x
Đăng ký nhận tư vấn

TẤT TẦN TẬT VỀ VISA DU HỌC ANH - LỘ TRÌNH XIN VISA TỪ A - Z

23/11/2021 - Visa
TẤT TẦN TẬT VỀ VISA DU HỌC ANH - LỘ TRÌNH XIN VISA TỪ A - Z

Xin visa du học Anh là bước cuối cùng và tối quan trọng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học tại Anh Quốc. Để giúp các bạn xin visa được thuận lợi nhất, CHD xin chia sẻ thông tin đầy đủ nhất về các loại visa Anh cũng như hướng dẫn chi tiết từng bước chuẩn bị hồ sơ và các thủ tục xin visa. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn học sinh và phụ huynh nắm rõ được tất cả về lộ trình visa để có thể thành công đi du học Anh.

quy trình xin visa du học anh từ a - z

1. Các loại visa du học Anh Quốc

Thông thường, việc xin Visa du học Anh được thực hiện sau khi học sinh nhận được giấy báo nhập học của một trường tại Anh. Nhìn chung, có 4 loại visa du học Anh như sau:

► Student Visa (Tier 4 - Đối tượng trên 16 tuổi)

Student Visa dành cho các bạn học sinh sinh viên học bằng đại học/ thạc sĩ/ tiến sĩ dài hạn tại Anh. Bạn cần xin Visa này trước 03 tháng khi bắt đầu khóa học. Ngoài ra, bạn cũng cần nhập cảnh vào Vương Quốc Anh 01 tháng trước khi khóa học bắt đầu (nếu khóa học tại Anh dài hơn 06 tháng).

► Child Student Visa (Tier 4 - Đối tượng từ 1 đến 17 tuổi)

Dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi, mong muốn học tại trường phổ thông tư thục. Để xin Visa du học Anh loại Child Student Visa, bạn cần có thư mời học của một trường ở Anh và có một người bảo trợ. Bạn cũng cần đến Anh sớm như loại Visa trên.

► Standard Visitor Visa

Dành cho các bạn tham gia các khóa học ngắn hạn, đào tạo hè, chứng chỉ tiếng Anh dưới 6 tháng.

► Study English in the UK

Study English in the UK (short-term study visa), cho phép bạn học một khóa học tiếng Anh kéo dài hơn 6 tháng và lên đến 11 tháng (Dưới 12 tháng).

Sau khi đã hết hạn visa du học, các bạn trẻ cần tìm hiểu và đăng ký xin thị thực làm việc tại Anh. Qua đó, tất cả các hình thức làm việc bán thời gian/ toàn thời gian sau khi kết thúc quá trình học, mà không có thị thực đều là hoạt động trái phép tại Anh, với nguy cơ bị trục xuất mãi mãi.

2. Điều kiện để xin visa du học Anh

Xin visa là bước thực hiện hồ sơ cuối cùng để hoàn tất thủ tục đi học tại Anh. Trước đó, các bạn cần đảm bảo:

♦ Đã chọn được trường học, ngành học và chương trình học phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của mình. Hơn thế nữa, bạn phải được nhà trường chấp thuận và gửi thư mời nhập học.

♦ Có kiến thức Tiếng Anh vững vàng được thể hiện bằng điểm số và chứng chỉ.

♦ Chuẩn bị đủ tài chính để đảm bảo khả năng học tập và sinh hoạt trong suốt thời gian tại Anh.

♦ Vượt qua đầy đủ các bài kiểm tra đầu vào, thông tin học bổng và những cập nhật trong khóa học của mình.

♦ Thuê hoặc xác định nơi ở tại Anh khi du học (có thể là ký túc xá trong trường hoặc thuê các địa điểm cư trú bên ngoài trường học) tại Vương Quốc Anh.

Khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu quá trình xin Visa du học Anh.

>>> ĐIỀU KIỆN DU HỌC ANH QUỐC

3. Hồ sơ xin visa du học Anh

Hồ sơ xin visa du học Anh nên được chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ ngay từ đầu. Bởi nếu bị từ chối, khả năng được chấp nhận khi nộp lại lần hai là rất thấp. Chính vì vậy, nếu gặp khúc mắc trong quá trình làm hồ sơ, bạn nên tìm đến một đơn vị uy tín để được hỗ trợ tốt nhất. 

Hồ sơ xin Visa du học Anh bao gồm những giấy tờ sau:

♦ Hộ chiếu hoặc giấy thông hành còn ít nhất 2 mặt trắng để dán thị thực và phải còn giá trị ít nhất 6 tháng tại thời điểm bạn muốn nhập cảnh vào Anh.

♦ 02 ảnh chân dung kích cỡ hộ chiếu (45mm x 35mm). Ảnh cần chụp màu và mới nhất (trong vòng 06 tháng gần nhất kể từ ngày bạn nộp Visa).

♦ Đơn xin Visa và các giấy tờ liên quan.

♦ Hồ sơ chứng minh tài chính, cho thấy gia đình của các bạn có đủ điều kiện để bạn trang trải chi phí học tập và sinh hoạt tại Anh. Có thể kể đến các giấy tờ cụ thể như: bảng sao kê ngân hàng trong vòng sáu tháng; hợp đồng lao động, hay công chứng quyền sử dụng đất, sổ đỏ chứng minh tài sản của gia đình …

♦ Thư hỗ trợ xin Visa của trường, bằng cấp và bảng điểm liên quan.

♦ Chứng chỉ IELTS hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương tự (tối thiểu là 4.5 hoặc 5.0 tùy trường hợp đăng ký).

♦ Xác nhận sức khoẻ: áp dụng với một số đất nước châu Âu, có thể kể đến kết quả xét nghiệm bệnh lao, và gần đây nhất là chứng nhận đã cách ly và có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong 72 giờ khi nhập cảnh vào Vương Quốc Anh.

♦ Xác nhận sinh trắc học & thân nhân: đặc biệt quan trọng với các bạn du học sinh, nếu các bạn xác định ở quá 6 tháng, bao gồm dấu vân tay, và một bức ảnh kỹ thuật số được chụp tại cơ sở chỉ định.

♦ Thư mời nhập học từ trường học (có thể là từ người thân có hộ chiếu Anh hợp pháp, với những ai xin visa du lịch): các bạn du học sinh vui lòng liên hệ với trường đại học theo học để xin cung cấp thư mời nhập học, ngay sau khi trúng tuyển học tập tại trường.

♦ Biên lai xác nhận thanh toán 100% phí xin visa thị thực ghé thăm Vương quốc Anh.

Với những gia đình gửi các bạn trẻ đi học sớm (Trước 18 tuổi), ngoài các thủ tục như trên, cần lưu ý nộp thêm một số giấy tờ dưới đây:

♦ Giấy khai sinh (Bảng sao công chứng, dịch thuật)

♦ Giấy xác nhận con nuôi (Nếu bạn trẻ có gia đình ở tại Anh)

Trong lần đầu tiên đi du học, nếu người đi cùng không phải là bố mẹ, cần phải có thêm một số giấy tờ như sau:

♦ Lá thư có chữ ký của phụ huynh, xác nhận thông tin về người lớn đi cùng trẻ vị thành niên.

♦ Bản sao trang tiểu sử của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp trong hộ chiếu của trẻ.

4. Quy trình xin visa du học Anh

Bước 1: Điền bản khai thị thực trực tuyến

♦ Đọc kỹ hướng dẫn điền thông tin của từng mục.

♦ Đảm bảo điền chính xác và đầy đủ tất cả các mục của bản khai.

♦ Đảm bảo bản khai có mã số hồ sơ ở trang cuối cùng và phải ký xác nhận ở trang này.

♦ Lưu và ấn “NỘP” hồ sơ.

♦ Lưu mã số hồ sơ được gửi qua email xác nhận, mã số hồ sơ bắt đầu bằng số GWF.

♦ In toàn bộ các trang của bản khai thị thực và mang theo bản khai này khi tới nộp tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ.

► Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Anh

♦ Hộ chiếu hiện tại.

♦ Thư hỗ trợ xin visa được cấp bởi trường UK mà bạn đăng ký học. (Trường bạn chuẩn bị theo học phải thuộc Danh sách các trường đã đăng ký cấp phép với Cục Biên Giới Anh).

♦ Bằng chứng về tài chính.

♦ Bằng chứng về các bằng cấp của bạn mà dựa vào đó trường xem xét để chấp nhận bạn vào khóa học.

♦ Chứng chỉ IELTS hoặc các chứng chỉ Tiếng Anh tương đương (tùy theo yêu cầu của trường bạn theo học).

♦ Các giấy tờ khác có liên quan về tài chính.

Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ

♦ Cần nộp cả giấy tờ gốc và bản sao của mỗi loại giấy tờ.

♦ Các bản sao phải được dịch sang tiếng Anh thật chính xác từng thông tin và có ngày tháng + chữ ký của người dịch.

♦ Thư bảo trợ tài chính của bố mẹ nếu sổ tiết kiệm không đứng tên bạn.

♦ Các bạn cần đặc biệt lưu ý rằng, với bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, với các bạn trẻ vẫn có mong muốn đi du học, sẽ cần phải có xác nhận âm tính với COVID-19 để chứng minh và đảm bảo sức khoẻ của bản thân khi tới Anh. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu về khoá học Đại học trực tuyến, và quy trình xin visa đi Anh ngay khi tình hình dịch tại Việt Nam và Vương Quốc Anh ổn định trở lại, dựa theo chương trình đã theo học.

Bước 3: Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ visa Anh

♦ Đặt trước cuộc hẹn nộp hồ sơ visa trên mạng.

♦ Đến nộp hồ sơ visa trực tiếp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ tại Hà Nội/ Hồ Chí Minh/ Đà Nẵng.

Lưu ý: Nếu bạn đã đặt lịch hẹn và không thể tham gia như đã hẹn với bất cứ lý do nào, bạn cần hủy lịch hẹn với Đại sứ quán và đặt lại lịch vào ngày khác. Điều này giúp giảm khối lượng công việc của Đại sứ quán và tránh ảnh hưởng đến quá trình nộp hồ sơ của bạn sau này.

► Bước 4: Nộp hồ sơ và phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Trung tâm tiếp nhận thị thực

Khi đến nộp hồ sơ, bạn cần mang theo:

♦ Hộ chiếu hoặc giấy thông hành còn ít nhất 2 mặt trắng để dán thị thực và phải còn giá trị ít nhất 6 tháng tại thời điểm bạn muốn nhập cảnh vào Anh.

♦ Giấy đặt lịch hẹn tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ (nếu bạn đặt lịch hẹn online, bạn cần in ra và mang theo khi nộp hồ sơ).

♦ Danh sách các giấy tờ theo yêu cầu (được in ra khi bạn hoàn thành đơn xin thị thực).

♦ Các giấy tờ cần thiết trong danh mục các giấy tờ chuẩn bị cho xin thị thực Anh.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: >>> TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI ANH QUỐC

5. Kinh nghiệm xin visa du học Anh

Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Anh

Các bạn cần nắm rõ các tiêu chí đánh giá sau để đảm bảo hồ sơ xin visa đủ uy tín, giảm thiểu nguy cơ giấy tờ bị từ chối.

♦ Hồ sơ học thuật, giấy tờ chứng chỉ và hồ sơ tài chính cần đảm bảo được dịch thuật, công chứng tại các trung tâm uy tín.

♦ Sơ yếu lý lịch rõ ràng và minh bạch, đại sứ quán đặc biệt quan tâm tới tiểu sử của người giám hộ nộp hồ sơ, để đảm bảo rằng các bạn trẻ sẽ có một cuộc sống tốt tại Anh, và không phải là đối tượng nhập cảnh trái phép.

♦ Chứng minh tài chính đầy đủ, chi tiết và minh bạch

Lưu ý: Nếu hồ sơ của bạn cung cấp đầy đủ, bạn sẽ đạt được 30/40 điểm hồ sơ của Đại sứ quán.

Ngoài hình thức phỏng vấn trực tiếp truyền thống, với sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chuyên viên có thể xét duyệt hồ sơ xin thị thực và phỏng vấn trực tiếp online. Do vậy, ngay sau khi nộp hồ sơ, bạn nên kiểm tra email thường xuyên để tránh bỏ lỡ email quan trọng này.

Chuyên viên xét hồ sơ xin thị thực có thể gọi điện cho bạn nếu cần thêm thông tin để đánh giá hồ sơ của bạn. Bạn có thể được thông báo về thời gian phỏng vấn trước qua thư điện tử hoặc qua tin nhắn.

Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể được mời đến Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực để phỏng vấn trực tiếp qua Skype. Một số trường hợp khác, Đại sứ quán có thể trực tiếp liên hệ qua điện thoại để lấy thêm thông tin.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Anh

Bạn nên thật tự tin cho buổi phỏng vấn, với kế hoạch học tập và làm việc rõ ràng, cho thấy bản thân thực sự nghiêm túc cho hành trình này.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, phỏng vấn chính là bước cuối cùng trong quá trình xin visa du học Anh. Buổi phỏng vấn cũng đem đến 10/40 điểm hồ sơ của bạn. Do vậy cần chuẩn bị kỹ càng cho buổi phỏng vấn xin Visa du học Anh.

Về bản chất, đây là một nói chuyện bằng Tiếng Anh bình thường. Tuy nhiên, chuyên viên kiểm định sẽ đặc biệt lưu ý tới các tiêu chí sau:

♦ Độ hiểu biết của các bạn trẻ về trường đại học và ngành học của mình. Nắm rõ mục tiêu và lộ trình học tập của mình.

♦ Bố mẹ bạn làm nghề gì, tình hình tài chính và cuộc sống tại Việt Nam của bạn như thế nào? Tại sao bạn lại quyết định nộp đơn vào trường đại học này.

♦ Nơi ở của bạn tại Anh. Ví dụ: tại sao bạn lại lựa chọn sống trong ký túc xá/ homestay chứ không phải ở với người thân?

♦ Khả năng tiếng anh tốt, cách trả lời tự nhiên, linh hoạt và đặc biệt, không được học thuộc lòng.

♦ Nắm rõ được những vấn đề liên quan tới quá trình apply hồ sơ visa (hồ sơ học thuật, hồ sơ tài chính, chi phí liên quan).

Vì vậy, bạn cần chủ động tìm hiểu các thông tin có liên quan tới khóa học, các ngành học, trường học, quốc gia của mình và tự xây dựng 1 lộ trình học hợp lý. Sau đó bạn cần phân tích và chọn lọc những thông tin quan trọng nhất liên quan tới cá nhân bạn, và luyện tập trình bày thông tin đó sao cho rõ ràng, mạch lạc, cụ thể nhất.

Khi làm hồ sơ xin visa, nếu phụ huynh chuẩn bị hồ sơ tốt, chứng minh tài chính rõ ràng, đặc biệt với nhóm học sinh dưới 18 tuổi (tuỳ Quốc gia), có thể được miễn phỏng vấn visa, với thời gian duyệt visa rất nhanh (Khoảng 2 tuần).

6. Những câu hỏi thường gặp về Visa du học Anh

► Xin visa du học Anh mất bao lâu?

Thời gian có thể nộp đơn xin visa du học Anh là 3-6 tháng trước khi bạn bắt đầu khóa học của mình.

Thời gian để Đại sứ quán xét duyệt Visa của bạn là khoảng từ 03 đến 04 tuần. Trong khoảng thời gian này, rất có thể bạn sẽ được Đại sứ quán gọi điện để xem xét và kiểm tra một số thông tin cá nhân cần thiết.

Vì vậy, hãy luôn chuẩn bị tâm lý và sẵn sàng nghe điện thoại bất cứ lúc nào để cung cấp thông tin chính xác nhất!

Ngoài ra, để quá trình xin visa không bị gián đoạn, phụ huynh và các bạn sinh viên nên bắt đầu chuẩn bị visa ngay từ khi tìm hiểu về trường và ngành học tương lai. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm rủi ro thiếu hồ sơ khi tới hạn phải nộp cũng như kịp thời gian nhập học.

► Lệ phí visa du học Anh là bao nhiêu?

Tuỳ vào từng loại visa, mức phí làm visa sẽ giao động như sau:

♦ Với nhóm Student Visa – Visa dành cho học sinh, sẽ có mức phí £348 (Khoảng 11 triệu đồng) để xin thị thực Student Visa dành cho học sinh quốc tế.

♦ Khi lên bậc đại học, để gia hạn hoặc nâng cấp từ visa dành cho học sinh lên bậc sinh viên quốc tế, phí xin visa sẽ là £475 (Khoảng 15 triệu đồng).

Ngoài ra, bên cạnh mức phí visa cơ bản để đến Vương Quốc Anh, các bậc phụ huynh còn cần phải chuẩn bị một khoản chi phí khá lớn để đảm bảo đủ điều kiện cho con có môi trường học tập tốt nhất tại Anh. Đó là các khoản kinh phí về ăn ở tại Anh, tiền học và một số khoản khác khi sống ở tại Anh.

► Visa du học Anh có thời hạn bao lâu?

Nếu bạn từ 18 tuổi trở lên và khóa học của bạn ở cấp độ “Degree” – Bậc Đại học trở lên, có thể được cấp visa du học Anh tối đa trong 5 năm.

Nếu dưới mức độ “Degree”, với các chứng chỉ học Cao đẳng, học nghề, sinh viên thường sẽ được cấp visa tối đa 2 năm (Tuỳ vào thời gian của chương trình học).

Việc chuẩn bị hồ sơ và các bước xin visa du học Vương Quốc Anh không hề khó hay lằng nhằng như nhiều người nghĩ, tuy nhiên lại cần đến độ tỉ mỉ, chính xác cao, để đặc biệt tránh trường hợp visa bị từ chối, ảnh hưởng tới sơ yếu lý lịch của du học sinh, cũng như lỡ thời gian học tập của các em tại Anh.

Để tiến trình xét visa du học Anh được thuận lợi, các bạn hoặc phụ huynh nên liên hệ tới công ty tư vấn du học uy tín, chuẩn bị đầy đủ thông tin theo yêu cầu trong bộ hồ sơ.

Các bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra email, nhất là sau khi nộp hồ sơ, và luôn chuẩn bị sẵn sàng khi lãnh sự quán Anh yêu cầu bổ sung thêm thông tin hoặc yêu cầu thêm bằng chứng và giấy tờ tài chính, để đẩy nhanh quá trình xét duyệt visa nhanh hơn.

Vui lòng liên hệ với CHD khi bạn vẫn gặp khó khăn hoặc chưa nắm rõ thông tin ở bất cứ bước nào để được tư vấn miễn phí, đội ngũ tư vấn với kinh nghiệm lâu năm luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn và gia đình thực hiện ước mơ du học của mình.

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tần 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẤT TẦN TẬT VỀ VISA DU HỌC ANH - LỘ TRÌNH XIN VISA TỪ A - Z

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09932 sec| 2322.125 kb