x
Đăng ký nhận tư vấn

Kinh nghiệm xin việc làm thêm ở Tây Ban Nha

06/09/2016 - Cẩm Nang Du Học
Kinh nghiệm xin việc làm thêm ở Tây Ban Nha

Hiện nay, số lượng người nhập cư, người nước ngoài khi sinh sống tại Tây Ban Nha rất lớn. Chính phủ Tây Ban Nha đã cấp giấy phép làm việc và cư trú cho hơn 700.000 người nước ngoài đã có hợp đồng làm việc và sinh sống tại Tây Ban Nha trên 6 tháng. Với chính sách mở cửa như vậy, số người ngoại quốc tại Tây Ban Nha sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới tạo nên nét đa dạng về việc làm cho cả người dân địa phương lẫn du học sinh tới học tập tại đây.

Tìm kiếm việc làm khi đến du học Tây Ban Nha là điều mà rất nhiều các sinh viên quan tâm, trong đó có du học sinh Việt Nam. Tư vấn du học CHD xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm xin việc đơn giản và hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm xin việc làm thêm ở Tây Ban Nha

Đất nước và văn hoá đặc trưng ở Tây Ban Nha

1. Tận dụng vốn tiếng Anh của mình

Các bạn sinh viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá hoàn toàn có thể được nhận vào các vị trí đòi hỏi giao tiếp nhiều bằng ngoại ngữ như: lễ tân, nhân viên bàn, biên phiên dịch,…

Tất cả những gì bạn cần để có việc làm thêm là chịu khó liên lạc với bên tuyển dụng ngay khi bạn đang ở Việt Nam, tận dụng triệt để các trang mạng kết nối bạn bè quốc tế, chính họ sẽ là người giúp bạn nhìn ra và kết nối các cơ hội nghề nghiệp cho bạn.

2. Nếu không biết tiếng Anh, nên học tiếng Tây Ban Nha và vận dụng vào làm việc thực tế.

Những bạn chưa có trình độ tiếng Anh nếu muốn đến tìm kiếm một công việc ở Tây Ban Nha thì nên biết tiếng Tây Ban Nha. Một khoá giao tiếp cơ bản sẽ giúp những bạn có vốn ngoại ngữ khiêm tốn, có thể làm các công việc như: dán tờ rơi, nhân viên buồng phòng, làm đẹp cho khách hàng ở những khu trung tâm du lịch.

 Kinh nghiệm xin việc làm thêm ở Tây Ban Nha

Hình ảnh minh hoạ

3. Sự năng động

Ngoài việc biết thêm thứ tiếng ngoại ngữ phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của đất nước bạn du học, sự năng động cũng là điều cần thiết. Công việc làm thêm tại Tây Ban Nha khá năng động, giúp các bạn du học sinh ở đây dễ dàng kiếm thêm một công việc làm them để tiết kiệm chi phí du học.

Ngay trước khi du học, các bạn học sinh, sinh viên cũng nên tích cực tham gia những diễn đàn, tổ chức quốc tế tại Tây Ban Nha để có thêm mối quan hệ và rèn luyện khả năng giao tiếp đa văn hóa nếu muốn đi làm thêm. Hãy tận dụng các website kết nối người nước ngoài để tích lũy  kinh nghiệm giao lưu quốc tế.

Khi đã theo học tại Tây Ban Nha, bạn hãy thường xuyên quan tâm và để ý tới những cơ hội làm thêm qua bạn bè trong lớp.

 Kinh nghiệm xin việc làm thêm ở Tây Ban Nha

Du học sinh Việt Nam làm thêm ở Tây Ban Nha

4. Trong quá trình làm việc ở Tây Ban Nha

Người Tây Ban Nha khá thoải mái nhưng không dễ tính trong công việc. Khi không hiểu vấn đề gì bạn hãy hỏi lại để chắc chắn là mình biết những gì cần làm, họ sẽ rất vui được giảng giải cho bạn hiểu rõ. Hãy thường xuyên trao đổi với người bản xứ về yêu cầu của họ trong công việc, việc bạn làm như vậy đã được chưa, và cần phải cải thiện gì. Điều đó sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao một cách nhanh chóng.

Với mức lương làm thêm tối thiểu nhận được từ 5 -10 Euros/ giờ làm việc, bạn có thể yên tâm trang trải một phần sinh hoạt phí.

Như vậy, ngoài việc đi học kiến thức trên lớp, kiến thức ngoài xã hội cũng sẽ giúp ích các bạn rất nhiều trong quá trình học. Làm thêm là cơ hội rất tốt cho chúng ta có những trải nghiệm về cuộc sống tại nước ngoài, cải thiện đáng kể ngoại ngữ của bạn, cũng như giúp bạn trang trải phần nào đó chi phí sinh hoạt của bản thân.

Và điều quan trọng nhất để bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm đó chính là sự để tâm kiếm tìm và trang bị cho mình khả năng tiếng thật tốt. Với sự chịu khó cần cù và thái độ cầu thị, cơ hội việc làm tương đối mở cho tất cả các bạn. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Du học Áo - Sự lựa chọn lý tưởnga

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Kinh nghiệm xin việc làm thêm ở Tây Ban Nha

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10074 sec| 2187.125 kb