x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC ĐAN MẠCH - QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

15/03/2023 - Tuyển Sinh
DU HỌC ĐAN MẠCH - QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

DU HỌC ĐAN MẠCH - QUỐC GIA CHÂU ÂU TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

du học đan mạch, du học chd, tư vấn du học đan mạch chd

Đan Mạch được biết đến là một đất nước công bằng và an toàn để sống và học tập – một xã hội với văn hóa coi trọng những điều tốt đẹp chung cho cộng đồng, là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Du học Đan Mạch là sự lựa chọn của du học sinh quốc tế bởi Đan Mạch hướng tới một nền giáo dục định hướng đổi mới, một môi trường học tập thân thiện và đảm bảo chất lượng cao. Cùng CHD tìm hiểu tất tần tật những thông tin về du học Đan Mạch qua bài viết dưới đây.

1. Du học Đan Mạch có gì nổi bật?

1.1. Giáo dục chất lượng cao

Đan Mạch là mỏ vàng về giáo dục chất lượng cao và 5 trường đại học của Đan Mạch nằm trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của QS. Bằng cấp được quốc tế công nhận và có giá trị để đáp ứng các khía cạnh trong tương lai. Hệ thống giáo dục và cơ sở vật chất được cung cấp bởi hầu hết các trường đại học ở Đan Mạch được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Nhiều chương trình đào tạo bằng tiếng Anh: Hơn 500 chương trình và 1,300 khóa học đào tạo bằng tiếng Anh. Mỗi khối trường tập trung vào đào tạo những ngành chuyên biệt, thực hành nhiều, đảm bảo yêu cầu đầu ra

1.2. Học phí hợp lý 

Du học Đan Mạch không đắt đỏ như bạn nghĩ. Học phí ở Đan Mạch khác nhau tùy theo cấp độ và thời gian học. Học phí rẻ nhất ở Đan Mạch khoảng 6.000 EUR/năm - tương đối phải chăng so với các nước châu Âu khác. Một số trường đại học hoặc cao đẳng cũng cung cấp học bổng cho sinh viên dựa trên thành tích nhằm thu hút những sinh viên 

1.3. Môi trường sống thân thiện

Đan Mạch mang đến môi trường sống thân thiện cho sinh viên quốc tế vì văn hóa và bầu không khí cởi mở. Bạn có thể tự do sống ở Đan Mạch mà không sợ bị phân biệt chủng tộc. Người dân địa phương nói tiếng Đan Mạch nhưng 70% dân số sử dụng tiếng Anh để giao tiếp. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tiếp cận các khu giải trí, thư viện, nhà hàng và các hoạt động ngoài trời khác.

1.4. Điểm đến an toàn và hạnh phúc nhất

Theo báo cáo, Đan Mạch là một trong những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất trên thế giới với tư duy lạc quan và thái độ tích cực.. Bên cạnh đó, các cơ sở chăm sóc sức khỏe ở Đan Mạch đồng thời rất dễ thực hiện và giá cả phải chăng.

1.5. Visa Vợ chồng và Con cái

Ở Đan Mạch, vợ/chồng và con cái được cấp thị thực du học cũng như được làm việc toàn thời gian để có thêm thu nhập. Bên cạnh đó cũng cung cấp giáo dục miễn phí cho tối đa 2 trẻ em trên 5 tuổi.

1.6. Tiêu chuẩn sống cao

Đan Mạch - quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt thứ hai trên thế giới với nền kinh tế phát triển mạnh và sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Người dân dễ dàng tiếp cận các nhu cầu cần thiết như chăm sóc sức khỏe, thông tin và công nghệ,...

1.7. Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

Với nền giáo dục cao cấp, Đan Mạch cũng mang đến cơ hội nghề nghiệp đặc biệt cho sinh viên quốc tế. Sinh viên có thể vừa học vừa làm với mức lương tối thiểu 10-12€/h cũng như các trường cao đẳng hoặc đại học sẽ giúp sinh viên được nhận vào các công ty danh tiếng để thực tập. Sinh viên có cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn khi đã có đầy đủ kỹ năng và kiến ​​thức. Sinh viên được ở lại 6 tháng để tìm việc và có thể gia hạn visa trên cơ sở giấy phép lao động.

2. Chi phí du học Đan Mạch

chi phí du học đan mạch

2.1. Học phí

Học phí du học tại Đan Mạch tuỳ thuộc vào từng trường cũng như bằng cấp bạn theo học

Giáo dục đại học ở Đan Mạch miễn phí cho tất cả sinh viên Cử nhân và Thạc sĩ đến từ khu vực EU/EEA và Thụy Sĩ, cũng như cho sinh viên tham gia chương trình trao đổi. Hoặc cha mẹ của bạn đến từ một quốc gia không thuộc EU/EEA và làm việc tại Đan Mạch

Tổng học phí cho 1 chương trình học tại Đan Mạch cho sinh viên quốc tế dao động từ 6.000 - 16.000 EUR, trong đó:

♦ Chương trình rẻ nhất: Học phí bắt đầu từ khoảng 6.000€/năm

♦ Học phí trung bình: khoảng 12.000 - 16.000€/năm

♦ Ngoại trừ các khóa học chuyên môn cao học phí có thể lên đến hơn 35.000€/năm

Học phí trung bình tại một số trường đại học hàng đầu ở Đan Mạch dành cho sinh viên quốc tế:

♦ Đại học Aarhus: 8.000 - 15.300€

♦ Đại học Kỹ thuật Đan Mạch: khoảng 15.000€ 

♦ Đại học Copenhagen: 10.000 - 17.000€ 

♦ Đại học Nam Đan Mạch: 6.200 - 13.900€ 

2.2. Chi phí sinh hoạt của sinh viên tại Đan Mạch

Chất lượng cuộc sống cao cũng đồng nghĩa với chi phí sinh hoạt và giá cả trung bình thường cao hơn so với những nơi khác. Theo ước tính sơ bộ, tổng chi phí sinh hoạt hàng tháng cho du học sinh Đan Mạch sẽ dao động 800 - 1.200€/ tháng. Chi phí này dành cho chỗ ở, cửa hàng tạp hóa và du lịch. Một chi phí khác mà sinh viên cần xem xét là bảo hiểm y tế. Những chi phí này có thể tăng hoặc giảm dựa trên thói quen của bạn: bạn chi bao nhiêu cho việc mua sắm và đi chơi, bạn đi du lịch bao nhiêu,... Bạn cũng sẽ phải trả nhiều tiền hơn nếu quyết định học tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch.

♦ Copenhagen: 1.100 - 1.800€/ tháng

♦ Aalborg: chi phí thấp hơn khoảng từ 800 - 1.100€/tháng

a. Chi phí chỗ ở

Chỗ ở chiếm khoảng một phần ba chi phí sinh hoạt hàng tháng của bạn ở Đan Mạch. Chi phí nhà ở mỗi tháng sẽ khoảng từ 400 - 670€/tháng ở hầu hết các thành phố và khoảng 800 - 900€ ở Copenhagen. Chi phí một số loại hình nhà ở chính cho sinh viên ở Đan Mạch:

♦ Sống một mình: 450€/tháng

♦ Sinh viên sống với bạn bè: 500€/tháng

♦ Ký túc xá sinh viên: từ 250 - 300€/tháng

Bạn có thể thấy rất khó tìm chỗ ở ngay trước khi học kỳ bắt đầu. Vì thế, bạn nên tìm kiếm nhà ở vài tháng trước khi sang Đan Mạch. 

b. Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống trung bình ở Đan Mạch sẽ vào khoảng 200 - 270€/tháng, tùy thuộc vào thói quen chi tiêu của bạn. Bạn có thể mua thực phẩm giá rẻ hơn tại các siêu thị như Bilka, Lidl, Netto, Fakta hoặc Aldi. Trung bình, ăn tối trong thành phố có giá 30 EUR/người và bia hoặc nước ngọt tại quán bar là khoảng 5€.

c. Chi phí đi lại

Ở Đan Mạch, gần 50% sinh viên sử dụng xe đạp để đến trường đại học, trong khi 30% sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Vé giao thông công cộng hàng tháng cho xe buýt, tàu điện ngầm hoặc xe lửa lên tới 40 - 50€/tháng.

d. Chi phí khác

♦ Sách và các tài liệu học tập khác:  30 - 65€/tháng

♦ Hoạt động xã hội: 120 - 175€/tháng

♦ Bảo hiểm y tế

♦ Nếu bạn đăng ký thẻ du lịch quốc tế dành cho giới trẻ, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí để tham quan các thắng cảnh xung quanh Đan Mạch.

3. Điều kiện du học tại Đan Mạch

3.1. Đại học

♦ Tốt nghiệp tối thiểu THPT 

♦ IELTS 6.5 hoặc một số các chứng chỉ tiếng Anh khác được Đan Mạch công nhận tương đương

3.2. Thạc sĩ

♦ Tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam đúng chuyên ngành khi học lên thạc sĩ

♦ IELTS 6.5 hoặc một số các chứng chỉ tiếng Anh khác được Đan Mạch công nhận 

4. Du học Đan Mạch nên học ngành gì?

ngành học tại đan mạch, du học đan mạch nên học ngành gì

4.1. Kỹ thuật phần mềm / Khoa học dữ liệu / Khoa học máy tính

Ngày nay, các kỹ sư phần mềm và chuyên gia dữ liệu đang có nhu cầu cao ở bất kỳ quốc gia phát triển nào. Vì thế, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp có bằng cấp liên quan ở Đan Mạch rất đa dạng, từ quản lý và bảo mật dữ liệu đến phát triển phim hoạt hình và trò chơi điện tử. Sinh viên cũng có thể dễ dàng tìm được công việc được trả lương cao ở hầu hết mọi nơi trên thế giới.

4.2. Y khoa

Y học là một trong những ngành học tốt nhất ở Đan Mạch. Quốc gia này có chất lượng của các cơ sở bệnh viện và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Vì thế tiêu chuẩn giáo dục trong các chương trình y tế trong nước tương đối cao. Tuy nhiên, Đan Mạch lại đang thiếu hụt các bác sĩ cũng như đội ngũ nhân viên y tế. Vì vậy tiềm lực phát triển trong ngành này là vô cùng lớn.

4.3. Kỹ thuật xây dựng

Kỹ sư xây dựng ở Đan Mạch là một trong những nghề được trả lương cao nhất và được kính trọng nhất. Ngành công nghiệp đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thập kỷ qua do tình trạng thiếu nhà trái ngược với dân số ngày càng tăng. Đây là điều khiến kỹ thuật dân dụng trở thành một trong những ngành học hàng đầu tại Đan Mạch.

Chính phủ và các công ty xây dựng tư nhân lớn không ngừng tìm kiếm các kỹ sư dân dụng có chuyên môn cao. Các trường đại học Đan Mạch cũng cung cấp các chương trình cấp bằng xuất sắc phù hợp với ngành để giải quyết những vấn đề này.

4.4. Kế toán hoặc Tài chính

Đan Mạch là một trong những nơi tốt nhất để học ngành Tài chính và các chuyên gia tài chính là một trong những người được trả lương cao nhất trong cả nước và nhu cầu về các chuyên gia trong các lĩnh vực này dự kiến ​​sẽ tăng lên trong những năm tiếp theo. Do đó, Kế toán hoặc Tài chính là một trong những ngành bạn không nên bỏ lỡ khi học ở Đan Mạch. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều người lựa chọn các khóa học này vì không dễ để trở thành một kế toán viên trong nước.

4.5. Giáo dục

Giáo viên là một trong những chuyên gia được săn đón nhiều nhất ở quốc gia này. Chất lượng giáo dục ở Đan Mạch cũng nổi tiếng toàn cầu với tiêu chuẩn cao. Đó là lý do tại sao hầu hết các trường học trong nước đều tìm kiếm những nhà giáo dục có năng lực tốt.

5. Hồ sơ xin visa du học Đan Mạch

Những tài liệu cần thiết cho thị thực du học ở Đan Mạch cần có:

♦ Bằng chứng về trình độ tiếng Anh

♦ Bằng chứng thanh toán lệ phí giấy phép cư trú (255 EUR)

♦ Bằng chứng rằng bạn có đủ tiền cho thời gian lưu trú tại Đan Mạch (khoảng 1.000 EUR/tháng)

♦ Thư chấp nhận từ trường đại học của bạn

♦ Một mẫu đơn đã ký và điền vào

♦ Hộ chiếu hợp lệ hoặc một hình thức tài liệu du lịch khác

♦ Ảnh hộ chiếu

♦ Bảo hiểm du lịch

♦ Thông tin chi tiết về chương trình học của bạn

♦ Bằng chứng về sự sắp xếp chỗ ở trong quá trình học tập của bạn

6. Các trường Đại học hàng đầu tại Đan Mạch

Top 7 trường đại học tốt nhất ở Đan Mạch theo các bảng xếp hạng quốc tế:

Trường Đại học

Xếp hạng giáo dục đại học của Times (2023)

Xếp hạng Đại học Giao thông Thượng Hải (2022)

Xếp hạng các trường đại học hàng đầu (2023)

Xếp hạng US News & World Report (2023)

Đại học Copenhagen

114

39

82

42

Đại học Aarhus 

117

69

161

109

Đại học Kỹ thuật Đan Mạch (DTU)

166

151

104

165

Đại học Aalborg

251

301

330

267

Trường Kinh doanh Copenhagen (CBS)

251

601

-

688

Đại học Nam Đan Mạch

251

201

347

261

Đại học Roskilde

801

-

-

-

7. Học bổng du học Đan Mạch 

học bổng du học đan mạch

Có một số nguồn học bổng tại Đan Mạch giúp bạn giảm thiểu một phần chi phí học tập và sinh hoạt tại Đan Mạch. Và để có cơ hội nhận học bổng du học Đan Mạch, sinh viên cần có thành tích xuất sắc.

Chương trình học bổng Erasmus Mundus: Học bổng toàn phần bao gồm trợ cấp hàng tháng, chi phí tham gia, chi phí đi lại và bảo hiểm của sinh viên, được tài trợ bởi Liên minh châu Âu. Học bổng này dành cho cấp độ masters hoặc tiến sĩ. Sinh viên có trình độ tiếng Anh tốt và nền tảng học vấn xuất sắc có thể đăng ký học bổng này.

7.1. Học bổng đại học Aarhus

Đại học Aarhus cung cấp một số lượng học bổng do chính phủ tài trợ cho các sinh viên xuất sắc. Đây là học bổng cấp Thạc sĩ kéo dài hai năm bao gồm học phí. Hơn nữa, ngay khi bạn đăng ký chương trình Thạc sĩ tại trường đại học, bạn sẽ tự động đăng ký nhận học bổng. Tuy nhiên bạn phải có thành tích xuất sắc mới có thể nhận được học bổng này.

7.2. Học bổng của Đại học Bắc Đan Mạch

Hàng năm, Đại học Cao đẳng Bắc Đan Mạch cung cấp học bổng do chính phủ tài trợ cho sinh viên quốc tế đang theo học tại trường đại học. Mức học bổng từ 30-50% học phí. Để nhận được học bổng này, bạn cần đăng ký một chương trình dạy tiếng Anh. Bạn cũng cần gửi đơn đăng ký đến Đại học Cao đẳng Bắc Đan Mạch cũng như tuyên bố về mục đích.

7.3. Học bổng Đại học Kỹ thuật Đan Mạch

Đại học Kỹ thuật Đan Mạch cấp học bổng dưới dạng tiền lương cho một số sinh viên và nhà nghiên cứu của trường cho các chuyên ngành là kỹ thuật, hóa học, khoa học môi trường, toán học, công nghệ nano và sinh học. 

Mỗi trường đại học cung cấp một số học bổng được tài trợ bởi các tổ chức quốc tế hoặc chính phủ Đan Mạch. Ngoài ra, những học bổng này chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí học phí đại học. Bên cạnh đó, một số học bổng còn cung cấp hỗ trợ tài chính cho sinh viên để trang trải chi phí sinh hoạt tại Đan Mạch.

8. Du học Đan Mạch cùng CHD - 12 năm tư vấn du học uy tín, chuyên nghiệp

♦ Tư vấn miễn phí về các chương trình đào tạo tại Đan Mạch phù hợp

♦ Đưa ra định hướng rõ ràng về ngành và trường phù hợp với khả năng và nguyện vọng của học sinh

♦ Hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất cho học viên

♦ Tỉ lệ xin visa thành công rất cao

♦ Đào tạo tiếng để đạt đủ yêu cầu đầu vào chương trình

♦ Xây dựng lộ trình học tập cụ thể

♦ Hỗ trợ mua vé máy bay, tìm nhà ở, mua bảo hiểm 

♦ Chăm sóc và hỗ trợ các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình học tập của sinh viên

♦ Giảm ngay 3.000.000 VNĐ khi ký hợp đồng du học Đan Mạch tại CHD trong tháng 

Đan Mạch - một quốc gia lý tưởng để bạn theo học khi muốn du học tại Châu Âu. Đây chính là cơ hội để bạn phát triển bản thân, mở ra một trang mới trên con đường học tập cũng như sự nghề nghiệp tương lai. Liên hệ với CHD để được tư vấn du học Đan Mạch ngay hôm nay nhé.

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC ĐAN MẠCH - QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.14493 sec| 2372.164 kb