x
Đăng ký nhận tư vấn

TOP 10 QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC MBA - THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH

27/11/2023 - Du học Châu Âu
TOP 10 QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC MBA - THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH

TOP 10 QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ THEO HỌC CHƯƠNG TRÌNH MBA - THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH

các quốc gia tốt nhất để du học thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh - MBA là một trong những chương trình sau đại học được sinh viên ưa thích nhất. Giá trị của bằng cấp như MBA đã tăng lên cùng với mạng lưới các tổ chức đang phát triển hàng đầu. Học MBA ở nước ngoài cho phép bạn tìm hiểu những hiểu biết sâu sắc về kinh doanh quốc tế và sử dụng những kiến thức học được trong các dự án tương lai của mình. Sinh viên hoàn thành bằng MBA từ các trường đại học ở nước ngoài có cơ hội làm việc với các công ty đa quốc gia như Google, Microsoft, Amazon,...

Vì vậy, điều quan trọng là nên chọn quốc gia nào là tốt nhất để học MBA vì chương trình giảng dạy, cơ hội, triển vọng nghề nghiệp và tương lai của bạn phụ thuộc vào quốc gia đó. Bài viết dưới đây CHD sẽ giới thiệu với bạn top 10 quốc gia hàng đầu để theo học MBA.

1. Mỹ

du học mỹ chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Mỹ được đánh giá là quốc gia tốt nhất để học MBA cho sinh viên quốc tế. Các khóa học MBA lần đầu tiên được giảng dạy ở Mỹ. Các trường kinh doanh ở Mỹ có cơ sở hạ tầng giáo dục tốt nhất. Thời gian học MBA ở Mỹ là 2 năm và thực tập là một phần quan trọng trong quá trình học tập nhằm cung cấp kinh nghiệm làm việc cho sinh viên. Sinh viên có thể xây dựng mạng lưới của mình để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tốt nhất trong hai năm. 

Nền giáo dục đẳng cấp thế giới ở Mỹ giúp sinh viên có đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc tại các công ty đa quốc gia. Theo Forbes, chi phí trung bình để học MBA ở Mỹ là 61.800$. Mức lương MBA trung bình ở Mỹ sau khi tốt nghiệp là $115.000/năm.

Các trường kinh doanh tốt nhất ở Mỹ để bạn theo học MBA:

♦ Trường kinh doanh tốt nghiệp Stanford

♦ Trường Kinh doanh Harvard

♦ Trường Wharton của Đại học Pennsylvania

♦ Trường Quản lý MIT Sloan

♦ Trường Kinh doanh Columbia

♦ Trường kinh doanh Haas

♦ Trường Quản lý Kellogg

2. Vương quốc Anh

du học anh quốc chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Đứng thứ hai trong danh sách các quốc gia tốt nhất để du học MBA là Vương quốc Anh - điểm đến hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế. London được Global Financial Centers Index xếp hạng là trung tâm tài chính cạnh tranh nhất thế giới và chính lợi thế này khiến quốc gia này trở nên hấp dẫn đối với sinh viên tương lai. Thời gian học MBA ở Anh rất ngắn, chỉ khoảng 1 năm vì thế chi phí cũng sẽ thấp hơn so với các quốc gia khác. Chi phí học MBA ở Anh là hơn £20.000. Mức lương của sinh viên tốt nghiệp MBA từ Vương quốc Anh là hơn 80.000 bảng Anh.

Bằng MBA của Anh Quốc được công nhận trên toàn thế giới. Theo Bảng xếp hạng MBA Toàn cầu QS 2023.

Các trường kinh doanh tốt nhất ở Vương quốc Anh:

♦ Trường Kinh doanh Luân Đôn

♦ Trường Kinh doanh Thẩm phán Đại học Cambridge

♦ Trường Kinh doanh Booth của Đại học Chicago

♦ Trường kinh doanh Said

♦ Trường kinh doanh đại học Imperial

♦ Trường kinh doanh Warwick

♦ Trường kinh doanh liên minh Manchester

3. Canada

du học canada chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Ở vị trí thứ ba là một quốc gia Bắc Mỹ khác - Canada. Canada vẫn là điểm đến phổ biến cho các khóa học MBA bởi tiềm năng nhờ vào chất lượng các trường kinh doanh và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Canada có 6 trong số 100 trường kinh doanh hàng đầu trong Bảng xếp hạng MBA Toàn cầu QS 2018.

Canada có nhiều cơ hội để sinh viên tốt nghiệp ở lại làm việc. Hầu hết các chương trình MBA ở Canada đều có thời gian 2 năm, một số trường đại học đào tạo khóa học MBA khoảng 18 tháng. Canada cũng là một trong những nơi an toàn nhất để sinh sống cho sinh viên quốc tế. Chi phí học tập tại Canada là khoảng 40.000 CAD. Mức lương MBA trung bình ở Canada sau khi tốt nghiệp là hơn 90.000 CAD/năm.

Các trường kinh doanh tốt nhất ở Canada:

♦ Trường Quản lý Rotman

♦ Trường kinh doanh Ivey

♦ Khoa Quản lý Desautels

♦ Trường Kinh doanh Smith

♦ Trường Kinh doanh UBC Sauder

♦ Trường Kinh doanh Schulich

♦ Trường Kinh doanh Alberta

4. Úc

du học úc chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Tiếp theo trong top 10 quốc gia tốt nhất để theo học MBA là một điểm đến nói tiếng Anh khác - Úc. Vị trí điểm đến MBA hàng đầu của Úc đã được củng cố trong những năm gần đây, tự hào với một số trường kinh doanh được xếp hạng cao, tư duy kinh doanh mạnh mẽ và chất lượng cuộc sống cao.

Úc có chính sách nhập cư dễ dàng hơn so với các quốc gia khác đã đề cập bên trên. Hơn nữa, với vị trí gần với các thánh địa tài chính và kinh doanh đang phát triển ở Đông Nam Á, vì thế sinh viên trong nước có rất nhiều cơ hội học tập và trao đổi.

Các khóa học MBA tại Úc kéo dài từ 15 tháng đến 2 năm. Học phí trung bình cho chương trình MBA ở Úc là 60.000AUD. Sinh viên tốt nghiệp MBA tại Úc có mức lương dao động từ 80.000 - 196.000 AUD/năm.

Các trường kinh doanh tốt nhất ở Úc:

♦ Trường Kinh doanh Melbourne

♦ Trường quản lý sau đại học Úc

♦ Trường kinh doanh Macquarie

♦ Trường Kinh doanh Monash

♦ Trường Kinh doanh UQ

♦ Trường Kinh doanh Đại học Tây Úc

♦ Đại học Quốc gia Úc

5. Đức

du học đức chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Đức là một quốc gia được biết đến là quốc gia được thúc đẩy bởi sự đổi mới và công nghệ. và cũng là một trong những nền kinh tế mạnh nhất thế giới, dẫn đầu trong cả ngành công nghiệp ô tô và điện. Các công ty, tập đoàn như Siemens, Volkswagen, Mercedes-Benz Group, Deutsche Bank và Daimler đều bắt đầu ở Đức.

Các trường kinh doanh của Đức là một lựa chọn tốt để học MBA, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc trong các công ty công nghệ quốc tế và kết nối với các chuyên gia. Đức cung cấp nhiều khóa học MBA bằng tiếng Anh để sinh viên quốc tế có thể đăng ký.

Các chương trình MBA ở Đức kéo dài 1-2 năm. Đặc biệt, học phí cho chương trình MBA tại các trường đại học công lập ở Đức là hoàn toàn miễn phí. Mức lương của sinh viên tốt nghiệp MBA là khoảng 36.000 - 73.500 eur/năm.

Các trường kinh doanh tốt nhất ở Đức:

♦ Trường Kinh doanh Mannheim

♦ Trường Tài chính & Quản lý Frankfurt

♦ WHU - Trường Quản lý Otto Beisheim

♦ ESMT Berlin

♦ Trường Quản lý Sau đại học HHL Leipzig

♦ Trường kinh doanh EU

6. Pháp

du học pháp chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Pháp cũng là một quốc gia bạn nên quan tâm khi muốn tìm hiểu chương trình MBA, là quốc gia đầu tiên ở Châu Âu cung cấp chương trình MBA và luôn có nền giáo dục kinh doanh cạnh tranh nhất hiện nay. Theo bảng xếp hạng MBA toàn cầu QS 2018, 2 trong số 3 chương trình hàng đầu đều có trụ sở tại Pháp.

Các chương trình MBA ở Pháp kéo dài 1-2 năm. Vì Paris là một trung tâm kinh doanh nổi tiếng với nhiều thương hiệu nên sinh viên sẽ có cơ hội tiếp xúc cũng như trải nghiệm tại trung tâm tài chính và kinh doanh tốt. 

Học phí MBA trung bình ở Pháp dao động từ 25.000 - 45.000 eur. Mức lương trung bình hàng năm của sinh viên tốt nghiệp MBA là 86.000 Euro.

Các trường kinh doanh tốt nhất ở Pháp:

♦ HEC Paris

♦ INSEAD

♦ Trường kinh doanh ESSEC

♦ Trường Kinh doanh EDHEC

♦ ESCP Châu Âu

♦ Trường kinh doanh EMLyon

♦ Quản lý sinh thái Grenoble

7. Tây Ban Nha

du học tây ban nha chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Tây Ban Nha vẫn là điểm đến MBA phổ biến đối với sinh viên trên toàn thế giới nhưng quốc gia này lại được sinh viên đến từ Mỹ Latinh đặc biệt ưa chuộng. 3 trong số 20 trường kinh doanh hàng đầu thế giới đến từ Tây Ban Nha. Nhiều thành phố của Tây Ban Nha là trung tâm tài chính quan trọng, nổi bật nhất là Barcelona - cảng lớn nhất ở Biển Địa Trung Hải. Bên cạnh đó, nền văn hóa phong phú cũng là một điểm thu hút, với nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ và vận động viên đến từ đất nước này.

Khóa học MBA thường kéo dài 1-2 năm tùy theo trường đại học. Học phí trung bình cho chương trình MBA ở Tây Ban Nha là khoảng 10.000 - 50.000€, mức lương của sinh viên sau tốt nghiệp khoảng €67000 mỗi năm.

Các trường kinh doanh tốt nhất ở Tây Ban Nha:

♦ Trường kinh doanh IE

♦ Trường kinh doanh IESE

♦ Trường kinh doanh Esade

♦ Đại học Carlos III de Madrid

♦ Đại học Carlos III de Madrid

♦ Trường Kinh doanh & Tiếp thị ESIC

♦ Trường kinh doanh EAE

8. Singapore

du học singapore chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Ở vị trí thứ 8 là quốc gia châu Á đầu tiên có tên trong danh sách. Singapore là một trong những địa điểm kinh doanh quan trọng nhất thế giới, có doanh nghiệp với trụ sở chính của các MNC như DBS Group, Wilmar International và Singapore Airlines. 

Quốc gia này đứng ở vị trí thứ 7 trong Chỉ số Đổi mới Toàn cầu 2017. Các khóa học MBA ở Singapore được dạy bằng tiếng Anh với thời gian học từ 12-18 tháng. Học phí trung bình cho chương trình MBA ở Singapore dao động từ khoảng 60.000 SGD đến 105.000 SGD. Trung bình, sinh viên tốt nghiệp MBA ở Singapore có thể mong đợi mức lương khởi điểm từ khoảng 80.000 - 120.000 SGD/năm.

Các trường kinh doanh tốt nhất ở Singapore:

♦ Đại học Quốc gia Singapore

♦ Trường đại học công nghệ Nayang

♦ Đại học Buffalo

♦ Trường Quản lý Toàn cầu S P JAIN

9. Thụy Sĩ

du học thụy sĩ chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Thụy Sĩ nổi tiếng với lĩnh vực ngân hàng, nắm giữ một vị trí quan trọng về tài chính trên thế giới. Quốc gia này cũng là nơi đặt trụ sở chính của nhiều công ty quyền lực nhất thế giới, bao gồm Nestlé, Credit Suisse, Tập đoàn Bảo hiểm Zurich và Geneva - 20 trung tâm tài chính hàng đầu thế giới theo Chỉ số Trung tâm Tài chính Toàn cầu.

Các khóa học MBA tại Thụy Sĩ có thường kéo dài 2 năm. Học phí MBA ở Thụy Sĩ là khoảng 30.000 - 60.000 CHF/năm. Sau khi tốt nghiệp MBA, bạn có thể kiếm được mức lương từ 100.000 - 180.000 CHF/năm ở Thụy Sĩ.

Các trường kinh doanh tốt nhất:

♦ Trường Kinh doanh IMD

♦ Đại học St.Gallen

♦ Trường Kinh doanh Quốc tế Thống nhất (UIBS)

♦ Học viện Kinh doanh Quốc tế Thụy Sĩ (IBAS)

10. Hà Lan

du học hà lan chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh mba

Cái tên cuối cùng trong danh sách top 10 quốc gia tốt nhất để theo học MBA là Hà Lan - quốc gia nổi tiếng vì sự cởi mở và hiếu khách, nền giáo dục chất lượng cao và giá cả phải chăng. Hà Lan còn là một quốc gia đặc biệt có tinh thần kinh doanh, với tỷ lệ khởi nghiệp thuộc hàng cao nhất ở châu Âu.

Đất nước này là trung tâm kinh doanh, là trụ sở của các công ty nổi tiếng như Unilever, Shell và KLM và cảng lớn nhất châu lục, Cảng Rotterdam. Quốc gia này cũng cung cấp các chương trình MBA bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế, với thời gian học từ 1-2 năm. Học phí trung bình cho một chương trình MBA ở Hà Lan dao động từ khoảng 15.000 - 30.000 EUR/năm cho sinh viên quốc tế. Mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp MBA ở Hà Lan ước tính vào khoảng 60.000 - 80.000 EUR/năm.

Các trường kinh doanh tốt nhất ở Hà Lan:

♦ Trường Quản lý Rotterdam

♦ Trường Kinh doanh và Xã hội TIAS

Du học ngành Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh sẽ đem lại vô vàn cơ hội nghề nghiệp với mức lương đáng mong đợi cho bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được điểm đến phù hợp nhất với bản thân mình để theo học chương trình MBA. Để biết thêm thông tin chi tiết, đừng ngần ngại liên hệ với CHD để được tư vấn nhé.


tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 10 QUỐC GIA TỐT NHẤT ĐỂ DU HỌC MBA - THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.12780 sec| 2335.969 kb