tất cả tám trường đại học của New Zealand đều nằm trong top 500 của Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS.

>>> Xem thêm: TOP 4 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU BẠN NÊN DU HỌC KHI TỚI NEW ZEALAND

3. Du học thạc sĩ New Zealand nên chọn thành phố nào?

thành phố để du học new zealand

Mặc dù dân số ít, New Zealand có những thành phố đều có những nét hấp dẫn riêng để thu hút sinh viên lựa chọn khi học sau đại học. Cho dù bạn quan tâm đến một đô thị hiện đại, đa dạng như Auckland hay kiến ​​trúc lịch sử của Dunedin, New Zealand đều có nhiều điều để tham quan, khám phá.

Dưới đây là các trung tâm đô thị chính ở New Zealand:

♦ Auckland

♦ Wellington

♦ Dunedin

♦ Christchurch

♦ Palmerston Bắc

>>> Thông tin thêm: TOP 5 NGÀNH HỌC HOT TẠI NEW ZEALAND - DU HỌC NEW ZEALAND NÊN HỌC NGÀNH GÌ?

4. Các loại khóa học thạc sĩ tại New Zealand

Các khóa học thạc sĩ tại New Zealand được thiết kế theo chuẩn hệ thống nổi tiếng của Anh và Ireland. Các khóa học sau đại học ở New Zealand có thể được thiết kế để phù hợp với nhiều mục tiêu nghề nghiệp. Thay vì chỉ chọn bằng Thạc sĩ trong một lĩnh vực học thuật liên quan đến bằng Cử nhân của bạn, bạn cũng có thể sử dụng nghiên cứu và đào tạo sau đại học để tiếp thu hoặc phát triển các kỹ năng chuyên nghiệp.

Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn chuyên sâu vào các lĩnh vực mà New Zealand vượt trội, chẳng hạn như giáo dục, công tác xã hội, khoa học thể thao và vật lý trị liệu.

Có bốn loại bằng Thạc sĩ chính ở New Zealand:

♦ Các chương trình Thạc sĩ truyền thống là các khóa học, được xây dựng dựa trên chương trình đại học có liên quan. Họ có xu hướng trao các bằng cấp quen thuộc như Thạc sĩ Nghệ thuật (MA) hoặc Thạc sĩ Khoa học (MSc). Bạn có thể sử dụng các khóa học này để phát triển kiến ​​thức môn học hiện có của mình và tận dụng kiến ​​thức chuyên môn học thuật chuyên môn tại các trường đại học ở New Zealand.

♦ Thay đổi hướng đi Bằng thạc sĩ được thiết kế để giúp bạn chuyển đổi con đường học tập hoặc nghề nghiệp và trở nên thành thạo trong lĩnh vực mà bạn chưa từng học trước đây. Hầu hết sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc trong một chủ đề trước khi cung cấp cơ hội chuyên sâu vào một khía cạnh cụ thể của nó. Bạn có thể sử dụng các khóa học này để thực hiện quá trình chuyển đổi giữa các nghề nghiệp hoặc chuyển từ trọng tâm học thuật sang chuyên nghiệp.

♦ Trình độ chuyên môn đầu vào sau đại học cho phép ứng viên đạt được các kỹ năng nghề nghiệp nâng cao ở cấp độ sau đại học hoặc đủ điều kiện cho các nghề nghiệp chuyên nghiệp như giảng dạy hoặc công tác xã hội. Bạn có thể sử dụng các khóa học này để tham gia các ngành nghề được quy định (chẳng hạn như giảng dạy) nhưng phải đảm bảo rằng trình độ của bạn được công nhận và công nhận tại quốc gia mà bạn dự định làm việc.

♦ Trình độ phát triển chuyên môn, không giống như các khóa học đầu vào sau đại học, được thiết kế cho các ứng viên có kinh nghiệm làm việc phù hợp. Họ có thể cung cấp các kỹ năng và đào tạo bổ sung để nâng cao hoặc sửa đổi con đường sự nghiệp hiện tại. Bạn có thể sử dụng các khóa học này để được đào tạo sau đại học nâng cao trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Ví dụ: bạn có thể là chuyên gia tiếp thị đang tìm cách chuyên về truyền thông kỹ thuật số hoặc giáo viên đang tìm cách phát triển kỹ năng quản lý trường học.

5. Học thạc sĩ ở New Zealand mất bao lâu?

học master tại new zealand

Các chương trình Thạc sĩ truyền thống ở New Zealand thường kéo dài trong hai năm. Năm đầu tiên được giảng dạy bằng các môn học, năm thứ hai dựa trên nghiên cứu.

Hiện nay cũng có nhiều khóa học Thạc sĩ được giảng dạy chủ yếu ở New Zealand, thường chỉ kéo dài trong một năm. Thạc sĩ nghiên cứu thường dài hơn, với các chương trình kéo dài tới hai năm. 

>>> Tham khảo thêm: HỌC BỔNG DU HỌC NEW ZEALAND MỚI NHẤT 2024 CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ - KINH NGHIỆM SĂN HỌC BỔNG NEW ZEALAND THÀNH CÔNG

6. Chi phí khóa học thạc sĩ tại New Zealand

Học phí thạc sĩ ở New Zealand không được kiểm soát bởi chính phủ, vì vậy chi phí chính xác khác nhau giữa các trường và chương trình với chương trình. Chi phí học Thạc sĩ cũng phụ thuộc vào quốc tịch của bạn – sinh viên trong nước ở New Zealand có đủ điều kiện để trả học phí với mức thấp hơn đáng kể so với sinh viên quốc tế.

Là sinh viên quốc tế, bạn có thể phải trả khoảng 36.000-50.000 NZD (23.208 - 32.234 USD) mỗi năm cho chương trình Thạc sĩ. Các môn Nghệ thuật và Nhân văn sẽ ở cuối thang điểm này, trong khi các môn Khoa học và Kỹ thuật sẽ ở gần đầu.

7. Điều kiện Du học thạc sĩ tại New Zealand

du học new zealand sau đại học

Tiêu chí đầu vào sẽ thay đổi đôi chút giữa các loại chương trình khác nhau:

♦ Các chương trình Thạc sĩ Học thuật ở New Zealand thông thường sẽ yêu cầu bằng đại học trong lĩnh vực chủ đề liên quan. Điều này có thể không phải là chủ đề chính xác giống như bằng cấp sau đại học của bạn, nhưng nó phải có một số liên quan. Ví dụ, bằng Thạc sĩ Lịch sử có thể dựa trên bằng Cử nhân Văn học, nhưng có lẽ không dựa trên bằng Vật lý đại học.

♦ Các chương trình Thạc sĩ chuyên nghiệp ở New Zealand có thể yêu cầu kinh nghiệm làm việc liên quan. Điều này ít có khả năng xảy ra đối với trình độ đầu vào sau đại học, nhưng sẽ là điều kiện tiên quyết cho hầu hết các khóa học phát triển chuyên môn.

Trường hợp một chương trình yêu cầu bằng đại học, các trường đại học có thể chỉ định một kết quả tối thiểu. Đây thường sẽ là tỷ lệ 2:1 hoặc cao hơn (tương đương với điểm trung bình chung của Hoa Kỳ là 3.0 trở lên) nhưng các trường đại học có thể chọn sửa đổi các yêu cầu của họ. Nếu bạn chưa nhận được kết quả bằng cấp mong muốn của mình nhưng nếu không thì bạn đang nộp đơn đăng ký mạnh mẽ, bạn vẫn có thể được xem xét.

>>> Xem thêm: TỪ A ĐẾN Z VỀ ĐIỀU KIỆN VÀ CHI PHÍ DU HỌC NEW ZEALAND CHI TIẾT NHẤT 2024

8. Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký học Thạc sĩ

Thời hạn nộp đơn cho các chương trình Thạc sĩ tại New Zealand thay đổi tùy theo học kỳ mà khóa học bắt đầu:

♦ Đối với chương trình Thạc sĩ bắt đầu vào học kỳ một (tháng 2 đến tháng 6), thông thường bạn nên đăng ký trước ngày 31/10 của năm trước.

♦ Đối với chương trình Thạc sĩ bắt đầu vào học kỳ hai (tháng 7 đến tháng 11), thông thường bạn nên nộp đơn trước ngày 30/4 trong năm khóa học của bạn bắt đầu.

9. Visa du học thạc sĩ tại New Zealand

sinh viên tốt nghiệp tại new zealand

Các trường đại học ở New Zealand hoan nghênh các ứng viên quốc tế, nhưng bạn vẫn cần có visa để sinh sống và học tập tại quốc gia này. Là một sinh viên Thạc sĩ quốc tế, bạn sẽ cần phải nộp đơn xin visa sinh viên cụ thể. Bạn có thể học ở New Zealand trong tối đa ba tháng với thị thực dành cho khách du lịch tiêu chuẩn, nhưng thời gian này sẽ không đủ dài để hoàn thành bằng Thạc sĩ.

9.1. Yêu cầu đối với hồ sơ xin visa du học New Zealand

Để xin visa du học New Zealand thành công, bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

♦ Bạn phải được cấp một suất học tại một trường đại học ở New Zealand trong một khóa học được Cơ quan quản lý bằng cấp New Zealand (NZQA) công nhận.

♦ Bạn phải học toàn thời gian. Thật không may, không thể học bán thời gian với thị thực sinh viên quốc tế ở New Zealand.

♦ Bạn phải đáp ứng một tiêu chuẩn chấp nhận được về sức khỏe. Thông thường, bạn sẽ không phải cung cấp các tài liệu y tế để chứng minh điều này (trừ khi nhân viên thẩm định tại INZ yêu cầu) nhưng bạn sẽ cần phải ký vào một bản tuyên bố về việc này.

♦ Bạn phải có nhân thân tốt, không có tiền án tiền sự. Nếu bạn đăng ký học tập tại New Zealand trong hơn hai năm, bạn sẽ cần cung cấp giấy xác nhận của cảnh sát từ (các) quốc gia nơi bạn cư trú trước đây.

Ngoài ra, bạn sẽ cần đáp ứng các yêu cầu sau trong thời gian lưu trú:

♦ Bạn không được vượt quá số giờ làm việc do thị thực của bạn quy định . Chúng được giới hạn ở mức 20h/tuần trong thời gian học và 40h/tuần trong các ngày lễ.

♦ Bạn phải duy trì bảo hiểm y tế toàn diện trong suốt thời gian học (xem bên dưới).

9.2. Quy trình nộp hồ sơ xin visa du học New Zealand

Bạn có thể nộp đơn xin thị thực du học New Zealand trực tuyến tại trang web Nhập cư New Zealand. Ngoài hộ chiếu của bạn, bạn sẽ cần phải cung cấp:

♦ Một mẫu đơn đã hoàn thành

♦ Hai ảnh cỡ hộ chiếu 

♦ Bằng chứng rằng bạn có thư mời nhập học vô điều kiện tại một trường đại học ở New Zealand cùng với biên lai cho thấy bạn đã thanh toán khoản đặt cọc bắt buộc cho học phí của mình 

♦ Bằng chứng rằng bạn sẽ có thể hỗ trợ bản thân trong thời gian học tập tại New Zealand, bao gồm bằng chứng về đủ nguồn tài chính để trang trải chi phí sinh hoạt và đảm bảo chỗ ở phù hợp 

Đây là danh sách yêu cầu tối thiểu – các tài liệu khác có thể được yêu cầu, tùy thuộc vào yêu cầu của khóa học của bạn.

9.3. Bảo hiểm y tế cho du học sinh tại New Zealand

Bạn sẽ cần phải có bảo hiểm y tế hợp lệ trong suốt thời gian bạn học thạc sĩ ở nước ngoài tại New Zealand. Trường đại học ở New Zealand của bạn sẽ có một nhà cung cấp ưu tiên và sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn mua chính sách khi bạn chấp nhận vị trí của mình.

Đây thường là cách tốt nhất để thực hiện, vì các chính sách đã được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt do Bộ Di trú New Zealand áp đặt. Rất ít hợp đồng bảo hiểm y tế quốc tế đáp ứng các tiêu chuẩn này và do đó, bạn nên chuẩn bị ngân sách cho các khoản bảo hiểm bổ sung như một trong những chi phí du học của mình.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở New Zealand, bạn có thể nộp đơn xin visa làm việc sau khi học để tìm việc làm ở nước này. Sinh viên thạc sĩ và tiến sĩ có thể ở lại New Zealand trong tối đa ba năm với thị thực làm việc sau khi tốt nghiệp. Bạn có thể làm việc trong hầu hết mọi lĩnh vực, ngay cả khi nó không liên quan đến chủ đề bạn đã học để lấy bằng Thạc sĩ. 

Du học Thạc sĩ tại New Zealand không chỉ mở ra cơ hội học tập chất lượng cao mà còn mang đến trải nghiệm sống và làm việc tại một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới. Với hệ thống giáo dục tiên tiến, môi trường sống an lành và cơ hội nghề nghiệp rộng mở, New Zealand chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một tương lai tươi sáng.

>>> Có thể bạn quan tâm: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DU HỌC ĐỊNH CƯ TẠI NEW ZEALAND NĂM 2024

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC THẠC SĨ NEW ZEALAND 2024 - NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC CHƯƠNG TRÌNH SAU ĐẠI HỌC TẠI NEW ZEALAND

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15366 sec| 2347.695 kb