x
Đăng ký nhận tư vấn

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC BỈ: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, TRƯỜNG, NGÀNH,... MỚI VÀ CHI TIẾT NHẤT

10/05/2024 - Tuyển Sinh
TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC BỈ: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, TRƯỜNG, NGÀNH,... MỚI VÀ CHI TIẾT NHẤT

Mục lục

[xem]

từ a đến z những thông tin cần biết về du học bỉ

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC BỈ: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, TRƯỜNG, NGÀNH,... MỚI VÀ CHI TIẾT NHẤT

Nếu bạn dự định du học Bỉ vào năm 2024 nhưng chưa biết bắt đầu chuẩn bị từ đâu, chi phí du học Bỉ là bao nhiêu, điều kiện visa du học Bỉ là gì và nên chọn ngành gì khi du học Bỉ. ..Hãy cùng CHD tìm hiểu dưới đây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về Giáo dục ở Bỉ, Học bổng, Học phí, Điều kiện, Cơ hội việc làm, Ngành học, Visa du hoc...và giải đáp hàng nghìn câu hỏi khác về du học Bỉ nhé!!!

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn mọi thông tin về kinh nghiệm du học của sinh viên du học Bỉ. Để thông tin được chi tiết và chính xác nhất, bài viết này sẽ phân tích những ưu và nhược điểm khi du học Bỉ, để các bạn đánh giá xem có nên du học Bỉ hay không? Ai phù hợp để học tập tại Bỉ?

1. Tổng quan về nước Bỉ

tổng quan về nước bỉ

Một vài số liệu nhanh về nước Bỉ:

♦ Tên chính thức: Vương quốc Bỉ

♦ Hình thức chính phủ: Dân chủ nghị viện liên bang theo chế độ quân chủ lập hiến

♦ Thủ đô: Brussels

♦ Dân số: 11.570.762 người

♦ Ngôn ngữ chính thức: tiếng Hà Lan, tiếng Pháp và tiếng Đức

♦ Tiền: Euro

♦ Diện tích: 11.787 dặm vuông (30.528 km vuông)

♦ Sinh viên quốc tế: 41.000

♦ Mã gọi: +32

♦ Múi giờ: GMT+2

Bỉ Là một trong những quốc gia nhỏ nhất ở châu Âu, Bỉ giáp với Pháp, Luxembourg, Hà Lan và Đức. Đất nước này cũng có đường bờ biển hẹp dọc theo Biển Bắc. Bỉ chủ yếu nằm gần mực nước biển, mặc dù quốc gia này có độ cao đạt tới 2.277 feet (694 mét) tại một điểm được gọi là Botrange, nằm trong cao nguyên Ardennes.

Bỉ nổi tiếng thế giới về sôcôla, bánh quế và khoai tây chiên, là nơi sinh của Hercule Poirot và Tintin, 1100 loại bia và đội tuyển bóng đá quốc gia thành công, với những cầu thủ như Kevin de Bruyne và Eden Hazard thu hút rất nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới. Các nhạc sĩ người Bỉ như Django Reinhardt và Stromae của nhóm nhạc "Alors, on danse" nổi tiếng cực kỳ nổi tiếng, nhưng Jacques Brel vẫn tiếp tục là nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong quần thể âm nhạc Bỉ. Bỉ cũng nổi tiếng với nhiều lễ hội, tinh thần tự do và chú trọng quốc tế. Nó có một nền kinh tế mạnh mẽ và cơ sở hạ tầng hiện đại, cùng hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe tuyệt vời.

2. Có nên du học Bỉ không? Ưu và nhược điểm của du học Bỉ

lợi ích của du học bỉ

2.1. Ưu điểm của du học Bỉ

a. Chất lượng giáo dục ngang bằng Vương quốc Anh với học phí thấp không tưởng

Bài viết dưới đây sẽ đề cập cụ thể về học phí từng ngành, trường khác nhau dành cho những bạn thực sự có ý định du học Bỉ năm 2024. Tuy nhiên, học phí ở Bỉ dao động từ 400 - 4500 euro mỗi năm (chỉ khoảng 10-150 triệu đồng/năm tùy trường)

Đây là mức học phí vô cùng hấp dẫn với chất lượng giáo dục đại học tại Bỉ. Hầu như các trường Đại học tại Bỉ đều nằm trong TOP 100 trường Đại học tốt nhất tại Châu Âu và top 200-300 trường đại học tốt nhất thế giới

b. Nền văn hóa đa dạng, Xã hội an toàn, Trụ sở EU và NATO

Bỉ là một nước theo chế độ quân chủ lập hiến, còn được gọi là Vương quốc Bỉ. Nơi này là nơi giao thoa của các nền văn hóa Đức và châu Âu Latinh, với hai nhóm ngôn ngữ chính: cộng đồng Flemish, chủ yếu nói tiếng Hà Lan và chiếm 59% dân số; tiếng Pháp chiếm khoảng 40% dân số và ngoài ra khoảng 1% người dân nói tiếng Đức. Hầu hết mọi người đều nói tiếng Anh. Bạn sẽ được đắm mình trong một xã hội hài hòa, tôn trọng sự khác biệt, với thu nhập bình quân đầu người thuộc hàng cao nhất châu Âu, thịnh vượng và hòa bình. Vì vậy, đây sẽ là điểm đến vô cùng an toàn cho các bạn trẻ muốn thực hiện ước mơ du học Bỉ.

c. Các chuyên ngành đào tạo đa dạng và dẫn đầu, có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Là một xã hội năng động với nền kinh tế toàn cầu, cơ sở hạ tầng giao thông của Bỉ được tích hợp tốt với phần còn lại của châu Âu. Bỉ nằm ở trung tâm vùng công nghiệp hóa cao, năm 2007 kim ngạch xuất nhập khẩu của nước này đứng thứ 15 trên thế giới. Nền kinh tế Bỉ được đặc trưng bởi năng suất lao động cao, tổng sản phẩm quốc dân (GNP) cao và xuất khẩu trung bình cao. Qua đó, giúp Bỉ phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực chuyên môn và phát triển đa dạng các ngành học dựa trên thế mạnh của các chuyên ngành này. Khi du học Bỉ, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được một công việc bán thời gian với mức lương hàng tháng là 30 triệu đồng. Sau khi tốt nghiệp, có rất nhiều ngành nghề cần nhân lực mà bạn có thể lựa chọn để làm việc tại Bỉ.

d. Nhiều chương trình học bổng tốt cho sinh viên quốc tế

Vương quốc Bỉ đã ký nhiều thỏa thuận song phương với chính phủ Việt Nam và do đó cũng cung cấp cho sinh viên Việt Nam những hỗ trợ tài chính và điều kiện học tập đáng kể thông qua nhiều loại học bổng khác nhau. Ngoài ra, đây là trái tim của châu Âu nên EU luôn có chính sách hỗ trợ các nước đang phát triển trên thế giới. Điều này giúp Bỉ trở thành điểm đến hấp dẫn hơn bao giờ hết với mức học phí thấp và nhiều học bổng hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho sinh viên.

e. Du lịch miễn phí tới 26 nước châu Âu

Với visa du học Bỉ, bạn cũng có thể tự do đi du lịch đến các nước EU khác mà không cần visa. Điều này có thể giúp bạn tìm được học bổng Erasmus+ cho một học kỳ trao đổi ở một quốc gia khác, cũng như cơ hội việc làm bên ngoài Bỉ sau khi tốt nghiệp.

f. Cuộc sống sinh viên ở Bỉ khá hấp dẫn

Rất nhiều điểm tham quan văn hóa nổi bật mà bạn có thể khám phá như bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, chợ ngoài trời và rạp chiếu phim,.... Ngoài ra, các trường đại học và hiệp hội sinh viên thường tổ chức các hiệp hội và câu lạc bộ cho sinh viên, đây có thể là một cách tuyệt vời để gặp gỡ mọi người.

Brussels và Antwerp là những nơi rất thú vị khi còn là sinh viên để bạn ngắm nhìn cảnh vật về đêm. Những thành phố mang tính quốc tế này thu hút mọi người từ mọi tầng lớp xã hội với giá cả phải chăng hơn so với các thủ đô Tây Âu khác. Cùng với nhau.

g. Chi phí sinh hoạt phải chăng

Sinh hoạt phí thấp cũng là một lý do khác để nhiều bạn lựa chọn du học Bỉ. Các trường đại học công lập ở Bỉ có học phí tương đối phải chăng, hàng năm khoảng €900 cho sinh viên châu Âu.

Bỉ cũng có nhiều lựa chọn nhà ở cho sinh viên với giá cả phải chăng. Nếu bạn muốn thuê chỗ ở của riêng mình, đó cũng là một lựa chọn. Giá thuê hàng tháng ở các thành phố của Bỉ như Brussels, Bruges và Antwerp tương đối phải chăng. Liên hệ với trường đại học chủ nhà của bạn để biết các mẹo tìm nhà ở là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

Mặt khác, các chi phí như ăn uống, giải trí và văn hóa đều có giá hợp lý. Đặc biệt là có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn cho sinh viên.

h. Bỉ - một đất nước được kết nối tốt

Một trong những lý do khác khiến sinh viên quốc tế yêu thích Bỉ là vì đất nước này có mối liên hệ chặt chẽ với phần còn lại của Châu Âu. Brussels có các chuyến tàu trực tiếp đến các thành phố thủ đô khác như London, Paris và Amsterdam. Đặc biệt, với những bạn sinh viên trẻ, dưới 26 tuổi, vé đến bất kỳ đâu trong Bỉ được cố định ở mức €6,60! Và tất nhiên, việc di chuyển bằng đường hàng không đến hoặc đi từ Bỉ không có vấn đề gì. Nếu bạn thích đi du lịch hoặc muốn khám phá thêm về Châu Âu trong quá trình học tập, Bỉ có thể là nơi dành cho bạn!

2.2. Một số nhược điểm của du học Bỉ

a. Thời tiết ẩm ướt

Hầu hết thời gian trời nhiều mây và mưa. Nếu bạn đến từ một nơi có điều kiện thời tiết tương tự, nó có thể thay đổi nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn đến từ nơi nhiều nắng và không quen với thời tiết, điều đó có thể ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc của bạn.

b. Thuế khá cao

Thuế ở Bỉ thuộc hàng cao nhất thế giới. Khung thuế thu nhập cá nhân dao động từ 25 đến 50%. Trao một nửa số tiền lương của bạn cho chính phủ chắc chắn sẽ gây khó khăn. Bỉ cũng yêu cầu đóng góp an sinh xã hội cao từ cả người sử dụng lao động và người lao động.

c. Độ phức tạp của ngôn ngữ

Bỉ có ba ngôn ngữ chính: tiếng Pháp, tiếng Hà Lan và tiếng Đức. Hầu hết, một hoặc tất cả các ngôn ngữ đều được người dân địa phương sử dụng. Ba ngôn ngữ này được chia thành ba khu vực không hội tụ (Flanders, Brussels và Wallonia) và các cộng đồng cũng mang đến một cấu trúc nhà nước phức tạp. Vì vậy, nếu bạn không biết bất kỳ ngôn ngữ nào trong ba ngôn ngữ, mọi thứ có thể trở nên khó khăn với bạn. Ba ngôn ngữ này rất khó học và cũng có thể gặp nhiều thử thách.

2. Hệ thống giáo dục tại Bỉ như thế nào?

hệ thống giáo dục tại bỉ

2.1. Nền tảng giáo dục Bỉ

Giáo dục ở Bỉ được điều chỉnh bởi hiến pháp đầu tiên năm 1831, bởi cuộc cải cách hiến pháp năm 1993 nhằm hình thành các cộng đồng văn hóa và ngôn ngữ, và bởi một số luật học đường khác. Giáo dục bắt buộc ra đời với hành động lập pháp vào tháng 5 năm 1914. Năm 1983, 12 năm giáo dục bắt buộc từ 6-18 tuổi được áp dụng. Luật năm 1959 công nhận hai loại trường học - tiểu học và trung học. 

Cùng với tiếng Pháp, tiếng Hà Lan cũng được công nhận là ngôn ngữ chính thức theo luật năm 1898. Năm 1932, một đạo luật được thông qua yêu cầu phương tiện giảng dạy ở các trường tiểu học và trung học phải thuộc khu vực đó, tức là tiếng Pháp ở Wallonia, tiếng Hà Lan ở Người Flanders và người Đức ở các đô thị ở phía đông nước Bỉ.

Sau đó vào năm 1963, việc dạy ngôn ngữ thứ hai ở lớp ba được áp dụng ở các trường tiểu học ở khu vực Brussels, trong khi ở lớp năm ở các trường tiểu học ở Wallonia và Flanders. Cuối cùng, bằng những cải cách hiến pháp từ năm 1970 đến năm 1980, ba vùng địa lý riêng biệt đã được hình thành là vùng Flemish, vùng Walloon và vùng Brussels với ba cộng đồng ngôn ngữ văn hóa lần lượt là tiếng Đức, tiếng Hà Lan và tiếng Pháp.

2.2. Tổng quan về các cấp bậc giáo dục Bỉ

Giáo dục ở Bỉ được quản lý, kiểm soát và tài trợ bởi một trong 3 cộng đồng

♦ Người Flemish

♦ Người Pháp

♦ Nói tiếng Đức

Hệ thống giáo dục của mỗi cộng đồng hoạt động như một khu vực liên bang cấp quận xung quanh ngôn ngữ của cộng đồng đó - tiếng Pháp ở Liên bang Wallonia & Brussels, tiếng Hà Lan ở Cộng đồng Flemish và tiếng Đức ở Cộng đồng nói tiếng Đức.

3 cộng đồng nói tiếng Pháp, tiếng Flemish và tiếng Đức này có hệ thống trường học tích hợp với những khác biệt nhỏ giữa các nhóm. Chính phủ liên bang xác định độ tuổi đi học bắt buộc và cũng gián tiếp tài trợ cho cộng đồng.

♦ Giáo dục bắt buộc: Giáo dục ở Bỉ là bắt buộc đối với độ tuổi từ 6 đến 18 hoặc cho đến khi tốt nghiệp trung học.

♦ Trình độ học vấn: Cả ba cộng đồng đều có trình độ học vấn sau đây với sự khác biệt nhỏ:

♦ Giáo dục Cơ bản bao gồm:

+ Giáo dục mầm non (kleuteronderwijs; enseignement maternel) - Hình thức giáo dục này dành cho trẻ em từ 6 tuổi trở xuống

+ Trường tiểu học (lager onderwijs; enseignement primaire)- Trẻ em từ 6 tuổi đến 12 tuổi học tiểu học.

♦ Giáo dục Trung học: Thời gian học Trung học dành cho học sinh từ 12 tuổi đến 18 tuổi. 

♦ Giáo dục Đại học ở Bỉ bao gồm:

+ Đại học (universiteit; universite)

+ Đại học bách khoa/dạy nghề (hogeschool; haute ecole)

2.3. Tìm hiểu chi tiết hệ thống giáo dục Bỉ 

a. Trường mầm non

Giáo dục mầm non ở Bỉ là miễn phí. Các trường mầm non hướng tới sự phát triển các kỹ năng nhận thức, giao tiếp và sáng tạo của trẻ một cách vui tươi. 

Tuổi bắt đầu: 2 tuổi 6 tháng

b. Giáo dục Tiểu học 

Giáo dục tiểu học ở Bỉ là miễn phí và tập trung vào môn đọc, toán cơ bản, viết, đồng thời bao gồm một số chủ đề về lịch sử, sinh học, tôn giáo, âm nhạc,...

♦ Thời gian: 6 năm

♦ Độ tuổi: 6-12 tuổi

Giáo dục tiểu học ở Bỉ được chia thành 3 chu kỳ 

♦ Chu kỳ 1: Gồm năm 1 và 2

♦ Chu kỳ 2: Gồm năm 3 và 4

♦ Chu kỳ thứ ba: Gồm năm 5 và 6

c. Giáo dục Trung học

học tập tại bỉ

Trong chương trình giáo dục trung học ở Bỉ, học sinh được yêu cầu chọn một khóa học mà các em muốn theo học, tùy thuộc vào sở thích và trình độ kỹ năng của các em.  

♦ Độ tuổi: 12-18 tuổi

♦ Thời gian: 6 năm

Giáo dục trung học ở Bỉ bao gồm 3 chu kỳ - (tiếng Hà Lan: Graden; tiếng Pháp: degres):

♦ Chu kỳ 1: Gồm năm 1 và 2

♦ Chu kỳ thứ hai: Bao gồm năm 3 và 4

♦ Chu kỳ thứ ba: Bao gồm năm 5 và 6

d. Giáo dục đại học hoặc sau đại học

Giáo dục đại học ở Bỉ được quản lý bởi hai cộng đồng chính-

♦ Cộng đồng Flemish  

♦ Cộng đồng người Pháp

Cộng đồng nói tiếng Đức thường đăng ký vào các cơ sở giáo dục đại học cộng đồng Pháp hoặc ở Đức.

2.4. Các cơ sở giáo dục đại học tại Bỉ

Ở Bỉ, có nhiều loại hình tổ chức giáo dục đại học khác nhau. Các tổ chức này được tách biệt theo cộng đồng thành Cộng đồng Pháp và Cộng đồng Flemish. Về cơ bản có hai loại cơ sở giáo dục đại học ở Bỉ- Đại học và Cao đẳng (tiếng Hà Lan:Hogescholen; tiếng Pháp: Hautes Ecoles). Ngoài ra, các viện kiến ​​trúc và nghệ thuật chuyên ngành cũng tồn tại. 

a. Các tổ chức giáo dục đại học cộng đồng Flemish

Cộng đồng Flemish ở Bỉ còn được gọi là Cộng đồng nói tiếng Hà Lan. Nó được kết hợp với một trong 3 vùng liên bang của Bỉ - Flanders, nằm ở phía Bắc. Cộng đồng nói tiếng Flemish hoặc tiếng Hà Lan Các tổ chức giáo dục đại học ở Bỉ là:

♦ Các trường đại học: Các trường đại học cung cấp các chương trình Cử nhân học thuật tập trung vào việc học tập liên tục. Ngoài ra, chương trình Thạc sĩ, chương trình Thạc sĩ nâng cao và chương trình Tiến sĩ cũng được cung cấp tại các trường Đại học cộng đồng Flemish ở Bỉ.

♦ Các trường Cao đẳng Đại học: Các trường Cao đẳng Đại học ở Bỉ cung cấp các chương trình Cử nhân chuyên nghiệp dạy nghề và các chương trình Cử nhân nâng cao tập trung vào một lĩnh vực nghiên cứu chuyên môn cụ thể. Các chương trình nâng cao bao gồm các khóa học định hướng nghề nghiệp.

♦ Viện giáo dục đại học đã đăng ký: Đây là những tổ chức được công nhận cung cấp các khóa học về các môn học chuyên môn.

b. Các tổ chức giáo dục đại học cộng đồng Pháp

Cộng đồng người Pháp tại Bỉ bao gồm những người Bỉ nói tiếng Pháp, quốc hội và chính phủ. Giáo dục đại học được chia thành- Các tổ chức đại học và các tổ chức phi đại học, bao gồm:

♦ Các trường đại học : Các trường đại học cung cấp bằng cử nhân, bằng thạc sĩ và bằng tiến sĩ. Bằng cử nhân kéo dài 3 năm, Thạc sĩ trong 2 năm và sau khi hoàn thành Bằng Thạc sĩ, sinh viên có thể chọn học Tiến sĩ. 

♦ Cao đẳng: Các tổ chức này tương tự như các trường cao đẳng đại học Flemish và cung cấp giáo dục thực hành cũng như học thuật. Sinh viên tốt nghiệp từ các cơ sở này có thể trực tiếp đi làm công việc chuyên môn. Những tổ chức như vậy cung cấp các khóa học 3 năm và 5 năm bao gồm các môn học như dịch thuật, giảng dạy và kinh tế. 

♦ Ecoles Superieures des Arts (Trường Cao học Nghệ thuật): Các cơ sở này cung cấp các khóa học về lĩnh vực nghiên cứu nghệ thuật, kéo dài từ 3-5 năm.

c. Cộng đồng nói tiếng Đức

Phần lớn cộng đồng nói tiếng Đức ở Bỉ được nhận vào các cơ sở giáo dục đại học của Flemish hoặc Pháp. 

2.4. Thời gian các khóa học 

Theo quy trình Bologna, Trình độ Giáo dục Đại học của Bỉ đã được cải cách đáng kể và tuân theo các cấp độ được đề cập dưới đây:

♦ Bằng cử nhân: Bằng cử nhân ở Bỉ có thời hạn 3 năm, với hai loại chương trình lựa chọn: cử nhân chuyên nghiệp và cử nhân học thuật.

♦ Bằng thạc sĩ: Bằng thạc sĩ ở Bỉ có thời hạn 1-2 năm. Sau khi hoàn thành chương trình Thạc sĩ, sinh viên có thể theo học các chương trình cấp bằng Tiến sĩ. Các trường đại học cũng như cao đẳng ở Bỉ cung cấp các chương trình cấp bằng Cử nhân và Thạc sĩ.

♦ Bằng tiến sĩ: Bằng tiến sĩ hoặc tiến sĩ chỉ được cấp bởi các trường Đại học.

3. Du học Bỉ bằng tiếng gì? Bạn nên học ngôn ngữ nào?

3.1. Du học Bỉ bằng tiếng Anh

du học bỉ bằng tiếng anh

Đối với những bạn muốn du học Bỉ bằng tiếng Anh, có nhiều trường Đại học cung cấp chương trình đào tạo bằng tiếng Anh từ đại học đến thạc sĩ. Một số trường Đại học bạn có thể tham khảo:

♦ Đại học KU Leuven là trường đại học lớn nhất ở Bỉ và là một trong những trường lâu đời nhất ở châu Âu, được thành lập cách đây gần 600 năm. Trường có danh tiếng xuất sắc về nghiên cứu và thường xuyên được xếp hạng trong số 50 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Nhà học Erasmus và người vẽ bản đồ Gerardus Mercator, người đã làm việc tại trường đại học trong nhiều năm, đã biến bản đồ Mercator thành một tiêu chuẩn, đặc biệt cho mục tiêu điều hướng.

♦ Được thành lập vào năm 1817, Đại học Ghent tuy trẻ hơn rất nhiều nhưng cũng đạt danh hiệu cao trên bảng xếp hạng thế giới, đứng trong top 100. Được tạo thành từ 11 trường, sinh viên quốc tế thường chiếm khoảng 10% trong tổng số 41.000 sinh viên. Tất cả các chương trình cử nhân ở đây đều được giảng dạy bằng tiếng Hà Lan, nhưng nhiều chương trình học sĩ và sau đại học có thể được giảng dạy bằng tiếng Anh.

♦ Đại học Liège là một trường đại học khác được thành lập vào năm 1817 và là trường đại học công lập nói tiếng Pháp duy nhất ở Brussels. Hơn một nửa ngân sách của trường được chi cho nghiên cứu, phần lớn trong số đó là nghiên cứu liên quan đến ngành và được thực hiện bởi các nghiên cứu sinh của trường.

♦ Đại học Tự do Brussels được thành lập năm 1834 nhưng được tách làm hai vào năm 1969. Hai trường đại học khác nhau được gọi là Đại học Libre de Bruxelles và tiếp tục hợp tác cho đến ngày nay. Họ là ULB (tiếng Pháp) và VUB (chủ yếu là người Hà Lan); tổng cộng hơn 20% sinh viên là sinh viên quốc tế.

3.2. Du học Bỉ bằng tiếng Pháp

du học bỉ bằng tiếng pháp

Mỗi trường đại học nói tiếng Pháp (Đại học Liège, Đại học Catholique de Louvain, Đại học Libre de Bruxelles) có ít nhất năm khoa truyền thống: Triết học và Nhân văn, Luật, Khoa học, Y học và Nghiên cứu Ứng dụng . Ngoài ra, mỗi trường đại học còn có nhiều khoa, cao đẳng hoặc viện khác giảng dạy các môn học khác như khoa học nông nghiệp, lịch sử nghệ thuật, tham khảo cổ học, Đông phương học,...

Mỗi trường đại học thuộc cộng đồng nói tiếng Pháp bao gồm (University of Liège, Catholic University of Louvain, Free University of Brussels) có ít nhất năm khoa truyền thống: triết học và nhân văn, luật, khoa học, y học và khoa học ứng dụng. Ngoài ra, mỗi trường đại học có một số khoa, trường hoặc viện khác nhau, giảng dạy các ngành khác như khoa học nông nghiệp, lịch sử nghệ thuật, khảo cổ học, nghiên cứu phương Đông, kinh doanh và kinh tế, khoa học chính trị xã hội, tội phạm học, tâm lý học, khoa học giáo dục,...

Ở các cơ sở giáo dục đại học khác, hướng dẫn được giới hạn ở một số môn học nhất định và một số môn học họ cung cấp, nhưng dưới đây chúng tôi cung cấp thêm một số trường đại học và một số lĩnh vực nghiên cứu nghiên cứu điển hình

3.3. Du học Bỉ bằng tiếng Hà Lan

Nền giáo dục trong Cộng đồng Flemish bao gồm phần nói tiếng Hà Lan của Bỉ và bao gồm ba mạng lưới giáo dục (netten): giáo dục do chính phủ cung cấp (gemeenschapsonderwijs), các trường công lập được trợ cấp (bởi các tỉnh và thành phố) và các trường miễn phí được trợ cấp (chủ yếu liên kết với Công giáo nhà thờ). Cùng tìm hiểu các trường dạy tiếng Hà Lan cho du học Bỉ 2025.

Có năm trường đại học trong Cộng đồng Flemish, mỗi trường tạo thành một “hiệp hội” với một hoặc nhiều trường đại học (hogescholen).

♦ Đại học Công giáo Leuven (KU Leuven) là trường đại học lớn nhất và lâu đời nhất ở các quốc gia thấp. Tính đến năm 2014, nó đã có 46.385 sinh viên theo học, hoặc 20% tổng số sinh viên trong giáo dục đại học Flemish. [6] Nó tạo thành Hiệp hội KU Leuven cùng với các trường đại học khác nhau trên khắp Flanders.

♦ Đại học Ghent (UGent) là một trường đại học công lập được biết đến với tên Rijksuniversiteit Gent (Đại học Bang Ghent) cho đến khi được trao quyền tự chủ vào năm 1991. Hiệp hội Đại học Ghent còn bao gồm Hogeschool Gent, trường đại học lớn nhất của Flanders, Arteveldehogeschool và Hogeschool -Volanderen.

♦ Đại học Antwerp thành lập Hiệp hội Đại học Antwerp cùng với Artesis Plantijn Hogeschool Antwerpen, Karel de Grote-Hogeschool và Học viện Hàng hải Antwerp.

♦ Đại học Tự do Brussels (VUB) thành lập Hiệp hội Đại học Brussels với Erasmushogeschool Brussel.

♦ Đại học Hasselt thành lập Hiệp hội Đại học Limburg cùng với PXL Hogeschool lớn hơn.

♦ Đại học Công giáo Brussels (K.U. Brussel) trước đây đã sáp nhập vào Đại học Công giáo Leuven.

4. Du học Bỉ 2024 nên chọn ngành nào? Trường nào?

du học bỉ nên học ngành gì

4.1. Các khóa học hàng đầu ở Bỉ

Các khóa học hàng đầu ở Bỉ

Học phí trung bình

Kinh tế học

4.175 EUR/năm đến 18.850 EURO/năm

Quản lý kinh doanh

6000 EUR/năm đến 20.000 EUR/năm

Quan hệ quốc tế

3.500 EUR/năm đến 18.850 EUR/năm

Nghệ thuật và Thiết kế

~2500 EUR/năm

Bỉ cung cấp nhiều chương trình học thuật phổ biến cho sinh viên quốc tế. Một số lĩnh vực nghiên cứu phổ biến bao gồm:

♦ Kinh doanh và Kinh tế: Bỉ được biết đến với các trường và chương trình kinh doanh mạnh mẽ trong các lĩnh vực như Quản trị Kinh doanh, Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

♦ Kỹ thuật và Công nghệ: Các chương trình về Kỹ thuật, Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính khá phổ biến do đất nước có cơ sở hạ tầng công nghệ mạnh mẽ.

♦ Khoa học xã hội và khoa học chính trị: Bỉ có lịch sử chính trị phong phú, khiến nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho sinh viên quan tâm đến Chính trị, Quan hệ quốc tế và Xã hội học.

♦ Khoa học Môi trường: Với sự tập trung ngày càng tăng vào tính bền vững và các vấn đề môi trường, các chương trình liên quan đến Khoa học Môi trường, Sinh thái và Phát triển Bền vững đang ngày càng phổ biến.

♦ Nghệ thuật và Thiết kế: Bỉ có nền nghệ thuật sôi động, khiến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời cho những sinh viên quan tâm đến Mỹ thuật, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Thời trang và Kiến trúc.

♦ Y học và chăm sóc sức khỏe: Bỉ có hệ thống chăm sóc sức khỏe được đánh giá cao, khiến nơi đây trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho sinh viên theo đuổi các bằng cấp về Y học, Điều dưỡng và Khoa học sức khỏe.

♦ Ngôn ngữ và Ngôn ngữ học: Với môi trường đa ngôn ngữ, các chương trình Ngôn ngữ học, Dịch thuật và Nghiên cứu Ngôn ngữ rất phổ biến đối với sinh viên quốc tế.

♦ Nghiên cứu Quốc tế và Các vấn đề Châu Âu: Do vị trí trung tâm của Bỉ ở Châu Âu và vai trò là trụ sở của Liên minh Châu Âu nên các chương trình liên quan đến Nghiên cứu Châu Âu, Luật Quốc tế và Các vấn đề Toàn cầu đang có nhu cầu cao.

♦ Nghệ thuật ẩm thực và Quản lý khách sạn: Bỉ nổi tiếng với truyền thống ẩm thực và có ngành khách sạn phát triển mạnh, khiến nơi đây trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên quan tâm đến Nghệ thuật ẩm thực và Quản lý khách sạn.

4.2. Học phí một số ngành học được nhiều bạn lựa chọn

Hãy nhớ rằng mức độ phổ biến của các chương trình cụ thể có thể khác nhau giữa các trường đại học, vì vậy bạn nên nghiên cứu từng trường để biết thông tin chi tiết về các chương trình của họ. Thông tin một số ngành học và trường bạn nên theo học cùng mức học phí bạn có thể tham khảo bên dưới:

a. Du học ngành Kiến Trúc và Quy hoạch đô thị tại Bỉ

♦ Université catholique de Louvain: 2.505 €/năm

♦ Université de Liège: 4.500 €/năm

♦ University of Mons: 400 €/năm

♦ Université libre de Bruxelles: 835 €/năm

b. Du học ngành y tại Bỉ

♦ Université catholique de Louvain: 2.505 €/năm

♦ Université de Liège: 4.500 €/năm

♦ Université libre de Bruxelles: 835 €/năm

♦ University of Namur: 835 €/năm

c. Du học khối ngành Kinh tế, Kinh doanh, Marketing, Management tại Bỉ

♦ Vlerick Business School: €35,500 toàn bộ chương trình

♦ Vrije Universiteit Brussel: 577 USD/ 1 năm

♦ Université catholique de Louvain: 2.505 €/năm

♦ Université de Liège: 4.500 €/năm

d. Du học ngành Computer Sciences & IT tại Bỉ 

♦ Université de Liège: 4.500 €/năm

♦ University of Namur: 835 €/năm

♦ Université catholique de Louvain: 2.505 €/năm

♦ Université libre de Bruxelles: 835 €/năm

♦ Université Saint-Louis – Bruxelles: 835 €/năm

e. Du học Bỉ khối ngành kỹ thuật & công nghệ Engineering & Technology

♦ Université de Liège: 4.500 €/năm

♦ Université catholique de Louvain: 2.505 €/năm

♦ Université libre de Bruxelles: 835 €/năm

f. Du học Bỉ  ngành khoa học xã hội và nhân văn

♦ Université de Liège: 4.500 €/năm

♦ University of Namur: 835 €/năm

♦ Université catholique de Louvain: 2.505 €/năm

♦ Université libre de Bruxelles: 835 €/năm

♦ Université Saint-Louis – Bruxelles: 835 €/năm

g. Du học Bỉ khối ngành khoa học và toán học

♦ Université de Liège: 4.500 €/năm

♦ University of Namur: 835 €/năm

♦ Université catholique de Louvain: 2.505 €/năm

♦ University of Mons: 577 €/năm

♦ KU LEUVEN: 922,3 €/năm

4. Du học Bỉ cần bao nhiêu tiền? Học phí và chi phí sinh hoạt tại Bỉ

chi phí du học bỉ bao nhiêu

4.1. Học phí du học Bỉ

a. Học phí tại Bỉ: Vùng Flemish hoặc Flanders

Tại khu vực nói tiếng Hà Lan của Bỉ, học phí cho các chương trình cấp bằng toàn thời gian là khoảng 940 EUR mỗi năm đối với sinh viên châu Âu và 950-7.000 EUR đối với công dân ngoài châu Âu, học phí đại học ở Bỉ dao động từ EUR tùy theo chương trình đã chọn . Chẳng hạn như y học, nha khoa, kỹ thuật, v.v. MBA và thạc sĩ có thể có giá cao hơn đáng kể.

Sinh viên được yêu cầu phải đăng ký hợp đồng tín chỉ hoặc hợp đồng thi. Hợp đồng tín dụng có giá khoảng 250 EUR và hợp đồng thi là 110 EUR.

b. Học phí ở Bỉ: Vùng Wallonia hoặc Wallonia

Tại vùng nói tiếng Pháp Wallonian của Bỉ, sinh viên châu Âu sẽ phải trả học phí hàng năm tối đa là 835 EUR. Đối với sinh viên quốc tế ngoài châu Âu, phí hàng năm được ấn định là 4.175 EUR. Một lần nữa, chi phí có thể tăng trong trường hợp bạn đăng ký học y khoa hoặc bằng MBA. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ trực tiếp với trường đại học của bạn.

Sinh viên được yêu cầu phải trả phí đăng ký mỗi năm bất kể quốc tịch. Sinh viên quốc tế ngoài châu Âu có thể phải trả thêm phí đăng ký. Số tiền lệ phí thay đổi tùy theo tổ chức, lựa chọn chương trình và khả năng tài chính của sinh viên.

4.2. Nhà ở & Chi phí sinh hoạt khi du học Bỉ

sinh hoạt phí khi học tập tại bỉ

a. Chi phí chỗ ở

Ở Bỉ, bạn có thể sống trong ký túc xá sinh viên trong khuôn viên trường đại học hoặc thuê chỗ ở riêng. Chi phí sinh hoạt ở Bỉ thân thiện với sinh viên và giá cả phải chăng, nhưng tất cả phụ thuộc vào khu vực bạn đang sống và lối sống của bạn. Ở vùng Flanders và Brussels, chỗ ở ký túc xá sinh viên khá hạn chế và hầu hết sinh viên sống trong các căn hộ sinh viên tư nhân. Tuy nhiên, sống trong ký túc xá sinh viên sẽ giúp bạn giảm chi phí sinh hoạt ở Bỉ. 

Ở Bỉ, bạn có thể sống trong ký túc xá sinh viên trong khuôn viên trường đại học hoặc thuê chỗ ở riêng. Chi phí sinh hoạt ở Bỉ thân thiện với sinh viên và giá cả phải chăng, nhưng tất cả phụ thuộc vào khu vực bạn đang sống và lối sống của bạn.

Đầu mối liên hệ cá nhân của bạn phải luôn là trường của bạn, vì họ có thể hướng dẫn bạn và cung cấp cho bạn thông tin bổ sung về các lựa chọn nhà ở khi còn là sinh viên. Hãy chắc chắn liên hệ với họ ngay khi bạn được nhận. Nếu bạn có thể tìm được một chỗ trong ký túc xá sinh viên đại học thì giá chỉ bắt đầu từ 200 EUR mỗi tháng. Nếu bạn quan tâm đến chỗ ở riêng cho sinh viên, bạn sẽ phải trả khoảng 300-500 EUR mỗi tháng. 

b. Chi phí đi lại

Sinh viên học tập tại Bỉ có thể được giảm giá vận chuyển. Đối với chi phí di chuyển hàng tháng khi còn là sinh viên ở Bỉ, bạn sẽ chỉ phải trả 20-25 EUR. Sách tham khảo, bài giảng và các tài liệu học tập khác sẽ có giá khoảng 50 EUR mỗi tháng tùy thuộc vào nội dung bạn học.

Hãy sử dụng xe đạp hoặc thậm chí đi bộ đến trường đại học nếu có thể và nấu ăn nhiều hơn thay vì hàng ngày đi ăn ngoài. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền ở Bỉ vì phương tiện giao thông công cộng và ăn uống bên ngoài có thể tăng thêm!

c. Giá cửa hàng tạp hóa ở Bruxelles

Các siêu thị như Carrefour và Delhaize sẽ làm bạn ngạc nhiên với vô số sản phẩm và nhãn hiệu. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên những thứ cần thiết để tránh bội chi. Các cửa hàng như Lidl thường đưa ra mức giá hợp lý cho sản phẩm họ bán!

Dưới đây là mức giá trung bình bạn sẽ thấy trên Hóa đơn hàng tạp hóa của mình ở Brussels:

Bia nhập khẩu (0,33 lít) 3,01 EUR; Coca Cola (0,5 lít) 1,25 EUR; Sữa (1 lít) 1,30 EUR; Bánh mì trắng tươi (500 g) 1,72 EUR; Gạo (trắng, 1 kg) 1,68 EUR; Trứng (vừa, 12 miếng) 3,73 EUR; Phi lê gà (1 kg) 11,50 EUR; Chuối (1 kg) 1,49 EUR; Táo (1 kg) 2,18 EUR ; Cam (1 kg) 2,36 EUR; Khoai tây (1 kg) 1,35 EUR

d. Chi phí giải trí

Chi phí giải trí phụ thuộc vào lối sống của bạn. Nếu bạn tham gia một phòng tập thể dục, phí đăng ký hàng tháng là khoảng 20 – 40 EUR. Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh hoặc phim bom tấn thì mỗi vé có giá khoảng 12 EUR. Những thực khách thích thưởng thức các món ngon địa phương sẽ phải chi 25 EUR mỗi bữa nếu họ không gọi quá nhiều!

e. Chi phí chăm sóc sức khỏe

Chi phí chăm sóc sức khỏe ở Brussels được coi là rẻ hơn vì nó nhận được trợ cấp từ chính phủ. Tuy nhiên, sinh viên quốc tế không có bảo hiểm y tế phải tham gia chương trình bảo hiểm tương hỗ. Còn được gọi là "mutuelle", các chính sách này chi trả một phần chi phí thuốc men, nằm viện và dược phẩm của bạn. Số tiền đóng góp sẽ được thực hiện hàng quý, trị giá 50 euro.

Nhìn chung, là một sinh viên ở Bỉ, bạn phải chi 800-1000 EUR mỗi tháng. Tìm một nơi để sống một mình đắt hơn, đặc biệt là ở một thành phố như Brussels, khoảng 600-800 EUR mỗi tháng. Ở các thành phố nhỏ hơn như Ghent hay Leuven, chi phí thuê chỗ ở riêng cho sinh viên sẽ thấp hơn. 

5. Học bổng du học Bỉ cho sinh viên quốc tế 2025-2026

các chương trình học bổng du học bỉ mới nhất cho sinh viên quốc tế

Nhiều học bổng dành cho các trường đại học hàng đầu của Bỉ dành cho sinh viên quốc tế trong năm học 2025-2026. Những học bổng này bao gồm cả học bổng được tài trợ một phần và toàn phần, đồng thời cung cấp trợ cấp hàng tháng cùng với học phí, phí ăn ở, bảo hiểm y tế và trợ cấp đi lại.

Hãy đăng ký các học bổng được tài trợ toàn phần và thực hiện ước mơ học tập tại các trường đại học hàng đầu thế giới như The Katholieke Universiteit Leuven, ARES, Vrije Universiteit Brussel và nhiều trường khác. Sau đây là danh sách học bổng ở Bỉ dành cho sinh viên quốc tế:

5.1. Học bổng KU Leuven

KU Leuven cung cấp học bổng Science@Leuven được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên quốc tế. Học bổng này dành cho các chương trình học thạc sĩ và cung cấp 10.000 Euro để trang trải học phí, bảo hiểm, bảo hiểm y tế và chi phí sinh hoạt. 

♦ Cơ quan: Đại học Katholieke Leuven

♦ Trình độ học tập: Thạc sĩ

5.2. Học bổng ARES

Học bổng ARES là học bổng được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên quốc tế. Những học bổng này được cung cấp cho các khóa học đại học, thạc sĩ và đào tạo tại Bỉ. Những học bổng này cung cấp chi phí đi lại quốc tế, trợ cấp sinh hoạt 1150 €/tháng, trợ cấp khi đến nơi, học phí và phí khứ hồi là 700 €.

♦ Tổ chức: ARES

♦ Trình độ học tập: Đại học/Thạc sĩ/Đào tạo

5.3. Học bổng Vrije Universiteit Brussel

Học bổng VUB dành cho Thạc sĩ Khoa học Châu Âu về Quang tử dành cho sinh viên quốc tế. Vrije Universiteit Brussel sẽ cấp một số học bổng toàn phần trị giá 10000 EUR mỗi năm để trang trải chi phí sinh hoạt vốn có khi học tập tại Brussels.

♦ Cơ quan: Đại học Vrije Brussel

♦ Trình độ học tập: Thạc sĩ

5.4. Học bổng Master Mind của chính phủ Flanders

Học bổng Master Mind của Chính phủ Flanders là học bổng thạc sĩ được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên quốc tế. Học bổng này cung cấp khoản trợ cấp trị giá € 8200 cộng với việc miễn học phí mỗi năm học.

♦ Tổ chức: Khác nhau

♦ Trình độ học tập: Thạc sĩ

5.5. Chương trình học bổng sau đại học của Ngân hàng Thế giới Nhật Bản

Chương trình học bổng sau đại học của Ngân hàng Thế giới Nhật Bản là học bổng thạc sĩ được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên quốc tế. Học bổng JJ/WBGSP sẽ bao gồm toàn bộ học phí, chỗ ở, chi phí đi lại bằng máy bay hạng phổ thông và trợ cấp sinh hoạt hàng tháng.

♦ Cơ sở giáo dục: Đại học Newcastle

♦ Trình độ học tập: Thạc sĩ

5.6. Chương trình học bổng Robert S. McNamara

Chương trình học bổng Robert S. McNamara là học bổng được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên quốc tế. Học bổng này dành cho các nghiên cứu tiến sĩ và cung cấp cho người nhận số tiền lên tới 42.750 đô la ròng cho mỗi người trong học bổng 8 tháng.

♦ Tổ chức: Ngân hàng Thế giới

♦ Trình độ học tập: Tiến sĩ

5.7. Chương trình học bổng sau đại học đột phá của IMU

Chương trình học bổng sau đại học đột phá của IMU là học bổng tiến sĩ được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên quốc tế. Giá trị học bổng của Liên minh Toán học Quốc tế lên tới tối đa 10.000 USD mỗi năm và bao gồm học phí, chỗ ở, chi phí đi lại và sinh hoạt.

♦ Cơ quan: Liên đoàn toán học quốc tế

♦ Trình độ học tập: Tiến sĩ

5.8. Khoa Học bổng Tương lai của Quỹ Schlumberger

Khoa học bổng tương lai của Quỹ Schlumberger là học bổng được tài trợ dành cho sinh viên quốc tế. Học bổng này có giá trị tối đa 50.000 USD mỗi năm đối với chương trình Tiến sĩ và tối đa 40.000 USD mỗi năm đối với chương trình Sau tiến sĩ và có thể được gia hạn cho đến khi hoàn thành nghiên cứu.

♦ Cơ sở giáo dục: Các trường đại học hàng đầu thế giới

♦ Trình độ học tập: Tiến sĩ / Sau tiến sĩ

5.9. Học bổng của Quỹ Aga Khan

Học bổng quốc tế của Quỹ Aga Khan dành cho sinh viên quốc tế theo đuổi bằng thạc sĩ và tiến sĩ tại bất kỳ trường đại học có uy tín nào ngoại trừ các trường đại học ở Anh, Đức, Thụy Điển, Áo, Đan Mạch, Hà Lan, Ý, Na Uy và Ireland.

♦ Cơ sở giáo dục: Bất kỳ trường đại học có uy tín cao nào ngoại trừ các trường đại học ở Anh, Đức, Thụy Điển, Áo, Đan Mạch, Hà Lan, Ý, Na Uy và Ireland

♦ Trình độ học tập: Thạc sĩ / Tiến sĩ

5.10. Học bổng sau tiến sĩ của Chương trình Khoa học Biên giới Con người

Chương trình Khoa học Biên giới Con người Học bổng sau tiến sĩ là học bổng được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên quốc tế. Học bổng HFSP sẽ cung cấp trợ cấp sinh hoạt cũng như trợ cấp nghiên cứu và đi lại. Tùy thuộc vào tình hình cụ thể của họ, các nghiên cứu sinh cũng có thể đủ điều kiện nhận trợ cấp nuôi con, trợ cấp nghỉ phép của cha mẹ và trợ cấp tái định cư.

♦ Cơ quan: Chương trình Khoa học Biên giới Con người

♦ Trình độ học tập: Sau tiến sĩ

5.11. Học bổng IIE-SRF

Học bổng IIE-SRF là học bổng được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên quốc tế. Học bổng này được cung cấp cho các nghiên cứu tiến sĩ. Học bổng IIE-SRF bao gồm khoản trợ cấp lên tới 25.000 đô la Mỹ, cùng với bảo hiểm y tế cá nhân, để hỗ trợ chuyến thăm học tập lên đến một năm.

♦ Cơ quan: IIE-SRF 

♦ Trình độ học tập: Tiến sĩ

5.12. Học bổng tiến sĩ của Facebook

Chương trình học bổng Facebook là học bổng được tài trợ hoàn toàn cho sinh viên quốc tế. Học bổng này được cung cấp cho các nghiên cứu tiến sĩ. Học bổng bao gồm hai năm học và lệ phí, trợ cấp hàng năm và hỗ trợ đi lại hội nghị.

♦ Tổ chức giáo dục: Một trường đại học được công nhận ở bất kỳ quốc gia nào

♦ Trình độ học tập: Tiến sĩ

Chú ý: Chúng tôi chỉ hỗ trợ apply học bổng trường, còn học bổng chính phủ CHD Education chỉ cung cấp thông tin cho các quý đọc giả chứ không có dịch vụ hỗ trợ apply học bổng chính phủ hay các quỹ học bổng ngoài trường đại học.

Yêu cầu apply học bổng:

Ứng viên phải là người Việt Nam, sống và làm việc tại Việt Nam tại thời điểm nộp đơn. Ứng viên phải có thành tích học tập tốt và có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu đã chọn. Các ứng viên phải chứng minh tiềm năng tương lai của mình để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong tương lai. Ứng viên không được có quốc tịch kép của một quốc gia EU. Ứng viên phải dưới 35 tuổi. Ứng viên không được kết hôn hoặc đính hôn với một công dân Bỉ. Ứng viên phải có bằng cấp đầu tiên. Ứng viên phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc liên quan sau khi nhận được bằng cấp đầu tiên.

6. Các trường Đại học hàng đầu ở Bỉ cho sinh viên quốc tế

các trường đại học hàng đầu tại bỉ

Các trường đại học được xếp hạng hàng đầu ở Bỉ:

Trường đại học

Xếp hạng QS 2024

Xếp hạng 2024

Bảng xếp hạng ARWU 2023

KU Leuven

61

45

86

Đại học Gent

159

115

84

Đại học Công giáo Louvain

180

168

201

Đại học tự do Bruxelles

189

201

101

Đại học Antwerp

248

161

201

Đại học Vrije Brussel (VUB)

259

201

301

Đại học Liège

421

301

301

Đại học Hasselt

551

351

601

Đại học Mons

691

501

801

Đại học Namur

601

6.1. Đại học Katholieke Leuven (KU Leuven) 

Trường đại học Bỉ được xếp hạng cao nhất là KU Leuven, đồng hạng 70 trên thế giới trong bảng xếp hạng năm 2022. Được dịch sang tiếng Anh, tên đầy đủ của nó là Đại học Công giáo Leuven, nhưng nó thường được gọi bằng tên tiếng Hà Lan hơn. 

KU Leuven là trường đại học đầu tiên của Bỉ, được thành lập vào năm 1425 (mặc dù nó đã bị đóng cửa trong thời kỳ Napoléon và mở cửa trở lại vào năm 1834). KU Leuven đã giảng dạy khoảng 58.000 sinh viên vào năm 2019, trở thành trường đại học lớn nhất ở Bỉ. 

6.2. Đại học Gent

Xếp thứ 141 trên thế giới, Đại học Ghent được thành lập vào năm 1817 với tư cách là trường đại học nói tiếng Hà Lan đầu tiên ở Bỉ. Trường đại học xếp thứ 52 về  kỹ thuật và công nghệ và thứ 55 về  khoa học đời sống  trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS theo Chủ đề năm 2021. Đại học Ghent là một trường đại học lớn khác, giảng dạy khoảng 48.570 sinh viên ở 11 khoa. 

6.3. Đại học Catholique de Louvain (UCL) 

UCLouvain là trường đại học nói tiếng Pháp lớn nhất của Bỉ và cơ sở chính của trường nằm ở Louvain-la-Neuve: một thành phố được xây dựng để làm trụ sở cho trường đại học.Trường có các cơ sở vệ tinh ở Brussels, Charleroi, Mons và Tournai. Nó hiện đứng ở vị trí thứ 188 trên thế giới và hoạt động đặc biệt tốt (thứ 22) trong bảng xếp hạng môn học về thần học và nghiên cứu tôn giáo.

6.4. Đại học Vrije Brussel (VUB)

Xếp thứ 221 trên thế giới, VUB được thành lập khi Université Libre de Bruxelles tách ra vào năm 1970. Cả hai trường đại học đều có tên giống nhau khi dịch sang tiếng Anh (Free University of Brussels), vì vậy cả hai đều tránh phiên bản này để tránh nhầm lẫn. VUB được biết đến với hoạt động nghiên cứu cao, với các nhóm nghiên cứu được quốc tế công nhận trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu cơ bản và ứng dụng. 

6.5. Đại học Antwerp

Tọa lạc tại thành phố Antwerp ở trung tâm nước Bỉ, Đại học Antwerp được xếp hạng thứ 233 trên thế giới vào năm 2022. Trường được thành lập vào năm 2003 và hiện nay có khoảng 20.800 sinh viên, trong đó gần 20% là sinh viên quốc tế. Đại học Antwerp đạt điểm đặc biệt cao trong  các môn nghệ thuật và nhân văn - trường đứng thứ 249 trên thế giới về lĩnh vực môn học.  

6.6. Đại học Liège 

Với 11 khoa trải rộng trên bốn cơ sở, Đại học Liège xếp thứ 480 trên toàn cầu. Được thành lập vào năm 1817, ngày nay trường có 25.421 sinh viên. Université de Liège hoạt động tốt nhất trong các ngành khoa học đời sống và y học, đứng thứ 287. Môn học được xếp hạng cao nhất là nông nghiệp và lâm nghiệp, xếp hạng 151-200.  

6.7. Đại học Mons 

Đại học Mons có khoảng 10.000 sinh viên, bảy giảng viên và ba trường học. Trường đại học nói tiếng Pháp và cơ sở chính của trường nằm ở tỉnh Hainaut, Bỉ, gần biên giới Pháp-Bỉ. Trường được thành lập vào năm 2009, sau sự sáp nhập giữa Đại học Mons-Hainaut và Khoa Kỹ thuật Mons. Ngày nay nó xếp hạng 651-700 trên toàn cầu.

7. Các thành phố tốt nhất để du học Bỉ

du học bỉ nên chọn thành phố nào

7.1. Thành phố Bruxelles

Thủ đô của Bỉ đứng thứ 50 trong bảng xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất QS gần đây nhất. Nó thường được gọi là thủ đô của Châu Âu do có nhiều tổ chức quốc tế coi Brussels là nhà. 

Kể từ Thế chiến II, Brussels đã trở thành trung tâm hành chính của các tổ chức bao gồm Liên minh Châu Âu (EU), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổ chức Hải quan Thế giới và EUROControl, cùng nhiều tổ chức khác. Vì vậy, nếu bạn có ý định nghiên cứu chính trị, quan hệ quốc tế hoặc có lẽ là nghiên cứu dịch thuật, Brussels nên là thành phố mà bạn nên đến Bỉ. 

Bản thân thành phố này đã vượt xa danh tiếng là một trung tâm hành chính và quan liêu, mang đến cuộc sống về đêm thịnh vượng, một bộ sưu tập các nhà hàng, quán cà phê, quán rượu và quán bar đẳng cấp thế giới, cùng nhiều trải nghiệm mua sắm độc đáo bao gồm chợ ngoài trời và phòng trưng bày - sau này là những con phố mua sắm có mái che mang tính lịch sử. Mặc dù nhỏ hơn hầu hết các thủ đô châu Âu, Brussels quốc tế và đa ngôn ngữ mang đến nhiều nền văn hóa và giải trí. 

Các trường đại học đáng chú ý ở Brussels bao gồm Vrije Universiteit Brussel nói tiếng Hà Lan, đồng hạng 207 trong QS World University Ratings 2022 và Université Libre de Bruxelles nói tiếng Pháp, xếp hạng 221.  

Các trường đại học nổi bật khác ở Brussels bao gồm Facultés Universitaires Saint-Louis, Hogeschool-Universiteit Brussel và Học viện Quân sự Hoàng gia. Một số trường đại học quốc tế cũng có cơ sở tại Brussels, bao gồm Trường Nghiên cứu Quốc tế Brussels của Đại học Kent   và  Đại học Boston Brussels. 

7.2. Thành phố Leuven 

Là quê hương của tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới (Anheuser-Busch InBev) và một trong những bệnh viện lớn nhất châu Âu (UZ Leuven), Leuven còn được biết đến với các tòa nhà thời trung cổ đáng chú ý, lễ hội âm nhạc mùa hè hàng năm Martrock và Dàn nhạc Arenberg nổi tiếng - một trong những nhiều dàn nhạc có trụ sở tại Leuven.  

Thành phố này cũng có nền văn hóa bia phong phú, với các quán bar cung cấp nhiều loại bia địa phương và quốc tế - trong đó có một quán bar tuyên bố cung cấp hơn 3.000 loại bia khác nhau.  

Hãy nhớ ghé thăm Oude Markt và vô số quán rượu, quán bar và quán cà phê ở đó, những nơi đã mang lại cho nơi đây danh hiệu quán bar dài nhất thế giới. Khi ở đó, hãy thử tìm Fons Sapientiae (đài phun nước trí tuệ) gần đó: một biểu tượng nổi tiếng về vị thế thành phố sinh viên của Leuven. Leuven cũng là nơi có một trong những nhạc viện nổi tiếng nhất của Bỉ, Viện Lemmens, nơi đặc biệt nổi tiếng với các chương trình trị liệu bằng âm nhạc. 

Trong suốt thời gian học, sinh viên có mặt chủ yếu trong thành phố. Leuven là nơi có trường đại học Bỉ được xếp hạng cao nhất,  Katholieke Universiteit Leuven (hiện đứng thứ 70 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS). Còn được gọi là KU Leuven hay Đại học Leuven, đây là trường đại học lớn nhất của Bỉ với hơn 58.000 sinh viên. Nó cũng được cho là trường đại học lâu đời nhất ở Bỉ và là trường đại học Công giáo lâu đời nhất còn tồn tại. 

Các trường đại học khác ở Leuven bao gồm Trường Kinh doanh Vlerick tự trị (trường quản lý được chia sẻ bởi Katholieke Universiteit Leuven và Đại học Ghent), cũng như một số trường đại học dạy nghề như Katholieke Hogeschool Leuven (KH Leuven) và trường đại học Groep T (Nhóm T), nơi cung cấp các khóa học kỹ thuật và giảng dạy. 

Nhìn chung, Leuven đứng thứ 44 trong bảng xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất QS. 

7.3. Thành phố Liège  

những thành phố xinh đẹp tại nước bỉ

Liège là một thành phố công nghiệp lớn ở Wallonia và đóng vai trò là trung tâm kinh tế và văn hóa chính của khu vực. Trong khi các ngành công nghiệp chính của nó là than đá, thép và rèn súng, Liège cũng nổi tiếng với các lễ hội dân gian đông đúc, cuộc sống về đêm, lễ hội nhạc jazz hàng năm, rạp chiếu phim thay thế và là nơi tổ chức một trong những chợ Giáng sinh lâu đời nhất và lớn nhất ở Bỉ. Thành phố này cũng tự hào là một trong những ngành công nghiệp dịch vụ định hướng internet, công nghệ và kỹ thuật số mạnh nhất châu Âu. 

Các điểm tham quan khác ở Liège bao gồm một loạt bảo tàng; kiến trúc thế kỷ 16, 17; cầu thang 400 bậc Montagne de Bueren; và lễ hội Saint Nicholas - được tổ chức bởi và dành cho sinh viên đại học, những người mặc áo khoác phòng thí nghiệm bẩn thỉu và xin tiền đồ uống. Liège có một khu vực dành cho người đi bộ được người dân địa phương gọi là Quảng trường, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều quán rượu, nhiều quán rượu mở cửa đến 6 giờ sáng - hoặc cho đến khi khách hàng cuối cùng rời đi. Liège cũng là nơi sinh sống của một cộng đồng lớn người Ý, cùng với số lượng lớn người nhập cư Maroc, Algeria và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Thành phố này là một trung tâm giáo dục lớn, nơi có hơn 20.000 sinh viên, cả trong nước và quốc tế. Đại  học Liège được xếp hạng thứ 480 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2022 và còn được biết đến với  Trường Quản lý HEC. 

Các tổ chức giáo dục đại học nổi bật khác ở Liège bao gồm ISA Lambert Lombard (Khoa Kiến trúc của Đại học Liège), Académie Royale des Beaux-Arts de la Ville de Liège, một trường nghệ thuật cung cấp các khóa học đại học và sau đại học, và La Haute Ecole de la Province de Liège, một trường cao đẳng cấp bằng đại học và sau đại học. 

7.4. Thành phố Antwerp 

Là thành phố lớn thứ hai ở Bỉ, Antwerp nổi tiếng với họa sĩ người Flemish nổi tiếng Sir Peter Paul Rubens, kim cương (hơn 70% tổng số kim cương được giao dịch ở Antwerp), thời trang (đặc biệt là Antwerp Six) và vì có cảng lớn thứ hai ở châu Âu.  

Thành phố cũng có nhiều điểm tham quan thú vị, bao gồm Nhà thờ Đức Mẹ Gothic và Bảo tàng Mỹ thuật Hoàng gia danh tiếng cũng như nhiều tòa nhà lịch sử từ các thời kỳ khác nhau. Ngay cả Vườn thú Antwerp, một trong những vườn thú lâu đời nhất trên thế giới, cũng tự hào có thiết kế và kiến ​​trúc ấn tượng từ thế kỷ 19. 

Như bạn có thể mong đợi từ sự liên kết chặt chẽ với thời trang, Antwerp được biết đến như một nơi dẫn đầu xu hướng. Trí thức, diễn viên, nhạc sĩ, nhà văn và họa sĩ dành thời gian của họ tại nhiều quán bar, quán cà phê và cửa hàng thời thượng của thành phố hoặc thưởng thức khung cảnh nhạc jazz hưng thịnh của thành phố. Antwerp còn nổi tiếng với các sản phẩm địa phương như Bolleke (một loại bia màu hổ phách), Elixir D'Anvers (một loại rượu sản xuất tại địa phương) và bánh quy hình bàn tay (gắn liền với văn hóa dân gian địa phương). 

Trong số các trường đại học ở Antwerp, nổi bật nhất là Đại học Antwerp, xếp thứ 233 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS và. Với 20.800 sinh viên đăng ký, đây là trường đại học lớn thứ ba ở vùng Flemish. Antwerp cũng có một số trường cao đẳng đại học, bao gồm Cao đẳng Đại học Charlemagne (Karel de Grote Hogeschool), Cao đẳng Đại học Plantin (Plantijn Hogeschool) và  Cao đẳng Đại học Artesis Antwerp.

7.4. Thành phố Brugge  

Bruges được biết đến là một trong những thành phố thời trung cổ được bảo tồn hoàn hảo nhất ở Tây Âu và trung tâm thành phố lịch sử của nó là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Những con kênh hẹp và những tòa nhà cổ kính khiến Bruges đôi khi được gọi là Venice của phương Bắc. Thành phố có nhiều tòa nhà và địa danh nổi tiếng, trong đó có tháp chuông ấn tượng từ thế kỷ 13.  

Bruges cũng có một bộ sưu tập nghệ thuật thời trung cổ và hiện đại, cùng với nhiều nhà hát, phòng hòa nhạc, bảo tàng và rạp chiếu phim. Thành phố này là nơi tổ chức nhiều lễ hội văn hóa, âm nhạc và ẩm thực và là thị trấn khởi đầu cho một trong những sự kiện thể thao lớn nhất ở Bỉ - cuộc đua xe đạp Tour of Flanders. 

Trong khi lượng du khách liên tục mang lại cho Bruges cảm giác như một thị trấn du lịch thì cũng có rất nhiều nơi dành cho sinh viên. Thành phố này là một trung tâm giáo dục quan trọng, với các trường đại học nổi tiếng ở Bruges bao gồm Katholieke Hogeschool Brugge-Oostende (KHBO) và Hogeschool West-Vlaanderen (HOWEST - Đại học Howest bằng tiếng Anh).  

Bruges cũng là cơ sở chính của College of Europe, nơi cung cấp các nghiên cứu sau đại học với trọng tâm là kinh tế, luật và chính trị châu Âu. Cũng có trụ sở tại Bruges là Viện Nghiên cứu Hội nhập Khu vực So sánh (UNU-CRIS), một viện nghiên cứu và đào tạo của Đại học Liên Hợp Quốc.

7.4. Thành phố Gent

Sự kết hợp giữa kiến ​​trúc thời Trung cổ được bảo tồn tốt và các tòa nhà Gothic của Ghent tạo nên một cảnh quan thành phố quyến rũ, bao gồm bến cảng, mạng lưới kênh rạch hẹp, vô số quán bar và nhà hàng độc đáo, một loạt nhà thờ có tháp và lâu đài. Có rất nhiều bảo tàng hấp dẫn - trong đó ba bảo tàng hàng đầu là SMAK, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại; STAM, khám phá lịch sử của thành phố; và Bảo tàng dành cho nghệ thuật Schone Kunsten. 

Đại học Ghent, một trong những trường đại học lớn hơn ở Flemish, là trường có thứ hạng cao thứ hai ở Bỉ, đứng thứ 141 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2022. Các trường đại học liên kết với Đại học Ghent bao gồm Hogeschool Gent và Hogeschool West-Vlaanderen. 

Một điều cần lưu ý nữa đối với sinh viên là thành phố Louvain-la-Neuve, nơi có trường xếp thứ ba của Bỉ,  Université Catholique de Louvain (UCLouvain), xếp thứ 188 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2022. Tại vùng Wallonia, Louvain-la-Neuve được xây dựng nhằm mục đích làm trụ sở cho trường đại học của mình, mặc dù những phát triển gần đây như khu phức hợp mua sắm L'Esplanade, trung tâm triển lãm và khán phòng Aula Magna, và một khu phức hợp rạp chiếu phim lớn, đã cho phép nó phát triển vượt ra ngoài nguồn gốc học thuật của nó.

8. Hồ sơ và quy trình xin visa du học Bỉ cho sinh viên quốc tế

visa du học bỉ của học viên CHD Education

8.1. Hồ sơ xin visa du học Bỉ cần những gì?

Đây là những tài liệu bạn nên cung cấp khi nộp đơn xin thị thực du học Bỉ:

♦ Mẫu đơn xin thị thực du học. Bạn cần in mẫu đơn, điền thông tin chính xác của bạn và ký tên vào cuối. Mẫu đơn đăng ký có các câu hỏi như:

+ Tên và họ của bạn.

+ Ngày và nơi sinh của bạn.

+ Quốc tịch hiện tại của bạn.

+ Giới tính của bạn.

+ Tình trạng dân sự của bạn.

+ Nghề nghiệp hiện tại của bạn.

+ Dự định lưu trú của bạn trong khu vực Schengen,...

♦ Hộ chiếu. Bạn cần phải có hộ chiếu hợp lệ trong suốt thời gian bạn dự định ở lại khu vực Schengen. Hộ chiếu của bạn phải có ít nhất hai trang trống để được đính kèm thị thực.

♦ Hai bức ảnh của bạn. Theo yêu cầu về ảnh của thị thực Bỉ, bạn cần gửi kèm hai bức ảnh giống hệt nhau của bạn được chụp trong vòng sáu tháng. Các bức ảnh phải có màu sắc và rõ ràng. Bạn nên giữ thái độ trung lập (không cười, nhướng mày hoặc nhăn nhó).

♦ Bảo hiểm y tế. Nó phải bao gồm toàn bộ thời gian học tập của bạn ở Bỉ

♦ Bằng chứng về khả năng tài chính của bạn. Bạn cần chứng minh rằng bạn có đủ thu nhập khi sống ở Bỉ để học tập. Số tiền yêu cầu là € 666 mỗi tháng.

♦ Bằng chứng nhập học. Bạn phải chứng minh rằng bạn đã được nhận vào một trường đại học ở Bỉ.

♦ Một lá thư hỗ trợ. Trong thư này, bạn nên giải thích lý do tại sao bạn chọn học ở Bỉ và chương trình nào bạn đã được chấp nhận.

♦ Bằng chứng về trình độ tiếng Anh. 

+ Bạn phải chứng minh rằng bạn biết tiếng Anh đủ để hiểu được khóa học của mình.

+ Chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS được chấp nhận và số điểm yêu cầu tùy thuộc vào trường đại học bạn đăng ký.

+ Một số trường đại học có thể yêu cầu điểm cao hơn những trường khác.

+ Trường đại học duy nhất ở Bỉ không yêu cầu trình độ ngôn ngữ là Đại học Ghent, một trường đại học công lập.

♦ Bằng chứng chứng minh mình không có tiền án tiền sự (chỉ trên 21 tuổi).

♦ Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Bạn cần bản gốc bằng tốt nghiệp trung học của bạn.

Đảm bảo liên hệ với đại sứ quán trong trường hợp bạn được yêu cầu mang theo tài liệu bổ sung. Hơn nữa, tất cả các tài liệu bằng ngôn ngữ khác tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hà Lan hoặc tiếng Đức phải được dịch bởi một dịch giả được chứng nhận.

8.2. Quy trình 5 bước xin visa du học Bỉ chi tiết

Quy trình xin visa du học Bỉ như sau:

♦ Được chấp nhận tại một trường đại học ở Bỉ. Trước khi xin visa du học, trước tiên bạn nên tìm trường đại học phù hợp nhất cho mình. Sau khi được trường đại học chấp nhận, bạn có thể nộp đơn xin thị thực du học.

♦ Điền vào mẫu đơn xin thị thực của bạn. Bạn nên tải mẫu đơn, in và điền vào. Hãy đảm bảo rằng bạn điền thông tin chính xác và cập nhật.

♦ Thu thập tất cả các tài liệu cần thiết. Bạn nên chuẩn bị những giấy tờ cần thiết trước khi nộp hồ sơ xin visa. Tất cả các giấy tờ đều phải được hợp pháp hóa hoặc apostille nên bạn nên kiểm tra trước.

♦ Đặt lịch hẹn xin visa. Bạn nên đặt lịch hẹn tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán để nộp hồ sơ xin thị thực. Nếu không có hẹn, bạn sẽ không thể nộp đơn.

♦ Hãy sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn. Bạn sẽ được yêu cầu tham gia một cuộc phỏng vấn, nơi bạn sẽ được hỏi những câu hỏi liên quan đến kế hoạch học tập tại Bỉ và mục tiêu tương lai của bạn.

8.3. Một số câu hỏi về liên quan về visa du học Bỉ

Lệ phí xin visa du học Bỉ

Thị thực du học có giá khoảng €200, bao gồm cả thủ tục nộp đơn và phí hành chính.

Sau khi đến Bỉ: Giấy phép cư trú sinh viên

Sau khi đến Bỉ, bạn có tám ngày để đăng ký tại văn phòng hành chính địa phương và nhận thẻ cư trú. Thẻ này sẽ cho phép bạn ở lại Bỉ trong suốt thời gian học tập của bạn. Bạn có thể gia hạn giấy phép cư trú hàng năm cho đến khi khóa học của bạn kết thúc.

Sinh viên EU không cần giấy phép cư trú, nhưng họ phải đăng ký lưu trú nếu có ý định ở lại lâu hơn ba tháng.

Thời hạn của thị thực du học Bỉ

Thông thường, thị thực du học Bỉ được cấp từ một đến hai năm. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào chương trình học của bạn. Bạn có thể gia hạn thị thực nếu chương trình học của bạn kéo dài hơn thời hạn thị thực của bạn.

Gia hạn Visa Bỉ cho sinh viên

Nếu bạn cần gia hạn thị thực, bạn nên nộp đơn xin gia hạn giấy phép cư trú. Bạn nên đặt lịch hẹn ít nhất 14 ngày trước ngày hết hạn . Bạn phải nộp đơn tại văn phòng hành chính địa phương hoặc tòa thị chính.

Bạn có thể làm việc với Visa sinh viên ở Bỉ không?

Là sinh viên quốc tế, bạn có thể làm việc 20 giờ một tuần trong học kỳ, nhưng chỉ khi thời gian làm việc không ảnh hưởng đến việc học của bạn. Trong thời gian nghỉ giữa học kỳ và vào các ngày nghỉ lễ, bạn có thể làm việc toàn thời gian.

Bạn sẽ nhận được một giấy phép duy nhất cho phép bạn sống, học tập và làm việc tại Bỉ. Kể từ tháng 1 năm 2020, sinh viên quốc tế không còn cần giấy phép lao động loại C nữa.

9. Cơ hội nghề nghiệp tại Bỉ trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp

9.1. Việc làm thêm tại Bỉ khi đang học tập

Luôn có các trang web và nhóm facebook nơi mọi người thường xuyên đăng việc làm của sinh viên:

♦ Student.be

♦ http://Joborbis.com

♦ Brussels Student Jobs – Facebook Group

Trong đó bạn có thể tìm được những công việc như, trông trẻ, quét dọn, phục vụ tại nhà hàng, chăm sóc người già,… lương giao động từ 30 – 40 triệu VND 1 tháng. Ngoài ra bạn cũng có thể có 1 công việc về giao đồ ăn nếu như bạn sở hữu 1 chiếc xe đạp nữa.

9.2. Cơ hội việc làm tại Bỉ cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp

a. Một số ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực tại Bỉ

♦ Kỹ sư

♦ Quản lý dự án

♦ Kỹ thuật viên

♦ Kiến trúc sư

♦ Kế toán

♦ Y tá và nữ hộ sinh

♦ Nhân viên CNTT như nhà thiết kế và phân tích hệ thống máy tính

♦ Đại diện bán hàng kỹ thuật và thương mại

♦ Giáo viên

♦ Nhân viên quản trị

♦ Cơ khí

♦ Xây dựng ngành nghề, bao gồm thợ điện, thợ ống nước, tham gia và thạch cao.

b. Những trang web tìm việc làm tại Bỉ

♦ Academic Jobs EU – academic and research jobs

♦ BrusselsJobs – business, finance, admin and IT jobs for multilingual workers in Brussels and beyond

♦ Eurograduate – for graduates in the EU

♦ Heidrick & Struggles – executive search company

♦ Jobat

♦ Jobs in Brussels – and the rest of Belgium, aimed at English speakers, with jobs in business, legal, IT, finance, accounting, HR and international consultancy

♦ Learn4good

♦ LinkedIn Belgium

♦ Michael Page Belgium

♦ Monster

♦ OnlySalesJob

♦ Randstad – specializing in project-based or freelance temporary positions.

♦ StepStone

♦ Vacature

♦ Xpat Jobs

♦ be.indeed.com

♦ www.toplanguagejobs.com for English jobs and other languages

♦ US embassy

Về chúng tôi - CHD Education - Đơn vị tư vấn và làm hồ sơ du học Bỉ uy tín với hơn 12 năm kinh nghiệm

Du học CHD Education luôn là đối tác uy tín của các trường tại châu Âu nói chung và vương quốc Bỉ nói riêng - với vai trò cung cấp những thông tin mới nhất, cập nhật nhất về chi phí du học, học bổng du học Bỉ và thông tin về các trường. Chính vì vậy, học sinh theo học thông qua CHD Education, học sinh sẽ được hưởng những quyền lợi cao nhất.
Nếu bạn ở xa, không thể đến trực tiếp các văn phòng của CHD Education. Bạn có thể điền thông tin ở link “Đăng ký tư vấn” bên dưới hoặc liên hệ chúng tôi qua số hotline để được tư vấn miễn phí nhé!!!

>>> Thông tin thêm: TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TỐT NHẤT TẠI BỈ CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ DU HỌC BỈ: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, TRƯỜNG, NGÀNH,... MỚI VÀ CHI TIẾT NHẤT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11184 sec| 2893.391 kb