x
Đăng ký nhận tư vấn

ĐẠI HỌC CHUNG HUA ĐẠI HỌC - MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP LÝ TƯỞNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

22/07/2024 - Hệ Thống Giáo Dục
ĐẠI HỌC CHUNG HUA ĐẠI HỌC - MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP LÝ TƯỞNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

ĐẠI HỌC CHUNG HUA ĐẠI HỌC - MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP LÝ TƯỞNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ 

Đại học Chung Hua Đài Loan, được thành lập vào năm 1990 bởi ba doanh nhân tiên phong ở Tân Trúc: Ron-Chang Wang, Zau-Juang Tsai và Lin Junq-tzer, với mục tiêu cung cấp nền giáo dục công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động công nghệ. Đại học Chung Hua đặt nền tảng trên các giá trị cốt lõi như sự chăm chỉ, chính trực, lòng nhân ái và tinh thần đổi mới. Tại đây, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức mà còn được rèn luyện tư duy sáng tạo và khả năng tự lập trong quá trình học tập và hội nhập. Cùng CHD khám phá những thông tin thú vị về Đại học Chung Hua Đài Loan ngay dưới đây!

1. Tổng quan về ngôi trường 

Thông tin chung 

♦ Chung Hua University - CUH 

♦ Đại học Chung Hua - 中華大學

♦ Địa chỉ: Số 707, Đoạn 2, Đường Wufu, Quận Xiangshan, Thành phố Hsinchu, Đài Loan 300

♦ Website: https://www.chu.edu.tw/?Lang=en

Đôi nét về ngôi trường 

Đại học Chung Hua ở Đài Loan là một cơ sở giáo dục tư thục phi lợi nhuận, nằm ở quận Tương Sơn, thành phố Tân Trúc, gần Hồ Cỏ Xanh nổi tiếng. Được thành lập năm 1990, trường có mục tiêu cung cấp giáo dục công nghệ và thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp địa phương. Trường tự hào với đội ngũ giảng viên trẻ, phần lớn là giáo sư và phó giáo sư, với tỷ lệ giảng viên và sinh viên là 1:20, tạo điều kiện cho việc giảng dạy và nghiên cứu chất lượng cao.

Khuôn viên rộng hơn 20 hecta, được bao quanh bởi cảnh quan đồi núi đẹp, và trường còn hợp tác với các trường và viện nghiên cứu hàng đầu như Đại học Giao Thông và Đại học Thanh Hoa. Đại học Chung Hua nổi bật với trung tâm AI+ đầu tiên, áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến vào thực tế và cung cấp các cơ hội học tập và thực hành cho sinh viên.

Trung tâm dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp của trường cung cấp hỗ trợ toàn diện cho sinh viên trong việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm, và xây dựng mạng lưới kết nối, từ đào tạo phỏng vấn xin việc đến các chương trình thực tập. Trung tâm này tạo điều kiện cho sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng và tổ chức tương tác, giúp sinh viên đạt được mục tiêu nghề nghiệp và tăng cơ hội tìm việc với mức lương cao.

>>> Có thể bạn quan tâm: ĐẠI HỌC QUỐC LẬP ĐÔNG HOA - ĐẠI HỌC ĐẸP NHẤT XỨ SỞ ĐÀI LOAN

Thế mạnh của trường:

Đại học Trung Hoa tập trung vào việc phát triển các tài năng kỹ thuật và quản lý cần thiết cho sự nâng cấp công nghiệp của Đài Loan, đồng thời chú trọng đến việc cân bằng giáo dục đại học trong kế hoạch của mình. Trường hiện có các học viện bao gồm: Học viện Kỹ thuật, Học viện Quản lý, Học viện Kiến trúc và Quy hoạch, Học viện Khoa học Xã hội và Nhân văn, và Học viện Thông tin. 

Từ năm 2007, trường đã mở rộng với việc thành lập Học viện Du lịch, bao gồm các khoa: Khoa Kế hoạch và Quản lý Giải trí, Khoa Quản lý Thực phẩm và Du lịch, và Chương trình Du lịch – Triển lãm. Đại học Trung Hoa hiện có tổng cộng 22 khoa, 3 chương trình cử nhân, 15 chương trình thạc sĩ, 3 chương trình tiến sĩ, 10 chương trình thạc sĩ tại chức và 7 chương trình kỹ thuật tại chức kéo dài 2 năm.

Hiện nay, số sinh viên tham gia học tại trường hơn 8,000 sinh viên và trong đó số sinh viên quốc tế là hơn 108 sinh viên. 

>>> Có thể bạn quan tâm: TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC ĐÀI LOAN 2024-2025: ĐIỀU KIỆN, CHI PHÍ, NGÀNH, TRƯỜNG, HỌC BỔNG, VISA,...

Thành tựu của trường 

♦ Giáo dục đạo đức: Được Bộ Giáo dục chọn làm mô hình đại học về giáo dục đạo đức khu vực Bắc số 1 trong tám năm liên tiếp (2016-2023).

♦ Xếp hạng xanh: Vươn lên top 38% toàn cầu trong bảng xếp hạng UI GreenMetric và đứng thứ 8 quốc gia trong hạng mục "Xử lý rác thải" (2023).

♦ Giải thưởng học tập số: Nhận giải "2023 Programming Education Promotion Contribution Award - Teaching Excellence Unit" cho nền tảng học tập số và hệ thống đám mây (2023).

♦ Nghiên cứu giảng dạy: Đứng đầu cả nước về số lượng dự án nghiên cứu thực hành giảng dạy của Bộ Giáo dục trên mỗi giảng viên trong ba năm liên tiếp (2020-2022).

♦ Thực hành ba giá trị tốt: Được công nhận là đại học mẫu về thực hành ba giá trị tốt trong hai năm liên tiếp (2021-2022).

♦ Tài trợ liên tục: Nhận tài trợ liên tục từ Bộ Giáo dục cho các dự án giáo dục đại học, trách nhiệm xã hội và học tập số trong nhiều năm.

♦ Xếp hạng quốc tế: Đạt thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc tế, bao gồm đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng tác động toàn cầu của Times Higher Education (2021) và top 10% toàn cầu theo CWUR (2019-2020).

♦ Chứng nhận và công nhận: Duy trì chứng nhận AACSB quốc tế, nằm trong top 5% các trường kinh doanh hàng đầu thế giới, và được Microsoft Đài Loan công nhận là đại học hợp tác hoàn toàn đầu tiên tại châu Á về Kỹ năng Sẵn sàng Tương lai.

2. Chương trình học và chi phí của trường 

Học viện

Hệ học

Học – tạp phí

Ghi chú

Học viện thông tin – kỹ thuật điện

Hệ đại học

51,880 NT$

 

Học viện quản lý

45,121 NT$

Học phí của khoa quản lý thông tin là 51,880 TWD

Học viện thiết kế kiến trúc

51,880 NT$

 

Học viện xã hội nhân văn

44,442 NT$

 

Học viện du lịch

45,121 NT$

 

Học viện thông tin – kỹ thuật điện

Hệ thạc – tiến sĩ

51,880 NT$

Khoa kỹ thuật điện cơ

Khoa kỹ thuật cơ khí

Khoa kỹ thuật thông tin

Khoa thông tin sinh học

Khoa khoa học kỹ thuật (tiến sĩ)

Học viện quản lý

45,121 NT$

Khoa quản trị kinh doanh

Khoa quản lý công nghệ vận tải – logistics

Khoa quản lý công nghiệp

Khoa quản lý thông tin

  • Học phí: 51,880 TWD

Khoa quản lý công nghệ (tiến sĩ)

Học viện thiết kế kiến trúc 

51,880 NT$

Khoa kiến trúc – quy hoạch đô thị

Khoa thiết kế cảnh quan

Khoa xây dựng

Học viện xã hội nhân văn

44,442 NT$

Khoa quản lý hành chính

Học viện du lịch

45,121 NT$

Khoa du lịch – nghỉ dưỡng

3. Học bổng của trường 

Học bổng 

Áp dụng 

Điều kiện 

Giá trị 

Thời hạn 

Học bổng Chung Hua cho sinh viên quốc tế  

Bằng cử nhân 

Bằng thạc sĩ 

Trình độ tiếng Trung: TOCEL cấp 2  

 

Trình độ tiếng Anh: IELTS 5.5 và TOEIC 550 trở lên   

 

Giảm giá học phí 

 

Giảm các chi phí khác 

4 năm cử nhân 

2 năm thạc sĩ 

Chương trình học bổng Elite Đông Nam Á của Đại học Chung Hua

Bằng tiến sĩ 

Tùy thuộc vào hồ sơ của ứng viên  

 

Trình độ tiếng Anh:TOEFL IBT 79, IELTS 6.0, TOEIC 660  

 

Khác: TOEIC 660

Giảm giá học phí 

 

Giảm các chi phí khác 

2 năm tiến sĩ 

4. Hoạt động của trường:

80 câu lạc bộ có mặt trên khuôn viên trường – và sinh viên sẽ tìm thấy một cách tuyệt vời để giao lưu, kết bạn và phát triển kỹ năng kỹ thuật cũng như lãnh đạo.

Sinh viên có thể học những kỹ năng mới như nhảy street dance cùng Câu lạc bộ Khiêu vũ, hoặc theo đuổi những tài năng bạn đã có, chẳng hạn như tham gia các đội thể thao cạnh tranh như Câu lạc bộ Bóng chuyền, Câu lạc bộ Quần vợt hoặc các môn thể thao nội bộ – hoặc tham gia vào các nhóm có định hướng phục vụ cộng đồng, chẳng hạn như Câu lạc bộ Tình nguyện Thông tin, Tình nguyện viên Quốc tế CHU, và các tổ chức sinh viên khác.

Đại học Chung Hua có một trung tâm thể thao và giải trí ngay trong khu vực ký túc xá sinh viên. Trung tâm được trang bị khu vực tập luyện tim mạch, khu vực tập luyện cơ bắp, phòng kéo giãn, và nhiều tiện nghi khác. Trung tâm cũng sở hữu thiết bị thể thao tiên tiến nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

>>> Có thể bạn quan tâm: DU HỌC ĐÀI LOAN: KHÁM PHÁ ĐẠI HỌC KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ ĐỨC MINH

5. Cơ sở vật chất của trường: 

Trung tâm Nghệ thuật và Phòng triển lãm là nơi trưng bày nhiều triển lãm và bộ sưu tập đẳng cấp thế giới hàng năm, thể hiện tay nghề của các nghệ sĩ địa phương và quốc gia. Các phương tiện nghệ thuật được thể hiện bao gồm tranh vẽ, nhiếp ảnh, điêu khắc và gốm sứ. Tại đây cũng tổ chức nhiều buổi hòa nhạc, hoạt động nghệ thuật biểu diễn và diễn thuyết, nhằm nâng cao sự nuôi dưỡng nghệ thuật và vẻ đẹp tâm hồn của sinh viên.

Thư viện của CHU có khu vực trải nghiệm thực tế ảo, khu vực đọc sách, khu vực nghe nhìn, và khu vực tạp chí và báo chí, nhằm hỗ trợ nhu cầu nghiên cứu và học tập của giảng viên và sinh viên CHU. Thư viện sở hữu một bộ sưu tập sách phong phú, hiện có khoảng 400.000 cuốn sách, hơn 38.000 loại tạp chí, và hơn 10.000 tài liệu nghe nhìn. Đồng thời, thư viện CHU cũng cung cấp dịch vụ mượn sách liên thư viện với 13 thư viện đại học, bao gồm Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Quốc gia Thanh Hoa, và Đại học Quốc gia Trung ương.

6. Ký túc xá 

Đại học Chang Hua cung cấp cho sinh viên đại học một nơi ở an toàn và thân thiện.

CHU cung cấp tổng cộng 1.485 giường tại ký túc xá nam và 955 giường tại ký túc xá nữ. Mỗi phòng được trang bị giường (không bao gồm đệm), bàn và ghế, tủ quần áo, internet, điều hòa không khí, và các tiện nghi khác. Thêm vào đó, mỗi ký túc xá đều có một phòng sinh viên, là nơi sinh hoạt chung cho sinh viên với không gian học tập và giao lưu suốt cả ngày.

 Đối với sinh viên quốc tế, học phí ký túc xá trong sáu tháng (từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 28 tháng 2 và từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 31 tháng 8) là NT$10.600 (khoảng 342 USD).

Đại học Chung Hua tại Đài Loan là một điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm một môi trường học tập toàn diện và phong phú. Với cơ sở vật chất hiện đại, từ trung tâm thể thao và giải trí đến các trung tâm nghệ thuật và thư viện đa dạng, sinh viên tại đây có cơ hội phát triển toàn diện cả về học thuật lẫn sở thích cá nhân. Chương trình học bổng hấp dẫn và dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế chứng tỏ cam kết của trường trong việc tạo ra một cộng đồng học tập an toàn và thân thiện. Với sự kết hợp giữa chất lượng giáo dục xuất sắc và môi trường học tập năng động, Đại học Chung Hua chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm học tập đáng nhớ và đầy cơ hội. Hãy liên hệ với CHD để được làm hồ sơ du học Đài Loan nha!

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

 

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐẠI HỌC CHUNG HUA ĐẠI HỌC - MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP LÝ TƯỞNG CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.17027 sec| 2323.578 kb