x
Đăng ký nhận tư vấn

DU HỌC CANADA NÊN HỌC NGÀNH GÌ - CƠ HỘI ĐỊNH CƯ LÂU DÀI

08/08/2022 - Ngành Học Hot
DU HỌC CANADA NÊN HỌC NGÀNH GÌ - CƠ HỘI ĐỊNH CƯ LÂU DÀI

DU HỌC CANADA NÊN HỌC NGÀNH GÌ - NHỮNG NGÀNH HỌC ĐƯỢC NHIỀU SINH VIÊN QUỐC TẾ LỰA CHỌN

du học canada nên học ngành gì, ngành học hot khi du học canada

Canada là một trong những quốc gia được tìm kiếm nhiều nhất để du học - cả bậc THPT, đại học và sau đại học. Là một quốc gia an toàn, đa văn hóa, chất lượng cuộc sống tốt, hệ thống y tế công cộng tin cậy, giáo dục danh tiếng thế giới, chi phí cuộc sống phải chăng, cơ hội định cư lâu dài,....Canada thu hút một số sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên toàn cầu.

Có đến 60% sinh viên quốc tế du học Canada có ý định tìm việc và định cư lâu dài sau khi học xong. Nhằm giúp bạn có thêm thông tin, dễ dàng cân nhắc cho bài toán “du học Canada nên học ngành gì?”. Cùng CHD tổng hợp những ngành nghề thiếu hụt nhân lực, có có hội định cư lâu dài tại xứ sở lá phong nhé

1. Du học Canada Ngành Công nghệ thông tin

du học canada ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin đã và đang là một ngành công nghiệp bùng nổ ở Canada trong hơn một thập kỷ qua, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài và hứa hẹn sẽ càng phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai. Đây là một trong những ngành học top đầu bạn nên lựa chọn khi băn khoăn không biết nên học ngành gì khi du học Canada. Có không ít các tập đoàn công nghệ đa quốc gia lớn như: IBM, Apple, Google, Microsoft, Amazon,... có văn phòng tại đây. Nhu cầu dịch vụ công nghệ luôn trải dài trên khắp Canada cùng và được kỳ vọng sự tăng trưởng việc làm tích cực. Mức lương trung bình trong ngành này thuộc nhóm cao nhất cả nước xấp xỉ khoảng 90.000 CAD mỗi năm. 

Công việc ngành công nghệ có triển vọng nghề nghiệp tốt nhất:

♦ Quản lý dự án

♦ Kỹ sư phần mềm

♦ Kiến trúc sư ứng dụng

♦ Phân tích – tư vấn hệ thống thông tin

♦ Phân tích – quản trị dữ liệu

♦ Khoa học dữ liệu

♦ Thiết kế và phát triển web

♦ An ninh mạng

2. Du học Canada Ngành Kinh tế và Tài chính

du học canada ngành kinh tế và tài chính

Nền kinh tế của đất nước lá phong đang phát triển ổn định và GDP liên tục tăng qua mỗi năm. Vì thế, kinh tế và tài chính cũng là một ngành học đáng cân nhắc cho những bạn trẻ đang phân vân du học Canada nên học ngành gì. Du học ngành này không chỉ có cơ hội được học tập và rèn luyện trong môi trường đào tạo chất lượng cao, được tiếp cận với các nhà kinh tế tài năng, nguồn tài liệu đa dạng mà còn từ thị trường việc làm rộng mở với mức đãi ngộ cao. Sau chương trình học, bạn không chỉ có thể tự lập kế hoạch, quản lý, phân tích các khía cạnh tài chính của doanh nghiệp, tổ chức, các ngân hàng mà còn có thể thuận lợi hơn trong việc đầu tư, khởi nghiệp. Mức lương trung bình mỗi năm với ngành này dao động khoảng 110.000 - 120.000$

Một số chuyên ngành có nhu cầu tuyển dụng cao:

♦ Quản lý tài sản

♦ Quản trị kinh doanh

♦ Kế toán

♦ Quản lý đầu tư

♦ Bảo hiểm

♦ Ngân hàng 

♦ Phân tích kinh doanh

>>> Có thể bạn quan tâm: TỔNG HỢP CHI PHÍ DU HỌC CANADA

3. Du học Canada Ngành Y tế và Chăm sóc sức khỏe

du học canada ngành y tế và chăm sóc sức khỏe

Canada có hệ thống y tế công cộng đáng tin cậy bậc nhất thế giới và luôn có nhu cầu cao về nguồn nhân lực được đào tạo để giúp người dân duy trì cải thiện sức khỏe. Canada đã ưu tiên xét duyệt định cư cho 20.000 lao động tạm thời phục vụ trong ngành chăm sóc sức khỏe. Trong tương lai, do tình trạng dân số già hoá, lực lượng lao động y tế về hưu ngày càng nhiều, tỉ lệ người nhập cư ngày càng tăng… cần các dịch vụ chăm sóc y tế trong nhiều khía cạnh, nhiều yêu vầu về nguồn nhân lực. Đây là một trong những ngành học có cơ hội và được hưởng nhiều chính sách ưu tiên định cư tại Canada. Vì thế đây là ngành học bạn nên lựa chọn khi muốn định cư lâu dài tại "xứ sở lá phong".

Những công việc cho triển vọng nghề nghiệp cao: 

♦ Y tá, điều dưỡng

♦ Nha sĩ

♦ Trợ tá nha khoa

♦ Kỹ thuật viên nha khoa

♦ Bác sĩ nhãn khoa

♦ Bác sĩ chuyên khoa thần kinh cột sống

♦ Nhà trị liệu vật lý

♦ Chuyên gia dinh dưỡng

♦ Chuyên gia chính sách y tế

♦ Chuyên gia trị liệu nghề nghiệp

♦ Nhân viên hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cá nhân

4. Du học Canada Ngành Kỹ thuật và Công nghệ

du học canada ngành kỹ thuật và công nghệ

Đây là một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh tại Canada, tạo ra hơn 10.000 việc làm mới mỗi năm. Các khu vực phát triển nhất là: Miền Trung Canada (Ontario và Quebec), các thành phố như: Toronto, Montreal, Edmonton, Calgary. Mức lương trung bình hàng năm của sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật là khoảng hơn 80.000 CAD.

Những công việc có triển vọng tốt nhất sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật và công nghệ:

♦ Kỹ sư cơ khí

♦ Kỹ thuật dân dụng

♦ Kỹ thuật điện - điện tử

♦ Kỹ sư sản xuất công nghiệp

♦ Quản lý kỹ thuật

>>> Tìm hiểu thông tin chi tiết về ngành học này tại đây

5. Du học Canada Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng 

du học canada ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Đây cũng là cái tên không thể thiếu checklist "Những ngành học hot không thể bỏ lỡ cho du học sinh Canada". Lĩnh vực logistics và quản lý chuỗi cung ứng bao gồm tất cả những gì liên quan đến sản phẩm của công ty, từ khai thác tài nguyên đến xử lý, sản xuất, vận chuyển, lưu trữ và phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Điều này đòi hỏi những người làm việc trong toàn bộ chuỗi này để đảm bảo sản phẩm được di chuyển đúng cách. Các công ty hàng đầu Canada và quốc tế như Walmart, Toyota, Apple, Loblaw và BlackBerry hướng tới sử dụng chuỗi cung ứng như một lợi thế cạnh tranh giành thị phần và gia tăng lợi nhuận.

Những công việc triển vọng ngành logistics: 

♦ Chuyên gia tư vấn chuỗi cung ứng

♦ Nhân viên giao hàng/nhận hàng

♦ Tài xế xe tải

♦ Giám sát trung tâm phân phối

♦ Nhà phân tích – lập kế hoạch nhu cầu

6. Du học Canada Ngành Tái tạo năng lượng

du học canada ngành tái tạo năng lượng

Phần lớn nguồn điện năng của Canada đến từ các đập thuỷ điện, vì thế năng lượng tái tạo lại càng đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, hiện nay quốc gia này cũng đang tích cực đầu tư vào năng lượng gió, năng lượng mặt trời và các lĩnh vực năng lượng sinh học khác. Vì vậy, nguồn nhân lực trẻ có trình độ chuyên môn tốt thực hiện nghiên cứu các nguồn năng lượng tái tạo là vô cùng cấp thiết. Đây là cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho các bạn du học sinh. Mức lương trung bình hàng năm cho các công việc trong lĩnh vực này dao động khoảng 100.000$

Các công việc nổi bật, nhiều cơ hội việc làm, định cư: 

♦ Vật lý y tế công nghệ nano

♦ Vật lý thiên văn học

♦ Kỹ sư dầu khí

♦ Năng lượng tái tạo

♦ Tin học địa lý

♦ Địa chất, khai thác mỏ

♦ Địa lý hải dương học

>>> Tìm hiểu thêm: DANH SÁCH HỌC BỔNG DU HỌC CANADA 2023 (45 TRƯỜNG ĐẠI HỌC)

7. Du học Canada ngành Báo chí và Truyền thông

du học canada ngành báo chí và truyền thông

Hiện nay sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, tiếp thị trực tuyến và mạng xã hội dẫn đến sự gia tăng theo cấp số nhân của nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có trình độ và chuyên môn tại Canada nói riêng và nhiều quốc gia khác trên thế giới nói chung. Bên cạnh đó, các lĩnh vực như công nghệ cũng đang khát nhân lực có tài năng, sự sáng tạo và khả năng thiết kế UI/UX. Vì vậy triển vọng nghề nghiệp trong ngành này là rất lớn dành cho những bạn quan tâm Du học Canada.

Những công việc có nhu cầu tuyển dụng cao nhất:

♦ Truyền thông kỹ thuật số

♦ Phương tiện truyền thông tương tác

♦ Báo chí

♦ Tiếp thị

♦ Quảng cáo

♦ Quan hệ công chúng PR

♦ Thiết kế đồ họa

♦ Thiết kế UI/UX

♦ Hiệu ứng hình ảnh, hoạt hình

8. Du học Canada Ngành Toán học, Thống kê và Phân tích dữ liệu

du học canada ngành toán học thống kế và phân tích số liệu

Toán học, thống kê và phân tích dữ liệu là một ngành khoa học rất rộng liên quan đến việc đo lường và phân tích các con số. Đối với sự phát triển của nền kinh tế thế giới, đặc biệt là trong thời đại dữ big data phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì đây là một ngành có vai trò vô cùng quan trong. Trên thực tế, nguồn nhân lực tham gia vào ngành này vẫn khá khan hiếm do ít bạn trẻ lựa chọn tìm việc trong ngành. Toán học, thống kê và phân tích dữ liệu cần thiết trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: tài chính, truyền thống, y tế, du lịch, giáo dục, sản xuất,… nên triển vọng khá lớn cùng với đãi ngộ tốt cho những ai đang muốn lựa chọn theo học ngành này.

Các công việc sinh viên có triển vọng việc làm cao sau khi ra trường:

♦ Phân tích trí tuệ doanh nghiệp

♦ Chuyên gia phân tích dữ liệu

♦ Kỹ sư khoa học dữ liệu

♦ Kỹ sư dữ liệu

♦ Nhà phân tích định lượng

9. Du học Canada Ngành Quản trị du lịch và Khách sạn

du học canada ngành quản trị du lịch và khách sạn

Đây là ngành học cuối cùng trong bài viết này mà CHD đề cập đến, giúp bạn trả lời câu hỏi: "Du học Canada nên học ngành gì?". Đất nước Canada không chỉ rộng lớn mà còn có không ít cảnh quan thiên nhiên đẹp: những thác nước hùng vĩ, hồ nước thơ mộng, núi đá trùng điệp, lá phong đỏ rực cả một góc trời,… cùng khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng sang trọng, bảo tàng lịch sử, lễ hội rực rỡ sắc màu,… đã tạo điều kiện thuận lợi để đất nước này phát triển ngành công nghiệp không khói - du lịch.

Để có thể bắt kịp với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch thì các doanh nghiệp, công ty trong lĩnh vực này luôn cần tuyển dụng rất nhiều nhân lực. Chính điều này cũng đã mang đến cơ hội việc làm và định cư hấp dẫn cho sinh viên quốc tế khi theo học ngành du lịch – khách sạn tại quốc gia này.

Cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp: 

♦ Hướng dẫn viên du lịch

♦ Điều hành du lịch

♦ Quản lý doanh nghiệp lữ hành

♦ Quản lý tại các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng

♦ Giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực Du lịch – khách sạn

♦ Lễ tân khách sạn, nhân viên các bộ phận 

Tuy nhiên, để có thể sang Canada du học bạn cần phải đáp ứng được những điều kiện nhất định của chính phủ đất nước này cũng như trường bạn đăng ký theo học. Việc lựa chọn trường, chọn ngành cũng như chuẩn bị hồ sơ, thủ tục du học Canada không phải là việc dễ dàng. Liên hệ ngay với CHD, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn chi tiết quy trình, thủ tục, hỗ trợ làm hồ sơ chuyên nghiệp nhé bạn.

>>> TUYỂN SINH DU HỌC CANADA NĂM 09/2023 CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ TIẾNG ANH

tư vấn du học, du học chd

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

——————————————————————

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

——————————————————————

Email: duhocchdgood@gmail.com

Website: duhocchd.edu.vn

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Instagram: chd_education

Tiktok: chd_education

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về DU HỌC CANADA NÊN HỌC NGÀNH GÌ - CƠ HỘI ĐỊNH CƯ LÂU DÀI

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.59935 sec| 2332.047 kb