x
Đăng ký nhận tư vấn

Tìm hiểu hồ sơ xin visa du học tự túc và học tiếng tại Trung Quốc

14/09/2016 - Visa
Tìm hiểu hồ sơ xin visa du học tự túc và học tiếng tại Trung Quốc

Mặc dù giáo dục Trung Quốc ngày càng mở cửa chào đón các học sinh, sinh viên quốc tế tới theo học, nhưng trong tình hình chính trị giữa Việt Nam vớiTrung Quốc còn nhiều biến động như hiện nay,thủ tục và hồ sơ xin visa du học Trung Quốc chính là một vấn đề khá phức tạp rất được quan tâm.

Ngay sau đây, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cácthông tin cần thiết, giúp bạn cảm thấy việc du học Trung Quốc không còn lo ngại và việc giành visa du học Trung Quốc chỉ nằm trong tầm tay của bạn.

Visa du học Trung Quốc

Visa du học Trung Quốc

>> Xem thêm thông tin về visa du học Đài Loan

Thời gian làm hồ sơ xin xét visa du học tự túc và học tiếng tại Trung Quốc sẽ nằm trong khoảng 4 tuần. Chúng tôi luôn hỗ trợ giúp bạn chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục cần có trong bộ hồ sơ du học tự túc bao gồm:

- Giấy nhập học bản gốc (Đây là giấy nhập học của trường bạn đã xin trước đó, được gửi về sau khi xin được thư mời, nộp học phí đầy đủ kỳ học đầu sang trường)

- Bằng tốt nghiệp và học bạ PTTH dịch sang tiếng Anhhoặc tiếng Trung công chứng nhà nước (có kèm theo bản gốc để đối chiếu)

- Nếu bạn đã tốt nghiệp thì cần cung cấp thêm bằng tốt nghiệp và bảng điểm đại học đã dịch sang tiếng Anh/ tiếng Trungcócông chứng nhà nước (có kèm theo bản gốc để đối chiếu).

- Nếu bạn đang học đại học, hay cao đẳng, trung cấp…. thì bạn sẽ cần thẻ sinh viên photo 2 mặt hoặc xác nhận sinh viên và bảng điểm nhưngkỳ đã học (dịch tiếng Anh/ tiếng Trung và có kèm theo bản gốc)

- Kế hoạch học tập (Bạn sẽ phải viết bằng tiếng Trung, ghi đầy đủ và chi tiết: Tên, ngày tháng năm sinh, môn học, trường đăng ký học, lý do tại saolạichọn môn học và trường đại học đó, ai sẽ là người chu cấp chi phí sinh hoạt, và có mối quan hệ nào với người Việt Nam hay người Trung Quốc ở đóhaykhông; sau khi học xong ở Trung Quốc, kế hoạch trong tương lai của bạn là gì,…)

- Bản tự giới thiệu về bản thân (Bạn sẽ phải viết bằng tiếng Trung về tình trạng hiện tại của mình - ví dụ như nghề nghiệp, nơi làm việc,…; hoàn cảnh gia đình, nghề nghiệp hiện tại, nơi làm việc, địa chỉ và điện thoại liên lạc củanhữngthành viên trong gia đình; quá trình học tập trước đây của bản thân; trình độ tiếng Trung.)

- Sơ yếu lý lịch, Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu (Bản gốc và dịch tiếng Anh công chứng nhà nước)

- Chứng minh nghề nghiệp và xác nhận khả năng thu nhập lương của bố mẹ hàng tháng (bản dịch tiếng Anh có công chứng nhà nước)

- Sổ tiết kiệm 1 bản gốc, 1 bản sao và 1 bản Xác nhận số dư tiền gửi bản gốc tiếng Anh do ngân hàng cấp (sổ tiết kiệm phải nộp trước thời gian nộp  hồ sơ là 6 tháng, tối thiểu là $10.000). Không chấp nhận Sổ tiết kiệm chuyển quyềnhoặc chuyển nhượng haysổ tiết kiệm của Quỹ tín dụng. Bảo lãnh tài chính chỉ nhận từ bố mẹ đẻ và anh chị em ruột.

- Cam kết bảo lãnh tài chính cho con đi học của bố mẹ/anh chị ruột có chứng thực của địa phương về chữ ký (kèm bản dịch tiếng Ạnh công chứng nhà nước)

- Chứng minh thư của con và bố mẹ hoặc người bảo lãnh tài chính (công chứng địa phương)

- Chuẩn bị lệ phí xét visa

Bây giờ chỉ còn chờ đợi Đại sứ quán sắp xếp lịch hẹn và chuẩn bị ôn luyện phỏng vấn xin visa thật tốt là bạn sẽ thành công thôi. Bạn hãy giữ bình tĩnh trong quá trình phỏng vấn để có thể trình bày được tất cả những lý do lôi cuốn bạn tới du học Trung Quốc nhé. Chúc bạn may mắn!

Hãy đăng ký du học ngay với CHD:

Đăng ký tư vấn du học

By https://duhocchd.edu.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu hồ sơ xin visa du học tự túc và học tiếng tại Trung Quốc

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09894 sec| 2178.883 kb