x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC ANH QUỐC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC YORK - UNIVERSITY OF YORK - TẠI SAO BẠN NÊN HỌC TẠI ĐẠI HỌC YORK

05/07/2024 - Hệ thống giáo dục
DU HỌC ANH QUỐC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC YORK - UNIVERSITY OF YORK -  TẠI SAO BẠN NÊN HỌC TẠI ĐẠI HỌC YORK

du học anh quốc tại trường đại học york

DU HỌC ANH QUỐC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC YORK - UNIVERSITY OF YORK -  TẠI SAO BẠN NÊN HỌC TẠI ĐẠI HỌC YORK

Nếu bạn bắt đầu tìm kiếm cơ hội du học tại Anh Quốc thì bạn không thể bỏ qua ngôi trường York, nơi mà được bảng xếp hạng của The World University Ranking đánh giá là top 150 những ngôi trường uy tín và trẻ nhất. Nằm trong khối Russell - những đại học danh giá của Anh, York được xét là một ngôi trường đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu. Cùng CHD tìm hiểu chi tiết những điều thú vị về môi trường học và chương trình học tại ngôi trường York Anh Quốc. 

>>> Thông tin chi tiết: 9 ĐIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ CẦN BIẾT TRƯỚC KHI DU HỌC ANH QUỐC 2024: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, HỌC BỔNG, VISA, NGÀNH HỌC,... MỚI NHẤT

1. Vị trí địa lý trường Đại học York

Đại học York tọa lạc tại phía đông nam của thành phố York, là một trong những nơi thơ mộng và xinh đẹp nhất nước Anh kết hợp với những kiến trúc La Mã cổ kính quy tụ tất cả những dòng thời gian lịch sử của Vương quốc Anh tại nơi đây. Ngôi trường nằm ngay trong trung tâm thành phố York, nơi đây có đầy đủ tiện nghi cho sinh viên từ các cửa hàng, thư viện, nhà hàng và các quán cà phê,... Thành phố York được đánh giá là địa điểm thích hợp để sinh sống và tham quan, không khí nơi đây rất bình yên và ôn hoà, không xô bồ và ồn ào như các thành phố khác. Khi học tập và sinh sống tại nơi đây, du học sinh có thể trải nghiệm tất cả những nét đẹp lịch sử của thành phố, từ những con phố đến góc hẻm.  

2. Đôi nét về ngôi trường Đại học York Anh Quốc 

khuôn viên trường đại học york

Đại học York được thành lập vào năm 1963, trường được đánh giá là một trong những ngôi trường đại học trẻ tuổi của Anh. Vào năm 2012 trường được gia nhập vào nhóm nghiên cứu Russell - khối 24 trường đại học thiên về nghiên cứu chuyên sâu tại Anh.  

York cho đến nay rất tự hào khi đón nhận khoảng 20,000 sinh viên đến từ 150 các quốc gia khác nhau. Cho đến nay, York đã đạt rất nhiều những thành tích xếp hạng nổi bật như:

♦ Xếp hạng 1 trong khối Russell về việc hỗ trợ học tập và trao cơ hội học tập cho các sinh viên quốc tế

♦ Xếp hạng thứ 20 trường đại học hàng đầu tại Anh vào năm 2023 dựa theo bảng xếp hạng của The Guardian

♦ Xếp hạng 280 các trường đại học tốt nhất toàn cầu do tạp chí U.S News & World Sport đánh giá.

♦ Hạng 117 trường đại học tốt nhất ở Châu Âu. 

Khi học tập và trải nghiệm tại đây, sinh viên sẽ được tiếp xúc các giáo trình giảng dạy hàng đầu chuyên sâu về nghiên cứu. Ngoài ra, các giảng viên, học giả của trường đều có trình độ chuyên môn cao sẽ tham gia hướng đẫn, đào tạo và thiết kế các khoá học cho mọi sinh viên được học tập và trao đổi. Trường có mối quan hệ hợp tác với các tổ chức như Chính phủ, doanh nghiệp công ty từ đó tạo cơ hội tích cực cho các sinh viên trong trường có thể đi thực tập và trao đổi với các chuyên gia trong từng lĩnh vực chuyên môn. 

>>> Tìm hiểu thêm về các trường Đại học ở Anh Quốc TẠI ĐÂY

3. Khám phá về cơ sở vật chất của trường đại học York 

sinh viên tại đại học york anh quốc

Đại học York Anh Quốc nổi tiếng với sự đa dạng về nghiên cứu và chất lượng giáo dục. Vì vậy nơi đây đều được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ cho sinh viên và là môi trường tuyệt vời cho sự phát triển cá nhân và chuyên môn của từng du học sinh. 

3.1. Thư viện trung tâm

Thư viện là trái tim của ngôi trường khi nơi đây đều cho ra rất nhiều những kết quả nghiên cứu tuyệt vời của sinh viên. Thư viện trường chứa hơn một triệu các cuốn sách in, sách điện tử và các tạp chí. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được truy cập vào một số cuốn sách nằm trong chuyên ngành của mình và cũng như ở trung tâm của thành phố. 

3.2. Khu vực học tập và sống

Ngoài cơ sở học tập, trường York còn cung cấp hàng loạt các cơ sở giải trí và dịch vụ cho sinh viên. Có 2 siêu thị nằm trong khuôn viên của trường, sinh viên có thể mua sắm những đồ nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, trường còn trang bị các phòng thư giãn cho sinh viên như: Nhà hát, rạp chiếu phim, đều được do sinh viên điều hành. Các sinh viên quốc tế hoặc sinh viên UK đang tìm kiếm chỗ ở, đại học York Anh Quốc có sẵn có khu ký túc xá đầy đủ vật chất từ phòng ốc đến canteen cho sinh viên. 

3.3. Trải nghiệm của sinh viên

Tại York, không chỉ là việc học trong lớp mà sinh viên còn có những trải nghiệm ngoại khoá đa dạng. Trường rất đầu tư cho cơ sở vật chất nhằm phục vụ cho các môn thể thao bao gồm: Hồ bơi chuẩn thi đấu quốc tế, sân bóng đá, sân vận động ngoài trời, đường đua xe đạp và sân vận động điền kinh,.... Hiện tại số câu lạc bộ tại trường đã có hơn 65 câu lạc bộ thể thao dành cho mọi sinh viên có thể vui chơi và hoạt động thể chất. 

Đối với các sinh viên ưu thích nghệ thuật, trường rất thường xuyên tổ chức các hoạt động về cộng đồng như workshop, các event về âm nhạc như: Lớp học âm nhạc, đêm âm nhạc Jazz/Folks và những buổi hòa nhạc cho sinh viên biểu diễn và giao lưu tại sân khấu Sir Jack Lysons. Ngoài ra, trường có hẳn một phòng trưng bày nghệ thuật do sinh viên điều hành, tổ chức, triển lãm sẽ giới thiệu những sản phẩm nghệ thuật và của các chuyên gia quanh năm. 

>>> Thông tin thêm: VISA DU HỌC ANH QUỐC: 7 ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ CHINH PHỤC NỀN GIÁO DỤC TẠI “XỨ SỞ SƯƠNG MÙ”

4. Các ngành học nổi nhất tại Đại học York

cơ sở vật chất tại đại học york

Trường York đa dạng các ngành học bao gồm hơn 250 chương trình đào tạo bậc cử nhân kết hợp cùng với các chương trình cao học hệ giảng dạy và nghiên cứu trải dài trên nhiều lĩnh vực: từ khoa học, nhân văn, khoa học xã hội và văn chương. Ngoài ra, đại học York còn thành lập những lớp học online nhằm mục đích giảng dạy đào tạo từ xã cho các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, hệ thống Moocs của nhà trường cho phép sinh viên học trải nghiệm miễn phí các lớp học theo từng môn mà sinh viên có thể tự lựa chọn theo nhu cầu và mục đích.

Dưới đây là một trong những ngành hot tại York: 

♦ # 81 trong Nghệ thuật và Nhân văn

♦ # 268 trong Sinh học và Hóa sinh

♦ # 250 trong môn Hóa học (hòa)

♦ # 293 trong Y học lâm sàng (hòa)

♦ # 369 trong Khoa học máy tính (hòa)

♦ # 188 trong Kinh tế và Kinh doanh (hòa)

♦ # 389 trong Kỹ thuật điện và điện tử (hòa)

♦ # 598 trong Kỹ thuật (hòa)

♦ # 152 trong Môi trường / Sinh thái

♦ # 246 trong Khoa học địa chất

♦ # 282 trong Khoa học thần kinh và Hành vi (hòa)

♦ # 395 trong Hóa lý (hòa)

♦ # 367 trong môn Vật lý (hòa)

♦ # 202 trong Khoa học Thực vật và Động vật (hòa)

♦ # 110 trong Tâm thần học / Tâm lý học (hòa)

♦ # 60 trong Sức khỏe cộng đồng, Môi trường và Nghề nghiệp

♦ # 107 trong Khoa học xã hội và Y tế công cộng

>>> Tham khảo thêm: DU HỌC ANH NÊN HỌC NGÀNH GÌ? GỢI Ý 8 LĨNH VỰC NỔI BẬT NHẤT

5. Chương trình và hệ thống đào tạo của trường đại học York 

sinh viên tại đại học york

Đại học York cung cấp chương trình đào tạo cấp bậc đại học và sau đại học với các ngành như mỹ thuật, khoa học, khoa học xã hội. Bên cạnh đó thì trường cũng tổ chức các chương trình giảng dạy từ xa, học tập trọn đời và định hướng phát triển nghề nghiệp cho sinh viên. 

5.1. Bằng cử nhân (BA hoặc BSc)

♦ Bằng BA hoặc bằng BSc sẽ được học trong 3 năm với 360 tiến chỉ. 

♦ Với bằng cử nhân Mỹ thuật sẽ kết hợp các mô hình lý thuyết sáng tạo trong khi đó bằng về các ngành học như Khoa học sẽ được tiếp cận sâu về các hướng phân tích. Sinh viên BA có thể nộp bài tiểu luận và sinh viên BSc sẽ được thực hiện bài kiểm tra tại các phòng thí nghiệm. 

5.2. Bằng thạc sĩ tích hợp (Integrated Master) 

♦ Bằng thạc sĩ tích hợp là kết hợp giữa nghiên cứu trình độ đại học và sau đại học thành một khoá học duy nhất.

♦ Bằng thạc sĩ tích hợp sẽ được giảng dạy trong vòng 4 năm.

5.3. Bằng được công nhận (Accredited Degrees)

Accredited degrees sẽ được các cơ quan chuyên môn xác nhận trong việc đáp ứng các kỹ năng thực tế cho các ngành cụ thể. Nhiều bằng cấp được công nhận sẽ giúp cho sinh viên có thuận lợi về kinh nghiệm và trình độ chuyên môn. Nhiều môn học của University of York cung cấp các khóa học đại học được công nhận tại các cơ quan chuyên môn. 

>>> Thông tin thêm: DU HỌC ANH QUỐC CẦN IELTS BAO NHIÊU? ĐIỀU KIỆN IELTS CHI TIẾT ĐỐI VỚI TỪNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC

6. Học phí và Điều kiện tuyển sinh vào University of York

đại học york tại anh quốc

Sinh viên Việt Nam cần phải lưu ý rằng chi phí học tập trong những năm tiếp theo sẽ có thể tăng dần theo hàng năm, các khoản phí sẽ được nêu trong thư mời nhập học tương ứng với một năm học tại trường. 

6.1. Khoá học dự bị đại học

Lịch khai giảng 

Tháng 1, Tháng 5, Tháng 9 

Điều kiện 

Đủ 17 tuổi, đã hoàn thành chương trình lớp 11 (GPA 7.0)

Ielts: 5.5 ( điểm thành phần ≥ 4.5) 

Học phí 

£18.290/2 kỳ

6.2. Khoá cử nhân (1 năm đại học)

Lịch khai giảng 

Tháng 1, Tháng 9 

Điều kiện 

Ielts: Hoàn thành chương trình Foundation hoặc Alevel, IELTS 6.5 (không band nào dưới 6.0)

Học phí 

£18.350/năm

6.3. Khoá dự bị thạc sĩ

Lịch khai giảng 

Tháng 1, Tháng 9 

Điều kiện 

Tốt nghiệp ĐH hoặc Cao đẳng nâng cao

IELTS UKVI 5.5 (điểm thành phần ≥ 5.5)

Học phí 

£20.210/2 kỳ

6.4. Khoá thạc sĩ

Lịch khai giảng 

Tháng 1, Tháng 9 

Điều kiện 

Tốt nghiệp Đại học (GPA 6.7/10)

 IELTS 6.5 (không band nào dưới 6.0)

Học phí 

£22.440/năm

Với bề dày lịch sử, chất lượng giảng dạy xuất sắc, có một môi trường học tập thân thiện, York sẽ là điểm đến lý tưởng cho mọi sinh viên trên toàn thế giới để trải nghiệm nền giáo dục đẳng cấp quốc tế. Tại York, du học sinh sẽ có cơ hội phát triển toàn diện về mặt kiến thức lần kỹ năng, chuẩn bị sẵn sàng cho sự nghiệp tương lai. Hãy liên hệ với CHD để được tư vấn chuyên nghiệp về thủ tục du học nhằm thực hiện hoá giấc mơ của bạn. 

>>> Tham khảo thêm: 

TỪ A ĐẾN Z VỀ ĐIỀU KIỆN VÀ CHI PHÍ DU HỌC ANH QUỐC MỚI NHẤT 2024

TOP 5 NGÀNH HỌC CÓ MỨC LƯƠNG SAU TỐT NGHIỆP CAO NHẤT TẠI ANH QUỐC

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC ANH QUỐC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC YORK - UNIVERSITY OF YORK - TẠI SAO BẠN NÊN HỌC TẠI ĐẠI HỌC YORK

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.13438 sec| 2323.305 kb