x
Đăng ký nhận tư vấn

HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA DU HỌC ÁO - HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

14/06/2024 - Visa
HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA DU HỌC ÁO - HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

hồ sơ và quy trình xin visa du học áo chi tiết

HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA DU HỌC ÁO - HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Áo là một trong những điểm đến hấp dẫn cho sinh viên quốc tế nhờ vào hệ thống giáo dục chất lượng cao, văn hóa phong phú và môi trường sống thân thiện. Để có thể học tập tại Áo, bạn cần phải có visa du học. Dưới đây là thông tin về các loại visa du học Áo cũng như hướng dẫn chi tiết về hồ sơ và quy trình xin visa du học Áo thành công.

>>> Có thể bạn quan tâm: TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN DU HỌC ÁO MỚI NHẤT 2024: ƯU ĐIỂM, HỆ THỐNG GIÁO DỤC, ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, NGÀNH, THÀNH PHỐ, VISA, HỌC BỔNG,...

1. Các loại visa du học Áo

1.1. Sinh viên EU/EEA hoặc Thụy Sĩ

Nếu bạn là công dân của một quốc gia EU/EEA hoặc Thụy Sĩ, bạn không cần visa du học để học ở Áo. Nếu bạn có ý định ở lại lâu hơn 3 tháng, bạn phải yêu cầu xác nhận đăng ký ( Anmeldebescheinigung) trong vòng 4 tháng. Việc không tuân thủ quy định này có thể bị phạt lên tới €250!

1.2. Sinh viên ngoài EU/EEA

Sinh viên ngoài EU/EEA phải nộp đơn xin visa du học tại Áo. Có 2 loại visa du học Áo:

♦ Visa D (visa quốc gia cho mục đích học tập) cho phép bạn học tập tại Áo từ 6 tháng trở lên. Nếu khóa học của bạn dài hơn 6 tháng, bạn cần có giấy phép cư trú sinh viên Áo đã được phê duyệt (Aufenthaltsbewilligung Sinh viên) trước khi bạn có thể nộp đơn xin visa du học.

♦ Visa C (visa Schengen dành cho mục đích học tập ngắn hạn) cho phép sinh viên ở lại Áo tối đa 90 ngày cho các chương trình học ngắn hạn, chẳng hạn như các khóa học ngôn ngữ hoặc trường học hè.

>>> Tham khảo thêm: KINH NGHIỆM TÌM NHÀ Ở KHI DU HỌC ÁO CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

2. Yêu cầu Visa sinh viên Áo - Hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa du học Áo

hồ sơ xin visa du học áo

Những giấy tờ bạn cần chuẩn bị để xin visa du học Áo bao gồm:

♦ Hộ chiếu có hiệu lực. Bạn phải đảm bảo hộ chiếu của bạn còn hai trang trống và được cấp trong thập kỷ qua và sẽ không hết hạn trong thời gian bạn lưu trú.

♦ Mẫu đơn xin visa. Bạn phải in mẫu đơn xin visa và điền vào. Hãy chắc chắn rằng nó được điền đầy đủ thông tin chính xác và có chữ ký.

♦ Bảo hiểm du lịch. Để nhận được visa du học Áo, bạn phải có bảo hiểm du lịch Schengen. Bảo hiểm du lịch của bạn cho Khu vực Schengen phải chi trả mọi loại trường hợp khẩn cấp lên tới số tiền 30.000 €.

♦ Hình ảnh nhận dạng: Bạn phải đính kèm các hình ảnh nhận dạng gần đây cùng với đơn đăng ký của mình. Hãy đảm bảo tuân theo hướng dẫn về hình ảnh visa Schengen.

♦ Bạn phải bao gồm bằng chứng về chỗ ở của bạn. Đây có thể là bằng chứng cho thấy bạn đang ở trong khu nhà ở trong khuôn viên trường, ký túc xá sinh viên hoặc bạn đã ký được hợp đồng thuê nhà.

♦ Lịch trình cho chuyến du lịch của bạn. Điều này bao gồm ngày bay, số chuyến bay và ngày khởi hành chính xác.

♦ Phương tiện tài chính. Bạn phải chứng minh rằng bạn có khả năng tài trợ cho bản thân trong thời gian lưu trú trong suốt chương trình học của bạn. Số tiền cần thiết tùy thuộc vào sinh viên:

+ Đối với sinh viên đến 24 tuổi: 552,53 euro/tháng.

+ Đối với sinh viên từ 24 tuổi trở lên : 1.000,48 euro/tháng.

+ Dành cho các cặp đôi (cả hai): 1.578,36 euro/tháng

+ Cho mỗi đứa trẻ: 37 euro/tháng.

♦ Bằng chứng nhập học. Bạn phải cung cấp thư xác nhận từ Đại học Áo mà bạn đã đăng ký để chứng minh tư cách sinh viên của bạn.

♦ Bằng chứng đã nộp học phí. Bạn phải cung cấp một bản sao biên lai/sao kê ngân hàng cho biết học phí Đại học của bạn đã được thanh toán.

♦ Hồ sơ đại học từ các trường đại học trước đây của bạn (nếu có). Nếu bạn đã theo học tại một trường đại học trước đó, bạn cũng phải cung cấp bản sao của những hồ sơ đó.

>>> Tìm hiểu thêm: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT Ở ÁO NĂM 2024

3. Quy trình xin visa du học Áo chi tiết nhất? 5 bước để xin visa du học Áo thành công

quy trình xin visa du học áo

Khi nộp đơn xin visa du học, bạn cần làm theo một số bước sau:

♦ Tìm một trường đại học ở Áo.

♦ Điền vào mẫu đơn xin visa .

♦ Thu thập tất cả các tài liệu của bạn.

♦ Đặt lịch hẹn xin visa.

♦ Chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn.

3.1. Bước 1: Tìm trường đại học ở Áo

Hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm được trường đại học phù hợp nhất cho việc học của mình. Bạn cần cung cấp xác nhận chấp nhận trước khi nộp đơn xin visa du học. Sinh viên được khuyến khích nộp đơn trước thời hạn; Ngày 5 tháng 9 cho học kỳ mùa đông và ngày 5 tháng 2 cho học kỳ mùa hè.

Hãy nhớ: một số trường đại học có kỳ thi tuyển sinh. Bạn phải vượt qua kỳ thi để được ghi danh vào trường đại học. Do đó, một số chương trình học có thể có thời hạn nộp đơn sớm hơn.

3.2. Bước 2: Điền vào mẫu đơn xin visa

Bước quan trọng thứ hai bạn cần hoàn thành trước khi nộp đơn là tải xuống, in và điền vào mẫu đơn.

3.3. Bước 3: Thu thập tất cả các tài liệu của bạn

Đảm bảo tất cả các tài liệu cần thiết đều được sắp xếp theo thứ tự trước khi bạn nộp đơn. Tài liệu của bạn cần phải bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức và nếu được yêu cầu, chúng cần được hợp pháp hóa; kiểm tra trước với cơ quan đại diện địa phương của bạn.

3.4. Bước 4: Đặt lịch hẹn

Bạn cần đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ. visa được cấp bởi cơ quan đại diện ở nước bạn, có thể là đại sứ quán hoặc lãnh sự quán. Sau khi bạn xác định được văn phòng địa phương của mình, hãy đặt lịch hẹn, sau đó bạn có thể gửi đơn đăng ký của mình.

3.5. Bước 5: Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn

Có thể bạn sẽ được yêu cầu ngồi phỏng vấn tại đại sứ quán. Trong cuộc phỏng vấn, bạn sẽ được hỏi những câu hỏi liên quan đến lý do muốn du học Áo và các kế hoạch tương lai có thể có của bạn.

>>> Thông tin thêm: CƠ HỘI VIỆC LÀM VÀ CHẾ ĐỘ ĐỊNH CƯ TẠI ÁO CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

4. Những câu hỏi thường gặp khi xin visa du học Áo

visa du học áo

4.1. Thời gian xét duyệt visa du học Áo

Thời gian xử lý visa du học Áo thường là khoảng 15 ngày làm việc, nhưng có thể kéo dài đến 30 đến 60 ngày làm việc nếu cần thêm tài liệu. Thời gian xử lý khác nhau tùy theo đại sứ quán hoặc lãnh sự quán cụ thể và thời gian trong năm.

4.2. Lệ phí visa du học ở Áo

Lệ phí nộp đơn xin visa du học ở Áo thay đổi tùy theo loại visa và quốc gia xuất xứ của bạn. Lệ phí chung cho các loại visa sinh viên chính ở Áo như sau:

♦ Visa D: €120

♦ Visa C: €80

Phí bổ sung cũng có thể áp dụng cho các dịch vụ khác, chẳng hạn như chuyển phát tài liệu bằng chuyển phát nhanh hoặc xử lý nhanh.

>>> Thông tin thêm: HỌC PHÍ VÀ CHI PHÍ SINH HOẠT KHI DU HỌC ÁO

4.3. Nếu đơn xin visa du học ở Áo của bạn bị từ chối, bạn có thể làm gì?

Nếu đơn xin visa du học ở Áo của bạn bị từ chối, bạn có thể yêu cầu đại sứ quán hoặc lãnh sự quán làm rõ. Hiểu lý do từ chối sẽ giúp xác định xem bạn có thể kháng cáo hoặc nộp đơn lại hay không:

♦ Khiếu nại quyết định. Bạn sẽ phải nộp đơn kháng cáo lên đại sứ quán hoặc lãnh sự quán đã từ chối đơn xin visa du học của bạn. Khiếu nại của bạn phải giải thích rõ ràng lý do tại sao quyết định đó không chính xác hoặc không công bằng, được hỗ trợ bằng bất kỳ tài liệu bổ sung nào. Thời gian gửi khiếu nại thường là trong vòng 4 tuần kể từ ngày bị từ chối .

♦ Nộp đơn xin lại visa du học của bạn. Nếu tài liệu bị thiếu hoặc không đầy đủ là lý do khiến bạn bị từ chối cấp visa, bạn có thể nộp đơn xin lại visa du học của mình. Bạn sẽ phải trả phí một lần nữa cho đơn đăng ký mới.

Nếu bạn bị ép về thời gian, việc nộp đơn lại thường có thể nhanh hơn việc kháng cáo quyết định.

4.4. Tôi có thể nộp đơn xin Visa du học Áo ở đâu?

Tất cả các visa đều được cấp bởi đại sứ quán/lãnh sự quán địa phương tại quốc gia bạn cư trú. Vì vậy, bạn cần phải nộp đơn xin visa du học ở đó. Vui lòng đảm bảo rằng bạn đã đăng ký vào một trường đại học ở Áo trước khi gửi đơn xin visa du học.

4.5. Khi nào tôi nên nộp đơn xin Visa du học Áo?

Bạn nên nộp đơn xin visa du học Áo ít nhất ba tuần trước khi lên kế hoạch khởi hành.

4.6. Phải làm gì sau khi đến Áo?

Khi bạn vào Áo, bạn phải đăng ký tại văn phòng đăng ký trong nơi cư trú của bạn trong thời gian bạn ở Áo. Nếu bạn có visa du học D, bạn có thể nộp đơn xin giấy phép cư trú- Sinh viên.

Giấy phép cư trú sẽ cho phép bạn tiếp tục việc học của mình miễn là bạn cần và bạn sẽ không cần phải xin visa nhập cảnh nếu bạn gia hạn giấy phép. Để đủ điều kiện nhận giấy phép này, bạn cần hoàn thành mô-đun 1 của thỏa thuận tích hợp. Mô-đun 1 yêu cầu bạn chứng minh rằng bạn có kiến ​​thức cơ bản về tiếng Đức.

4.7. Mất bao lâu để có được Visa du học Áo?

Visa du học Áo thường được xử lý trong khoảng từ 2 đến 4 tuần. Đảm bảo rằng bạn đã cung cấp thông tin liên hệ cập nhật vì đại sứ quán sẽ cho bạn biết khi visa của bạn sẵn sàng.

4.8. Có thể làm việc ở Áo với Visa sinh viên không?

Nếu bạn muốn làm việc trong thời gian học, bạn phải nộp đơn xin visa sinh viên loại C hoặc D đặc biệt để có được giấy phép lao động. Nếu không có visa này, sinh viên từ các nước thứ ba không thể làm việc trong quá trình học.

Nếu bạn đã nhận được visa cho phép bạn làm việc, bạn có thể làm việc từ 10 đến tối đa 20 giờ một tuần tùy theo quy định về visa của bạn. Hãy nhớ rằng người sử dụng lao động của bạn phải nộp đơn xin giấy phép lao động cho bạn tại Dịch vụ Việc làm Công cộng (AMS).

4.9. Có thể gia hạn Visa sinh viên Áo không?

Vâng, bạn có thể. Bạn có thể nộp đơn xin gia hạn visa du học nếu bạn có lý do thực sự chính đáng để muốn gia hạn và nếu bạn chứng tỏ được sự tiến bộ vượt bậc trong chương trình học của mình. Bạn cũng có thể nộp đơn xin giấy phép cư trú - Sinh viên, cho phép bạn tiếp tục học ở Áo.

4.10. Có thể làm việc ở Áo sau khi học xong không?

Nếu bạn có giấy phép cư trú, bạn có thể tiếp tục làm việc tại Áo sau khi học xong. Nếu bạn không có giấy phép lao động hoặc giấy phép cư trú, bạn cần rời Áo khi visa du học của bạn hết hạn. Bạn có thể nộp đơn xin 'visa tìm việc' cho phép bạn ở lại Áo tối đa sáu tháng khi tìm kiếm việc làm.

Nếu trong 6 tháng này bạn tìm được việc làm, bạn có thể nộp đơn xin Thẻ Đỏ-Trắng-Đỏ cho phép bạn ở lại và làm việc tại Áo tối đa hai năm.

>>> Thông tin thêm: DU HỌC ÁO NÊN CHỌN THÀNH PHỐ NÀO? TOP 5 THÀNH PHỐ TỐT NHẤT VÀ ĐÁNG SỐNG NHẤT TẠI ÁO

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về HỒ SƠ VÀ QUY TRÌNH 5 BƯỚC XIN VISA DU HỌC ÁO - HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.40867 sec| 2315.188 kb