x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC ANH QUỐC: 8 THÔNG TIN QUAN TRỌNG DU HỌC SINH CẦN BIẾT

31/03/2022 - Cẩm nang du học
DU HỌC ANH QUỐC: 8 THÔNG TIN QUAN TRỌNG DU HỌC SINH CẦN BIẾT

DU HỌC ANH 2022 CÙNG CHD - MIỄN PHÍ TƯ VẤN - QUÀ TẶNG 2 TRIỆU

Du học Anh Quốc là ước mơ của nhiều bạn học sinh và sinh viên Việt Nam. Học tập và sinh sống tại Xử sở Sương mù sẽ giúp bạn có nền tảng kiến thức vững vàng và một profile siêu đẹp tạo lợi thế khi xin việc hay xin visa đi bất cứ đâu. Tuy nhiên, quá trình du học Anh Quốc lại không đơn giản và các bạn hẳn có nhiều thắc mắc. Chính vì vậy, CHD xin chia sẻ trong bài viết này 8 thông tin quan trọng nhất về du học Anh Quốc mà các bạn cần biết trước khi làm hồ sơ.

du học anh quốc thông tin du học sinh cần biết, du học chd

1. Thông tin chung về đất nước Anh Quốc​​​​​

Địa lý và khí hậu

Rất nhiều bạn nghĩ Anh và Vương Quốc Anh là một. Đây là một nhầm lẫn nghiêm trọng. Anh chỉ là một phần trong Vương Quốc Anh. Vương Quốc Anh gồm 4 phần chính: Anh, Scotland, Wales, Bắc Ireland và rất nhiều đảo, quần đảo.

Khí hậu của Anh

Mùa đông không quá lạnh, ngưỡng nhiệt thấp nhất là 0 độ C. Mùa hè không quá nóng, ngưỡng nhiệt cao tối đa là 32 độ C. Thời tiết ở Anh theo đổi theo ngày như Đà Lạt vậy. Vì thế nhiệt độ trung bình các mùa chênh lệch chỉ vài độ. Mùa xuân, mùa hè khô ráo còn mùa thu, mùa đông thì ẩm ướt, nhiều gió, khắc nghiệt hơn mùa đông của Việt Nam rất nhiều.

Khí hậu Scotland

Khí hậu Scotland lạnh hơn các phần khác ở Vương quốc Anh. Mùa đông có thể xuống – 27 độ C. Sương mù bao phủ cả ngày, tuyết rơi thường xuyên. Mùa xuân, mùa thu ấm hơn một chút. Mùa hè là ấm áp nhất. Nhưng nhiệt độ không vượt quá 18 độ C.

Khí hậu xứ Wales

Đặc trưng của xứ Wales là mây, mưa và gió. Mùa hè nhiệt độ trung bình từ 19 – 22 độ C. Mùa thu, mùa xuân nhiệt độ trên 14 độ C. Mùa đông có tuyết rơi, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C nhưng dịu hơn các vùng khác ở Vương quốc Anh.

Khí hậu Bắc Ireland

Là sự kết hợp giữa khí hậu của Anh và khí hậu của Anh và Scotland. Mùa đông dịu hơn 3 vùng còn lại. Khô ráo hơn Scoland và xứ Wales nhưng lại ẩm ướt hơn Anh.

Giao thông

Đường xá đẹp, rộng, sạch, hai bên đường rất nhiều cây cối, hoa cỏ. Hệ thống giao thông công cộng cực kỳ phát triển. Bạn có thể dễ dàng khám phá từ thành phố về làng mạc, từ Anh sang Pháp, sang Ý mà không tốn nhiều thời gian, tiền bạc. Các phương tiện giao thông công cộng gồm:

♦ Tàu hỏa: nếu thường xuyên đi thì cân nhắc mua vé cả mùa sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều

♦ Xe buýt 2 tầng

♦ Xe khách: nếu bạn là sinh viên hoặc nằm trong lứa tuổi từ 16 – 26 có thể mua thẻ Coachcard (được giảm giá khoảng 30%)

♦ Taxi: tuy tiện lợi nhưng chi phí đắt

♦ Xe đạp: đây là phương tiện vừa rẻ, vừa khỏe, vừa chủ động. Lưu ý khi đi xe đạp ở Anh cũng phải đội mũ bảo hiểm đầy đủ

Kinh tế

Nền kinh tế của Anh đứng thứ 5 trên thế giới, đứng thứ 2 trong liên minh EU. Các ngành nghề mũi nhọn gồm công nghệ thông tin, khoa học đời sóng, công nghiệp sáng tạo. Đi cùng với đó là chất lượng giáo dục của các ngành nghề này rất tốt, cơ hội làm việc của các ngành này rất nhiều.

Cuộc sống của du học sinh tại Anh

Các du học sinh tại Anh không cần mài mông trên giảng đường hay học thêm mà chủ yếu là tự học. Do khác biệt về văn hóa – xã hội, nên bạn cần chủ động nỗ lực để có thể nắm chắc các kiến thức được truyền đạt. Luật pháp Anh cũng chỉ cho phép làm thêm trong giới hạn.

Các trường ở Anh có nhiều chương trình dã ngoại, môn nào cũng có điểm teamwork. Vào cuối tuần hoặc kỳ nghỉ, bạn có thể đi du lịch châu Âu khá dễ dàng. Mua sắm cũng tiện lợi vì ở Anh thương hiệu nổi tiếng nào cũng có và du học sinh được giảm giá tới 10%.

2. Điều kiện du học Anh Quốc

Điều kiện học vấn để du học Anh Quốc

Điểm trung bình chung từ 6.5 trở lên. Một số trường sẽ xét cả điểm các môn học có liên quan đến ngành học của bạn. Các bạn học sinh đang học lớp 10, 11, 12 hoặc thậm chí đã tốt nghiệp THPT nên học khóa dự bị đại học trước để làm quen, nắm vững lại kiến thức.

Điều kiện Tiếng Anh

Tùy vào trường học và ngành học mà yêu cầu điểm IELTS khác nhau. Thậm chí có những trường không yêu cầu chứng chỉ IELTS mà yêu cầu bạn phải vượt qua kỳ thi Tiếng Anh đầu vào. Nhìn chung hầu hết các trường đại học ở Anh yêu cầu mức điểm tối thiểu như sau:

♦ Ngành Cơ điện tử, kỹ thuật điện, cơ điện tử, công nghệ môi trường,…: IELTS 6.0

♦ Quản trị kinh doanh, kế toán, ngân hàng, quản lý chất lượng,…: IELTS 6.5

Điều kiện về tài chính

Nếu muốn đi du học Anh bạn phải chứng minh được bạn hoặc gia đình bạn có đủ tài chính để đóng học phí, trang trải sinh hoạt phí cho toàn bộ thời gian học tập tại đây. Vì thế sẽ có du học sinh sẽ cần nhiều hơn, có du học sinh cần ít hơn trong sổ tiết kiệm.

  London Ngoài London
Khóa học dưới 9 tháng  Học phí toàn phần và 1.265 GBP (sinh hoạt phí/ tháng) Học phí toàn phần và 1.015 GBP (sinh hoạt phí/tháng)
Khóa học trên 9 tháng Học phí năm đầu tiên và 11.385 GBP (sinh hoạt phí/năm) Học phí năm đầu tiên và 9.135 GBP (sinh hoạt phí/năm)

Lưu ý:

♦ Sổ tiết kiệm, thẻ ngân hàng phải được mở trước ngày nộp hồ sơ 28 ngày.

♦ Ngoài ra nếu gia hạn visa để học tiếp thì tiếp tục phải chứng minh tài chính như trên

♦ Thủ tục chứng minh tài chính du học Anh phụ thuộc vào loại visa du học Anh mà sinh viên xin.

Nếu bạn đi du học Anh tự túc thì khá đơn giản. Nhưng nếu bạn đi du học bằng học bổng thì lại là một câu chuyện khác. Học bổng càng cao thì yêu cầu càng khắt khe, tỉ lệ chọi càng cao. Quan trọng nhất là sẽ có cam kết. Ví dụ: sau khi hoàn thành khóa học bạn sẽ phải cống hiến ở một cơ quan nào đó trong một thời gian nhất định. Các điều kiện của từng học bổng vui lòng liên hệ với CHD để được thông tin chi tiết.

> Tất tần tật về visa du học Anh - Lộ trình xin visa Anh từ A đến Z

3. Chi phí du học Anh Quốc

Chi phí sinh hoạt tại Anh gấp khoảng 10 lần chi phí sinh hoạt tại Việt Nam. Nếu sinh sống tại các thị trấn thì bạn mất khoảng 7.200 – 9.600 GBP/ năm. Nếu sinh sống ở thủ đô London thì sẽ tốn kém hơn rất nhiều, khoảng 9.600 – 12.000 GBP/ năm. Cụ thể:

Nhà ở

♦ Khu vực phía đông: 435 – 750 GBP/ tháng cho 1 phòng đơn trong 1 căn hộ thuê chung.

♦ Khu vực trung tâm phía Đông: 340 – 450 GBP/ tháng cho 1 phòng đôi.

♦ Khu vực Tây Bắc Anh Quốc: 210 – 550 GBP/ tháng cho 1 phòng đơn trong căn hộ thuê chung.

♦ Khu vực trung tâm London: tối thiểu 500 GBP/ tháng cho 1 phòng nhỏ.

♦ Ký túc xá: 50 – 80 GBP/ tuần.

Ăn uống, tiêu dùng khi du học Anh

Mỗi bữa ăn tại nhà hàng ở Anh bạn sẽ mất khoảng 12 GBP. Tự nấu nướng tiết kiệm hơn rất nhiều. Bạn có thể mua đồ giảm giá, gom đồ ở các siêu thị giá rẻ. Túm lại bạn tốn khoảng 25 – 42 GBP/ tuần. Các đồ gia dụng trong nhà như nước rửa bát, dầu gội, sữa tắm, gia vị,… cũng tốn kha khá từ 35 – 55 GPA/ tuần.

Các khoản chi phí khác

♦ Điện nước và gas: 10 GBP/ tuần

♦ Điện thoại: 5 GBP/ tuần

♦ Internet: 5 GBP/ tuần

♦ Đi lại: 10 GBP/ tuần

♦ Sách, tài liệu: 7 GBP/ tuần

♦ Bảo hiểm: 4 – 75 GBP/ tuần

♦ Giải trí: 20 – 30 GBP/ tuần

4. Học bổng du học Anh Quốc

Vương quốc Anh và các trường đại học tại Vương quốc Anh tài trợ rất nhiều học bổng, đặc biệt là học bổng diện du học thạc sĩ Anh Quốc. Trong bài viết này, CHD sẽ chỉ nêu tên một số học bổng du học Anh toàn phần.

Học bổng Chevening của Chính phủ Anh Quốc

Học bổng Chevening thường dành cho bậc học thạc sĩ. Đây là học bổng toàn phần. Tức là bạn được tài trợ toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt, bảo hiểm, vé máy bay hạng phổ thông khứ hồi. Học bổng Chevening trao tặng cho học giả từ tất cả quốc gia, không phân biệt quốc gia nghèo, đang phát triển, phát triển.

Học bổng Khối Thịnh Vượng Chung của Chính phủ Anh Quốc

Học Bổng Khối Thịnh Vượng Chung do Bộ Phát triển Quốc tế Vương Quốc Anh tài trợ. Học bổng này có tỉ lệ cạnh tranh ít hơn. Vì nó chỉ dành cho sinh viên của các quốc gia đang phát triển. Học Bổng Khối Thịnh Vượng Chung chỉ dành cho bậc học thạc sĩ, tiến sĩ. Học Bổng Khối Thịnh Vượng Chung cũng là học bổng toàn phần. Bạn sẽ được tài trợ chi phí vé máy bay khứ hồi, toàn bộ học phí, sinh hoạt phí, phí thi, trợ cấp giai đoạn đầu, bảo hiểm và có thể cả tiền hỗ trợ làm luận án.

Học bổng Rhodes tại Đại Học Oxford

Học bổng Rhodes là học bổng lâu đời và danh tiếng bậc nhất, được thành lập năm 1902, theo di chúc của Cecil Rhodes. Đây là học bổng toàn phần (bao gồm học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm) cho thạc sĩ, tiến sĩ. Các học bổng Rhodes chỉ dành cho sinh viên quốc tế ngoại hạn, từ các nước được Đại học Oxford tuyển chọn.

Học Bổng Đại Học West England

Hàng năm Đại Học West England tài trợ rất nhiều học bổng cho sinh viên và nghiên cứu sinh. Học bổng có giá trị rất cao từ 30 – 100% học phí, dành cho sinh viên ở tất cả quốc gia trên thế giới. Sinh viên cần lưu ý thời gian xét học bổng vì có kỳ nhà trường ưu tiên tài trợ nhiều suất học bổng hơn và giá trị học bổng cao hơn.

Học Bổng Quốc Tế của Đại Học Westminster

Đại Học Westminster tài trợ học bổng cho nhiều đối tượng (dự bị đại học, cử nhân, sau đại học). Đặc biệt là có học bổng toàn phần (bao gồm học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm) cho sinh viên các nước phát triển. Nhưng học bổng toàn phần chỉ dành cho sinh viên học bậc thạc sĩ toàn thời gian của các chuyên ngành nghiên cứu Đại Học Westminster.

5. Các trường Đại học tại Anh Quốc

♦ University of Manchester

♦ University of East Anglia

♦ University of Southampton

♦ Imperial College London

♦ University of Bristol

♦ Queen Mary University of London

♦ University of Birmingham

♦ v.v.

6. Các ngành học hot tại Anh Quốc

♦ Ngành kỹ thuật xây dựng

♦ Ngành công nghệ chế tạo máy

♦ Ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử

♦ Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

♦ Ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

♦ v.v.

> 5 ngành học hot tại Anh

7. Các chương trình du học Anh Quốc

Các chương trình du học tại Anh vô cùng đa dạng, trên thế giới có gì thì ở Anh có cái đó. Từ tiểu học, trung học, dự bị đại học, cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ. Ngoài ra còn có các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn, các khóa du học hè, đào tạo liên kết. CHD xin giới thiệu 4 chương trình giáo dục còn khá mới lạ với người Việt Nam, gồm dự bị đại học, dự bị thạc sĩ, liên kết và du học hè.

Chương trình dự bị đại học

Dành cho những bạn đã tốt nghiệp THPT hoặc đã hoàn thành chương trình học lớp 11 ở Việt Nam. Chương trình dự bị đại học sẽ trang bị cho các em các kiến thức, kỹ năng học tập, làm việc nhóm hiệu quả trước khi bước vào giảng đường đại học. Chương trình dự bị đại học dài hay ngắn phụ thuộc vào điểm GPA và điểm Ielts của học sinh.

Chương trình đào tạo liên kết

Chương trình đào tạo liên kết là hình thức tích hợp 2 chương trình đào tạo giữa 2 trường đại học của 2 quốc gia, 2 vùng lãnh thổ để thúc đẩy sự phát triển về chất lượng giáo dục. Sau khi hoàn thành sinh viên sẽ được nhận 2 bằng đại học. Đây là cơ hội lớn cho các bạn sinh viên, vừa tiết kiệm được rất nhiều học phí, vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hiện nay, đa số các trường đại học lớn trên cả nước đều đang xúc tiến các chương trình đào tạo liên kết cả hệ cử nhân và thạc sĩ. Trường Đại học Công nghệ Đông Á có các chương trình đào tạo liên kết hệ cử nhân gồm 2 + 2, 3 + 1 và hệ thạc sĩ là đào tạo tại chỗ.

Chương trình du học hè

Chương trình du học hè (trại hè quốc tế) là một khoá học ngắn hạn được tổ chức vào các dịp nghỉ hè. Khoá học này giúp các em học sinh, sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ, tự lập hơn, làm việc nhóm tốt hơn. Và đặc biệt với các bạn học sinh, sinh viên đang có ý định du học nước ngoài sẽ có cơ hội làm quen trước với môi trường học tập, sinh hoạt ở nước ngoài.

8. Du học Anh cùng CHD - 12 năm kinh nghiệm tư vấn và làm hồ sơ du học

♦ Tư vấn miễn phí về các chương trình đào tạo phù hợp

♦ Đưa ra định hướng rõ ràng về ngành và trường phù hợp với khả năng và nguyện vọng của học sinh

♦ Xây dựng lộ trình học tập cụ thể

♦ Đào tạo Tiếng Anh để đạt đủ điều kiện đầu vào chương trình

♦ Hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất cho học viên

♦ Tỉ lệ xin visa thành công rất cao

♦ Hỗ trợ mua vé máy bay, tìm nhà ở, mua bảo hiểm

♦ Chăm sóc và hỗ trợ các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình làm hồ sơ và sau khi đến nơi

♦ ĐẶC BIỆT: Tặng ngay 2.000.000 khi ký hợp đồng du học Anh tại CHD trong tháng 04/2022

Hãy liên hệ ngay với CHD để được tư vấn du học MIỄN PHÍ và CHI TIẾT nhất!

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tần 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC ANH QUỐC: 8 THÔNG TIN QUAN TRỌNG DU HỌC SINH CẦN BIẾT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10408 sec| 2310.977 kb